Trọn bộ kỹ năng và kinh nghiệm khi quản lý khách sạn 3 sao

Trọn bộ kỹ năng và kinh nghiệm khi quản lý khách sạn 3 sao

73,877 | Thứ hai, 01/12/2025, 07:00 (GMT+7)

Để có thể trở thành một người quản lý khách sạn 3 sao giỏi thì bạn cần học hỏi những kỹ năng cơ bản. Và hơn hết, bạn nên đúc rút cho mình những kinh nghiệm quý báu để ngày càng hoàn thiện bản thân.

Vai trò của quản lý khách sạn 3 sao

Người quản lý khách sạn 3 sao có nhiệm vụ theo sát hoạt động của khách sạn và nhân viên mỗi ngày, chỉ đạo tất cả các dịch vụ khách sạn tại các bộ phận như tiền sảnh, phục vụ nhà hàng và phục vụ buồng.

Ngoài ra, người quản lý cần quan sát tổng quan chiến lược của khách sạn để từ đó lập ra kế hoạch tối đa hóa lợi nhuận. Đồng thời, quản lý phải làm gương cho nhân viên khi thực hiện một tiêu chuẩn phục vụ nào đó.

quản lý khách sạn 3 sao

Quản lý khách sạn 3 sao đóng vai trò rất quan trọng

Một số kỹ năng quản lý khách sạn 3 sao cần có

Khả năng kiểm soát công việc

Với nhiệm vụ quản lý các bộ phận trong khách sạn nên người quản lý cần có khả năng kiểm soát công việc thật tốt. Họ không những phải giám sát hoạt động của nhân viên mà còn phải kiểm tra hiệu quả việc làm của từng bộ phận. Do đó, áp lực cho vị trí quản lý khách sạn là không hề nhỏ.

Kỹ năng giao tiếp tốt

Là người quản lý một số lượng nhân viên nhất định đồng thời có nhiệm vụ trao đổi thông tin với khách hàng nên kỹ năng giao tiếp của người quản lý là không thể thiếu.

Việc giao tiếp với nhân viên tạo mối quan hệ gần gũi, gắn bó. Nếu nhân viên có điều gì không hiểu bạn hãy chia sẻ và động viên họ nhằm đảm bảo lịch trình công việc diễn ra đúng kế hoạch.

Trong khi đó, việc giao tiếp với khách hàng giúp bạn biết điểm mạnh, điểm yếu trong hoạt động của khách sạn. Từ đó thúc đẩy hoặc sửa đổi để khách sạn ngày một hoàn thiện hơn.

Kỹ năng lắng nghe

Khả năng giao tiếp tốt cần đi kèm theo kỹ năng biết lắng nghe. Lắng nghe những thuận lợi, khó khăn của nhân viên để cải thiện môi trường làm việc cho họ. Lắng nghe nhu cầu, phản ánh của khách hàng để học hỏi, thay đổi, giúp khách hàng cảm thấy mình được tôn trọng và rồi chắc chắn họ sẽ quay lại khách sạn.

Khả năng quan sát tốt

kinh nghiệm khi quản lý khách sạn 3 sao

Quản lý khách sạn 3 sao cần có quan sát nhân viên làm việc có đúng chuẩn hay không

Mỗi một khách sạn đều có những quy tắc, quy chuẩn vận hành cụ thể. Vì thế, người quản lý khách sạn 3 sao cần phải chắc chắn rằng nhân viên đang làm việc đúng theo quy định. Lễ tân đã tiếp đón khách hàng đúng cách chưa hay nhân viên phục vụ phòng có làm tốt theo hướng dẫn hay không.

Việc quan sát khái quát mọi bộ phận, từ đó đốc thúc nhắc nhở nhân viên sẽ giúp chất lượng dịch vụ khách sạn được cải thiện nhanh chóng.

