Bí quyết trở thành người quản lý khách sạn 5 sao đa tài, thành công

Bí quyết trở thành người quản lý khách sạn 5 sao đa tài, thành công

79,878 | Thứ hai, 15/12/2025, 07:00 (GMT+7)

Những người quản lý khách sạn 5 sao không thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nhưng vai trò của họ vẫn vô cùng quan trọng. Họ chính là đầu tàu đảm bảo các dịch vụ của khách sạn hoạt động một cách hiệu quả.

Khách sạn tiêu chuẩn 5 sao thường được xây dựng ở nơi có vị trí đẹp, giao thông thuận tiện. Quy mô của khách sạn 5 sao phải có tối thiểu 100 phòng với diện tích mỗi phòng được quy định cụ thể. Chính bởi quy mô lớn như vậy nên việc quản lý khách sạn 5 sao là không hề dễ dàng.

quản lý khách sạn 5 sao

Rex Hotel – khách sạn 5 sao nổi tiếng và lâu đời bậc nhất tại Sài Gòn

Bí quyết quản lý khách sạn 5 sao hiệu quả

Để hoạt động khách sạn 5 sao đạt hiệu quả nhất thì người quản lý cần có những kỹ năng và bí quyết riêng.

Tuyển chọn đội ngũ nhân viên có năng lực

Nhân viên chính là những người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng mỗi ngày. Vì thế, việc lựa chọn những người có năng lực làm việc cũng như kinh nghiệm là điều rất cần thiết. Nó không chỉ ảnh hưởng đến sự đánh giá của khách hàng mà còn tác động đến sự thành hay bại của khách sạn.

bí quyết quản lý khách sạn 5 sao

Đội ngũ nhân viên tại khách sạn 5 sao cần có năng lực và kinh nghiệm làm việc

Xây dựng và kết nối khách hàng

Một người quản lý khách sạn 5 sao giỏi phải là người biết tạo dựng và kết nối với những nhóm khách hàng trung thành – những người sẵn sàng quay trở lại khách sạn để nghỉ dưỡng.

Không cần phải đợi bộ phận chăm sóc khách hàng thực hiện công việc của mình, chính người quản lý có thể gặp gỡ, tương tác với khách để xây dựng môi trường hợp tác.

Kỹ năng giao tiếp, lắng nghe

Đọc, viết, nói và lắng nghe là những kỹ năng không thể thiếu của người quản lý khách sạn. Vì phải đảm nhận nhiều nhiệm vụ nên việc thông thạo các kỹ năng cơ bản giúp ích rất nhiều cho chất lượng làm việc của người quản lý.

bí quyết quản lý khách sạn 5 sao hiệu quả nhất

Người quản lý cần tạo cảm hứng để nhân viên làm việc thật cống hiến cho khách sạn

Kỹ năng tổ chức, quản lý tài chính

Một trong những trách nhiệm của người quản lý khách sạn 5 sao là kết quả kinh doanh của khách sạn. Chính vì thế, bên cạnh các kỹ năng, kiến thức về khách sạn thì họ còn cần hiểu các khái niệm tài chính cơ bản, biết đọc báo cáo tài chính hoặc phân tích dữ liệu tài chính. Người quản lý còn cần phải lên chiến lược kinh doanh cho phù hợp với tình hình tài chính của khách sạn.

Truyền cảm hứng cho nhân viên

Người quản lý khách sạn cần khéo léo dẫn dắt nhân viên đến với niềm vui, niềm đam mê khi được làm việc để khuyến khích nhân viên cống hiến hết mình cho khách sạn. Điều này là hiển nhiên bởi nếu chỉ 1 mình bản thân quản lý sẽ không thể nào đem đến sự vận hành trơn tru cho khách sạn được.

