Bạn có biết, thời gian đăng bài ảnh hưởng trực tiếp tới tỷ kệ Click Through Rate của bài viết. Đồng nghĩa với việc nó đóng vai trò quan trọng, tác động đến hiệu quả tiếp thị và doanh số bán hàng của bạn. Do đó, chúng ta cần nắm rõ khung giờ đăng bài Facebook để đem về cho lượng tương tác lớn nhất.
Tuỳ vào ngành hàng và đặc điểm của sản phẩm, nhóm khách hàng mà mỗi sẽ có các “khung giờ vàng” đăng bài Facebook khác nhau. Trong đó bạn cần chú ý tới:
Đầu tiên, bạn cần biết được nhóm khách hàng tiềm năng của mình là ai? Ai sẽ là người đọc thông tin mà bạn cung cấp? Họ có thói quen online như thế nào?… Hãy đặt ra những câu hỏi cụ thể về chân dung khách hàng và trả lời chúng. Thông tin càng nhiều thì độ chính xác càng cao, khi đó bạn sẽ dễ dàng tìm được thời gian chính xác nhất.
Click xem ngay: Phần mềm quản lý bình luận – công cụ chăm sóc khách hàng, kiểm soát tương tác toàn diện.
Bạn có thể tận dụng thông tin từ chính các báo cáo của Facbook Insight và Google Analytic. Đây là 2 nguồn dữ liệu quan trọng cho kết quả khá chính xác về thời gian online của người dùng. Bên cạnh đó, những số liệu này cũng đảm bảo về tin cậy để bạn đánh giá thói quen của người dùng.
Có những thông tin bạn chia sẻ vào thời điểm này thì tốt, thế nhưng nếu chia sẻ sớm hơn hay muộn hơn lại không có kết quả cao. Chẳng hạn như đồ ăn đêm khi post bài vào buổi sáng sẽ không hiệu quả vào tối và đêm muộn. Ngược lại, với đồ ăn văn phòng thì giờ hành chính mới đúng là thời điểm lý tưởng nhất.
Đừng bỏ qua: Cách trả lời comment trên Fanpage hay và chuyên nghiệp nhất giúp giữ chân khách hàng hiệu quả.
Theo thống kê, một số khung giờ đăng bài Facebook mang lại hiệu quả cao nhất mà bạn có thể sử dụng đó là:
• 7h-9h sáng: Thời gian mọi người bắt đầu thức dậy, ăn sáng và lướt newsfeed để cập nhật thông tin của ngày mới.
• 11h30-13h30: Thời gian nghỉ trưa, lượng người dùng khá lớn.
• 16h-17h: Thời gian kết thúc công việc trong ngày.
• 20h: Thời gian sau khi ăn tối, nghỉ ngơi.
• 22h30: Thời gian của “cú đêm”.
Tuy nhiên, thời gian “vàng” thực sự mà bạn đăng bài lại là thời điểm bài đăng được nhiều người quan tâm và tương tác nhất. Những khoảng thời gian trên đều là khung giờ mà hầu hết các nhà kinh doanh đều không thể bỏ qua. Do đó, nó sẽ kéo theo độ cạnh tranh cao, bài của bạn có thể trôi đi rất nhanh mà chưa kịp “có chỗ” trên newsfeeed của người xem.
Bạn có biết: Tiết kiệm 70% thời gian và nhân lực xử lý tương tác nhờ giải pháp tự động trả lời bình luận facebook.
Để xây dựng được chiến lược đăng bài Facebook mang lại hiệu quả thực sự, bạn cần quan tâm đến 2 yếu tố đó là dữ liệu và nội dung bài viết. Cụ thể:
Như đã đề cập ở trên, Facebook luôn có sẵn vô số dữ liệu quan trọng hỗ trợ cho người dùng trong việc phân tích. Không những thế, việc hiểu toàn diện và chi tiết về đối tượng khách hàng trên Facebook cùng cách thức hoạt động sẽ mang đến cho bạn nhiều định hướng chính xác hơn. Do đó, hãy tận dụng nguồn tài nguyên hoàn toàn miễn phí này để hiểu khách hàng của mình và tìm ra thời gian đăng bài phù hợp nhất.
Chúng ta đều biết, một số content chỉ hoạt động hiệu quả trong khoảng thời gian nhất định. Đặc biệt là với việc kinh doanh, khung giờ đăng bài phải thật sự phù hợp với từng loại nội dung bài viết. Chẳng hạn, nếu bạn đã có một quảng cáo trên đài truyền hình địa phương, thì tốt nhất nên đăng bài song song với khoảng thời gian phát sóng.
Ngoài hai yếu tố trên, chúng ta có thể sử dụng một số công cụ hỗ trợ cho việc đăng bài như phần mềm quản lý fanpage Abit. Đây là giải pháp toàn diện cung cấp cho bạn các báo cáo chi tiết, kèm theo tính năng đặt lịch bài đăng. Nhờ đó mà dễ dàng xác định được thời điểm chính xác nhất và đảm bảo đăng bài đều đặn kể cả khi không online Facebook.
Có thể thấy khung giờ đăng bài Facebook là yếu tố đặc biệt quan trọng, tác động trực tiếp đến hiệu quả kinh doanh của bạn. Do đó, hãy dành thời gian để phân tích và chọn ra thời gian phù hợp nhất. Chúc các bạn thành công.
Máy sấy tay khách sạn là một trong những vật dụng rất cần thiết. Nó không chỉ giúp nâng cao chất lượng phục vụ mà còn thể hiện được sự đầu tư, chu đáo của khách sạn đối...