7 bí quyết trở thành quản lý khách sạn giỏi không nên bỏ qua

7 bí quyết trở thành quản lý khách sạn giỏi không nên bỏ qua

41,390 | Thứ sáu, 21/11/2025, 07:00 (GMT+7)

Để trở thành một nhà quản lý khách sạn được nhiều người “săn đón” đòi hỏi rất nhiều yếu tố cũng như kỹ năng cá nhân. Vậy bí quyết trở thành quản lý khách sạn giỏi là gì? Tham khảo ngay một vài gợi ý sau đây của Poliva nhé!

Quản lý khách sạn là gì?

Người quản lý khách sạn chính là người lập kế hoạch kinh doanh, giám sát và điều hành việc hoạt động của khách sạn. Với sự phát triển bùng nổ của ngành du lịch hiện nay tại Việt Nam thì nghề quản lý khách sạn có tiềm năng phát triển rất lớn.

Tuy nhiên, những áp lực công việc mà người quản lý khách sạn phải đối mặt không hề nhỏ. Họ chịu trách nhiệm chung trong mọi vấn đề tại khách sạn nên sẽ phải tiếp xúc với nhiều người, giải quyết mọi tình huống phát sinh.

quản lý khách sạn giỏi

Người quản lý khách sạn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động của khách sạn

Bí quyết trở thành quản lý khách sạn giỏi

Là vị trí quan trọng hàng đầu trong khách sạn nên người quản lý ngoài việc làm việc chăm chỉ, cố gắng còn phải hội tụ nhiều yếu tố cũng như rèn luyện các kỹ năng hàng ngày để giải quyết mọi vấn đề bất cứ lúc nào.

Am hiểu tường tận nghiệp vụ khách sạn

Là người quản lý khách sạn, việc am hiểu toàn bộ các nghiệp vụ khách sạn là điều bắt buộc. Từ vấn đề lễ tân, nhân sự cho đến tổ chức hội nghị, sự kiện…

Ngoài các nghiệp vụ chuyên ngành thì người quản lý cũng cần nhạy bén trong các vấn đề về văn hóa, ẩm thực của từng vùng miền, quốc gia trên thế giới để phục vụ khách hàng chu đáo nhất.

quản lý khách sạn giỏi

Người quản lý cần am hiểu các nghiệp vụ khách sạn để có thể hỗ trợ, chỉnh sửa giúp nhân viên

Kiểm soát căng thăng trong công việc

Công việc cần đảm nhận và giải quyết trong ngày của người quản lý là rất nhiều nên áp lực họ phải chịu không hề ít. Nếu không biết cách kiểm soát căng thẳng, cân bằng lại tâm trạng thì sớm muộn cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình phục vụ khách.

Kiểm soát được tâm trạng cũng là một cách để người quản lý thể hiện được bản lĩnh của mình. Họ sẽ trở thành một tấm gương để nhân viên noi theo, học tập và giải quyết được vấn đề dù rắc rối đến mấy.

Khả năng quản lý tốt để trở thành quản lý khách sạn giỏi

Kỹ năng này bao gồm việc lên kế hoạch chung, xây dựng chiến lược cho khách sạn. Dự đoán được những khó khăn để lên phương án sơ bộ. Đồng thời cũng cần nắm bắt được hệ thống nhân sự, sắp xếp nhân viên làm việc phù hợp với năng lực bản thân. Xây dựng được cho họ phong cách làm việc chuyên nghiệp để tạo bộ mặt hoàn hảo cho khách sạn.

Ngoài ra, người quản lý khách sạn cũng cần biết duy trì hài hòa giữa công việc của bản thân với công việc gia đình, xã hội.

