Trọn bộ kỹ năng và kinh nghiệm khi quản lý khách sạn 3 sao

Trọn bộ kỹ năng và kinh nghiệm khi quản lý khách sạn 3 sao

73,856 | Thứ hai, 24/11/2025, 07:00 (GMT+7)

Để có thể trở thành một người quản lý khách sạn 3 sao giỏi thì bạn cần học hỏi những kỹ năng cơ bản. Và hơn hết, bạn nên đúc rút cho mình những kinh nghiệm quý báu để ngày càng hoàn thiện bản thân.

Vai trò của quản lý khách sạn 3 sao

Người quản lý khách sạn 3 sao có nhiệm vụ theo sát hoạt động của khách sạn và nhân viên mỗi ngày, chỉ đạo tất cả các dịch vụ khách sạn tại các bộ phận như tiền sảnh, phục vụ nhà hàng và phục vụ buồng.

Ngoài ra, người quản lý cần quan sát tổng quan chiến lược của khách sạn để từ đó lập ra kế hoạch tối đa hóa lợi nhuận. Đồng thời, quản lý phải làm gương cho nhân viên khi thực hiện một tiêu chuẩn phục vụ nào đó.

quản lý khách sạn 3 sao

Quản lý khách sạn 3 sao đóng vai trò rất quan trọng

Một số kỹ năng quản lý khách sạn 3 sao cần có

Khả năng kiểm soát công việc

Với nhiệm vụ quản lý các bộ phận trong khách sạn nên người quản lý cần có khả năng kiểm soát công việc thật tốt. Họ không những phải giám sát hoạt động của nhân viên mà còn phải kiểm tra hiệu quả việc làm của từng bộ phận. Do đó, áp lực cho vị trí quản lý khách sạn là không hề nhỏ.

Kỹ năng giao tiếp tốt

Là người quản lý một số lượng nhân viên nhất định đồng thời có nhiệm vụ trao đổi thông tin với khách hàng nên kỹ năng giao tiếp của người quản lý là không thể thiếu.

Việc giao tiếp với nhân viên tạo mối quan hệ gần gũi, gắn bó. Nếu nhân viên có điều gì không hiểu bạn hãy chia sẻ và động viên họ nhằm đảm bảo lịch trình công việc diễn ra đúng kế hoạch.

Trong khi đó, việc giao tiếp với khách hàng giúp bạn biết điểm mạnh, điểm yếu trong hoạt động của khách sạn. Từ đó thúc đẩy hoặc sửa đổi để khách sạn ngày một hoàn thiện hơn.

Kỹ năng lắng nghe

Khả năng giao tiếp tốt cần đi kèm theo kỹ năng biết lắng nghe. Lắng nghe những thuận lợi, khó khăn của nhân viên để cải thiện môi trường làm việc cho họ. Lắng nghe nhu cầu, phản ánh của khách hàng để học hỏi, thay đổi, giúp khách hàng cảm thấy mình được tôn trọng và rồi chắc chắn họ sẽ quay lại khách sạn.

Khả năng quan sát tốt

kinh nghiệm khi quản lý khách sạn 3 sao

Quản lý khách sạn 3 sao cần có quan sát nhân viên làm việc có đúng chuẩn hay không

Mỗi một khách sạn đều có những quy tắc, quy chuẩn vận hành cụ thể. Vì thế, người quản lý khách sạn 3 sao cần phải chắc chắn rằng nhân viên đang làm việc đúng theo quy định. Lễ tân đã tiếp đón khách hàng đúng cách chưa hay nhân viên phục vụ phòng có làm tốt theo hướng dẫn hay không.

Việc quan sát khái quát mọi bộ phận, từ đó đốc thúc nhắc nhở nhân viên sẽ giúp chất lượng dịch vụ khách sạn được cải thiện nhanh chóng.

Khả năng lập kế hoạch chi tiết

Người quản lý khách sạn cần có kỹ năng lập các bản kế hoạch ngắn hạn hoặc dài hạn. Cũng với đó là các chiến lược quảng cáo khách sạn hay kế hoạch cải tạo, nâng cấp khách sạn…

Biết áp dụng phần mềm quản lý khách sạn 3 sao

Hiện nay, công nghệ ngày một phát triển. Để không bị thụt lùi phía sau thì người quản lý cần cập nhật những phần mềm mới. Chúng sẽ giúp nhân viên không phải tốn thời gian nhập thủ công các thông tin, số liệu. Đồng thời tiết kiệm chi phí, nhân lực và đem đến hiệu quả rất cao trong quá trình khách sạn hoạt động.

