7 bí quyết trở thành quản lý khách sạn giỏi không nên bỏ qua

7 bí quyết trở thành quản lý khách sạn giỏi không nên bỏ qua

41,429 | Thứ sáu, 05/12/2025, 07:00 (GMT+7)

Để trở thành một nhà quản lý khách sạn được nhiều người “săn đón” đòi hỏi rất nhiều yếu tố cũng như kỹ năng cá nhân. Vậy bí quyết trở thành quản lý khách sạn giỏi là gì? Tham khảo ngay một vài gợi ý sau đây của Poliva nhé!

Quản lý khách sạn là gì?

Người quản lý khách sạn chính là người lập kế hoạch kinh doanh, giám sát và điều hành việc hoạt động của khách sạn. Với sự phát triển bùng nổ của ngành du lịch hiện nay tại Việt Nam thì nghề quản lý khách sạn có tiềm năng phát triển rất lớn.

Tuy nhiên, những áp lực công việc mà người quản lý khách sạn phải đối mặt không hề nhỏ. Họ chịu trách nhiệm chung trong mọi vấn đề tại khách sạn nên sẽ phải tiếp xúc với nhiều người, giải quyết mọi tình huống phát sinh.

quản lý khách sạn giỏi

Người quản lý khách sạn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động của khách sạn

Bí quyết trở thành quản lý khách sạn giỏi

Là vị trí quan trọng hàng đầu trong khách sạn nên người quản lý ngoài việc làm việc chăm chỉ, cố gắng còn phải hội tụ nhiều yếu tố cũng như rèn luyện các kỹ năng hàng ngày để giải quyết mọi vấn đề bất cứ lúc nào.

Am hiểu tường tận nghiệp vụ khách sạn

Là người quản lý khách sạn, việc am hiểu toàn bộ các nghiệp vụ khách sạn là điều bắt buộc. Từ vấn đề lễ tân, nhân sự cho đến tổ chức hội nghị, sự kiện…

Ngoài các nghiệp vụ chuyên ngành thì người quản lý cũng cần nhạy bén trong các vấn đề về văn hóa, ẩm thực của từng vùng miền, quốc gia trên thế giới để phục vụ khách hàng chu đáo nhất.

quản lý khách sạn giỏi

Người quản lý cần am hiểu các nghiệp vụ khách sạn để có thể hỗ trợ, chỉnh sửa giúp nhân viên

Kiểm soát căng thăng trong công việc

Công việc cần đảm nhận và giải quyết trong ngày của người quản lý là rất nhiều nên áp lực họ phải chịu không hề ít. Nếu không biết cách kiểm soát căng thẳng, cân bằng lại tâm trạng thì sớm muộn cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình phục vụ khách.

Kiểm soát được tâm trạng cũng là một cách để người quản lý thể hiện được bản lĩnh của mình. Họ sẽ trở thành một tấm gương để nhân viên noi theo, học tập và giải quyết được vấn đề dù rắc rối đến mấy.

Khả năng quản lý tốt để trở thành quản lý khách sạn giỏi

Kỹ năng này bao gồm việc lên kế hoạch chung, xây dựng chiến lược cho khách sạn. Dự đoán được những khó khăn để lên phương án sơ bộ. Đồng thời cũng cần nắm bắt được hệ thống nhân sự, sắp xếp nhân viên làm việc phù hợp với năng lực bản thân. Xây dựng được cho họ phong cách làm việc chuyên nghiệp để tạo bộ mặt hoàn hảo cho khách sạn.

Ngoài ra, người quản lý khách sạn cũng cần biết duy trì hài hòa giữa công việc của bản thân với công việc gia đình, xã hội.

