Bí quyết trở thành người quản lý khách sạn 5 sao đa tài, thành công

Bí quyết trở thành người quản lý khách sạn 5 sao đa tài, thành công

79,856 | Thứ hai, 08/12/2025, 07:00 (GMT+7)

Những người quản lý khách sạn 5 sao không thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nhưng vai trò của họ vẫn vô cùng quan trọng. Họ chính là đầu tàu đảm bảo các dịch vụ của khách sạn hoạt động một cách hiệu quả.

Khách sạn tiêu chuẩn 5 sao thường được xây dựng ở nơi có vị trí đẹp, giao thông thuận tiện. Quy mô của khách sạn 5 sao phải có tối thiểu 100 phòng với diện tích mỗi phòng được quy định cụ thể. Chính bởi quy mô lớn như vậy nên việc quản lý khách sạn 5 sao là không hề dễ dàng.

quản lý khách sạn 5 sao

Rex Hotel – khách sạn 5 sao nổi tiếng và lâu đời bậc nhất tại Sài Gòn

Bí quyết quản lý khách sạn 5 sao hiệu quả

Để hoạt động khách sạn 5 sao đạt hiệu quả nhất thì người quản lý cần có những kỹ năng và bí quyết riêng.

Tuyển chọn đội ngũ nhân viên có năng lực

Nhân viên chính là những người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng mỗi ngày. Vì thế, việc lựa chọn những người có năng lực làm việc cũng như kinh nghiệm là điều rất cần thiết. Nó không chỉ ảnh hưởng đến sự đánh giá của khách hàng mà còn tác động đến sự thành hay bại của khách sạn.

bí quyết quản lý khách sạn 5 sao

Đội ngũ nhân viên tại khách sạn 5 sao cần có năng lực và kinh nghiệm làm việc

Xây dựng và kết nối khách hàng

Một người quản lý khách sạn 5 sao giỏi phải là người biết tạo dựng và kết nối với những nhóm khách hàng trung thành – những người sẵn sàng quay trở lại khách sạn để nghỉ dưỡng.

Không cần phải đợi bộ phận chăm sóc khách hàng thực hiện công việc của mình, chính người quản lý có thể gặp gỡ, tương tác với khách để xây dựng môi trường hợp tác.

Kỹ năng giao tiếp, lắng nghe

Đọc, viết, nói và lắng nghe là những kỹ năng không thể thiếu của người quản lý khách sạn. Vì phải đảm nhận nhiều nhiệm vụ nên việc thông thạo các kỹ năng cơ bản giúp ích rất nhiều cho chất lượng làm việc của người quản lý.

bí quyết quản lý khách sạn 5 sao hiệu quả nhất

Người quản lý cần tạo cảm hứng để nhân viên làm việc thật cống hiến cho khách sạn

Kỹ năng tổ chức, quản lý tài chính

Một trong những trách nhiệm của người quản lý khách sạn 5 sao là kết quả kinh doanh của khách sạn. Chính vì thế, bên cạnh các kỹ năng, kiến thức về khách sạn thì họ còn cần hiểu các khái niệm tài chính cơ bản, biết đọc báo cáo tài chính hoặc phân tích dữ liệu tài chính. Người quản lý còn cần phải lên chiến lược kinh doanh cho phù hợp với tình hình tài chính của khách sạn.

Truyền cảm hứng cho nhân viên

Người quản lý khách sạn cần khéo léo dẫn dắt nhân viên đến với niềm vui, niềm đam mê khi được làm việc để khuyến khích nhân viên cống hiến hết mình cho khách sạn. Điều này là hiển nhiên bởi nếu chỉ 1 mình bản thân quản lý sẽ không thể nào đem đến sự vận hành trơn tru cho khách sạn được.

Khả năng linh hoạt

Ngành du lịch, khách sạn luôn phải đối mặt với những tình huống phát sinh một cách bất ngờ, không thể đoán trước. Vì vậy, người quản lý cần có khả năng linh hoạt, khả năng thích ứng, góc phán đoán nhanh nhạy để xử lý bất kỳ tình huống nào.

