9 cách tạo động lực cho nhân viên khách sạn hiệu quả không ngờ

9 cách tạo động lực cho nhân viên khách sạn hiệu quả bất ngờ

58,114 | Thứ ba, 13/05/2025, 07:00 (GMT+7)

Tạo động lực cho nhân viên làm việc là một trong những cách giúp khách sạn của bạn ngày càng phát triển hơn. Vậy có những phương pháp nào giúp thúc đẩy động lực cho nhân viên hiệu quả?

Sự cần thiết của việc tạo động lực cho nhân viên

Theo một số khảo sát, điều tra thì lĩnh vực kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ có tỷ lệ “tiêu hao” nhân viên cao nhất trong tất cả các ngành. Lý do đơn giản bởi ngành nghề này có yếu tố cạnh tranh cũng như áp lực rất lớn. Do đó, việc tạo động lực cho nhân viên làm việc mỗi ngày là vô cùng cần thiết.

Khi nhân viên có động lực làm việc, họ sẽ cảm thấy vui vẻ, tự tin hơn trong công việc. Từ đó mang đến sự hài lòng cho khách hàng khi đáp ứng bất kỳ dịch vụ nghỉ dưỡng nào. Khách hàng cảm thấy hài lòng thì tỷ lệ quay lại khách sạn cũng cao hơn. Việc kinh doanh của khách sạn cũng từ đó mà tăng trưởng vượt bậc. Vì vậy, chủ đầu tư khách sạn cần phải có những cách tạo động lực cho nhân viên làm việc hiệu quả hơn.

 tạo động lực cho nhân viên

Tạo động lực cho nhân viên khách sạn là điều cần thiết

Cách tạo động lực cho nhân viên khách sạn

Luôn ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của nhân viên

Bất kỳ ai khi đi làm cũng mong muốn sự nỗ lực của mình được ghi nhận. Đôi khi chỉ cần một hai câu động viên, khích lệ cũng đủ để họ cảm thấy vui vẻ và có động lực để làm việc tốt hơn nữa.

Bạn cũng có thể trao thưởng các phần quà nhỏ cho nhân viên, đơn giản như các voucher mua hàng, ăn uống. Điều này sẽ giúp nhân viên cảm thấy công việc của mình tuyệt vời hơn rất nhiều.

Tạo điều kiện cho nhân viên học tập

Các khách sạn, nhà hàng có số lượng thay đổi nhân viên rất lớn một phần bởi công việc có phần “nhàm chán” và không thay đổi. Vì thế, hãy tạo điều kiện cho nhân viên được trau dồi thêm kinh nghiệm, kỹ năng bằng các khóa học ngắn hạn, những buổi tập huấn hoặc tham gia một số hội nghị, hội thảo.

cách tạo động lực cho nhân viên khách sạn

Luôn tạo điều kiện để nhân viên khách sạn học tập được những kỹ năng nghiệp vụ mới

Chia sẻ về sự phát triển nghề nghiệp của nhân viên

Khi biết được định hướng phát triển nghề nghiệp của mình trong tương lai thì chắc chắn nhân viên của bạn sẽ nỗ lực hơn nữa trong công việc. Họ sẽ cố gắng hoàn thiện bản thân và kỹ năng để phù hợp nhất với vị trí mà họ đang hướng tới.

Xây dựng môi trường làm việc năng động

Một môi trường làm việc năng động, công tư phân minh và luôn có sự hòa đồng giữa mọi người với nhau cũng như với những người quản lý là một cách tốt để nhân viên làm việc hiệu quả hơn.

Khi sự tương tác giữa mọi người được tăng cao thì hiệu quả làm việc cũng sẽ đạt mức cao nhất.

tạo động lực cho nhân viên khách sạn

Một môi trường làm việc hòa đồng sẽ tăng tính hiệu quả của công việc

Cung cấp cho nhân viên danh thiếp

Việc cung cấp cho nhân viên danh thiếp sẽ giúp nhân viên cảm thấy tự tin hơn về công việc mình đang làm. Đồng thời cũng cảm nhận được vị trí, tầm quan trọng của mình trong khách sạn, từ đó phải hoàn thiện, cố gắng làm việc hơn nữa.