Kỹ năng giao tiếp để trở thành quản lý khách sạn giỏi

Đây là một trong những kỹ năng không thể thiếu của người quản lý. Với việc tiếp xúc với nhiều khách hàng, nhân viên cũng như cấp trên hàng ngày thì việc sở hữu khả năng ăn nói lưu loát, trôi chảy, tự tin và thông minh là rất cần thiết.

bí quyết trở thành quản lý khách sạn giỏi

Khả năng giao tiếp tốt là một điều không thể thiếu của người quản lý khách sạn giỏi

Giao tiếp với khách hàng để họ cảm nhận được sự tận tâm, chu đáo của khách sạn. Giao tiếp với nhân viên để tăng sự gắn bó, đoàn kết cũng như đốc thúc công việc nhanh chóng.

Song hành cùng với kỹ năng nói thì người quản lý cũng cần biết lắng nghe bởi giao tiếp đến từ 2 phía. Sự lắng nghe, cảm thông đôi khi lại là một giải pháp hiệu quả trong mọi vấn đề khúc mắc của khách hàng cũng như nhân viên.

Khả năng sử dụng máy tính

Trong thời đại 4.0 hiện nay thì việc thao tác tốt trên máy vi tính là một kỹ năng không thể thiếu, nhất là trong ngành dịch vụ khách sạn. Sử dụng máy tính không chỉ để lên các ý tưởng, kế hoạch cho khách sạn mà còn tìm tòi, áp dụng các công cụ, phần mềm quản lý hiệu quả. Việc sử dụng các phần mềm này có thể giúp bạn đơn giản hóa công việc mỗi ngày mà hiệu quả lại cao hơn.

bí quyết trở thành quản lý khách sạn giỏi

Quản lý khách sạn nên thành thạo trong việc sử dụng máy tính để hỗ trợ công việc

Kỹ năng tài chính

Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng người quản lý nên trau dồi cho mình các kỹ năng về tài chính. Lý do là bởi kết quả kinh doanh của khách sạn ảnh hưởng trực tiếp từ chính cách vận hành của người quản lý. Vì thế, người quản lý cần có sự theo dõi lợi nhuận định kỳ của khách sạn để thay đổi chiến lược kinh doanh hợp lý.

Sự yêu nghề

Không chỉ với quản lý khách sạn mà bất cứ nghề nghiệp nào cũng vậy, chúng ta cần luôn giữ một niềm đam mê, yêu nghề. Công việc quản lý rất áp lực, nếu không có sự đam mê thì bạn sẽ nhanh chóng nản chí mà bỏ cuộc.

Để trở thành người quản lý khách sạn giỏi, bạn không chỉ cần nắm chắc kiến thức mà kỹ năng giao tiếp, tài chính cũng cần thuần thục. Và hơn hết, sự yêu nghề, đam mê, truyền lửa tới các nhân viên sẽ đóng vai trò quan trọng giúp bạn trở thành người quản lý hàng đầu.

Bài viết liên quan

Review Hotel

Thuật ngữ khách sạn

Mousse là gì? Cách làm bánh mousse thơm ngon chuẩn vị

80,979 Kiến Thức Khách Sạn

Thế giới bánh ngọt luôn khiến chúng ta cảm thấy mê mẩn về vẻ ngoài bắt mắt cũng như hương vị đặc biệt. Và mousse được xem là một món ăn chuẩn mùa hè với hương vị thơm...

Pour Spout là gì? Nghe bartender kể chuyện sử dụng Pour Spout

73,770 Kiến Thức Khách Sạn

Pour Spout chắc hẳn là một thuật ngữ quen thuộc đối với các bartender nhưng liệu các bạn có biết Pour Spout là gì hay không? Nếu bạn làm trong nghề pha chế nhà hàng, ắt hẳn sẽ...

Balsamic là gì? Vì sao giấm balsamic có giá cực đắt đỏ?

79,174 Kiến Thức Khách Sạn

Nền ẩm thực châu Âu nổi tiếng với hương vị thơm ngon cùng cách bày trí món ăn đặc sắc, hấp dẫn. Và với những người yêu thích ẩm thực châu lục này chắc chắn sẽ biết đến...

