Những điều cần "đút túi" nếu muốn quản lý khách sạn mini hiệu quả

Những điều cần “đút túi” nếu muốn quản lý khách sạn mini hiệu quả

160,983 | Thứ sáu, 27/06/2025, 07:00 (GMT+7)

Khách sạn mini hiện đang là loại hình kinh doanh được nhiều chủ đầu tư lựa chọn. Vậy cách quản lý khách mini như thế nào để đạt được hiệu quả tối đa nhất?

Khách sạn mini là gì?

Khách sạn mini (boutique hotel) là những khách sạn được xây trên một mặt bằng nhỏ (mặt tiền thường từ 7-10m). Kinh doanh khách sạn mini đang là mô hình được đầu tư rất mạnh tay. Đơn giản bởi nó có những lợi thế như:

  • Vốn đầu tư ít: Với quy mô nhỏ (có khoảng 10-49 phòng) nên khách sạn mini không yêu cầu chủ đầu tư phải có nhiều vốn.
  • Tiếp cận được nhiều đối tượng: Mức đầu tư thấp dẫn đến giá thành mỗi phòng tại khách sạn mini cũng thấp, dao động từ 300.000 đồng – 600.000 đồng/đêm nên phù hợp với nhiều đối tượng lưu trú hơn.
  • Thời gian thu hồi vốn nhanh: Mức thu nhập tối thiểu thu về 1 năm của khách sạn mini là khoảng 6%.
  • Khả năng rủi ro thấp: Với mức đầu tư thấp, cộng với nhu cầu thuê nghỉ của khách cao nên mức độ rủi ro của khách sạn mini là rất thấp, cùng lắm chỉ là hòa mà thôi.
quản lý khách sạn mini

Khách sạn mini đang được rất nhiều người đầu tư xây dựng

Cách quản lý khách sạn mini hiệu quả nhất

Điều chỉnh nhân sự khách sạn thật cân đối

Vấn đề nhân sự là yếu tố tiên quyết, ảnh hưởng trực tiếp đến sự vận hành cũng như thành công của khách sạn mini. Việc tuyển dụng, sắp xếp nhân viên tại mỗi bộ phận vừa đủ, hợp lý sẽ giúp khách sạn tiết kiện được chi phí lại vận hành được một cách trơn tru nhất. Và vào những mua cao điểm thì cần có sự chuẩn bị nhân sự từ trước.

Khi tuyển dụng thì dù có quy mô nhỏ nhưng chủ đầu tư vẫn cần chọn nhân viên có chuyên môn, kỹ năng ở mức nhất định. Từ đó, sắp xếp những vị trí phù hợp với năng lực của họ. Có như thế thì khách sạn mới vận hành “êm ái” được.

Ứng dụng các phầm mềm quản lý khách sạn mini

Nhiều người nghĩ rằng, khách sạn mini có quy mô nhỏ, số lượng phòng ít nên tự quản lý sẽ đơn giản và tiết kiệm hơn. Tuy nhiên, thực tế thì bạn vẫn sẽ phải đối mặt với những vấn đề như quản lý đặt phòng, quản lý khách hàng, quản lý lễ tân… Hơn nữa, việc quản lý các dịch vụ của từng phòng cũng không hề đơn giản, nhất là khi bạn không có chút kinh nghiệm, kỹ năng nào về lĩnh vực quản lý khách sạn mini. Do đó, việc ứng dụng một số phần mềm quản lý là điều cần thiết. Nó không chỉ giúp việc kinh doanh của bạn hiệu quả hơn mà còn tiết kiệm được nhiều chi phí phát sinh.

quản lý khách sạn mini hiệu quả

Ứng dụng phần mềm quản lý khách sạn mini là điều cần thiết

Tiếp xúc trực tiếp với khách hàng

Việc thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, xin họ các phản hồi, đánh giá cũng như gọi điện hỏi thăm mức độ hài lòng của khách sẽ giúp bạn duy trì được một lượng khách hàng trung thành nhất định. Thông qua sự phản ánh của khách hàng, bạn cũng sẽ biết mình cần thay đổi những gì, từ thái độ, cách phục vụ của nhân viên hay hệ thống trang thiết bị khách sạn .

