7 bí quyết trở thành quản lý khách sạn giỏi không nên bỏ qua

7 bí quyết trở thành quản lý khách sạn giỏi không nên bỏ qua

41,454 | Thứ sáu, 12/12/2025, 07:00 (GMT+7)

Để trở thành một nhà quản lý khách sạn được nhiều người “săn đón” đòi hỏi rất nhiều yếu tố cũng như kỹ năng cá nhân. Vậy bí quyết trở thành quản lý khách sạn giỏi là gì? Tham khảo ngay một vài gợi ý sau đây của Poliva nhé!

Quản lý khách sạn là gì?

Người quản lý khách sạn chính là người lập kế hoạch kinh doanh, giám sát và điều hành việc hoạt động của khách sạn. Với sự phát triển bùng nổ của ngành du lịch hiện nay tại Việt Nam thì nghề quản lý khách sạn có tiềm năng phát triển rất lớn.

Tuy nhiên, những áp lực công việc mà người quản lý khách sạn phải đối mặt không hề nhỏ. Họ chịu trách nhiệm chung trong mọi vấn đề tại khách sạn nên sẽ phải tiếp xúc với nhiều người, giải quyết mọi tình huống phát sinh.

quản lý khách sạn giỏi

Người quản lý khách sạn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động của khách sạn

Bí quyết trở thành quản lý khách sạn giỏi

Là vị trí quan trọng hàng đầu trong khách sạn nên người quản lý ngoài việc làm việc chăm chỉ, cố gắng còn phải hội tụ nhiều yếu tố cũng như rèn luyện các kỹ năng hàng ngày để giải quyết mọi vấn đề bất cứ lúc nào.

Am hiểu tường tận nghiệp vụ khách sạn

Là người quản lý khách sạn, việc am hiểu toàn bộ các nghiệp vụ khách sạn là điều bắt buộc. Từ vấn đề lễ tân, nhân sự cho đến tổ chức hội nghị, sự kiện…

Ngoài các nghiệp vụ chuyên ngành thì người quản lý cũng cần nhạy bén trong các vấn đề về văn hóa, ẩm thực của từng vùng miền, quốc gia trên thế giới để phục vụ khách hàng chu đáo nhất.

quản lý khách sạn giỏi

Người quản lý cần am hiểu các nghiệp vụ khách sạn để có thể hỗ trợ, chỉnh sửa giúp nhân viên

Kiểm soát căng thăng trong công việc

Công việc cần đảm nhận và giải quyết trong ngày của người quản lý là rất nhiều nên áp lực họ phải chịu không hề ít. Nếu không biết cách kiểm soát căng thẳng, cân bằng lại tâm trạng thì sớm muộn cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình phục vụ khách.

Kiểm soát được tâm trạng cũng là một cách để người quản lý thể hiện được bản lĩnh của mình. Họ sẽ trở thành một tấm gương để nhân viên noi theo, học tập và giải quyết được vấn đề dù rắc rối đến mấy.

Khả năng quản lý tốt để trở thành quản lý khách sạn giỏi

Kỹ năng này bao gồm việc lên kế hoạch chung, xây dựng chiến lược cho khách sạn. Dự đoán được những khó khăn để lên phương án sơ bộ. Đồng thời cũng cần nắm bắt được hệ thống nhân sự, sắp xếp nhân viên làm việc phù hợp với năng lực bản thân. Xây dựng được cho họ phong cách làm việc chuyên nghiệp để tạo bộ mặt hoàn hảo cho khách sạn.

Ngoài ra, người quản lý khách sạn cũng cần biết duy trì hài hòa giữa công việc của bản thân với công việc gia đình, xã hội.

