9 cách tạo động lực cho nhân viên khách sạn hiệu quả không ngờ

9 cách tạo động lực cho nhân viên khách sạn hiệu quả bất ngờ

58,506 | Thứ ba, 09/12/2025, 07:00 (GMT+7)

Tạo động lực cho nhân viên làm việc là một trong những cách giúp khách sạn của bạn ngày càng phát triển hơn. Vậy có những phương pháp nào giúp thúc đẩy động lực cho nhân viên hiệu quả?

Sự cần thiết của việc tạo động lực cho nhân viên

Theo một số khảo sát, điều tra thì lĩnh vực kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ có tỷ lệ “tiêu hao” nhân viên cao nhất trong tất cả các ngành. Lý do đơn giản bởi ngành nghề này có yếu tố cạnh tranh cũng như áp lực rất lớn. Do đó, việc tạo động lực cho nhân viên làm việc mỗi ngày là vô cùng cần thiết.

Khi nhân viên có động lực làm việc, họ sẽ cảm thấy vui vẻ, tự tin hơn trong công việc. Từ đó mang đến sự hài lòng cho khách hàng khi đáp ứng bất kỳ dịch vụ nghỉ dưỡng nào. Khách hàng cảm thấy hài lòng thì tỷ lệ quay lại khách sạn cũng cao hơn. Việc kinh doanh của khách sạn cũng từ đó mà tăng trưởng vượt bậc. Vì vậy, chủ đầu tư khách sạn cần phải có những cách tạo động lực cho nhân viên làm việc hiệu quả hơn.

 tạo động lực cho nhân viên

Tạo động lực cho nhân viên khách sạn là điều cần thiết

Cách tạo động lực cho nhân viên khách sạn

Luôn ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của nhân viên

Bất kỳ ai khi đi làm cũng mong muốn sự nỗ lực của mình được ghi nhận. Đôi khi chỉ cần một hai câu động viên, khích lệ cũng đủ để họ cảm thấy vui vẻ và có động lực để làm việc tốt hơn nữa.

Bạn cũng có thể trao thưởng các phần quà nhỏ cho nhân viên, đơn giản như các voucher mua hàng, ăn uống. Điều này sẽ giúp nhân viên cảm thấy công việc của mình tuyệt vời hơn rất nhiều.

Tạo điều kiện cho nhân viên học tập

Các khách sạn, nhà hàng có số lượng thay đổi nhân viên rất lớn một phần bởi công việc có phần “nhàm chán” và không thay đổi. Vì thế, hãy tạo điều kiện cho nhân viên được trau dồi thêm kinh nghiệm, kỹ năng bằng các khóa học ngắn hạn, những buổi tập huấn hoặc tham gia một số hội nghị, hội thảo.

cách tạo động lực cho nhân viên khách sạn

Luôn tạo điều kiện để nhân viên khách sạn học tập được những kỹ năng nghiệp vụ mới

Chia sẻ về sự phát triển nghề nghiệp của nhân viên

Khi biết được định hướng phát triển nghề nghiệp của mình trong tương lai thì chắc chắn nhân viên của bạn sẽ nỗ lực hơn nữa trong công việc. Họ sẽ cố gắng hoàn thiện bản thân và kỹ năng để phù hợp nhất với vị trí mà họ đang hướng tới.

Xây dựng môi trường làm việc năng động

Một môi trường làm việc năng động, công tư phân minh và luôn có sự hòa đồng giữa mọi người với nhau cũng như với những người quản lý là một cách tốt để nhân viên làm việc hiệu quả hơn.

Khi sự tương tác giữa mọi người được tăng cao thì hiệu quả làm việc cũng sẽ đạt mức cao nhất.

tạo động lực cho nhân viên khách sạn

Một môi trường làm việc hòa đồng sẽ tăng tính hiệu quả của công việc

Cung cấp cho nhân viên danh thiếp

Việc cung cấp cho nhân viên danh thiếp sẽ giúp nhân viên cảm thấy tự tin hơn về công việc mình đang làm. Đồng thời cũng cảm nhận được vị trí, tầm quan trọng của mình trong khách sạn, từ đó phải hoàn thiện, cố gắng làm việc hơn nữa.