Kinh nghiệm quản lý khách sạn mini

Số lượng nhân sự của khách sạn mini

Khách sạn mini không cần quá nhiều nhân sự nhưng cần đảm bảo đủ các vị trí: quản lý khách sạn, nhân viên sales& marketing, nhân viên buồng phòng, lễ tân, bảo vệ. Ví dụ như một khách sạn mini tầm 30 phòng sẽ cần 7-10 nhân viên để vận hành. Nếu khách sạn có thêm dịch vụ nhà hàng thì cần thuê thêm đầu bếp, phụ bếp và phục vụ bàn.

Phân chia công việc cụ thể cho nhân viên

Để quản lý khách sạn mini hiệu quả thì bạn cần lên kế hoạch cụ thể từng việc cần làm cho các bộ phận, vị trí trong khách sạn. Điều này giúp công việc được thực hiện liên tục, không ai làm trùng việc của ai. Hơn nữa, khi khuyết một vị trí nào đó thì người làm thay cũng sẽ hiểu rõ được việc mình cần làm là gì. Từ đó, hiệu quả làm việc sẽ được nâng cao hơn.

quản lý khách sạn mini hiệu quả

Để quản lý khách sạn mini tốt thì cần phân chia công việc cho nhân viên rõ ràng

Có thưởng phạt rõ ràng cho nhân viên

Với những nhân viên gương mẫu, chăm chỉ và cống hiến cho khách sạn thì các chế độ khen thưởng, khích lệ sẽ giúp họ nhận thêm động lực khi làm việc hơn. Họ cũng sẽ cảm nhận được rằng khách sạn đã nhìn nhận được sự tận tâm của mình mà không ngần ngại cống hiến hơn nữa.

Đi cùng khen thưởng thì các hình thức kỷ luật với nhân viên cũng cần được thực hiện. Tránh trường hợp một số cá nhân ù lì, không chịu làm việc hoặc làm việc qua loa, đại khái.

Có thưởng phạt rõ ràng cho nhân viên

Có thưởng phạt rõ ràng cho nhân viên

Vấn đề kiểm soát an ninh

Dù có diện tích, quy mô nhỏ nhưng chủ đầu tư nên lắp đặt hệ thống camera ở các tầng để tiện cho việc quản lý an ninh cho khách sạn.

Có thể thấy, ngoài chú trọng đến vấn đề về con người thì chủ đầu tư khi quản lý khách sạn mini cũng cần tìm hiểu về các phần mềm quản lý đang được phát triển hiện nay. Có được sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa 2 yếu tố này thì chắc chắn khách sạn mini của bạn sẽ thành công.

Bài viết liên quan

Review Hotel

Thuật ngữ khách sạn

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

171,675 Kiến Thức Khách Sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Bột mì số 13 là gì? Dùng bột mì số 13 để làm bánh nào là ngon nhất?

54,474 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì là nguyên liệu quan trọng để tạo nên những chiếc bánh mặn đậm hương vị hay những chiếc bánh ngọt hấp dẫn. Và bột mì số 13 là một trong những loại bột phổ biến được...

Bột mì số 11 là gì? Vì sao nên chọn bột số 11 làm bánh mì?

52,591 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...

Bột mì số 8 là gì? Làm bánh với bột mì số 8 như thế nào?

52,373 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 8 là gì, bột mỳ số 8 giá bao nhiêu và so với số 11 khác nhau như thế nào? Bột mì số 8 làm được những loại bánh gì? Tìm hiểu ngay những vấn...

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không?

121,823 Thuật ngữ khách sạn

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không? Đây là những thắc mắc của nhiều người khi muốn mua nệm, đặc biệt là chủ khách sạn muốn trang bị nệm cho...

