9 cách tạo động lực cho nhân viên khách sạn hiệu quả không ngờ

9 cách tạo động lực cho nhân viên khách sạn hiệu quả bất ngờ

58,417 | Thứ ba, 28/10/2025, 07:00 (GMT+7)

Tạo động lực cho nhân viên làm việc là một trong những cách giúp khách sạn của bạn ngày càng phát triển hơn. Vậy có những phương pháp nào giúp thúc đẩy động lực cho nhân viên hiệu quả?

Sự cần thiết của việc tạo động lực cho nhân viên

Theo một số khảo sát, điều tra thì lĩnh vực kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ có tỷ lệ “tiêu hao” nhân viên cao nhất trong tất cả các ngành. Lý do đơn giản bởi ngành nghề này có yếu tố cạnh tranh cũng như áp lực rất lớn. Do đó, việc tạo động lực cho nhân viên làm việc mỗi ngày là vô cùng cần thiết.

Khi nhân viên có động lực làm việc, họ sẽ cảm thấy vui vẻ, tự tin hơn trong công việc. Từ đó mang đến sự hài lòng cho khách hàng khi đáp ứng bất kỳ dịch vụ nghỉ dưỡng nào. Khách hàng cảm thấy hài lòng thì tỷ lệ quay lại khách sạn cũng cao hơn. Việc kinh doanh của khách sạn cũng từ đó mà tăng trưởng vượt bậc. Vì vậy, chủ đầu tư khách sạn cần phải có những cách tạo động lực cho nhân viên làm việc hiệu quả hơn.

 tạo động lực cho nhân viên

Tạo động lực cho nhân viên khách sạn là điều cần thiết

Cách tạo động lực cho nhân viên khách sạn

Luôn ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của nhân viên

Bất kỳ ai khi đi làm cũng mong muốn sự nỗ lực của mình được ghi nhận. Đôi khi chỉ cần một hai câu động viên, khích lệ cũng đủ để họ cảm thấy vui vẻ và có động lực để làm việc tốt hơn nữa.

Bạn cũng có thể trao thưởng các phần quà nhỏ cho nhân viên, đơn giản như các voucher mua hàng, ăn uống. Điều này sẽ giúp nhân viên cảm thấy công việc của mình tuyệt vời hơn rất nhiều.

Tạo điều kiện cho nhân viên học tập

Các khách sạn, nhà hàng có số lượng thay đổi nhân viên rất lớn một phần bởi công việc có phần “nhàm chán” và không thay đổi. Vì thế, hãy tạo điều kiện cho nhân viên được trau dồi thêm kinh nghiệm, kỹ năng bằng các khóa học ngắn hạn, những buổi tập huấn hoặc tham gia một số hội nghị, hội thảo.

cách tạo động lực cho nhân viên khách sạn

Luôn tạo điều kiện để nhân viên khách sạn học tập được những kỹ năng nghiệp vụ mới

Chia sẻ về sự phát triển nghề nghiệp của nhân viên

Khi biết được định hướng phát triển nghề nghiệp của mình trong tương lai thì chắc chắn nhân viên của bạn sẽ nỗ lực hơn nữa trong công việc. Họ sẽ cố gắng hoàn thiện bản thân và kỹ năng để phù hợp nhất với vị trí mà họ đang hướng tới.

Xây dựng môi trường làm việc năng động

Một môi trường làm việc năng động, công tư phân minh và luôn có sự hòa đồng giữa mọi người với nhau cũng như với những người quản lý là một cách tốt để nhân viên làm việc hiệu quả hơn.

Khi sự tương tác giữa mọi người được tăng cao thì hiệu quả làm việc cũng sẽ đạt mức cao nhất.

tạo động lực cho nhân viên khách sạn

Một môi trường làm việc hòa đồng sẽ tăng tính hiệu quả của công việc

Cung cấp cho nhân viên danh thiếp

Việc cung cấp cho nhân viên danh thiếp sẽ giúp nhân viên cảm thấy tự tin hơn về công việc mình đang làm. Đồng thời cũng cảm nhận được vị trí, tầm quan trọng của mình trong khách sạn, từ đó phải hoàn thiện, cố gắng làm việc hơn nữa.

