9 cách tạo động lực cho nhân viên khách sạn hiệu quả không ngờ

9 cách tạo động lực cho nhân viên khách sạn hiệu quả bất ngờ

58,448 | Thứ ba, 11/11/2025, 07:00 (GMT+7)

Tạo động lực cho nhân viên làm việc là một trong những cách giúp khách sạn của bạn ngày càng phát triển hơn. Vậy có những phương pháp nào giúp thúc đẩy động lực cho nhân viên hiệu quả?

Sự cần thiết của việc tạo động lực cho nhân viên

Theo một số khảo sát, điều tra thì lĩnh vực kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ có tỷ lệ “tiêu hao” nhân viên cao nhất trong tất cả các ngành. Lý do đơn giản bởi ngành nghề này có yếu tố cạnh tranh cũng như áp lực rất lớn. Do đó, việc tạo động lực cho nhân viên làm việc mỗi ngày là vô cùng cần thiết.

Khi nhân viên có động lực làm việc, họ sẽ cảm thấy vui vẻ, tự tin hơn trong công việc. Từ đó mang đến sự hài lòng cho khách hàng khi đáp ứng bất kỳ dịch vụ nghỉ dưỡng nào. Khách hàng cảm thấy hài lòng thì tỷ lệ quay lại khách sạn cũng cao hơn. Việc kinh doanh của khách sạn cũng từ đó mà tăng trưởng vượt bậc. Vì vậy, chủ đầu tư khách sạn cần phải có những cách tạo động lực cho nhân viên làm việc hiệu quả hơn.

 tạo động lực cho nhân viên

Tạo động lực cho nhân viên khách sạn là điều cần thiết

Cách tạo động lực cho nhân viên khách sạn

Luôn ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của nhân viên

Bất kỳ ai khi đi làm cũng mong muốn sự nỗ lực của mình được ghi nhận. Đôi khi chỉ cần một hai câu động viên, khích lệ cũng đủ để họ cảm thấy vui vẻ và có động lực để làm việc tốt hơn nữa.

Bạn cũng có thể trao thưởng các phần quà nhỏ cho nhân viên, đơn giản như các voucher mua hàng, ăn uống. Điều này sẽ giúp nhân viên cảm thấy công việc của mình tuyệt vời hơn rất nhiều.

Tạo điều kiện cho nhân viên học tập

Các khách sạn, nhà hàng có số lượng thay đổi nhân viên rất lớn một phần bởi công việc có phần “nhàm chán” và không thay đổi. Vì thế, hãy tạo điều kiện cho nhân viên được trau dồi thêm kinh nghiệm, kỹ năng bằng các khóa học ngắn hạn, những buổi tập huấn hoặc tham gia một số hội nghị, hội thảo.

cách tạo động lực cho nhân viên khách sạn

Luôn tạo điều kiện để nhân viên khách sạn học tập được những kỹ năng nghiệp vụ mới

Chia sẻ về sự phát triển nghề nghiệp của nhân viên

Khi biết được định hướng phát triển nghề nghiệp của mình trong tương lai thì chắc chắn nhân viên của bạn sẽ nỗ lực hơn nữa trong công việc. Họ sẽ cố gắng hoàn thiện bản thân và kỹ năng để phù hợp nhất với vị trí mà họ đang hướng tới.

Xây dựng môi trường làm việc năng động

Một môi trường làm việc năng động, công tư phân minh và luôn có sự hòa đồng giữa mọi người với nhau cũng như với những người quản lý là một cách tốt để nhân viên làm việc hiệu quả hơn.

Khi sự tương tác giữa mọi người được tăng cao thì hiệu quả làm việc cũng sẽ đạt mức cao nhất.

tạo động lực cho nhân viên khách sạn

Một môi trường làm việc hòa đồng sẽ tăng tính hiệu quả của công việc

Cung cấp cho nhân viên danh thiếp

Việc cung cấp cho nhân viên danh thiếp sẽ giúp nhân viên cảm thấy tự tin hơn về công việc mình đang làm. Đồng thời cũng cảm nhận được vị trí, tầm quan trọng của mình trong khách sạn, từ đó phải hoàn thiện, cố gắng làm việc hơn nữa.

