7 bí quyết trở thành quản lý khách sạn giỏi không nên bỏ qua

7 bí quyết trở thành quản lý khách sạn giỏi không nên bỏ qua

41,383 | Thứ sáu, 14/11/2025, 07:00 (GMT+7)

Để trở thành một nhà quản lý khách sạn được nhiều người “săn đón” đòi hỏi rất nhiều yếu tố cũng như kỹ năng cá nhân. Vậy bí quyết trở thành quản lý khách sạn giỏi là gì? Tham khảo ngay một vài gợi ý sau đây của Poliva nhé!

Quản lý khách sạn là gì?

Người quản lý khách sạn chính là người lập kế hoạch kinh doanh, giám sát và điều hành việc hoạt động của khách sạn. Với sự phát triển bùng nổ của ngành du lịch hiện nay tại Việt Nam thì nghề quản lý khách sạn có tiềm năng phát triển rất lớn.

Tuy nhiên, những áp lực công việc mà người quản lý khách sạn phải đối mặt không hề nhỏ. Họ chịu trách nhiệm chung trong mọi vấn đề tại khách sạn nên sẽ phải tiếp xúc với nhiều người, giải quyết mọi tình huống phát sinh.

quản lý khách sạn giỏi

Người quản lý khách sạn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động của khách sạn

Bí quyết trở thành quản lý khách sạn giỏi

Là vị trí quan trọng hàng đầu trong khách sạn nên người quản lý ngoài việc làm việc chăm chỉ, cố gắng còn phải hội tụ nhiều yếu tố cũng như rèn luyện các kỹ năng hàng ngày để giải quyết mọi vấn đề bất cứ lúc nào.

Am hiểu tường tận nghiệp vụ khách sạn

Là người quản lý khách sạn, việc am hiểu toàn bộ các nghiệp vụ khách sạn là điều bắt buộc. Từ vấn đề lễ tân, nhân sự cho đến tổ chức hội nghị, sự kiện…

Ngoài các nghiệp vụ chuyên ngành thì người quản lý cũng cần nhạy bén trong các vấn đề về văn hóa, ẩm thực của từng vùng miền, quốc gia trên thế giới để phục vụ khách hàng chu đáo nhất.

quản lý khách sạn giỏi

Người quản lý cần am hiểu các nghiệp vụ khách sạn để có thể hỗ trợ, chỉnh sửa giúp nhân viên

Kiểm soát căng thăng trong công việc

Công việc cần đảm nhận và giải quyết trong ngày của người quản lý là rất nhiều nên áp lực họ phải chịu không hề ít. Nếu không biết cách kiểm soát căng thẳng, cân bằng lại tâm trạng thì sớm muộn cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình phục vụ khách.

Kiểm soát được tâm trạng cũng là một cách để người quản lý thể hiện được bản lĩnh của mình. Họ sẽ trở thành một tấm gương để nhân viên noi theo, học tập và giải quyết được vấn đề dù rắc rối đến mấy.

Khả năng quản lý tốt để trở thành quản lý khách sạn giỏi

Kỹ năng này bao gồm việc lên kế hoạch chung, xây dựng chiến lược cho khách sạn. Dự đoán được những khó khăn để lên phương án sơ bộ. Đồng thời cũng cần nắm bắt được hệ thống nhân sự, sắp xếp nhân viên làm việc phù hợp với năng lực bản thân. Xây dựng được cho họ phong cách làm việc chuyên nghiệp để tạo bộ mặt hoàn hảo cho khách sạn.

Ngoài ra, người quản lý khách sạn cũng cần biết duy trì hài hòa giữa công việc của bản thân với công việc gia đình, xã hội.