Xây dựng nhóm là cách tạo động lực cho nhân viên

Xây dựng nhóm sẽ thúc đẩy tinh thần đồng đội, giúp mọi nhân viên trong khách sạn có thể quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau, kết nối được với nhau nhiều hơn. Không chỉ trong công việc, xây dựng nhóm sẽ giúp mọi hoạt động vui chơi, giao lưu được thoải mái hơn, giúp tăng tỷ lệ gắn bó của nhân viên với khách sạn.

Giao cho nhân viên cũ đào tạo nhân viên mới

Điều này không chỉ thể hiện sự tin tưởng của bạn vào năng lực, chuyên môn của nhân viên cũ mà nó còn là một cách để những nhân viên cũ cảm thấy tự hào hơn. Đây cũng là cơ hội tốt để nhân viên cũ trau dồi để thể hiện mình thật tốt trước nhân viên mới.

cách tạo động lực cho nhân viên khách sạn

Nhân viên cũ đào tạo nhân viên mới sẽ có lợi ích từ cả 2 phía

Tạo động lực cho nhân viên bằng cách tạo ra nhiều thử thách mới

Đừng để mỗi ngày làm việc trôi qua, nhân viên của bạn lại uể oải vì công việc buồn tẻ. Hãy tạo ra một số thử thách cho họ, yêu cầu họ đưa ra ý kiến, suy nghĩ, sáng tạo. Từ đó họ sẽ rút ra được bài học cũng như kinh nghiệm cho chính mình.

Chia sẻ là cách tạo động lực cho nhân viên

Khi nhân viên đã luôn nỗ lực, cố gắng và cống hiến hết mình cho khách sạn thì bạn còn ngần ngại gì mà không gửi đến họ những lời cảm ơn trong các buổi tiệc mừng. Điều này tuy đơn giản nhưng lại giúp nhân viên cảm thấy gần gũi cũng như hạnh phúc hơn rất nhiều khi được ghi nhận sự cố gắng.

Mỗi một ngày làm việc trôi qua thì nhân viên khách sạn phải đối mặt với rất nhiều áp lực và mệt mỏi. Vì thế, việc tạo động lực cho nhân viên là một phần vô cùng quan trọng để thúc đẩy tinh thần, nhiệt huyết của họ, giúp họ giữ vững nguồn cảm hứng để tiếp tục làm việc hiệu quả.

Bài viết liên quan

Review Hotel

Thuật ngữ khách sạn

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

171,594 Kiến Thức Khách Sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Vang cường hoá là gì? Những điều cần biết về vang cường hoá

82,660 Kiến Thức Khách Sạn

Những nhânn viên phục vụ tại nhà hàng- khách sạn chắc hẳn đã quen thuộc với vang sủi bọt nhưng bạn đã biết vang cường hoá là gì chưa? Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe đến cụm từ...

Balsamic là gì? Vì sao giấm balsamic có giá cực đắt đỏ?

78,773 Kiến Thức Khách Sạn

Nền ẩm thực châu Âu nổi tiếng với hương vị thơm ngon cùng cách bày trí món ăn đặc sắc, hấp dẫn. Và với những người yêu thích ẩm thực châu lục này chắc chắn sẽ biết đến...

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

51,823 Kiến Thức Khách Sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Pour Spout là gì? Nghe bartender kể chuyện sử dụng Pour Spout

73,417 Kiến Thức Khách Sạn

Pour Spout chắc hẳn là một thuật ngữ quen thuộc đối với các bartender nhưng liệu các bạn có biết Pour Spout là gì hay không? Nếu bạn làm trong nghề pha chế nhà hàng, ắt hẳn sẽ...

