7 bí quyết trở thành quản lý khách sạn giỏi không nên bỏ qua

7 bí quyết trở thành quản lý khách sạn giỏi không nên bỏ qua

41,353 | Thứ sáu, 17/10/2025, 07:00 (GMT+7)

Để trở thành một nhà quản lý khách sạn được nhiều người “săn đón” đòi hỏi rất nhiều yếu tố cũng như kỹ năng cá nhân. Vậy bí quyết trở thành quản lý khách sạn giỏi là gì? Tham khảo ngay một vài gợi ý sau đây của Poliva nhé!

Quản lý khách sạn là gì?

Người quản lý khách sạn chính là người lập kế hoạch kinh doanh, giám sát và điều hành việc hoạt động của khách sạn. Với sự phát triển bùng nổ của ngành du lịch hiện nay tại Việt Nam thì nghề quản lý khách sạn có tiềm năng phát triển rất lớn.

Tuy nhiên, những áp lực công việc mà người quản lý khách sạn phải đối mặt không hề nhỏ. Họ chịu trách nhiệm chung trong mọi vấn đề tại khách sạn nên sẽ phải tiếp xúc với nhiều người, giải quyết mọi tình huống phát sinh.

quản lý khách sạn giỏi

Người quản lý khách sạn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động của khách sạn

Bí quyết trở thành quản lý khách sạn giỏi

Là vị trí quan trọng hàng đầu trong khách sạn nên người quản lý ngoài việc làm việc chăm chỉ, cố gắng còn phải hội tụ nhiều yếu tố cũng như rèn luyện các kỹ năng hàng ngày để giải quyết mọi vấn đề bất cứ lúc nào.

Am hiểu tường tận nghiệp vụ khách sạn

Là người quản lý khách sạn, việc am hiểu toàn bộ các nghiệp vụ khách sạn là điều bắt buộc. Từ vấn đề lễ tân, nhân sự cho đến tổ chức hội nghị, sự kiện…

Ngoài các nghiệp vụ chuyên ngành thì người quản lý cũng cần nhạy bén trong các vấn đề về văn hóa, ẩm thực của từng vùng miền, quốc gia trên thế giới để phục vụ khách hàng chu đáo nhất.

quản lý khách sạn giỏi

Người quản lý cần am hiểu các nghiệp vụ khách sạn để có thể hỗ trợ, chỉnh sửa giúp nhân viên

Kiểm soát căng thăng trong công việc

Công việc cần đảm nhận và giải quyết trong ngày của người quản lý là rất nhiều nên áp lực họ phải chịu không hề ít. Nếu không biết cách kiểm soát căng thẳng, cân bằng lại tâm trạng thì sớm muộn cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình phục vụ khách.

Kiểm soát được tâm trạng cũng là một cách để người quản lý thể hiện được bản lĩnh của mình. Họ sẽ trở thành một tấm gương để nhân viên noi theo, học tập và giải quyết được vấn đề dù rắc rối đến mấy.

Khả năng quản lý tốt để trở thành quản lý khách sạn giỏi

Kỹ năng này bao gồm việc lên kế hoạch chung, xây dựng chiến lược cho khách sạn. Dự đoán được những khó khăn để lên phương án sơ bộ. Đồng thời cũng cần nắm bắt được hệ thống nhân sự, sắp xếp nhân viên làm việc phù hợp với năng lực bản thân. Xây dựng được cho họ phong cách làm việc chuyên nghiệp để tạo bộ mặt hoàn hảo cho khách sạn.

Ngoài ra, người quản lý khách sạn cũng cần biết duy trì hài hòa giữa công việc của bản thân với công việc gia đình, xã hội.