Khả năng lập kế hoạch chi tiết

Người quản lý khách sạn cần có kỹ năng lập các bản kế hoạch ngắn hạn hoặc dài hạn. Cũng với đó là các chiến lược quảng cáo khách sạn hay kế hoạch cải tạo, nâng cấp khách sạn…

Biết áp dụng phần mềm quản lý khách sạn 3 sao

Hiện nay, công nghệ ngày một phát triển. Để không bị thụt lùi phía sau thì người quản lý cần cập nhật những phần mềm mới. Chúng sẽ giúp nhân viên không phải tốn thời gian nhập thủ công các thông tin, số liệu. Đồng thời tiết kiệm chi phí, nhân lực và đem đến hiệu quả rất cao trong quá trình khách sạn hoạt động.

Một số phần mềm quản lý khách sạn 3 sao được ứng dụng nhiều hiện nay có thể kể đến như: Sky Hotel, Intelio, Newway, Ohotel, ezCloudhotel…

Tham khảo mức lương quản lý khách sạn 3 sao

quản lý khách sạn 3 sao

Mức lương của quản lý khách sạn 3 sao khá hấp dẫn

Với mỗi vị trí quản lý ở các bộ phận khác nhau trong khách sạn 3 sao thì mức lương lại có sự thay đổi.

  • Vị trí giám đốc bộ phận khách sạn: Mức lương thường dao động từ 5 – 8 triệu lương cứng, 7 – 10 triệu sau khi cộng thêm service charge. Kinh nghiệm yêu cầu của vị trí này thường tối thiểu là 2-3 năm.
  • Vị trí Trưởng/ Phó quản lý bộ phận khách sạn: Mức lương từ 10 – 12 triệu lương cứng, 12 – 15 triệu sau khi cộng thêm service charge. Kinh nghiệm của vị trí này tối thiểu là 3-5 năm.
  • Vị trí Giám đốc bộ phận khách sạn: Mức lương dao động trong khoảng 12 – 20 triệu lương cứng, có thể đạt khoảng 1.000 USD.

Như vậy, để có mức lương quản lý khách sạn 3 sao cao thì ngoài số năm kinh nghiệm tối thiểu, bạn còn cần phải hội tụ các kỹ năng mềm tốt. Đồng thời, sự nhiệt huyết và tận tâm cũng là một yếu tố được đánh giá rất cao khi làm công việc này.

Bài viết liên quan

Review Hotel

Thuật ngữ khách sạn

Bungalow là gì? Đôi nét về Bungalow mà không phải ai cũng biết

167,794 Kiến Thức Khách Sạn

Bungalow là một loại hình nhà ở khá phổ biến tại các nước khác nhau trên thế giới. Hiện nay, mô hình Bungalow phát triển rất mạnh mẽ tại nhiều khi nghỉ dưỡng, resort cao cấp và là...

Bột mì số 8 là gì? Làm bánh với bột mì số 8 như thế nào?

52,772 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 8 là gì, bột mỳ số 8 giá bao nhiêu và so với số 11 khác nhau như thế nào? Bột mì số 8 làm được những loại bánh gì? Tìm hiểu ngay những vấn...

Balsamic là gì? Vì sao giấm balsamic có giá cực đắt đỏ?

79,200 Kiến Thức Khách Sạn

Nền ẩm thực châu Âu nổi tiếng với hương vị thơm ngon cùng cách bày trí món ăn đặc sắc, hấp dẫn. Và với những người yêu thích ẩm thực châu lục này chắc chắn sẽ biết đến...

Mousse là gì? Cách làm bánh mousse thơm ngon chuẩn vị

81,009 Kiến Thức Khách Sạn

Thế giới bánh ngọt luôn khiến chúng ta cảm thấy mê mẩn về vẻ ngoài bắt mắt cũng như hương vị đặc biệt. Và mousse được xem là một món ăn chuẩn mùa hè với hương vị thơm...

Bột mì số 13 là gì? Dùng bột mì số 13 để làm bánh nào là ngon nhất?

54,819 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì là nguyên liệu quan trọng để tạo nên những chiếc bánh mặn đậm hương vị hay những chiếc bánh ngọt hấp dẫn. Và bột mì số 13 là một trong những loại bột phổ biến được...

