Hoạt động kinh doanh thời nay không còn bó hẹp trong phạm vi một kênh mà trở nên đa dạng trên nhiều kênh thương mại. Vì thế tìm cách quản lý đơn hàng online trở thành một bài toán đau đầu cho các chủ shop khi phải kiểm soát toàn bộ tình hình tại rất nhiều nơi trong cùng 1 thời điểm. Những phát sinh ngoài ý muốn như sai lệch, gian lận, quá tải có thể xảy ra bất kì lúc nào gây thất thoát hàng chục triệu/ngày cho cửa hàng.
Hoạt động kinh doanh trên trên Fanpage, Shopee, Lazada, Tiki, cả website và cửa hàng trực tiếp đòi hỏi phải có phương pháp quản lý chuyên nghiệp, hiệu quả. Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu một giải pháp quản lý bán hàng online tốt nhất để chủ shop thử nghiệm, đảm bảo hiệu quả ngay tức thì!
Cách quản lý đơn hàng online là việc theo dõi thông tin đơn đặt hàng trực tuyến cũng như quá trình xuất hàng; đóng gói; giao hàng và thu hồi vốn. Nó được minh họa dưới dạng sơ đồ:
Quản lý đơn hàng online = Tiếp nhận đơn => Xử lý thông tin đơn hàng => Đóng gói => Giao cho shipper => Nhận tiền hàng.
Trong quy trình quản lý đơn hàng này, tất cả các bước đều cần kiểm soát chặt chẽ dưới sự giám sát của nhân viên các bộ phận và người quản lý. Đảm bảo hàng hóa đang ở đâu, có trạng thái gì, khi nào sẽ đến tay khách hàng. Đặc biệt nếu có xảy ra tình trạng gì phát sinh phải kịp thời báo với cấp trên. Tránh để xử lý không nhanh chóng, kịp thời phát sinh hậu quả đáng tiếc.
Hiện nay, các shop bán hàng chỉ tập trung vào tìm kiếm thị trường và khách hàng mà bỏ bê đến khâu cuối cùng là cách quản lý đơn hàng online giao cho khách. Bởi thế khi giao hàng thường tỉ lệ hoàn cao, phản hồi tiêu cực vì khách khó chịu không muốn mua nữa. Điều đó có thể đến từ một trong những nguyên nhân sau:
Kinh doanh thoải mái, quản lý tập trung
Đây là giải pháp hữu hiệu giúp chủ shop khắc phục hầu như tất cả các “nút thắt” trên. Nói một cách đơn giản là “bán hàng mọi nơi – quản lý một nơi” cực kỳ tiện lợi. Nó sẽ rút ngắn thời gian công sức quản lý lại tăng tính chính xác trong hoạt động bán hàng.
Hỗ trợ xử lý đơn hàng chính xác
Dữ liệu về đơn hàng; tình trạng hàng tồn; theo dõi vận chuyển đơn hàng; các chương trình ưu đãi đang được áp dụng; thời gian nhập – xuất hàng, số lượng tồn kho….đều được lưu trữ một cách đầy đủ; khoa học trên các phần mềm này. Hạn chế những lỗi sai do con người gây ra.
Sắp xếp mọi dữ liệu theo quy chuẩn chung, khoa học nhất
Dữ liệu về hàng hóa được phân loại theo quy định do chính người quản lý đưa ra như phân loại, danh mục, size số, màu sắc, kích cỡ, tình trạng nhập – xuất kho,… Dữ liệu về khách hàng cũng được phân loại theo khách tiềm năng, khách mới, khách quen,…
Báo cáo doanh số từ nhiều nguồn hàng 24/24
Công việc của kế toán đã giảm bớt đi đến 60% áp lực nhờ có phần mềm này. Những số liệu báo cáo lãi lỗ, doanh thu, tồn kho, hàng bán chạy nhất, nguồn thu mỗi kênh đều được hiển thị trực tiếp trên màn hình. Không cần chờ các bộ phận gửi số liệu tới kế toán mới xử lý thiếu tính chủ động, làm lỡ mất nhiều thời cơ ra quyết định.
Tiết kiệm thời gian, chi phí cho cửa hàng
Một phần mềm có thể làm thay công việc của 3-4 nhân viên bán hàng, xử lý đơn. Chi phí bỏ ra thuê nhân viên chắc chắn sẽ đắt hơn nhiều so với đầu tư một phần mềm bán hàng online có tính năng kết nối đa kênh.