Kỹ năng giao tiếp để trở thành quản lý khách sạn giỏi

Đây là một trong những kỹ năng không thể thiếu của người quản lý. Với việc tiếp xúc với nhiều khách hàng, nhân viên cũng như cấp trên hàng ngày thì việc sở hữu khả năng ăn nói lưu loát, trôi chảy, tự tin và thông minh là rất cần thiết.

bí quyết trở thành quản lý khách sạn giỏi

Khả năng giao tiếp tốt là một điều không thể thiếu của người quản lý khách sạn giỏi

Giao tiếp với khách hàng để họ cảm nhận được sự tận tâm, chu đáo của khách sạn. Giao tiếp với nhân viên để tăng sự gắn bó, đoàn kết cũng như đốc thúc công việc nhanh chóng.

Song hành cùng với kỹ năng nói thì người quản lý cũng cần biết lắng nghe bởi giao tiếp đến từ 2 phía. Sự lắng nghe, cảm thông đôi khi lại là một giải pháp hiệu quả trong mọi vấn đề khúc mắc của khách hàng cũng như nhân viên.

Khả năng sử dụng máy tính

Trong thời đại 4.0 hiện nay thì việc thao tác tốt trên máy vi tính là một kỹ năng không thể thiếu, nhất là trong ngành dịch vụ khách sạn. Sử dụng máy tính không chỉ để lên các ý tưởng, kế hoạch cho khách sạn mà còn tìm tòi, áp dụng các công cụ, phần mềm quản lý hiệu quả. Việc sử dụng các phần mềm này có thể giúp bạn đơn giản hóa công việc mỗi ngày mà hiệu quả lại cao hơn.

bí quyết trở thành quản lý khách sạn giỏi

Quản lý khách sạn nên thành thạo trong việc sử dụng máy tính để hỗ trợ công việc

Kỹ năng tài chính

Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng người quản lý nên trau dồi cho mình các kỹ năng về tài chính. Lý do là bởi kết quả kinh doanh của khách sạn ảnh hưởng trực tiếp từ chính cách vận hành của người quản lý. Vì thế, người quản lý cần có sự theo dõi lợi nhuận định kỳ của khách sạn để thay đổi chiến lược kinh doanh hợp lý.

Sự yêu nghề

Không chỉ với quản lý khách sạn mà bất cứ nghề nghiệp nào cũng vậy, chúng ta cần luôn giữ một niềm đam mê, yêu nghề. Công việc quản lý rất áp lực, nếu không có sự đam mê thì bạn sẽ nhanh chóng nản chí mà bỏ cuộc.

Để trở thành người quản lý khách sạn giỏi, bạn không chỉ cần nắm chắc kiến thức mà kỹ năng giao tiếp, tài chính cũng cần thuần thục. Và hơn hết, sự yêu nghề, đam mê, truyền lửa tới các nhân viên sẽ đóng vai trò quan trọng giúp bạn trở thành người quản lý hàng đầu.

Bài viết liên quan

Review Hotel

Thuật ngữ khách sạn

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

51,336 Kiến Thức Khách Sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Bungalow là gì? Đôi nét về Bungalow mà không phải ai cũng biết

167,765 Kiến Thức Khách Sạn

Bungalow là một loại hình nhà ở khá phổ biến tại các nước khác nhau trên thế giới. Hiện nay, mô hình Bungalow phát triển rất mạnh mẽ tại nhiều khi nghỉ dưỡng, resort cao cấp và là...

Pour Spout là gì? Nghe bartender kể chuyện sử dụng Pour Spout

73,760 Kiến Thức Khách Sạn

Pour Spout chắc hẳn là một thuật ngữ quen thuộc đối với các bartender nhưng liệu các bạn có biết Pour Spout là gì hay không? Nếu bạn làm trong nghề pha chế nhà hàng, ắt hẳn sẽ...

Mousse là gì? Cách làm bánh mousse thơm ngon chuẩn vị

80,974 Kiến Thức Khách Sạn

Thế giới bánh ngọt luôn khiến chúng ta cảm thấy mê mẩn về vẻ ngoài bắt mắt cũng như hương vị đặc biệt. Và mousse được xem là một món ăn chuẩn mùa hè với hương vị thơm...

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không?

122,053 Thuật ngữ khách sạn

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không? Đây là những thắc mắc của nhiều người khi muốn mua nệm, đặc biệt là chủ khách sạn muốn trang bị nệm cho...

