7 bí quyết trở thành quản lý khách sạn giỏi không nên bỏ qua

7 bí quyết trở thành quản lý khách sạn giỏi không nên bỏ qua

41,436 | Thứ sáu, 05/12/2025, 07:00 (GMT+7)

Để trở thành một nhà quản lý khách sạn được nhiều người “săn đón” đòi hỏi rất nhiều yếu tố cũng như kỹ năng cá nhân. Vậy bí quyết trở thành quản lý khách sạn giỏi là gì? Tham khảo ngay một vài gợi ý sau đây của Poliva nhé!

Quản lý khách sạn là gì?

Người quản lý khách sạn chính là người lập kế hoạch kinh doanh, giám sát và điều hành việc hoạt động của khách sạn. Với sự phát triển bùng nổ của ngành du lịch hiện nay tại Việt Nam thì nghề quản lý khách sạn có tiềm năng phát triển rất lớn.

Tuy nhiên, những áp lực công việc mà người quản lý khách sạn phải đối mặt không hề nhỏ. Họ chịu trách nhiệm chung trong mọi vấn đề tại khách sạn nên sẽ phải tiếp xúc với nhiều người, giải quyết mọi tình huống phát sinh.

quản lý khách sạn giỏi

Người quản lý khách sạn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động của khách sạn

Bí quyết trở thành quản lý khách sạn giỏi

Là vị trí quan trọng hàng đầu trong khách sạn nên người quản lý ngoài việc làm việc chăm chỉ, cố gắng còn phải hội tụ nhiều yếu tố cũng như rèn luyện các kỹ năng hàng ngày để giải quyết mọi vấn đề bất cứ lúc nào.

Am hiểu tường tận nghiệp vụ khách sạn

Là người quản lý khách sạn, việc am hiểu toàn bộ các nghiệp vụ khách sạn là điều bắt buộc. Từ vấn đề lễ tân, nhân sự cho đến tổ chức hội nghị, sự kiện…

Ngoài các nghiệp vụ chuyên ngành thì người quản lý cũng cần nhạy bén trong các vấn đề về văn hóa, ẩm thực của từng vùng miền, quốc gia trên thế giới để phục vụ khách hàng chu đáo nhất.

quản lý khách sạn giỏi

Người quản lý cần am hiểu các nghiệp vụ khách sạn để có thể hỗ trợ, chỉnh sửa giúp nhân viên

Kiểm soát căng thăng trong công việc

Công việc cần đảm nhận và giải quyết trong ngày của người quản lý là rất nhiều nên áp lực họ phải chịu không hề ít. Nếu không biết cách kiểm soát căng thẳng, cân bằng lại tâm trạng thì sớm muộn cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình phục vụ khách.

Kiểm soát được tâm trạng cũng là một cách để người quản lý thể hiện được bản lĩnh của mình. Họ sẽ trở thành một tấm gương để nhân viên noi theo, học tập và giải quyết được vấn đề dù rắc rối đến mấy.

Khả năng quản lý tốt để trở thành quản lý khách sạn giỏi

Kỹ năng này bao gồm việc lên kế hoạch chung, xây dựng chiến lược cho khách sạn. Dự đoán được những khó khăn để lên phương án sơ bộ. Đồng thời cũng cần nắm bắt được hệ thống nhân sự, sắp xếp nhân viên làm việc phù hợp với năng lực bản thân. Xây dựng được cho họ phong cách làm việc chuyên nghiệp để tạo bộ mặt hoàn hảo cho khách sạn.

Ngoài ra, người quản lý khách sạn cũng cần biết duy trì hài hòa giữa công việc của bản thân với công việc gia đình, xã hội.

