7 bí quyết trở thành quản lý khách sạn giỏi không nên bỏ qua

39,882 | Thứ sáu, 03/07/2020, 07:00 (GMT+7)

Để trở thành một nhà quản lý khách sạn được nhiều người “săn đón” đòi hỏi rất nhiều yếu tố cũng như kỹ năng cá nhân. Vậy bí quyết trở thành quản lý khách sạn giỏi là gì? Tham khảo ngay một vài gợi ý sau đây của Poliva nhé!

Quản lý khách sạn là gì?

Người quản lý khách sạn chính là người lập kế hoạch kinh doanh, giám sát và điều hành việc hoạt động của khách sạn. Với sự phát triển bùng nổ của ngành du lịch hiện nay tại Việt Nam thì nghề quản lý khách sạn có tiềm năng phát triển rất lớn.

Tuy nhiên, những áp lực công việc mà người quản lý khách sạn phải đối mặt không hề nhỏ. Họ chịu trách nhiệm chung trong mọi vấn đề tại khách sạn nên sẽ phải tiếp xúc với nhiều người, giải quyết mọi tình huống phát sinh.

quản lý khách sạn giỏi

Người quản lý khách sạn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động của khách sạn

Bí quyết trở thành quản lý khách sạn giỏi

Là vị trí quan trọng hàng đầu trong khách sạn nên người quản lý ngoài việc làm việc chăm chỉ, cố gắng còn phải hội tụ nhiều yếu tố cũng như rèn luyện các kỹ năng hàng ngày để giải quyết mọi vấn đề bất cứ lúc nào.

Am hiểu tường tận nghiệp vụ khách sạn

Là người quản lý khách sạn, việc am hiểu toàn bộ các nghiệp vụ khách sạn là điều bắt buộc. Từ vấn đề lễ tân, nhân sự cho đến tổ chức hội nghị, sự kiện…

Ngoài các nghiệp vụ chuyên ngành thì người quản lý cũng cần nhạy bén trong các vấn đề về văn hóa, ẩm thực của từng vùng miền, quốc gia trên thế giới để phục vụ khách hàng chu đáo nhất.

quản lý khách sạn giỏi

Người quản lý cần am hiểu các nghiệp vụ khách sạn để có thể hỗ trợ, chỉnh sửa giúp nhân viên

Kiểm soát căng thăng trong công việc

Công việc cần đảm nhận và giải quyết trong ngày của người quản lý là rất nhiều nên áp lực họ phải chịu không hề ít. Nếu không biết cách kiểm soát căng thẳng, cân bằng lại tâm trạng thì sớm muộn cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình phục vụ khách.

Kiểm soát được tâm trạng cũng là một cách để người quản lý thể hiện được bản lĩnh của mình. Họ sẽ trở thành một tấm gương để nhân viên noi theo, học tập và giải quyết được vấn đề dù rắc rối đến mấy.

Khả năng quản lý tốt để trở thành quản lý khách sạn giỏi

Kỹ năng này bao gồm việc lên kế hoạch chung, xây dựng chiến lược cho khách sạn. Dự đoán được những khó khăn để lên phương án sơ bộ. Đồng thời cũng cần nắm bắt được hệ thống nhân sự, sắp xếp nhân viên làm việc phù hợp với năng lực bản thân. Xây dựng được cho họ phong cách làm việc chuyên nghiệp để tạo bộ mặt hoàn hảo cho khách sạn.

Ngoài ra, người quản lý khách sạn cũng cần biết duy trì hài hòa giữa công việc của bản thân với công việc gia đình, xã hội.

Kỹ năng giao tiếp để trở thành quản lý khách sạn giỏi

Đây là một trong những kỹ năng không thể thiếu của người quản lý. Với việc tiếp xúc với nhiều khách hàng, nhân viên cũng như cấp trên hàng ngày thì việc sở hữu khả năng ăn nói lưu loát, trôi chảy, tự tin và thông minh là rất cần thiết.

bí quyết trở thành quản lý khách sạn giỏi

Khả năng giao tiếp tốt là một điều không thể thiếu của người quản lý khách sạn giỏi

Giao tiếp với khách hàng để họ cảm nhận được sự tận tâm, chu đáo của khách sạn. Giao tiếp với nhân viên để tăng sự gắn bó, đoàn kết cũng như đốc thúc công việc nhanh chóng.

