Phần mềm quản lý bán hàng là một công cụ hữu ích dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như các cửa hàng bán lẻ. Đây là công cụ nhiều chủ shop đã lựa chọn sử dụng nhằm tăng hiệu quả kinh doanh. Sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ những lợi ích khi dùng phần mềm quản lý bán hàng trong kinh doanh.
5 lợi ích khi dùng phần mềm quản lý bán hàng
Tiết kiệm thời gian trong hoạt động bán hàng
- Kiểm tra kho nhanh chóng: Phần mềm giúp nhân viên hay chủ cửa hàng có thể kiểm tra hàng tồn nhanh chóng, nắm được số lượng, mẫu mã của sản phẩm, hàng hóa còn trong kho. Cùng với số tiền tương ứng với lượng sản phẩm đó.
- Tính tiền hàng nhanh chóng, chính xác: Khi khách hàng thanh toán, số tiền khách phải trả sẽ được phần mềm tính toán ngay trên hệ thống. Kể cả khi áp dụng các chính sách chiết khấu hay khuyến mãi.
- Báo cáo doanh thu, lỗ lãi cập nhật hàng ngày: Cuối mỗi ca làm việc, nhân viên hay chủ shop sẽ phải tính toán và ghi chép lại doanh thu. So sánh hàng đã bán và thực tế có khớp hay không. Nếu chỉ bán một vài sản phẩm mỗi ngày thì điều này thật dễ dàng. Nhưng nếu bán một ngày vài chục hay vài trăm sản phẩm thì việc tổng hợp doanh thu, kiểm kê hàng hóa mất khá nhiều thời gian.
Lợi ích khi dùng phần mềm quản lý bán hàng Abit
Đọc thêm: 7 Lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng không thể bỏ qua
Tiết kiệm chi phí bán lên đến 30%
- Giảm chi phí thuê nhân viên: Sử dụng phần mềm giúp tiết kiệm thời gian quản lý, kiểm kê hàng hóa trong kho hay tính doanh thu, lãi lỗ. Do đó, với các cửa hàng có 3- 4 nhân viên có thể giảm được khối lượng công việc của 1 người. Từ đó giảm chi phí thuê nhân viên. Nếu là chuỗi cửa hàng thì chi phí sẽ giảm một cách rõ rệt.
- Giảm chi phí tồn kho: Sử dụng phần mềm sẽ giúp bạn lo hết mọi việc về tồn kho và kiểm soát chi phí với lượng hàng tồn kho thực tế. Sẽ không phải đi kiểm từng kho và tính toán thủ công lượng tồn kho thực tế. Khi kiểm soát được số lượng tồn, mặt hàng nào bán chạy, mặt hàng nào còn nhiều. Hạn chế lượng hàng hóa tồn kho nhiều nhất. Đảm bảo tiết kiệm chi phí kinh doanh ở mức tối đa.
- Giảm chi phí do giảm thất thoát hàng hóa: Các cửa hàng nhỏ thì số lượng hàng thất thoát là không nhiều. Tuy nhiên với các cửa hàng đông khách. Hay những shop bán hàng online với những đơn vận chuyển đi bị hoàn trả, việc thất thoát xảy ra là không hiếm. Phần mềm sẽ giúp bạn kiểm soát hàng hóa theo số lượng, màu sắc, kích cỡ chính xác.
- Với các đơn hàng gửi đi hay bán trực tiếp, có thể tra cứu lịch sử và tình trạng, đơn vị vận chuyển, kiểm soát hàng hóa một cách sát sao nhất. Giảm rủi ro về việc thất thoát hàng hóa và tiết kiệm được chi phí phát sinh đối với trường hợp thất thoát hàng.
