9 cách tạo động lực cho nhân viên khách sạn hiệu quả không ngờ

9 cách tạo động lực cho nhân viên khách sạn hiệu quả bất ngờ

58,495 | Thứ ba, 02/12/2025, 07:00 (GMT+7)

Tạo động lực cho nhân viên làm việc là một trong những cách giúp khách sạn của bạn ngày càng phát triển hơn. Vậy có những phương pháp nào giúp thúc đẩy động lực cho nhân viên hiệu quả?

Sự cần thiết của việc tạo động lực cho nhân viên

Theo một số khảo sát, điều tra thì lĩnh vực kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ có tỷ lệ “tiêu hao” nhân viên cao nhất trong tất cả các ngành. Lý do đơn giản bởi ngành nghề này có yếu tố cạnh tranh cũng như áp lực rất lớn. Do đó, việc tạo động lực cho nhân viên làm việc mỗi ngày là vô cùng cần thiết.

Khi nhân viên có động lực làm việc, họ sẽ cảm thấy vui vẻ, tự tin hơn trong công việc. Từ đó mang đến sự hài lòng cho khách hàng khi đáp ứng bất kỳ dịch vụ nghỉ dưỡng nào. Khách hàng cảm thấy hài lòng thì tỷ lệ quay lại khách sạn cũng cao hơn. Việc kinh doanh của khách sạn cũng từ đó mà tăng trưởng vượt bậc. Vì vậy, chủ đầu tư khách sạn cần phải có những cách tạo động lực cho nhân viên làm việc hiệu quả hơn.

 tạo động lực cho nhân viên

Tạo động lực cho nhân viên khách sạn là điều cần thiết

Cách tạo động lực cho nhân viên khách sạn

Luôn ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của nhân viên

Bất kỳ ai khi đi làm cũng mong muốn sự nỗ lực của mình được ghi nhận. Đôi khi chỉ cần một hai câu động viên, khích lệ cũng đủ để họ cảm thấy vui vẻ và có động lực để làm việc tốt hơn nữa.

Bạn cũng có thể trao thưởng các phần quà nhỏ cho nhân viên, đơn giản như các voucher mua hàng, ăn uống. Điều này sẽ giúp nhân viên cảm thấy công việc của mình tuyệt vời hơn rất nhiều.

Tạo điều kiện cho nhân viên học tập

Các khách sạn, nhà hàng có số lượng thay đổi nhân viên rất lớn một phần bởi công việc có phần “nhàm chán” và không thay đổi. Vì thế, hãy tạo điều kiện cho nhân viên được trau dồi thêm kinh nghiệm, kỹ năng bằng các khóa học ngắn hạn, những buổi tập huấn hoặc tham gia một số hội nghị, hội thảo.

cách tạo động lực cho nhân viên khách sạn

Luôn tạo điều kiện để nhân viên khách sạn học tập được những kỹ năng nghiệp vụ mới

Chia sẻ về sự phát triển nghề nghiệp của nhân viên

Khi biết được định hướng phát triển nghề nghiệp của mình trong tương lai thì chắc chắn nhân viên của bạn sẽ nỗ lực hơn nữa trong công việc. Họ sẽ cố gắng hoàn thiện bản thân và kỹ năng để phù hợp nhất với vị trí mà họ đang hướng tới.

Xây dựng môi trường làm việc năng động

Một môi trường làm việc năng động, công tư phân minh và luôn có sự hòa đồng giữa mọi người với nhau cũng như với những người quản lý là một cách tốt để nhân viên làm việc hiệu quả hơn.

Khi sự tương tác giữa mọi người được tăng cao thì hiệu quả làm việc cũng sẽ đạt mức cao nhất.

tạo động lực cho nhân viên khách sạn

Một môi trường làm việc hòa đồng sẽ tăng tính hiệu quả của công việc

Cung cấp cho nhân viên danh thiếp

Việc cung cấp cho nhân viên danh thiếp sẽ giúp nhân viên cảm thấy tự tin hơn về công việc mình đang làm. Đồng thời cũng cảm nhận được vị trí, tầm quan trọng của mình trong khách sạn, từ đó phải hoàn thiện, cố gắng làm việc hơn nữa.