Kỹ năng giao tiếp để trở thành quản lý khách sạn giỏi

Đây là một trong những kỹ năng không thể thiếu của người quản lý. Với việc tiếp xúc với nhiều khách hàng, nhân viên cũng như cấp trên hàng ngày thì việc sở hữu khả năng ăn nói lưu loát, trôi chảy, tự tin và thông minh là rất cần thiết.

bí quyết trở thành quản lý khách sạn giỏi

Khả năng giao tiếp tốt là một điều không thể thiếu của người quản lý khách sạn giỏi

Giao tiếp với khách hàng để họ cảm nhận được sự tận tâm, chu đáo của khách sạn. Giao tiếp với nhân viên để tăng sự gắn bó, đoàn kết cũng như đốc thúc công việc nhanh chóng.

Song hành cùng với kỹ năng nói thì người quản lý cũng cần biết lắng nghe bởi giao tiếp đến từ 2 phía. Sự lắng nghe, cảm thông đôi khi lại là một giải pháp hiệu quả trong mọi vấn đề khúc mắc của khách hàng cũng như nhân viên.

Khả năng sử dụng máy tính

Trong thời đại 4.0 hiện nay thì việc thao tác tốt trên máy vi tính là một kỹ năng không thể thiếu, nhất là trong ngành dịch vụ khách sạn. Sử dụng máy tính không chỉ để lên các ý tưởng, kế hoạch cho khách sạn mà còn tìm tòi, áp dụng các công cụ, phần mềm quản lý hiệu quả. Việc sử dụng các phần mềm này có thể giúp bạn đơn giản hóa công việc mỗi ngày mà hiệu quả lại cao hơn.

bí quyết trở thành quản lý khách sạn giỏi

Quản lý khách sạn nên thành thạo trong việc sử dụng máy tính để hỗ trợ công việc

Kỹ năng tài chính

Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng người quản lý nên trau dồi cho mình các kỹ năng về tài chính. Lý do là bởi kết quả kinh doanh của khách sạn ảnh hưởng trực tiếp từ chính cách vận hành của người quản lý. Vì thế, người quản lý cần có sự theo dõi lợi nhuận định kỳ của khách sạn để thay đổi chiến lược kinh doanh hợp lý.

Sự yêu nghề

Không chỉ với quản lý khách sạn mà bất cứ nghề nghiệp nào cũng vậy, chúng ta cần luôn giữ một niềm đam mê, yêu nghề. Công việc quản lý rất áp lực, nếu không có sự đam mê thì bạn sẽ nhanh chóng nản chí mà bỏ cuộc.

Để trở thành người quản lý khách sạn giỏi, bạn không chỉ cần nắm chắc kiến thức mà kỹ năng giao tiếp, tài chính cũng cần thuần thục. Và hơn hết, sự yêu nghề, đam mê, truyền lửa tới các nhân viên sẽ đóng vai trò quan trọng giúp bạn trở thành người quản lý hàng đầu.

Bài viết liên quan

Review Hotel

Thuật ngữ khách sạn

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

52,242 Kiến Thức Khách Sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Bột mì số 11 là gì? Vì sao nên chọn bột số 11 làm bánh mì?

52,913 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

51,416 Kiến Thức Khách Sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không?

122,112 Thuật ngữ khách sạn

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không? Đây là những thắc mắc của nhiều người khi muốn mua nệm, đặc biệt là chủ khách sạn muốn trang bị nệm cho...

Vang cường hoá là gì? Những điều cần biết về vang cường hoá

82,980 Kiến Thức Khách Sạn

Những nhânn viên phục vụ tại nhà hàng- khách sạn chắc hẳn đã quen thuộc với vang sủi bọt nhưng bạn đã biết vang cường hoá là gì chưa? Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe đến cụm từ...

Kiến thức khách sạn

5 tình huống khi dùng xe giặt là giá rẻ, kém chất lượng hay gặp

11,217 Tin tức khách sạn

Lựa chọn mua xe giặt là giá rẻ, thấp hơn quá nhiều mức giá trung bình trên thị trường thì nguy cơ mua phải hàng kém chất lượng là rất cao. Và khi sử dụng bạn rất dễ...

