Nên sử dụng phần mềm quản lý đơn hàng bằng Excel hay là một ứng dụng phần mềm quản lý chuyên biệt khác? Đâu sẽ là giải pháp hiệu quả cho các doanh nghiệp kinh doanh bán hàng trong thời buổi công nghệ số như hiện nay. Hãy cùng đọc bài viết được Abit sưu tầm dưới đây để có câu trả lời nhé.
Excel đúng quả thực là phần mềm quản lý đơn hàng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Với giao diện cấu hình làm việc đơn giản, thao tác nhanh chóng và không hạn chế nguồn dữ liệu. Nhưng nó có thực sự là giải pháp quản lý hiệu quả mà các doanh nghiệp đang kinh doanh phát triển trong thời buổi công nghệ phát triển như hiện nay nên sử dụng. Chắc chắn là không. Bởi với Excel bạn có thể sẽ phải đối mặt với những khó khăn dưới đây:
Excel không cho phép nhiều người dùng thao tác thực hiện một công việc trên cùng một trang tính. Mà mọi người chỉ có thể thay phiên nhau sử dụng. Không thể tạo môi trường làm việc chung cho tất cả mọi người. Và tất nhiên sẽ không có chuyện dữ liệu đơn hàng từ nhiều nguồn đổ về được đồng bộ tự động. Nhập liệu thủ công, kết xuất dữ liệu thủ công. Tất cả đều phải cần công sức và trí tuệ của con người.
Khi sử dụng phần mềm quản lý đơn hàng bằng Excel, nhân viên sẽ phải nhập thủ công tất cả các dữ liệu bán hàng. Và điều này có thể gây nên rất nhiều vấn đề. Chậm trế, sai sót, nhầm lẫn… Khi đó muốn khắc phục, xử lý sự việc,cần mất rất nhiều thời gian, nhân sự và công sức. Bên cạnh đó, vì đây là phần mềm quản lý đơn hàng miễn phí nên tính bảo mật sẽ không cao. Nếu máy tính của người sử dụng bị nhiễm virus thì rất dễ gây mất dữ liệu, ảnh hưởng lớn đến doanh nghiệp.
Để có thể quản lý đơn hàng trên hệ thống phần mềm Excel, người dùng cần có các kiến thức nhất định về các hàm của Excel. Bởi lẽ các hàm tính toán cũng như những thao tác trong Excel sẽ nâng mức độ khó lên khi bạn quản lý ngày càng nhiều các nghiệp vụ khác nhau. Nếu không hiểu rõ về các hàm quản lý, các công thức định lượng, thì việc thiết kế và theo dõi đơn hàng trên file Excel sẽ rất khó khăn. Và không mang lại bất cứ giá trị lợi ích kinh tế nào.
Một trong những nhược điểm của phần mềm bán hàng bằng Excel là khó đồng bộ dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau về cũng một nền tảng để quản lý. Nên khi thực hiện nhiều thao tác cùng một lúc thì hệ thống sẽ quá tải, dễ xảy ra nhầm lẫn, sai sót không đáng có. Điều này khiến các nhà quản lý rất khó để có thể tổng hợp, báo cáo và đánh giá tình hình kinh doanh bán hàng.
Quản lý đơn hàng bằng phần mềm Abit là một trong những giải pháp được đông đảo các shop bán hàng online hiện nay lựa chọn. Ứng dụng hỗ trợ người dùng dễ dàng quản lý, kiểm soát đơn hàng hơn.
Kinh doanh bán hàng trên Website, Landing page, Facebook, Shopee… đã trở thành những lựa chọn hàng đầu dành cho các đơn vị muốn phát triển lớn mạnh và bền vững. Và để có thể kiểm soát tốt các đơn hàng từ các nguồn kênh khác nhau, thì việc sử dụng một ứng dụng quản lý đơn hàng là điều thực sự cần thiết.
Với phần mềm quản lý đơn hàng Abit, ngay khi khách hàng bấm vào mua sản phẩm thành công trên các kênh bán hàng,đơn hàng sẽ được tạo tự động trên hệ thống phần mềm quản lý đơn hàng. Mỗi đơn hàng sẽ có chi tiết thông tin về tên, địa chỉ, số điện thoại, nguồn đơn, sản phẩm, số lượng và giá tiền. Bạn không cần lên đơn bằng tay vừa mất thời gian lại dễ nhầm lẫn. Sau khi check đơn thành công, bạn có thể đổi trạng thái sang đề nghị xuất.
