• Danh mục

  • Ăn đậu phụ có béo không? Tác dụng của đậu phụ đối với sức khỏe

    | Giải trí

    Đậu phụ là thực phẩm rất quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Do đậu phụ có vị béo ngậy nên nhiều người thắc mắc ăn đậu phụ có béo không. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp băn khoăn này.

    Tham khảo thêm: 

    Ăn đậu phụ có tác dụng gì?

    Trong đậu phụ chứa hàm lượng lớn protein, canxi, vitamin E và không chứa cholesterol, ít carbohydrate nên mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

    Ngăn ngừa bệnh tim

    Trong đậu phụ có chứa isoflavone có tác dụng làm giảm lượng cholesterol xấu hoặc lipoprotein mật độ thấp trong cơ thể. Nhờ đó mà tăng cường sức khỏe tim mạch.

    Ung thư

    Nguồn selen dồi dào cùng những khoáng chất cần thiết có tác dụng chống oxy hóa. Từ đó, ngăn ngừa ung thư đường ruột. Ngoài ra, ăn đậu phụ với số lượng vừa phải cũng giúp ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt ở đàn ông. Theo nhiều nghiên cứu còn cho rằng, ăn ít nhất 10 mg đậu phụ mỗi ngày giúp giảm tái phát ung thư vú tới 25%.

    Ăn đậu phụ có béo không? Tác dụng của đậu phụ đối với sức khỏe.
    Ăn đậu phụ có béo không? Tác dụng của đậu phụ đối với sức khỏe.

    Bệnh tiểu đường

    Những người mắc bệnh tiểu đường nên thường xuyên ăn các sản phẩm từ đậu nành giúp làm giảm lượng đường trong máu.

    Giảm các triệu chứng tiền mãn kinh

    Hàm lượng canxi dồi dào trong đậu phụ rất có lợi cho phụ nữ thời kỳ mãn kinh khi mất cân bằng mức độ estrogen trong cơ thể. Ăn nhiều đậu phụ giúp giảm các cơn nóng trong người, ngăn ngừa nguy cơ loãng xương, viêm khớp dạng thấp.

    Làm chậm quá trình lão hóa

    Một lợi ích không thể không kể đến của đậu phụ chính là làm chậm quá trình lão hóa. Thường xuyên ăn đậu phụ giúp tăng độ đàn hồi của da làm căng da mặt. Ngoài dùng để ăn, bạn có thể chế mặt nạ từ đậu phụ để đắp mặt.

    Ngăn ngừa rụng tóc

    Thành phần chủ yếu của tóc chính là protein có tên là keratin. Ăn đậu phụ sẽ cung cấp lượng protein cần thiết để mái tóc luôn khỏe mạnh.

    Ăn đậu phụ có béo không?

    Câu trả lời là không. Ngược lại ăn đậu phụ giảm cân hiệu quả. Do đậu phụ có hàm lượng chất béo và calo cực thấp. Ngoài ra, nó còn là nguồn cung cấp chất xơ, vitamin và canxi dồi dào. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên chiên, rán hay nấu đậu phụ cùng với những thực phẩm giàu chất béo hay có lượng calo cao thì sẽ không đảm bảo được điều này. Vì vậy, để ăn đậu phụ giảm cân đạt kết quả tốt thì bạn nên chế biến các món hấp, luộc hay nấu canh thanh đạm.

    Ăn đậu phụ có béo không? Tác dụng của đậu phụ đối với sức khỏe.
    Ăn đậu phụ có béo không? Tác dụng của đậu phụ đối với sức khỏe.

    Thực đơn 3 bữa ăn đậu phụ giảm cân hiệu quả

    Bữa sáng

    Bạn hãy dùng đậu phụ thay thế cho món trứng. Thường thì trong thực đơn giảm cân thường có món trứng chiên với dầu oliu hay trứng luộc, ăn kèm với rau xà lách. Bây giờ bạn hãy thử thay thế món trứng bằng món đậu phụ xốt cà chua ăn kèm rau xà lách.

    Ngày tiếp theo trong tuần, bạn có thể thay thế bằng món đậu phụ chiên giòn kẹp vào bánh mì cùng với rau sống cho bữa sáng. Có thể ăn kèm với chả chay. Để kích thích vị giác tăng cảm giác ngon miệng bạn có thể ăn kèm với ớt. Việc làm này sẽ giúp thúc đẩy chuyển hóa chất béo nhanh hơn. Để đa dạng món ăn, bạn có thể ăn kèm đậu phụ với các món bún, hủ tiếu hay mì cùng với rau sống.

