Sous chef là gì - Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef?

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

52,199 | Thứ bảy, 22/11/2025, 07:00 (GMT+7)

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi chức vụ đảm nhận vị trí nhiệm vụ riêng biệt tạo nên linh hồn của bếp trong đó không thể thiếu được Sous chef – Vậy Sous chef là gì? Hãy cùng Poliva khám phá nhé!

Sous chef là gì?

Trong nghiệp vụ khách sạn Sous Chef là thuật ngữ chỉ một vị trí chức danh “bếp phó” quan trọng trong bộ phận bếp. Với vị trí Bếp phó trong bộ phận bếp, giữ vai trò quan trọng, sau bếp trưởng. Hỗ trợ bếp trưởng cũng như khách sạn trong việc quản lý công việc. Đồng thời phân công nhân sự hằng ngày tại bếp theo từng mảng công việc cụ thể khi bếp trưởng vắng mặt.

Trong nghiệp vụ khách sạn Sous Chef là thuật ngữ chỉ một vị trí chức danh "bếp phó"

Trong nghiệp vụ khách sạn Sous Chef là thuật ngữ chỉ một vị trí chức danh “bếp phó”

Với vị trí giám sát đứng thứ 2 trong bếp, yêu cầu một người Sous chef – bếp phó phải là người dày dặn kinh nghiệm trong nấu ăn cũng như quản lý. Đây cũng một thử thách trong cuộc đời để tiến tới lộ trình thăng tiến trong nghề đầu bếp, làm tốt công việc vị trí này sẽ cho bạn những kinh nghiệm quý giá như vấn đề xử lý, sắp xếp, trình bày để trở thành một Bếp trưởng khách sạn trong tương lai.

Cùng với khối công việc diễn ra hầu như 24/24 của bộ phận bếp trong khách sạn, bếp phó và bếp trưởng cũng có thể phân chia nhau để cùng đồng hành trong giải quyết công việc. Hướng dẫn nhân viên của mình nấu ăn cũng như sáng tạo những món ăn mới.

Công việc chính của Bếp phó trong nhà hàng – khách sạn

Công việc chính của Sous Chef  rất nặng nề, chỉ sau bếp trưởng nên yêu cầu cần phải có sự đồng phối hợp với hỗ trợ của tất cả mọi người. Không chỉ nấu ăn giỏi mà cần có một cái đầu cứng mới đứng vững ở vị trí như vậy. Có thể thấy rằng công việc chính của quản lý được cụ thể như sau:

Điều hành hoạt động khu vực quản lý

    • Lên kế hoach: Lên kế hoặc, sắp xếp lịch làm việc cho nhân sự cấp dưới đồng thời phân chia, phân công đúng nhiệm vụ của từng người theo yêu cầu chung của bếp trưởng và nhà hàng. Chịu mọi vấn đề chất lượng món ăn cũng như thái độ phục vụ.
    • Điều phối nhân sự: Sự linh hoạt của bếp phó sẽ được đánh giá cao khi biết thể hiện phân công nhiệm vụ của các ca trưởng được hợp lý theo đúng tiêu chuẩn các món ăn và khu vực trong khách sạn.
Điều hành hoạt động khu vực quản lý

Điều hành hoạt động khu vực quản lý

    • Tuyển dụng, hướng dẫn, đào tạo nhân viên: Để cân đối được nhân viên khu vực bếp nhiệm vụ lần này của bếp phó sẽ được phát huy. Những quyết định và đào tạo nhân sự yêu cầu Sous Chef  phải thực hiện nghiêm chỉnh. Quan trọng nhất là luôn tạo yếu tố môi trường cho nhân viên cũ và mới luôn hòa đồng thực hiện nghiêm chỉnh quy chuẩn của khách sạn. Ngoài ra thúc đẩy các nhân viên của mình cố gắng phát triển bản thân vì mục tiêu của khách sạn.

Hoạt động chế biến và thiết lập menu cho khách sạn

    • Chế biến và chỉ đạo đôn thúc nhân viên:  Sous Chef sẽ đứng ra phụ trách những món ăn cầu kỳ thuộc nhiệm vụ của mình, đồng thời tiếp nhận thông tin yêu cầu của khách hàng và chỉ đạo phụ trách của mình thực hiện món ăn đó. Đảm bảo mỗi món ăn đều chất lượng, thẩm mỹ.
    • Thiết lập menu cho nhà hàng: Nhiệm vụ không thể bỏ qua chính là liên tục phối hợp nắm bắt xu hướng của ẩm thực cùng bếp trưởng và quản lý thay đổi menu, khẩu vị các món ăn được đổi mới và tính toán giá cả đưa ra trong mỗi thực đơn. Tạo ra phương hướng cạnh tranh  về mặt ẩm thực so với các khách sạn khác.