Người quản lý cần nhanh nhạy nắm bắt xu thế thay đổi của thị trường

Người quản lý cần nhanh nhạy nắm bắt xu thế thay đổi của thị trường

Nắm bắt nhu cầu thị trường

Thị trường du lịch tại Việt Nam đang ngày càng phát triển và cũng liên tục thay đổi. Vì thế, người quản lý cần linh hoạt để biến đổi sao cho phù hợp với thị trường kinh doanh và cụ thể hơn chính là đáp ứng mong muốn, nhu cầu của khách hàng.

Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn 5 sao

Quy mô khách sạn 5 sao có tối thiểu 100 phòng. Chính vì thế, việc sử dụng phần mềm quản lý là điều nên làm. Nó vừa tiết kiệm thời gian cho nhân viên vừa tiết kiệm thời gian cho chính người quản lý khi mà mọi hoạt động của khách sạn đều được cập nhật trên điện thoại di động. Các hoạt động theo dõi, giám sát, đánh giá sẽ được thực hiện vô cùng nhanh chóng và khoa học. Từ đó, hiện quả, tiến độ làm việc được nâng cao, chất lượng phục vụ được cải thiện.

bí quyết quản lý khách sạn 5 sao hiệu quả

Ezcloud Hotel là một trong những phần mềm quản lý khách sạn được ưa chuộng hiện nay

Mức lương quản lý khách sạn 5 sao

Mức lương tại các vị trí quản lý khác nhau tại khách sạn 5 sao sẽ có sự thay đổi lớn. Cụ thể là:

  • Tổng giám đốc khách sạn (General Director – GD) mức lương dao động khoảng 40-80 triệu/tháng.
  • Phó Tổng Giám đốc khách sạn (Deputy General Manager – DGM) mức lương dao động khoảng trên 30 triệu/ tháng.
  • Tổng Quản lý khách sạn có mức lương dao động 20-30 triệu/tháng.
  • Giám đốc bộ phận khách sạn có mức lương dao động từ 17-23 triệu/tháng.
  • Trưởng bộ phận/ Quản lý khách sạn có mức lương dao động từ 15-20 triệu/tháng.
  • Giám sát bộ phận khách sạn có mức lương dao động từ 10-12 triệu/tháng.

Các mức lương trên có thể thay đổi tùy theo kinh nghiệm cũng như năng lực của từng người.

Có thể thấy, việc quản lý khách sạn 5 sao hoàn toàn không phải là điều dễ dàng. Sự hòa hợp giữa 2 yếu tố: con người và khoa học kỹ thuật sẽ giúp khách sạn hoạt động một cách hiệu quả và thành công nhất.

Bài viết liên quan

Review Hotel

Thuật ngữ khách sạn

Bột mì số 13 là gì? Dùng bột mì số 13 để làm bánh nào là ngon nhất?

54,835 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì là nguyên liệu quan trọng để tạo nên những chiếc bánh mặn đậm hương vị hay những chiếc bánh ngọt hấp dẫn. Và bột mì số 13 là một trong những loại bột phổ biến được...

Mousse là gì? Cách làm bánh mousse thơm ngon chuẩn vị

81,012 Kiến Thức Khách Sạn

Thế giới bánh ngọt luôn khiến chúng ta cảm thấy mê mẩn về vẻ ngoài bắt mắt cũng như hương vị đặc biệt. Và mousse được xem là một món ăn chuẩn mùa hè với hương vị thơm...

Bột mì số 8 là gì? Làm bánh với bột mì số 8 như thế nào?

52,779 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 8 là gì, bột mỳ số 8 giá bao nhiêu và so với số 11 khác nhau như thế nào? Bột mì số 8 làm được những loại bánh gì? Tìm hiểu ngay những vấn...

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không?

122,105 Thuật ngữ khách sạn

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không? Đây là những thắc mắc của nhiều người khi muốn mua nệm, đặc biệt là chủ khách sạn muốn trang bị nệm cho...