Xây dựng nhóm là cách tạo động lực cho nhân viên

Xây dựng nhóm sẽ thúc đẩy tinh thần đồng đội, giúp mọi nhân viên trong khách sạn có thể quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau, kết nối được với nhau nhiều hơn. Không chỉ trong công việc, xây dựng nhóm sẽ giúp mọi hoạt động vui chơi, giao lưu được thoải mái hơn, giúp tăng tỷ lệ gắn bó của nhân viên với khách sạn.

Giao cho nhân viên cũ đào tạo nhân viên mới

Điều này không chỉ thể hiện sự tin tưởng của bạn vào năng lực, chuyên môn của nhân viên cũ mà nó còn là một cách để những nhân viên cũ cảm thấy tự hào hơn. Đây cũng là cơ hội tốt để nhân viên cũ trau dồi để thể hiện mình thật tốt trước nhân viên mới.

cách tạo động lực cho nhân viên khách sạn

Nhân viên cũ đào tạo nhân viên mới sẽ có lợi ích từ cả 2 phía

Tạo động lực cho nhân viên bằng cách tạo ra nhiều thử thách mới

Đừng để mỗi ngày làm việc trôi qua, nhân viên của bạn lại uể oải vì công việc buồn tẻ. Hãy tạo ra một số thử thách cho họ, yêu cầu họ đưa ra ý kiến, suy nghĩ, sáng tạo. Từ đó họ sẽ rút ra được bài học cũng như kinh nghiệm cho chính mình.

Chia sẻ là cách tạo động lực cho nhân viên

Khi nhân viên đã luôn nỗ lực, cố gắng và cống hiến hết mình cho khách sạn thì bạn còn ngần ngại gì mà không gửi đến họ những lời cảm ơn trong các buổi tiệc mừng. Điều này tuy đơn giản nhưng lại giúp nhân viên cảm thấy gần gũi cũng như hạnh phúc hơn rất nhiều khi được ghi nhận sự cố gắng.

Mỗi một ngày làm việc trôi qua thì nhân viên khách sạn phải đối mặt với rất nhiều áp lực và mệt mỏi. Vì thế, việc tạo động lực cho nhân viên là một phần vô cùng quan trọng để thúc đẩy tinh thần, nhiệt huyết của họ, giúp họ giữ vững nguồn cảm hứng để tiếp tục làm việc hiệu quả.

Bài viết liên quan

Review Hotel

Thuật ngữ khách sạn

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không?

122,024 Thuật ngữ khách sạn

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không? Đây là những thắc mắc của nhiều người khi muốn mua nệm, đặc biệt là chủ khách sạn muốn trang bị nệm cho...

Bột mì số 13 là gì? Dùng bột mì số 13 để làm bánh nào là ngon nhất?

54,743 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì là nguyên liệu quan trọng để tạo nên những chiếc bánh mặn đậm hương vị hay những chiếc bánh ngọt hấp dẫn. Và bột mì số 13 là một trong những loại bột phổ biến được...

Mousse là gì? Cách làm bánh mousse thơm ngon chuẩn vị

80,937 Kiến Thức Khách Sạn

Thế giới bánh ngọt luôn khiến chúng ta cảm thấy mê mẩn về vẻ ngoài bắt mắt cũng như hương vị đặc biệt. Và mousse được xem là một món ăn chuẩn mùa hè với hương vị thơm...

Balsamic là gì? Vì sao giấm balsamic có giá cực đắt đỏ?

79,120 Kiến Thức Khách Sạn

Nền ẩm thực châu Âu nổi tiếng với hương vị thơm ngon cùng cách bày trí món ăn đặc sắc, hấp dẫn. Và với những người yêu thích ẩm thực châu lục này chắc chắn sẽ biết đến...

Bột mì số 11 là gì? Vì sao nên chọn bột số 11 làm bánh mì?