Kiến thức khách sạn

Vì sao các khách sạn resort nên lắp vòng treo khăn trong nhà tắm?

116,127 Tin tức khách sạn

Hiện nay có không ít những khách sạn từ cao cấp đến bình dân lựa chọn lắp vòng treo khăn trong nhà tắm theo phong cách độc đáo với chất liệu inox sáng bóng. Vậy bạn có biết...

Top 7 mẫu cây treo quần áo đẹp, ấn tượng nhất năm 2020

52,735 Tin tức khách sạn

Hiện nay, cây treo quần áo đã dần trở thành một vật không thể thiếu được trong cuộc sống của chúng ta. Với thiết kế sáng tạo, đẹp mắt lại không chiếm nhiều diện tích không gian và...

Khách sạn thường dùng loại đệm nào, bạn đã biết chưa?

14,315 Tin tức khách sạn

Nếu bạn đang muốn kinh doanh ngành dịch vụ khách sạn nhưng không biết các khách sạn thường dùng loại đệm nào? Làm cách nào để có thể chọn được một sản phẩm tốt? Hãy tham khảo ngay...

Casual là gì? Tìm hiểu ngay về vị trí casual khách sạn

52,847 Kiến Thức Khách Sạn

Khi nghe đến từ “Casual”, người ta vẫn thường nghĩ đến thuật ngữ dùng để chỉ sự đơn giản, thoải mái thường được dùng trong lĩnh vực thời trang. Thế nhưng, đối với lĩnh vực khách sạn –...

Khám phá bí quyết thiết kế resort biển đẹp khó cưỡng

46,588 Kiến Thức Khách Sạn

Hiện nay, các khu nghỉ dưỡng ven biển đang phát triển với tốc độ chóng mắt. Vì thế, bạn cần nắm bắt cách thiết kế resort biển sao cho đẹp, độc, lạ, khiến du khách không thể không...

Khám phá những yêu cầu lễ tân khách sạn không thể thiếu

Tin nổi bật

Khám phá những yêu cầu lễ tân khách sạn không thể thiếu

Lễ tân khách sạn là bộ phận đại diện cho hình ảnh của khách sạn. Vì thế mà bộ phận này luôn cần được đảm bảo những yêu cầu, tiêu chí cụ thể để hoàn thành tốt công...

Tỏi lý sơn – Giống tỏi thơm Quảng Ngãi nổi danh cả nước

Đừng bỏ lỡ

Tỏi lý sơn – Giống tỏi thơm Quảng Ngãi nổi danh cả nước

Đối với các gia đình Việt Nam, tỏi là gia vị không thể thiếu. Đĩa rau muống xào, chén nước mắm ớt,… sẽ càng đậm đà hơn khi có thêm vài nhánh tỏi. Hiện nay trên thị trường...

Setup khách sạn

Bí quyết chọn mua khăn mặt khách sạn chất lượng, chuẩn cao cấp

70,297 Setup khách sạn

Làm thế nào để có thể lựa chọn được cho mình những chiếc khăn mặt đảm bảo chất lượng? Hãy tham khảo ngay bài viết này để có thể nắm được những bí quyết chọn mua khăn mặt...

Tư vấn chọn rèm cửa cho khách sạn: Đảm bảo đẹp, sang, giá hợp lý

38,044 Setup khách sạn

Bạn đang đau đầu vì không biết nên lựa chọn loại rèm cửa nào cho khách sạn của mình? Cùng tham khảo các thông tin tư vấn chọn rèm cửa khách sạn trong bài viết sau đây để...

3 lưu ý cần phải biết khi chọn đệm cho giường phụ khách sạn

11,270 Setup khách sạn

Trang bị thêm giường phụ chất lượng với chiếc đệm êm ái chính là bí quyết tạo ấn tượng và giữ chân khách lưu trú đến với khách sạn lần sau. Đừng bỏ qua 3 lưu ý cần...