Kiến thức khách sạn

Vì sao khăn tắm dùng trong khách sạn 5 sao luôn làm từ chất liệu cotton?

12,663 Tin tức khách sạn

Mua khăn tắm dùng trong khách sạn ở đâu để có chất lượng cao và giá tốt? Vì sao khăn tắm dùng trong khách sạn 5 sao luôn làm từ chất liệu cotton? là những câu hỏi thắc...

Poliva thi công lắp đặt gờ giảm tốc cao su tại nhà ga T2 Nội Bài

11,766 Tin tức khách sạn

Gờ giảm tốc bằng cao su tại nhà ga T2 Nội Bài do Poliva làm đơn vị cung cấp và giám sát thi công toàn diện. Có thể nói, đây là bước ngoặt mang đến diện mạo mới...

F&B là gì và vai trò của bộ phận F&B trong khách sạn

51,831 Kiến Thức Khách Sạn

F&B là một thuật ngữ rất quen thuộc trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn nhưng không phải ai trong số chúng ta cũng biết đến. Vậy qua bài viết này hãy cùng tìm hiểu và làm rõ...

Share kinh nghiệm đi nhà nghỉ lần đầu cho các cặp đôi

45,381 Tin tức khách sạn

Share toàn tập kinh nghiệm đi nhà nghỉ lần đầu cho các cặp đôi: vào nhà nghỉ như thế nào, các thủ tục cách thức thuê nhà nghỉ, mẹo check camera trong nhà nghỉ. Đảm bảo nếu thực...

Vì sao nên dùng áo choàng tắm thay vì dùng khăn quấn sau khi tắm?

50,276 Tin tức khách sạn

Áo choàng tắm hiện nay được sử dụng rất phổ biến. Thậm chí nó còn “soán ngôi” khăn quấn, trở thành đồ dùng phòng tắm không thể thiếu tại các khách sạn, resort. Điều này rất dễ hiểu...

Bar Back là gì? Công việc của một Bar Back ở khách sạn như thế nào?

Tin nổi bật

Bar Back là gì? Công việc của một Bar Back ở khách sạn như thế nào?

Bar Back là công việc phụ trách trong quầy pha chế với những tiêu chuẩn và yêu cầu riêng. Vị trí này là bước đệm đầu tiên để bạn có thể chinh phục nghề bartender chuyên nghiệp một...

Hạ nhiệt ngày hè với quán “chè cột điện” hơn 70 năm tuổi

Đừng bỏ lỡ

Hạ nhiệt ngày hè với quán “chè cột điện” hơn 70 năm tuổi

Dù đã được mở từ rất lâu nhưng quán chè cột điện vẫn luôn “hút” khách đến thưởng thức. Một phần vì quán có nhiều món chè độc đáo, một phần nữa vì món chè nào cũng hấp...

Setup khách sạn

Một số loại Extra bed cho khách sạn phổ biến nhất hiện nay

91,198 Setup khách sạn

Tuy chỉ xuất hiện trong phòng ngủ khi được khách hàng yêu cầu nhưng Extra bed đóng vai trò khá quan trọng trong mỗi khách sạn. Dưới đây là một số loại Extra bed cho khách sạn phổ...

3 lưu ý cần phải biết khi chọn đệm cho giường phụ khách sạn

11,342 Setup khách sạn

Trang bị thêm giường phụ chất lượng với chiếc đệm êm ái chính là bí quyết tạo ấn tượng và giữ chân khách lưu trú đến với khách sạn lần sau. Đừng bỏ qua 3 lưu ý cần...

Kinh nghiệm đặt thêm giường phụ khách sạn bạn cần biết!

40,696 Setup khách sạn

Việc yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn khi thuê phòng sẽ được tính phí tùy vào bảng giá của mỗi hotel. Vậy giường phụ là gì? Phí yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn 3...