Xây dựng nhóm là cách tạo động lực cho nhân viên

Xây dựng nhóm sẽ thúc đẩy tinh thần đồng đội, giúp mọi nhân viên trong khách sạn có thể quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau, kết nối được với nhau nhiều hơn. Không chỉ trong công việc, xây dựng nhóm sẽ giúp mọi hoạt động vui chơi, giao lưu được thoải mái hơn, giúp tăng tỷ lệ gắn bó của nhân viên với khách sạn.

Giao cho nhân viên cũ đào tạo nhân viên mới

Điều này không chỉ thể hiện sự tin tưởng của bạn vào năng lực, chuyên môn của nhân viên cũ mà nó còn là một cách để những nhân viên cũ cảm thấy tự hào hơn. Đây cũng là cơ hội tốt để nhân viên cũ trau dồi để thể hiện mình thật tốt trước nhân viên mới.

cách tạo động lực cho nhân viên khách sạn

Nhân viên cũ đào tạo nhân viên mới sẽ có lợi ích từ cả 2 phía

Tạo động lực cho nhân viên bằng cách tạo ra nhiều thử thách mới

Đừng để mỗi ngày làm việc trôi qua, nhân viên của bạn lại uể oải vì công việc buồn tẻ. Hãy tạo ra một số thử thách cho họ, yêu cầu họ đưa ra ý kiến, suy nghĩ, sáng tạo. Từ đó họ sẽ rút ra được bài học cũng như kinh nghiệm cho chính mình.

Chia sẻ là cách tạo động lực cho nhân viên

Khi nhân viên đã luôn nỗ lực, cố gắng và cống hiến hết mình cho khách sạn thì bạn còn ngần ngại gì mà không gửi đến họ những lời cảm ơn trong các buổi tiệc mừng. Điều này tuy đơn giản nhưng lại giúp nhân viên cảm thấy gần gũi cũng như hạnh phúc hơn rất nhiều khi được ghi nhận sự cố gắng.

Mỗi một ngày làm việc trôi qua thì nhân viên khách sạn phải đối mặt với rất nhiều áp lực và mệt mỏi. Vì thế, việc tạo động lực cho nhân viên là một phần vô cùng quan trọng để thúc đẩy tinh thần, nhiệt huyết của họ, giúp họ giữ vững nguồn cảm hứng để tiếp tục làm việc hiệu quả.

Bài viết liên quan

Review Hotel

Thuật ngữ khách sạn

Assignment là gì? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

235,443 Kiến Thức Khách Sạn

Assignment là một thuật ngữ khách sạn rất quen thuộc đối với những người trong ngành. Đối với những người ngoài nghề đây là một từ khá lạ tai. Vậy assignment là gì? Đối với những bạn ngoài...

Mousse là gì? Cách làm bánh mousse thơm ngon chuẩn vị

81,017 Kiến Thức Khách Sạn

Thế giới bánh ngọt luôn khiến chúng ta cảm thấy mê mẩn về vẻ ngoài bắt mắt cũng như hương vị đặc biệt. Và mousse được xem là một món ăn chuẩn mùa hè với hương vị thơm...

Pour Spout là gì? Nghe bartender kể chuyện sử dụng Pour Spout

73,828 Kiến Thức Khách Sạn

Pour Spout chắc hẳn là một thuật ngữ quen thuộc đối với các bartender nhưng liệu các bạn có biết Pour Spout là gì hay không? Nếu bạn làm trong nghề pha chế nhà hàng, ắt hẳn sẽ...

Balsamic là gì? Vì sao giấm balsamic có giá cực đắt đỏ?