Bột mì số 11 là gì? Vì sao nên chọn bột số 11 làm bánh mì?

52,912 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...

Kiến thức khách sạn

Ghế Tiffany là gì? Vì sao ghế chiavari tiffany được tin dùng tại tiệc cưới?

10,211 Tin tức khách sạn

Được mệnh danh là mẫu ghế nội thất lãng mạn nhất thế giới, ghế chiavari tiffany thường được sử dụng trong những sự kiện, tiệc cưới quan trọng. Nếu như bạn chưa biết ghế Tiffany là gì? Mẫu...

Cập nhật các loại ghế bể bơi Hà Nội cao cấp, hiện đại nhất hiện nay

16,190 Tin tức khách sạn

Ghế bể bơi, giường bể bơi tắm nắng được sử dụng phổ biến tại các bể bơi, bãi biển. Trang bị ghế bể bơi Hà Nội và các nơi khác trên toàn quốc giúp tăng thêm sự sang...

4 giá trị nhận được khi trang bị xe làm buồng khách sạn

11,908 Tin tức khách sạn

Giá trị của một chiếc xe dọn buồng phòng không nhỏ. Nhưng mọi khách sạn, resort, nhà nghỉ dù là quy mô nhỏ hay lớn cũng đều phải trang bị dòng xe này. Bạn đang thắc mắc tại...

Công việc của bộ phận buồng phòng khách sạn gồm những gì?

54,257 Kiến Thức Khách Sạn

Bộ phận buồng phòng là bộ phận trực tiếp đem lại những ấn tượng của khách hàng về khách sạn. Vậy chính xác thì công việc của bộ phận này là gì? hãy cùng tìm hiểu qua bản...

Cách bố trí quầy lễ tân khách sạn hợp phong thủy, hút khách nườm nượp

78,170 Kiến Thức Khách Sạn

Quầy lễ tân khách sạn được bố trí hợp lý, thuận phong thủy sẽ giúp khách sạn làm ăn thuận lợi hơn. Vì thế, đây là một trong những vấn đề được các chủ khách sạn vô cùng...

Flair Bartending là gì? Tìm hiểu về kỹ thuật Flair Bartending gây ấn tượng

Tin nổi bật

Flair Bartending là gì? Tìm hiểu về kỹ thuật Flair Bartending gây ấn tượng

Bạn có biết một Bartender chuyên nghiệp không chỉ giỏi pha chế nhưng ly cocktail, đồ uống thơm ngon, hấp dẫn để trinh phục tất cả khách hàng. Ngoài ra còn một thứ khiến các Bartender tạo được ấn...

5 quán bún mọc dọc mùng ngon ở Hà Nội nhất định phải thử

Đừng bỏ lỡ

5 quán bún mọc dọc mùng ngon ở Hà Nội nhất định phải thử

Bún mọc dọc mùng Hà Nội được xem là món ăn dân dã nhưng đầy hấp dẫn của vùng đất Hà Thành. Đến với Thủ Đô, đừng quên đến ngay 5 địa chỉ dưới đây để thưởng thức...

Setup khách sạn

Kích thước thảm phòng ngủ khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

37,264 Setup khách sạn

Thảm phòng ngủ khách sạn là vật dụng không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn hiện nay. Một vấn đề mà nhiều chủ khách sạn quan tâm đó chính là về kích thước thảm phòng...

Khám phá kích thước khăn spa đúng tiêu chuẩn 5 sao

47,281 Setup khách sạn

Khăn spa là một vật dụng vô cùng quan trọng thể hiện đẳng cấp và thương hiệu của một spa. Vậy tiêu chí nào để lựa chọn khăn spa chất lượng? Kích thước khăn spa đúng chuẩn 5...

Bí quyết chọn mua khăn mặt khách sạn chất lượng, chuẩn cao cấp

70,669 Setup khách sạn

Làm thế nào để có thể lựa chọn được cho mình những chiếc khăn mặt đảm bảo chất lượng? Hãy tham khảo ngay bài viết này để có thể nắm được những bí quyết chọn mua khăn mặt...