Song hành cùng với kỹ năng nói thì người quản lý cũng cần biết lắng nghe bởi giao tiếp đến từ 2 phía. Sự lắng nghe, cảm thông đôi khi lại là một giải pháp hiệu quả trong mọi vấn đề khúc mắc của khách hàng cũng như nhân viên.

Khả năng sử dụng máy tính

Trong thời đại 4.0 hiện nay thì việc thao tác tốt trên máy vi tính là một kỹ năng không thể thiếu, nhất là trong ngành dịch vụ khách sạn. Sử dụng máy tính không chỉ để lên các ý tưởng, kế hoạch cho khách sạn mà còn tìm tòi, áp dụng các công cụ, phần mềm quản lý hiệu quả. Việc sử dụng các phần mềm này có thể giúp bạn đơn giản hóa công việc mỗi ngày mà hiệu quả lại cao hơn.

bí quyết trở thành quản lý khách sạn giỏi

Quản lý khách sạn nên thành thạo trong việc sử dụng máy tính để hỗ trợ công việc

Kỹ năng tài chính

Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng người quản lý nên trau dồi cho mình các kỹ năng về tài chính. Lý do là bởi kết quả kinh doanh của khách sạn ảnh hưởng trực tiếp từ chính cách vận hành của người quản lý. Vì thế, người quản lý cần có sự theo dõi lợi nhuận định kỳ của khách sạn để thay đổi chiến lược kinh doanh hợp lý.

Sự yêu nghề

Không chỉ với quản lý khách sạn mà bất cứ nghề nghiệp nào cũng vậy, chúng ta cần luôn giữ một niềm đam mê, yêu nghề. Công việc quản lý rất áp lực, nếu không có sự đam mê thì bạn sẽ nhanh chóng nản chí mà bỏ cuộc.

Để trở thành người quản lý khách sạn giỏi, bạn không chỉ cần nắm chắc kiến thức mà kỹ năng giao tiếp, tài chính cũng cần thuần thục. Và hơn hết, sự yêu nghề, đam mê, truyền lửa tới các nhân viên sẽ đóng vai trò quan trọng giúp bạn trở thành người quản lý hàng đầu.

Review Hotel

Thuật ngữ khách sạn

Bột mì số 13 là gì? Dùng bột mì số 13 để làm bánh nào là ngon nhất?

49,725 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì là nguyên liệu quan trọng để tạo nên những chiếc bánh mặn đậm hương vị hay những chiếc bánh ngọt hấp dẫn. Và bột mì số 13 là một trong những loại bột phổ biến được...

{{$tags}}
Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

168,041 Kiến Thức Khách Sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

{{$tags}}
Bột mì số 11 là gì? Vì sao nên chọn bột số 11 làm bánh mì?

48,994 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...

{{$tags}}
Assignment là gì? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

231,849 Kiến Thức Khách Sạn

Assignment là một thuật ngữ khách sạn rất quen thuộc đối với những người trong ngành. Đối với những người ngoài nghề đây là một từ khá lạ tai. Vậy assignment là gì? Đối với những bạn ngoài...

{{$tags}}
Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

46,274 Kiến Thức Khách Sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

{{$tags}}

Kiến thức khách sạn

4 bí quyết kinh doanh nhà nghỉ thành công mà nhà đầu tư cần nắm

71,987 Kiến Thức Khách Sạn

Để kinh doanh nhà nghỉ thành công, chủ đầu tư cần có những kiến thức và kinh nghiệm nhất định trong lĩnh vực này. Dưới đây là những bí quyết kinh doanh nhà nghỉ cực kỳ hữu hiệu...