Bí quyết làm mềm áo choàng tắm cotton chỉ trong vài phút

69,519 Setup khách sạn

Làm mềm áo choàng tắm cotton là điều cần thiết sau một thời gian sử dụng áo. Cách thức này không chỉ giúp áo bền màu mà còn giúp sợi vải không bị khô cứng, dễ bở, bục...

Cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất

71,917 Setup khách sạn

Trải ga giường là một trong những nghiệp vụ quan trọng giúp khách sạn tạo ấn tượng đẹp với khách hàng. Dưới đây là cách cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất....

Thiết kế khách sạn

Dự toán xây dựng khách sạn chi tiết nhất

12,812 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đang có ý định đầu tư kinh doanh lĩnh vực khách sạn? Bạn chưa biết chi phí xây khách sạn là bao nhiêu? Đừng bỏ qua bài viết hướng dẫn cách tính dự toán xây dựng khách...

Tư vấn chi tiết về điều kiện xây dựng khách sạn bạn cần biết

54,912 Kiến Thức Khách Sạn

Kinh doanh mô hình khách sạn mini với số vốn đầu tư ban đầu thấp là xu hướng được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Vậy điều kiện để xây dựng khách sạn này là gì? Hãy cùng...

Các mẫu thiết kế mặt tiền khách sạn 1 sao phổ biến hiện nay

69,663 Kiến Thức Khách Sạn

Kinh doanh dịch vụ lưu trú hiện nay rất phổ biến. Để thu hút khách thì từ khách sạn nhỏ đến khách sạn lớn đều phải đầu tư vào hình thức, đặc biệt là mặt tiền. Cùng Poliva...

Những lưu ý khi thiết kế Homestay chủ đầu tư cần nắm rõ

71,942 Kiến Thức Khách Sạn

Khi thiết kế một công trình cần chi tiết và cụ thể. Đặc biệt cần lưu ý đối với loại hình lưu trú homestay. Homestay hiện nay được du khách lựa chọn và ngày càng phổ biến. Vậy...

Hòa mình vào không gian quyến rũ của phòng tắm khách sạn 5 sao

119,234 Kiến Thức Khách Sạn

Với một công trình kiến đẳng cấp, phòng tắm khách sạn 5 sao luôn tạo được ấn tượng với du khách mỗi khi đặt chân đến. Ngoài tính thẩm mỹ và cách bố trí các nội thất cơ...

Tin tức khách sạn

Sử dụng dù lệch tâm trang trí tiệc cưới là xu hướng HOT hiện nay

13,068 Tin tức khách sạn

Dù lệch tâm được sử dụng với mục đích che nắng, che mưa cho các nhà hàng, quán ăn, quán cafe, khách sạn, bãi biển… đã trở nên quá quen thuộc. Tuy nhiên, việc dùng dù lệch tâm...

Lựa chọn đơn vị cung cấp bút khách sạn cần căn cứ tiêu chí gì?

39,606 Tin tức khách sạn

Bút khách sạn là một vật dụng không thể thiếu trong bộ sản phẩm Amenities trong khách sạn. Bút khách sạn không chỉ được dùng trong phòng ngủ mà còn được dùng ở rất nhiều vị trí khác...

Vai trò của xích đu đối với trẻ nhỏ

11,353 Tin tức khách sạn

Bạn đang cần tìm một món đồ chơi cho bé có vai trò thiết thực trong cuộc sống hàng ngày lại vừa giúp trang trí cho nội ngoại cảnh. Vậy thì sau khi đọc những vai trò của...

3 tiêu chuẩn chọn bộ bàn chải đánh răng cho khách sạn 4-5 sao

24,728 Tin tức khách sạn

Khách sạn 4 – 5 sao vốn được biết đến với sự thiết kế đẳng cấp và sang trọng cùng dịch vụ chăm sóc tốt nhất. Vì thế, việc bố trí những trang thiết bị nội thất hay...

Ấm siêu tốc bị hư, cháy khách sạn nên sửa để dùng hay thay mới?

