Trọn bộ kỹ năng và kinh nghiệm khi quản lý khách sạn 3 sao

Trọn bộ kỹ năng và kinh nghiệm khi quản lý khách sạn 3 sao

73,862 | Thứ hai, 01/12/2025, 07:00 (GMT+7)

Để có thể trở thành một người quản lý khách sạn 3 sao giỏi thì bạn cần học hỏi những kỹ năng cơ bản. Và hơn hết, bạn nên đúc rút cho mình những kinh nghiệm quý báu để ngày càng hoàn thiện bản thân.

Vai trò của quản lý khách sạn 3 sao

Người quản lý khách sạn 3 sao có nhiệm vụ theo sát hoạt động của khách sạn và nhân viên mỗi ngày, chỉ đạo tất cả các dịch vụ khách sạn tại các bộ phận như tiền sảnh, phục vụ nhà hàng và phục vụ buồng.

Ngoài ra, người quản lý cần quan sát tổng quan chiến lược của khách sạn để từ đó lập ra kế hoạch tối đa hóa lợi nhuận. Đồng thời, quản lý phải làm gương cho nhân viên khi thực hiện một tiêu chuẩn phục vụ nào đó.

quản lý khách sạn 3 sao

Quản lý khách sạn 3 sao đóng vai trò rất quan trọng

Một số kỹ năng quản lý khách sạn 3 sao cần có

Khả năng kiểm soát công việc

Với nhiệm vụ quản lý các bộ phận trong khách sạn nên người quản lý cần có khả năng kiểm soát công việc thật tốt. Họ không những phải giám sát hoạt động của nhân viên mà còn phải kiểm tra hiệu quả việc làm của từng bộ phận. Do đó, áp lực cho vị trí quản lý khách sạn là không hề nhỏ.

Kỹ năng giao tiếp tốt

Là người quản lý một số lượng nhân viên nhất định đồng thời có nhiệm vụ trao đổi thông tin với khách hàng nên kỹ năng giao tiếp của người quản lý là không thể thiếu.

Việc giao tiếp với nhân viên tạo mối quan hệ gần gũi, gắn bó. Nếu nhân viên có điều gì không hiểu bạn hãy chia sẻ và động viên họ nhằm đảm bảo lịch trình công việc diễn ra đúng kế hoạch.

Trong khi đó, việc giao tiếp với khách hàng giúp bạn biết điểm mạnh, điểm yếu trong hoạt động của khách sạn. Từ đó thúc đẩy hoặc sửa đổi để khách sạn ngày một hoàn thiện hơn.

Kỹ năng lắng nghe

Khả năng giao tiếp tốt cần đi kèm theo kỹ năng biết lắng nghe. Lắng nghe những thuận lợi, khó khăn của nhân viên để cải thiện môi trường làm việc cho họ. Lắng nghe nhu cầu, phản ánh của khách hàng để học hỏi, thay đổi, giúp khách hàng cảm thấy mình được tôn trọng và rồi chắc chắn họ sẽ quay lại khách sạn.

Khả năng quan sát tốt

kinh nghiệm khi quản lý khách sạn 3 sao

Quản lý khách sạn 3 sao cần có quan sát nhân viên làm việc có đúng chuẩn hay không

Mỗi một khách sạn đều có những quy tắc, quy chuẩn vận hành cụ thể. Vì thế, người quản lý khách sạn 3 sao cần phải chắc chắn rằng nhân viên đang làm việc đúng theo quy định. Lễ tân đã tiếp đón khách hàng đúng cách chưa hay nhân viên phục vụ phòng có làm tốt theo hướng dẫn hay không.

Việc quan sát khái quát mọi bộ phận, từ đó đốc thúc nhắc nhở nhân viên sẽ giúp chất lượng dịch vụ khách sạn được cải thiện nhanh chóng.

Khả năng lập kế hoạch chi tiết

Người quản lý khách sạn cần có kỹ năng lập các bản kế hoạch ngắn hạn hoặc dài hạn. Cũng với đó là các chiến lược quảng cáo khách sạn hay kế hoạch cải tạo, nâng cấp khách sạn…

Biết áp dụng phần mềm quản lý khách sạn 3 sao

Hiện nay, công nghệ ngày một phát triển. Để không bị thụt lùi phía sau thì người quản lý cần cập nhật những phần mềm mới. Chúng sẽ giúp nhân viên không phải tốn thời gian nhập thủ công các thông tin, số liệu. Đồng thời tiết kiệm chi phí, nhân lực và đem đến hiệu quả rất cao trong quá trình khách sạn hoạt động.