Nên sử dụng vòng treo khăn tắm dính tường hay khoan bắt vít?

105,793 Tin tức khách sạn

Sử dụng vòng treo khăn tắm là một việc làm quen thuộc tại các gia đình hay những khách sạn kinh doanh dịch vụ lưu trú. Trên thị trường hiện nay có 2 loại vòng treo khăn tắm...

Lý do được gọi là thùng rác inox gạt tàn

11,474 Tin tức khách sạn

Mẫu thùng rác inox gạt tàn được sử dụng phổ biến tại các nhà hàng, khách sạn, sảnh hàng lang tòa nhà,…bởi tính tiện lợi và kiểu dáng sang trọng, bắt mắt của nó. Dù được sử dụng...

Kinh doanh resort mini khác gì so với kinh doanh resort thông thường?

56,150 Kiến Thức Khách Sạn

Giới đầu tư đang rất hứng thú với hình thức kinh doanh resort mini bởi chúng tiết kiệm vốn đầu tư ban đầu, nhanh hồi vốn hơn so với kinh doanh khách sạn 5 sao, khu nghỉ dưỡng...

Giá các loại xe đẩy rượu đang bán tại thị trường Việt

12,129 Tin tức khách sạn

Với những ai đang có nhu cầu mua xe đẩy rượu chắc chắn sẽ quan tâm đến việc: Tầm giá các loại xe đẩy rượu đang bán trên thị trường là bao nhiêu, nên mua loại bao nhiêu...

Flair Bartending là gì? Tìm hiểu về kỹ thuật Flair Bartending gây ấn tượng

Tin nổi bật

Flair Bartending là gì? Tìm hiểu về kỹ thuật Flair Bartending gây ấn tượng

Bạn có biết một Bartender chuyên nghiệp không chỉ giỏi pha chế nhưng ly cocktail, đồ uống thơm ngon, hấp dẫn để trinh phục tất cả khách hàng. Ngoài ra còn một thứ khiến các Bartender tạo được ấn...

Bánh canh chả cá đặc trưng của văn hóa ẩm thực Nha Trang

Đừng bỏ lỡ

Bánh canh chả cá đặc trưng của văn hóa ẩm thực Nha Trang

Mỗi vùng miền của Tổ Quốc đều tồn tại những giá trị văn hóa độc đáo để bạn khám phá. Đến với thành phố biển Nha Trang, bạn sẽ được chiêu đãi món ngon gọi tên bánh canh...

Setup khách sạn

Điểm danh những mẫu dép khách sạn đẹp, dễ đi nhất hiện nay

38,880 Setup khách sạn

Dép khách sạn là vật dụng không thể thiếu nhằm tạo ra sự tiện nghi cho khách hàng khi đến với khách sạn. Chúng có rất nhiều loại với kiểu dáng đa dạng và được sử dụng trong...

Bí quyết làm mềm áo choàng tắm cotton chỉ trong vài phút

69,882 Setup khách sạn

Làm mềm áo choàng tắm cotton là điều cần thiết sau một thời gian sử dụng áo. Cách thức này không chỉ giúp áo bền màu mà còn giúp sợi vải không bị khô cứng, dễ bở, bục...

Kích thước thảm phòng ngủ khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

37,265 Setup khách sạn

Thảm phòng ngủ khách sạn là vật dụng không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn hiện nay. Một vấn đề mà nhiều chủ khách sạn quan tâm đó chính là về kích thước thảm phòng...

3 lưu ý cần phải biết khi chọn đệm cho giường phụ khách sạn

11,620 Setup khách sạn

Trang bị thêm giường phụ chất lượng với chiếc đệm êm ái chính là bí quyết tạo ấn tượng và giữ chân khách lưu trú đến với khách sạn lần sau. Đừng bỏ qua 3 lưu ý cần...

