Khi Facebook sử dụng thuật toán mới, lượt tiếp cận bài viết của Fanpage ngày càng bị bót chặt và giảm sút. Do đó, một vài giải pháp giúp kéo lại và đẩy mạnh lượng tương tác là điều vô cùng cần thiết, đặc biệt với những ai đang kinh doanh trên nền tảng này. Trong đó, cách tăng comment bài viết được đánh giá là thủ thuật hiệu quả nhất.
Tăng comment bài viết là cách thức sử dụng các thủ thuật tự động hoặc thủ công để tác động nhằm kéo lượng bình luận trên bài viết lên. Giải pháp này không chỉ cải thiện được lượt tiếp cận mà còn tạo uy tín cho fanpage, xây dựng niềm tin đối với khách hàng. Vậy tăng comment bằng cách nào? Hãy theo dõi bài viết ngay sau đây.
Liệu bạn có biết khách hàng bị hấp dẫn bởi yếu tố nào nhất? Họ thích thể loại nội dung nào: Text, hình ảnh hay video? Điều gì thúc đẩy họ tương tác vào bài viết?… Chúng ta đều thấy rất rõ, những Fanpage có lượng tương tác lớn thường biết cách khai thác tâm lý người dùng. Vậy nên bạn cần thấu hiểu được khách hàng của mình thì mới có thể xây dựng được các nội dung thu hút.
Trong đó hãy lưu ý rằng, một số dạng bài đăng sẽ nhận được lượt bình luận cao hơn thông thường. Chẳng hạn như:
• Có hình ảnh sẽ tăng tính tương tác thêm 39% so với bài viết chỉ có mình text.
• Bài viết ít hơn 250 ký tự được xem và quan tâm nhiều hơn các bài viết dài hoặc quá ngắn.
• Chèn thêm các biểu tượng cảm xúc trong bài viết giúp tăng comment lên 33%.
…
Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bình luận Fanpage – Công cụ hỗ trợ tăng tương tác Facebook hiệu quả
Nội dung là một trong những yếu tố quan trọng quyết định xem bài viết có chinh phục được khách hàng hay không. Những hình ảnh, video, bắt trend, độc lạ, hài hước, hay bẩn bựa rất dễ nhận được lượng tương tác lớn từ người dùng. Nhưng ngược lại nó thường chỉ duy trì và tạo được sức nóng trong một khoảng thời gian ngắn. Còn giá trị cốt lõi, nội dung hữu ích mới có thể tác động sâu sắc, để lại dấu ấn cho khách hàng và tăng cơ hội chuyển đổi ở họ.
Một số yếu tố mà bạn cần chú trọng khi xây dựng nội dung đó là:
• Cho khách hàng cảm nhận mình là người được nhắc đến trong bài viết.
• Đưa ra các phương pháp có thể iải quyết được các nhu cầu, khó khăn của khách hàng.
• Chia sẻ những vấn đề gây nguy hại (thông tin về hàng giả, hàng nhái, lừa đảo…).
• Làm nổi bật sự khác biệt, độc lạ mà chỉ sản phẩm của bạn có.
Uy tín không phải yếu tố bạn có thể tạo dựng được trong ngày môt, ngày hai mà cần quá trình lâu dài. Nhiều người vẫn đang sai lầm khi nghĩ chỉ cần giật tít, tạo ấn tượng mạnh là sẽ thu được tương tác cao. Tuy nhiên, trên thực tế, Fanpage phải đủ uy tín thì mới có được sự đón nhận như vậy. Để làm được điều này, bạn cần lưu ý:
• Tương tác với tất cả bình luận của khách hàng.
• Thường xuyên comment qua lại, sẵn sàng giải đáp thắc mắc, yêu cầu của khách hàng.
• Tạo ra các bình luận mang tính tranh luận tích cực nhằm thúc đẩy mong muốn tương tác của khách hàng trong bài viết.
• Định kỳ tổ chức minigame, tặng quà bằng cách yêu cầu khách hàng tương tác với bài viết,…
Click xem ngay: Phản hồi bình luận của khách hàng bằng tin nhắn – Cách để tư vấn và chốt đơn hiệu quả nhất.
Chạy các chiến dịch quảng cáo được xem là cách giúp bạn thu được lượng lớn comment nhanh nhất. Bạn chỉ cần trả tiền cho Facebook, bài viết sẽ được tiếp thị tới hàng ngàn người dùng. Nhờ đó mà khả năng khách hàng tiềm năng nhìn thấy và tương tác ngược lại cũng vô cùng cao.
Tuy nhiên, phương pháp này có mang lại hiệu quả hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào nội dung, kỹ năng thiết lập và quản lý quảng cáo của bạn. Thêm vào đó, việc phải bỏ ra một phần chi phí không nhỏ cho Facebook Ads sẽ gây khó khăn cho nhiều người có nguồn ngân sách hạn chế.
Việc chọn một phần mềm quản lý bán hàng được tích hợp tính năng tăng comment Facebook chính là phương pháp tối ưu nhất. Bạn không cần bỏ ra quá nhiều công sức như cách truyền thống, và cũng không tốn quá nhiều chi phí như khi chạy quảng cáo. Trong đó, cái tên được nhiều chủ cửa hàng, doanh nghiệp lựa chọn nhất hiện nay phải kể đến phần mềm quản lý fanpage Abit. Với những hỗ trợ tuyệt vời như:
• Tự động trả lời hàng ngàn comment theo nhiều kịch bản ngay lập tức mà không có bất cứ sai sót nào.
• Lọc comment có số điện thoại, không có số điện thoại, và nhiều tiêu chí khác.
• Tự động like comment khách hàng.
• Thay đổi câu trả lời linh hoạt theo đa dạng các kịch bản để tránh bị Facebook báo spam.
• Tự động thu thập và lưu trữ thông tin khách hàng, phục vụ cho các chiến dịch marketing trong tương lai.
• Quản lý tập trung comment, inbox trên nhiều Fanpage khác nhau.
• Hệ thống thẻ tag giúp theo dõi chính xác tình trạng đơn hàng.
• Ẩn bình luận trên page để tránh bị đối thủ cướp khách, chơi xấu.
Ngoài ra còn rất nhiều tính năng ưu việt khác hỗ trợ toàn diện cho hoạt động kinh doanh của bạn.
Đặc biệt, Abit hiện đang cung cấp gói dùng thử hoàn toàn miễn phí. Để trải nghiệm phần mềm tuyệt vời này, bạn hãy nhanh tay ĐĂNG KÝ NGAY.
Trên đây là những cách tăng comment hiệu quả mà bạn có thể áp dụng cho Fanpage của mình. Hy vọng thông tin mà bài viết mang đến thực sự hữu ích với bạn. Chúc các bạn thành công.
Nếu như ngày xưa, việc đun nước sôi nước cần sử dụng bếp ga hoặc bếp điện với thời gian khá lâu thì ngày nay ấm siêu tốc đã được ra đời để đáp ứng nhu cầu đun...