9 cách tạo động lực cho nhân viên khách sạn hiệu quả không ngờ

9 cách tạo động lực cho nhân viên khách sạn hiệu quả bất ngờ

58,481 | Thứ ba, 02/12/2025, 07:00 (GMT+7)

Tạo động lực cho nhân viên làm việc là một trong những cách giúp khách sạn của bạn ngày càng phát triển hơn. Vậy có những phương pháp nào giúp thúc đẩy động lực cho nhân viên hiệu quả?

Sự cần thiết của việc tạo động lực cho nhân viên

Theo một số khảo sát, điều tra thì lĩnh vực kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ có tỷ lệ “tiêu hao” nhân viên cao nhất trong tất cả các ngành. Lý do đơn giản bởi ngành nghề này có yếu tố cạnh tranh cũng như áp lực rất lớn. Do đó, việc tạo động lực cho nhân viên làm việc mỗi ngày là vô cùng cần thiết.

Khi nhân viên có động lực làm việc, họ sẽ cảm thấy vui vẻ, tự tin hơn trong công việc. Từ đó mang đến sự hài lòng cho khách hàng khi đáp ứng bất kỳ dịch vụ nghỉ dưỡng nào. Khách hàng cảm thấy hài lòng thì tỷ lệ quay lại khách sạn cũng cao hơn. Việc kinh doanh của khách sạn cũng từ đó mà tăng trưởng vượt bậc. Vì vậy, chủ đầu tư khách sạn cần phải có những cách tạo động lực cho nhân viên làm việc hiệu quả hơn.

 tạo động lực cho nhân viên

Tạo động lực cho nhân viên khách sạn là điều cần thiết

Cách tạo động lực cho nhân viên khách sạn

Luôn ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của nhân viên

Bất kỳ ai khi đi làm cũng mong muốn sự nỗ lực của mình được ghi nhận. Đôi khi chỉ cần một hai câu động viên, khích lệ cũng đủ để họ cảm thấy vui vẻ và có động lực để làm việc tốt hơn nữa.

Bạn cũng có thể trao thưởng các phần quà nhỏ cho nhân viên, đơn giản như các voucher mua hàng, ăn uống. Điều này sẽ giúp nhân viên cảm thấy công việc của mình tuyệt vời hơn rất nhiều.

Tạo điều kiện cho nhân viên học tập

Các khách sạn, nhà hàng có số lượng thay đổi nhân viên rất lớn một phần bởi công việc có phần “nhàm chán” và không thay đổi. Vì thế, hãy tạo điều kiện cho nhân viên được trau dồi thêm kinh nghiệm, kỹ năng bằng các khóa học ngắn hạn, những buổi tập huấn hoặc tham gia một số hội nghị, hội thảo.

cách tạo động lực cho nhân viên khách sạn

Luôn tạo điều kiện để nhân viên khách sạn học tập được những kỹ năng nghiệp vụ mới

Chia sẻ về sự phát triển nghề nghiệp của nhân viên

Khi biết được định hướng phát triển nghề nghiệp của mình trong tương lai thì chắc chắn nhân viên của bạn sẽ nỗ lực hơn nữa trong công việc. Họ sẽ cố gắng hoàn thiện bản thân và kỹ năng để phù hợp nhất với vị trí mà họ đang hướng tới.

Xây dựng môi trường làm việc năng động

Một môi trường làm việc năng động, công tư phân minh và luôn có sự hòa đồng giữa mọi người với nhau cũng như với những người quản lý là một cách tốt để nhân viên làm việc hiệu quả hơn.

Khi sự tương tác giữa mọi người được tăng cao thì hiệu quả làm việc cũng sẽ đạt mức cao nhất.

tạo động lực cho nhân viên khách sạn

Một môi trường làm việc hòa đồng sẽ tăng tính hiệu quả của công việc

Cung cấp cho nhân viên danh thiếp

Việc cung cấp cho nhân viên danh thiếp sẽ giúp nhân viên cảm thấy tự tin hơn về công việc mình đang làm. Đồng thời cũng cảm nhận được vị trí, tầm quan trọng của mình trong khách sạn, từ đó phải hoàn thiện, cố gắng làm việc hơn nữa.