Một số phần mềm quản lý khách sạn 3 sao được ứng dụng nhiều hiện nay có thể kể đến như: Sky Hotel, Intelio, Newway, Ohotel, ezCloudhotel…

Tham khảo mức lương quản lý khách sạn 3 sao

quản lý khách sạn 3 sao

Mức lương của quản lý khách sạn 3 sao khá hấp dẫn

Với mỗi vị trí quản lý ở các bộ phận khác nhau trong khách sạn 3 sao thì mức lương lại có sự thay đổi.

  • Vị trí giám đốc bộ phận khách sạn: Mức lương thường dao động từ 5 – 8 triệu lương cứng, 7 – 10 triệu sau khi cộng thêm service charge. Kinh nghiệm yêu cầu của vị trí này thường tối thiểu là 2-3 năm.
  • Vị trí Trưởng/ Phó quản lý bộ phận khách sạn: Mức lương từ 10 – 12 triệu lương cứng, 12 – 15 triệu sau khi cộng thêm service charge. Kinh nghiệm của vị trí này tối thiểu là 3-5 năm.
  • Vị trí Giám đốc bộ phận khách sạn: Mức lương dao động trong khoảng 12 – 20 triệu lương cứng, có thể đạt khoảng 1.000 USD.

Như vậy, để có mức lương quản lý khách sạn 3 sao cao thì ngoài số năm kinh nghiệm tối thiểu, bạn còn cần phải hội tụ các kỹ năng mềm tốt. Đồng thời, sự nhiệt huyết và tận tâm cũng là một yếu tố được đánh giá rất cao khi làm công việc này.

Bài viết liên quan

Review Hotel

Thuật ngữ khách sạn

Bột mì số 11 là gì? Vì sao nên chọn bột số 11 làm bánh mì?

52,897 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

52,208 Kiến Thức Khách Sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không?

122,078 Thuật ngữ khách sạn

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không? Đây là những thắc mắc của nhiều người khi muốn mua nệm, đặc biệt là chủ khách sạn muốn trang bị nệm cho...

Bột mì số 13 là gì? Dùng bột mì số 13 để làm bánh nào là ngon nhất?

54,802 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì là nguyên liệu quan trọng để tạo nên những chiếc bánh mặn đậm hương vị hay những chiếc bánh ngọt hấp dẫn. Và bột mì số 13 là một trong những loại bột phổ biến được...

Vang cường hoá là gì? Những điều cần biết về vang cường hoá

82,947 Kiến Thức Khách Sạn

Những nhânn viên phục vụ tại nhà hàng- khách sạn chắc hẳn đã quen thuộc với vang sủi bọt nhưng bạn đã biết vang cường hoá là gì chưa? Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe đến cụm từ...

Kiến thức khách sạn

Top 4 resort Sài Gòn ngay ngoại ô vừa sang chảnh mà giá lại cực mềm

118,981 Kiến Thức Khách Sạn

Chẳng cần phải đi đâu xa xôi, ngay tại vùng ngoại ô thành phố Hồ Chí Minh đã có ngay 4 resort cực sang chảnh mà giá lại mềm dành cho bạn trong kỳ nghỉ dưỡng sắp tới....

So sánh việc mua sẵn và đặt sản xuất riêng ghế công viên

10,613 Tin tức khách sạn

Ghế công viên là một phần không thể thiếu trong việc tạo nên không gian xanh thoải mái và thuận lợi cho cộng đồng. Khi quyết định sở hữu ghế công viên, nhiều người đặt ra câu hỏi...

Chất thải lây nhiễm bao gồm những loại nào? Cách xử lý ra sao?

10,327 Tin tức khách sạn

Trong thời đại hiện đại, vấn đề bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng ngày càng được quan tâm sâu sắc. Một trong những nguồn gây ô nhiễm và tiềm ẩn nguy cơ nghiêm trọng đối...

Các mẫu xe đẩy hành lý sang trọng, tiện dụng dùng trong khách sạn

50,602 Tin tức khách sạn

Xe đẩy hành lý khách sạn có nhiều kiểu dáng, mẫu mã và kích thước, màu sắc khác nhau. Bài viết sẽ cung cấp cho các bạn những mẫu xe đẩy hành lý sang trọng, tiện dụng trong...

Vì sao cần trang bị dao cạo râu chất lượng cho khách sạn?

55,197 Tin tức khách sạn

Dao cạo râu sử dụng trong khách sạn có vai trò rất quan trọng. Vai trò của dao cạo râu cao cấp trong khách sạn như thế nào? Vì sao cần trang bị dao cạo râu chất lượng...

Tiệc cocktail là gì? Quy trình phục vụ tiệc cocktail như thế nào?

Tin nổi bật

Tiệc cocktail là gì? Quy trình phục vụ tiệc cocktail như thế nào?

Tiệc cocktail là một trong những loại hình tiệc được yêu thích vì sự nhẹ nhàng và sang trọng. Nó thích hợp ở mọi bữa tiệc từ quan trọng cho đến các buổi gặp gỡ thân mật. Vậy...