Hướng dẫn lựa chọn chăn ga gối đệm khách sạn tốt nhất

125,297 Setup khách sạn

Chăn ga gối nệm là những thiết bị buồng phòng không thể thiếu trong phòng ngủ của khách sạn. Vậy chọn chăn ga gối đệm khách sạn thế nào tốt nhất? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây....

Thiết kế khách sạn

Thiết kế khách sạn 2 sao: Ấn tượng từ những điều giản dị nhất

122,298 Kiến Thức Khách Sạn

Thành công của một công trình phụ thuộc khá lớn vào bản thiết kế kiến trúc và nội thất ban đầu. Dưới đây là thiết kế khách sạn 2 sao đẳng cấp và ấn tượng hàng đầu mà...

Khám phá các mẫu thiết kế resort vừa độc đáo vừa ấn tượng

76,893 Kiến Thức Khách Sạn

Một trong những việc quan trọng khi bắt tay vào xây dựng resort đó chính là có một mẫu thiết kế resort độc đáo, mới lạ. Điều này sẽ giúp resort thu hút được nhiều khách du lịch...

Mức lương phụ bếp khách sạn 5 sao là bao nhiêu?

75,721 Kiến Thức Khách Sạn

Mức lương phụ bếp khách sạn 5 sao hiện nay được cho là khá cao so với các nghề khác. Chính vì thế mà nghề này đang thu hút được nhiều đối tượng tham gia theo học. Phụ...

Cách bố trí quầy lễ tân khách sạn hợp phong thủy, hút khách nườm nượp

78,175 Kiến Thức Khách Sạn

Quầy lễ tân khách sạn được bố trí hợp lý, thuận phong thủy sẽ giúp khách sạn làm ăn thuận lợi hơn. Vì thế, đây là một trong những vấn đề được các chủ khách sạn vô cùng...

Xây khách sạn 2 sao: Tất cả những điều cần biết nếu muốn thành công

87,225 Kiến Thức Khách Sạn

Xây khách sạn 2 sao cần những thủ tục gì? Cách chọn mặt bằng để xây dựng hotel sao cho phù hợp với quy định pháp luật? Và đặc biệt, chi phí xây hotel 2 sao như thế...

Tin tức khách sạn

Địa chỉ cho thuê cột chắn inox sự kiện uy tín, giá rẻ số 1 thị trường

12,762 Tin tức khách sạn

Bạn đang cần cột chắn Inox nhưng ngại mua mới? Bạn đang tìm nơi cho thuê cột chắn Inox và trụ barie cột chắn uy tín? Bạn chưa biết kinh nghiệm thuê thiết bị này như thế nào?...

Các vị trí thường đặt thảm chùi chân trong phòng khách sạn

103,631 Kiến Thức Khách Sạn

Thảm chùi chân ngày càng trở nên quen thuộc với nhiều gia đình. Đặc biệt trong các cơ quan, văn phòng, khách sạn, resort thì đây là đồ dùng không thể thiếu. Bạn có biết các vị trí...

Kinh nghiệm chọn đèn ngủ phù hợp cho phòng khách sạn diện tích nhỏ

31,704 Tin tức khách sạn

Phòng khách sạn có diện tích nhỏ cần lựa chọn đèn ngủ sao cho không chiếm quá nhiều diện tích cũng như có cường độ ánh sáng vừa phải. Một số kinh nghiệm sau đây sẽ giúp bạn...

Quy trình sản xuất thùng rác nhựa tại Poliva

12,256 Tin tức khách sạn

Hiện nay tại Việt Nam có rất nhiều đơn vị sản xuất thùng rác nổi tiếng như Công Ty Hành Tinh Xanh, Paloca và ngay cả Poliva cũng vậy. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ bật mí...

