Bạn đã đốt không ít tiền cho Facebook Ads, set rất nhiều các chiến dịch khác nhau,… nhưng tương tác thì mãi lẹt đẹt, còn đơn hàng thì chẳng thấy đâu. Tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả? Bạn không biết nguyên nhân do đâu và cách khắc phục như thế nào? Vậy đừng bỏ qua những kinh nghiệm được chia sẻ từ các chuyên gia trong bài viết sau.
Việc không hiểu rõ về sản phẩm chính là minh chứng cho việc bạn chưa thực sự nghiêm túc với công việc. Không cần biết bạn đang kinh doanh sản phẩm nào, có chạy quảng cáo cho hay không nhưng đầu tiên phải hiểu được nó. Vậy phải hiểu những gì?
• Thông tin của sản phẩm: xuất xứ, cấu tạo, đặc tính, thành phần, màu sắc,… Nói chung là tất tần tật mọi thứ liên quan đến sản phẩm.
• Nắm rõ cách ứng dụng, công dụng, tính năng của sản phẩm. Làm sao để áp dụng được các tính năng đó vào cuộc sống, giải quyết được vấn đề của khách hàng.
• Hiểu hành vi của khách hàng tiềm năng là gì.
Trên thực tế, sẽ chẳng ai đủ tin tưởng hay hài lòng khi mua một sản phẩm mà đến chính người cung cấp còn không biết được các đặc tính hay hiệu quả của nó. Vậy nên việc triển khai các chiến dịch tiếp thị, chạy quảng cáo không có comment, inbox cũng không có gì khó hiểu.
Bạn có biết: Cách quản lý fanpage mang lại hiệu quả bất ngờ chỉ với vài bước đơn giản sau đây.
Bạn đang xây dựng content như thế nào? Có kế hoạch cụ thể hay không? Có thu hút, bắt kịp xu thế không?… Nếu câu trả lời là không thì bạn chỉ đang tạo “nội dung rác” trên Facebook. Khách hàng sẵn sàng lướt qua bài đăng của mà không cần biết nó đang cố truyền tải điều gì.
Nội dung đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo nên thành công của một chiến dịch. Bởi nó chính là mồi nhử hấp dẫn để giữ chân khách hàng, khiến họ bị thu hút, có hứng thú tìm hiểu và quan tâm đến sản phẩm. Dù cho có xác định đối tượng mục tiêu chính xác cỡ nào, tiếp cận họ tốt ra sao mà không thuyết phục được “thượng đế” thì cũng coi như bỏ uổng.
Click xem ngay: Chăm sóc khách hàng toàn diện, tiết kiệm thời gian và chi phí với phần mềm quản lý bình luận Facebook.
Sản phẩm của bạn bán cho ai? Tất nhiên là những người có nhu cầu rồi. Và đó chính là đối tượng khách hàng mục tiêu (Target) mà bạn phải tập trung hướng tới. Nếu Target không đúng, chọn nhóm quá rộng hoặc quá hẹp thì bạn đang trực tiếp ném tiền của mình đi. Chẳng hạn như bạn đang kinh doanh mỹ phẩm, nhưng đối tượng bạn Target lại là nam và độ tuổi từ 50 trở lên. Vậy thử hỏi trong một chiến dịch quảng cáo bạn có thể bán được bao nhiêu sản phẩm cho nhóm người đó. Khi đấy cũng đừng thắc mắc tại sao chạy Facebook Ads mà không thể ra được đơn hàng.
Đừng bỏ qua: Phản hồi bình luận của khách hàng bằng tin nhắn – Chiến thuật giúp bạn chốt đơn trong một nốt nhạc.
Facebook cung cấp cho người dùng rất nhiều hình thức quảng cáo như: thu hút lượt truy cập website, tăng tương tác Facebook, tăng like Fanpage,tăng tỷ lệ truy cập và chuyển đổi, thu hút người dùng tham gia sự kiện, thu hút lượt xem Video, thu hút tin nhắn,…Tùy vào mục tiêu chiến dịch là gì mà bạn có thể chọn hình thức phù hợp nhất.
Việc chọn thời điểm và vị trí hiển thị cho quảng cáo cũng vô cùng quan trọng. Bạn hoàn toàn có thể chạy liên tục 24/24 trên một vùng tiếp cận lớn. Nhưng nếu có nguồn ngân sách hạn hẹp và muốn tối ưu tối đa chi phí thì nên lựa chọn quảng cáo trong các khung giờ đông lượt truy cập và tại những nơi tập trung nhóm khách hàng tiềm năng.
Đây là tình trạng thường xuyên xảy ra đối với những ai mới tập chạy quảng cáo Facebook. Do đó, bạn cần lưu ý những điều sau đây.
• Quảng cáo phải mất thời gian từ 1 đến 2 ngày mới có thể chạy ổn định và tối ưu với tệp khách hàng đã chọn. Chính vì vậy việc tắt và mở liên tục sẽ khiến quảng cáo bị “chết non” và không đem lại hiệu quả cao.
• Đừng để thẻ bị hết tiền giữa chừng, vì bạn sẽ không thanh toán được nợ cho Facebook. Đồng nghĩa với việc quảng cáo bị ngưng hoàn toàn. Do đó phải thường xuyên kiểm tra ngân sách, đừng để quảng cáo đang “ngon” mà mất đi thì thật sự rất uổng.
Xem thêm: Tiết kiệm tới 80% thời gian và nhân lực trong việc kinh doanh online với phần mềm tự động trả lời bình luận trên fanpage.
Sai lầm của nhiều người thiếu kiến thức chuyên môn đó là không quan tâm đến việc phân tích và đánh giá hiệu quả của chiến dịch. Điều này khiến bạn bị động trong việc tìm ra điểm yếu cũng như cải thiện và tối ưu lại quy trình của quảng cáo. Do đó, bạn có thể tận dụng các công cụ mà Facebook cung cấp để kiểm soát chiến dịch. Ngoài ra cũng có thể tích hợp với phần mềm quản lý page chuyên nghiệp để có thể dễ dàng theo dõi, đánh giá hiệu quả quảng cáo, chi phí, các chỉ số,…
Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm, bạn nên thử nghiệm trước bằng một chiến dịch quy mô nhỏ. Để đảm bảo an toàn, tiết kiệm ngân sách và biết được mẫu nào sẽ đem lại kết quả cao nhất. Dù chỉ khác nhau một chi tiết nhỏ như từ ngữ, hình ảnh, vị trí hiển thị, thời gian,… cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới hiệu quả mà quảng cáo mang lại. Vì vậy, một vài mẫu test nhỏ không hề vô ích trong trường hợp này.
Như vậy, chúng ta vừa cùng nhau tìm hiểu những nguyên nhân chính của việc tại sao quảng cáo Facebook không hiệu quả. Đừng nản lòng vì thứ bạn nhận được sau những thất bại đó chính là bài học và kinh nghiệm. Hy vọng bài viết có thể mang lại đáp án hoàn hảo nhất và giúp bạn có được định hướng mới cho chiến dịch của mình.
Là thương hiệu thung rác uy tín hàng đầu tại Việt Nam – Poliva chuyên nhập khẩu và phân phối các loại thùng đựng rác, xe gom rác cao cấp giá rẻ trên toàn quốc. Do đó khách...