Kỹ năng giao tiếp để trở thành quản lý khách sạn giỏi

Đây là một trong những kỹ năng không thể thiếu của người quản lý. Với việc tiếp xúc với nhiều khách hàng, nhân viên cũng như cấp trên hàng ngày thì việc sở hữu khả năng ăn nói lưu loát, trôi chảy, tự tin và thông minh là rất cần thiết.

bí quyết trở thành quản lý khách sạn giỏi

Khả năng giao tiếp tốt là một điều không thể thiếu của người quản lý khách sạn giỏi

Giao tiếp với khách hàng để họ cảm nhận được sự tận tâm, chu đáo của khách sạn. Giao tiếp với nhân viên để tăng sự gắn bó, đoàn kết cũng như đốc thúc công việc nhanh chóng.

Song hành cùng với kỹ năng nói thì người quản lý cũng cần biết lắng nghe bởi giao tiếp đến từ 2 phía. Sự lắng nghe, cảm thông đôi khi lại là một giải pháp hiệu quả trong mọi vấn đề khúc mắc của khách hàng cũng như nhân viên.

Khả năng sử dụng máy tính

Trong thời đại 4.0 hiện nay thì việc thao tác tốt trên máy vi tính là một kỹ năng không thể thiếu, nhất là trong ngành dịch vụ khách sạn. Sử dụng máy tính không chỉ để lên các ý tưởng, kế hoạch cho khách sạn mà còn tìm tòi, áp dụng các công cụ, phần mềm quản lý hiệu quả. Việc sử dụng các phần mềm này có thể giúp bạn đơn giản hóa công việc mỗi ngày mà hiệu quả lại cao hơn.

bí quyết trở thành quản lý khách sạn giỏi

Quản lý khách sạn nên thành thạo trong việc sử dụng máy tính để hỗ trợ công việc

Kỹ năng tài chính

Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng người quản lý nên trau dồi cho mình các kỹ năng về tài chính. Lý do là bởi kết quả kinh doanh của khách sạn ảnh hưởng trực tiếp từ chính cách vận hành của người quản lý. Vì thế, người quản lý cần có sự theo dõi lợi nhuận định kỳ của khách sạn để thay đổi chiến lược kinh doanh hợp lý.

Sự yêu nghề

Không chỉ với quản lý khách sạn mà bất cứ nghề nghiệp nào cũng vậy, chúng ta cần luôn giữ một niềm đam mê, yêu nghề. Công việc quản lý rất áp lực, nếu không có sự đam mê thì bạn sẽ nhanh chóng nản chí mà bỏ cuộc.

Để trở thành người quản lý khách sạn giỏi, bạn không chỉ cần nắm chắc kiến thức mà kỹ năng giao tiếp, tài chính cũng cần thuần thục. Và hơn hết, sự yêu nghề, đam mê, truyền lửa tới các nhân viên sẽ đóng vai trò quan trọng giúp bạn trở thành người quản lý hàng đầu.

Bài viết liên quan

Review Hotel

Thuật ngữ khách sạn

Mousse là gì? Cách làm bánh mousse thơm ngon chuẩn vị

81,030 Kiến Thức Khách Sạn

Thế giới bánh ngọt luôn khiến chúng ta cảm thấy mê mẩn về vẻ ngoài bắt mắt cũng như hương vị đặc biệt. Và mousse được xem là một món ăn chuẩn mùa hè với hương vị thơm...

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

52,268 Kiến Thức Khách Sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Vang cường hoá là gì? Những điều cần biết về vang cường hoá

83,002 Kiến Thức Khách Sạn

Những nhânn viên phục vụ tại nhà hàng- khách sạn chắc hẳn đã quen thuộc với vang sủi bọt nhưng bạn đã biết vang cường hoá là gì chưa? Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe đến cụm từ...

Bột mì số 13 là gì? Dùng bột mì số 13 để làm bánh nào là ngon nhất?

54,853 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì là nguyên liệu quan trọng để tạo nên những chiếc bánh mặn đậm hương vị hay những chiếc bánh ngọt hấp dẫn. Và bột mì số 13 là một trong những loại bột phổ biến được...