Tổng hợp mẫu tấm trang trí giường khách sạn sang chảnh hot nhất

11,576 Setup khách sạn

Thiết kế khách sạn đẹp bao gồm cả kiến trúc lẫn nội thất. Trong đó, trang trí phòng ngủ là một vấn đề cần phải chú trọng để tạo ấn tượng cho khách hàng. Dưới đây là những...

Hướng dẫn lựa chọn chăn ga gối đệm khách sạn tốt nhất

125,020 Setup khách sạn

Chăn ga gối nệm là những thiết bị buồng phòng không thể thiếu trong phòng ngủ của khách sạn. Vậy chọn chăn ga gối đệm khách sạn thế nào tốt nhất? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây....

Thiết kế khách sạn

Tư vấn chi tiết về điều kiện xây dựng khách sạn bạn cần biết

54,965 Kiến Thức Khách Sạn

Kinh doanh mô hình khách sạn mini với số vốn đầu tư ban đầu thấp là xu hướng được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Vậy điều kiện để xây dựng khách sạn này là gì? Hãy cùng...

Đánh thức trải nghiệm với các thiết kế nội thất resort cao cấp

129,708 Kiến Thức Khách Sạn

Resort là khu nghỉ dưỡng cao cấp được xây dựng thành một khối quần thể bao gồm khách sạn, nhà hàng, biệt thự, khu vui chơi giải trí,…Đây là một địa điểm lý tưởng dành cho những chuyến...

Nâng cao hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy khách sạn

105,197 Kiến Thức Khách Sạn

Bên cạnh việc cung cấp cho khách hàng dịch vụ lưu trú tốt nhất, các khách sạn còn đặc biệt chú trọng đến công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) nhằm đảm bảo sự an toàn về tính...

Tiêu chuẩn thiết kế bể bơi khách sạn đẳng cấp đảm bảo hút khách

82,954 Kiến Thức Khách Sạn

Các khách sạn đẳng cấp hiện nay đều ưu tiên thiết kế bể bơi vừa phục vụ cho nhu cầu thư giãn của du khách, vừa tạo nên không gian sang trọng. Tiêu chuẩn thiết kế bể bơi...

Những điểm quan trọng trong kiến trúc khách sạn nhỏ không thể bỏ qua

43,880 Kiến Thức Khách Sạn

Hoạt động kinh doanh khách sạn nhỏ ngày càng phát triển mạnh mẽ bởi sự tiện lợi và giá trị lợi nhuận cao. Tuy nhiên để mang lại hiệu quả kinh doanh thì chủ đầu tư không thể...

Tin tức khách sạn

Nhựa PP chịu được nhiệt độ bao nhiêu? Những lưu ý khi sử dụng nhựa PP

10,049 Tin tức khách sạn

Nhựa PP (Polypropylene) là một trong những loại nhựa thông dụng nhất hiện nay trong đời sống và sản xuất công nghiệp. Được biết đến với nhiều ưu điểm nổi bật như khả năng chịu nhiệt, độ bền...

Bỏ túi 5 homestay Huế đẹp mơ màng xứng đáng để bạn trải nghiệm

40,742 Kiến Thức Khách Sạn

Homestay đang trở thành nơi nghỉ ngơi ưa thích của nhiều du khách, đặc biệt là các bạn trẻ. Tuy nhiên, để lựa chọn được một homestay Huế ưng ý nhất thì không phải là chuyện đơn giản....

Vì sao khách sạn nên trang bị đèn xông tinh dầu trong phòng ngủ?

37,872 Tin tức khách sạn

Đèn xông tinh dầu đang là một vật dụng được rất nhiều người ưa chuộng trên thị trường hiện nay, đặc biệt là đối với các chị em phụ nữ. Ngoài ra, đây cũng là một trong những...

Bí quyết chọn mua xe đẩy rượu cao cấp cho nhà hàng

11,687 Tin tức khách sạn

Trong những nhà hàng, khách sạn lớn và quán bar sang trọng, hình ảnh nhân viên phục vụ đẩy xe chở rượu đã trở nên quen thuộc. Những chiếc xe thiết kế hạng sang có công năng vận...