Xây dựng nhóm là cách tạo động lực cho nhân viên

Xây dựng nhóm sẽ thúc đẩy tinh thần đồng đội, giúp mọi nhân viên trong khách sạn có thể quan tâm, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau, kết nối được với nhau nhiều hơn. Không chỉ trong công việc, xây dựng nhóm sẽ giúp mọi hoạt động vui chơi, giao lưu được thoải mái hơn, giúp tăng tỷ lệ gắn bó của nhân viên với khách sạn.

Giao cho nhân viên cũ đào tạo nhân viên mới

Điều này không chỉ thể hiện sự tin tưởng của bạn vào năng lực, chuyên môn của nhân viên cũ mà nó còn là một cách để những nhân viên cũ cảm thấy tự hào hơn. Đây cũng là cơ hội tốt để nhân viên cũ trau dồi để thể hiện mình thật tốt trước nhân viên mới.

cách tạo động lực cho nhân viên khách sạn

Nhân viên cũ đào tạo nhân viên mới sẽ có lợi ích từ cả 2 phía

Tạo động lực cho nhân viên bằng cách tạo ra nhiều thử thách mới

Đừng để mỗi ngày làm việc trôi qua, nhân viên của bạn lại uể oải vì công việc buồn tẻ. Hãy tạo ra một số thử thách cho họ, yêu cầu họ đưa ra ý kiến, suy nghĩ, sáng tạo. Từ đó họ sẽ rút ra được bài học cũng như kinh nghiệm cho chính mình.

Chia sẻ là cách tạo động lực cho nhân viên

Khi nhân viên đã luôn nỗ lực, cố gắng và cống hiến hết mình cho khách sạn thì bạn còn ngần ngại gì mà không gửi đến họ những lời cảm ơn trong các buổi tiệc mừng. Điều này tuy đơn giản nhưng lại giúp nhân viên cảm thấy gần gũi cũng như hạnh phúc hơn rất nhiều khi được ghi nhận sự cố gắng.

Mỗi một ngày làm việc trôi qua thì nhân viên khách sạn phải đối mặt với rất nhiều áp lực và mệt mỏi. Vì thế, việc tạo động lực cho nhân viên là một phần vô cùng quan trọng để thúc đẩy tinh thần, nhiệt huyết của họ, giúp họ giữ vững nguồn cảm hứng để tiếp tục làm việc hiệu quả.

Bài viết liên quan

Review Hotel

Thuật ngữ khách sạn

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

52,163 Kiến Thức Khách Sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Bột mì số 8 là gì? Làm bánh với bột mì số 8 như thế nào?

52,719 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 8 là gì, bột mỳ số 8 giá bao nhiêu và so với số 11 khác nhau như thế nào? Bột mì số 8 làm được những loại bánh gì? Tìm hiểu ngay những vấn...

Mousse là gì? Cách làm bánh mousse thơm ngon chuẩn vị

80,955 Kiến Thức Khách Sạn

Thế giới bánh ngọt luôn khiến chúng ta cảm thấy mê mẩn về vẻ ngoài bắt mắt cũng như hương vị đặc biệt. Và mousse được xem là một món ăn chuẩn mùa hè với hương vị thơm...

Balsamic là gì? Vì sao giấm balsamic có giá cực đắt đỏ?

79,159 Kiến Thức Khách Sạn

Nền ẩm thực châu Âu nổi tiếng với hương vị thơm ngon cùng cách bày trí món ăn đặc sắc, hấp dẫn. Và với những người yêu thích ẩm thực châu lục này chắc chắn sẽ biết đến...