Kiến thức khách sạn

Bidet là gì? Khách sạn cao cấp có trang bị Bidet thông minh không?

12,753 Tin tức khách sạn

Bidet là gì? Hiện nay tại các khách sạn cao cấp có trang bị thiết bị vệ sinh thông minh Bidet không? Bạn đã biết cách sử dụng Bidet chưa? Mọi vấn đề bạn đang thắc mắc này...

Xe đẩy thức ăn mang lại lợi ích gì cho nhân viên phục vụ

12,075 Tin tức khách sạn

100% nhân viên phục vụ đều rất hài lòng khi được sử dụng xe đẩy thức ăn để hỗ trợ cho công việc của mình. Vậy bạn có biết xe đẩy thức ăn mang lại lợi ích gì...

Gờ giảm tốc lắp ở đâu? Hướng dẫn lắp đặt gờ giảm tốc cao su

12,296 Tin tức khách sạn

Thi công lắp đặt gờ giảm tốc là vấn đề được nhiều người quan tâm hiện nay. Vậy gờ giảm tốc lắp ở đâu? Lắp đặt gờ giảm tốc cao su như thế nào? Nếu bạn đang quan...

Bí quyết giúp nhà hàng dùng xe dọn bàn ăn 10 năm chưa hỏng

12,134 Kiến Thức Khách Sạn

Chỉ việc làm theo bộ bí quyết sau đây, cơ sở kinh doanh của bạn có thể tiết kiệm chi phí đầu tư trang thiết bị rất nhiều. Cụ thể nhà hàng dùng xe dọn bàn ăn 10...

Có nên thuê bình đựng nước trái cây cho tiệc trà teabreak không?

133,406 Tin tức khách sạn

Teabreak là loại hình tiệc đang rất được ưu chuộng hiện nay bởi sự đơn giản và thuận tiện. Để tổ chức tea break, bạn cần chuẩn bị một số vật dụng cần thiết, trong đó có bình...

Chef de partie là gì? Chi tiết công việc và vai trò chính của Chef de partie

Tin nổi bật

Chef de partie là gì? Chi tiết công việc và vai trò chính của Chef de partie

Ở mỗi khu vực trong khách sạn đều có những nhiệm vụ vai trò khác nhau. Tuy nhiên trong khu vực bếp tuy không phải là bộ mặt của khách sạn nhưng lại là linh hồn tác động...

Bánh canh cua Út Lệ nhìn đã thèm, ăn lại càng mê hơn

Đừng bỏ lỡ

Bánh canh cua Út Lệ nhìn đã thèm, ăn lại càng mê hơn

Bánh canh cua Út Lệ là một trong những quán bán bánh canh cua lâu đời và vô cùng được yêu thích tại Sài Gòn. Cùng tìm hiểu xem lý do gì khiến bánh canh cua ở đây...

Setup khách sạn

Kích thước thảm phòng ngủ khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

37,202 Setup khách sạn

Thảm phòng ngủ khách sạn là vật dụng không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn hiện nay. Một vấn đề mà nhiều chủ khách sạn quan tâm đó chính là về kích thước thảm phòng...

Bí quyết chọn mua khăn mặt khách sạn chất lượng, chuẩn cao cấp

70,613 Setup khách sạn

Làm thế nào để có thể lựa chọn được cho mình những chiếc khăn mặt đảm bảo chất lượng? Hãy tham khảo ngay bài viết này để có thể nắm được những bí quyết chọn mua khăn mặt...

Nhà cung cấp dép nhà nghỉ uy tín và chất lượng trên thị trường

60,243 Setup khách sạn

Dép đi trong nhà nghỉ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các khách thuê phòng. Đồng thời đây cũng là một chi tiết tuy nhỏ nhưng lại là vật dụng thể hiện sự chuyên nghiệp...

Kinh nghiệm đặt thêm giường phụ khách sạn bạn cần biết!