Kỹ năng giao tiếp để trở thành quản lý khách sạn giỏi

Đây là một trong những kỹ năng không thể thiếu của người quản lý. Với việc tiếp xúc với nhiều khách hàng, nhân viên cũng như cấp trên hàng ngày thì việc sở hữu khả năng ăn nói lưu loát, trôi chảy, tự tin và thông minh là rất cần thiết.

bí quyết trở thành quản lý khách sạn giỏi

Khả năng giao tiếp tốt là một điều không thể thiếu của người quản lý khách sạn giỏi

Giao tiếp với khách hàng để họ cảm nhận được sự tận tâm, chu đáo của khách sạn. Giao tiếp với nhân viên để tăng sự gắn bó, đoàn kết cũng như đốc thúc công việc nhanh chóng.

Song hành cùng với kỹ năng nói thì người quản lý cũng cần biết lắng nghe bởi giao tiếp đến từ 2 phía. Sự lắng nghe, cảm thông đôi khi lại là một giải pháp hiệu quả trong mọi vấn đề khúc mắc của khách hàng cũng như nhân viên.

Khả năng sử dụng máy tính

Trong thời đại 4.0 hiện nay thì việc thao tác tốt trên máy vi tính là một kỹ năng không thể thiếu, nhất là trong ngành dịch vụ khách sạn. Sử dụng máy tính không chỉ để lên các ý tưởng, kế hoạch cho khách sạn mà còn tìm tòi, áp dụng các công cụ, phần mềm quản lý hiệu quả. Việc sử dụng các phần mềm này có thể giúp bạn đơn giản hóa công việc mỗi ngày mà hiệu quả lại cao hơn.

bí quyết trở thành quản lý khách sạn giỏi

Quản lý khách sạn nên thành thạo trong việc sử dụng máy tính để hỗ trợ công việc

Kỹ năng tài chính

Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng người quản lý nên trau dồi cho mình các kỹ năng về tài chính. Lý do là bởi kết quả kinh doanh của khách sạn ảnh hưởng trực tiếp từ chính cách vận hành của người quản lý. Vì thế, người quản lý cần có sự theo dõi lợi nhuận định kỳ của khách sạn để thay đổi chiến lược kinh doanh hợp lý.

Sự yêu nghề

Không chỉ với quản lý khách sạn mà bất cứ nghề nghiệp nào cũng vậy, chúng ta cần luôn giữ một niềm đam mê, yêu nghề. Công việc quản lý rất áp lực, nếu không có sự đam mê thì bạn sẽ nhanh chóng nản chí mà bỏ cuộc.

Để trở thành người quản lý khách sạn giỏi, bạn không chỉ cần nắm chắc kiến thức mà kỹ năng giao tiếp, tài chính cũng cần thuần thục. Và hơn hết, sự yêu nghề, đam mê, truyền lửa tới các nhân viên sẽ đóng vai trò quan trọng giúp bạn trở thành người quản lý hàng đầu.

Bài viết liên quan

Review Hotel

Thuật ngữ khách sạn

Vang cường hoá là gì? Những điều cần biết về vang cường hoá

82,969 Kiến Thức Khách Sạn

Những nhânn viên phục vụ tại nhà hàng- khách sạn chắc hẳn đã quen thuộc với vang sủi bọt nhưng bạn đã biết vang cường hoá là gì chưa? Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe đến cụm từ...

Bột mì số 13 là gì? Dùng bột mì số 13 để làm bánh nào là ngon nhất?

54,827 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì là nguyên liệu quan trọng để tạo nên những chiếc bánh mặn đậm hương vị hay những chiếc bánh ngọt hấp dẫn. Và bột mì số 13 là một trong những loại bột phổ biến được...

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

51,404 Kiến Thức Khách Sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Balsamic là gì? Vì sao giấm balsamic có giá cực đắt đỏ?

79,200 Kiến Thức Khách Sạn

Nền ẩm thực châu Âu nổi tiếng với hương vị thơm ngon cùng cách bày trí món ăn đặc sắc, hấp dẫn. Và với những người yêu thích ẩm thực châu lục này chắc chắn sẽ biết đến...

Bột mì số 11 là gì? Vì sao nên chọn bột số 11 làm bánh mì?

52,910 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...