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

171,911 Kiến Thức Khách Sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Kiến thức khách sạn

Bed runner là gì? Tìm hiểu công dụng của tấm bed runner khách sạn

38,785 Tin tức khách sạn

“Bed runner” là vật dụng không hề xa lạ trong mỗi phòng ở khách sạn. Hầu hết các khách sạn đều trang bị một tấm bed runner đặt ở trên giường khách sạn. Vậy bed runner là gì...

Ưu điểm nổi bật của thùng rác nhựa Poliva

11,884 Tin tức khách sạn

Hiện nay, thương hiệu thùng rác nhựa Poliva đang là thương hiệu thùng rác số 1 tại Việt Nam hiện nay. Nhưng bên canh đó, chúng ta không thể không nhắc đến mẫu thùng rác nhựa thương hiệu...

Kích thước gờ giảm tốc đúng tiêu chuẩn quốc tế: ĐỌC để BIẾT

13,467 Tin tức khách sạn

Bạn đã biết gờ giảm tốc độ được đánh giá là chất lượng phải đảm bảo được những yếu tố nào chưa? Cùng Poliva tìm hiểu kỹ hơn về thiết kế mẫu mã, kích thước gờ giảm tốc...

Vì sao nhiều đơn vị có nhu cầu đặt sản xuất riêng bục đứng phát biểu?

10,482 Tin tức khách sạn

Trong thời đại hiện nay, bục đứng phát biểu đã trở thành một phần không thể thiếu trong các sự kiện, hội nghị, và các buổi lễ quan trọng. Tuy nhiên, thay vì lựa chọn các mẫu bục...

Rác thải y tế là gì? Các biện pháp quản lý chất thải y tế

10,226 Tin tức khách sạn

Trong bối cảnh xã hội hiện đại với nền y tế phát triển không ngừng, rác thải y tế ngày càng trở thành một vấn đề đáng quan tâm. Nếu không được xử lý và quản lý đúng...

Gluten là gì? Ứng dụng của gluten trong làm bánh ra sao?

Tin nổi bật

Gluten là gì? Ứng dụng của gluten trong làm bánh ra sao?

Gluten là một thành phần phổ biến trong bột mỳ. Tuy nhiên, lại có nhiều ý kiến trái chiều bàn về khả năng gây hại của nó với sức khỏe con người. Vậy gluten là gì? Liệu nó...

Đào Mẫu Sơn: Thưởng thức trái tiên trên trần đến từ xứ Lạng

Đừng bỏ lỡ

Đào Mẫu Sơn: Thưởng thức trái tiên trên trần đến từ xứ Lạng

Khi nhắc đến đào, không ai là không biết đến đào Mẫu Sơn – những trái đào vừa ngọt, vừa ngon, lại đượm mùi thơm dìu dịu. Đào Mẫu Sơn luôn được ví như những trái tiên trên...

Setup khách sạn

Kinh nghiệm đặt thêm giường phụ khách sạn bạn cần biết!

41,028 Setup khách sạn

Việc yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn khi thuê phòng sẽ được tính phí tùy vào bảng giá của mỗi hotel. Vậy giường phụ là gì? Phí yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn 3...

Một số loại Extra bed cho khách sạn phổ biến nhất hiện nay

91,571 Setup khách sạn

Tuy chỉ xuất hiện trong phòng ngủ khi được khách hàng yêu cầu nhưng Extra bed đóng vai trò khá quan trọng trong mỗi khách sạn. Dưới đây là một số loại Extra bed cho khách sạn phổ...

Hướng dẫn quy trình trải giường khách sạn chi tiết nhất

41,484 Setup khách sạn

Đối với nhiều khách sạn, việc trải và trang trí giường được xem là tiêu chuẩn thiết yếu hàng đầu để đánh giá chất lượng phục vụ của khách sạn đó. Dưới đây là hướng dẫn quy trình...