Xây dựng nhóm là cách tạo động lực cho nhân viên

Xây dựng nhóm sẽ thúc đẩy tinh thần đồng đội, giúp mọi nhân viên trong khách sạn có thể quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau, kết nối được với nhau nhiều hơn. Không chỉ trong công việc, xây dựng nhóm sẽ giúp mọi hoạt động vui chơi, giao lưu được thoải mái hơn, giúp tăng tỷ lệ gắn bó của nhân viên với khách sạn.

Giao cho nhân viên cũ đào tạo nhân viên mới

Điều này không chỉ thể hiện sự tin tưởng của bạn vào năng lực, chuyên môn của nhân viên cũ mà nó còn là một cách để những nhân viên cũ cảm thấy tự hào hơn. Đây cũng là cơ hội tốt để nhân viên cũ trau dồi để thể hiện mình thật tốt trước nhân viên mới.

cách tạo động lực cho nhân viên khách sạn

Nhân viên cũ đào tạo nhân viên mới sẽ có lợi ích từ cả 2 phía

Tạo động lực cho nhân viên bằng cách tạo ra nhiều thử thách mới

Đừng để mỗi ngày làm việc trôi qua, nhân viên của bạn lại uể oải vì công việc buồn tẻ. Hãy tạo ra một số thử thách cho họ, yêu cầu họ đưa ra ý kiến, suy nghĩ, sáng tạo. Từ đó họ sẽ rút ra được bài học cũng như kinh nghiệm cho chính mình.

Chia sẻ là cách tạo động lực cho nhân viên

Khi nhân viên đã luôn nỗ lực, cố gắng và cống hiến hết mình cho khách sạn thì bạn còn ngần ngại gì mà không gửi đến họ những lời cảm ơn trong các buổi tiệc mừng. Điều này tuy đơn giản nhưng lại giúp nhân viên cảm thấy gần gũi cũng như hạnh phúc hơn rất nhiều khi được ghi nhận sự cố gắng.

Mỗi một ngày làm việc trôi qua thì nhân viên khách sạn phải đối mặt với rất nhiều áp lực và mệt mỏi. Vì thế, việc tạo động lực cho nhân viên là một phần vô cùng quan trọng để thúc đẩy tinh thần, nhiệt huyết của họ, giúp họ giữ vững nguồn cảm hứng để tiếp tục làm việc hiệu quả.

Bài viết liên quan

Review Hotel

Thuật ngữ khách sạn

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không?

122,079 Thuật ngữ khách sạn

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không? Đây là những thắc mắc của nhiều người khi muốn mua nệm, đặc biệt là chủ khách sạn muốn trang bị nệm cho...

Vang cường hoá là gì? Những điều cần biết về vang cường hoá

82,949 Kiến Thức Khách Sạn

Những nhânn viên phục vụ tại nhà hàng- khách sạn chắc hẳn đã quen thuộc với vang sủi bọt nhưng bạn đã biết vang cường hoá là gì chưa? Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe đến cụm từ...

Bột mì số 13 là gì? Dùng bột mì số 13 để làm bánh nào là ngon nhất?

54,807 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì là nguyên liệu quan trọng để tạo nên những chiếc bánh mặn đậm hương vị hay những chiếc bánh ngọt hấp dẫn. Và bột mì số 13 là một trong những loại bột phổ biến được...

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

52,210 Kiến Thức Khách Sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Assignment là gì? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

235,404 Kiến Thức Khách Sạn

Assignment là một thuật ngữ khách sạn rất quen thuộc đối với những người trong ngành. Đối với những người ngoài nghề đây là một từ khá lạ tai. Vậy assignment là gì? Đối với những bạn ngoài...