Kiến thức khách sạn

Những lý do khiến bạn muốn kinh doanh khách sạn 1 sao ngay lập tức

133,446 Kiến Thức Khách Sạn

Với đời sống ngày càng đi lên thì nhu cầu du lịch của người dân cũng càng tăng cao hơn bao giờ hết. Cho nên, việc những khách sạn mọc lên hàng loạt là điều không thể thiếu...

Jacuzzi là gì? Lợi ích sức khỏe của Jacuzzi có gì đặc biệt?

71,708 Kiến Thức Khách Sạn

Jacuzzi là một thiết bị được sử dụng phổ biến tại các khu spa của resort cao cấp hay khách sạn 4 sao, 5 sao. Nó sẽ đem đến trải nghiệm thư giãn và cải thiện sức khỏe cực...

Bí quyết trở thành người quản lý khách sạn 5 sao đa tài, thành công

79,848 Kiến Thức Khách Sạn

Những người quản lý khách sạn 5 sao không thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nhưng vai trò của họ vẫn vô cùng quan trọng. Họ chính là đầu tàu đảm bảo các dịch vụ...

Địa chỉ bán cột chắn Inox HCM uy tín và giá rẻ nhất thị trường

12,534 Tin tức khách sạn

Bạn đang cần sử dụng cột chắn Inox nhưng chưa biết mua sản phẩm này ở đâu uy tín? Nếu vậy thì bài viết dưới đây chính là sự gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Xem gợi...

Mẹo hay giúp mini bar trong khách sạn tiêu thụ điện năng siêu tiết kiệm

38,873 Tin tức khách sạn

Có rất nhiều nguyên nhân khiến lượng điện tiêu thụ cho mini bar cao hơn mức bình thường. Nếu biết cách, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm được một khoản kha khá chi phí tiền điện. Cùng...

Cocktail là gì? Khám phá những điều cơ bản phải biết về cocktail

Tin nổi bật

Cocktail là gì? Khám phá những điều cơ bản phải biết về cocktail

Cocktail là một loại thức uống phổ biến tại các nhà hàng và quán bar. Có thể bạn đã từng thử qua hoặc chưa. Vậy bạn biết cocktail là gì chưa ? Trong vô vàn các loại đồ...

Địa chỉ thưởng thức cơm lam Hòa Bình ngon bổ rẻ nên bỏ túi

Đừng bỏ lỡ

Địa chỉ thưởng thức cơm lam Hòa Bình ngon bổ rẻ nên bỏ túi

Không phải ngẫu nhiên mà cơm lam Hòa Bình nhận được nhiều sự ưu ái từ thực khách bốn phương tới thế. Mang trong mình hương vị của cả một vùng văn hóa xứ sở, cơm lam Hòa...

Setup khách sạn

Các mẫu chăn ga gối đệm nhà nghỉ, khách sạn mini tốt nhất

12,013 Setup khách sạn

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của khách sạn, việc chọn chăn ga gối đệm thoải mái và tiện nghi là vấn đề vô cùng quan trọng. Dưới đây là các mẫu chăn ga gối đệm nhà...

Nhà cung cấp dép nhà nghỉ uy tín và chất lượng trên thị trường

60,271 Setup khách sạn

Dép đi trong nhà nghỉ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các khách thuê phòng. Đồng thời đây cũng là một chi tiết tuy nhỏ nhưng lại là vật dụng thể hiện sự chuyên nghiệp...

Hướng dẫn quy trình trải giường khách sạn chi tiết nhất

41,543 Setup khách sạn

Đối với nhiều khách sạn, việc trải và trang trí giường được xem là tiêu chuẩn thiết yếu hàng đầu để đánh giá chất lượng phục vụ của khách sạn đó. Dưới đây là hướng dẫn quy trình...

Kích thước thảm phòng ngủ khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

37,252 Setup khách sạn

Thảm phòng ngủ khách sạn là vật dụng không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn hiện nay. Một vấn đề mà nhiều chủ khách sạn quan tâm đó chính là về kích thước thảm phòng...