Giới thiệu mẫu xích đu hình cầu độc đáo

12,682 Tin tức khách sạn

Một chiếc xích đu có thể được tìm thấy trong bất kỳ không gian sinh hoạt nào trong nhà ở và cả ngoài sân vườn. Các mẫu xích du trên thị trường ngày càng đa dạng hơn về...

Nghiệp vụ khách sạn

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa thẻ từ

68,862 Kiến Thức Khách Sạn

Khóa thẻ từ khách sạn và những cách bảo quản khóa cửa thẻ từ hiệu quả trong khách sạn sẽ giúp chủ đầu tư an tâm hơn khi kinh doanh khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về...

Công việc của nhân viên buồng phòng gồm những gì, có vất vả không?

54,991 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đã bao giờ tò mò nhân viên buồng phòng làm gì để khiến những căn phòng luôn “lung linh”?  Nếu thắc mắc, hãy cùng mình xem những mô tả công việc của nhân viên buồng phòng dưới...

Kế toán khách sạn cần làm gì hàng ngày, hàng quý kinh doanh?

128,402 Kiến Thức Khách Sạn

Kế toán khách sạn cần làm gì? Đây chính là câu hỏi khi bạn quan tâm đến nghề này. Vậy để tìm hiểu xem nghề kế toán ở khách sạn cần làm và phải làm gì thì hãy...

Paymaster Accountant là gì? Nhiệm vụ Paymaster Accountant

63,457 Kiến Thức Khách Sạn

Paymaster accountant là vị trí có vai trò quan trọng trong bộ phận Kế toán của các nhà hàng, khách sạn. Nhân viên vị trí này sẽ là người chịu trách nhiệm cho vấn đề lương nhân sự...

Reservation là gì? Những thông tin liên quan đến Reservation cần biết

52,295 Kiến Thức Khách Sạn

Reservation là gì trong khách sạn? Bạn đã từng thắc mắc câu hỏi này chưa? Nếu thắc mắc và vẫn chưa tìm được câu trả lời cho chính mình, hãy để Poliva giúp bạn nhé! Cùng tìm hiểu...

Kiến thức khách sạn

Xe vắt nước lau sàn: Thiết bị vệ sinh khách sạn nhất định phải có

11,635 Tin tức khách sạn

Khách sạn là nơi luôn đề cao tính thẩm mỹ và sự sạch sẽ. Ngay cả sàn nhà khu vực sảnh, hành lang, trong buồng phòng cũng phải sạch bong, không vết bẩn. Để giúp công việc vệ...

Có nên sử dụng dao cạo râu dùng 1 lần trong khách sạn không?

57,849 Tin tức khách sạn

Có nên sử dụng dao cạo râu dùng 1 lần trong khách sạn không? Đây chính là băn khoăn của hầu hết mọi người khi lưu trú tại khách sạn. Dao cạo râu 1 lần liệu có tốt?...

Vải thô là gì? Tại sao vải thô được nhiều người ưa chuộng?

13,392 Tin tức khách sạn

Vải thô là một trong những loại vải được nhiều người ưa chuộng bởi chúng sở hữu rất nhiều tính năng nổi bật. Các sản phẩm được làm từ vải thô được yêu thích và tạo thành xu...

Nhà hàng, khách sạn sử dụng bếp chiên nhúng có tốn điện không?

12,106 Tin tức khách sạn

Bếp chiên nhúng là một thiết bị bếp cần thiết đối với nhà hàng, khách sạn. Vậy liệu sử dụng bếp chiên nhúng có tốn điện hay không? Đây cũng chính là thắc mắc của nhiều người trước...

Thị trường kinh doanh online ghế công viên: Sôi động và hấp dẫn

10,634 Tin tức khách sạn

Gần đây, thị trường kinh doanh ghế công viên online tại Việt Nam đã trở nên sôi động và phát triển mạnh mẽ. Với sự gia tăng của các khu công viên, sân vườn và không gian xanh...

7 bí quyết trở thành quản lý khách sạn giỏi không nên bỏ qua

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999