Kỹ năng giao tiếp để trở thành quản lý khách sạn giỏi

Đây là một trong những kỹ năng không thể thiếu của người quản lý. Với việc tiếp xúc với nhiều khách hàng, nhân viên cũng như cấp trên hàng ngày thì việc sở hữu khả năng ăn nói lưu loát, trôi chảy, tự tin và thông minh là rất cần thiết.

bí quyết trở thành quản lý khách sạn giỏi

Khả năng giao tiếp tốt là một điều không thể thiếu của người quản lý khách sạn giỏi

Giao tiếp với khách hàng để họ cảm nhận được sự tận tâm, chu đáo của khách sạn. Giao tiếp với nhân viên để tăng sự gắn bó, đoàn kết cũng như đốc thúc công việc nhanh chóng.

Song hành cùng với kỹ năng nói thì người quản lý cũng cần biết lắng nghe bởi giao tiếp đến từ 2 phía. Sự lắng nghe, cảm thông đôi khi lại là một giải pháp hiệu quả trong mọi vấn đề khúc mắc của khách hàng cũng như nhân viên.

Khả năng sử dụng máy tính

Trong thời đại 4.0 hiện nay thì việc thao tác tốt trên máy vi tính là một kỹ năng không thể thiếu, nhất là trong ngành dịch vụ khách sạn. Sử dụng máy tính không chỉ để lên các ý tưởng, kế hoạch cho khách sạn mà còn tìm tòi, áp dụng các công cụ, phần mềm quản lý hiệu quả. Việc sử dụng các phần mềm này có thể giúp bạn đơn giản hóa công việc mỗi ngày mà hiệu quả lại cao hơn.

bí quyết trở thành quản lý khách sạn giỏi

Quản lý khách sạn nên thành thạo trong việc sử dụng máy tính để hỗ trợ công việc

Kỹ năng tài chính

Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng người quản lý nên trau dồi cho mình các kỹ năng về tài chính. Lý do là bởi kết quả kinh doanh của khách sạn ảnh hưởng trực tiếp từ chính cách vận hành của người quản lý. Vì thế, người quản lý cần có sự theo dõi lợi nhuận định kỳ của khách sạn để thay đổi chiến lược kinh doanh hợp lý.

Sự yêu nghề

Không chỉ với quản lý khách sạn mà bất cứ nghề nghiệp nào cũng vậy, chúng ta cần luôn giữ một niềm đam mê, yêu nghề. Công việc quản lý rất áp lực, nếu không có sự đam mê thì bạn sẽ nhanh chóng nản chí mà bỏ cuộc.

Để trở thành người quản lý khách sạn giỏi, bạn không chỉ cần nắm chắc kiến thức mà kỹ năng giao tiếp, tài chính cũng cần thuần thục. Và hơn hết, sự yêu nghề, đam mê, truyền lửa tới các nhân viên sẽ đóng vai trò quan trọng giúp bạn trở thành người quản lý hàng đầu.

Bài viết liên quan

Review Hotel

Thuật ngữ khách sạn

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không?

122,007 Thuật ngữ khách sạn

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không? Đây là những thắc mắc của nhiều người khi muốn mua nệm, đặc biệt là chủ khách sạn muốn trang bị nệm cho...

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

51,257 Kiến Thức Khách Sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Bungalow là gì? Đôi nét về Bungalow mà không phải ai cũng biết

167,717 Kiến Thức Khách Sạn

Bungalow là một loại hình nhà ở khá phổ biến tại các nước khác nhau trên thế giới. Hiện nay, mô hình Bungalow phát triển rất mạnh mẽ tại nhiều khi nghỉ dưỡng, resort cao cấp và là...

Pour Spout là gì? Nghe bartender kể chuyện sử dụng Pour Spout

73,707 Kiến Thức Khách Sạn

Pour Spout chắc hẳn là một thuật ngữ quen thuộc đối với các bartender nhưng liệu các bạn có biết Pour Spout là gì hay không? Nếu bạn làm trong nghề pha chế nhà hàng, ắt hẳn sẽ...

Assignment là gì? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

235,321 Kiến Thức Khách Sạn

Assignment là một thuật ngữ khách sạn rất quen thuộc đối với những người trong ngành. Đối với những người ngoài nghề đây là một từ khá lạ tai. Vậy assignment là gì? Đối với những bạn ngoài...

