Bạn gặp rắc rối vì không biết cách tính chi phí quảng cáo trên Facebook như thế nào? Làm sao để chi phí phải bỏ ra cho Ads là thấp nhất nhưng hiệu quả đạt được phải cao nhất? Vậy hãy tham khảo bài viết sau đây ngay. Chúng ta sẽ cùng vén màn bí mật giúp bạn kiểm soát tối ưu chi phí Facebook Ads.
Cách Facebook tính giá quảng cáo như thế nào? Đâu là hình thức tối ưu nhất đối với chiến dịch của bạn? Để trả lời được những câu hỏi này, đầu tiên chúng ta cần biết các cách tính phí chính của Facebook. Trong đó bao gồm 2 dạng chính là: CPM (Cost per mille) và CPC (cost per click) và. Cụ thể:
CPC hay còn được gọi là cost per click được xem là hình thức tính phí phổ biến nhất với các dạng quảng cáo trên internet nói chung và Facebook nói riêng. Hiểu đơn giản thì bạn chỉ phải trả tiền khi có người click vào Ads của mình. Điều này đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ có hàng nghìn lượt hiển thị miễn phí nếu không có ai click vào quảng cáo. Hình thức này phù hợp với những ai không đủ thời gian để tối ưu hóa chiến dịch và kinh doanh với nguồn vốn đầu tư ban đầu thấp.
CPC giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí bởi giá trên mỗi lượt nhấp chuột thường không quá cao. Bên cạnh đó, nó còn bị ảnh hưởng nhiều vào mức giá thầu và phạm vi tiếp cận của quảng cáo.
Click xem ngay: Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả? Phương pháp đơn giản nhưng không phải ai cũng biết!
Cách tính chi phí quảng cáo Facebook bằng CPC ( cost per click)
CPM (Cost Per Mile) là chi phí cho mỗi 1000 lần hiển thị và được sử dụng như một cách tính chi phí tương đối. Có thể hiểu rằng, Facebook sẽ trừ tiền mỗi khi có ai đó nhìn thấy mẫu quảng cáo của bạn, kể cả khi họ không click vào nó. Hình thức này khá tốn kém và khó đo lường hiệu quả kinh tế sau cùng cho cửa hàng, doanh nghiệp. Thế nhưng đổi lại quảng cáo của bạn sẽ vượt trội hơn giá thầu ước tính của Facebook.
Cách tính chi phí quảng cáo bằng CPM (Cost Per Mile)
CPL (cost per like): CPL là cách tính phí dựa trên lượt like trực tiếp của Fanpage. Tuy nhiên, nếu mới bắt đầu kinh doanh hay mới khai thác kênh Facebook thì đây không phải là hình thức bạn nên chọn. Bởi chi phí cho CPL khá cao và không thực sự phù hợp đối với mục đích kinh doanh.
CPV (cost per view): Là cách tính chi phí dựa trên lượt xem video. Có nghĩa bạn bạn sẽ phải trả tiền cho Facebook mỗi khi có người xem video của bạn.
CPI (cost per installation): Cách tính phí theo lượt cài đặt ứng dụng điện thoại, được đặt trên đường link quảng cáo Facebook.
Chủ shop không nên bỏ qua: Cách quản lý bình luận Facebook chuyên nghiệp nhất giúp bạn dễ dàng chốt đơn mà vẫn tiết kiệm được thời gian và nhân lực.
Một số hình thức khác
Với những chiến dịch dài hạn, quy mô lớn tốt nhất là bạn nên chia thành các chiến dịch nhỏ hơn và thực hiện từng phần với gói thầu thấp. Mục đích của việc làm này là nhằm tăng được lượt hiển thị với chi phí phải bỏ ra thấp hơn.
Nếu chạy các chiến dịch với ngân sách quảng cáo thấp, bạn nên sử dụng hình ảnh có kích thước nhỏ, thậm chí là chèn thêm nhiều hình khác. Cách này sẽ giúp khách hàng có thêm nhiều phương án để lựa chọn hơn. Như vậy với cách này bạn không chỉ tối ưu được hiệu quả, mà còn giảm bớt được các chiến dịch lẻ tẻ.
Cách tiết kiệm chi phí quảng cáo Facebook
Tốt nhất bạn chỉ nên khoanh vùng quảng cáo trong phạm vi mà mình có thể tiếp cận. Đừng cố chọn vùng rộng, bởi nó chỉ khiến chi phí bị đội lên cao mà thôi. Như vậy, càng thu hẹp được đối tượng thì số tiền phải bỏ ra càng ít và hiệu quả càng cao.
Chạy thử các chiến dịch nhỏ là cách giúp bạn đánh giá và đo lường được mức độ hiệu quả. Từ đó biết nên triển khai quảng cáo như thế nào nào là tốt ưu nhất. Hạn chế tối đa các rủi ro so với việc chạy trực tiếp một chiến dịch lớn ngay từ đầu.
Tìm hiểu thêm: Tự động trả lời bình luận fanpage – Giải pháp không thể thiếu của nhà kinh doanh để chăm sóc khách hàng và gia tăng doanh số hiệu quả.
Chạy thử nhiều chiến dịch nhỏ
Có 2 cách để bạn lập Fanpage là lập từ tài khoản cá nhân hoặc doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu tạo bằng tài khoản doanh nghiệp chúng ta sẽ nhận được nhiều sự “ưu ái” hơn. Cụ thể là:
• Facebook ưu tiên cho việc cập nhật sớm nhất các tính năng và phần mềm về quảng cáo.
• Facebook cung cấp công cụ hỗ trợ trong suốt quá trình chạy chiến dịch quảng cáo.
• Được ưu tiên hỗ trợ Facebook Ads Team nếu gặp phải lỗi khi chạy quảng cáo.
• Quản lý Fanpage tối ưu hơn so với tài khoản cá nhân.
• Khả năng phân quyền rõ ràng, thích hợp đối với doanh nghiệp, dễ dàng thêm bớt thành viên quản trị.
Phần mềm quản lý fanpage Abit với tính năng kiểm soát quảng cáo là giải pháp giúp bạn theo dõi dễ dàng và toàn diện chiến dịch của mình. Công cụ này sẽ mang đến cho người dùng những hỗ trợ tuyệt vời như:
• Quản lý cùng lúc nhiều tài khoản quảng cáo, fanpage trên giao diện duy nhất.
• Báo cáo chi phí Facebook Ads chi tiết và liên tục.
• Giúp người dùng phân tích chi phí, đánh giá hiệu quả của từng chiến dịch, từng post theo thời gian thực.
• Bổ sung tính năng Ads Tag giúp quản lý chi phí, doanh số bán hàng, số lượng sản phẩm bán ra.
Cùng rất nhiều tính năng tuyệt vời khác hỗ trợ toàn diện cho hoạt động kinh doanh của bạn. Đặc biệt hơn, hiện nay Abit đang cung cấp gói dùng thử hoàn toàn miễn phí cho người dùng. Để trải nghiệm phần mềm, bạn có thể ĐĂNG KÝ NGAY tại đây.
Sử dụng tài khoản Business để lập Fanpage
Hy vọng qua bài viết này bạn đã hiểu cách tính chi phí quảng cáo và phương pháp tối ưu chiến dịch, giảm thiểu chi phí hiệu quả nhất. Chúc các bạn thành công.
Giường nằm bể bơi trong khách sạn đang là một trong những sản phẩm được yêu thích nhất và được nhiều người quan tâm nhất hiện nay. Đặc biệt những khách sạn nào sở hữu những chiếc bể...