Quản lý thiết bị, hoàn thành các hạng mục bếp trưởng giao

    • Quản lý công cụ dụng cụ: Các trang thiết bị của bếp phải được Sous Chef quản lý chặt chẽ, cũng như liên bảo trì, đề xuất những đồ dùng trong bếp còn thiếu và hỏng.
    • Hoàn thành các hạng mục Bếp trưởng giao: Đây là công việc không thể thiếu, thể nên khi có ai hỏi Sous Chef là gì? Thì ngoài chuyên môn quản lý, nấu ăn thì còn phải là người được bếp trưởng – Chef tin tưởng giao nhiệm vụ điều hành khi bếp trưởng vắng mặt. Công việc chính còn lập báo cáo định kỳ trong bếp gửi lên cấp trên. 
Hoàn thành các hạng mục bếp trưởng giao

Hoàn thành các hạng mục bếp trưởng giao

Những tố chất và kỹ năng cần có ở một Sous Chef là gì?

Công việc của Sous Chef là gì? là cần sự tỉ mẩn vì vậy để hoàn thành tốt công việc, một bếp phó chuyên nghiệp cần phải có những kỹ năng và tố chất chuyên môn cũng như nghiệp vụ đi từ những người đầu bếp thực thụ.

    • Giàu kinh nghiệm chuyên môn nấu nướng giỏi, ham học hỏi tìm tòi món ăn mới
    • Am hiểu sâu rộng về ẩm thực của các vùng miền
    • Quản lý, điều hành công việc lẫn nhân sự tốt
    • Nắm bắt được xu hướng ẩm thực
    • Hiểu tâm lý khách hàng cần gì!
    • Có óc sáng tạo để trình bày thẩm mĩ món ăn
    • Chịu được cường độ áp lực về thời gian cũng công việc
    • Siêng năng, cẩn thận, có ý chí cầu tiến thực thụ như một vị bếp trưởng
Sous Chef phải là người cực kỳ đam mê và nhiệt huyết với món ăn

Sous Chef phải là người cực kỳ đam mê và nhiệt huyết với món ăn

Vậy Sous Chef là gì? Qua bài viết này của Poliva bạn đã hiểu rõ rồi đúng không ạ! Một bếp phó chuyên nghiệp luôn được các khách sạn đãi ngộ với mức lương rất hấp dẫn, chỉ như vậy mới tương xứng sự vất vả bỏ ra. Để hoàn thành được điều đó họ cần có cái “tâm” trong nấu ăn, cái “tầm trong quản lý và thường xuyên học hỏi để nâng cao khả năng của mình là cả một hành trình và công sức.

Poliva – Với hơn 10 năm trong lĩnh vực nhập khẩu và phân phối thiết bị khách sạn như: xích đu ngoài trời giá rẻgiường tắm nắngô dù ngoài trờiđồ tiêu hao khách sạn,…cao cấp giá rẻ nhất Việt Nam. Mọi sản phẩm do Poliva cung cấp đều là hàng nhập khẩu mang thương hiệu Poliva nên có độ bền cao. Quý khách có nhu cầu mua các loại thiết bị khách sạn xin hãy liên hệ 096.849.8888 để chọn được những sản phẩm mà bạn mong muốn.

Bài viết liên quan

Vang cường hoá là gì? Những điều cần biết về vang cường hoá

82,935 Thuật ngữ khách sạn

Những nhânn viên phục vụ tại nhà hàng- khách sạn chắc hẳn đã quen thuộc với vang sủi bọt nhưng bạn đã biết vang cường hoá là gì chưa? Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe đến cụm từ...

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

51,358 Thuật ngữ khách sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Bột mì số 8 là gì? Làm bánh với bột mì số 8 như thế nào?

52,749 Thuật ngữ khách sạn

Bột mì số 8 là gì, bột mỳ số 8 giá bao nhiêu và so với số 11 khác nhau như thế nào? Bột mì số 8 làm được những loại bánh gì? Tìm hiểu ngay những vấn...

Assignment là gì? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

235,390 Thuật ngữ khách sạn

Assignment là một thuật ngữ khách sạn rất quen thuộc đối với những người trong ngành. Đối với những người ngoài nghề đây là một từ khá lạ tai. Vậy assignment là gì? Đối với những bạn ngoài...

Bột mì số 11 là gì? Vì sao nên chọn bột số 11 làm bánh mì?