Một số phần mềm quản lý khách sạn 3 sao được ứng dụng nhiều hiện nay có thể kể đến như: Sky Hotel, Intelio, Newway, Ohotel, ezCloudhotel…

Tham khảo mức lương quản lý khách sạn 3 sao

quản lý khách sạn 3 sao

Mức lương của quản lý khách sạn 3 sao khá hấp dẫn

Với mỗi vị trí quản lý ở các bộ phận khác nhau trong khách sạn 3 sao thì mức lương lại có sự thay đổi.

  • Vị trí giám đốc bộ phận khách sạn: Mức lương thường dao động từ 5 – 8 triệu lương cứng, 7 – 10 triệu sau khi cộng thêm service charge. Kinh nghiệm yêu cầu của vị trí này thường tối thiểu là 2-3 năm.
  • Vị trí Trưởng/ Phó quản lý bộ phận khách sạn: Mức lương từ 10 – 12 triệu lương cứng, 12 – 15 triệu sau khi cộng thêm service charge. Kinh nghiệm của vị trí này tối thiểu là 3-5 năm.
  • Vị trí Giám đốc bộ phận khách sạn: Mức lương dao động trong khoảng 12 – 20 triệu lương cứng, có thể đạt khoảng 1.000 USD.

Như vậy, để có mức lương quản lý khách sạn 3 sao cao thì ngoài số năm kinh nghiệm tối thiểu, bạn còn cần phải hội tụ các kỹ năng mềm tốt. Đồng thời, sự nhiệt huyết và tận tâm cũng là một yếu tố được đánh giá rất cao khi làm công việc này.

Bài viết liên quan

Review Hotel

Thuật ngữ khách sạn

Pour Spout là gì? Nghe bartender kể chuyện sử dụng Pour Spout

73,793 Kiến Thức Khách Sạn

Pour Spout chắc hẳn là một thuật ngữ quen thuộc đối với các bartender nhưng liệu các bạn có biết Pour Spout là gì hay không? Nếu bạn làm trong nghề pha chế nhà hàng, ắt hẳn sẽ...

Bột mì số 11 là gì? Vì sao nên chọn bột số 11 làm bánh mì?

52,890 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không?

122,073 Thuật ngữ khách sạn

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không? Đây là những thắc mắc của nhiều người khi muốn mua nệm, đặc biệt là chủ khách sạn muốn trang bị nệm cho...

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

52,200 Kiến Thức Khách Sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

171,951 Kiến Thức Khách Sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Kiến thức khách sạn

Những ý tưởng trang trí giường ngủ pallet homestay đẹp, sáng tạo

13,812 Tin tức khách sạn

Giường ngủ gỗ pallet đang gây “sốt” trong giới trẻ bởi sự độc đáo mà chúng mang lại. Poliva sẽ chia sẻ với bạn một vài ý tưởng để trang trí giường ngủ pallet homestay sao cho bắt...

Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh resort cho người mới bắt đầu

54,774 Kiến Thức Khách Sạn

Có thể nói xu hướng kinh doanh resort hiện nay đang ngày càng trở nên phổ biến. Tại các địa điểm du lịch, hàng loạt các resort nghỉ dưỡng đang thi nhau mọc lên. Điều này khiến cho...

Thùng rác nhựa HDPE và nhựa Composite: Loại nào tốt hơn?

12,923 Tin tức khách sạn

Hiện nay, để bảo vệ môi trường cũng như nâng cao ý thức của mọi người dân thì việc đặt những chiếc thùng rác nhựa công nghiệp tại những nơi công cộng là vô cùng cần thiết. Chính...

Poliva đơn vị chuyên cung cấp cột chắn inox sự kiện chất lượng cao

44,834 Tin tức khách sạn

Cột chắn inox ngày càng được sử dụng nhiều trong các sự kiện, hội nghị. Cột chắn inox có chức năng dùng để phân luồng tạo lối đi, bảo đảm an ninh cho sự kiện. Cùng tìm hiểu...

Vải Bamboo – vải sợi tre là gì? Chất liệu vải sợi tre có tốt không?

24,131 Kiến Thức Khách Sạn

Vải Bamboo – vải sợi tre là gì? Chất liệu vải sợi tre (bamboo) có tốt không, làm sao để nhận biết vải sợi tre chất lượng? Tham khảo các ứng dụng của sợi bamboo trong đời sống...

F&B là gì và vai trò của bộ phận F&B trong khách sạn

Tin nổi bật

F&B là gì và vai trò của bộ phận F&B trong khách sạn

F&B là một thuật ngữ rất quen thuộc trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn nhưng không phải ai trong số chúng ta cũng biết đến. Vậy qua bài viết này hãy cùng tìm hiểu và làm rõ...

Chả gà Tiểu Quan dai giòn sần sật, cả nhà đều mê

Đừng bỏ lỡ

Chả gà Tiểu Quan dai giòn sần sật, cả nhà đều mê

Món chả gà Tiểu Quan từ lâu đã nức tiếng gần xa ở đất Hưng Yên. Miếng chả vàng ruộm, thoảng hương vỏ quýt, vị hạt tiêu cay. Đó là những gì khiến ấn thực khách phải ấn...

