Bài viết này dành cho các bác đang tìm khóa học chạy quảng cáo Facebook nâng cao và tăng hiệu quả quảng cáo Facebook. Vẫn tiếp tục hệ thống các bài viết của bác Hồ Ngọc Cương về cách tối ưu chi phí Ads Facebook.
GIẢM 10%-50% TIỀN QUẢNG CÁO NẾU BẠN LÀM ĐÚNG VÀ ĐỦ CÁC BƯỚC SAU
DÀI LẮM- Đừng đọc nếu bạn vẫn muốn đốt nhiều tiền quảng cáo cho Facebook và nhận lại quá ít kết quả
Sau 5 năm trực tiếp chạy quảng cáo Facebook tôi rút ra 3 BƯỚC vô cùng đơn giản cần tối ưu để đạt kết quả như mong muốn
BƯỚC 1: TRƯỚC CHẠY KHI CHẠY QUẢNG CÁO => Xem bài : Tối ưu chi phí quảng cáo Facebook phần 1
Không phải tự nhiên Facebook tạo ra nhiều dạng chiến dịch , mỗi loại chiến dịch Fb sẽ hỗ trợ tối ưu quảng cáo khác nhau
Hãy đa dạng hơn ngoài chạy tương tác .Bạn có thể thử nghiệm thêm chạy kéo ra web , chạy messenger , chạy canvas cũng nên thử, chạy chuyển đổi
Cái này rất nhiều người gặp phải khi chạy quảng cáo .Tôi sẽ nêu lý do tại sao mà bạn không nên tham tuổi
+Thứ nhất là quảng cáo phân phối rất ít cho độ tuổi cao do tuổi trẻ hơn tương tác nhiều dẫn đến FB cho rằng nhóm tuổi thấp tốt hơn và phân phối nhiều ngân sách hơn .Vậy nên tách ra để các nhóm tuổi có mức ngân sách tương đối nhau .Cũng đo lường lại nhóm nào thực sự tốt để tập trung
+Thứ hai : Tuổi khác nhau cỡ 5 tuổi thì tâm sinh lý và nổi đau khách hàng đã khác nhau rồi , nếu dùng 1 bài viết để tiếp cận họ thì đó là một sự lãng phí không hề nhẹ
Nếu tốt hơn nữa nên chuẩn bị nội dung khác nhau nếu sản phẩm có nhiều đối tượng cùng sử dụng , lệch tuổi , lệch vấn đề khách hàng
Tối ưu chi phí quảng cáo Ads Facebook phần 2
Bản thân Fb cũng tạo ra công cụ test nhưng mọi người không hiểu bản chất
Có nhiều người làm test nhưng phần nhiều làm chưa đến , hoặc làm lộn xộn .Đặc thù kênh Fb là bán hàng thiên về cảm xúc nhiều nên đôi lúc bản thân khách hàng còn không biết tại sao họ lại tương tác với quảng cáo .Vậy làm sao chúng ta dám chắc là bài viết đó đúng , sản phẩm đó đúng từ đó sinh ra chúng ta phải tiến hành test
+Test sản phẩm nào chi phí chạy tối ưu ơn
+Test bài viết,hình ảnh, video nào có tương tác tốt
+Test độ tuổi , khu vực , hiển thị
+Test tệp khách hàng
Lưu ý : Mỗi lần test chỉ xác định test 1 vấn đề , không test lộn xộn gây không đọc được kết quả
Đầu tiên mọi người phải hiểu trong target có các loại cơ bản :
+ Theo nhân khẩu học: tuổi , giới tính ,khu vực….
Cái này đối với mình lại cực kì quan trọng .Ví nếu sai thằng này thì thôi tắt quảng cáo cho nó lành
Yêu cầu các thánh làm đúng cái này rồi hãy nghĩ đến các thể loại target khác
Cái này kết hợp với bước 1 và làm content theo target bao giảm chi phí ADS
+ Theo tâm lý học: Hành vi , sở thích, lối sống
Hầu hết mọi người đỗ lỗi cho chạy quảng cáo Facebook không tốt là do chạy sai target quan điểm của mình đầu tiên là phải chạy đúng nhân khẩu học kết hợp với content tốt
+ Theo CHÍNH XÁC theo tệp page , nhóm , uid
Cái này tệp phải lớn , không ham khai thác các tệp ở bài viết đối thủ vì có thể họ đã mua hàng , hoặc đang trung thành với thương hiệu .Chỉ nên nhân bản ra tạo tệp tương tự để chạy .Hoặc bán sản phẩm cùng chung tệp khách hàng mục tiêu
Target sở thích chỉ giúp mọi người tối ưu thêm chi phí , chứ không phải quyết định toàn bộ kết quả chiến dịch
+ Không THAM sở thích :
Thường mọi người nhét quá nhiều sở thích dẫn đến không kiểm soát được .Nếu không biết target theo tâm lý học thì tốt nhất cứ để trống mà chạy
Phân phối hay thuật toán quảng cáo FB thì chả ai dám chắc là mình biết được 100% cả nhưng tôi chắc 1 điều đó là sự ngẫu nhiên vô cùng cao
Nhiều tài khoản có tài khoản tốt , tài khoản không , nhiều chiến dịch có tiến dịch tốt chiến dịch không cho dù đều chạy cùng 1 sản phẩm và content .Vậy nên đừng bỏ trứng vào 1 giỏ với phân phối FB
BƯỚC 3: SAU QUẢNG CÁO sẻ có vào tuần sau nha các bác
#CUONGBIG- Easy Marketing For Everyone
Cảm ơn các bác đã ủng hộ phần 1
Xem thêm các bài viết được quan tâm nhất.
Mặc dù thùng rác là một sản phẩm dùng để đựng rác thải hàng ngày nhưng không phải vật dụng gì khi không sử dụng nữa bạn cũng có thể bỏ vào thùng rác. Sau đây, hãy cùng...