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

52,185 Kiến Thức Khách Sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

171,932 Kiến Thức Khách Sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Kiến thức khách sạn

Top 5 thiết bị giao thông tầng hầm phải lắp đặt để đảm bảo an toàn

13,106 Tin tức khách sạn

Trong thời gian trở lại tại những chung cư, khu đô thị và các trung tâm thương mại, các chủ đầu tư xây dựng ngày càng chú trọng hơn đến vấn đề giao thông tầng hầm. Chính vì...

Địa chỉ mua thanh lý giường phụ khách sạn – extra bed uy tín

12,732 Tin tức khách sạn

Giường phụ khách sạn là thiết bị luôn được các chủ cơ sở kinh doạch dịch vụ săn đón trong mùa du lịch cao điểm nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khách thuê phòng. Có...

Nhân viên vệ sinh công cộng khách sạn và công việc phải làm

12,210 Tin tức khách sạn

Khác với nhân viên buồng phòng chỉ phải chịu vấn đề vệ sinh tại bộ phận phòng nghỉ khách sạn, nhân viên vệ sinh công cộng khách sạn có khối lượng việc nhiều hơn, phạm vi làm việc...

Mẹo sử dụng thiết bị giữ nóng thức ăn tại nhà hàng, khách sạn

135,126 Tin tức khách sạn

Trong thời gian trở lại đây, những thiết bị giữ nóng thức ăn luôn đóng một vai trò vô cùng quan trọng tại các nhà hàng, khách sạn, đặc biệt là tại những bữa tiệc buffet. Với những...

Gợi ý 5 địa chỉ bán máy nướng bánh mì uy tín nhất hiện nay

12,049 Tin tức khách sạn

Trong thời gian trở lại đây, thị trường trong nước của chúng ta cũng đã dần tiếp những nét văn hóa của bạn bè nước ngoài. Chính vì vậy mà những sản phẩm, dụng cụ nhà bếp cũng...

Cocktail là gì? Khám phá những điều cơ bản phải biết về cocktail

Tin nổi bật

Cocktail là gì? Khám phá những điều cơ bản phải biết về cocktail

Cocktail là một loại thức uống phổ biến tại các nhà hàng và quán bar. Có thể bạn đã từng thử qua hoặc chưa. Vậy bạn biết cocktail là gì chưa ? Trong vô vàn các loại đồ...

Đến Thái Bình thưởng thức ổi Bo giòn, ngọt đắm say lòng người

Đừng bỏ lỡ

Đến Thái Bình thưởng thức ổi Bo giòn, ngọt đắm say lòng người

Nếu có dịp đến Thái Bình bạn sẽ có dịp được thưởng thức những món ngon như bánh cáy, kẹo lạc, canh cá…Trong đó một thức quà không thể bỏ qua đó là ổi Bo – thứ quả...

Setup khách sạn

Khám phá kích thước khăn spa đúng tiêu chuẩn 5 sao

47,241 Setup khách sạn

Khăn spa là một vật dụng vô cùng quan trọng thể hiện đẳng cấp và thương hiệu của một spa. Vậy tiêu chí nào để lựa chọn khăn spa chất lượng? Kích thước khăn spa đúng chuẩn 5...

Bí quyết chọn mua khăn mặt khách sạn chất lượng, chuẩn cao cấp

70,615 Setup khách sạn

Làm thế nào để có thể lựa chọn được cho mình những chiếc khăn mặt đảm bảo chất lượng? Hãy tham khảo ngay bài viết này để có thể nắm được những bí quyết chọn mua khăn mặt...

Kinh nghiệm đặt thêm giường phụ khách sạn bạn cần biết!

41,041 Setup khách sạn

Việc yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn khi thuê phòng sẽ được tính phí tùy vào bảng giá của mỗi hotel. Vậy giường phụ là gì? Phí yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn 3...