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các nhà cung cấp giải pháp công nghệ kinh doanh. Tuy nhiên, trước khi mua bạn nên cân nhắc về các tiêu chí như : tính ứng dụng cao (dễ sử dụng), hoạt động trên nền tảng online để dễ dàng kết nối khi làm việc. Ngoài ra không phát sinh các loại phí nâng cấp kèm theo. Abit cũng ít xảy ra lỗi làm gián đoạn quá trình kinh doanh.
Một gợi ý tuyệt vời nhất chính là phần mềm ABIT với hàng loạt các tính năng hấp dẫn như:
Đồng bộ đơn hàng đa kênh trên 1 giao diện duy nhất
Nó sẽ kết nối và đồng bộ đơn hàng trên nhiều kênh online khác nhau về cùng một giao diện chung duy nhất cho chủ shop. Thay vì phải mở từng trang Fanpage, Shopee, Lazada, Tiki hay Website, Landing page rồi chép thông tin đơn ra file quản lý riêng. Toàn bộ thông tin đơn, thông tin khách hàng sẽ tự động đổ về trang chủ. Bạn sẽ chỉ cần xử lý dữ liệu một lần duy nhất sau đó đẩy qua vận chuyển.
Cụ thể:
Quản lý xuất nhập tồn tự động
Hàng hóa được nhập – xuất có hóa đơn điện tử (phiếu nhập, phiếu xuất, phiếu trả) rõ ràng và lưu trên phần mềm. Sau khi tạo phiếu số lượng tồn kho sẽ được khấu trừ tự động. Quản lý kế hoạch nhập hàng, định mức, lập dự báo, tồn kho, cảnh báo hết hàng khi tới ngưỡng tồn tối thiểu/tối đa. Quản lý số tồn kho hàng hóa: tồn đầu, nhập, nhập trả, nhập nội bộ, xuất nội bộ, xuất bán, xuất trả, tồn cuối… Quản lý kho trên nhiều chuỗi, nhiều chi nhánh cực kỳ thuận tiện.
Kết nối với ứng dụng quản lý bán hàng trên di động
Khi bạn đăng ký tài khoản Abit (chỉ từ 100.000đ/tháng) sẽ sử dụng MIỄN PHÍ 2 phần mềm trên điện thoại. Đó là Abitmes – ứng dụng quản lý tương tác Facebook và Abitstore – ứng dụng quản lý bán hàng đa kênh. Với 2 công cụ này, bạn có thể thoải mái đi công tác, đi du lịch. Tự do tận hưởng những thời gian riêng tư mà vẫn kiểm soát hoạt động kinh doanh 24/24.
Kết nối vận chuyển, đẩy đơn siêu tốc
Đẩy vận đơn hàng loạt qua đối tác vận chuyển của Abit như Vnpost, Viettelpost, GHTK, GHN, SuperShip, J&T Express chỉ với 1 Click chuột. Tốc độ đẩy nhanh nhất là 1000 đơn trong vòng 15 phút. Ngoài ra phần mềm còn tự động inbox tiến trình đơn hàng cho khách để giảm hàng hoàn cho shop. So sánh giá ship các hãng để chọn ra chi phí tối ưu nhất cho chủ shop.
Abit đơn giản, dễ sử dụng, giao diện thân thiện
So với các phần mềm bán hàng offline, Abit tối ưu trên mọi thiết bị. Không cần cài đặt dễ lây virut, không cần bận tâm đến cấu hình máy. Giao diện cực kỳ thân thiện với người dùng giúp nhân viên làm quen nhanh chóng. Chỉ mất từ 10 – 15 phút là có thể làm việc được ngay theo quy trình sẵn có. Không cần nhiều thời gian training hoặc “đập đi xây lại” từ đầu.
Hiện tại phần mềm bán hàng Abit đang có chương trình ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ cho mọi khách hàng với đầy đủ TẤT CẢ CÁC TÍNH NĂNG. Bấm ngay vào link để không bỏ lỡ cơ hội nhé.
Để tìm hiểu chi tiết hơn về phần mềm quản lý bán hàng đa kênh, truy cập tại trang abit.vn hoặc gọi vào hotline 024.6674.8888 để được tư vấn chi tiết nhất từ đội ngũ support Abit nhé. Chúc bạn thành công!
Những tấm nệm cuộn trải sàn đang nhận được nhiều sự quan tâm hơn từ những mô hình kinh doanh dịch vụ nghỉ dưỡng bởi sự tiện lợi mà chúng mang lại. Tuy nhiên không phải mô hình...