Kiến thức khách sạn

Lợi ích khi sử dụng thùng rác cao cấp trong khách sạn

10,052 Tin tức khách sạn

Trong ngành dịch vụ khách sạn, ngoài các yếu tố về chất lượng phục vụ, cơ sở vật chất và không gian nội thất, thì những chi tiết nhỏ như cách bố trí, lựa chọn trang thiết bị...

Vì sao nên dùng áo choàng tắm thay vì dùng khăn quấn sau khi tắm?

50,276 Tin tức khách sạn

Áo choàng tắm hiện nay được sử dụng rất phổ biến. Thậm chí nó còn “soán ngôi” khăn quấn, trở thành đồ dùng phòng tắm không thể thiếu tại các khách sạn, resort. Điều này rất dễ hiểu...

Ý nghĩa của xích đu mây đối với đời sống ngày nay

12,216 Tin tức khách sạn

Dòng xích đu làm bằng sắt hoặc inox quá quen thuộc trong kí ức của tất cả mọi người. Trong vài năm gần đây nổi lên chính là dòng sản phẩm xích đu mây nhựa với những thiết...

Kế toán khách sạn: Từ A đến Z mọi điều cần biết

47,281 Kiến Thức Khách Sạn

Kế toán khách sạn là vị trí không thể thiếu trong kinh doanh dịch vụ lưu trú. Vị trí này có vai trò hết sức quan trọng trong phát triển khách sạn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu về...

Chiến lược kinh doanh nhà nghỉ hiệu quả cho các nhà đầu tư

45,486 Kiến Thức Khách Sạn

Với sự cạnh tranh càng gay gắt của thị trường, làm sao để các nhà nghỉ có quy mô nhỏ tìm được chỗ đứng vững chắc trên thị trường, đồng thời đạt được lợi nhuận cao? Câu trả...

Khám phá những yêu cầu lễ tân khách sạn không thể thiếu

Tin nổi bật

Khám phá những yêu cầu lễ tân khách sạn không thể thiếu

Lễ tân khách sạn là bộ phận đại diện cho hình ảnh của khách sạn. Vì thế mà bộ phận này luôn cần được đảm bảo những yêu cầu, tiêu chí cụ thể để hoàn thành tốt công...

Bánh căn Đà Lạt – Đặc sản không thể bỏ qua khi ghé thăm nơi đây

Đừng bỏ lỡ

Bánh căn Đà Lạt – Đặc sản không thể bỏ qua khi ghé thăm nơi đây

Khi nhắc đến đặc sản ẩm thực của vùng đất Đà Lạt, chắc chắn không thể không kể đến món bánh căn nức tiếng. Bánh căn Đà Lạt ngon bởi hương vị dân dã, bình dị của nơi...

Setup khách sạn

Bí quyết chọn mua khăn mặt khách sạn chất lượng, chuẩn cao cấp

70,576 Setup khách sạn

Làm thế nào để có thể lựa chọn được cho mình những chiếc khăn mặt đảm bảo chất lượng? Hãy tham khảo ngay bài viết này để có thể nắm được những bí quyết chọn mua khăn mặt...

Một số loại Extra bed cho khách sạn phổ biến nhất hiện nay

91,528 Setup khách sạn

Tuy chỉ xuất hiện trong phòng ngủ khi được khách hàng yêu cầu nhưng Extra bed đóng vai trò khá quan trọng trong mỗi khách sạn. Dưới đây là một số loại Extra bed cho khách sạn phổ...

Bí quyết làm mềm áo choàng tắm cotton chỉ trong vài phút

69,793 Setup khách sạn

Làm mềm áo choàng tắm cotton là điều cần thiết sau một thời gian sử dụng áo. Cách thức này không chỉ giúp áo bền màu mà còn giúp sợi vải không bị khô cứng, dễ bở, bục...

Nhà cung cấp dép nhà nghỉ uy tín và chất lượng trên thị trường

60,170 Setup khách sạn

Dép đi trong nhà nghỉ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các khách thuê phòng. Đồng thời đây cũng là một chi tiết tuy nhỏ nhưng lại là vật dụng thể hiện sự chuyên nghiệp...