Bí quyết làm mềm áo choàng tắm cotton chỉ trong vài phút

69,868 Setup khách sạn

Làm mềm áo choàng tắm cotton là điều cần thiết sau một thời gian sử dụng áo. Cách thức này không chỉ giúp áo bền màu mà còn giúp sợi vải không bị khô cứng, dễ bở, bục...

Thiết kế khách sạn

Bật mý cách thiết kế resort đúng quy chuẩn hợp tâm ý khách hàng

83,725 Kiến Thức Khách Sạn

Resort là loại hình công trình ngày càng được yêu thích và xuất hiện nhiều tại các điểm nóng về du dịch của Việt Nam. Vì thế, các yêu cầu cụ thể về thiết kế resort cũng được...

Đắm chìm trong những mẫu thiết kế khách sạn nhỏ cực hấp dẫn

118,763 Kiến Thức Khách Sạn

Hiện nay ngành kinh doanh khách sạn đang trở nên hot hơn bao giờ hết. Bởi vậy với những mẫu thiết kế khách sạn nhỏ sẽ là lựa chọn cho nhiều nhà đầu tư. Bởi loại hình khách...

Cách thiết kế bể bơi resort “đẹp mê hồn”, hút khách du lịch

71,092 Kiến Thức Khách Sạn

Bể bơi là một mảnh ghép không thể thiếu của các khu nghỉ dưỡng từ trung đến cao cấp. Thiết kế bể bơi resort sao cho đẹp, độc và lạ cũng chính là một điểm nhấn thu hút...

TCVN về khách sạn – Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn mới nhất

52,787 Kiến Thức Khách Sạn

Trước khi đầu tư xây dựng một công trình khách sạn, bạn cần tìm hiểu TCVN về khách sạn – Tiêu chuẩn thiết kế. Hiểu biết những tiêu chuẩn này sẽ giúp bạn đảm bảo về kiến trúc...

Những lưu ý khi thiết kế Homestay chủ đầu tư cần nắm rõ

72,377 Kiến Thức Khách Sạn

Khi thiết kế một công trình cần chi tiết và cụ thể. Đặc biệt cần lưu ý đối với loại hình lưu trú homestay. Homestay hiện nay được du khách lựa chọn và ngày càng phổ biến. Vậy...

Tin tức khách sạn

Tầm quan trọng của khăn lau giày trong khách sạn

35,534 Tin tức khách sạn

Khăn lau giày khách sạn là một vật dụng cần thiết trong bộ dụng cụ đánh giày mà khách sạn trang bị cho mỗi phòng. Tầm quan trọng của khăn lau giày là gì? Hãy cùng tìm hiểu...

Quy trình sản xuất thùng rác nhựa tại Poliva

12,249 Tin tức khách sạn

Hiện nay tại Việt Nam có rất nhiều đơn vị sản xuất thùng rác nổi tiếng như Công Ty Hành Tinh Xanh, Paloca và ngay cả Poliva cũng vậy. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ bật mí...

Top các cách chống trơn trượt nhà tắm hiệu quả, dễ áp dụng

31,129 Tin tức khách sạn

Làm sao để chống trơn trượt trong nhà tắm khách sạn giúp khách thuê phòng luôn được đảm bảo an toàn cao nhất? Hàng loạt giải pháp và các cách chống trơn trượt nhà tắm sẽ được gợi...

Rác thải hưu cơ là gì? Cách xử lý rác hữu cơ hiệu quả

10,378 Tin tức khách sạn

Vấn đề ô nhiễm môi trường ngày càng trở nên nghiêm trọng, việc quản lý và xử lý rác thải đóng vai trò vô cùng quan trọng. Trong đó, rác thải hữu cơ chiếm tỷ lệ lớn trong...

Khám phá từng loại cột chắn inox phổ biến nhất hiện nay

11,705 Tin tức khách sạn

Cột chắn inox ngày càng trở thành vật dụng thiết yếu trong các chương trình sự kiện, các khu trưng bày hoặc các cơ sở y tế. Sử dụng cột chắn inox phù hợp sẽ giúp không gian...