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

51,458 Kiến Thức Khách Sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Kiến thức khách sạn

Truy tận gốc vì sao ấm siêu tốc vào điện nhưng không sôi?

13,047 Tin tức khách sạn

Ấm siêu tốc là một trong những vật dụng quen thuộc của hầu hết các gia đình hiện nay. Với ấm siêu tốc, bạn có thể nấu nước nóng một cách đơn giản và nhanh chóng nhất. Tuy...

Những điểm quan trọng trong kiến trúc khách sạn nhỏ không thể bỏ qua

44,091 Kiến Thức Khách Sạn

Hoạt động kinh doanh khách sạn nhỏ ngày càng phát triển mạnh mẽ bởi sự tiện lợi và giá trị lợi nhuận cao. Tuy nhiên để mang lại hiệu quả kinh doanh thì chủ đầu tư không thể...

5 ưu điểm của thùng rác nhựa HDPE giúp chinh phục người sử dụng

12,070 Tin tức khách sạn

Bảo vệ một môi trường trong sạch là vấn đề chung của toàn xã hội. Bên cạnh việc nâng cao ý thức của mỗi con người thì chúng ta cũng cần đến sự hỗ trợ cũng những sản...

4 kinh nghiệm chọn mua bộ đồ chất liệu resin phòng tắm khách sạn

41,034 Tin tức khách sạn

Trong những năm trở lại đây, những bộ đồ resin trong phòng tắm đang dần được các khách sạn, resort cao cấp đón nhận. Thế nhưng, đây vẫn còn là một trong khái niệm lạ lẫm đối với...

Champagne là gì? Bạn đã thực sự biết hết về thế giới Champagne?

44,161 Kiến Thức Khách Sạn

Chắc hẳn, khi nhắc tới thuật ngữ này, ai ai cũng nhớ tới tiếng nổ “trào tung” từ champagne tại các bữa tiệc lớn. Ngoài âm thanh rực rỡ đó ra, bạn còn biết thêm điều gì về...

Airport representative là gì? Công việc của Airport representative thực thụ

Tin nổi bật

Airport representative là gì? Công việc của Airport representative thực thụ

Airport representative là gì? Muốn ứng tuyển vào vị trí airport representative có khó không, cần đáp ứng những tiêu chí gì? Hãy tham khảo công việc của vị trí này để xem có phù hợp với bạn...

Chè thốt nốt: Món ăn độc đáo, thanh mát của ẩm thực miền Tây

Đừng bỏ lỡ

Chè thốt nốt: Món ăn độc đáo, thanh mát của ẩm thực miền Tây

Là một trong những đặc sản nổi tiếng ở An Giang, chè thốt nốt với sự hòa quyện của các nguyên liệu tạo nên món ăn quyến rũ. Món ăn không chỉ ngon mà còn thanh lọc cơ...

Setup khách sạn

Bí quyết chọn mua khăn mặt khách sạn chất lượng, chuẩn cao cấp

70,690 Setup khách sạn

Làm thế nào để có thể lựa chọn được cho mình những chiếc khăn mặt đảm bảo chất lượng? Hãy tham khảo ngay bài viết này để có thể nắm được những bí quyết chọn mua khăn mặt...

Tổng hợp mẫu tấm trang trí giường khách sạn sang chảnh hot nhất

12,042 Setup khách sạn

Thiết kế khách sạn đẹp bao gồm cả kiến trúc lẫn nội thất. Trong đó, trang trí phòng ngủ là một vấn đề cần phải chú trọng để tạo ấn tượng cho khách hàng. Dưới đây là những...

Kinh nghiệm đặt thêm giường phụ khách sạn bạn cần biết!

41,142 Setup khách sạn

Việc yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn khi thuê phòng sẽ được tính phí tùy vào bảng giá của mỗi hotel. Vậy giường phụ là gì? Phí yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn 3...