Kiến thức khách sạn

Kinh nghiệm kinh doanh homestay sinh lời cao cho dân mới khởi nghiệp

62,095 Kiến Thức Khách Sạn

Hiện nay, loại hình lưu trú homestay đang rất ưa chuộng nên nhiều người đã bắt đầu học cách kinh doanh homestay phục vụ khách du lịch. Tuy nhiên, do chưa có nhiều kinh nghiệm, thiếu sự tính...

Vải cotton là gì? Khám phá 5 ưu điểm nổi bật của vải cotton

13,157 Tin tức khách sạn

Nếu có một loại chất liệu được đánh giá là hoàn hảo trên mọi phương diện, thì đó nhất định phải là vải cotton. Chất liệu vải cotton là gì mà lại được nhiều người ưa chuộng đến...

5 cách tối ưu chi phí trang bị giá treo đồ vest khách sạn

10,710 Tin tức khách sạn

Trang bị giá treo đồ vest cho khách sạn không chỉ tạo điểm nhấn thẩm mỹ mà còn tăng tính tiện ích cho khách hàng. Tuy nhiên, việc tối ưu chi phí trong quá trình trang bị là...

Top 3 địa chỉ mua cột chắn inox dây căng, dây trùng giá rẻ chất lượng

44,636 Tin tức khách sạn

Hiện nay với nhiều loại cột chắn dây căng có nhiều mẫu mã cho khách hàng lựa chọn. Bên cạnh sản phẩm dây căng còn có cột chắn dây trùng. Nhưng đây cũng là điều khiến khách hàng...

Tác dụng của thùng rác hình thú mang đến là gì?

11,951 Tin tức khách sạn

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, thùng rác không chỉ còn là vật dụng để chứa rác thải đơn thuần mà nó còn được thiết kế với nhiều kiểu dáng, chất liệu và màu sắc khác nhau...

Tiệc cocktail là gì? Quy trình phục vụ tiệc cocktail như thế nào?

Tin nổi bật

Tiệc cocktail là gì? Quy trình phục vụ tiệc cocktail như thế nào?

Tiệc cocktail là một trong những loại hình tiệc được yêu thích vì sự nhẹ nhàng và sang trọng. Nó thích hợp ở mọi bữa tiệc từ quan trọng cho đến các buổi gặp gỡ thân mật. Vậy...

Trải nghiệm say mê với món đặc sản cá nướng Pác Ngòi Bắc Kạn

Đừng bỏ lỡ

Trải nghiệm say mê với món đặc sản cá nướng Pác Ngòi Bắc Kạn

Đến du lịch, tham quan hồ Ba Bể du khách không chỉ có thể ngắm phong cảnh hữu tình mà còn muốn được thưởng thức những đặc sản chỉ có tại nơi đây. Chúng mình sẽ giới thiệu...

Setup khách sạn

Một số loại Extra bed cho khách sạn phổ biến nhất hiện nay

91,621 Setup khách sạn

Tuy chỉ xuất hiện trong phòng ngủ khi được khách hàng yêu cầu nhưng Extra bed đóng vai trò khá quan trọng trong mỗi khách sạn. Dưới đây là một số loại Extra bed cho khách sạn phổ...

Kinh nghiệm đặt thêm giường phụ khách sạn bạn cần biết!

41,079 Setup khách sạn

Việc yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn khi thuê phòng sẽ được tính phí tùy vào bảng giá của mỗi hotel. Vậy giường phụ là gì? Phí yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn 3...

Hướng dẫn quy trình trải giường khách sạn chi tiết nhất

41,530 Setup khách sạn

Đối với nhiều khách sạn, việc trải và trang trí giường được xem là tiêu chuẩn thiết yếu hàng đầu để đánh giá chất lượng phục vụ của khách sạn đó. Dưới đây là hướng dẫn quy trình...

Điểm danh những mẫu dép khách sạn đẹp, dễ đi nhất hiện nay

38,862 Setup khách sạn

Dép khách sạn là vật dụng không thể thiếu nhằm tạo ra sự tiện nghi cho khách hàng khi đến với khách sạn. Chúng có rất nhiều loại với kiểu dáng đa dạng và được sử dụng trong...