Xây dựng nhóm là cách tạo động lực cho nhân viên

Xây dựng nhóm sẽ thúc đẩy tinh thần đồng đội, giúp mọi nhân viên trong khách sạn có thể quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau, kết nối được với nhau nhiều hơn. Không chỉ trong công việc, xây dựng nhóm sẽ giúp mọi hoạt động vui chơi, giao lưu được thoải mái hơn, giúp tăng tỷ lệ gắn bó của nhân viên với khách sạn.

Giao cho nhân viên cũ đào tạo nhân viên mới

Điều này không chỉ thể hiện sự tin tưởng của bạn vào năng lực, chuyên môn của nhân viên cũ mà nó còn là một cách để những nhân viên cũ cảm thấy tự hào hơn. Đây cũng là cơ hội tốt để nhân viên cũ trau dồi để thể hiện mình thật tốt trước nhân viên mới.

cách tạo động lực cho nhân viên khách sạn

Nhân viên cũ đào tạo nhân viên mới sẽ có lợi ích từ cả 2 phía

Tạo động lực cho nhân viên bằng cách tạo ra nhiều thử thách mới

Đừng để mỗi ngày làm việc trôi qua, nhân viên của bạn lại uể oải vì công việc buồn tẻ. Hãy tạo ra một số thử thách cho họ, yêu cầu họ đưa ra ý kiến, suy nghĩ, sáng tạo. Từ đó họ sẽ rút ra được bài học cũng như kinh nghiệm cho chính mình.

Chia sẻ là cách tạo động lực cho nhân viên

Khi nhân viên đã luôn nỗ lực, cố gắng và cống hiến hết mình cho khách sạn thì bạn còn ngần ngại gì mà không gửi đến họ những lời cảm ơn trong các buổi tiệc mừng. Điều này tuy đơn giản nhưng lại giúp nhân viên cảm thấy gần gũi cũng như hạnh phúc hơn rất nhiều khi được ghi nhận sự cố gắng.

Mỗi một ngày làm việc trôi qua thì nhân viên khách sạn phải đối mặt với rất nhiều áp lực và mệt mỏi. Vì thế, việc tạo động lực cho nhân viên là một phần vô cùng quan trọng để thúc đẩy tinh thần, nhiệt huyết của họ, giúp họ giữ vững nguồn cảm hứng để tiếp tục làm việc hiệu quả.

Bài viết liên quan

Review Hotel

Thuật ngữ khách sạn

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

52,230 Kiến Thức Khách Sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

171,980 Kiến Thức Khách Sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Bungalow là gì? Đôi nét về Bungalow mà không phải ai cũng biết

167,798 Kiến Thức Khách Sạn

Bungalow là một loại hình nhà ở khá phổ biến tại các nước khác nhau trên thế giới. Hiện nay, mô hình Bungalow phát triển rất mạnh mẽ tại nhiều khi nghỉ dưỡng, resort cao cấp và là...

Pour Spout là gì? Nghe bartender kể chuyện sử dụng Pour Spout

73,821 Kiến Thức Khách Sạn

Pour Spout chắc hẳn là một thuật ngữ quen thuộc đối với các bartender nhưng liệu các bạn có biết Pour Spout là gì hay không? Nếu bạn làm trong nghề pha chế nhà hàng, ắt hẳn sẽ...

Bột mì số 13 là gì? Dùng bột mì số 13 để làm bánh nào là ngon nhất?

54,825 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì là nguyên liệu quan trọng để tạo nên những chiếc bánh mặn đậm hương vị hay những chiếc bánh ngọt hấp dẫn. Và bột mì số 13 là một trong những loại bột phổ biến được...