Nhà cung cấp dép nhà nghỉ uy tín và chất lượng trên thị trường

60,313 Setup khách sạn

Dép đi trong nhà nghỉ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các khách thuê phòng. Đồng thời đây cũng là một chi tiết tuy nhỏ nhưng lại là vật dụng thể hiện sự chuyên nghiệp...

Bí quyết làm mềm áo choàng tắm cotton chỉ trong vài phút

69,901 Setup khách sạn

Làm mềm áo choàng tắm cotton là điều cần thiết sau một thời gian sử dụng áo. Cách thức này không chỉ giúp áo bền màu mà còn giúp sợi vải không bị khô cứng, dễ bở, bục...

Thiết kế khách sạn

Top mẫu phòng ngủ homestay đẹp khiến bạn muốn ở mãi chẳng muốn về

66,468 Kiến Thức Khách Sạn

Có khi nào ở nhà “khách” mà thích đến chẳng muốn về không? Có đấy! Đó là khi bạn lỡ cư trú tại những phòng ngủ homestay đẹp đến ngẩn ngơ, ấm cúng đến tuyệt vời như những...

Cách bố trí quầy lễ tân khách sạn hợp phong thủy, hút khách nườm nượp

78,200 Kiến Thức Khách Sạn

Quầy lễ tân khách sạn được bố trí hợp lý, thuận phong thủy sẽ giúp khách sạn làm ăn thuận lợi hơn. Vì thế, đây là một trong những vấn đề được các chủ khách sạn vô cùng...

Tuyệt chiêu trang trí hành lang khách sạn nổi bần bật, đẹp ngất ngây

42,732 Kiến Thức Khách Sạn

Hành lang khách sạn là một trong những phần quan trọng và không thể tách rời. Vì thế việc trang trí hành lang khách sạn cũng cần được quan tâm đúng mức nhằm giúp khách sạn thêm thu...

Thiết kế nhà nghỉ 3 tầng đẹp, giá rẻ, hút lộc cho chủ đầu tư

79,076 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế nhà nghỉ 3 tầng để kinh doanh đang được rất nhiều chủ đầu tư quan tâm. Đây là một xu hướng ngày càng nở rộ trong thời kỳ hiện đại ngày nay. Dưới đây là gợi...

Điểm mặt chỉ tên các tiêu chuẩn thiết kế resort cần lưu tâm

76,982 Kiến Thức Khách Sạn

Muốn khu resort của bạn thu hút khách nghỉ dưỡng thì ngoài một vị trí đẹp, kiến trúc độc đáo còn phải đạt đủ tiêu chuẩn thiết kế resort nữa. Resort là gì? Resort hiểu đơn giản là...

Tin tức khách sạn

Kinh nghiệm mua xe kéo hành lý online

11,477 Tin tức khách sạn

Việc mua xe kéo hành lý online sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian rất nhiều. Tuy nhiên, nếu bạn không rành về mua sắm online, đôi khi sẽ khiến bạn mua phải hàng kém chất lượng hoặc...

Hướng dẫn đặt thùng rác tại trường học cho phù hợp

12,318 Tin tức khách sạn

Trong môi trường học đường, việc giữ gìn vệ sinh chung có vai trò quan trọng không chỉ giúp tạo cảnh quan xanh – sạch – đẹp mà còn góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi...

Điểm danh 4 đơn vị bán xà bông tắm khách sạn uy tín hàng đầu hiện nay

32,442 Tin tức khách sạn

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp chuyên bán xà bông tắm khách sạn. Do đó để tìm được một nhà cung cấp phù hợp cần rất nhiều thời gian và công sức. Sau...

Vì sao các resort cao cấp đều ưa dùng bộ đồ resin trong phòng tắm

58,919 Tin tức khách sạn

Bộ đồ resin trong phòng tắm là một trong những vật dụng rất được ưa chuộng tại các khách sạn, resort cao cấp. Thế nhưng, bạn có biết tại sao sản phẩm này lại được nhiều nhà đầu...

