Nếu đang kinh doanh online mà bỏ qua thị trường đầy tiềm năng như Facebook thì rất tiếc phải thông báo rằng, bạn đã đánh mất cơ hội tiếp cận đến hàng ngàn khách hàng và gia tăng doanh số. Thế nhưng không phải ai cũng có thể khai thác nền tảng mạng xã hội này thành công. Bởi nó còn phụ thuộc rất nhiều vào cách quản lý Fanpage của bạn.
Vậy quản lý Fanpage như thế nào để có thể gia tăng tương tác, lan tỏa độ nhận diện thương hiệu, tạo được nhiều chuyển đổi chất lượng, bùng nổ doanh số? Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu những thủ thuật “chất” nhất, chắc chắn sẽ giúp bạn đạt được kết quả đáng mơ ước.
Nghe có vẻ đơn giản, nhưng tên Fanpage lại là một trong những yếu tố quyết định mức độ uy tín của trang đối với khách hàng. Do đó, hãy suy nghĩ và cân nhắc thật kỹ trước khi “khai sinh” cho gian hàng online này của mình.
Tốt nhất, tên Fanpage cần thể hiện được sản phẩm và thương hiệu mà bạn đang kinh doanh. Khiến mỗi khi nhắc đến khách hàng sẽ nhớ ngay ra mặt hàng đó là do bạn cung cấp. Nếu có thể hãy cung cấp ngay những đặc tính nổi bật, điểm nổi trội của sản phẩm, lời cam kết về chất lượng, khẳng định ngay trên tên trang. Chẳng hạn như: Abit – phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất, Amini – Phụ kiện & quà tặng sỉ lẻ,…
Thứ khiến khách hàng bị thu hút và quan tâm đến trang chính là nội dung mà bạn chia sẻ, cung cấp cho họ. Ngoài ra, nó còn đóng vai trò như cách để truyền tải thông tin, thông điệp, điều hướng, xây dựng thương hiệu vô cùng hiệu quả. Quan trọng nhất là đo lường được mức độ tương tác của khách hàng đối với trang.
Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú trọng vào việc lên kế hoạch cho thời gian đăng, phân loại, chia tỷ lên nội dung của bài đăng,… để tiếp cận tốt nhất đến nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng.
Bình luận, tin nhắn của khách hàng trên Fanpage cũng là yếu tố chủ chốt mà bạn cần quản lý thật tốt. Bởi trang thu hút được càng nhiều tương tác càng gia tăng độ tin cậy, khả năng hiển thị tới nhiều người cao hơn. Tuy nhiên, khi đã có lượng traffic, tương tác ổn định, bạn lại cần có giải pháp quản lý chúng thật hiệu quả. Tránh trường hợp để khách hàng phải chờ đợi quá lâu để nhận được phản hồi về những vấn đề họ thắc mắc, sót bình luận, tin nhắn, bị đối thủ cướp khách khi khách hàng cung cấp thông tin cá nhân,…
Đặc biệt, trong trường hợp bạn quản lý nhiều Fanpage bán hàng chính cùng hàng chục Fanpage vệ tinh thì việc kiểm soát tương tác theo cách thức thủ công là vô cùng khó và tốn nhiều thời gian. Để giải quyết vấn đề này, phần mềm quản lý bình luận Fanpage được xem như giải pháp hoàn hảo nhất. Với các hỗ trợ ưu việt như: Quản lý bình luận trên Fanpage, ẩn bình luận trên page để bảo mật thông tin khách hàng, tự động trả lời comment Facebook theo các kịch bản được thiết lập sẵn,… và rất nhiều tính năng tuyệt vời khác.
Facebook cung cấp cho người dùng một công cụ cho phép phân tích các chỉ số trên trang và quản trị những dữ liệu có giá trị về nội dung vô cùng hiệu quả là Facebook Insight. Tại đây, bạn có thể sử dụng các báo cáo cho toàn Fanpage và từng bài viết cụ thể để hiểu cách mọi người tương tác với trang. Từ đó có thể biết được chủ đề, nội dung hay mục nào hoạt động tốt nhất. Nhằm tận dụng nguồn dữ liệu này cho việc lên kế hoạch cho các tháng tiếp theo.
Ngoài ra, việc theo dõi chặt chẽ hiệu quả hoạt động của Fanpage sẽ giúp bạn có được cái nhìn tổng quan hơn về trang. Tạo cơ sở để đưa ra các định hướng phát triển, xây dựng kế hoạch trong tương lai.
Có thể bạn quan tâm: Kiểm soát hoạt động kinh doanh online chuyên nghiệp với phần mềm quản lý Fanpage miễn phí.
Trên đây là những thủ thuật quản lý Fanpage giúp bạn gia tăng tương tác, bùng nổ doanh số hiệu quả. Hy vọng thông tin mà bài viết mang đến thực sự hữu ích với hoạt động kinh doanh của bạn. Chúc các bạn thành công!
Áo choàng tắm dùng để làm gì? Có mấy loại áo choàng tắm? Thực tế thì ngoài công dụng thấm khô nước trên cơ thể thì áo choàng tắm còn có rất nhiều tác dụng khác mà có...