Kiến thức khách sạn

Làm sao để xây dựng đội ngũ nhân viên buồng phòng khách sạn 5 sao?

56,054 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn 5 sao hiện là tiêu chuẩn khách sạn cao nhất Việt Nam hiện nay. Vì vậy, đội ngũ nhân viên buồng phòng khách sạn 5 sao cũng cần được xây dựng một cách chuyên nghiệp, bài...

Cách quấn khăn tắm cực kỳ sang chảnh – bạn đã biết chưa?

15,550 Tin tức khách sạn

Khăn tắm là một trong những vật dụng cực kỳ quan trọng trong phòng tắm của các khách sạn, homestay, resort. Bạn đã biết cách sử dụng khăn tắm ra sao và cách quấn khăn tắm thế nào...

Những mẫu xích đu có mái che HOT nhất hiện nay

13,377 Tin tức khách sạn

Những mẫu xích đu sân vườn với đặc thù sử dụng tại không gian ngoài trời, nên hầu hết những mẫu xích đu này đều được thiết kế có mái che tiện lợi, chúng vừa đáp ứng được...

Vì sao nhà hàng, khách sạn nên dùng hộp đựng giấy vệ sinh cuộn lớn?

72,621 Tin tức khách sạn

Việc dùng hộp đựng giấy vệ sinh đã trở nên phổ biến trong những khách sạn hiện nay. Hộp đựng giấy mang rất nhiều công dụng khác nhau và là món đồ cần thiết, tiện lợi. Vậy đâu...

Ô nhiễm rác thải nhựa ở Việt Nam: Thực trang và giải pháp

10,356 Tin tức khách sạn

Ô nhiễm rác thải nhựa ở Việt Nam đã và đang trở thành một trong những vấn đề môi trường nghiêm trọng nhất tại hiện nay. Với tốc độ đô thị hóa và tăng trưởng dân số nhanh...

Lương gross là gì? Lương gross với lương net có gì khác nhau?

Tin nổi bật

Lương gross là gì? Lương gross với lương net có gì khác nhau?

Thu nhập là vấn đề quan tâm đầu tiên khi bạn tìm kiếm bất kỳ công việc nào. Và lương gross là một trong những kiểu lương phổ biến hiện nay với tên gọi khá xa lạ với...

Nem chua Yên Mạc Ninh Bình níu chân du khách bốn phương

Đừng bỏ lỡ

Nem chua Yên Mạc Ninh Bình níu chân du khách bốn phương

Khi nhắc đến nem người ta thường nhắc ngay đến nem chua Thanh Hóa. Tuy nhiên vùng đất Ninh Bình cũng có một món nem chua ít người biết đến, nhưng lại vô cùng hấp dẫn du khách...

Setup khách sạn

Bí quyết chọn mua khăn mặt khách sạn chất lượng, chuẩn cao cấp

70,653 Setup khách sạn

Làm thế nào để có thể lựa chọn được cho mình những chiếc khăn mặt đảm bảo chất lượng? Hãy tham khảo ngay bài viết này để có thể nắm được những bí quyết chọn mua khăn mặt...

Bí quyết làm mềm áo choàng tắm cotton chỉ trong vài phút

69,870 Setup khách sạn

Làm mềm áo choàng tắm cotton là điều cần thiết sau một thời gian sử dụng áo. Cách thức này không chỉ giúp áo bền màu mà còn giúp sợi vải không bị khô cứng, dễ bở, bục...

Một số loại Extra bed cho khách sạn phổ biến nhất hiện nay

91,633 Setup khách sạn

Tuy chỉ xuất hiện trong phòng ngủ khi được khách hàng yêu cầu nhưng Extra bed đóng vai trò khá quan trọng trong mỗi khách sạn. Dưới đây là một số loại Extra bed cho khách sạn phổ...

Hướng dẫn lựa chọn chăn ga gối đệm khách sạn tốt nhất

125,294 Setup khách sạn

Chăn ga gối nệm là những thiết bị buồng phòng không thể thiếu trong phòng ngủ của khách sạn. Vậy chọn chăn ga gối đệm khách sạn thế nào tốt nhất? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây....