Nghiệp vụ khách sạn

Capuchino là gì? Cách pha và thưởng thức cà phê Capuchino

52,125 Kiến Thức Khách Sạn

Capuchino là loại cà phê đã quá quen thuộc với người dân trên toàn thế giới. Vậy bạn đã biết capuchino là gì chưa? Nếu chưa hãy tham khảo ngay bài viết này để nắm được các thông...

Pasta là gì? Các loại Pasta ngon không thể thiếu trong menu nhà hàng

231,568 Kiến Thức Khách Sạn

Chắc hẳn các bạn đã một hoặc nhiều lần nghe thấy món pasta. Vậy bạn có biết pasta là gì chưa? Bạn đã biết Pasta được làm như thế nào chưa? Cùng tìm hiểu ngay về món ăn...

Nhân sự khách sạn: Khái quát công việc của bộ phận quản trị “con người”

55,354 Kiến Thức Khách Sạn

Nhân sự khách sạn là bộ phận không thể thiếu trong kinh doanh khách sạn. Bộ phận này có ảnh hưởng lớn đến cơ cấu nhân viên của khách sạn. Do đó cần nắm rõ các thông tin...

Bộ phận buồng phòng là gì? Những yêu cầu cần có ở Housekeeping

60,631 Kiến Thức Khách Sạn

Là bộ phận chỉ đứng sau “cánh gà” mang lại sự thành công và chất lượng cho khách sạn, bộ phận buồng phòng (Housekeeping) giữ một vai trò cực kỳ quan trọng. Vậy công việc của bộ phận...

Visa là gì? Muốn làm visa cần chuẩn bị giấy tờ gì?

36,780 Kiến Thức Khách Sạn

Với cuộc sống phát triển và nhu cầu tinh thần ngày càng được đề cao, du lịch trở thành một sở thích được rất nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là du lịch nước ngoài. Và visa là...

Kiến thức khách sạn

Cách lắp ráp xe vệ sinh buồng phòng cho người chưa biết

12,249 Tin tức khách sạn

Nếu bạn mua nhỏ lẻ 1,2 chiếc xe đẩy phục vụ nói chung và xe làm buồng phòng nói riêng, chắc chắn bạn phải tự thực hiện khâu lắp đặt xe. Với những ai chưa từng tìm hiểu...

Khám phá quy trình sản xuất ô dù quảng cáo đang áp dụng hiện nay

10,765 Tin tức khách sạn

Ô dù quảng cáo được sử dụng rộng rãi trong đời sống hàng ngày. Tuy nhiên, ít ai biết được quy trình sản xuất ô dù quảng cáo hiện nay như thế nào. Vậy thì hãy tham khảo...

Phòng tắm khách sạn 3 sao nhỏ nhưng tiện nghi làm hài lòng khách

72,422 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế không gian phòng tắm luôn là thách thức lớn đối với các kiến trúc sư. Phòng tắm khách sạn 3 sao có diện tích không quá lớn thì việc thiết kế sao cho sang trọng, hiện...

Resort gần biển không nên dùng xe làm buồng inox, tại sao?

11,747 Tin tức khách sạn

Có một lời khuyên dành cho bạn là những khách sạn, resort gần biển không nên dùng xe làm buồng inox hoặc thép phun sơn. Thay vào đó hãy sử dụng dòng xe dọn phòng bằng gỗ hoặc...

Gợi ý địa chỉ bán cọc tiêu giao thông uy tín không thể bỏ qua

12,436 Tin tức khách sạn

Thị trường cọc tiêu đang ngày càng phong phú về mẫu mã lẫn giá thành. Bạn đang băn khoăn vấn đề nên mua thiết bị này ở đâu uy tín và chất lượng? Đừng bỏ qua các địa...

Trọn bộ kỹ năng và kinh nghiệm khi quản lý khách sạn 3 sao

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999