79,211 Kiến Thức Khách Sạn

Nền ẩm thực châu Âu nổi tiếng với hương vị thơm ngon cùng cách bày trí món ăn đặc sắc, hấp dẫn. Và với những người yêu thích ẩm thực châu lục này chắc chắn sẽ biết đến...

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

52,253 Kiến Thức Khách Sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Kiến thức khách sạn

Đôi nét về thùng rác nhựa 240 lít Poliva

11,934 Tin tức khách sạn

Vấn đề bảo vệ môi trường đang là vấn đề cấp bách cần được đặt lên hàng đầu hiện nay. Ngoài những biết pháp mang tính chất tuyên truyền, thì biện pháp cần thiết và phổ biến nhất...

Mua cây treo quần áo gia đình: Chuẩn nhất là mua online

10,636 Tin tức khách sạn

Việc mua sắm online ngày càng trở thành lựa chọn phổ biến với nhiều ưu điểm hấp dẫn. Nếu như bạn mua cây treo, giá treo quần áo dùng tại gia đình hoặc tại khách sạn với số...

Ghế công viên giả gỗ và gang đúc: So sánh để biết loại tốt

10,944 Tin tức khách sạn

Trong việc chọn lựa nội thất cho công viên, sân vườn hay không gian công cộng, ghế công viên giả gỗ và ghế công viên gang đúc là hai lựa chọn phổ biến. Mỗi loại ghế mang đến...

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

51,430 Kiến Thức Khách Sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Mẫu thiết kế nhà nghỉ 4 tầng phổ biến nhất năm 2020

42,583 Kiến Thức Khách Sạn

Kinh doanh nhà nghỉ 4 tầng là cách kinh doanh khôn ngoan của nhiều chủ đầu tư. Vậy thiết kế nhà nghỉ 4 tầng như thế nào để sinh lợi nhuận cao? Dưới đây là một số gợi...

ETD là gì? ETD trong Nhà hàng – Khách sạn có nghĩa là gì?

Tin nổi bật

ETD là gì? ETD trong Nhà hàng – Khách sạn có nghĩa là gì?

Trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, ETD là một trong những thuật ngữ chuyên ngành khiến nhiều người thắc mắc. Không chỉ những người nhân viên mới, người trong nghề lâu năm cũng gặp khó khăn trong...

Thịt trâu lá lồm: Khi hương vị Tây Bắc gói gọn trong một cái tên

Đừng bỏ lỡ

Thịt trâu lá lồm: Khi hương vị Tây Bắc gói gọn trong một cái tên

Đã bao giờ bạn nghe qua tên món thịt trâu lá lồm chưa? Đây không chỉ là một thức quà đặc trưng của người miền núi, mà nó còn mang cả hơi thở của đất trời cao nguyên...

Setup khách sạn

Tư vấn chọn rèm cửa cho khách sạn: Đảm bảo đẹp, sang, giá hợp lý

38,401 Setup khách sạn

Bạn đang đau đầu vì không biết nên lựa chọn loại rèm cửa nào cho khách sạn của mình? Cùng tham khảo các thông tin tư vấn chọn rèm cửa khách sạn trong bài viết sau đây để...

Khám phá kích thước khăn spa đúng tiêu chuẩn 5 sao

47,284 Setup khách sạn

Khăn spa là một vật dụng vô cùng quan trọng thể hiện đẳng cấp và thương hiệu của một spa. Vậy tiêu chí nào để lựa chọn khăn spa chất lượng? Kích thước khăn spa đúng chuẩn 5...

Kinh nghiệm đặt thêm giường phụ khách sạn bạn cần biết!

41,126 Setup khách sạn

Việc yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn khi thuê phòng sẽ được tính phí tùy vào bảng giá của mỗi hotel. Vậy giường phụ là gì? Phí yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn 3...

Bí quyết làm mềm áo choàng tắm cotton chỉ trong vài phút

69,887 Setup khách sạn

Làm mềm áo choàng tắm cotton là điều cần thiết sau một thời gian sử dụng áo. Cách thức này không chỉ giúp áo bền màu mà còn giúp sợi vải không bị khô cứng, dễ bở, bục...