Khi nào khách sạn cần thay mới tấm trang trí giường ngay và luôn?

11,748 Tin tức khách sạn

Nhiều người cho rằng tấm trang trí giường không tiếp xúc trực tiếp với người sử dụng nên việc thay mới là không cần thiết. Tuy nhiên, có những trường hợp đặc biệt khách sạn phải thay mới...

Nghiệp vụ khách sạn

Khách vãng lai là gì? Quy trình check-in khách vãng lai

78,730 Kiến Thức Khách Sạn

Khách vãng lai là một trong số những đối tượng khách hàng phổ biến tại khách sạn. Việc tiếp nhận và xử lý phòng cho khách vãng lai có thể đặt ra nhiều khó khăn cho bộ phận...

Macchiato là gì? Cách uống macchiato đúng điệu không phải ai cũng biết

42,199 Kiến Thức Khách Sạn

Với nhiều người thì thói quen thưởng thức một tách cà phê trong ngày luôn là một “thủ tục” không thể bỏ qua. Nhất là đối với người dân Việt Nam. Ngồi tán gẫu cùng bạn bè, bàn...

Manager là gì? Các kỹ năng và tố chất phải có của Manager

45,610 Kiến Thức Khách Sạn

Manager – Một thuật ngữ ta thường nghe thấy trong các doanh nghiệp, công ty, khách sạn. Vậy Manager là gì? Những kỹ năng và tố chất mà manager cần có là gì? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu...

Guest service là gì? Guest service khách sạn hiệu quả như thế nào?

44,346 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn muốn kinh doanh đạt thành công không chỉ cần cơ sở vật chất cao cấp hiện đại mà còn cần đảm bảo dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất. Đây cũng là yếu tố quan...

Food stylist là gì? Bí mật của người nghệ sĩ Food stylist qua bức ảnh đẹp

71,343 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đã bao giờ cầm cuốn menu của nhà hàng và bị “hớp hồn” và có cảm giác muốn thưởng thức món ăn đó qua những bức ảnh chưa? Không cần biết khẩu vị của nó như thế...

Kiến thức khách sạn

Khách sạn cần trang bị thiết bị gì cho nhân viên buồng phòng?

11,781 Tin tức khách sạn

Nếu làm nhân viên buồng phòng trong khách sạn, resort tầm cỡ 4-5 sao, bạn sẽ phải rất ngạc nhiên vì có quá nhiều thiết bị, đồ dùng hỗ trợ cho công việc của mình. Dưới đây chính...

Giấy phép xây dựng khách sạn: Những thủ tục cơ bản cần biết

51,978 Kiến Thức Khách Sạn

Quy trình đầu tư xây dựng khách sạn không thể thiếu khâu xin giấy phép. Để được cấp phép xây dựng khách sạn cần những thủ tục gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các thủ tục cơ...

Thùng rác có nắp là gì? Các loại thùng rác có nắp phổ biến

12,107 Tin tức khách sạn

Thùng rác nhựa là sản phẩm phổ biến chuyên dùng để đụng rác thải tại các hộ gia đình, khu công cộng, trung tâm thương mại,…nên chúng thường được thiết kế với nhiều kiểu dáng khác nhau. Những...

Mẹo giúp xích đu sắt luôn bền đẹp

11,924 Tin tức khách sạn

Bạn đang sở hữu một chiếc xích đu sắt đẹp trang trí cho sân vườn, những vẫn chưa biết cách làm thế nào để sử dụng và bảo quản nó luôn bền đẹp. Tham khảo ngay một số...

Vì sao nên mua xích đu trứng tại Poliva?

11,842 Tin tức khách sạn

Ngày nay, việc đặt xích đu không còn giới hạn ở không gian ngoài trời như sân vườn nữa. Những chiếc xích đu trong nhà cũng được không ít người săn tìm. Trong đó, xích đu trứng được...

chat qua zalo
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999
0