Bánh mì Hội An – Món ăn đường phố nổi tiếng “tuy quen mà lạ”

Đừng bỏ lỡ

Bánh mì Hội An – Món ăn đường phố nổi tiếng “tuy quen mà lạ”

Bánh mì là món ăn đường phố quen thuộc, thế nhưng bằng công thức đặc biệt, bánh mì Hội An được xem là món bánh mì ngon nhất thế giới, trở thành đặc sản “tuy quen mà lạ”...

Setup khách sạn

Hướng dẫn quy trình trải giường khách sạn chi tiết nhất

41,528 Setup khách sạn

Đối với nhiều khách sạn, việc trải và trang trí giường được xem là tiêu chuẩn thiết yếu hàng đầu để đánh giá chất lượng phục vụ của khách sạn đó. Dưới đây là hướng dẫn quy trình...

Một số loại Extra bed cho khách sạn phổ biến nhất hiện nay

91,619 Setup khách sạn

Tuy chỉ xuất hiện trong phòng ngủ khi được khách hàng yêu cầu nhưng Extra bed đóng vai trò khá quan trọng trong mỗi khách sạn. Dưới đây là một số loại Extra bed cho khách sạn phổ...

Bí quyết làm mềm áo choàng tắm cotton chỉ trong vài phút

69,854 Setup khách sạn

Làm mềm áo choàng tắm cotton là điều cần thiết sau một thời gian sử dụng áo. Cách thức này không chỉ giúp áo bền màu mà còn giúp sợi vải không bị khô cứng, dễ bở, bục...

Tổng hợp mẫu tấm trang trí giường khách sạn sang chảnh hot nhất

11,969 Setup khách sạn

Thiết kế khách sạn đẹp bao gồm cả kiến trúc lẫn nội thất. Trong đó, trang trí phòng ngủ là một vấn đề cần phải chú trọng để tạo ấn tượng cho khách hàng. Dưới đây là những...

Cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất

72,331 Setup khách sạn

Trải ga giường là một trong những nghiệp vụ quan trọng giúp khách sạn tạo ấn tượng đẹp với khách hàng. Dưới đây là cách cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất....

Thiết kế khách sạn

4 tiêu chuẩn thiết kế bếp khách sạn 5 sao mới nhất

56,401 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế bếp khách sạn 5 sao vô cùng quan trọng và nó cần đạt được những tiêu chuẩn nhất định. Vậy cụ thể những tiêu chuẩn riêng đó là gì mời bạn cùng Poliva tìm hiểu ngay...

TCVN về khách sạn – Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn mới nhất

52,773 Kiến Thức Khách Sạn

Trước khi đầu tư xây dựng một công trình khách sạn, bạn cần tìm hiểu TCVN về khách sạn – Tiêu chuẩn thiết kế. Hiểu biết những tiêu chuẩn này sẽ giúp bạn đảm bảo về kiến trúc...

Tiêu chuẩn cấu tạo, kích thước thang máy khách sạn trong thi công lắp đặt

72,449 Kiến Thức Khách Sạn

Thang máy khách sạn là phương tiện di chuyển hữu ích giúp tiết kiệm thời gian và công sức, đem lại sự tiện lợi cho người sử dụng. Thiết kế thang máy mang nhiều hình thức khác nhau...

Cách trang trí nội thất khách sạn hút hồn khách du lịch

46,734 Kiến Thức Khách Sạn

Nội thất khách sạn đẹp là một trong những yêu tố mang đến sự thành công cho khách sạn, nhất là trong thời kì bùng nổ của các mạng xã hôi, chỉ một bức ảnh check-in đẹp là...

Tư vấn xây khách sạn cổ điển 5 sao đẹp như ở Pháp

55,558 Kiến Thức Khách Sạn

Với nhu cầu cuộc sống ngày càng cao, phong cách kiến trúc đẳng cấp và xa hoa ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Do đó, xây khách sạn cổ điển cũng là xu hướng kiến trúc nhiều...

Tin tức khách sạn

Tại sao đồng hồ treo sảnh khách sạn để nhiều khung giờ khác nhau?

98,843 Tin tức khách sạn

Sử dụng đồng hồ treo sảnh khách sạn đã trở thành một việc rất phổ biến. Và thậm chí một số khách sạn còn treo nhiều đồng hồ với các khung giờ của các nước khác nhau trên...

So sánh thùng rác văn phòng bằng nhựa hay inox: Loại nào tốt hơn?

12,566 Tin tức khách sạn

Bạn chưa biết nên dùng thùng rác văn phòng bằng nhựa hay inox? Bạn đang phân vân không biết loại thùng rác văn phòng nào tốt hơn? Hay bạn đang tìm kiếm nơi bán thùng rác văn phòng...