Setup khách sạn

3 lưu ý cần phải biết khi chọn đệm cho giường phụ khách sạn

11,600 Setup khách sạn

Trang bị thêm giường phụ chất lượng với chiếc đệm êm ái chính là bí quyết tạo ấn tượng và giữ chân khách lưu trú đến với khách sạn lần sau. Đừng bỏ qua 3 lưu ý cần...

Các mẫu chăn ga gối đệm nhà nghỉ, khách sạn mini tốt nhất

11,998 Setup khách sạn

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của khách sạn, việc chọn chăn ga gối đệm thoải mái và tiện nghi là vấn đề vô cùng quan trọng. Dưới đây là các mẫu chăn ga gối đệm nhà...

Tổng hợp mẫu tấm trang trí giường khách sạn sang chảnh hot nhất

11,961 Setup khách sạn

Thiết kế khách sạn đẹp bao gồm cả kiến trúc lẫn nội thất. Trong đó, trang trí phòng ngủ là một vấn đề cần phải chú trọng để tạo ấn tượng cho khách hàng. Dưới đây là những...

Hướng dẫn lựa chọn chăn ga gối đệm khách sạn tốt nhất

125,271 Setup khách sạn

Chăn ga gối nệm là những thiết bị buồng phòng không thể thiếu trong phòng ngủ của khách sạn. Vậy chọn chăn ga gối đệm khách sạn thế nào tốt nhất? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây....

Điểm danh những mẫu dép khách sạn đẹp, dễ đi nhất hiện nay

38,856 Setup khách sạn

Dép khách sạn là vật dụng không thể thiếu nhằm tạo ra sự tiện nghi cho khách hàng khi đến với khách sạn. Chúng có rất nhiều loại với kiểu dáng đa dạng và được sử dụng trong...

Thiết kế khách sạn

Tiêu chuẩn thiết kế resort 4 sao với hệ sinh thái nghỉ dưỡng hấp dẫn

102,851 Kiến Thức Khách Sạn

Resort 4 sao ngày càng thu hút đông đảo du khách nhờ vào sự phát triển hệ sinh thái nghỉ dưỡng hoàn thiện, các chủ đầu tư và kiến trúc sư luôn quan tâm đến tiêu chuẩn thiết...

Mẫu thiết kế nhà nghỉ 4 tầng phổ biến nhất năm 2020

42,550 Kiến Thức Khách Sạn

Kinh doanh nhà nghỉ 4 tầng là cách kinh doanh khôn ngoan của nhiều chủ đầu tư. Vậy thiết kế nhà nghỉ 4 tầng như thế nào để sinh lợi nhuận cao? Dưới đây là một số gợi...

Kiến trúc khách sạn 1 sao đầy ấn tượng thu hút khách hàng

50,391 Kiến thức

Kiến trúc khách sạn 1 sao theo lối hiện đại hay cổ điển là yếu tố cần thiết trước khi lựa chọn của chủ đầu tư. Vậy nên chọn kiến trúc nào cho phù hợp? Hãy cùng theo...

Bí quyết thiết kế phòng tắm khách sạn chuẩn không cần chỉnh

121,139 Kiến Thức Khách Sạn

Bên cạnh không gian phòng ngủ, việc thiết kế phòng tắm khách sạn cũng trở nên quan trọng không kém. Chính nơi đây sẽ tạo ấn tượng sâu sắc và mang đến không gian riêng tư thoải mái...

Những mẫu nội thất phòng ăn khách sạn sang trọng đẹp mê mẩn

11,170 Kiến Thức Khách Sạn

Phòng ăn khách sạn luôn là nơi thu hút du khách, tại đây sự chuyên nghiệp của nhà hàng được thể hiện rõ nhất. Những mẫu nội thất phòng ăn khách sạn đẹp và sang trọng nhất sẽ...

Tin tức khách sạn

50+ mẫu ghế công viên bằng sắt – ghế ngoài trời đẹp nhất 2020

63,581 Tin tức khách sạn

Ghế công viên bằng sắt là sự lựa chọn tinh tế để làm đẹp cho không gian. Có thể nói, đây là kiểu ghế ngoài trời đẹp được khá nhiều người ưa chuộng. Dưới đây là các mẫu...

Các điều cần ghi nhớ khi sử dụng xe đẩy hành lý để đảm bảo an toàn

75,573 Tin tức khách sạn

Xe đẩy hành lý khách sạn là một loại phương tiện đầy tiện ích trong mỗi khách sạn. Loại xe này không chỉ giúp cho việc vận chuyển hành lý dễ dàng hơn mà nó còn là dụng...

Nên dùng thùng rác nhà bếp bằng Inox hay thùng rác nhựa?