Bí quyết làm mềm áo choàng tắm cotton chỉ trong vài phút

69,854 Setup khách sạn

Làm mềm áo choàng tắm cotton là điều cần thiết sau một thời gian sử dụng áo. Cách thức này không chỉ giúp áo bền màu mà còn giúp sợi vải không bị khô cứng, dễ bở, bục...

Thiết kế khách sạn

Top các mẫu quầy lễ tân khách sạn 5 sao đẹp đẳng cấp

71,393 Kiến Thức Khách Sạn

Quầy lễ tân khách sạn 5 sao luôn được chú trọng lên ý tưởng. Vì thế, không ít khách sạn khiến khách hàng phải ngỡ ngàng trước cách thiết kế và trang trí đầy tính thẩm mỹ tại...

Điểm danh những đồ dùng nhà bếp khách sạn nào cũng phải có

54,107 Kiến Thức Khách Sạn

Để nhà bếp hoạt động được hiệu quả, thuận lợi thì các bạn không thể bỏ qua những đồ dùng nhà bếp khách sạn sau đây. Tại sao cần chuẩn bị đủ đồ dùng nhà bếp khách sạn?...

Những mẫu nội thất phòng ăn khách sạn sang trọng đẹp mê mẩn

11,175 Kiến Thức Khách Sạn

Phòng ăn khách sạn luôn là nơi thu hút du khách, tại đây sự chuyên nghiệp của nhà hàng được thể hiện rõ nhất. Những mẫu nội thất phòng ăn khách sạn đẹp và sang trọng nhất sẽ...

Thiết kế homestay vintage – Phong cách “chất lừ” từ sự cổ điển

72,473 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế homestay vintage – kiểu thiết kế homestay mới lạ nhất hiện nay. Các chủ đầu tư hay những vị khách du lịch đều rất thích kiểu thiết kế này. Vậy mẫu thiết kế homestay vintage có...

Xây khách sạn gần biển: Xu hướng kinh doanh “Một vốn bốn lời”

58,392 Kiến Thức Khách Sạn

Kinh doanh khách sạn, đặc biệt là khách sạn gần biển là mô hình được nhiều nhà đầu tư quan tâm hiện nay. Có thể nói, xây khách sạn gần biển được xem là xu hướng kinh doanh...

Tin tức khách sạn

Tổng hợp 3 nhà phân phối, đại lý dép khách sạn, nhà nghỉ nổi tiếng nhất

38,902 Tin tức khách sạn

Trong kinh doanh, việc chọn nhà cung cấp sản phẩm, đồ dùng đóng vai trò rất quan trọng. Chọn nhà cung cấp không chỉ quyết định chất lượng dịch vụ của khách sạn mà còn ảnh hưởng đến...

Khách sạn có thể tái sử dụng bộ kim chỉ cũ được không?

12,426 Tin tức khách sạn

Bộ kim chỉ nằm trong danh sách các đồ amenities khách sạn. Nó là một trong những vật dụng vô cùng cần thiết để “chữa cháy” cho khách hàng trong những trường hợp khẩn cấp. Vậy liệu khách...

Inox có bị gỉ không? Nguyên nhân và giải pháp khắc phục

10,279 Tin tức khách sạn

Inox – hay còn gọi là thép không gỉ – từ lâu đã trở thành vật liệu phổ biến trong đời sống và công nghiệp nhờ đặc tính chống ăn mòn vượt trội. Tuy nhiên, nhiều người vẫn...

Thùng rác quảng cáo có những ưu điểm nổi bật nào?

12,172 Tin tức khách sạn

Tại những tuyến phố chính tại các thành phố lớn tại nước ta đang xuất hiện những mẫu thùng chứa rác kết hợp với biển quảng cao. Vậy ưu điểm của thùng rác quảng cáo mang lại cho...