{{$tags}}
5 tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp giường phụ khách sạn – Đảm bảo uy tín

10,001 Tin tức khách sạn

Giường extra bed là vật dụng thường được dùng trong không gian phòng khách sạn. Lựa chọn được những sản phẩm có chất lượng cao sẽ mang lại giấc ngủ thoải mái cho khách thuê phòng. Bài viết...

{{$tags}}
Sử dụng máy sấy tay giá rẻ, kém chất lượng gây hại sức khỏe thế nào?

55,341 Tin tức khách sạn

Hiện nay, trên thị trường có vô số nhãn hiệu máy sấy tay dùng trong nhà vệ sinh. Tuy nhiên bạn có biết nếu mua nhầm máy sấy tay giá rẻ, kém chất lượng gây hại sức khỏe...

{{$tags}}
Lông vũ nhân tạo là gì? Vì sao chăn gối lông vũ nhân tạo được yêu thích?

10,001 Tin tức khách sạn

Lông vũ nhân tạo được sản xuất ngày càng phổ biến để đáp ứng đa dạng hơn nhu cầu của người tiêu dùng. Vậy lông vũ nhân tạo là gì? Do đâu mà những bộ chăn gối lông...

{{$tags}}
Cập nhật báo giá chăn ga gối đệm khách sạn mới nhất

38,250 Tin tức khách sạn

Chăn ga gối đệm là một trong những vật dụng vô cùng quan trọng trong mỗi khách sạn. Đừng bỏ qua cập nhật ngay báo giá chăn ga gối đệm khách sạn mới nhất dưới đây. Trong mỗi...

{{$tags}}
Dine and Dash là gì? Cách xử lý khôn ngoan khi Dine and Dash xảy ra

Tin nổi bật

Dine and Dash là gì? Cách xử lý khôn ngoan khi Dine and Dash xảy ra

Trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng thuật ngữ Dine and Dash được sử dụng rất phổ biến. Vậy Dine and Dash là gì? Hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết sau nhé! Trong lĩnh vực kinh doanh...

  • Welcome letter là gì? Cách tạo ra lời chào của khách sạn ấn tượng
    Welcome letter là gì? Cách tạo ra lời chào của khách sạn ấn tượng
  • Tìm hiểu về công việc trưởng bộ phận buồng phòng khách sạn
    Tìm hiểu về công việc trưởng bộ phận buồng phòng khách sạn
  • Khám phá sơ đồ bộ phận ẩm thực trong khách sạn, nhà hàng
    Khám phá sơ đồ bộ phận ẩm thực trong khách sạn, nhà hàng
  • Lương net là gì? Lương net được tính như thế nào?
    Lương net là gì? Lương net được tính như thế nào?
  • Baking soda là gì? Bí quyết “vàng” để dùng Baking soda làm bánh ngon
    Baking soda là gì? Bí quyết “vàng” để dùng Baking soda làm bánh ngon
  • Jacuzzi là gì? Lợi ích sức khỏe của Jacuzzi có gì đặc biệt?
    Jacuzzi là gì? Lợi ích sức khỏe của Jacuzzi có gì đặc biệt?
Rượu cần Tây Nguyên – Hương vị làm say cả đất trời

Đừng bỏ lỡ

Rượu cần Tây Nguyên – Hương vị làm say cả đất trời

Đến Tây Nguyên mà du khách chưa được thưởng thức vị thơm ngọt, đăng đắng của rượu cần Tây Nguyên thì quả là một thiếu sót không nhỏ. Dư vị của rượu ấm áp, nóng ấm lạ lùng...

