Back office là gì? Vai trò then chốt của back office khách sạn

Back office là gì? Vai trò then chốt của back office khách sạn

35,193 | Thứ ba, 01/07/2025, 07:00 (GMT+7)

Back office chiếm giữ vị trí vô cùng quan trọng và được xem như “xương sống” của một khách sạn. Vậy cụ thể thì back office là gì? Vai trò của back office khách sạn ra sao?

Back office là gì?

Back office dịch sát nghĩa đó chính là hậu sảnh. Nó trái ngược với Front office (tiền sảnh) – bộ mặt của khách sạn, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu. Back office là bộ phận “hậu trường” có vai trò hỗ trợ tiền sảnh. Nó không trực tiếp ảnh hưởng đến vấn đề doanh thu nhưng luôn được coi trọng trong hệ thống khách sạn bởi nếu không có back office thì mọi hoạt động tại khách sạn sẽ không thể vận hành một cách trơn tru được.

Back office là gì

Back office là bộ phận hậu phương, hỗ trợ vấn đề của khách sạn

Các bộ phận của Back office khách sạn

Back office khách sạn bao gồm các bộ phận:

  • Nhân sự là bộ phận thực hiện tất cả các công tác liên quan đến vấn đề tổ chức cán bộ và nhân viên khách sạn. Việc khách sạn có đội ngũ nhân viên kinh nghiệm, chất lượng và thạo việc hay không đều nhờ sự hỗ trợ rất lớn từ bộ phận nhân sự.
  • Kế toán là bộ phận quản lý các chiến lược tài chính của khách sạn. Đồng thời giúp kiểm soát chi phí và tìm kiếm nguồn vốn cho khách sạn.
  • Kỹ thuật và bảo trì là bộ phận giúp mọi máy móc, thiết bị điện, nước trong khách sạn hoạt động trơn tru. Các vấn đề sửa chữa, thay thế thiết bị cũng sẽ được nhanh chóng đảm bảo thực hiện nhanh gọn.

Vai trò của các bộ phận back office khách sạn

Bộ phận nhân sự

Là bộ phận có mối quan hệ trực tiếp với hệ thống các nhân viên, bộ phận nhân sự có vai trò cụ thể là:

Back office là gì

Bộ phận nhân sự giúp khách sạn, nhà hàng có được đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm và kỹ năng

  • Tuyển dụng nhân sự cho khách sạn theo đúng chỉ tiêu về số lượng lẫn chất lượng.
  • Xây dựng các bản nội quy, quy định liên quan đến khen thưởng/ xử phạt/ chức vụ… cũng như gửi văn bản ban hành đến toàn thể nhân viên để áp dụng đồng bộ.
  • Quản lý nguồn nhân lực tại khách sạn.
  • Xây dựng hệ thống đánh giá công việc dựa trên các tiêu chí chung của khách sạn và tiêu chí riêng từng bộ phận, sau đó triển khai thực hiện đánh giá.
  • Nhận thông tin, hỗ trợ giải quyết các vấn đề liên quan đến bảo hiểm, chính sách, đãi ngộ cho nhân viên.
  • Tiến hành tính lương, thưởng, phụ cấp,… cho nhân viên tại khách sạn theo định kỳ.

Bộ phận kế toán

Vai trò của bộ phận kế toán bao gồm:

  • Thống kê, tính toán hoạt động của từng loại dịch vụ tại khách sạn hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng,… nhằm xác định kết quả kinh doanh từng bộ phận và của toàn thể khách sạn.
  • Tiến hành lập chứng từ, chứng minh được tính hợp lý từ việc sử dụng vốn kinh doanh ở các bộ phận và toàn khách sạn.
  • Tổng hợp toàn bộ chi phí, doanh thu, lợi nhuận kinh doanh đúng quy định.
  • Cân đối tài sản tại khách sạn định kỳ theo tháng, quý, năm.
  • Phân tích tình hình biến động của tài sản, sau đó báo cáo cho Ban lãnh đạo trong các cuộc họp hoặc khi được yêu cầu đột xuất.
Back office là gì

Bộ phận kế toán giúp kiểm soát các chi phí một cách hiệu quả

Bộ phận kỹ thuật và bảo trì

Nhiệm vụ cụ thể của bộ phận kỹ thuật và bảo trì là:

  • Lên kế hoạch và tiến hành kiểm tra máy móc/ tài sản/ trang thiết bị khách sạn ở tất cả các bộ phận theo định kỳ ngày, tuần, tháng, quý hoặc năm.
  • Chủ động đề xuất phương án bảo trì phù hợp cho từng loại máy móc và thiết bị phù hợp ở khách sạn.
  • Tiến hành ghi chép lại tình trạng của trang thiết bị/ máy móc ở khách sạn, giúp đồng nghiệp khác ca tiện theo dõi, quản lý.
  • Bảo hành, bảo dưỡng trang thiết bị/ máy móc, đảm bảo chúng đều ổn định để hoạt động.
  • Khi nhận ra dấu hiệu trục trặc của máy móc/ trang thiết bị, cần lên kế hoạch sửa chữa nhanh chóng.
  • Tiến hành sữa chữa hoặc thay mới máy móc/ trang thiết bị.
  • Hỗ trợ kiểm tra sự cố liên quan đến máy móc/ trang thiết bị cho nhân viên phòng ban khác và khắc phục sự cố nhanh chóng nhất.

Sau khi hiểu được back office là gì cũng như vai trò, nhiệm vụ của back office trong hoạt động của nhà hàng, khách sạn thì mong rằng bạn sẽ có những lựa chọn đúng đắn cho công việc của mình.

Bài viết liên quan

Review Hotel

Thuật ngữ khách sạn

Bungalow là gì? Đôi nét về Bungalow mà không phải ai cũng biết

167,451 Kiến Thức Khách Sạn

Bungalow là một loại hình nhà ở khá phổ biến tại các nước khác nhau trên thế giới. Hiện nay, mô hình Bungalow phát triển rất mạnh mẽ tại nhiều khi nghỉ dưỡng, resort cao cấp và là...

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

171,674 Kiến Thức Khách Sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Assignment là gì? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

235,091 Kiến Thức Khách Sạn

Assignment là một thuật ngữ khách sạn rất quen thuộc đối với những người trong ngành. Đối với những người ngoài nghề đây là một từ khá lạ tai. Vậy assignment là gì? Đối với những bạn ngoài...

Vang cường hoá là gì? Những điều cần biết về vang cường hoá

82,726 Kiến Thức Khách Sạn

Những nhânn viên phục vụ tại nhà hàng- khách sạn chắc hẳn đã quen thuộc với vang sủi bọt nhưng bạn đã biết vang cường hoá là gì chưa? Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe đến cụm từ...

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

51,891 Kiến Thức Khách Sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Kiến thức khách sạn

Thang máy khách sạn mini và những điều cần lưu ý kĩ càng

58,572 Kiến Thức Khách Sạn

Việc thiết kế, sử dụng thang máy khách sạn mini là điều thật sự cần thiết. Nó mang đến nhiều lợi ích trong  quá trình kinh doanh cũng như tăng tính thẩm mỹ cho khách sạn của bạn....

Quy Trình Sản Xuất Đồ Amenities Tại Poliva

12,396 Kiến Thức Khách Sạn

Công Ty Cổ Phần Poliva – Với bề dày gần 10 năm kinh nghiệm và là một trong những đơn vị hàng đầu trong ngành sản xuất đồ amenities khách sạn trong nước và xuất khẩu sang thị...

Chăn lông vũ giá bao nhiêu? Mua chăn lông vũ ở đâu chất lượng?

30,187 Tin tức khách sạn

Chăn lông vũ với nhiều ưu điểm nổi bật không còn xa lạ với người dùng. Vì vậy, các vấn đề chăn lông vũ giá bao nhiêu? Mua chăn lông vũ ở đâu chất lượng? đang được rất...

Bất ngờ về tính tiện ích của giá treo khăn xoay 180 độ nhỏ nhắn

41,611 Tin tức khách sạn

Trong thời gian gần đây, những chiếc giá treo khăn xoay 180 độ đang được rất nhiều khách hàng trên thị trường đón nhận. Vậy, điều gì khiến cho những chiếc giá treo nhỏ nhắn lại trở nên...

Khi nào cần thay mới ô dù che nắng ngoài trời?

10,656 Tin tức khách sạn

Khi sử dụng ô dù che nắng ngoài trời, bạn chắc chắn sẽ gặp các sự cố hỏng hóc và đôi khi pải thay mới ô dù. Việc của bạn là nên nhận biết thời điểm đó sớm...

Công việc của bộ phận buồng phòng khách sạn gồm những gì?

Tin nổi bật

Công việc của bộ phận buồng phòng khách sạn gồm những gì?

Bộ phận buồng phòng là bộ phận trực tiếp đem lại những ấn tượng của khách hàng về khách sạn. Vậy chính xác thì công việc của bộ phận này là gì? hãy cùng tìm hiểu qua bản...

Ngán biển Quảng Ninh: Độc đáo từ cái tên, ấn tượng khi nếm thử

Đừng bỏ lỡ

Ngán biển Quảng Ninh: Độc đáo từ cái tên, ấn tượng khi nếm thử

Nếu được hỏi du lịch Hạ Long ăn gì chắc chắn bạn sẽ được liệt kê danh sách rất nhiều món ngon nơi đây. Trong số đó bạn sẽ bị thu hút với món ăn chỉ với một...