52,888 Thuật ngữ khách sạn

Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...

Mousse là gì? Cách làm bánh mousse thơm ngon chuẩn vị

Thế giới bánh ngọt luôn khiến chúng ta cảm thấy mê mẩn về vẻ ngoài bắt mắt cũng như hương vị đặc biệt. Và mousse được xem là một món ăn chuẩn mùa hè với hương vị thơm...

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

171,946 Thuật ngữ khách sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Bungalow là gì? Đôi nét về Bungalow mà không phải ai cũng biết

167,777 Thuật ngữ khách sạn

Bungalow là một loại hình nhà ở khá phổ biến tại các nước khác nhau trên thế giới. Hiện nay, mô hình Bungalow phát triển rất mạnh mẽ tại nhiều khi nghỉ dưỡng, resort cao cấp và là...

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không?

122,069 Thuật ngữ khách sạn

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không? Đây là những thắc mắc của nhiều người khi muốn mua nệm, đặc biệt là chủ khách sạn muốn trang bị nệm cho...

Bột mì số 13 là gì? Dùng bột mì số 13 để làm bánh nào là ngon nhất?

54,790 Thuật ngữ khách sạn

Bột mì là nguyên liệu quan trọng để tạo nên những chiếc bánh mặn đậm hương vị hay những chiếc bánh ngọt hấp dẫn. Và bột mì số 13 là một trong những loại bột phổ biến được...

Pour Spout là gì? Nghe bartender kể chuyện sử dụng Pour Spout

73,787 Thuật ngữ khách sạn

Pour Spout chắc hẳn là một thuật ngữ quen thuộc đối với các bartender nhưng liệu các bạn có biết Pour Spout là gì hay không? Nếu bạn làm trong nghề pha chế nhà hàng, ắt hẳn sẽ...

Review Hotel

Thuật ngữ khách sạn

Kiến thức khách sạn

Thực hư việc máy sấy tay nhiều vi khuẩn, phát tán vi khuẩn

11,798 Tin tức khách sạn

Máy sấy tay được sử dụng rộng rãi tại nhiều điểm nhà vệ sinh công cộng như rạp chiếu phim, các tòa nhà, trung tâm thương mại… Tuy rằng được sử dụng phổ biến nhưng vẫn có nhiều...

3 kinh nghiệm mua bút khách sạn tốt, hữu ích ít ai nói với bạn

39,195 Tin tức khách sạn

Bút khách sạn, một vật dụng nhỏ nằm trong danh sách những bộ amenities khách sạn nhưng lại đóng một vai trò vô cùng quan trọng và cần thiết. Vậy bạn đã biết cách chọn mua bút tốt...

Ô dù lệch tâm là gì và 5 ưu điểm làm người dùng hài lòng

12,761 Tin tức khách sạn

Bạn lo lắng sự thất thường của thời tiết ảnh hưởng đến sinh hoạt hay kinh doanh của mình? Đừng lo, ô dù lệch tâm sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này nhẹ nhàng nhất. Vậy ô...

Bí quyết chọn màu chăn ga gối đệm theo phong thủy chuẩn nhất

13,620 Tin tức khách sạn

Ngoài việc lựa chọn về kiểu dáng, mẫu mã hay giá tiền thì hiện nay nhiều người còn có nhu cầu chọn mua màu chăn ga gối đệm theo phong thủy. Nếu bạn đang có nhu cầu mua...

Cách kiểm tra xích đu chính hãng và lựa chọn sản phẩm chính hãng

11,563 Tin tức khách sạn

Xích đu đã trở thành sản phẩm trang trí nội ngoại cảnh khá quen thuộc đối với nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên, không phải gia đình nào cũng lựa chọn được mẫu sản phẩm chất lượng mà...

Khách vãng lai là gì? Quy trình check-in khách vãng lai

Tin nổi bật

Khách vãng lai là gì? Quy trình check-in khách vãng lai

Khách vãng lai là một trong số những đối tượng khách hàng phổ biến tại khách sạn. Việc tiếp nhận và xử lý phòng cho khách vãng lai có thể đặt ra nhiều khó khăn cho bộ phận...

Rau sắn xào tỏi – món ngon phải thử khi đến Phú Thọ

Đừng bỏ lỡ

Rau sắn xào tỏi – món ngon phải thử khi đến Phú Thọ

Mặc dù không phải là món cao lương mĩ vị gì, nhưng những người con Phú Thọ đi xa về gần vẫn không thể quên được món rau sắn xào tỏi. Cùng tìm hiểu món ăn độc đáo...