Đồng thời, nhân viên kho sẽ nắm được thông tin và kiểm kê, xuất hàng nhanh chóng. Song song với đó, đơn hàng sẽ đẩy luôn đơn sang đơn vị vận chuyển, đóng gói và chờ ship tới lấy hàng. So với quy trình truyền thống, mỗi khâu được số hóa trên nền tảng công nghệ nên giảm bớt tới 60% thời gian xử lý.
Khác với phần mềm quản lý đơn hàng bằng Excel, Abit cho phép bạn đồng bộ dữ liệu đơn hàng, thông tin khách hàng về trên cùng một giao diện phần mềm. Thay vì phải thiết lập nhiều quy trình vận hàng và giám sát như trước đây cho mỗi kênh bán hàng thì giờ bạn chỉ việc truy cập vào hệ thống phần mềm Abit. Mọi thông tin sẽ được cập nhật nhanh chóng, chi tiết và cụ thể nhất.
Để các shop bán hàng có nhiều các cơ hội lựa chọn đơn vị vận chuyển, phần mềm quản lý đơn hàng miễn phí Abit đã hợp tác với 6 đơn vị vận chuyển uy tín nhất hiện nay. Giao hàng nhanh, giao hàng tiết kiệm, J&T Express, Viettel post, EMS, SuperShip. Bạn có thể click đẩy nhiều đơn hàng cho vận chuyển mà không cần truy cập website của các bên vận chuyển để lên đơn hàng như trước đây. Ngoài ra, trên hệ thống phần mềm của Abit bạn có thể so sánh cước phí vận chuyển của các đối tác giao hàng trước khi lựa chọn sử dụng dịch vụ của bên nào.
Phần mềm tự động cập nhật tiến trình vận chuyển đơn hàng. Đồng thời cập nhật các trạng thái khác nhau như: chưa giao – đang giao – hoàn thành – hoàn hàng đến từng khách hàng ngay trên hệ thống của phần mềm. Với tính năng này chủ cửa hàng sẽ quản lý đơn hàng nhanh chóng, hiệu quả hơn. Ngoài ra, Ngoài ra, phần mềm quản lý đơn hàng trên điện thoại Abit hỗ trợ đối soát chính xác hàng trăm đơn chỉ mất vài giây. Không nhầm lẫn, sai sót hay chậm trễ. Với ứng dụng phần mềm bạn cũng có thể tính toán luôn tỷ lệ hoàn, công nợ, doanh thu từng các nguồn khác nhau để so sánh hiệu quả kinh doanh.
Thay vì phải lưu trữ thông tin khách trên từng công cụ khác nhau, bạn có thể quản lý tập trung data trên hệ thống phần mềm của Abit. Abit có thống kê danh sách khách hàng, phân chia theo từng loại và cho phép thẻ tag để dễ dàng quản lý hơn. Ví dụ: Khách tiềm năng, khách cũ, khách vãng lai, khách check giá, khách đại lý, khách thân thiết,… Đồng thời, ứng dụng có ghi chép lịch sử đặt hàng, ghi âm cuộc gọi, báo giá,… Và nhiều các thông tin khác của khách được lưu trong phần ghi chú để có biện pháp chăm sóc, tư vấn phù hợp.
Và còn nhiều tính năng hỗ trợ khác của phần mềm quản lý đơn hàng Abit giúp bạn quản lý fanpage bán hàng, tương tác Facebook hay là quản lý cửa hàng, kho bãi… Để trải nghiệm và hiểu thêm về sản phẩm nhanh tay ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ hay liên hệ HOTLINE 024.6674.8888 để được đội ngũ tư vấn viên của Abit hỗ trợ tận tình 24/24.
Quản lý đơn hàng bằng phần mềm Excel hay ứng dụng Abit cũng sẽ mang lại những giá trị lợi ích thiết thực. Nhưng hãy cân nhắc là lựa chọn giải pháp phù hợp với quy mô bán hàng và xu hướng phát triển của DN. Hy vọng rằng những thông tin sẽ cung cấp cho bạn nhiều giá trị bổ ích. Chúc bạn thành công.
Những chiếc giá treo khăn phòng tắm không còn quá xa lạ với các hộ gia đình cũng như khách sạn, resort. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tới những nhãn hàng uy tín. Vậy, nên chọn...