Kiến thức khách sạn

Tất tần tật thông tin về mẫu xích đu bằng tre tự nhiên

14,060 Tin tức khách sạn

Nhắc đến các loại xích đu từ thiên nhiên thì không thể bỏ qua xích đu bằng tre nổi tiếng. Vậy hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu chi tiết về mẫu xích đu được làm hoàn toàn...

Điểm danh 3 chất liệu bao bì amenities thân thiện môi trường

13,594 Tin tức khách sạn

Các sản phẩm hiện nay đều được nghiên cứu và sản xuất theo hướng thân thiện môi trường, đặc biệt trong ngành dịch vụ – du lịch điều này lại càng quan trọng. Vì thế các chất liệu...

Gợi ý 5 địa chỉ bán ốp góc cột cao su uy tín, đảm bảo chất lượng nhất

12,350 Tin tức khách sạn

Ốp góc cột cao su đang là một sản phẩm rất quen thuộc trong ngành xây dựng hay giao thông. Sản phẩm này thường được sử dụng ở các địa điểm dễ xảy ra va chạm như tầng...

Khách sạn nên trang bị, dùng ruột gối nào tốt và hợp lý nhất?

12,168 Tin tức khách sạn

Bên cạnh chăn ga hay đệm thì gối là thứ rất cần thiết để tạo nên một giấc ngủ chất lượng cho khách lưu trú của bạn. Nhưng dùng ruột gối nào tốt vẫn là câu hỏi nhiều...

Hướng dẫn mua đồ amenities khách sạn cho người Trung Quốc

11,983 Tin tức khách sạn

Chọn mua đồ amenities khách sạn cho người Trung Quốc phải căn cứ vào những đặc điểm nào? Tại sao phải mua đồ amenities khách sạn phù hợp cho riêng du khách người Trung Quốc? Hãy theo dõi...

Floor Supervisor là gì? Lương của Floor Supervisor là bao nhiêu?

Tin nổi bật

Floor Supervisor là gì? Lương của Floor Supervisor là bao nhiêu?

Floor Supervisor là vị trí đảm bảo hoạt động và dịch vụ vệ sinh của khách sạn. Ở các khách sạn 4 sao, 5 sao thì nhân viên vị trí này sẽ có nhiều trách nhiệm và công...

Về Bắc Giang ăn bánh đa Thổ Hà ngắm nhà cổ

Đừng bỏ lỡ

Về Bắc Giang ăn bánh đa Thổ Hà ngắm nhà cổ

Bánh đa vàng rộm, giòn tan, thơm bùi của vừng, lạc, béo của dừa nạo tất cả được hòa quyện trong chiếc bánh đa Thổ Hà. Chính bởi những đặc trưng đó đã làm nên tên tuổi bánh...

Setup khách sạn

Hướng dẫn lựa chọn chăn ga gối đệm khách sạn tốt nhất

125,295 Setup khách sạn

Chăn ga gối nệm là những thiết bị buồng phòng không thể thiếu trong phòng ngủ của khách sạn. Vậy chọn chăn ga gối đệm khách sạn thế nào tốt nhất? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây....

Hướng dẫn quy trình trải giường khách sạn chi tiết nhất

41,549 Setup khách sạn

Đối với nhiều khách sạn, việc trải và trang trí giường được xem là tiêu chuẩn thiết yếu hàng đầu để đánh giá chất lượng phục vụ của khách sạn đó. Dưới đây là hướng dẫn quy trình...

Khám phá kích thước khăn spa đúng tiêu chuẩn 5 sao

47,278 Setup khách sạn

Khăn spa là một vật dụng vô cùng quan trọng thể hiện đẳng cấp và thương hiệu của một spa. Vậy tiêu chí nào để lựa chọn khăn spa chất lượng? Kích thước khăn spa đúng chuẩn 5...