Setup khách sạn

Bí quyết chọn mua khăn mặt khách sạn chất lượng, chuẩn cao cấp

70,623 Setup khách sạn

Làm thế nào để có thể lựa chọn được cho mình những chiếc khăn mặt đảm bảo chất lượng? Hãy tham khảo ngay bài viết này để có thể nắm được những bí quyết chọn mua khăn mặt...

Kích thước thảm phòng ngủ khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

37,218 Setup khách sạn

Thảm phòng ngủ khách sạn là vật dụng không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn hiện nay. Một vấn đề mà nhiều chủ khách sạn quan tâm đó chính là về kích thước thảm phòng...

Khám phá kích thước khăn spa đúng tiêu chuẩn 5 sao

47,253 Setup khách sạn

Khăn spa là một vật dụng vô cùng quan trọng thể hiện đẳng cấp và thương hiệu của một spa. Vậy tiêu chí nào để lựa chọn khăn spa chất lượng? Kích thước khăn spa đúng chuẩn 5...

Một số loại Extra bed cho khách sạn phổ biến nhất hiện nay

91,604 Setup khách sạn

Tuy chỉ xuất hiện trong phòng ngủ khi được khách hàng yêu cầu nhưng Extra bed đóng vai trò khá quan trọng trong mỗi khách sạn. Dưới đây là một số loại Extra bed cho khách sạn phổ...

Bí quyết làm mềm áo choàng tắm cotton chỉ trong vài phút

69,842 Setup khách sạn

Làm mềm áo choàng tắm cotton là điều cần thiết sau một thời gian sử dụng áo. Cách thức này không chỉ giúp áo bền màu mà còn giúp sợi vải không bị khô cứng, dễ bở, bục...

Thiết kế khách sạn

Chi phí xây khách sạn 3 sao hoàn thiện kinh doanh hiện nay

90,481 Kiến Thức Khách Sạn

Chi phí xây khách sạn 3 sao là vấn đề được các nhà đầu tư vào lĩnh vực khách sạn quan tâm hàng đầu hiện nay. Việc kinh doanh khách sạn bao lâu có thể thu hồi vốn...

Thiết kế homestay giường tầng độc đáo thu hút mọi du khách

78,686 Kiến Thức Khách Sạn

Homestay giường tầng hiện nay được rất nhiều người chọn lựa bởi những ưu điểm của nó. Vậy thiết kế homestay giường tầng có phức tạp không? Khi thiết kế thì cần chú ý điều gì và bao...

Cách lựa chọn mẫu thảm trải hành lang khách sạn phù hợp nhất

38,246 Kiến Thức Khách Sạn

Một trong những cách trang trí hành lang khách sạn đơn giản, nhanh chóng nhất đó chính là sử dụng thảm trải hành lang khách sạn. Nó không chỉ giúp khách sạn nổi bật hơn mà còn gây...

Quy trình xây dựng khách sạn và những điều bạn cần phải biết

52,335 Kiến Thức Khách Sạn

Nắm bắt rõ quy trình xây dựng khách sạn sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để hoàn thành công trình một cách hoàn hảo nhất. Vậy khi xây dựng một khách sạn cần chuẩn bị...

Quầy lễ tân khách sạn có gì? Tổng hợp trang thiết bị quầy lễ tân

45,631 Kiến Thức Khách Sạn

Quầy lễ tân là nơi tiếp đón khách hàng liên tục 24/24 giờ. Vì thế các vật dụng thiết yếu tại đây cần được chuẩn bị thật đầy đủ. Vậy cụ thể thì quầy lễ tân khách sạn...

Tin tức khách sạn

Khi nào cần thay mới ghế gỗ hồ bơi? Lưu ý 5 thời điểm sau

10,758 Tin tức khách sạn

Khi nào cần thay mới ghế gỗ hồ bơi? Đây là một câu hỏi mà chủ sở hữu khu vui chơi, resort hoặc hồ bơi gia đình thường đặt ra. Ghế gỗ hồ bơi không chỉ mang lại...

Ưu nhược điểm khi đặt mua xích đu online

11,652 Tin tức khách sạn

Ngày nay với sự bùng nổ của internet ngày một tăng cao, hình thức mua sắm online lại càng được ưa chuộng. Mặt hàng xích đu cũng được rất nhiều người chú ý bởi chỉ cần lựa chọn...

Rác thải nhựa ảnh hưởng đến môi trường như thế nào?

10,262 Tin tức khách sạn

Rác thải nhựa là một trong những mối đe dọa môi trường nghiêm trọng và nhức nhối nhất của thời đại hiện nay. Với đặc tính bền vững, khó phân hủy và tồn tại hàng trăm năm trong...