Kinh nghiệm lựa chọn vòng treo khăn tắm khách sạn cao cấp

55,916 Tin tức khách sạn

Những chiếc vòng treo khăn là một thiết bị không thể thiếu trong những khách sạn hiện đại. Với ưu điểm giúp cho việc treo, vắt khăn dễ dàng sản phẩm này còn giúp cho phòng tắm của...

Nghiệp vụ khách sạn

Lounge là gì? Những điều cần biết về lounge và Executive lounge

48,441 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đã từng nghe thấy từ “Lounge”? Vậy lounge là gì? Trong dịch vụ kinh doanh nhà hàng khách sạn, lounge có vai trò như thế nào? Những điều cần biết về lounge là gì? Hãy cùng Poliva...

Lương gross là gì? Lương gross với lương net có gì khác nhau?

67,496 Kiến Thức Khách Sạn

Thu nhập là vấn đề quan tâm đầu tiên khi bạn tìm kiếm bất kỳ công việc nào. Và lương gross là một trong những kiểu lương phổ biến hiện nay với tên gọi khá xa lạ với...

Staff là gì? Những vị trí Staff phổ biến trong nhà hàng khách sạn

132,874 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đã bao giờ thắc mắc Staff là gì trong công ty/tổ chức chưa? Tuy đã quen mắt thế nhưng bạn có chắc mình đã hiểu tường tận về thuật ngữ này? Bạn có biết về các vị...

Những điều tổng quan cần biết về bộ phận ẩm thực trong khách sạn

89,739 Kiến Thức Khách Sạn

Trong chuỗi vận hành kinh doanh khách sạn, bộ phận ẩm thực trong khách sạn chắc chắn là bộ phận rất quan trọng. Vậy nên chúng ta cùng tìm hiểu chức năng của bộ phận này qua bài...

Fine Dining là gì? Những điều thú vị về bữa tiệc Fine Dining

72,048 Kiến Thức Khách Sạn

Fine Dining là một thuật ngữ đã xuất hiện từ lâu trong lĩnh vực khách sạn – nhà hàng. Thế nhưng đối với nhiều người, đặc biệt là tại Việt Nam, thì đây vẫn còn là một khái...

Kiến thức khách sạn

Có nên sử dụng đồ ăn trong mini bar không? Liệu có bị tính phí không?

106,634 Tin tức khách sạn

Trong mini bar thường chứa sẵn rất nhiều đồ ăn và thức uống để phục vụ cho nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên khách hàng thuê phòng có nên sử dụng đồ ăn trong mini bar không?...

Nhược điểm của xích đu bằng gỗ tự nhiên

11,914 Tin tức khách sạn

Mặc dù sở hữu những ưu điểm nổi bật mà khó có mẫu xích đu nào trên thị trường sánh bằng được nhưng dòng sản phẩm này vẫn có những nhược điểm chưa thể khắc phục được. Mà...

Hậu quả của rác thải Pin nếu không được xử lý

10,391 Tin tức khách sạn

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng như hiện nay, pin đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày. Từ điện thoại di động, laptop, điều khiển từ xa cho đến...

Cây treo quần áo nhập khẩu: Giá đắt nhưng thời thượng

10,647 Tin tức khách sạn

Mặc dù có giá đắt hơn so với hàng sản xuất trong nước, cây treo quần áo nhập khẩu vẫn thu hút người tiêu dùng bởi chất lượng vượt trội, thiết kế đa dạng và hình ảnh thương...

Nhân viên khách sạn cần lưu ý gì khi dùng xe đẩy giặt ủi?

12,093 Tin tức khách sạn

Để giúp xe giặt là có độ bền cao và khai thác tối đa công dụng mà chiếc xe này mang lại, trong quá trình vận hành xe, nhân viên khách sạn cần lưu ý nhiều điều. Cụ...

7 bí quyết trở thành quản lý khách sạn giỏi không nên bỏ qua

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999