7 bí quyết trở thành quản lý khách sạn giỏi không nên bỏ qua

7 bí quyết trở thành quản lý khách sạn giỏi không nên bỏ qua

41,438 | Thứ sáu, 05/12/2025, 07:00 (GMT+7)

Để trở thành một nhà quản lý khách sạn được nhiều người “săn đón” đòi hỏi rất nhiều yếu tố cũng như kỹ năng cá nhân. Vậy bí quyết trở thành quản lý khách sạn giỏi là gì? Tham khảo ngay một vài gợi ý sau đây của Poliva nhé!

Quản lý khách sạn là gì?

Người quản lý khách sạn chính là người lập kế hoạch kinh doanh, giám sát và điều hành việc hoạt động của khách sạn. Với sự phát triển bùng nổ của ngành du lịch hiện nay tại Việt Nam thì nghề quản lý khách sạn có tiềm năng phát triển rất lớn.

Tuy nhiên, những áp lực công việc mà người quản lý khách sạn phải đối mặt không hề nhỏ. Họ chịu trách nhiệm chung trong mọi vấn đề tại khách sạn nên sẽ phải tiếp xúc với nhiều người, giải quyết mọi tình huống phát sinh.

quản lý khách sạn giỏi

Người quản lý khách sạn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động của khách sạn

Bí quyết trở thành quản lý khách sạn giỏi

Là vị trí quan trọng hàng đầu trong khách sạn nên người quản lý ngoài việc làm việc chăm chỉ, cố gắng còn phải hội tụ nhiều yếu tố cũng như rèn luyện các kỹ năng hàng ngày để giải quyết mọi vấn đề bất cứ lúc nào.

Am hiểu tường tận nghiệp vụ khách sạn

Là người quản lý khách sạn, việc am hiểu toàn bộ các nghiệp vụ khách sạn là điều bắt buộc. Từ vấn đề lễ tân, nhân sự cho đến tổ chức hội nghị, sự kiện…

Ngoài các nghiệp vụ chuyên ngành thì người quản lý cũng cần nhạy bén trong các vấn đề về văn hóa, ẩm thực của từng vùng miền, quốc gia trên thế giới để phục vụ khách hàng chu đáo nhất.

quản lý khách sạn giỏi

Người quản lý cần am hiểu các nghiệp vụ khách sạn để có thể hỗ trợ, chỉnh sửa giúp nhân viên

Kiểm soát căng thăng trong công việc

Công việc cần đảm nhận và giải quyết trong ngày của người quản lý là rất nhiều nên áp lực họ phải chịu không hề ít. Nếu không biết cách kiểm soát căng thẳng, cân bằng lại tâm trạng thì sớm muộn cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình phục vụ khách.

Kiểm soát được tâm trạng cũng là một cách để người quản lý thể hiện được bản lĩnh của mình. Họ sẽ trở thành một tấm gương để nhân viên noi theo, học tập và giải quyết được vấn đề dù rắc rối đến mấy.

Khả năng quản lý tốt để trở thành quản lý khách sạn giỏi

Kỹ năng này bao gồm việc lên kế hoạch chung, xây dựng chiến lược cho khách sạn. Dự đoán được những khó khăn để lên phương án sơ bộ. Đồng thời cũng cần nắm bắt được hệ thống nhân sự, sắp xếp nhân viên làm việc phù hợp với năng lực bản thân. Xây dựng được cho họ phong cách làm việc chuyên nghiệp để tạo bộ mặt hoàn hảo cho khách sạn.

Ngoài ra, người quản lý khách sạn cũng cần biết duy trì hài hòa giữa công việc của bản thân với công việc gia đình, xã hội.