3 lưu ý cần phải biết khi chọn đệm cho giường phụ khách sạn

11,618 Setup khách sạn

Trang bị thêm giường phụ chất lượng với chiếc đệm êm ái chính là bí quyết tạo ấn tượng và giữ chân khách lưu trú đến với khách sạn lần sau. Đừng bỏ qua 3 lưu ý cần...

Kinh nghiệm đặt thêm giường phụ khách sạn bạn cần biết!

41,113 Setup khách sạn

Việc yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn khi thuê phòng sẽ được tính phí tùy vào bảng giá của mỗi hotel. Vậy giường phụ là gì? Phí yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn 3...

Thiết kế khách sạn

Gợi ý cách thiết kế nhà nghỉ bình dân hợp lý, sinh lợi nhuận cao

12,374 Kiến Thức Khách Sạn

Kinh doanh nhà nghỉ bình dân là cách kinh doanh khôn ngoan của nhiều chủ đầu tư. Vậy thiết kế nhà nghỉ bình dân như thế nào để sinh lợi nhuận cao? Dưới đây là một số gợi...

Kiến trúc khách sạn 4 sao: Không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp

66,659 Kiến Thức Khách Sạn

Kinh doanh khách sạn đang là ngành thu hút nhiều chủ đầu tư. Chính vì vậy những mẫu kiến trúc khách sạn 4 sao luôn trong tầm ngắm được các chủ đầu tư quan tâm.  Sự phát triển...

Luật xây dựng khách sạn: Những điều nhất định phải biết

52,519 Kiến Thức Khách Sạn

Lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, khách sạn hiện nay đang ngày càng phát triển. Vậy luật xây dựng khách sạn là gì? Đừng bỏ qua bài viết sau đây để tiết kiệm thời gian và công sức...

Tiêu chuẩn cấu tạo, kích thước thang máy khách sạn trong thi công lắp đặt

72,468 Kiến Thức Khách Sạn

Thang máy khách sạn là phương tiện di chuyển hữu ích giúp tiết kiệm thời gian và công sức, đem lại sự tiện lợi cho người sử dụng. Thiết kế thang máy mang nhiều hình thức khác nhau...

Khám phá tiêu chuẩn kích thước quầy lễ tân khách sạn

44,396 Kiến Thức Khách Sạn

Ngoài việc thiết kế, trang trí thì việc lựa chọn kích thước quầy lễ tân khách sạn đúng chuẩn quy định cũng vô cùng quan trọng. Nó tạo sự thoải mái cho khách hàng cũng như hoạt động...

Tin tức khách sạn

Bí quyết sử dụng và vệ sinh kệ sách báo gỗ đúng nhất

11,528 Tin tức khách sạn

Đúng là giá để sách báo bằng gỗ có tuổi thọ sử dụng lâu nhất, hơn hẳn kệ để tạp chí inox hay thép phun sơn. Tuy nhiên muốn có được điều đó bạn cần biết cách sử...

Hướng dẫn cách lắp giá treo khăn tắm khách sạn chi tiết nhất

22,225 Tin tức khách sạn

Những chiếc giá treo khăn tắm đang dần trở thành một trong những vật dụng không thể thiếu được tại các khách sạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ các bước để lắp đặt thiết bị...

Nhựa tritan là gì? Đặc điểm và ứng dụng trong đời sống

10,232 Tin tức khách sạn

Trong thời đại hiện đại, người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các sản phẩm thân thiện với sức khỏe và an toàn cho môi trường. Một trong những vật liệu được đánh giá cao về độ...

Lý do khiến bạn không nên mua xe đẩy đồ vệ sinh giá rẻ

11,305 Tin tức khách sạn

Đừng vội vàng mừng thầm khi mua được xe đẩy đồ vệ sinh giá rẻ vì nghĩ rằng đã tiết kiệm được một khoản chi phí. Hãy thử sử dụng chúng để đánh giá hiệu quả mà những...