  • Gà hấp lá trúc – Ẩm thực An Giang mang nét rất riêng của tự nhiên
    Gà hấp lá trúc – Ẩm thực An Giang mang nét rất riêng của tự nhiên
  • Gà đông tảo – Gà “Tiến Vua” trứ danh phố Hiến lừng lẫy một thời
    Gà đông tảo – Gà “Tiến Vua” trứ danh phố Hiến lừng lẫy một thời
  • Canh hoa atiso Đà Lạt thơm ngon khó cưỡng ăn là mê
    Canh hoa atiso Đà Lạt thơm ngon khó cưỡng ăn là mê
  • Thử 1 lần xôi xíu Nam Định cho biết, ai ngờ nhớ thương cả đời
    Thử 1 lần xôi xíu Nam Định cho biết, ai ngờ nhớ thương cả đời
  • Khám phá 3 địa chỉ bán bún hến ngon lạc lối tại Huế
    Khám phá 3 địa chỉ bán bún hến ngon lạc lối tại Huế
  • Bánh nậm Huế ngon khó cưỡng với bí quyết chế biến đặc trưng
    Bánh nậm Huế ngon khó cưỡng với bí quyết chế biến đặc trưng
Mỳ quảng ếch – Nét biến tấu độc đáo của đặc sản miền Trung

Đừng bỏ lỡ

Mỳ quảng ếch – Nét biến tấu độc đáo của đặc sản miền Trung

Không chỉ dừng lại ở công thức chế biến với những nguyên liệu truyền thống, mỳ Quảng ếch là một biến tấu đặc sắc, làm chiều lòng không ít thực khách khó tính bởi hương vị và cái...

  • Lên Cao Bằng thẩm vị trà giảo cổ lam đặc sắc khó quên
    Lên Cao Bằng thẩm vị trà giảo cổ lam đặc sắc khó quên
  • Mùa đông đến Bắc Kạn thưởng thức rượu men lá có một không hai
    Mùa đông đến Bắc Kạn thưởng thức rượu men lá có một không hai
  • Trà sâm dứa – Món quà tặng ý nghĩa khi du lịch tại Đà Nẵng
    Trà sâm dứa – Món quà tặng ý nghĩa khi du lịch tại Đà Nẵng
  • Rươi Đông Triều Quảng Ninh – Đặc sản đất mỏ thơm ngon khó cưỡng!
    Rươi Đông Triều Quảng Ninh – Đặc sản đất mỏ thơm ngon khó cưỡng!
  • Lập kèo thưởng thức sấu Hà Nội: Trăm cách chế biến, trăm kiểu vị ngon
    Lập kèo thưởng thức sấu Hà Nội: Trăm cách chế biến, trăm kiểu vị ngon
  • Gà đen Sapa thơm ngon, bổ dưỡng làm mê mẩn thực khách phương xa
    Gà đen Sapa thơm ngon, bổ dưỡng làm mê mẩn thực khách phương xa

Setup khách sạn

Tổng hợp mẫu tấm trang trí giường khách sạn sang chảnh hot nhất

133,942 Setup khách sạn

Thiết kế khách sạn đẹp bao gồm cả kiến trúc lẫn nội thất. Trong đó, trang trí phòng ngủ là một vấn đề cần phải chú trọng để tạo ấn tượng cho khách hàng. Dưới đây là những...

{{$tags}}
Bí quyết chọn mua khăn mặt khách sạn chất lượng, chuẩn cao cấp

67,693 Setup khách sạn

Làm thế nào để có thể lựa chọn được cho mình những chiếc khăn mặt đảm bảo chất lượng? Hãy tham khảo ngay bài viết này để có thể nắm được những bí quyết chọn mua khăn mặt...

{{$tags}}
Kinh nghiệm đặt thêm giường phụ khách sạn bạn cần biết!

36,595 Setup khách sạn

Việc yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn khi thuê phòng sẽ được tính phí tùy vào bảng giá của mỗi hotel. Vậy giường phụ là gì? Phí yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn 3...

{{$tags}}
Kích thước thảm phòng ngủ khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

34,199 Setup khách sạn

Thảm phòng ngủ khách sạn là vật dụng không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn hiện nay. Một vấn đề mà nhiều chủ khách sạn quan tâm đó chính là về kích thước thảm phòng...

{{$tags}}
3 lưu ý cần phải biết khi chọn đệm cho giường phụ khách sạn

32,030 Setup khách sạn

Trang bị thêm giường phụ chất lượng với chiếc đệm êm ái chính là bí quyết tạo ấn tượng và giữ chân khách lưu trú đến với khách sạn lần sau. Đừng bỏ qua 3 lưu ý cần...