Kỹ năng giao tiếp để trở thành quản lý khách sạn giỏi

Đây là một trong những kỹ năng không thể thiếu của người quản lý. Với việc tiếp xúc với nhiều khách hàng, nhân viên cũng như cấp trên hàng ngày thì việc sở hữu khả năng ăn nói lưu loát, trôi chảy, tự tin và thông minh là rất cần thiết.

bí quyết trở thành quản lý khách sạn giỏi

Khả năng giao tiếp tốt là một điều không thể thiếu của người quản lý khách sạn giỏi

Giao tiếp với khách hàng để họ cảm nhận được sự tận tâm, chu đáo của khách sạn. Giao tiếp với nhân viên để tăng sự gắn bó, đoàn kết cũng như đốc thúc công việc nhanh chóng.

Song hành cùng với kỹ năng nói thì người quản lý cũng cần biết lắng nghe bởi giao tiếp đến từ 2 phía. Sự lắng nghe, cảm thông đôi khi lại là một giải pháp hiệu quả trong mọi vấn đề khúc mắc của khách hàng cũng như nhân viên.

Khả năng sử dụng máy tính

Trong thời đại 4.0 hiện nay thì việc thao tác tốt trên máy vi tính là một kỹ năng không thể thiếu, nhất là trong ngành dịch vụ khách sạn. Sử dụng máy tính không chỉ để lên các ý tưởng, kế hoạch cho khách sạn mà còn tìm tòi, áp dụng các công cụ, phần mềm quản lý hiệu quả. Việc sử dụng các phần mềm này có thể giúp bạn đơn giản hóa công việc mỗi ngày mà hiệu quả lại cao hơn.

bí quyết trở thành quản lý khách sạn giỏi

Quản lý khách sạn nên thành thạo trong việc sử dụng máy tính để hỗ trợ công việc

Kỹ năng tài chính

Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng người quản lý nên trau dồi cho mình các kỹ năng về tài chính. Lý do là bởi kết quả kinh doanh của khách sạn ảnh hưởng trực tiếp từ chính cách vận hành của người quản lý. Vì thế, người quản lý cần có sự theo dõi lợi nhuận định kỳ của khách sạn để thay đổi chiến lược kinh doanh hợp lý.

Sự yêu nghề

Không chỉ với quản lý khách sạn mà bất cứ nghề nghiệp nào cũng vậy, chúng ta cần luôn giữ một niềm đam mê, yêu nghề. Công việc quản lý rất áp lực, nếu không có sự đam mê thì bạn sẽ nhanh chóng nản chí mà bỏ cuộc.

Để trở thành người quản lý khách sạn giỏi, bạn không chỉ cần nắm chắc kiến thức mà kỹ năng giao tiếp, tài chính cũng cần thuần thục. Và hơn hết, sự yêu nghề, đam mê, truyền lửa tới các nhân viên sẽ đóng vai trò quan trọng giúp bạn trở thành người quản lý hàng đầu.

Bài viết liên quan

Review Hotel

Thuật ngữ khách sạn

Assignment là gì? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

235,440 Kiến Thức Khách Sạn

Assignment là một thuật ngữ khách sạn rất quen thuộc đối với những người trong ngành. Đối với những người ngoài nghề đây là một từ khá lạ tai. Vậy assignment là gì? Đối với những bạn ngoài...

Bột mì số 13 là gì? Dùng bột mì số 13 để làm bánh nào là ngon nhất?

54,836 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì là nguyên liệu quan trọng để tạo nên những chiếc bánh mặn đậm hương vị hay những chiếc bánh ngọt hấp dẫn. Và bột mì số 13 là một trong những loại bột phổ biến được...

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

51,420 Kiến Thức Khách Sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Balsamic là gì? Vì sao giấm balsamic có giá cực đắt đỏ?

79,206 Kiến Thức Khách Sạn

Nền ẩm thực châu Âu nổi tiếng với hương vị thơm ngon cùng cách bày trí món ăn đặc sắc, hấp dẫn. Và với những người yêu thích ẩm thực châu lục này chắc chắn sẽ biết đến...

Pour Spout là gì? Nghe bartender kể chuyện sử dụng Pour Spout

73,823 Kiến Thức Khách Sạn

Pour Spout chắc hẳn là một thuật ngữ quen thuộc đối với các bartender nhưng liệu các bạn có biết Pour Spout là gì hay không? Nếu bạn làm trong nghề pha chế nhà hàng, ắt hẳn sẽ...