Một số loại Extra bed cho khách sạn phổ biến nhất hiện nay

91,591 Setup khách sạn

Tuy chỉ xuất hiện trong phòng ngủ khi được khách hàng yêu cầu nhưng Extra bed đóng vai trò khá quan trọng trong mỗi khách sạn. Dưới đây là một số loại Extra bed cho khách sạn phổ...

Điểm danh những mẫu dép khách sạn đẹp, dễ đi nhất hiện nay

38,847 Setup khách sạn

Dép khách sạn là vật dụng không thể thiếu nhằm tạo ra sự tiện nghi cho khách hàng khi đến với khách sạn. Chúng có rất nhiều loại với kiểu dáng đa dạng và được sử dụng trong...

Thiết kế khách sạn

Kích thước bể bơi khách sạn trong quá trình thiết kế và thi công

92,047 Kiến Thức Khách Sạn

Để tạo được không gian nghỉ dưỡng cao cấp và sang trọng, thiết kế bể bơi khách sạn là một trong những địa điểm thu hút sự quan tâm của khách hàng. Trong đó, kích thước bể bơi...

6 đặc trưng về kiến trúc resort không thể bỏ qua

129,614 Kiến Thức Khách Sạn

Để thu hút được ngày càng nhiều khách hàng đến với khu nghỉ dưỡng của mình thì đòi hỏi kiến trúc resort cần được thiết kế nổi bật và khác biệt. Kiến trúc resort là gì? Resort là...

Cách thiết kế bếp khách sạn 4 sao đạt chuẩn hiện nay

52,145 Kiến Thức Khách Sạn

Cũng như khu vực phòng nghỉ, bếp khách sạn 4 sao cần được thiết kế và đầu tư sao cho thật tiện nghi, vệ sinh an toàn. Điều này không chỉ giúp hoạt động của khách sạn diễn...

Thiết kế homestay giường tầng độc đáo thu hút mọi du khách

78,675 Kiến Thức Khách Sạn

Homestay giường tầng hiện nay được rất nhiều người chọn lựa bởi những ưu điểm của nó. Vậy thiết kế homestay giường tầng có phức tạp không? Khi thiết kế thì cần chú ý điều gì và bao...

Thiết kế Homestay sân vườn rộng rãi, thoáng mát tha hồ “sống ảo”

49,473 Kiến Thức Khách Sạn

Homestay là loại hình lưu trú tiết kiệm, gắn liền với thiên nhiên. Đặc biệt những homestay sân vườn rộng rãi, thoáng mát luôn tạo thiện cảm với người lưu trú. Những thiết kế homestay sân vườn hiện...

Tin tức khách sạn

So sánh ghế bể bơi bằng gỗ và inox: Mua loại nào cho tốt?

10,902 Tin tức khách sạn

Khi xây dựng và trang trí hồ bơi, việc lựa chọn ghế bể bơi phù hợp là một yếu tố quan trọng để tạo nên không gian thư giãn và sang trọng. Trên thị trường, có hai lựa...

Điểm danh 4 đơn vị uy tín chuyên cung cấp dầu gội cho khách sạn

38,938 Tin tức khách sạn

Dầu gội sữa tắm cho khách sạn là những nhu yếu phẩm hàng ngày mà ai cũng cần dùng đến. Đây cũng là những sản phẩm không thể thiếu trong các khách sạn. Hãy cùng điểm danh 4...

Các vị trí thích hợp đặt tủ kệ để sách báo trong khách sạn, spa

59,451 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đang tìm kiếm vị trí đặt tủ kệ để sách báo trong không gian phòng khách sạn, spa của mình? Lựa chọn vị trí nào cho phù hợp? Đó là câu hỏi được nhiều người quan tâm....

Địa chỉ bán và cho thuê cột chắn inox dây căng đảm bảo chất lượng

12,850 Tin tức khách sạn

Cho thuê cột chắn inox dây căng là dịch vụ được nhiều doanh nghiệp triển khai hiện nay. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ uy tín để mua hoặc thuê thiết bị này, bài viết dưới...