Nhà cung cấp dép nhà nghỉ uy tín và chất lượng trên thị trường

60,278 Setup khách sạn

Dép đi trong nhà nghỉ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các khách thuê phòng. Đồng thời đây cũng là một chi tiết tuy nhỏ nhưng lại là vật dụng thể hiện sự chuyên nghiệp...

Thiết kế khách sạn

Thiết kế tiền sảnh khách sạn theo phong cách hiện đại và tân cổ điển

64,614 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế tiền sảnh khách sạn theo phong cách hiện đại và phong cách tân cổ điển đang được áp dụng rất phổ biến. Tùy vào quy mô, điều kiện xây dựng để lựa chọn phong cách cho...

Nội thất khách sạn 6 sao: Đỉnh cao của sự hoàn mỹ

83,336 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn 6 sao đạt đỉnh cao trong tính thẩm mỹ bởi sự đôc đáo hiếm có. Sự khác biệt trong lối kiến trúc, thiết bị nội ngoại thất và chất lượng dịch vụ đều đạt tiêu chuẩn...

6 đặc trưng về kiến trúc resort không thể bỏ qua

129,653 Kiến Thức Khách Sạn

Để thu hút được ngày càng nhiều khách hàng đến với khu nghỉ dưỡng của mình thì đòi hỏi kiến trúc resort cần được thiết kế nổi bật và khác biệt. Kiến trúc resort là gì? Resort là...

Kiến trúc khách sạn 1 sao đầy ấn tượng thu hút khách hàng

50,404 Kiến thức

Kiến trúc khách sạn 1 sao theo lối hiện đại hay cổ điển là yếu tố cần thiết trước khi lựa chọn của chủ đầu tư. Vậy nên chọn kiến trúc nào cho phù hợp? Hãy cùng theo...

Xây khách sạn 2 sao: Tất cả những điều cần biết nếu muốn thành công

87,212 Kiến Thức Khách Sạn

Xây khách sạn 2 sao cần những thủ tục gì? Cách chọn mặt bằng để xây dựng hotel sao cho phù hợp với quy định pháp luật? Và đặc biệt, chi phí xây hotel 2 sao như thế...

Tin tức khách sạn

Nằm đệm nào tốt nhất cho sức khỏe? Khách sạn nên mua đệm nào?

12,063 Tin tức khách sạn

Bạn đang phân vân không biết nằm đệm nào tốt nhất cho sức khỏe vì có người cho rằng nên nằm đệm cứng, người lại cho rằng nằm đệm mềm nâng đỡ cơ thể tốt hơn. Băn khoăn...

5 địa chỉ chuyên cung cấp, bán bộ đồ resin cho khách sạn cao cấp

63,964 Tin tức khách sạn

Việc tìm được một địa chỉ bán bộ đồ resin uy tín, giá cả cạnh tranh vẫn còn là một vấn đề tương đối khó khăn. Nếu như không tìm hiểu kĩ thì bạn có thể gặp phải...

Chọn mua cây gạt tàn thuốc lá trong nước hay hàng nhập khẩu?

10,063 Tin tức khách sạn

Trong các không gian công cộng như khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi, văn phòng hay tòa nhà cao tầng, cây gạt tàn thuốc lá đã trở thành vật dụng quen thuộc và cần thiết. Không chỉ...

6 tiêu chí quyết định chất lượng của khăn khách sạn

12,070 Tin tức khách sạn

Chất lượng của khăn khách sạn được đánh giá dựa trên nhiều yếu tố. Nếu bạn đang thắc mắc đó là những yếu tố nào thì hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay bài viết sau đây. Đảm bảo...

Vì sao 10/10 khách sạn setup phòng tắm kính trong phòng ngủ?