Các mẫu chăn ga gối đệm nhà nghỉ, khách sạn mini tốt nhất

11,922 Setup khách sạn

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của khách sạn, việc chọn chăn ga gối đệm thoải mái và tiện nghi là vấn đề vô cùng quan trọng. Dưới đây là các mẫu chăn ga gối đệm nhà...

Thiết kế khách sạn

Khám phá tiêu chuẩn về kích thước thang máy khách sạn các loại

61,880 Kiến Thức Khách Sạn

Ngoài việc lựa chọn kiểu dáng, số lượng thang máy thì vấn đề về kích thước thang máy khách sạn cũng phải được quan tâm đúng mực. Kích thước thang máy khách sạn cần được xác định sao...

Mặt tiền khách sạn tân cổ điển: Sự giao thoa giữa cổ điển và hiện đại

39,393 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế mặt tiền khách sạn tân cổ điển là một trong những phong cách được ưa chuộng hiện nay. Sự pha trộn giữa nét cổ kính và hiện đại mang đến sự khác lạ, nổi bật cho...

Tiêu chuẩn thiết kế bể bơi khách sạn đẳng cấp đảm bảo hút khách

83,120 Kiến Thức Khách Sạn

Các khách sạn đẳng cấp hiện nay đều ưu tiên thiết kế bể bơi vừa phục vụ cho nhu cầu thư giãn của du khách, vừa tạo nên không gian sang trọng. Tiêu chuẩn thiết kế bể bơi...

Quy định về hình thức, kích thước thang máy khách sạn 3 sao

61,549 Kiến Thức Khách Sạn

Thang máy khách sạn 3 sao không chỉ cần đạt chuẩn về hình thức, kích thước mà nó còn phải đảm bảo đạt đủ các tiêu chuẩn an toàn cơ bản đã được pháp luật quy định. Tiêu...

Điểm nổi bật của kiến trúc khách sạn hiện đại khiến ai nấy đều mê

68,590 Kiến Thức Khách Sạn

Lựa chọn kiến trúc khách sạn luôn là điều mà nhiều chủ đầu tư quan tâm. Trong bài viết này chúng tôi mang đến một số mẫu kiến trúc khách sạn hiện đại độc đáo khiến các chủ...

Tin tức khách sạn

Các vị trí thường đặt thảm chùi chân trong phòng khách sạn

103,517 Kiến Thức Khách Sạn

Thảm chùi chân ngày càng trở nên quen thuộc với nhiều gia đình. Đặc biệt trong các cơ quan, văn phòng, khách sạn, resort thì đây là đồ dùng không thể thiếu. Bạn có biết các vị trí...

Mua thùng rác inox online thường vấp phải những sai lầm nào?

11,804 Tin tức khách sạn

Trong thời đại công nghệ số phát triển mạnh mẽ, việc mua sắm trực tuyến đã trở nên phổ biến và tiện lợi hơn bao giờ hết. Nhiều người tiêu dùng lựa chọn hình thức mua hàng online...

Đế ô dù ngoài trời bằng bê tông mặt thép phun sơn được ưa chuộng

10,917 Tin tức khách sạn

Trong thị trường sản xuất ô dù ngoài trời, chân đế ô dù bằng bê tông bọc thép phun sơn được đánh giá là một trong những lựa chọn phổ biến và được ưa chuộng bởi nhiều lý...

4 lỗi khi mua giá cắm ô khách sạn thường mắc phải

11,975 Kiến Thức Khách Sạn

Mặc dù giá để ô dù là thiết bị tiền sảnh cần thiết, nên trang bị tại các khách sạn, tòa nhà. Tuy nhiên, rất nhiều nơi vẫn còn coi nhẹ tính quan trong của sản phẩm này....

Trolley nhà hàng là gì? Trolley nhà hàng gồm những loại nào?