12,627 Tin tức khách sạn

Trong các thiết bị vệ sinh, làm sạch cho căn bếp nói riêng và cho gia đình nói chung thì thùng đựng rác là một sản phẩm không thể thiếu. Vậy nên trang bị thùng rác nhà bếp...

Nên sử dụng vòng treo khăn tắm dính tường hay khoan bắt vít?

105,761 Tin tức khách sạn

Sử dụng vòng treo khăn tắm là một việc làm quen thuộc tại các gia đình hay những khách sạn kinh doanh dịch vụ lưu trú. Trên thị trường hiện nay có 2 loại vòng treo khăn tắm...

Muốn bán nhanh, thanh lý bục phát biểu cũ được giá tốt: 5+ điều nên biết

10,584 Tin tức khách sạn

Khi không còn sử dụng nữa, việc thanh lý bục phát biểu cũ là cách tốt nhất để tiết kiệm không gian và thu hồi một phần chi phí đầu tư ban đầu. Tuy nhiên, để bán được...

Nghiệp vụ khách sạn

Rượu Vermouth là gì? Khám phá phong cách thế giới rượu Vermouth

71,412 Kiến Thức Khách Sạn

Trong các quán bar, nhà hàng, khách sạn đều có các loại rượu vang nổi tiếng. Một trong những loại rượu đó là Vermouth. Vậy rượu Vermouth là gì? Phong cách rượu Vermouth như thế nào? Hãy cùng...

Bộ phận tiền sảnh khách sạn và những công việc cần lưu ý

78,164 Kiến Thức Khách Sạn

Bộ phận tiền sảnh khách sạn là nơi tiếp xúc ban đầu của du khách khi đến lưu trú. Do đó khi du khách đến nơi đây để nhận phòng, lưu trú và tham quan tại các điểm...

6 phần mềm kế toán khách sạn dễ sử dụng tối ưu sự quản lý

46,562 Kiến Thức Khách Sạn

Phần mềm kế toán khách sạn vừa hiện đại, vừa tiện lợi. Phần mềm này giúp kế toán lưu trữ, kiểm soát dữ liệu tốt hơn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu những lợi ích của phần mềm này...

Allotment là gì? Thuật ngữ đặt phòng khách sạn phải biết

130,450 Kiến Thức Khách Sạn

Trong tất cả thuật ngữ về du lịch-khách sạn, không phải thuật ngữ nào cũng dễ hiểu và phổ biến. Có nhiều hình thức chính chúng ta đang sử dụng nhưng không biết gọi tên nó là gì....

Continental breakfast là gì và những điều lí thú cần biết

69,128 Kiến Thức Khách Sạn

Continental breakfast là thuật ngữ chỉ bữa ăn sáng kiểu Tây mà du khách lưu trú tại khách sạn sẽ được phục vụ. Tùy theo phong cách riêng mỗi khách sạn mà Contimental breakfast sẽ được biến tấu...

Kiến thức khách sạn

Áo choàng tắm Poliva mang đến sự khác biệt cho khách sạn cao cấp

10,654 Tin tức khách sạn

Poliva từ lâu đã được đánh giá là thương hiệu cung cấp thiết bị đồ dùng khách sạn có chất lượng tốt và giá thành hợp lý, trở thành địa chỉ tin cậy của rất nhiều cơ sở...

Có nên sử dụng máy sấy tay khô được lắp đặt tại các nơi công cộng?

46,780 Tin tức khách sạn

Máy sấy tay khô hiện nay được lắp đặt hầu hết tại khu vực vệ sinh của các địa điểm công cộng. Vậy có nên sử dụng loại máy này để làm khô tay nhanh chóng hay không?...

Bí quyết thiết kế khách sạn 3 tầng mang lại giá trị lợi nhuận cao

83,608 Kiến Thức Khách Sạn

Nhằm đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của khách du lịch mà rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ hiện nay đã gia tăng đáng kể. Để tiết kiệm chi phí rất nhiều khách du lịch lựa chọn khách...

Review đánh giá thùng rác cảm ứng thông minh: Hiện đại hay tai hại?

12,756 Tin tức khách sạn

Cùng Poliva đánh giá thùng rác cảm ứng thông minh đang hot nhất trên thị trường hiện nay. Cùng xem xem có nên mua thùng rác cảm ứng không, chúng thực sự là thiết bị vệ sinh tân...

Chef de partie là gì? Chi tiết công việc và vai trò chính của Chef de partie

71,364 Kiến Thức Khách Sạn

Ở mỗi khu vực trong khách sạn đều có những nhiệm vụ vai trò khác nhau. Tuy nhiên trong khu vực bếp tuy không phải là bộ mặt của khách sạn nhưng lại là linh hồn tác động...

Trọn bộ kỹ năng và kinh nghiệm khi quản lý khách sạn 3 sao

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999