3 lưu ý cần phải biết khi chọn đệm cho giường phụ khách sạn

11,616 Setup khách sạn

Trang bị thêm giường phụ chất lượng với chiếc đệm êm ái chính là bí quyết tạo ấn tượng và giữ chân khách lưu trú đến với khách sạn lần sau. Đừng bỏ qua 3 lưu ý cần...

Một số loại Extra bed cho khách sạn phổ biến nhất hiện nay

91,633 Setup khách sạn

Tuy chỉ xuất hiện trong phòng ngủ khi được khách hàng yêu cầu nhưng Extra bed đóng vai trò khá quan trọng trong mỗi khách sạn. Dưới đây là một số loại Extra bed cho khách sạn phổ...

Thiết kế khách sạn

5 lưu ý khi thiết kế quầy lễ tân khách sạn nhỏ không nên bỏ qua

43,688 Kiến Thức Khách Sạn

Để thiết kế quầy lễ tân khách sạn nhỏ đẹp, cuốn hút thì chủ khách sạn cần phải tuân thủ một số tiêu chuẩn nhất định. Điều này không chỉ thể hiện rõ sự chuyên nghiệp mà còn...

4 tiêu chuẩn thiết kế bếp khách sạn 5 sao mới nhất

56,416 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế bếp khách sạn 5 sao vô cùng quan trọng và nó cần đạt được những tiêu chuẩn nhất định. Vậy cụ thể những tiêu chuẩn riêng đó là gì mời bạn cùng Poliva tìm hiểu ngay...

Xây khách sạn 4 sao: Những vấn đề không thể bỏ qua

11,494 Kiến Thức Khách Sạn

Kinh doanh khách sạn là lĩnh vực được nhiều nhà đầu tư quan tâm hiện nay. Bạn đang có ý định đầu tư xây khách sạn 4 sao? Bạn chưa biết chi phí xây dựng là bao nhiêu?...

Xây khách sạn 2 sao: Tất cả những điều cần biết nếu muốn thành công

87,213 Kiến Thức Khách Sạn

Xây khách sạn 2 sao cần những thủ tục gì? Cách chọn mặt bằng để xây dựng hotel sao cho phù hợp với quy định pháp luật? Và đặc biệt, chi phí xây hotel 2 sao như thế...

Nguyên tắc thiết kế mặt tiền khách sạn 6 sao cần biết

129,259 Kiến Thức Khách Sạn

Bộ phận tiền sảnh góp phần không nhỏ đối với hiệu quả kinh doanh của toàn khách sạn. Vậy làm thế nào để xây dựng được một mặt tiền khách sạn 6 sao đẹp, thu hút mọi đối...

Tin tức khách sạn

Phụ kiện cột chắn Inox gồm những loại nào, mua ở đâu?

12,591 Tin tức khách sạn

Cột chắn Inox hay còn gọi là thiết bị phân làn được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Và dĩ nhiên, kèm theo thiết bị này không thể thiếu các phụ kiện thay thế. Điểm danh ngay...

Các resort Phú Yên đẹp chất chơi cho đời sống hưởng lạc nên lưu trú

128,231 Kiến Thức Khách Sạn

Phú Yên – một vùng đất giản dị, mộc mạc đậm chất thôn quê nhưng lại sở hữu vô vàn cảnh đẹp do thiên nhiên ban tặng. Nơi đây được gọi với cái tên “vùng đất hoa vàng...

Có được mang kem đánh răng lên máy bay không? Đồ vật nào bị cấm?

15,450 Tin tức khách sạn

Nhiều người đi du lịch, công tác bằng máy bay hoặc mới đi lần đầu vẫn còn bỡ ngỡ và không biết có được mang kem đánh răng lên máy bay không. Những đồ vật nào được phép...

5 xưởng sản xuất khăn bông khách sạn uy tín không thể bỏ qua

74,899 Tin tức khách sạn

Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều xưởng sản xuất khăn bông cho khách sạn với chất lượng và mẫu mã đa dạng. Hãy cùng chúng tôi điểm danh ngay 5 nhà cung cấp khăn bông uy...