41,039 Setup khách sạn

Việc yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn khi thuê phòng sẽ được tính phí tùy vào bảng giá của mỗi hotel. Vậy giường phụ là gì? Phí yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn 3...

Khám phá kích thước khăn spa đúng tiêu chuẩn 5 sao

47,235 Setup khách sạn

Khăn spa là một vật dụng vô cùng quan trọng thể hiện đẳng cấp và thương hiệu của một spa. Vậy tiêu chí nào để lựa chọn khăn spa chất lượng? Kích thước khăn spa đúng chuẩn 5...

Thiết kế khách sạn

Chân dung những thiết kế phòng ngủ khách sạn 4 sao “đẹp như mơ”

47,031 Kiến Thức Khách Sạn

Bài toán xây dựng công trình khách sạn chưa bao giờ trở nên dễ dàng đối với bất kì chủ đầu tư nào. Trong đó, tiêu chuẩn thiết kế phòng ngủ khách sạn 4 sao là giải pháp...

Đẹp sắc sảo với các mẫu thiết kế thi công nội thất khách sạn đẳng cấp

75,083 Kiến Thức Khách Sạn

Sự khác biệt lớn nhất giữa công trình đẳng cấp so với các công trình thông thường chính là nét độc đáo trong kiến trúc. Vì thế, thiết kế thi công nội thất khách sạn đối với những...

Cách tính kích thước bếp khách sạn phù hợp số phòng khách sạn

73,957 Kiến Thức Khách Sạn

Việc nắm rõ kích thước bếp khách sạn sẽ giúp chủ đầu tư có thể đưa ra những thiết kế phù hợp nhất. Điều này không chỉ giúp bếp khách sạn có tính thẩm mỹ mà còn thuận...

Thiết kế homestay nhà ống đơn giản, diện tích nhỏ và độc đáo

49,193 Kiến Thức Khách Sạn

Hiện nay loại hình lưu trú homestay nhà ống được du khách yêu thích, đặc biệt là các du khách trẻ. Vậy thiết kế homestay nhà ống có phức tạp không? Những mẫu thiết kế homestay này ra...

Top các mẫu kiến trúc khách sạn 2 sao đẹp hút mắt

40,032 Kiến Thức Khách Sạn

Song song với sự phát triển của ngành du lịch là sự phát triển của đông đảo các khách sạn. Loại hình khách sạn 2 sao đang rất được ưa chuộng hiện nay. Với nhiều mẫu kiến trúc...

Tin tức khách sạn

Áo choàng tắm Poliva mang đến sự khác biệt cho khách sạn cao cấp

10,644 Tin tức khách sạn

Poliva từ lâu đã được đánh giá là thương hiệu cung cấp thiết bị đồ dùng khách sạn có chất lượng tốt và giá thành hợp lý, trở thành địa chỉ tin cậy của rất nhiều cơ sở...

Kinh nghiệm chọn mua đèn xông tinh dầu cao cấp cho khách sạn

38,784 Tin tức khách sạn

Đèn xông tinh dầu cao cấp luôn được ưa chuộng hiện nay. Thế nhưng đây vẫn là một khái niệm tương đối lạ lẫm với nhiều người. Nếu bạn là một nhà đầu tư lĩnh vực kinh doanh...

Vải nylon là gì? Tổng quát chung về chất liệu vải nylon

13,662 Tin tức khách sạn

Với sự phát triển không ngừng của ngành dệt may, ngày càng xuất hiện nhiều hơn những chất liệu vải nhân tạo có chất lượng cao và độ bền vượt trội. Chất liệu vải nylon là một trong...

Nên trang bị dù lệch tâm hay dù chính tâm trong nhà hàng, quán cafe?

11,818 Tin tức khách sạn

Hiện nay, việc sử dụng dù che nắng ngoài trời đã trở nên rất phổ biến, đặc biệt là tại các nhà hàng, khách sạn, quán cafe. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết nên lựa chọn dù...