Cột chắn inox dây kéo là gì? Đặc điểm của cột chắn inox dây kéo

12,279 Tin tức khách sạn

Cột chắn inox dây kéo – một vật dụng được sử dụng phổ biến hiện nay. Tuy nhiên với cái tên như vậy thì có lẽ nhiều người chưa tưởng tượng ra cột chắn inox dây kéo là...

Khách sạn nên trang bị xà bông công nghiệp hay xà bông handmade?

54,996 Tin tức khách sạn

Xà bông công nghiệp và xà bông handmade là hai loại sản phẩm xà bông chủ yếu trên thị trường hiện nay. Mỗi loại xà bông lại sở hữu những ưu và nhược điểm riêng biệt. Vậy trong...

Các thiết bị công cộng “nhỏ nhưng có võ” phải trang bị ở tòa nhà văn phòng

12,203 Tin tức khách sạn

Xu hướng thuê văn phòng hay các căn hộ chung cư ngày càng phổ biến và được nhiều người lựa chọn. Chính vì vậy mà ngày càng nhiều các tòa nhà văn phòng, tòa chung cư cao tầng...

Nghiệp vụ khách sạn

Canape là gì? Điều gì tạo nên điểm đặc biệt của món canape?

41,279 Kiến Thức Khách Sạn

Canape là một trong những nét đẹp ẩm thực của văn hóa phương Tây với cách bày trí món ăn và hương vị tuyệt vời. Hầu hết các nhà hàng châu Âu đều có thực đơn canapes với...

Tổng hợp các biểu mẫu lễ tân khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

62,242 Kiến Thức Khách Sạn

Nhân viên lễ tân phải đảm nhiệm rất nhiều công việc quan trọng liên quan đến khách hàng. Và nắm vững biểu mẫu lễ tân khách sạn là một trong những nghiệp vụ của lễ tân không được...

Smoothie là gì mà khiến các chị em đắm say đến thế?

46,467 Kiến Thức Khách Sạn

Đối với phần lớn mọi người đặc biệt các chị em phụ nữ, thật dễ dàng để trả lời smoothie là gì. Thậm chí với nhiều người, smoothie đã trở thành đồ uống không thể thiếu trong thực...

Chef de partie là gì? Chi tiết công việc và vai trò chính của Chef de partie

71,372 Kiến Thức Khách Sạn

Ở mỗi khu vực trong khách sạn đều có những nhiệm vụ vai trò khác nhau. Tuy nhiên trong khu vực bếp tuy không phải là bộ mặt của khách sạn nhưng lại là linh hồn tác động...

Cream cheese là gì? 3 thao tác đơn giản giúp làm cream cheese tại nhà

240,775 Kiến Thức Khách Sạn

Cream cheese là một loại nguyên liệu thường được dùng trong nấu ăn, làm bánh. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ điều này. Vậy nên hãy cùng Poliva tìm hiểu rõ cream cheese là gì và...

Kiến thức khách sạn

Menu là gì? Choáng ngợp với các loại menu đa dạng, độc đáo

58,804 Kiến Thức Khách Sạn

Khi đặt chân tới các nhà hàng, quán cafe, điều bạn không thể bỏ qua có phải là tham khảo menu. Menu là một phần quan trọng khi bạn muốn kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng-khách sạn....

4 điểm xe kéo hành lý hàng nhái mãi thua kém hàng chính hãng

11,224 Tin tức khách sạn

Nhiều người cho rằng việc phân biệt xe đẩy hành lý chính hãng với hàng nhái rất khó. Bởi dòng hàng “fake” hiện nay được làm rất tinh vi, gần như giống tới 99% so với hàng hãng...

Top 4 homestay Sapa cực đẹp cho “mùa săn mây” sắp tới

77,753 Kiến Thức Khách Sạn

Sapa là một điểm đến chưa bao giờ hết “hot” đối với các du khách. Không chỉ đẹp vào mùa đông, Sapa được mệnh danh là nơi có vẻ đẹp 4 mùa. Mỗi mùa lại có một khung...

Tableware là gì? Bộ tableware hoàn chỉnh bao gồm gì?

38,480 Kiến Thức Khách Sạn

Trong nhà hàng – khách sạn, cụm từ “Tableware” không phải là một thuật ngữ quá xa lạ. Để đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp hài lòng khách hàng, một bộ Tableware đầy đủ...

Rác thải thông thường là gì? Cách xử lý rác thải thông thường

10,330 Tin tức khách sạn

Trong cuộc sống hàng ngày, con người tạo ra rất nhiều loại rác thải từ sinh hoạt, hoạt động sản xuất nhỏ lẻ, đến các dịch vụ ăn uống, buôn bán. Trong số đó, chất thải thông thường...

Trọn bộ kỹ năng và kinh nghiệm khi quản lý khách sạn 3 sao

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999