Muốn kinh doanh cần những gì? Đây chắc chắn là câu hỏi mà bất kì ai cũng đã từng phải nghĩ qua nếu đang muốn khởi nghiệp làm giàu từ bất kì ngành nghề nào. Vậy muốn bắt đầu kinh doanh những không biết từ đâu, cần chuẩn bị những gì trước khi bắt tay vào xây dựng chiến lược bán hàng? Tham khảo ngay bài viết sau.
Nhiều người nghe đến kinh doanh thường nghĩ ngay đến việc chỉ đầu tư trang thiết bị, cửa hàng, nhập hàng về rồi bày ra bán thôi. Nhưng làm the nào để kinh doanh tốt thì không chỉ có vậy. Những người thành công khuyên rằng bạn phải chuẩn bị kiến thức đầu tiên. Vậy kiến thức cần có để kinh doanh là gì? Check ngay dưới đây và để xem mình đạt được bao nhiêu rồi nhé:
Muốn kinh doanh nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Cái người ta thường nghĩ ngay đến chắc chắn là vốn (tiền). Bởi nếu không đủ vốn, bạn rất khó để có thể duy trì hoạt động. Và thường mất thời gian khá dài để có thể phục hồi lại vốn nếu thất bại. Bạn cũng sẽ đưa ra nhiều quyết định sai lầm nếu trong đầu bạn tràn ngập suy nghĩ về nợ nần. Chưa kể nhiều người còn vay mượn ngân hàng, bạn bè để kinh doanh. Nếu không tính toán cẩn thận sẽ vừa khó trả được nợ vừa mang tiếng xấu.
Tại sao cần chuẩn bị vốn trong 1 năm? Thông thường 1-3 tháng đầu tiên là thời điểm hồi vốn. Nếu kinh doanh khó khăn hơn thì thời gian sẽ phải kéo dài dến 6 tháng. Bạn cần phải dự định được số vốn đủ để duy trì trong những tháng không có lãi. Doanh thu chỉ đủ để trả các chi phí định kỳ và tiếp tục tái đầu tư. Sau khi đã có lãi thì mới nghĩ đến việc dư dả tiền để làm việc khác được. Nếu bạn có 1 khoản tiền đủ dư dả thì không phải lo nuôi sống bản thân, gia đình và yên tâm tập trung cho công việc. Tốt hơn hết, nên học cách kinh doanh buôn bán trước khi bắt đầu với những dự án, ý tưởng lớn.
>>> Đọc tiếp: Cách quản lý bán hàng online dành cho những người mới bắt đầu
Chắc chắn khi kinh doanh không thể thiếu yếu tố con người. Đó có thể là những đối tác đang hợp tác chung với bạn để kinh doanh. Mở quán kinh doanh cần những gì – trước mắt là tiền và nhân lực. Vốn ít thì nên hợp tác với nhau để có lượng vốn lớn hơn thích hợp với yêu cầu ngành nghề. Sau đó thì phân chia nhau cùng quản lý cửa hàng.
Nhân viên thì chắc chắn là ở cửa hàng nào cũng cần có. Tuy nhiên nếu vốn ít, kinh doanh nhỏ thì có nên thuê nhân viên không? Nếu bạn vẫn đảm nhiệm mọi công việc được 1 mình thì không nên thuê thêm người. Lương trung bình bây giờ ít nhất cũng đã 4-5 triệu/tháng/người. Thời điểm bạn đang ít khách, ít đơn mà phải chi số tiền như thế thì thật lãng phí. Chờ đến khi bạn đủ mạnh đủ lớn hãy thuê thêm người về phụ giúp.
Hoạt động Marketing cực kỳ quan trọng trong bất kì mô hình kinh doanh nào vì nó đem lại khách hàng – nguồn nuôi sống hoạt động kinh doanh. Nếu bạn có hàng hóa tốt, chất lượng, dịch vụ uy tín nhưng không làm cho khách hàng biết đến mình. Chắc chắn không thể có doanh thu cao bằng những đối thủ có chiến lược tiếp cận khách hàng tốt.
Thời đại mở cửa thông tin cho phép con người thoải mái sáng tạo nội dung quảng cáo và lan truyền chúng bằng nhiều hình thức khác nhau. Trong số đó có những cách sau:
Tùy vào thói quen của khách hàng tiềm năng và chi phí, nhân lực đầu tư mà bạn lựa chọn hình thức cho phù hợp. Ở bước này càng chuẩn bị tốt bao nhiêu thì bạn càng đỡ mất thời gian khi bắt tay vào kinh doanh.
Đọc tiếp: phần mềm quản lý bán hàng online – giải pháp mở rộng quy mô kinh doanh, gia tăng thu nhập nhanh chóng nhất
Cần chuẩn bị những gì trước khi kinh doanh để đảm bảo thành công? Đó là phải xác định được đặc điểm thị trường và tệp khách hàng mục tiêu. Việc xác định thị trường thì đơn giản hơn, dựa vào sản phẩm và khu vực kinh doanh để tính toán. Đặc biệt phải nghiên cứu cả đối thủ cạnh tranh có cùng thị trường với mình. Xem họ đã thành công ở điểm nào, thất bại từ đâu để tránh đi vào vết xe đổ. Ưu điểm nhược điểm của sản phẩm đối thủ so với bạn là gì? Biết đâu bạn lại tìm được hướng kinh doanh tốt hơn hẳn cách nghĩ ban đầu đấy.
Tiếp tục đi tìm thông tin về khách hàng mục tiêu bằng nhiều cách: Lập profile điển hình của khách hàng, trả lời các câu hỏi vì sao họ lại mua sản phẩm của bạn? Động lực khiến họ mua hàng là gì? Phải tiếp cận họ bằng cách nào tốt nhất?…
Bài viết trên đã trả lời cho câu hỏi Muốn kinh doanh cần những gì? Hy vọng nó có thể giúp bạn có những ý tưởng và giải pháp tốt nhất cho hoạt động kinh doanh sau này. Chúc bạn thành công!
Mặc dù trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp và phân phối xe vận chuyển hành lý. Thế nhưng nhiều người luôn tìm và chọn đến Poliva, kể cả mua số lượng ít hay nhiều....