Bí quyết chọn mua khăn mặt khách sạn chất lượng, chuẩn cao cấp

70,678 Setup khách sạn

Làm thế nào để có thể lựa chọn được cho mình những chiếc khăn mặt đảm bảo chất lượng? Hãy tham khảo ngay bài viết này để có thể nắm được những bí quyết chọn mua khăn mặt...

Thiết kế khách sạn

Cách lựa chọn mẫu thảm trải hành lang khách sạn phù hợp nhất

38,275 Kiến Thức Khách Sạn

Một trong những cách trang trí hành lang khách sạn đơn giản, nhanh chóng nhất đó chính là sử dụng thảm trải hành lang khách sạn. Nó không chỉ giúp khách sạn nổi bật hơn mà còn gây...

Mẫu thiết kế homestay xinh xắn năm 2020 đốn tim vạn người

75,250 Kiến Thức Khách Sạn

Homestay – loại hình lưu trú được yêu thích và ưa chuộng hiện nay. Những mẫu thiết kế homestay năm 2019 xinh xắn khiến ai cũng muốn đến nghỉ ngơi. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay các...

Xây khách sạn 2 sao: Tất cả những điều cần biết nếu muốn thành công

87,238 Kiến Thức Khách Sạn

Xây khách sạn 2 sao cần những thủ tục gì? Cách chọn mặt bằng để xây dựng hotel sao cho phù hợp với quy định pháp luật? Và đặc biệt, chi phí xây hotel 2 sao như thế...

Top các mẫu thiết kế phòng tắm nhà nghỉ sạch đẹp, tiện nghi, chi phí thấp

40,169 Kiến Thức Khách Sạn

Giống như các mô hình khách sạn, kinh doanh nhà nghỉ đều phải đáp ứng tốt các nhu cầu sinh hoạt cơ bản và tính thẩm mỹ cho khách hàng. Với chi phí rẻ hơn so với khách...

Thiết kế mặt tiền khách sạn 3 sao sang xịn hút mắt khách du lịch

44,563 Kiến Thức Khách Sạn

Mỗi loại khách sạn sẽ có những quy chuẩn riêng khi xây dựng mặt tiền khách sạn, tùy theo quy mô xây dựng. Dưới đây là những tiêu chuẩn về thiết kế mặt tiền khách sạn 3 sao....

Tin tức khách sạn

Top 4 homestay Sapa cực đẹp cho “mùa săn mây” sắp tới

77,786 Kiến Thức Khách Sạn

Sapa là một điểm đến chưa bao giờ hết “hot” đối với các du khách. Không chỉ đẹp vào mùa đông, Sapa được mệnh danh là nơi có vẻ đẹp 4 mùa. Mỗi mùa lại có một khung...

Nhựa số 1 PET có tốt không? Nên sử dụng nhựa PET như nào?

10,231 Tin tức khách sạn

Trong số các loại nhựa phổ biến, nhựa số 1 PET (Polyethylene Terephthalate) là một trong những loại được sử dụng rộng rãi nhất, đặc biệt trong ngành bao bì thực phẩm và đồ uống. Tuy nhiên, không...

Rác thải thông thường là gì? Cách xử lý rác thải thông thường

10,350 Tin tức khách sạn

Trong cuộc sống hàng ngày, con người tạo ra rất nhiều loại rác thải từ sinh hoạt, hoạt động sản xuất nhỏ lẻ, đến các dịch vụ ăn uống, buôn bán. Trong số đó, chất thải thông thường...

Điểm danh các loại lược chải tóc được sử dụng phổ biến hiện nay

13,981 Tin tức khách sạn

Lược chải tóc là vật dụng không thể thiếu đối với mỗi người. Lược chải tóc đóng vai trò quan trọng với cả nữ giới và nam giới. Bạn đã biết hết các loại lược chải tóc hiện...