Bục gỗ phát biểu hội nghị: Cấu tạo và lưu ý khi sử dụng

10,491 Tin tức khách sạn

Bục gỗ phát biểu là một thiết bị không thể thiếu trong các hội nghị, sự kiện quan trọng. Không chỉ giúp người phát biểu tự tin hơn, bục còn đóng vai trò tạo điểm nhấn trang trọng...

Nghiệp vụ khách sạn

Bar trưởng là gì? Khám phá nhiệm vụ, kỹ năng cơ bản của bar trưởng

76,313 Kiến Thức Khách Sạn

Bar trưởng là một thuật ngữ chỉ một vị trí trong quầy bar. Vậy bạn có biết cụ thể về vị trí này không? Hãy cùng tìm  câu trả lời Bar trưởng là gì qua bài viết sau...

Set menu là gì? Khám phá điểm đặc biệt của set menu trong nhà hàng

56,902 Kiến Thức Khách Sạn

Khi tới thưởng thức tại nhà hàng, khách sạn, thực khách sẽ được lựa chọn đa dạng về món ăn. Căn cứ theo sở thích và số lượng người mà ta có thể quyết định chọn món lẻ...

Công việc của bộ phận buồng phòng khách sạn gồm những gì?

54,253 Kiến Thức Khách Sạn

Bộ phận buồng phòng là bộ phận trực tiếp đem lại những ấn tượng của khách hàng về khách sạn. Vậy chính xác thì công việc của bộ phận này là gì? hãy cùng tìm hiểu qua bản...

Kế toán khách sạn cần làm gì hàng ngày, hàng quý kinh doanh?

128,385 Kiến Thức Khách Sạn

Kế toán khách sạn cần làm gì? Đây chính là câu hỏi khi bạn quan tâm đến nghề này. Vậy để tìm hiểu xem nghề kế toán ở khách sạn cần làm và phải làm gì thì hãy...

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa thẻ từ

68,856 Kiến Thức Khách Sạn

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa cửa thẻ từ hiệu quả trong khách sạn sẽ giúp chủ đầu tư an tâm hơn khi kinh doanh khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về...

Kiến thức khách sạn

Kệ sách báo vừa mua đã hỏng là do 4 lỗi dùng sau đây

11,341 Tin tức khách sạn

Kệ sách báo vừa mua đã hỏng, tuổi thọ không bằng 1/2 so với quảng cáo của nhà sản xuất đôi khi không phải là do hàng kém chất lượng mà đến từ lỗi khi sử dụng thiết...

Chăn lông vũ bị vón cục: Nguyên nhân và giải pháp khắc phục

14,247 Tin tức khách sạn

Chăn lông vũ là sản phẩm có chất lượng cao cấp nhất trong các loại chăn có mặt trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, nếu không được vệ sinh và bảo quản đúng cách, tình trạng chăn...

Đánh giá chất lượng xe đẩy rượu bằng kính cường lực

11,645 Tin tức khách sạn

Xe đẩy rượu bằng kính cường lực là một trong những dòng xe đẩy phục vụ mới ra mắt thị trường hiện nay. Bởi vậy sẽ có rất nhiều người phân vân không biết xe đẩy rượu bằng...

Đặc điểm nổi bật của thùng rác đá hoa cương

11,878 Tin tức khách sạn

Trong những không gian sang trọng như khách sạn, trung tâm thương mại, tòa nhà văn phòng hay các khu nghỉ dưỡng cao cấp, việc lựa chọn thùng rác không chỉ dừng lại ở công năng chứa rác...

Lỗi nào làm giảm tuổi thọ giường phụ khách sạn?

11,489 Tin tức khách sạn

Theo lời của các hãng sản xuất, tuổi thọ của extra bed khách sạn thường từ 7-10 năm. Tuy nhiên khi sử dụng thực tế, rất nhiều người phản ánh rằng, thiết bị của họ không đạt được...

7 bí quyết trở thành quản lý khách sạn giỏi không nên bỏ qua

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999