Những sự thật ít ai biết về hạn sử dụng bàn chải đánh răng

13,048 Tin tức khách sạn

Rất nhiều người có chung thắc mắc rằng bàn chải đánh răng có hạn sử dụng không? Bao lâu thì thay bàn chải đánh răng? Việc thay bàn chải đánh răng vô cùng quan trọng để đảm bảo...

Nghiệp vụ khách sạn

Ưu điểm nổi bật của công việc lễ tân khách sạn 2 sao

131,971 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đang mong muốn tìm kiếm công việc có thu nhập ổn định và hoàn thiện bản thân tốt hơn. Hãy thử làm lễ tân khách sạn. Với những ưu điểm của mình, lễ tân khách sạn 2...

CV là gì? Bí quyết tạo CV xin việc ngành nhà hàng – khách sạn ấn tượng

54,978 Kiến Thức Khách Sạn

CV xin việc là bước khởi đầu tạo nên cơ hội và thành công trong công việc của bạn. Vì thế mà thật đáng tiếc nếu CV không đủ thông tin và gây ấn tượng với nhà tuyển...

Tequila là gì? Cách thưởng thức rượu Tequila siêu chuẩn để thẩm vị ngon

135,791 Kiến Thức Khách Sạn

Trong bài trước, Poliva đã cùng độc giả đi khám phá những điều thú vị xoay quanh rượu Spirit. Nhắc đến  dòng rượu mạnh, ta không thể không nhắc đến cô nàng Tequila. Đứng riêng một mình đã...

Mức lương kế toán khách sạn hiện nay là bao nhiêu, có cao không?

127,109 Kiến Thức Khách Sạn

Mỗi bộ phận trong khách sạn đảm nhận một công việc riêng. Kế toán cũng vậy, họ làm việc tỉ mỉ và chính xác. Vậy bạn có quan tâm mức lương kế toán khách sạn là bao nhiêu?...

Espresso là gì? Cùng thưởng thức ly Espresso đậm đà chuẩn vị Ý

47,433 Kiến Thức Khách Sạn

Nếu như ở bài viết trước Poliva cung cấp bạn đã biết đến hương vị của Café Americano của Mỹ. Nhưng từ sâu xa nguồn gốc của loại café đó chính là café Espresso của Ý vô cùng...

Kiến thức khách sạn

Nên dùng thùng rác nhà bếp bằng Inox hay thùng rác nhựa?

12,629 Tin tức khách sạn

Trong các thiết bị vệ sinh, làm sạch cho căn bếp nói riêng và cho gia đình nói chung thì thùng đựng rác là một sản phẩm không thể thiếu. Vậy nên trang bị thùng rác nhà bếp...

Khăn spa bị hôi khi trời mưa: Làm sao để giải quyết triệt để?

62,708 Tin tức khách sạn

Chắc hẳn ai cũng đã từng gặp phải hiện tượng khăn spa bị hôi, bốc mùi khó chịu sau một thời gian sử dụng liên tục. Vậy nguyên nhân của việc này là do đâu và phương pháp...

Tại sao nhà hàng nhất định phải dùng thiết bị giữ nóng thức ăn?

12,340 Tin tức khách sạn

Đối với các nhà hàng cao cấp thì những thiết bị giữ nóng thức ăn là một trong những vật dụng không thể thiếu được. Với những tính năng ngày càng được phát triển hiện đại hơn thì...

Full time là gì? Part time là gì? Tìm hiểu sự khác nhau cơ bản

71,319 Kiến Thức Khách Sạn

Hiện nay cụm từ full time và part time được sử dụng khá nhiều và phổ biến. Vậy cụ thể thì full time là gì, part time là gì? Và sự khác nhau cơ bản giữa chúng ra...

Ưu điểm của xích đu giọt nước

11,687 Tin tức khách sạn

Giữa vô số các kiểu dáng, chủng loại của xích đu thì mẫu xích đu hình giọt nước chính là thiết kế đang nhận được sự ưa chuộng của nhiều khách hàng bởi các ưu điểm vượt trội...

chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999