Kiến thức khách sạn

Gelatin là gì? Bột gelatin có gây hại có sức khỏe không?

80,048 Kiến Thức Khách Sạn

Khi nói đến nguyên liệu làm bánh, không thể bỏ qua gelatin. Đây là nguyên liệu quan trọng có công dụng kết dính và làm đông thực phẩm. Tuy nhiên lại có rất nhiều ý kiến trái chiều...

Khi nào cần thay mới xe đẩy đồ ăn nhà hàng?

11,997 Tin tức khách sạn

Bất kỳ đồ dùng, thiết bị nhà hàng nào cũng có tuổi thọ. Khi đã đat đến giới hạn cực điểm, chúng ta phải thay mới chúng. Vậy làm sao để biết được đã đến lúc cần thay...

Nên lắp đặt máy sấy tay gắn tường hay máy sấy tay đứng tại khách sạn?

37,928 Tin tức khách sạn

Khách sạn là một trong những địa điểm rất cần sử dụng máy sấy tay để phục vụ trọn vẹn mọi hoạt động của khách hàng. Vậy khách sạn nên lắp đặt máy sấy tay gắn tường hay...

Cách vệ sinh giường phụ khách sạn đúng chuẩn tăng tuổi thọ sử dụng

12,029 Tin tức khách sạn

Sử dụng và vệ sinh giường phụ khách sạn đúng cách sẽ giúp thiết bị tăng tuổi thọ sử dụng, tiết kiệm tối đa chi phí sắm sửa. Bài viết dưới đây của Poliva sẽ bật mí cho...

Poliva: Địa chỉ cung cấp – nơi bán ghế bể bơi cao cấp, chất lượng

60,523 Tin tức khách sạn

Giường nằm bể bơi trong khách sạn đang là một trong những sản phẩm được yêu thích nhất và được nhiều người quan tâm nhất hiện nay. Đặc biệt những khách sạn nào sở hữu những chiếc bể...

Hostess là gì? Tầm quan trọng của công việc Hostess đối với khách sạn

Tin nổi bật

Hostess là gì? Tầm quan trọng của công việc Hostess đối với khách sạn

Tại sao lại gọi Hostess là bộ mặt của khách sạn, nhà hàng ăn uống? Đặc biệt nghề Hostess toàn được tuyển những người có ngoại hình cao và hầu như là nữ, vậy Hostess là gì? Nhân...

Trà Atiso: Đặc sản mua về làm quà số 1 tại xứ Đà Lạt mộng mơ

Đừng bỏ lỡ

Trà Atiso: Đặc sản mua về làm quà số 1 tại xứ Đà Lạt mộng mơ

Trà Atiso với nhiều tác dụng có lợi cho sức khỏe con người đang dần trở thành thức uống quen thuộc và được rất nhiều gia đình ưa chuộng. Vậy những tác dụng của trà này là gì?...

Setup khách sạn

Bí quyết làm mềm áo choàng tắm cotton chỉ trong vài phút

69,886 Setup khách sạn

Làm mềm áo choàng tắm cotton là điều cần thiết sau một thời gian sử dụng áo. Cách thức này không chỉ giúp áo bền màu mà còn giúp sợi vải không bị khô cứng, dễ bở, bục...

Một số loại Extra bed cho khách sạn phổ biến nhất hiện nay

91,639 Setup khách sạn

Tuy chỉ xuất hiện trong phòng ngủ khi được khách hàng yêu cầu nhưng Extra bed đóng vai trò khá quan trọng trong mỗi khách sạn. Dưới đây là một số loại Extra bed cho khách sạn phổ...

Khám phá kích thước khăn spa đúng tiêu chuẩn 5 sao

47,281 Setup khách sạn

Khăn spa là một vật dụng vô cùng quan trọng thể hiện đẳng cấp và thương hiệu của một spa. Vậy tiêu chí nào để lựa chọn khăn spa chất lượng? Kích thước khăn spa đúng chuẩn 5...