Khả năng linh hoạt

Ngành du lịch, khách sạn luôn phải đối mặt với những tình huống phát sinh một cách bất ngờ, không thể đoán trước. Vì vậy, người quản lý cần có khả năng linh hoạt, khả năng thích ứng, góc phán đoán nhanh nhạy để xử lý bất kỳ tình huống nào.

Người quản lý cần nhanh nhạy nắm bắt xu thế thay đổi của thị trường

Người quản lý cần nhanh nhạy nắm bắt xu thế thay đổi của thị trường

Nắm bắt nhu cầu thị trường

Thị trường du lịch tại Việt Nam đang ngày càng phát triển và cũng liên tục thay đổi. Vì thế, người quản lý cần linh hoạt để biến đổi sao cho phù hợp với thị trường kinh doanh và cụ thể hơn chính là đáp ứng mong muốn, nhu cầu của khách hàng.

Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn 5 sao

Quy mô khách sạn 5 sao có tối thiểu 100 phòng. Chính vì thế, việc sử dụng phần mềm quản lý là điều nên làm. Nó vừa tiết kiệm thời gian cho nhân viên vừa tiết kiệm thời gian cho chính người quản lý khi mà mọi hoạt động của khách sạn đều được cập nhật trên điện thoại di động. Các hoạt động theo dõi, giám sát, đánh giá sẽ được thực hiện vô cùng nhanh chóng và khoa học. Từ đó, hiện quả, tiến độ làm việc được nâng cao, chất lượng phục vụ được cải thiện.

bí quyết quản lý khách sạn 5 sao hiệu quả

Ezcloud Hotel là một trong những phần mềm quản lý khách sạn được ưa chuộng hiện nay

Mức lương quản lý khách sạn 5 sao

Mức lương tại các vị trí quản lý khác nhau tại khách sạn 5 sao sẽ có sự thay đổi lớn. Cụ thể là:

  • Tổng giám đốc khách sạn (General Director – GD) mức lương dao động khoảng 40-80 triệu/tháng.
  • Phó Tổng Giám đốc khách sạn (Deputy General Manager – DGM) mức lương dao động khoảng trên 30 triệu/ tháng.
  • Tổng Quản lý khách sạn có mức lương dao động 20-30 triệu/tháng.
  • Giám đốc bộ phận khách sạn có mức lương dao động từ 17-23 triệu/tháng.
  • Trưởng bộ phận/ Quản lý khách sạn có mức lương dao động từ 15-20 triệu/tháng.
  • Giám sát bộ phận khách sạn có mức lương dao động từ 10-12 triệu/tháng.

Các mức lương trên có thể thay đổi tùy theo kinh nghiệm cũng như năng lực của từng người.

Có thể thấy, việc quản lý khách sạn 5 sao hoàn toàn không phải là điều dễ dàng. Sự hòa hợp giữa 2 yếu tố: con người và khoa học kỹ thuật sẽ giúp khách sạn hoạt động một cách hiệu quả và thành công nhất.

Bài viết liên quan

Review Hotel

Thuật ngữ khách sạn

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

51,463 Kiến Thức Khách Sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Bột mì số 11 là gì? Vì sao nên chọn bột số 11 làm bánh mì?

52,936 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...

Vang cường hoá là gì? Những điều cần biết về vang cường hoá

83,007 Kiến Thức Khách Sạn

Những nhânn viên phục vụ tại nhà hàng- khách sạn chắc hẳn đã quen thuộc với vang sủi bọt nhưng bạn đã biết vang cường hoá là gì chưa? Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe đến cụm từ...

Bột mì số 13 là gì? Dùng bột mì số 13 để làm bánh nào là ngon nhất?

54,857 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì là nguyên liệu quan trọng để tạo nên những chiếc bánh mặn đậm hương vị hay những chiếc bánh ngọt hấp dẫn. Và bột mì số 13 là một trong những loại bột phổ biến được...

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

52,270 Kiến Thức Khách Sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Kiến thức khách sạn

Người dùng hay mắc lỗi gì khi dùng ô dù che nắng quán cafe?