52,848 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...

Kiến thức khách sạn

Đọc ngay: 5 sai lầm dễ mắc khiến khăn spa hỏng nhanh chóng

63,301 Tin tức khách sạn

Đối với những người kinh doanh spa chắc hẳn đều biết rằng chi phí đầu tư cho khăn spa là không nhỏ chút nào. Thế nhưng nếu như khăn spa bị hỏng, có hiện tượng khô cứng, phai...

Kinh nghiệm chọn mua xích đu gỗ

11,740 Tin tức khách sạn

Sân vườn nhà sẽ trở nên hoàn thiện cả về tiện nghi và thẩm mỹ hơn rất nhiều với sự xuất hiện của mẫu xích đu gỗ đang được yêu thích nhất hiện nay. Những thiết kế của...

Bí quyết lựa chọn địa điểm xây dựng khách sạn thành công

51,582 Kiến Thức Khách Sạn

Chọn địa điểm xây dựng khách sạn là một bước vô cùng quan trọng để đảm bảo thành công trong lĩnh vực này. Việc tìm vị trí thích hợp đòi hỏi chủ đầu tư phải nghiên cứu kỹ...

Nhựa PMMA là gì? Ứng dụng của nhựa PMMA trong ngành quảng cáo

13,650 Tin tức khách sạn

PMMA là loại nhựa có nhiều đặc tính ưu việt và ứng dụng cao. Chính vì vậy nhựa được sử dụng rất phổ biến trong ngành quảng cáo, đặc biệt là làm biển số phòng khách sạn, chung...

Hướng dẫn sử dụng xe gom rác đúng cách, hiệu quả

11,873 Tin tức khách sạn

Xe đẩy thu gom rác thải là một trong những thiết bị vệ sinh môi trường không thể thiếu, giúp công việc thu gom và vận chuyển rác trở nên thuận tiện, tiết kiệm thời gian và sức...

Finger food là gì? Menu của Finger food có gì đặc biệt?

Tin nổi bật

Finger food là gì? Menu của Finger food có gì đặc biệt?

Finger food là gì? Đây là thắc mắc của nhiều người khi quan tâm đến các loại hình thực đơn phục vụ trong bữa tiệc. Với sức hấp dẫn đặc trưng, độc đáo của mình, finger food đã...

Bánh trứng kiến độc lạ ngon hết nấc của xứ Cao Bằng

Đừng bỏ lỡ

Bánh trứng kiến độc lạ ngon hết nấc của xứ Cao Bằng

Không ít người tò mò về bánh trứng kiến – món ăn đặc biệt đến từ Cao Bằng. Nếu bạn cũng chung suy nghĩ, hãy cùng đi tìm hiểu về món bánh này nhé! Bánh khảo giản dị...

Setup khách sạn

Tư vấn chọn rèm cửa cho khách sạn: Đảm bảo đẹp, sang, giá hợp lý

38,326 Setup khách sạn

Bạn đang đau đầu vì không biết nên lựa chọn loại rèm cửa nào cho khách sạn của mình? Cùng tham khảo các thông tin tư vấn chọn rèm cửa khách sạn trong bài viết sau đây để...

Tổng hợp mẫu tấm trang trí giường khách sạn sang chảnh hot nhất

11,889 Setup khách sạn

Thiết kế khách sạn đẹp bao gồm cả kiến trúc lẫn nội thất. Trong đó, trang trí phòng ngủ là một vấn đề cần phải chú trọng để tạo ấn tượng cho khách hàng. Dưới đây là những...

Khám phá kích thước khăn spa đúng tiêu chuẩn 5 sao

47,196 Setup khách sạn

Khăn spa là một vật dụng vô cùng quan trọng thể hiện đẳng cấp và thương hiệu của một spa. Vậy tiêu chí nào để lựa chọn khăn spa chất lượng? Kích thước khăn spa đúng chuẩn 5...