Tiêu chuẩn đồ amenities và vai trò quan trọng của bộ đồ dùng tiêu hao

12,795 Tin tức khách sạn

Đồ amenities là những vật dụng cần thiết và không thể thiếu trong các khách sạn, đặc biệt là khách sạn cao cấp, resort. Tuy các đồ dùng amenities nhỏ nhưng lại đóng vai trò vô cùng quan...

Nghiệp vụ khách sạn

Paymaster Accountant là gì? Nhiệm vụ Paymaster Accountant

63,416 Kiến Thức Khách Sạn

Paymaster accountant là vị trí có vai trò quan trọng trong bộ phận Kế toán của các nhà hàng, khách sạn. Nhân viên vị trí này sẽ là người chịu trách nhiệm cho vấn đề lương nhân sự...

Cream cheese là gì? 3 thao tác đơn giản giúp làm cream cheese tại nhà

240,755 Kiến Thức Khách Sạn

Cream cheese là một loại nguyên liệu thường được dùng trong nấu ăn, làm bánh. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ điều này. Vậy nên hãy cùng Poliva tìm hiểu rõ cream cheese là gì và...

Bộ phận kế toán khách sạn: Cơ cấu nhân sự và nội dung công việc

46,684 Kiến Thức Khách Sạn

 Bộ phận kế toán khách sạn là bộ phận vô cùng quan trọng. Bởi bộ phận này ảnh hưởng và quyết định đến doanh thu cũng như sự phát triển của khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Kế toán tiền lương là gì? Thu nhập của kế toán tiền lương cao không?

77,936 Kiến Thức Khách Sạn

Kế toán tiền lương là một trong những vị trí quan trọng của bộ máy kế toán doanh nghiệp. Họ là người chịu trách nhiệm tính lương và cân bằng chi phí của cả doanh nghiệp. Vì thế...

Làm lễ tân khách sạn 4 sao có khó không, cần đáp ứng yêu cầu gì?

73,234 Kiến Thức Khách Sạn

Công việc lễ tân khách sạn gắn liền với trách nhiệm đón tiếp và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, với những quy mô khách sạn khác nhau thì công việc ở bộ phần này cũng có nhiều...

Kiến thức khách sạn

Nệm memory foam có tốt không, có nên trang bị ở khách sạn không?

11,957 Tin tức khách sạn

Nệm memory foam đang ngày càng được ưa chuộng trong việc phục vụ giấc ngủ của con người. Nhưng thực sự nệm memory foam có tốt không? Các khách sạn có nên đầu tư loại đệm này cho...

Vì sao bạn không mua được xe chở rượu vang ưng ý?

11,866 Tin tức khách sạn

Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn không mua được xe chở rượu vang ưng ý. Ngoài những nguyên nhân đến từ phía người bán như bán hàng kém chất lượng, tư vấn sai, đôi khi lý do...

Cập nhật các loại ghế bể bơi Hà Nội cao cấp, hiện đại nhất hiện nay

16,081 Tin tức khách sạn

Ghế bể bơi, giường bể bơi tắm nắng được sử dụng phổ biến tại các bể bơi, bãi biển. Trang bị ghế bể bơi Hà Nội và các nơi khác trên toàn quốc giúp tăng thêm sự sang...

Những lưu ý khi sử dụng và vệ sinh thùng rác đá hoa cương chuẩn nhất

11,663 Tin tức khách sạn

Khi đến với các khách sạn, resort cao cấp, nếu để ý kỹ bạn sẽ thấy ở khu vực sảnh đón khách sẽ luôn được trang bị những chiếc thùng rác đá vô cùng thẩm mỹ và hiện...

Nhựa số 3 là gì? Nhựa số 3 có tái sử dụng được không?

10,312 Tin tức khách sạn

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, việc phân loại rác thải và hiểu rõ về các loại nhựa trở nên vô cùng cần thiết để bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng. Mỗi loại nhựa...

7 bí quyết trở thành quản lý khách sạn giỏi không nên bỏ qua

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999