12,276 Kiến Thức Khách Sạn

Trolley nhà hàng là gì? Nhà hàng nên trang bị những loại trolley cần thiết nào? Giá các loại xe trolley ra sao, có đắt không? Tin chắc đây là những điều mà bất cứ chủ kinh doanh...

Nghiệp vụ khách sạn

Rượu Vermouth là gì? Khám phá phong cách thế giới rượu Vermouth

71,323 Kiến Thức Khách Sạn

Trong các quán bar, nhà hàng, khách sạn đều có các loại rượu vang nổi tiếng. Một trong những loại rượu đó là Vermouth. Vậy rượu Vermouth là gì? Phong cách rượu Vermouth như thế nào? Hãy cùng...

Nội quy khách sạn: 6 yêu cầu nhân viên buồng phòng phải đáp ứng được

52,787 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn tò mò không biết mình đã đáp ứng đủ những yêu cầu nhân viên buồng phòng chưa? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn top 6 yêu cầu cơ bản đối với vị trí này....

Café Americano là gì? Bí quyết pha một ly Café Americano “gây nghiện”

47,288 Kiến Thức Khách Sạn

Tại nước Mỹ vào mỗi buổi sáng trước khi đi làm họ luôn giành ra một chút thời gian để thưởng thức ly Café Americano. Nhiều người quan niệm rằng không biết ở ly Café đó có hương...

Spa therapist là gì? Trở thành Spa therapist có khó không?

70,255 Kiến Thức Khách Sạn

Khi lĩnh vực kinh doanh khách sạn phát triển, khách hàng đã không còn coi khách sạn đơn giản là nơi nghỉ ngơi qua đêm. Khách sạn trở thành một nơi nghỉ dưỡng thực thụ với đa dạng...

Canape là gì? Điều gì tạo nên điểm đặc biệt của món canape?

41,196 Kiến Thức Khách Sạn

Canape là một trong những nét đẹp ẩm thực của văn hóa phương Tây với cách bày trí món ăn và hương vị tuyệt vời. Hầu hết các nhà hàng châu Âu đều có thực đơn canapes với...

Kiến thức khách sạn

5 lưu ý khi thiết kế quầy lễ tân khách sạn nhỏ không nên bỏ qua

43,587 Kiến Thức Khách Sạn

Để thiết kế quầy lễ tân khách sạn nhỏ đẹp, cuốn hút thì chủ khách sạn cần phải tuân thủ một số tiêu chuẩn nhất định. Điều này không chỉ thể hiện rõ sự chuyên nghiệp mà còn...

So sánh nhựa Tritan và PP loại nào tốt hơn?

10,201 Tin tức khách sạn

Trong ngành sản xuất đồ gia dụng, bình nước, thùng rác nhựa và nhiều sản phẩm tiêu dùng khác, nhựa là một trong những vật liệu được sử dụng phổ biến nhất. Trong số đó, hai loại nhựa...

10+ thiết bị, dụng cụ buffet mà các nhà hàng nhất định phải có

13,706 Tin tức khách sạn

Trong thời gian gần đây, những bữa tiệc buffet đang trở thành xu hướng được rất nhiều nhà hàng và khách sạn lựa chọn. Chính vì vậy mà những thiết bị, dụng cụ buffet cũng trở nên đa...

Tổng hợp các loại ly cocktail phổ biến Bartender cần biết

120,387 Kiến Thức Khách Sạn

Khi thưởng thức một món đồ uống không chỉ đơn thuần là việc bạn rót, đưa lên miệng và uống nhất là với những loại cocktail. Việc lựa chọn các loại ly cocktail sẽ giúp người uống cảm...

Chất liệu thường dùng làm thùng rác công nghiệp

10,886 Tin tức khách sạn

Trong môi trường sản xuất, khu công nghiệp hay các khu vực công cộng có mật độ người qua lại đông, việc sử dụng thùng rác công nghiệp là vô cùng cần thiết. Thùng rác công nghiệp không...

7 bí quyết trở thành quản lý khách sạn giỏi không nên bỏ qua

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999