Các mẫu chăn ga gối đệm nhà nghỉ, khách sạn mini tốt nhất

11,941 Setup khách sạn

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của khách sạn, việc chọn chăn ga gối đệm thoải mái và tiện nghi là vấn đề vô cùng quan trọng. Dưới đây là các mẫu chăn ga gối đệm nhà...

Nhà cung cấp dép nhà nghỉ uy tín và chất lượng trên thị trường

60,196 Setup khách sạn

Dép đi trong nhà nghỉ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các khách thuê phòng. Đồng thời đây cũng là một chi tiết tuy nhỏ nhưng lại là vật dụng thể hiện sự chuyên nghiệp...

Thiết kế khách sạn

Thiết kế Homestay ven biển cực chất, view chụp ảnh độc lạ

78,309 Kiến Thức Khách Sạn

Biển là một địa điểm du lịch lý tưởng cho những ngày hè nóng bức ở Việt Nam. Vậy làm thế nào đi biển để có nơi ở view đẹp như ý? Hãy khám phá những mẫu thiết...

Điểm danh các thiết bị bếp khách sạn không thể thiếu

56,260 Kiến Thức Khách Sạn

Việc lựa chọn đầy đủ và đúng các thiết bị bếp khách sạn là một việc vô cùng quan trọng. Nó hỗ trợ đầu bếp một cách tốt nhất, giúp công suất hoạt động của bếp khách sạn...

Ngắm trọn mẫu kiến trúc khách sạn 3 tầng đẹp hút hồn khách du lịch

105,687 Kiến Thức Khách Sạn

Ngày càng có nhiều khách du lịch lựa chọn khách sạn mini 3 tầng với mức giá bình dân cho các chuyến đi chơi của mình. Lối kiến trúc khách sạn 3 tầng đẹp, ấn tượng dễ thu...

Điểm mặt chỉ tên các tiêu chuẩn thiết kế resort cần lưu tâm

76,899 Kiến Thức Khách Sạn

Muốn khu resort của bạn thu hút khách nghỉ dưỡng thì ngoài một vị trí đẹp, kiến trúc độc đáo còn phải đạt đủ tiêu chuẩn thiết kế resort nữa. Resort là gì? Resort hiểu đơn giản là...

Tìm hiểu từ A-Z về thiết kế, nội thất của phòng ngủ resort

54,723 Kiến Thức Khách Sạn

Phòng ngủ resort hay nói một cách khái quát hơn là khối ngủ resort là một phần quan trọng không thể thiếu. Từ vị trí đến thiết kế, nội thất của khối ngủ đều cần được quan tâm...

Tin tức khách sạn

Các lỗi vô tâm của người dùng khiến ghế công viên nhanh hỏng

10,576 Tin tức khách sạn

Ghế công viên, mặc dù có thiết kế để chịu đựng nhiều điều kiện thời tiết và sử dụng hàng ngày, nhưng vẫn có khả năng bị hỏng hóc thường xuyên. Trong bài viết này, chúng ta sẽ...

Lượng rác thải mỗi ngày ở Việt Nam và vai trò của người dân trong việc giảm thiểu

10,109 Tin tức khách sạn

Trong thời đại hiện nay, khi tốc độ tiêu dùng tăng cao, vấn đề rác thải đang trở thành một trong những thách thức nghiêm trọng đối với môi trường và chất lượng sống của con người. Lượng...

Đá hoa cương – đá granite là gì? Ứng dụng của đá granite trong đời sống

12,793 Tin tức khách sạn

Đá granite hay đá hoa cương là một loại vật liệu vô cùng quen thuộc. Chúng được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực, đặc biệt là xây dựng và sản xuất. Mặc dù tiếp xúc thường xuyên...

4 giá trị nhận được khi trang bị xe làm buồng khách sạn

11,817 Tin tức khách sạn

Giá trị của một chiếc xe dọn buồng phòng không nhỏ. Nhưng mọi khách sạn, resort, nhà nghỉ dù là quy mô nhỏ hay lớn cũng đều phải trang bị dòng xe này. Bạn đang thắc mắc tại...

