• Danh mục

  • Nhảy Aerobic giảm cân nhanh chóng, giúp bạn sở hữu vòng eo thon gọn

    | Làm đẹp

    Sở hữu một thân hình săn chắc, vòng eo thon gọn là mong ước của hầu hết các chị em phụ nữ. Nếu bạn đang bất mãn với thân hình quá khổ, vòng eo đồ sộ thì nhảy Aerobic giảm cân chính là giải pháp cho bạn. Dưới đây là những bài nhảy Aerobic giảm cân cực kỳ hiệu quả tại nhà.

    Tham khảo thêm:

    Lý do nên nhảy Aerobic giảm cân

    Với những chị em thường xuyên khiêng đồ nặng hay lao động tay chân nhiều thường có thân hình mập, đô, vùng đùi và tay to. Để có thân hình đẹp, chị em nên lựa chọn một bộ môn thể dục để làm tiêu hao lượng mỡ thừa này. Và Aerobic chính là sự lựa chọn lý tưởng.

    Các bài nhảy Aerobic được thiết kế chuyển động nhanh, liên tục phù hợp với tất cả chị em phụ nữ, đặc biệt là chị em trung niên và sau sinh.

    Những lợi ích khi nhảy Aerobic giảm cân

    • Kiểm soát cân nặng: Chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp với việc nhảy Aerobic sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả đem lại vóc dáng thon gọn, săn chắc.
    • Giảm nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như:
    • Giảm nguy cơ mắc bệnh béo phì, huyết áp cao, tiểu đường tuýt 2, đột quỵ và một số bệnh ung thư.
    • Hỗ trợ điều trị bệnh động mạch vành hiệu quả.
    • Ngăn ngừa bệnh loãng xương, giúp cơ thể trở nên dẻo dai hơn.
    • Kiểm soát lượng đường trong máu, hạ huyết áp.
    • Tăng cường cholesterol tốt – HDL đồng thời giảm cholesterol xấu – LDL.
    • Tăng cường hệ miễn dịch giúp nâng cao sức đề kháng và phòng tránh một số bệnh thông thường như cảm lạnh, cảm cúm.
    • Loại bỏ căng thẳng, lo âu, hỗ trợ điều trị bệnh trầm cảm và giúp tinh thần thoải mái hơn.
    • Thường xuyên nhảy Aerobic  giúp tăng tuổi thọ
    Nhảy Aerobic giảm cân nhanh chóng, giúp bạn sở hữu vòng eo thon gọn ngay tại nhà
    Nhảy Aerobic giảm cân nhanh chóng, giúp bạn sở hữu vòng eo thon gọn ngay tại nhà

    Một số lưu ý khi nhảy Aerobic giảm cân

    • Bạn phải tập tối thiểu là 5 lần,mỗi buổi tập nên tập ít nhất 50 đến 60 phút. Trước mỗi buổi tập nên khởi động khoảng 10 phút.
    • Trong quá trình nhảy Aerobic giảm cân, bạn nên cười nói vui vẻ. Không nên tập quá sức.
    • Với những người ít vận động nên chọn những bài tập phù hợp cho bản thân và nhớ phải khởi động kỹ trước khi tập.
    • Trong những buổi đầu tiên nên tập nhẹ nhàng không nên quá sức ( tập quá sức sẽ gây ra cảm giác ê ẩm toàn thân). Trong hai tuần đầu thì cố gắng ba buổi/1 tuần. Sau này, khi cơ thể đã thích nghi với Aerobic rồi thì cứ tăng tốc dần.
    • Không bỏ qua các động tác khởi động, làm nóng cơ thể trong bài.
    • Nên đầu tư giầy và trang phục phù hợp để tạo hứng thú luyện tập. Trang phục là những bộ đồ thoải mái, không gò bó, không cầu kì, càng đơn giản càng tốt. Chất liệu vải thì nên chọn vải cotton.

    Những bài nhảy Aerobic giảm cân hiệu quả nhất

    Hầu hết các bài nhảy Aerobic giảm cân đều khá đơn giản, có thể luyện tập tại nhà. Mỗi ngày, bạn chỉ cần luyện tập 45-60 phút sẽ giúp cơ thể giải phóng năng lượng, thúc đẩy quá trình chuyển hóa và loại bỏ lượng mỡ thừa ở bụng, tay, đùi hiệu quả.

    Bài tập 1: Lắc eo

    Bài tập này khá đơn giản, bạn không phải dùng bất kì 1 dụng cụ hỗ trợ nào. Chỉ cần 3-4 phút cho một bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả.

    Cách thực hiện:

    Hai chân đứng rộng bằng vai, giữ thẳng lưng, mặt hướng về phía trước, vai thả lỏng, hai tay chống hông hoặc nắm đấm lỏng trước ngực.