Điểm danh 4 khu resort Nha Trang sang chảnh và đắt đỏ bậc nhất

162,388 Kiến Thức Khách Sạn

Nha Trang là một thành phố biển xinh đẹp thu hút đông đảo du khách ghé thăm mỗi năm. Không chỉ sở hữu đường bờ biển đẹp tựa tiên cảnh mà Nha Trang còn có những cảnh quan...

Nghiệp vụ khách sạn

Nhân viên buồng phòng và những phẩm chất, yêu cầu cần đáp ứng

54,115 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đang thắc mắc về các nhiệm vụ nhân viên buồng phòng? Hay còn đang “canh cánh” về quy trình làm việc của một nhân viên phục vụ buồng phòng khách sạn? Hãy để Poliva giải đáp giúp...

Syphon là gì? Điều thú vị về Syphon mà chuyên gia pha chế nên biết

46,627 Kiến Thức Khách Sạn

Syphon chính là biểu tượng cho một phương pháp pha chế cà phê đậm tính nghệ thuật, khiến bao người say mê. Vậy bạn có biết Syphon là gì? Chỉ với nguyên liệu đơn giản là cà phê...

Night auditor là gì? Công việc của nhân viên Night auditor trong khách sạn

70,346 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn có biết sự hoạt động của cả một hệ thống khách sạn liên quan chặt chẽ với nhau, muốn hoạt động diễn ra suôn sẻ yêu cầu mỗi bộ phận phải là những mắt xích liên kết...

Bộ phận kế toán khách sạn: Cơ cấu nhân sự và nội dung công việc

46,732 Kiến Thức Khách Sạn

 Bộ phận kế toán khách sạn là bộ phận vô cùng quan trọng. Bởi bộ phận này ảnh hưởng và quyết định đến doanh thu cũng như sự phát triển của khách sạn. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Lương net là gì? Lương net được tính như thế nào?

68,480 Kiến Thức Khách Sạn

Mỗi ứng viên khi muốn tìm kiếm và lựa chọn công việc đều sẽ quan tâm đến chế độ lương bổng và đãi ngộ. Để thỏa thuận về thu nhập đúng như mong muốn cũng như đảm bảo...

Kiến thức khách sạn

Giá nồi hâm buffet là bao nhiêu? Top 5 các đại lý bán nồi buffet chất lượng

12,672 Tin tức khách sạn

Có thể nói, những chiếc nồi hâm nóng thức ăn là một trong những vật dụng không thể thiếu được tại các bữa tiệc buffet. Sản phẩm này không có công dụng tuyệt vời mà còn mang lại...

Cấu tạo kệ để tạp chí có bánh xe – dòng giá kệ hiện đại nhất

12,225 Tin tức khách sạn

Theo đánh giá của nhiều người thì hiện nay trong ngành hàng giá kệ để sách báo tạp chí, dòng kệ để tạp chí có bánh xe là loại hiện đại và tân tiến nhất. Dòng kệ này...

Dùng khăn khách sạn trang bị sẵn, khách hàng thường lo lắng điều gì?

73,085 Tin tức khách sạn

Vẫn biết là thiết bị tiện ích được sử dụng “free” tuy nhiên dùng khăn khách sạn trang bị sẵn trong phòng, khách thuê phòng thường vẫn mang tâm lý lo lắng. Cụ thể để biết khách thường...

Room Service là gì? Hình thức phục vụ tại phòng tiện lợi thế nào?

71,929 Kiến Thức Khách Sạn

Trong các khách sạn hiện nay có dịch vụ room service. Vậy thuật ngữ room service là gì? Những điều cần biết về room service trong khách sạn là gì? Hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay sau đây!...

4 bí quyết sử dụng giúp khăn spa đẹp và trắng tinh như mới

45,704 Tin tức khách sạn

Hầu hết những chủ spa chỉ đầu tư vào những trang thiết bị mà lại bỏ quên mất khăn spa. Khăn có hình thức không đẹp sẽ làm ảnh hướng đến hình ảnh spa. Những bí quyết sử...

chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999