11,027 Tin tức khách sạn

Ở những quán cafe ngoài trời, việc sử dụng ô dù che nắng là rất phổ biến để bảo vệ khách hàng khỏi những tác động của thời tiết. Tuy nhiên, nếu không sử dụng đúng cách và...

99+ mẫu giường pallet đẹp mộc mạc đúng chuẩn phong thái Vintage

14,712 Tin tức khách sạn

Những chiếc giường pallet ngày càng được sử dụng phổ biến hơn trong mô hình kinh doanh homestay vì sự gần gũi mà chúng mang lại. Hãy thử tham khảo những mẫu giường pallet đẹp nhất mang phong...

Tiêu chuẩn thiết kế resort 5 sao tạo sức hút đối với khách du lịch

73,004 Kiến thức

Hiện nay có rất nhiều khu resort được xây dựng trên khắp cả nước nhưng không phải resort nào cũng thu hút được khách du lịch. Với nhu cầu nghỉ dưỡng ngày càng tăng, tiêu chuẩn thiết kế...

Các lỗi khách hàng khó chấp nhận được ở dịch vụ giặt ủi khách sạn

11,435 Tin tức khách sạn

Các dịch vụ tiện ích gia tăng mà khách sạn cung cấp đều nhằm mục đích là mang đến cho khách hàng sự thoải mái, trải nghiệm nghỉ dưỡng tốt nhất. Tuy nhiên không phải lúc nào các...

Xe kéo hành lý 2 bánh nhập khẩu có tốt không?

11,401 Tin tức khách sạn

Đối với những khách sạn nhỏ, homestay tầm trung, họ thường có xu hướng tìm mua dòng xe đẩy hành lý kích thước gọn gàng. Hiện nay loại xe kéo hành lý 2 bánh nhập khẩu trên thị...

A la carte là gì ? Quy trình phục vụ A la carte đúng chuẩn

Tin nổi bật

A la carte là gì ? Quy trình phục vụ A la carte đúng chuẩn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ A la carte chưa? Bạn có bao giờ hỏi A la carte là gì ? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé ! A la carte được...

Tré Bình Định mang hương vị khó quên, níu chân du khách

Đừng bỏ lỡ

Tré Bình Định mang hương vị khó quên, níu chân du khách

Tré Bình Định đặc biệt từ cái tên đến hình thù. Đặc biệt, hương vị thơm ngon của nó làm cho không ít người thưởng thức bị mê hoặc và nhớ mãi. Ăn quên lối về với bánh...

Setup khách sạn

Tư vấn chọn rèm cửa cho khách sạn: Đảm bảo đẹp, sang, giá hợp lý

38,410 Setup khách sạn

Bạn đang đau đầu vì không biết nên lựa chọn loại rèm cửa nào cho khách sạn của mình? Cùng tham khảo các thông tin tư vấn chọn rèm cửa khách sạn trong bài viết sau đây để...

3 lưu ý cần phải biết khi chọn đệm cho giường phụ khách sạn

11,636 Setup khách sạn

Trang bị thêm giường phụ chất lượng với chiếc đệm êm ái chính là bí quyết tạo ấn tượng và giữ chân khách lưu trú đến với khách sạn lần sau. Đừng bỏ qua 3 lưu ý cần...

Nhà cung cấp dép nhà nghỉ uy tín và chất lượng trên thị trường

60,315 Setup khách sạn

Dép đi trong nhà nghỉ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các khách thuê phòng. Đồng thời đây cũng là một chi tiết tuy nhỏ nhưng lại là vật dụng thể hiện sự chuyên nghiệp...

Điểm danh những mẫu dép khách sạn đẹp, dễ đi nhất hiện nay

38,899 Setup khách sạn

Dép khách sạn là vật dụng không thể thiếu nhằm tạo ra sự tiện nghi cho khách hàng khi đến với khách sạn. Chúng có rất nhiều loại với kiểu dáng đa dạng và được sử dụng trong...