Khám phá kích thước khăn spa đúng tiêu chuẩn 5 sao

47,216 Setup khách sạn

Khăn spa là một vật dụng vô cùng quan trọng thể hiện đẳng cấp và thương hiệu của một spa. Vậy tiêu chí nào để lựa chọn khăn spa chất lượng? Kích thước khăn spa đúng chuẩn 5...

Các mẫu chăn ga gối đệm nhà nghỉ, khách sạn mini tốt nhất

11,959 Setup khách sạn

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của khách sạn, việc chọn chăn ga gối đệm thoải mái và tiện nghi là vấn đề vô cùng quan trọng. Dưới đây là các mẫu chăn ga gối đệm nhà...

Thiết kế khách sạn

Thiết kế nhà nghỉ 3 tầng đẹp, giá rẻ, hút lộc cho chủ đầu tư

78,988 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế nhà nghỉ 3 tầng để kinh doanh đang được rất nhiều chủ đầu tư quan tâm. Đây là một xu hướng ngày càng nở rộ trong thời kỳ hiện đại ngày nay. Dưới đây là gợi...

Mẫu thi công phòng tắm khách sạn mini đẹp “đốn tim” du khách

37,401 Kiến Thức Khách Sạn

Giống như các phòng tắm khách sạn thông thường, phòng tắm khách sạn mini đều đáp ứng những chức năng cơ bản cho người dùng. Nhưng để tạo được nét độc đáo, mỗi phòng tắm đều sở hữu...

Ngắm trọn mẫu kiến trúc khách sạn 3 tầng đẹp hút hồn khách du lịch

105,701 Kiến Thức Khách Sạn

Ngày càng có nhiều khách du lịch lựa chọn khách sạn mini 3 tầng với mức giá bình dân cho các chuyến đi chơi của mình. Lối kiến trúc khách sạn 3 tầng đẹp, ấn tượng dễ thu...

Xây khách sạn mini: Những điều bạn nhất định phải biết

86,681 Kiến Thức Khách Sạn

Xây khách sạn mini là xu hướng kinh doanh được nhiều nhà đầu tư lựa chọn hiện nay. Dưới đây là những điều bạn cần phải biết trước khi quyết định đầu tư vào hình thức kinh doanh...

10 mẫu mặt tiền khách sạn đẹp chạm mắt là ưng ngay

59,789 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đang có ý định kinh doanh khách sạn nhưng chưa biết nên thiết kế sảnh khách sạn như thế nào cho ấn tượng? Hãy tham khảo ngay 10 mẫu mặt tiền khách sạn đẹp cuốn hút khách...

Tin tức khách sạn

Chọn mua thùng rác cho gia đình có khó không?

11,659 Đời sống

Việc trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại thùng rác với kích thước và kiểu dáng khác nhau đã khiến cho nhiều người gặp khó khăn khi lựa chọn thùng rác cho gia đình của...

Có nên sử dụng lược dùng 1 lần có sẵn trong khách sạn, nhà nghỉ?

88,777 Tin tức khách sạn

Có nên sử dụng lược dùng 1 lần có sẵn trong khách sạn, nhà nghỉ không? Đây chính là câu hỏi được nhiều người đặt ra khi sử dụng dịch vụ lưu trú tại khách sạn? Vậy lược...

8 nhược điểm thùng rác gắn cánh tủ bếp khiến người dùng sớm CHÁN

13,593 Tin tức khách sạn

Thùng rác âm tủ bếp được coi là mẫu thùng rác hiện đại trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên đôi khi thiết bị càng hiện đại, tân tiến lại càng phát sinh nhiều vấn đề chán ngán...

3 đơn vị cung cấp, bán dụng cụ đánh giày uy tín trên thị trường

37,983 Tin tức khách sạn

Việc tìm được một công ty bán dụng cụ đánh giày cho khách sạn chất lượng và uy tín trên thị trường hiện nay là việc không dễ dàng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các đơn vị...