{{$tags}}

Thiết kế khách sạn

Tổng hợp các mẫu thiết kế khách sạn 5 tầng đẹp nhất hiện nay

84,058 Kiến Thức Khách Sạn

Để cạnh tranh được với những khách sạn hạng sang 5 sao thì khách sạn mini 5 tầng buộc phải có điểm mạnh riêng của mình. Những mẫu thiết kế khách sạn 5 tầng phải đảm bảo các...

{{$tags}}
TCVN về khách sạn – Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn mới nhất

49,216 Kiến Thức Khách Sạn

Trước khi đầu tư xây dựng một công trình khách sạn, bạn cần tìm hiểu TCVN về khách sạn – Tiêu chuẩn thiết kế. Hiểu biết những tiêu chuẩn này sẽ giúp bạn đảm bảo về kiến trúc...

{{$tags}}
Mẫu thiết kế nhà nghỉ đẹp và phổ biến nhất năm 2019

40,852 Kiến Thức Khách Sạn

Hiện nay các thiết kế nhà nghỉ rất đa dạng và được sử dụng rộng rãi. Trong đó thiết kế nhà nghỉ làm sao thật phong cách và đẹp mắt để thu hút khách hàng được rất nhiều...

{{$tags}}
Xu hướng thiết kế khách sạn đang được ưa chuộng nhất hiện nay

47,008 Kiến Thức Khách Sạn

Kinh doanh khách sạn đang trở thành ngành kinh doanh hot hiện nay. Vì thế các chủ đầu tư cần nắm bắt được xu hướng thiết kế khách sạn để lôi cuốn được nhiều khách hàng.  Xu hướng...

{{$tags}}
Những lưu ý khi thiết kế Homestay chủ đầu tư cần nắm rõ

67,792 Kiến Thức Khách Sạn

Khi thiết kế một công trình cần chi tiết và cụ thể. Đặc biệt cần lưu ý đối với loại hình lưu trú homestay. Homestay hiện nay được du khách lựa chọn và ngày càng phổ biến. Vậy...

{{$tags}}

Tin tức khách sạn

4 công dụng hữu ích của chiếc thảm chùi chân nhà vệ sinh khách sạn

28,558 Tin tức khách sạn

Thảm chùi chân nhà vệ sinh là một vật dụng vô cùng thiết yếu giúp cho phòng khách sạn của bạn trở nên xinh xắn hơn. Không chỉ vậy, loại thảm này còn có tác dụng giữ vệ...

{{$tags}}
Mua lót ly ở đâu? Những nhà phân phối lót ly uy tín nhất

31,144 Tin tức khách sạn

Lót ly là một sản phẩm bạn dễ dàng bắt gặp tại các nhà hàng khách sạn cao cấp. Vậy bạn đã hiểu rõ các loại lót ly được làm từ chất liệu gì chưa và tìm hiểu...

{{$tags}}
Hướng dẫn cách sử dụng máy sấy tay đúng chuẩn, đảm bảo sức khỏe

46,493 Tin tức khách sạn

Máy sấy tay hiện nay được sử dụng rất phổ biến tại các trung tâm thương mại cũng như nhà hàng, khách sạn… Vậy bạn đã biết cách sử dụng máy sấy tay đúng cách và an toàn...

{{$tags}}
Vì sao khách sạn nên trang bị máy sấy tóc không ồn?

54,653 Tin tức khách sạn

Vì sao khách sạn nên sử dụng máy sấy tóc không ồn, loại máy sấy tóc này có gì khác so với dòng máy sấy tóc thông thường. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để...

{{$tags}}
4 nguyên tắc giặt khăn tắm khách sạn nhân viên giặt là nào cũng thuộc

37,340 Tin tức khách sạn

Khăn tắm là một trong những đồ dùng không thể thiếu trong khách sạn. Những chiếc khăn trắng tinh chắc chắn thể hiện được chuyên nghiệp của bộ phận giặt là. Hãy cùng khám phá “bí mật” đằng...