Setup khách sạn

Bí quyết làm mềm áo choàng tắm cotton chỉ trong vài phút

69,586 Setup khách sạn

Làm mềm áo choàng tắm cotton là điều cần thiết sau một thời gian sử dụng áo. Cách thức này không chỉ giúp áo bền màu mà còn giúp sợi vải không bị khô cứng, dễ bở, bục...

Cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất

72,004 Setup khách sạn

Trải ga giường là một trong những nghiệp vụ quan trọng giúp khách sạn tạo ấn tượng đẹp với khách hàng. Dưới đây là cách cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất....

Điểm danh những mẫu dép khách sạn đẹp, dễ đi nhất hiện nay

38,525 Setup khách sạn

Dép khách sạn là vật dụng không thể thiếu nhằm tạo ra sự tiện nghi cho khách hàng khi đến với khách sạn. Chúng có rất nhiều loại với kiểu dáng đa dạng và được sử dụng trong...

Kích thước thảm phòng ngủ khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

36,942 Setup khách sạn

Thảm phòng ngủ khách sạn là vật dụng không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn hiện nay. Một vấn đề mà nhiều chủ khách sạn quan tâm đó chính là về kích thước thảm phòng...

Nhà cung cấp dép nhà nghỉ uy tín và chất lượng trên thị trường

59,965 Setup khách sạn

Dép đi trong nhà nghỉ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các khách thuê phòng. Đồng thời đây cũng là một chi tiết tuy nhỏ nhưng lại là vật dụng thể hiện sự chuyên nghiệp...

Thiết kế khách sạn

Cẩm nang thiết kế quầy lễ tân khách sạn 2-5 sao ấn tượng, thu hút

43,451 Kiến Thức Khách Sạn

Quầy lễ tân là nơi đầu tiên khách hàng tiếp xúc khi đến nghỉ dưỡng. Vì thế, việc thiết kế quầy lễ tân khách sạn thật ấn tượng để tạo thiện cảm với du khách là điều vô...

HOT! Các mẫu nội thất khách sạn mini đẹp hút mắt khách lưu trú

74,528 Kiến Thức Khách Sạn

Ngoài những loại hình khách sạn cao cấp được nhiều khách hàng quan tâm, mô hình khách sạn mini dần trở nên thịnh hành hơn bất cứ lúc nào. Bởi lẽ, giá cả dịch vụ khách sạn này...

Quy định về hình thức, kích thước thang máy khách sạn 3 sao

61,334 Kiến Thức Khách Sạn

Thang máy khách sạn 3 sao không chỉ cần đạt chuẩn về hình thức, kích thước mà nó còn phải đảm bảo đạt đủ các tiêu chuẩn an toàn cơ bản đã được pháp luật quy định. Tiêu...

Tuyệt chiêu trang trí hành lang khách sạn nổi bần bật, đẹp ngất ngây

42,412 Kiến Thức Khách Sạn

Hành lang khách sạn là một trong những phần quan trọng và không thể tách rời. Vì thế việc trang trí hành lang khách sạn cũng cần được quan tâm đúng mức nhằm giúp khách sạn thêm thu...

Bí quyết thiết kế bếp khách sạn 3 sao vừa đẹp vừa tiện nghi

75,036 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế bếp khách sạn 3 sao thế nào cho vừa đúng kỹ thuật, đạt tiêu chuẩn lại đầy đủ tiện nghi và không tốn quá nhiều chi phí? Hãy tham khảo ngay một số gợi ý sau...

Tin tức khách sạn

So sánh nệm memory foam và nệm cao su: Ai mới là vua nệm?

14,072 Tin tức khách sạn

Hai dòng nệm là nệm memory foam và nệm cao su đang dần trở thành những sản phẩm phục vụ giấc ngủ được yêu thích nhất. Nhiều người vẫn phân vân không biết chọn loại nào sẽ tốt...

Điểm danh 5 thiết bị giặt là công nghiệp cần có trong khách sạn

12,052 Tin tức khách sạn

Khách sạn, bệnh viện, xưởng giặt là hay khu công nghiệp là những nơi thường xuyên sử dụng các thiết bị giặt là công nghiệp. Vậy hiện nay, những thiết bị giặt là nào được dùng phổ biến...

Giá treo quần áo trong nhà: Mua loại có bánh xe hay không có bánh xe

10,561 Tin tức khách sạn

Giá treo quần áo trong nhà là một thiết bị không thể thiếu, đóng góp rất nhiều công sức trong việc sắp xếp và bảo quản quần áo. Việc chọn giữa loại giá treo quần áo có bánh...

