Tương tác được xem như “cái chạm” đầu tiên của bạn và khách hàng trên Facebook. Đây là yếu tố quyết định trực tiếp đến nhu cầu cũng như mong muốn mua hàng của người tiêu dùng. Do đó, việc kiểm soát, theo dõi và xử lý tương tác đóng vai trò vô cùng quan trọng. Vì vậy, bài viết hôm nay sẽ giới thiệu cho bạn cách quản lý bình luận trên fanpage chuyên nghiệp và hiệu quả nhất.
Khi kinh doanh, tiếp thị trên Facebook, chắc hẳn bạn sẽ thấy được tầm quan trọng của những comment – inbox từ khách hàng tới fanpage. Cụ thể:
• Chỉ khi xử lý và kiểm soát những tương tác này một cách hiệu quả, chúng ta mới có thể khiến họ quan tâm tới sản phẩm nhiều hơn, giữ chân và biến họ trở thành khách hàng thân thiết.
• Giúp xác định được thời gian khách hàng tương tác với bài viết nhiều nhất, từ đó tìm ra khung giờ vàng để đăng bài, chạy các chiến dịch quảng cáo, tiếp thị.
• Giúp bạn tìm ra giải pháp để điều hướng khách hàng tới gần hơn với hoạt động mua hàng, mục đích cuối cùng là gia tăng doanh số.
• Cải thiện chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng. Khiến họ cảm thấy được quan tâm đặc biệt và hài lòng hơn với những gì mà bạn đang cung cấp.
Đừng bỏ lỡ: Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả? Cách tốt nhất để đơn sinh đơn, tiền sinh tiền.
Có rất nhiều vấn đề bạn cần đặc biệt chú trọng khi quản lý bình luận trên fanpage. Trong đó bao gồm:
Với những page ít tương tác thì việc kiểm soát bình luận sẽ không quá khó khăn. Tuy nhiên, nếu bạn đang có một trang lớn với lượng tương tác khủng, hay quản lý cùng lúc nhiều page khác nhau thì nhiệm vụ này lại không hề đơn giản. Trong trường hợp này, phần mềm quản lý bình luận Facebook cho phép quản lý tập trung toàn bộ comment từ nhiều nguồn trên cùng một giao diện là phương án tối ưu nhất.
Với giải pháp này, bạn có thể đồng bộ cùng lúc hàng trăm fanpage, theo dõi cùng lúc toàn bộ tương tác trên tất cả các trang. Mang đến cái nhìn bao quát nhất về hiệu quả hoạt động của từng page. Từ đó biết được cái nào hoạt động hiệu quả, cái nào còn thiếu sót để đưa ra các phương án cải thiện phù hợp.
Bình luận trên fanpage của bạn có thể là những thắc mắc, câu hỏi của khách hàng liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, các ý kiến đóng góp, nhận xét, khen chê,… Nhiệm vụ của bạn là phải trả lời toàn bộ chúng một cách nhanh nhất. Tránh để khách hàng phải chờ lâu, khiến họ khó chịu và tìm một nhà cung cấp khác. Tuy nhiên, không phải lúc nào chúng ta cũng có thể túc trực trên page, chờ có bình luận để trả lời. Do đó, một công cụ với khả năng tự động trả lời comment fanpage sẽ giúp bạn giản quyết khó khăn trên.
Với giải pháp này, hệ thống sẽ thay bạn trả lời toàn bộ bình luận trên fanpage theo các kịch bản được thiết lập sẵn. Ngoài ra, còn có thể nhận diện các comment có chứa số điện thoại để lên đơn hoặc điều hướng khách vào hộp chat nhằm chốt đơn dễ dàng hơn. Mọi tương tác sẽ được trả lời ngay lập tức, vậy nên khách hàng sẽ không phải chờ lâu để được phản hồi. Từ đó khiến họ hài lòng hơn cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ của bạn.
Mục đích chính của việc ẩn bình luận là tránh để lộ thông tin khách hàng, tạo sơ hở cho đối thủ cạnh tranh vào cướp khách. Trong một số trường hợp khác, đối thủ có thể chơi xấu bằng cách đưa ra những comment không tốt nhằm hạ thấp sản phẩm, dịch vụ, uy tín của bạn. Vậy nên, việc ẩn bình luận trên page chính là cách tốt nhất giúp bạn bảo vệ thành quả kinh doanh cũng như nguồn dữ liệu khách hàng quý giá.
Nếu khối lượng comment-inbox trên fanpage quá nhiều, gây quá tải cho nhân viên, tốn quá nhiều thời gian để xử lý. Vậy bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý fanpage với tính năng phân chia tương tác cho nhân viên chỉ với vài click chuột đơn giản. Toàn bộ comment – inbox phát sinh trên trang sẽ ngay lập tức được đồng bộ trên phần mềm, khi này hệ thống sẽ tự động phân bổ chúng cho từng cá nhân xử lý. Chẳng hạn như: chi theo vòng, chia theo người click đầu tiên, chia ngẫu nhiên,… tùy vào cách thiết lập của chủ shop.
Bên cạnh đó, bạn sẽ quản lý hiệu quả làm việc của từng người một cách chặt chẽ hơn. Được cung cấp thông tin để có đánh giá về mức độ làm việc, nhờ đó mà kịp thời điều chỉnh,xử lý những điểm chưa tốt hoặc khen thưởng những cá nhân suất sắc.
Trên đây là những cách quản lý bình luận trên fanpage chuyên nghiệp và hiệu quả mà ai cũng có thể áp dụng. Làm tốt bước này, việc chốt đơn và gia tăng doanh số hoàn toàn nằm trong tầm tay của bạn. Chúc các bạn thành công.
Những chiếc khay inox đựng thức ăn là một vật dụng không thể thiếu được trong không gian nhà bếp hiện nay. Tuy nhiên, việc lựa chọn những chiếc khay này sao cho vừa có chất lượng tốt,...