13,158 Tin tức khách sạn

Nếu đã từng trải nghiệm thuê phòng ở các khách sạn hạng sang bạn sẽ nhận thấy rằng hầu hết các khách sạn có phòng tắm kính. Phòng tắm kính trong suốt thiết kế nằm ngay trong phòng...

Nghiệp vụ khách sạn

Floor Supervisor là gì? Lương của Floor Supervisor là bao nhiêu?

50,747 Kiến Thức Khách Sạn

Floor Supervisor là vị trí đảm bảo hoạt động và dịch vụ vệ sinh của khách sạn. Ở các khách sạn 4 sao, 5 sao thì nhân viên vị trí này sẽ có nhiều trách nhiệm và công...

Rượu Vermouth là gì? Khám phá phong cách thế giới rượu Vermouth

71,438 Kiến Thức Khách Sạn

Trong các quán bar, nhà hàng, khách sạn đều có các loại rượu vang nổi tiếng. Một trong những loại rượu đó là Vermouth. Vậy rượu Vermouth là gì? Phong cách rượu Vermouth như thế nào? Hãy cùng...

SOP là gì? Cùng tìm hiểu về SOP trong nhà hàng khách sạn

130,142 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đã từng nghe đến khái niệm SOP chưa? Những thắc mắc như SOP là gì, SOP trong nhà hàng khách sạn bạn vẫn chưa tìm được câu trả lời? Vậy thì đây chính là bài viết dành...

Kế toán nội bộ là gì? Công việc của kế toán nội bộ như thế nào?

82,995 Kiến Thức Khách Sạn

Kế toán nội bộ là một vị trí quan trọng trong cơ cấu nhân sự của bộ máy kế toán. Đây là vị trí tiền đề giúp bạn có thể trở thành kế toán trưởng của nhà hàng...

Làm sao để trở thành lễ tân khách sạn 5 sao với mức lương cao?

136,892 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn 5 sao là môi trường làm việc sang trọng, cao cấp với cơ hội thăng tiến tốt dành cho công việc lễ tân khách sạn. Vì thế mà có rất nhiều thắc mắc xoay quanh công...

Kiến thức khách sạn

4 dấu hiệu nhận biết bạn nên thay mới cây treo quần áo gia đình

10,700 Tin tức khách sạn

Cây treo quần áo trong gia đình đóng vai trò quan trọng trong việc lưu trữ và sắp xếp quần áo hàng ngày. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, chúng có thể trở nên cũ kỹ...

Đánh giá chất lượng giường phụ extra bed do Poliva cung cấp

11,541 Tin tức khách sạn

Chất lượng giường phụ extra bed luôn là tiêu chí lựa chọn hàng đầu của các khách sạn, resort… Sở hữu những chiếc giường gấp gọn resort giúp không gian của bạn thêm sang trọng, tiện nghi và...

Chia sẻ kinh nghiệm xử lý nệm bị ướt cực kỳ nhanh và hiệu quả

85,731 Tin tức khách sạn

Nệm bị ướt nhiều lần chính là nguyên dẫn đến tình trạng ẩm mốc và suy giảm tuổi thọ sẩn phẩm. Vậy phải xử lý sao khi nệm bị thấm nước hay trẻ nhỏ tè dầm? Hãy dừng...

So sánh ghế Chiavari nhựa và inox

11,598 Tin tức khách sạn

Bạn đang cần trang bị số lượng lớn ghế chiavari tiffany cho nhà hàng, đơn vị tổ chức sự kiện của mình và đang đau đầu không biết nên chọn loại ghế Chiavari nhựa hay inox? Hãy đọc...

Góc tư vấn: 5 không gian nên trang bị thùng rác đá hoa cương

11,859 Tin tức khách sạn

Nếu đã từng chiêm ngưỡng qua mẫu thùng rác đá hoa cương, bạn sẽ thấy chúng vô cùng đẹp và sang trọng. Nhưng rõ ràng không phải không gian nào cũng phù hợp với sự sang chảnh của...

chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999