Giới thiệu mẫu thùng rác nhựa cố định

11,931 Tin tức khách sạn

Trong cuộc sống hiện đại, việc quản lý rác thải đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ môi trường và giữ gìn cảnh quan sống sạch đẹp. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng tại nhiều...

Nghiệp vụ khách sạn

D.O là gì? Due Out có vai trò như thế nào trong khách sạn?

63,317 Kiến Thức Khách Sạn

Check-in, check-out là hai khâu quan trọng đảm bảo việc quản lý khách hàng cư trú tại khách sạn. Nói về check – out, không thể bỏ qua thuật ngữ D.O. Vậy D.O là gì? Nó có vai...

Steward là gì? Bạn có phải là ứng viên thực sự phù hợp với vị trí Steward?

46,036 Kiến Thức Khách Sạn

Đằng sau những món ăn tuyệt hảo được sắp xếp cầu kỳ là sự vận hành nhịp nhàng của bộ phận bếp. Tại khu vực bếp là một chuỗi dây chuyền từ khâu chuẩn bị nguyên liệu đến...

Plate service là gì? Hình thức phục vụ Plate service có gì đặc biệt

49,885 Kiến Thức Khách Sạn

Plate service là gì? Tìm hiểu về phong cách phục vụ Plate service ở các nhà hàng và khách sạn cũng như ưu và nhược điểm của hình thức này. Có khá nhiều phong cách phục vụ trong...

FIT là gì? Những điều nhân viên lễ tân khách sạn cần biết về khách FIT

45,938 Kiến Thức Khách Sạn

FIT là gì? Đây là thuật ngữ không còn xa lạ trong lĩnh vực khách sạn. Tuy nhiên để hiểu rõ hơn thuật ngữ FIT thì hãy cùng Poliva tìm hiểu các thông tin trong bài viết ngay...

Tìm hiểu cụ thể về cơ cấu bộ phận buồng phòng khách sạn

59,054 Kiến Thức Khách Sạn

Tùy theo quy mô và hình thức kinh doanh, khách sạn sẽ có sự khác nhau về cơ cấu bộ phận buồng phòng. Vậy cơ cấu bộ phận này có sự thay đổi như thế nào ở các...

Kiến thức khách sạn

Điểm danh 3 mẫu thiết kế bút khách sạn đẹp nhất hiện nay

14,425 Tin tức khách sạn

Bạn có thể bắt gặp cây bút ở nhiều nơi đặc biệt là các văn phòng làm việc, trường học hay thậm chí cả những khách sạn. Vậy đâu là những mẫu bút khách sạn đẹp nhất hiện...

Phân khúc giá tầm trung: Chọn bục phát biểu bằng thép hay Mica?

10,561 Tin tức khách sạn

Trong phân khúc giá tầm trung, việc lựa chọn bục phát biểu phù hợp là điều không hề dễ dàng. Hai trong số các chất liệu phổ biến được nhiều người cân nhắc là thép và mica. Cả...

Ga giường từ vải dệt thoi và dệt kim: Loại nào tốt hơn?

14,970 Tin tức khách sạn

Vải dệt thoi và dệt kim là hai kiểu dệt phổ biến nhất hiện nay trong quá trình dệt may ga giường khách sạn. Vậy để giúp bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất, Poliva...

Kinh nghiệm mua drap giường khách sạn chất lượng, bền đẹp

23,827 Tin tức khách sạn

Giường ngủ khi phối hợp với những bộ drap đẹp mắt sẽ góp phần mang đến những phút giây thư giãn cho giấc ngủ của khách hàng. Vì vậy, những yếu tố cần quan tâm để lựa chọn...

Ô nhiễm rác thải nhựa là gì?

10,244 Tin tức khách sạn

Trong những thập kỷ gần đây, ô nhiễm rác thải nhựa đã trở thành một trong những vấn đề môi trường nghiêm trọng nhất mà nhân loại phải đối mặt. Với sự gia tăng dân số, đô thị...

chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999