    Lấy hai chân làm trụ, giữ thẳng gối rồi lắc eo sang phải và trái theo nhịp. Hai tay đưa dần về trước, song song với ngực và đánh tay theo nhịp. Chú ý, tay trái đưa lên thì tay phải hạ xuống dưới.

    Nhảy Aerobic giảm cân nhanh chóng, giúp bạn sở hữu vòng eo thon gọn ngay tại nhà
    Nhảy Aerobic giảm cân nhanh chóng, giúp bạn sở hữu vòng eo thon gọn ngay tại nhà

    Bài tập 2: Nhảy đá chân sang hai bên

    Bài tập này không đòi hỏi kỹ thuật cao, bạn chỉ cần chú ý giữ thẳng lưng không để người đổ về phía trước là được. Cường độ hoạt động của bài tập này khá lớn nên có thể giúp bạn đốt cháy lượng mỡ thừa nhanh chóng.

    Cách thực hiện:

    Đứng thẳng lưng, hai chân rộng bằng vai, hai tay chống hông hoặc nắm đấm nhẹ trước ngực.

    Lấy chân trái làm trụ, đá chân phải sang phải. Sau đó, đổi chân lại. Thực hiện khoảng 5 phút.

    Nhảy Aerobic giảm cân nhanh chóng, giúp bạn sở hữu vòng eo thon gọn ngay tại nhà
    Nhảy Aerobic giảm cân nhanh chóng, giúp bạn sở hữu vòng eo thon gọn ngay tại nhà

    Bài tập 3: Nhảy sang hai bên

    Động tác này có cường độ vận động cao, giúp bạn tăng nhiệt độ cơ thể đồng thời giảm mỡ bụng nhanh chóng.

    Đứng thẳng người, chân chụm vào, hai tay đặt bên hông hoặc nắm đấm nhẹ.

    Co gối trái lại rồi nhảy sang trái, chân phải giữ thẳng và thả lỏng. Khi chân trái tiếp đất, đầu gối chùng lại một chút. Rút chân phải về và làm động tác tương tự với chân phải. Thực hiện khoảng 5 phút.

    Nhảy Aerobic giảm cân nhanh chóng, giúp bạn sở hữu vòng eo thon gọn ngay tại nhà
    Nhảy Aerobic giảm cân nhanh chóng, giúp bạn sở hữu vòng eo thon gọn ngay tại nhà

    Bài tập 4: Chạy nâng cao đùi tại chỗ

    Động tác này giúp đốt cháy lượng calo thừa nhanh chóng giúp vòng eo và đùi thon gọn.

    Cách thực hiện:

    Khởi động các khớp cổ tay và chân thật kỹ để làm nóng cơ thể. Chạy bộ nhẹ nhàng tại chổ để khởi động chân.

    Chạy bộ tại chỗ, nâng cao đùi sao cho đùi và bắp chân vuông góc với nhau. Thực hiện lần lượt cho 2 chân trong vòng 20 phút.

    Nhảy Aerobic giảm cân nhanh chóng, giúp bạn sở hữu vòng eo thon gọn ngay tại nhà
    Nhảy Aerobic giảm cân nhanh chóng, giúp bạn sở hữu vòng eo thon gọn ngay tại nhà

    Bài tập 5:  Nhảy bật cao kết hợp squat

    Squat là động tác giúp săn chắc vùng bụng và mông được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Bài tập này là sự kết hợp của nhảy bật cao và squat.

    Cách thực hiện:

    Đứng tahwngr người, thả lỏng, hai chân rộng hơn vai.

    Nhún người xuống để tạo đà bật nhảy lên. Nhảy lên và trở về tư thế ban đầu rồi khuỵu đầu gối xuống, đưa hai tay ra trước ngực. Tiếp tục lặp lại động tác này 20 đến 30 lần rồi nghỉ 15 giây sau đó lại tập tiếp.

    Nhảy Aerobic giảm cân nhanh chóng, giúp bạn sở hữu vòng eo thon gọn ngay tại nhà
    Nhảy Aerobic giảm cân nhanh chóng, giúp bạn sở hữu vòng eo thon gọn ngay tại nhà

    Trên đây là những bài nhảy aerobic giảm cân hiệu quả tại nhà. Để nhanh chóng sở hữu vóc dáng thon gọn cùng vòng eo nhỏ nhắn, bạn cần kêt hợp nhảy cùng chế độ ăn uống giảm cân. Bạn có thể xem cách làm một số món salad giảm cân qua bài viết: => Cách làm salad rau củ giảm cân giúp giữ dáng lại tốt cho sức khỏe