Tiết kiệm tối ưu chi phí với phần mềm Abit
Tăng doanh thu liên tục nhờ phần mềm quản lý bán hàng
- Nhờ việc quản lý chặt chẽ và chính xác trong quản lý hàng hóa, nhân viên, chi phí hiệu quả kinh doanh ngày càng được tăng cao. Việc quản lý cửa hàng trở nên dễ dàng và gọn nhẹ hơn. Nhờ những chính sách quản lý được cải tiến, dùng người đúng việc, đúng chỗ và tránh thất thoát, lãng phí giúp cho cửa hàng tăng doanh thu lên rất nhanh.
- Các chính sách khuyến mãi hấp dẫn cửa hàng có thể đưa ra đồng thời, cùng lúc mà không bị chồng chéo nhờ tính năng của phần mềm quản lý cửa hàng.
- Dễ dàng tư vấn cho khách hàng: Nhân viên có thể giới thiệu cho khách hàng bằng ngay những hình ảnh trên hệ thống. Cách này thuận tiện cho việc tư vấn, giới thiệu cho khách hàng các mẫu mã bán chạy nhất. Tư vấn nhanh chóng, kịp thời đồng nghĩa với việc tỷ lệ chốt đơn có khả năng thành công cao hơn. Kéo theo doanh thu của cửa hàng tăng lên.
Lợi ích khi dùng phần mềm quản lý bán hàng – tăng doanh thu gấp đôi
Chuyên nghiệp và uy tín hơn trong mắt khách hàng
- Quản lý sản phẩm bằng mã vạch: Sản phẩm có tem và mã vạch mang tên của chính cửa hàng đó sẽ khiến khách hàng cảm thấy cửa hàng chuyên nghiệp hơn rất nhiều. Đây là lý do thúc đẩy các cửa hàng kinh doanh sử dụng mã vạch nhiều hơn.
- Hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán: Sử dụng phần mềm có tích hợp nhiều hình thức thanh toán giúp khách hàng mua hàng nhanh hơn, tiện ích hơn. Một phần giúp chủ cửa hàng bán được nhiều hàng hóa hơn. Quy trình mua hàng và thanh toán được rút ngắn hơn rất nhiều tạo nên sự chuyên nghiệp.
- Việc gửi tin nhắn thường xuyên sẽ khiến khách hàng cảm thấy họ là một phần quan trọng của cửa hàng, tạo ấn tượng tốt trong tâm trí khách hàng. Đồng thời gia tăng cho cửa hàng một lượng khách hàng trung thành.
Đây chính là một công cụ hỗ trợ đắc lực giúp doanh nghiệp quản lý mọi hoạt động kinh doanh nhanh chóng.
Đọc thêm: Hướng dẫn tăng tương tác Facebook với phần mềm quản lý Abit
Quản lý cửa hàng ở mọi lúc mọi nơi thông qua phần mềm
- Quản lý từ xa: Ngay cả khi không có mặt tại cửa hàng, bạn vẫn có thể theo dõi thu – chi, xuất nhập hàng hóa ở cửa hàng.
- Quản lý cửa hàng trên nhiều thiết bị: Smartphone, laptop, thiết bị POS…
Lợi ích khi dùng phần mềm quản lý bán hàng – chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng
Nên dùng phần mềm bán hàng nào?
Hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh đa kênh hiện nay đều trang bị cho mình một phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp. Việc quản lý trở lên dễ dàng hơn, không chỉ MỘT mà NHIỀU cửa hàng. Bạn sẽ không còn nỗi lo chồng chéo báo cáo của từng cửa hàng, tồn kho của từng chi nhánh. Hay nhầm lẫn bất cứ báo cáo nào.
Trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung ứng phần mềm cho dân kinh doanh. Phần mềm được nhiều người sử dụng nhất chính là phần mềm quản lý bán hàng miễn phí Abit. Kiểm soát mọi hoạt động kinh doanh từ quản lý nhân viên, hàng hóa, doanh thu. Bạn có thể trải nghiệm toàn bộ tính năng này TẠI ĐÂY. Nhận ngay tư vấn phần mềm quản lý bán hàng và cách sử dụng phần mềm bán hàng từ nhân viên hỗ trợ qua hotline 024.6674.8888.