12,029 Tin tức khách sạn

Ấm siêu tốc bị hư hoặc cháy thì khách sạn nên sửa chữa hay thay mới sẽ có lợi cho việc kinh doanh và giảm bớt gánh nặng chi phí hơn? Đây có lẽ là mối bận tâm...

Nghiệp vụ khách sạn

Nghiệp vụ an ninh khách sạn – Tầm quan trọng của công việc

134,922 Kiến Thức Khách Sạn

Trong khách sạn cần có bộ phận an ninh để đảm bảo an toàn. Vậy bộ phận này được đào tạo nghiệp vụ an ninh khách sạn như thế nào? Các nghiệp vụ này được áp dụng ra...

Tìm hiểu nhiệm vụ, công việc của quản lý bộ phận ẩm thực khách sạn

57,333 Kiến Thức Khách Sạn

Bộ phận ẩm thực là một trong những bộ phận quan trọng trong khách sạn vậy cơ cấu quản lý của bộ phận này như thế nào hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé ! Khái...

Kế toán khách sạn: Từ A đến Z mọi điều cần biết

46,919 Kiến Thức Khách Sạn

Kế toán khách sạn là vị trí không thể thiếu trong kinh doanh dịch vụ lưu trú. Vị trí này có vai trò hết sức quan trọng trong phát triển khách sạn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu về...

Catering Service là gì? Những điều cần biết về Catering Service

76,339 Kiến Thức Khách Sạn

Trong dịch vụ kinh doanh nhà hàng, khách sạn thì Catering Service là dịch vụ quan trọng. Vậy Catering Service là gì? Các loại hình Catering Service ra sao? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết...

Khách vãng lai là gì? Quy trình check-in khách vãng lai

78,624 Kiến Thức Khách Sạn

Khách vãng lai là một trong số những đối tượng khách hàng phổ biến tại khách sạn. Việc tiếp nhận và xử lý phòng cho khách vãng lai có thể đặt ra nhiều khó khăn cho bộ phận...

Kiến thức khách sạn

Vì sao khách sạn, resort nên chọn dịch vụ chụp ảnh kiến trúc khách sạn?

108,916 Kiến Thức Khách Sạn

Để khách sạn, nhà hàng hay resort được khách hàng biết đến thì không thể thiếu dịch vụ quảng cáo. Trong đó, dịch vụ chụp ảnh kiến trúc khách sạn đang là xu hướng hot được lựa nhiều...

Các địa chỉ mua két sắt khách sạn cao cấp, uy tín nhất hiện nay

63,486 Tin tức khách sạn

Trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều đơn vị cung cấp két sắt khác nhau. Thế nhưng, sẽ có một số tiêu chí mà bạn cần lưu ý khi lựa chọn đơn vị cung cấp. Vậy,...

Bí quyết lựa chọn địa điểm xây dựng khách sạn thành công

51,201 Kiến Thức Khách Sạn

Chọn địa điểm xây dựng khách sạn là một bước vô cùng quan trọng để đảm bảo thành công trong lĩnh vực này. Việc tìm vị trí thích hợp đòi hỏi chủ đầu tư phải nghiên cứu kỹ...

Bật mí 6 xu hướng phát triển resort ở Việt Nam cực hiệu quả

74,883 Tin tức khách sạn

Các khu nghỉ dưỡng mọc lên ngày càng nhiều tại Việt Nam. Vì thế, để phát triển resort nhanh chóng và thành công thì việc nắm bắt xu hướng mới là việc làm vô cùng cần thiết. Với...

Cách bảo đảm an toàn cho hệ thống thang máy khách sạn 2 sao

58,627 Kiến Thức Khách Sạn

Bên cạnh việc bảo trì, bảo dưỡng, kiểm tra định kỳ, muốn hệ thống thang máy khách sạn 2 sao luôn đảm bảo an toàn thì bạn còn cần quan tâm tới một số vấn đề sau đây....

chat qua zalo
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999
0