Địa chỉ bán thùng rác công viên chất lượng cao uy tín nhất

11,952 Tin tức khách sạn

Nhu cầu xả thải rác tại các khu công viên là rất nhiều, chính vì thế việc duy nhất mà các nhà quản lý công viên cần làm lúc này đó chính là trang bị đầy đủ thùng...

Nghiệp vụ khách sạn

Night auditor là gì? Công việc của nhân viên Night auditor trong khách sạn

70,346 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn có biết sự hoạt động của cả một hệ thống khách sạn liên quan chặt chẽ với nhau, muốn hoạt động diễn ra suôn sẻ yêu cầu mỗi bộ phận phải là những mắt xích liên kết...

Quản lý bộ phận tiền sảnh: Những tố chất và công việc phải làm

77,459 Kiến Thức Khách Sạn

Khi đến khách sạn để lưu trú, những người đầu tiên du khách gặp đó chính là bộ phận tiền sảnh. Người giám sát và theo dõi quá trình làm việc của nhân viên tại đây chính là...

Giải đáp thắc mắc lễ tân khách sạn lương bao nhiêu, có cao không?

58,167 Kiến Thức Khách Sạn

Lễ tân khách sạn là việc làm tạo cho bạn một môi trường làm việc chuyên nghiệp, một công việc trau dồi năng lực bản thân, một cơ hội thăng tiến tốt và hơn cả là có mức...

Concierge là gì? Công việc của concierge trong khách sạn là gì?

48,653 Kiến Thức Khách Sạn

Bộ phận tiền sảnh đóng vai trò quan trọng ở bất cứ khách sạn nào, concierge là một thành phần cấu tạo nên sự hoàn hảo cho bộ phận tiền sảnh. Vậy bạn đã biết concierge là gì...

FIT là gì? Những điều nhân viên lễ tân khách sạn cần biết về khách FIT

46,016 Kiến Thức Khách Sạn

FIT là gì? Đây là thuật ngữ không còn xa lạ trong lĩnh vực khách sạn. Tuy nhiên để hiểu rõ hơn thuật ngữ FIT thì hãy cùng Poliva tìm hiểu các thông tin trong bài viết ngay...

Kiến thức khách sạn

Sự ra đời của xích đu nhựa giả mây

12,030 Tin tức khách sạn

Trong những năm về trước khi nhắc đến dòng sản phẩm xích đu giả mây hẳn còn xa lạ với tất cả mọi người. Vì lúc bấy giờ những dòng sản phẩm xích đu được làm từ sắt,...

Cách giúp tiết kiệm chi phí khi mua nhiều cây treo quần áo khách sạn

10,586 Tin tức khách sạn

Thông thường khi mua cây treo quần áo cho các buồng phòng, khách sạn thường sẽ đặt mua số lượng lớn để đảm bảo tính đồng bộ. Tuy nhiên khi mua sắm nhiều sẽ tốn kha khá chi...

Đặt phòng khách sạn yêu cầu thêm giường phụ được không?

32,235 Tin tức khách sạn

Đặt phòng khách sạn yêu cầu thêm giường phụ được không là vấn đề thắc mắc chung của nhiều khách du lịch hiện nay. Bạn đang băn khoăn vấn đề này? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây....

Hướng dẫn đặt thùng rác quảng cáo sao cho hiệu quả

11,901 Tin tức khách sạn

Trong môi trường đô thị hiện đại, việc sử dụng thùng rác không chỉ mang ý nghĩa giữ gìn vệ sinh công cộng mà còn là một công cụ truyền thông hữu ích, giúp doanh nghiệp quảng bá...

Trình tự thủ tục đăng ký kinh doanh nhà nghỉ mà chủ đầu tư cần nắm

47,240 Kiến Thức Khách Sạn

Trình tự đăng ký kinh doanh nhà nghỉ là điều rất nhiều cá nhân và doanh nghiệp quan tâm. Thủ tục đăng ký được trình bày và hướng dẫn rất rõ trong các văn bản pháp luật hiện...

chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999