    Ăn đậu phụ có béo không? Tác dụng của đậu phụ đối với sức khỏe.
    Ăn đậu phụ có béo không? Tác dụng của đậu phụ đối với sức khỏe.

    Bữa trưa

    Theo thực đơn giảm cân thì bữa trưa thường bao gồm một món rau trộn hoặc một món thịt, cá giàu chất đạm, đồng thời uống một tách trà nóng và ăn một loại trái cây nào đó. Để tăng thêm hương vị cho bữa trưa trong thực đơn giảm cân thì bạn có thể cho thêm đậu phụ chiên giòn vào món rau trộn của mình.

    Ngoài đậu phụ chiên thì bạn có thể làm thêm món đậu phụ kho xả, đậu phụ xốt cà chua, kho tương hạt, đậu phụ xốt dồi lợn hay nấu các món canh với đậu phụ như canh rau cải đậu phụ, canh chua chay. Để tăng hiệu quả giảm cân bạn nên ăn kèm với một chén cơm gạo lứt.

    Ăn đậu phụ có béo không? Tác dụng của đậu phụ đối với sức khỏe.
    Ăn đậu phụ có béo không? Tác dụng của đậu phụ đối với sức khỏe.

    Bữa tối

    Bạn có thể chuẩn bị bữa tối với những món nấu chay làm từ đậu phụ như bún riêu chay, hủ tiếu chay, phở chay, canh bún chay, bún chả chay, mì xào rau cải và đậu phụ… Có thể uống thêm một cốc trà ấm. Để giảm cân hiệu quả, bạn nhớ đừng có ăn đồ ăn vặt, nhất là các đồ ngọt vào buổi tối nhé.

    Đọc đến đây chắc hẳn không ai còn băn khoăn ăn đậu phụ có béo không? Đậu phụ không những là một loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe mà nó còn có tác dụng giảm cân rất tốt. Hy vọng bài viết này giúp bạn đọc ăn đậu phụ giảm cân hiệu quả. Để giảm cân nhanh chóng, bạn nên ăn kèm đậu phụ với cơm gạo lứt. Bạn đọc xem bài viết: => Cách nấu gạo lứt giảm cân an toàn, hiệu quả? để biết cách chế biến gạo lứt.

    Viên uống sinh lý nữ Poliva EVA

    Cân bằng nội tiết tố nữ, làm đẹp da, giúp da mịn màng tươi trẻ, giảm khô hạn, tăng cường chức năng sinh lý, hỗ trợ điều trị các triệu chứng tiền mãn kinh, mãn kinh như Bốc hoả, mất ngủ

    Giảm giá: 30 %
    Giá chỉ: 299.000 đ
    Viên uống sinh lý Nam Poliva EDAM

    Có tác dụng bồi bổ cơ thể, làm gia tăng cảm hứng ân ái, làm cho “ cậu nhỏ” cương cứng hơn. Chiết xuất 100% từ thảo dược quý trong thiên nhiên.

    Giảm giá: 30 %
    Giá chỉ: 199.000 đ
    Mặt dây chuyền vàng 18k

    Là sự kết hợp hài hòa giữa ngọc trai tự nhiên và vàng. Mặt dây chuyền nên kết hợp cùng dây đeo mảnh tăng sự nhẹ nhàng, quyến rũ cho bạn gái.

    Giảm giá: 10 %
    Giá chỉ: 999.000 đ
    Nhẫn vàng ngọc trai đen 18k Bourgeon

    Viên ngọc trai biển mang sắc màu đen tím huyền bí. Những viên kim cương lấp lánh xếp cạnh viên ngọc trai như tôn thêm nét quý phái Bourgeon

    Giảm giá: 10 %
    Giá chỉ: 28.400.000 đ

    TIN NỔI BẬT

    anhbia

    Địa điểm du lịch cực hot của 63 tỉnh thành – Nhất định bạn phải ghé thăm

    Sau những ngày làm việc mệt mỏi, thật tuyệt vời nếu được cùng bạn bè, người thân khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng trên các tỉnh thành của cả nước đúng không các bạn?  Để giúp bạn

    Advertisement