Bí quyết chọn mua khăn mặt khách sạn chất lượng, chuẩn cao cấp

70,691 Setup khách sạn

Làm thế nào để có thể lựa chọn được cho mình những chiếc khăn mặt đảm bảo chất lượng? Hãy tham khảo ngay bài viết này để có thể nắm được những bí quyết chọn mua khăn mặt...

Thiết kế khách sạn

Cách thiết kế resort mini để hút khách “nhanh như chớp”

77,097 Kiến Thức Khách Sạn

Dù resort mini nhỏ hơn nhiều so với resort thông thường nhưng khi thiết kế resort mini, chủ đầu tư vẫn cần đáp ứng đủ các tiêu chuẩn về chất lượng. Có như vậy mới mong thu hút...

Điểm mặt chỉ tên các tiêu chuẩn thiết kế resort cần lưu tâm

76,984 Kiến Thức Khách Sạn

Muốn khu resort của bạn thu hút khách nghỉ dưỡng thì ngoài một vị trí đẹp, kiến trúc độc đáo còn phải đạt đủ tiêu chuẩn thiết kế resort nữa. Resort là gì? Resort hiểu đơn giản là...

Khám phá tiêu chuẩn kích thước quầy lễ tân khách sạn

44,429 Kiến Thức Khách Sạn

Ngoài việc thiết kế, trang trí thì việc lựa chọn kích thước quầy lễ tân khách sạn đúng chuẩn quy định cũng vô cùng quan trọng. Nó tạo sự thoải mái cho khách hàng cũng như hoạt động...

Đắm chìm trong những mẫu thiết kế khách sạn nhỏ cực hấp dẫn

118,775 Kiến Thức Khách Sạn

Hiện nay ngành kinh doanh khách sạn đang trở nên hot hơn bao giờ hết. Bởi vậy với những mẫu thiết kế khách sạn nhỏ sẽ là lựa chọn cho nhiều nhà đầu tư. Bởi loại hình khách...

Xây khách sạn 1 sao: Cách tính chi phí hoàn thiện nhất

85,747 Kiến Thức Khách Sạn

Xây khách sạn 1 sao là lĩnh vực kinh doanh được nhiều nhà đầu tư chú trọng hiện nay. Trong đó, chi phí xây dựng là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Vậy cách tính chi phí...

Tin tức khách sạn

Quy trình thu gom rác thải y tế – Những lưu ý khi thu gom rác thải y tế

10,301 Tin tức khách sạn

Rác thải y tế là một trong những loại chất thải đặc biệt, chứa nhiều yếu tố nguy hại đến sức khỏe con người và môi trường nếu không được quản lý và xử lý đúng cách. Việc...

Tìm hiểu từ A-Z về cấu tạo và nguyên lý máy sấy tóc

14,549 Tin tức khách sạn

Máy sấy tóc là một trong những thiết bị khách sạn vô cùng quan trọng và không thể thiếu. Vậy cụ thể thì cấu tạo cũng như nguyên lý máy sấy tóc hoạt động ra sao? Hãy cùng...

Địa chỉ bán cột chắn inox Hà Nội cao cấp bền đẹp

13,609 Tin tức khách sạn

Cột chắn inox là vật dụng không còn quá xa lạ với chúng ta. Đặc biệt cột chắn inox được sử dụng ở nhiều nơi như sân bay, rạp chiếu phim, trung tâm hội nghị, các sự kiện…...

Hướng dẫn kéo dài tuổi thọ của thùng rác gỗ

11,602 Tin tức khách sạn

Trong đời sống hiện đại, thùng rác gỗ ngày càng được ưa chuộng nhờ tính thẩm mỹ sang trọng và độ bền cao. Tuy nhiên, để sản phẩm giữ được vẻ đẹp tự nhiên và tuổi thọ lâu...