Mẹo sử dụng thiết bị giữ nóng thức ăn tại nhà hàng, khách sạn

134,950 Tin tức khách sạn

Trong thời gian trở lại đây, những thiết bị giữ nóng thức ăn luôn đóng một vai trò vô cùng quan trọng tại các nhà hàng, khách sạn, đặc biệt là tại những bữa tiệc buffet. Với những...

Gợi ý 5 địa chỉ bán máy nướng bánh mì uy tín nhất hiện nay

11,914 Tin tức khách sạn

Trong thời gian trở lại đây, thị trường trong nước của chúng ta cũng đã dần tiếp những nét văn hóa của bạn bè nước ngoài. Chính vì vậy mà những sản phẩm, dụng cụ nhà bếp cũng...

Nghiệp vụ khách sạn

Café Americano là gì? Bí quyết pha một ly Café Americano “gây nghiện”

47,084 Kiến Thức Khách Sạn

Tại nước Mỹ vào mỗi buổi sáng trước khi đi làm họ luôn giành ra một chút thời gian để thưởng thức ly Café Americano. Nhiều người quan niệm rằng không biết ở ly Café đó có hương...

Champagne là gì? Bạn đã thực sự biết hết về thế giới Champagne?

43,882 Kiến Thức Khách Sạn

Chắc hẳn, khi nhắc tới thuật ngữ này, ai ai cũng nhớ tới tiếng nổ “trào tung” từ champagne tại các bữa tiệc lớn. Ngoài âm thanh rực rỡ đó ra, bạn còn biết thêm điều gì về...

Steward là gì? Bạn có phải là ứng viên thực sự phù hợp với vị trí Steward?

45,807 Kiến Thức Khách Sạn

Đằng sau những món ăn tuyệt hảo được sắp xếp cầu kỳ là sự vận hành nhịp nhàng của bộ phận bếp. Tại khu vực bếp là một chuỗi dây chuyền từ khâu chuẩn bị nguyên liệu đến...

Pastry chef là gì? Khám phá sự thú vị đến từ công việc pastry chef

72,395 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn có bao giờ tự hỏi ai là những người làm nên chiếc bánh xinh đẹp cùng với những vị ngon đặc biệt trong các nhà hàng không? Để làm nên những chiếc bánh đó là cả một...

Dine and Dash là gì? Cách xử lý khôn ngoan khi Dine and Dash xảy ra

10,931 Kiến Thức Khách Sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng thuật ngữ Dine and Dash được sử dụng rất phổ biến. Vậy Dine and Dash là gì? Hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết sau nhé! Trong lĩnh vực kinh doanh...

Kiến thức khách sạn

Các thiết bị giúp treo và bảo quản quần áo hiệu quả

10,446 Tin tức khách sạn

Trong việc tạo ra sự sắp xếp và tiện lợi cho quần áo, việc sử dụng các thiết bị phù hợp không chỉ giúp tiết kiệm không gian mà còn tạo ra một cách bố trí hợp lý....

Điểm danh 3 mẫu thiết kế bút khách sạn đẹp nhất hiện nay

14,182 Tin tức khách sạn

Bạn có thể bắt gặp cây bút ở nhiều nơi đặc biệt là các văn phòng làm việc, trường học hay thậm chí cả những khách sạn. Vậy đâu là những mẫu bút khách sạn đẹp nhất hiện...

Khách sạn nên mua ấm siêu tốc hay bình thủy điện?

11,800 Tin tức khách sạn

Ấm siêu tốc và bình thủy điện đều có khả năng đun sôi nước một cách nhanh chóng và tiện lợi. Mỗi sản phẩm đều có nhiều ưu, nhược điểm khác nhau. Vậy, khách sạn, nhà nghỉ nên...

Quy trình xử lý gỗ từ A – Z chỉ với 4 bước

10,786 Tin tức khách sạn

Quy trình xử lý gỗ bài bản sẽ giúp cho khâu sản xuất gia công thành phẩm trở nên thuận lợi và hiệu quả hơn. Để tham khảo thông tin chi tiết về vấn đề này, bạn đọc...

Minibar khách sạn nên bán gì hợp ý khách hàng, tăng doanh thu tốt?

13,374 Tin tức khách sạn

Là một nhà quản lý thông minh chắc chắn sẽ đưa ra được các phương thức tăng doanh thu từ những dịch vụ nhỏ nhất trong khách sạn. Cụ thể, ngay cả khi khách về đến phòng nghỉ...

Back office là gì? Vai trò then chốt của back office khách sạn

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua zalo
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999
0