5+ Điều quyết định mua hay không mua máy bọc giày cũ

10,430 Tin tức khách sạn

Máy bọc giày tự động là thiết bị tiện lợi và phổ biến trong nhiều môi trường bệnh viện, khu chế xuất, nghiên cứu và nhà máy. Tuy nhiên, không phải ai cũng sẵn sàng đầu tư vào...

Nghiệp vụ khách sạn

D.O là gì? Due Out có vai trò như thế nào trong khách sạn?

63,359 Kiến Thức Khách Sạn

Check-in, check-out là hai khâu quan trọng đảm bảo việc quản lý khách hàng cư trú tại khách sạn. Nói về check – out, không thể bỏ qua thuật ngữ D.O. Vậy D.O là gì? Nó có vai...

Mức lương của nhân viên buồng phòng bao nhiêu một tháng?

57,196 Kiến Thức Khách Sạn

Trong thời đại mà ngành dịch vụ-khách sạn phát triển như hiện nay, nhân viên buồng phòng không phải một công việc còn quá xa lạ. Bạn đang thắc mắc về mức lương của nhân viên buồng phòng?...

Main course là gì? Main course menu khách sạn có gì hấp dẫn?

61,987 Kiến Thức Khách Sạn

Main course là một trong những món ăn quan trọng và hấp dẫn nhất trong thực đơn. Món chính tại các quốc gia luôn có sự khác biệt trong nên màu sắc ẩm thực đa dạng. Ở Việt...

Bộ phận kế toán khách sạn: Cơ cấu nhân sự và nội dung công việc

46,679 Kiến Thức Khách Sạn

 Bộ phận kế toán khách sạn là bộ phận vô cùng quan trọng. Bởi bộ phận này ảnh hưởng và quyết định đến doanh thu cũng như sự phát triển của khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Nhân sự khách sạn: Khái quát công việc của bộ phận quản trị “con người”

55,329 Kiến Thức Khách Sạn

Nhân sự khách sạn là bộ phận không thể thiếu trong kinh doanh khách sạn. Bộ phận này có ảnh hưởng lớn đến cơ cấu nhân viên của khách sạn. Do đó cần nắm rõ các thông tin...

Kiến thức khách sạn

Khéo tay thì thử: Các cách làm thùng rác mini để bàn

15,112 Tin tức khách sạn

Bạn yêu thích các đồ vật  DIY (Do it yourself)? Bạn muốn bàn làm việc của mình trở nên  gọn gàng và sạch sẽ hơn? Vậy thì còn chần chờ gì mà không thử ngay các cách làm...

Bật mí 6 xu hướng phát triển resort ở Việt Nam cực hiệu quả

75,214 Tin tức khách sạn

Các khu nghỉ dưỡng mọc lên ngày càng nhiều tại Việt Nam. Vì thế, để phát triển resort nhanh chóng và thành công thì việc nắm bắt xu hướng mới là việc làm vô cùng cần thiết. Với...

Địa chỉ sửa chữa xe gom rác uy tín nhất trên toàn quốc

12,115 Tin tức khách sạn

Xe thu gom rác thải của bạn đang dùng thì không may bị hư hỏng? Nếu như bỏ đi mua cái mới thì phí mà mang đi sửa thì lại chưa biết sửa ở đâu. Giờ đây bạn...

Ưu và nhược điểm của dòng thảm chùi chân nhập khẩu

64,133 Kiến Thức Khách Sạn

Thảm chùi chân nhập khẩu luôn có giá thành cao nhưng luôn nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của người tiêu dùng Việt. Tại sao lại vậy? Có nên sử dụng thảm nhập khẩu không? Cùng phân...

Tìm kiếm địa chỉ bán thùng rác inox uy tín, giá rẻ

11,939 Tin tức khách sạn

Việc tìm được một địa chỉ chuyên cung cấp các loại thùng rác inox chất lượng, uy tín tuy không quá khó, nhưng không phải ai cũng có khả năng và có thời gian để tự mình tìm...

7 bí quyết trở thành quản lý khách sạn giỏi không nên bỏ qua

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999