Các lỗi vô tâm của người dùng khiến ghế công viên nhanh hỏng

10,654 Tin tức khách sạn

Ghế công viên, mặc dù có thiết kế để chịu đựng nhiều điều kiện thời tiết và sử dụng hàng ngày, nhưng vẫn có khả năng bị hỏng hóc thường xuyên. Trong bài viết này, chúng ta sẽ...

Nghiệp vụ khách sạn

Mách bạn tất tần tật nội quy nhân viên buồng phòng cần biết

55,436 Kiến Thức Khách Sạn

Bất kì công việc nào cũng có nội quy. Và nhân viên buồng phòng cũng vậy. Nội quy nhân viên buồng phòng được coi như một bảng tiêu chuẩn. Nó giúp nhân viên dựa vào đó mà hành...

A la carte là gì ? Quy trình phục vụ A la carte đúng chuẩn

15,010 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ A la carte chưa? Bạn có bao giờ hỏi A la carte là gì ? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé ! A la carte được...

POS là gì? Đi du lịch thanh toán qua POS tiện lợi ra sao?

48,771 Kiến Thức Khách Sạn

POS là gì? Trong khách sạn thì POS có vai trò như thế nào? Khi thanh toán qua POS cần lưu ý những gì? Để giải đáp những câu hỏi này thì hãy cùng Poliva.vn tìm câu trả...

Staff là gì? Những vị trí Staff phổ biến trong nhà hàng khách sạn

132,879 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đã bao giờ thắc mắc Staff là gì trong công ty/tổ chức chưa? Tuy đã quen mắt thế nhưng bạn có chắc mình đã hiểu tường tận về thuật ngữ này? Bạn có biết về các vị...

Whipping cream là gì? Mọi thông tin về whipping cream bạn cần biết

132,572 Kiến Thức Khách Sạn

Whipping cream thường được biết đến là một loại kem tươi làm tăng hương vị và độ béo ngọt của bánh. Thế nhưng không phải ai cũng biết cụ thể về Whipping Cream là gì và cách sử...

Kiến thức khách sạn

Hướng dẫn phân biệt các loại inox đơn giản mà chính xác nhất

11,875 Mẹo vặt gia đình

Inox là một trong những vật liệu phổ biến nhất hiện nay, được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau từ sản xuất đồ gia dụng, nội thất cho đến công nghiệp nặng. Tuy nhiên,...

Hướng dẫn cách sử dụng két sắt khách sạn mới nhất hiện nay

59,822 Tin tức khách sạn

Khách sạn hiện nay đều trang bị két sắt để khách bảo quản tiền bạc, giấy tờ quan trọng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn gặp phải khó khăn khi dùng két sắt lần đầu tiên. Tham khảo...

4+ cách trang trí bục phát biểu hội nghị: Đẹp nhưng không tốn kém

10,665 Tin tức khách sạn

Bục phát biểu là một phần quan trọng trong bất kỳ hội nghị, sự kiện nào. Nó không chỉ là nơi người phát biểu truyền đạt thông điệp mà còn góp phần tạo nên hình ảnh chuyên nghiệp,...

Máy sấy tay là gì? Điểm danh các loại máy sấy tay phổ biến hiện nay

30,248 Tin tức khách sạn

Hiện nay, tất cả các phòng vệ sinh tại các cao ốc, khách sạn nhà hàng, khu vực công cộng… đều được trang bị máy sấy tay nhằm tạo sự tiện lợi, hiện đại giúp cho chúng ta...

Tiết kiệm chi phí mua khăn khách sạn với 5 bí quyết vàng

11,677 Tin tức khách sạn

Khăn tắm, khăn mặt là những vật dụng không thể thiếu trong phòng tắm khách sạn. Làm thế nào để mua khăn khách sạn với giá tốt nhất, bí quyết tiết kiệm chi phí mua khăn là gì,...

chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999