Tổng hợp mẫu tấm trang trí giường khách sạn sang chảnh hot nhất

12,014 Setup khách sạn

Thiết kế khách sạn đẹp bao gồm cả kiến trúc lẫn nội thất. Trong đó, trang trí phòng ngủ là một vấn đề cần phải chú trọng để tạo ấn tượng cho khách hàng. Dưới đây là những...

Các mẫu chăn ga gối đệm nhà nghỉ, khách sạn mini tốt nhất

12,024 Setup khách sạn

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của khách sạn, việc chọn chăn ga gối đệm thoải mái và tiện nghi là vấn đề vô cùng quan trọng. Dưới đây là các mẫu chăn ga gối đệm nhà...

Thiết kế khách sạn

Thiết kế phòng ăn khách sạn tuyệt đẹp sang trọng ai cũng thích mê

103,628 Kiến Thức Khách Sạn

Một khách sạn đẹp, hiện đại và tiện nghi không thể thiếu các phòng ăn sang trọng. Hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay các thiết kế phòng ăn khách sạn tuyệt đẹp mà ai cũng thích mê, từ...

Trải nghiệm phòng ngủ khách sạn 2 sao đa phong cách ấn tượng

46,055 Kiến Thức Khách Sạn

Công trình khách sạn 2 sao là một trong những điểm nghỉ dưỡng có chất lượng dịch vụ tốt được sự quan tâm của nhiều khách hàng. Bên cạnh việc đánh giá khách sạn qua sự chuyên nghiệp...

10+ mẫu quầy lễ tân nhà nghỉ độc đáo, hút lộc tối đa

48,638 Kiến Thức Khách Sạn

Nếu bạn vẫn đang phân vân, chưa biết lựa chọn mẫu quầy lễ tân nhà nghỉ nào thì hãy tham khảo một số gợi ý sau đây để đưa ra quyết định nhé. Xu hướng lựa chọn mẫu...

Luật xây dựng khách sạn: Những điều nhất định phải biết

52,523 Kiến Thức Khách Sạn

Lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, khách sạn hiện nay đang ngày càng phát triển. Vậy luật xây dựng khách sạn là gì? Đừng bỏ qua bài viết sau đây để tiết kiệm thời gian và công sức...

Chi phí xây khách sạn 3 sao hoàn thiện kinh doanh hiện nay

90,525 Kiến Thức Khách Sạn

Chi phí xây khách sạn 3 sao là vấn đề được các nhà đầu tư vào lĩnh vực khách sạn quan tâm hàng đầu hiện nay. Việc kinh doanh khách sạn bao lâu có thể thu hồi vốn...

Tin tức khách sạn

Vì sao nên mua xích đu trứng tại Poliva?

12,034 Tin tức khách sạn

Ngày nay, việc đặt xích đu không còn giới hạn ở không gian ngoài trời như sân vườn nữa. Những chiếc xích đu trong nhà cũng được không ít người săn tìm. Trong đó, xích đu trứng được...

Nên chọn giá treo khăn phòng tắm hãng nào? Gợi ý các thương hiệu tốt

69,148 Tin tức khách sạn

Những chiếc giá treo khăn phòng tắm không còn quá xa lạ với các hộ gia đình cũng như khách sạn, resort. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới những nhãn hàng uy tín. Vậy, nên chọn...

Các tiêu chí chọn lựa nhà cung cấp khăn khách sạn siêu chuẩn

37,790 Kiến Thức Khách Sạn

Song hành cũng chăn ga, gối đệm, khăn là một trong những đồ dùng không thể thiếu trong các căn phòng khách sạn. Điều này đòi hỏi nhu cầu tìm kiếm địa chỉ cung cấp khăn khách sạn...

Kích thước giường phụ khách sạn (Extra bed) loại chuẩn hiện nay

152,242 Tin tức khách sạn

Giường phụ khách sạn hay còn gọi là giường Extra bed đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc kinh doanh khách sạn hiện nay. Chính vì thế việc lựa chọn kích thước giường phụ khách...