Một số tiêu chí khi mua thùng rác composite

11,903 Tin tức khách sạn

Thùng rác nhựa composite là mẫu thùng rác cao cấp thường được sử dụng tại những nơi có điều kiện thời tiết và môi trường khắc nghiệt. Vì vậy chúng thường có những đặc tính nổi bật như...

Nghiệp vụ khách sạn

Fast food là gì? Fast food có lợi hay hại cho sức khỏe?

47,104 Kiến Thức Khách Sạn

Fast food là một tên gọi quen thuộc với các tín đồ ẩm thực. Những món fast food luôn có sức hấp dẫn và “mê hoặc” vị giác của chúng ta đặc biệt khiến rất nhiều người yêu...

Runner là gì? Công việc của runner trong khách sạn là gì?

11,323 Kiến Thức Khách Sạn

Bộ phận nhân sự nhà hàng – khách sạn được chia thành rất nhiều vị trí với những nhiệm vụ và công việc khác nhau. Các bộ phận đều có sự phối hợp làm việc với nhau để...

Sparkling wine là gì? Điều thú vị ẩn chứa trong ly rượu Sparkling wine

72,376 Kiến Thức Khách Sạn

Với những người “thưởng rượu” thực thụ, sparkling là một thuật ngữ quen thuộc. Tuy nhiên, phần lớn mọi người còn khá mơ hồ với tên gọi của loại rượu này. Khá tương tự với nhau nên mọi...

Giải đáp Bartender là gì và những câu hỏi liên quan thường gặp

45,819 Kiến Thức Khách Sạn

Khái niệm bartender bắt đầu trở nên phổ biến tại Việt Nam khoảng hơn chục năm trở lại đây. Ngày nay, bartender đã trở thành một nghề có sức hút rất lớn đối với giới trẻ.  Bạn băn...

Capuchino là gì? Cách pha và thưởng thức cà phê Capuchino

52,059 Kiến Thức Khách Sạn

Capuchino là loại cà phê đã quá quen thuộc với người dân trên toàn thế giới. Vậy bạn đã biết capuchino là gì chưa? Nếu chưa hãy tham khảo ngay bài viết này để nắm được các thông...

Kiến thức khách sạn

Kinh nghiệm mua máy giặt công nghiệp dùng trong khách sạn

12,888 Tin tức khách sạn

Thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy giặt công nghiệp. Vì vậy khách hàng luôn cảm thấy băn khoăn và không biết nên lựa chọn loại máy nào. Sau đây hãy cùng tham khảo những kinh...

Bí quyết giúp nhà hàng dùng xe dọn bàn ăn 10 năm chưa hỏng

12,124 Kiến Thức Khách Sạn

Chỉ việc làm theo bộ bí quyết sau đây, cơ sở kinh doanh của bạn có thể tiết kiệm chi phí đầu tư trang thiết bị rất nhiều. Cụ thể nhà hàng dùng xe dọn bàn ăn 10...

Vì sao đồ tiêu hao khách sạn đắt nhưng chủ đầu tư vẫn phải “chịu chi”

94,553 Tin tức khách sạn

Đồ tiêu hao khách sạn được sử dụng phổ biến hiện nay. Bộ đồ amenities của các khách sạn phục vụ nhu cầu sinh hoạt, nghỉ ngơi của du khách. Tuy nhiên chi phí của đồ tiêu hao...

Thiết kế tiền sảnh khách sạn theo phong cách hiện đại và tân cổ điển

64,555 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế tiền sảnh khách sạn theo phong cách hiện đại và phong cách tân cổ điển đang được áp dụng rất phổ biến. Tùy vào quy mô, điều kiện xây dựng để lựa chọn phong cách cho...

Các biện pháp bảo dưỡng, làm mới ghế sắt công viên

10,801 Tin tức khách sạn

Công viên là nơi quan trọng trong cộng đồng, nơi mọi người đến để thư giãn và tận hưởng không gian xanh mát. Ghế sắt công viên đóng vai trò không nhỏ trong việc tạo nên không gian...

chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999