{{$tags}}

Nghiệp vụ khách sạn

Mocha là gì? – Tìm hiểu về loại đồ uống lạ mà đầy lôi cuốn

44,510 Kiến thức

Mocha là gì? Đây là một loại thức uống đã quen mặt với dân sành cà phê. Tuy nhiên vẫn còn một số người không biết về loại đồ uống thơm ngon và thú vị này. nếu là...

{{$tags}}
Mixologist là gì? Thoát khỏi sự nhầm lẫn giữa Mixologist và Bartender

71,276 Kiến Thức Khách Sạn

Mixologist là gì? Nếu nhắc đến Mixologist, nhiều bạn còn chưa thực sự định hình họ là ai. Tại vị trí quầy bar của các nhà hàng, khách sạn, được biết đến nhiều nhất là các Bartender. Sự...

{{$tags}}
Nhân sự khách sạn: Khái quát công việc của bộ phận quản trị “con người”

52,518 Kiến Thức Khách Sạn

Nhân sự khách sạn là bộ phận không thể thiếu trong kinh doanh khách sạn. Bộ phận này có ảnh hưởng lớn đến cơ cấu nhân viên của khách sạn. Do đó cần nắm rõ các thông tin...

{{$tags}}
Làm lễ tân khách sạn 4 sao có khó không, cần đáp ứng yêu cầu gì?

70,466 Kiến Thức Khách Sạn

Công việc lễ tân khách sạn gắn liền với trách nhiệm đón tiếp và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, với những quy mô khách sạn khác nhau thì công việc ở bộ phần này cũng có nhiều...

{{$tags}}
Flair Bartending là gì? Tìm hiểu về kỹ thuật Flair Bartending gây ấn tượng

46,824 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn có biết một Bartender chuyên nghiệp không chỉ giỏi pha chế nhưng ly cocktail, đồ uống thơm ngon, hấp dẫn để trinh phục tất cả khách hàng. Ngoài ra còn một thứ khiến các Bartender tạo được ấn...

{{$tags}}

Kiến thức khách sạn

4 kinh nghiệm chọn mua lược nhà nghỉ không thể bỏ qua

131,185 Tin tức khách sạn

Kinh nghiệm chọn mua lược cho nhà nghỉ như thế nào? Nên lựa chọn đơn vị cung cấp sản phẩm đảm bảo những yếu tố nào để vừa đảm bảo chất lượng và giá thành hợp lý là...

{{$tags}}
Có nên trang bị đèn ngủ xông tinh dầu trong phòng khách sạn không?

64,302 Tin tức khách sạn

Khách sạn có nên trang bị đèn ngủ xông tinh dầu trong phòng ngủ hay không? Đèn ngủ xông tinh dầu có những ưu điểm và hạn chế như thế nào? Cùng tham khảo những lời khuyên trước...

{{$tags}}
Tìm hiểu từ A-Z các phân khu chức năng của resort

68,865 Tin tức khách sạn

Để khu nghỉ dưỡng hoạt động được hiệu quả và năng suất nhất thì việc phân khu chức năng của resort là cần thiết. Điều này cũng sẽ giúp resort đáp ứng nhu cầu của khách hàng ngày...

{{$tags}}
Kinh doanh nhà nghỉ tại Việt Nam – Cơ hội đi cùng thách thức

73,072 Kiến Thức Khách Sạn

Kinh doanh nhà nghỉ là một ngành nghề đầy tiềm năng và không ít rủi ro. Đây là ngành nghề đang trở nên thịnh hành trong bối cảnh du lịch ngày càng phát triển kéo theo sự tăng...

{{$tags}}
4 tiêu chí chọn đơn vị bán ấm siêu tốc an toàn, bền đẹp

22,367 Tin tức khách sạn

Ấm siêu tốc là một trong những vật dụng luôn được trang bị trong các phòng khách sạn, resort hiện nay. Trên thị trường cũng có rất nhiều đơn vị bán ấm siêu tốc khác nhau. Vậy, bạn...

{{$tags}}
{{$name}}

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}