Gợi ý những địa chỉ uy tín mua thảm chống trơn ở Hà Nội

31,201 Tin tức khách sạn

Việt Nam là đất nước có khí hậu gió mùa nhiệt đới ẩm, mưa nhiều. Chính vì vậy, việc phòng tắm khách sạn, đặc biệt là khu vực nhà vệ sinh và nhà tắm có thể luôn ẩm...

Top 5 trường hợp máy sấy tay bị lỗi hay gặp nhất và cách khắc phục

12,115 Tin tức khách sạn

Máy sấy tay là thiết bị quan trọng, được dùng nhiều trong phòng tắm khách sạn, các nhà vệ sinh thuộc các tòa nhà, khu văn phòng, rạp chiếu phim, trung tâm thương mại… Một chiếc máy sấy...

Nghiệp vụ khách sạn

Express check-out là gì? Quy trình check-out “thần tốc” lễ tân cần biết

127,689 Kiến Thức Khách Sạn

Lĩnh vực quản trị khách sạn càng ngày càng phát triển với sự hoàn thiện dịch vụ, giải quyết nhanh chóng các khâu. Trong đó, ta phải kể đến sự xuất hiện của express check-out. Trải nghiệm các...

6 phần mềm kế toán khách sạn dễ sử dụng tối ưu sự quản lý

46,560 Kiến Thức Khách Sạn

Phần mềm kế toán khách sạn vừa hiện đại, vừa tiện lợi. Phần mềm này giúp kế toán lưu trữ, kiểm soát dữ liệu tốt hơn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu những lợi ích của phần mềm này...

FIT là gì? Những điều nhân viên lễ tân khách sạn cần biết về khách FIT

45,982 Kiến Thức Khách Sạn

FIT là gì? Đây là thuật ngữ không còn xa lạ trong lĩnh vực khách sạn. Tuy nhiên để hiểu rõ hơn thuật ngữ FIT thì hãy cùng Poliva tìm hiểu các thông tin trong bài viết ngay...

Floor Supervisor là gì? Lương của Floor Supervisor là bao nhiêu?

50,723 Kiến Thức Khách Sạn

Floor Supervisor là vị trí đảm bảo hoạt động và dịch vụ vệ sinh của khách sạn. Ở các khách sạn 4 sao, 5 sao thì nhân viên vị trí này sẽ có nhiều trách nhiệm và công...

Check-in là gì? Thủ tục check-in tại khách sạn như thế nào?

54,638 Kiến Thức Khách Sạn

Check-in là hành động lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Với mạng xã hội Facebook nổi tiếng thì đây là một trong những thói quen của nhiều người dùng. Tuy nhiên, ở những lĩnh vực khác...

Kiến thức khách sạn

Shift Leader là gì? Công việc cụ thể của Shift leader ra sao?

75,420 Kiến Thức Khách Sạn

Shift leader là gì? Công việc cụ thể của Shift leader là gì? Chắc chắn đây là băn khoăn của rất nhiều người. Để tìm câu trả lời cho những câu hỏi này thì hãy tìm hiểu bài...

Vỏ chăn là gì? Khám phá công dụng và kích thước vỏ chăn khách sạn

14,754 Tin tức khách sạn

Trong bất kỳ phòng ngủ nào cũng không thể thiếu đi sự xuất hiện của vỏ chăn. Tuy nhiên, vỏ chăn là gì và tác dụng cụ thể của chúng ra sao thì nhiều người vẫn còn mơ...

Xây khách sạn 2 sao: Tất cả những điều cần biết nếu muốn thành công

87,187 Kiến Thức Khách Sạn

Xây khách sạn 2 sao cần những thủ tục gì? Cách chọn mặt bằng để xây dựng hotel sao cho phù hợp với quy định pháp luật? Và đặc biệt, chi phí xây hotel 2 sao như thế...

4 ưu điểm nổi bật của lược amenities khách sạn do Poliva cung cấp

12,274 Tin tức khách sạn

Lược amenities khách sạn do Poliva cung cấp có nhiều ưu điểm nổi bật như: Thiết kế đa dạng, kiểu dáng, chất liệu phong phú… Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn những ưu điểm của lược amenities...

Thủ tục kinh doanh homestay từ A-Z cho người mới bắt đầu

77,585 Kiến Thức Khách Sạn

Ngành du lịch Việt Nam đang vô cùng phát triển. Các du khách thích ở homestay đặc biệt nhiều hơn. Do đó, kinh doanh homestay có thể giúp các chủ kinh doanh mang về lợi nhuận một cách...

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999