3 loại chất liệu ấm siêu tốc khách sạn phổ biến hiện nay

32,330 Tin tức khách sạn

Ấm siêu tốc là một trong những vật dụng luôn được trang bị trong khách sạn, resort. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều chất liệu ấm siêu tốc khác nhau. Vậy có những chất...

Nghiệp vụ khách sạn

Khám phá FOM là gì và những kỹ năng cần thiết cho vị trí mơ ước này

50,857 Kiến Thức Khách Sạn

Nhắc tới thuật ngữ “Fom là gì”, không phải ai cũng biết về nó. Đây là thuật ngữ có riêng trong lĩnh vực quản trị khách sạn. Rất ít người khi tới khách sạn chú ý tới vị...

Giải đáp Bartender là gì và những câu hỏi liên quan thường gặp

45,865 Kiến Thức Khách Sạn

Khái niệm bartender bắt đầu trở nên phổ biến tại Việt Nam khoảng hơn chục năm trở lại đây. Ngày nay, bartender đã trở thành một nghề có sức hút rất lớn đối với giới trẻ.  Bạn băn...

Receptionist là gì? Khám phá tầm quan trọng không ngờ của Receptionist

50,596 Kiến Thức Khách Sạn

Trong số các thuật ngữ về nhà hàng, khách sạn, receptionist là thuật ngữ bạn không thể bỏ qua khi tìm hiểu lĩnh vực này. Chúng ta đã cùng đi tìm hiểu FOM là gì – vị trí...

Các tiêu chí tuyển dụng nhân viên buồng phòng bạn cần biết

81,126 Kiến Thức Khách Sạn

Mỗi bộ phận luôn đặt ra những tiêu chí khác nhau để tuyển chọn được những nhân viên ưng ý. Và sau đây là các tiêu chí tuyển dụng nhân viên buồng phòng ứng với các vị trí...

Baking soda là gì? Bí quyết “vàng” để dùng Baking soda làm bánh ngon

54,789 Kiến Thức Khách Sạn

Baking soda không chỉ đơn thuần là nguyên liệu làm bánh mà còn được ứng dụng trong làm đẹp cũng như giải quyết nhiều vấn đề cuộc sống. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người lạ lẫm với khái...

Kiến thức khách sạn

Tìm nguồn mua ghế công viên cũ đã qua sử dụng ở đâu uy tín?

10,579 Tin tức khách sạn

Việc mua ghế công viên cũ, đã qua sử dụng có thể giúp tiết kiệm chi phí cho người tiêu dùng thông minh. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chọn đúng nguồn cung cấp uy tín và...

5 Địa chỉ mua khay inox buffet uy tín, giá thành hấp dẫn nhất

12,820 Tin tức khách sạn

Những chiếc khay inox là một trong những vật dụng không thể thiếu được tại các bữa tiệc buffet. Vì có những mẫu mã, thiết kế đa dạng cùng với những tiện ích tuyệt vời nên đây luôn...

Kiến thức du lịch: Các dịch vụ của resort cung cấp cho du khách

40,221 Kiến Thức Khách Sạn

Resort là khu nghỉ dưỡng đang được nhiều khách du lịch quan tâm. Để có được sự quan tâm đó các resort không thể bỏ qua các dịch vụ cung cấp cho khách hàng. Vậy các dịch vụ...

Lựa chọn thùng rác inox theo những tiêu chí nào?

11,828 Tin tức khách sạn

Trong cuộc sống hiện đại, thùng rác inox đang ngày càng được nhiều gia đình, văn phòng, khách sạn hay nhà hàng lựa chọn bởi tính thẩm mỹ, độ bền cao và sự tiện lợi trong quá trình...

Ưu nhược điểm của xe gom rác bằng tôn

11,863 Tin tức khách sạn

Trong lĩnh vực thu gom và xử lý rác thải, xe gom rác là công cụ không thể thiếu giúp cho công tác vệ sinh môi trường trở nên thuận tiện và hiệu quả hơn. Trên thị trường...

7 bí quyết trở thành quản lý khách sạn giỏi không nên bỏ qua

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999