Những điều cần "đút túi" nếu muốn quản lý khách sạn mini hiệu quả

Những điều cần “đút túi” nếu muốn quản lý khách sạn mini hiệu quả

161,177 | Thứ sáu, 19/12/2025, 07:00 (GMT+7)

Khách sạn mini hiện đang là loại hình kinh doanh được nhiều chủ đầu tư lựa chọn. Vậy cách quản lý khách mini như thế nào để đạt được hiệu quả tối đa nhất?

Khách sạn mini là gì?

Khách sạn mini (boutique hotel) là những khách sạn được xây trên một mặt bằng nhỏ (mặt tiền thường từ 7-10m). Kinh doanh khách sạn mini đang là mô hình được đầu tư rất mạnh tay. Đơn giản bởi nó có những lợi thế như:

  • Vốn đầu tư ít: Với quy mô nhỏ (có khoảng 10-49 phòng) nên khách sạn mini không yêu cầu chủ đầu tư phải có nhiều vốn.
  • Tiếp cận được nhiều đối tượng: Mức đầu tư thấp dẫn đến giá thành mỗi phòng tại khách sạn mini cũng thấp, dao động từ 300.000 đồng – 600.000 đồng/đêm nên phù hợp với nhiều đối tượng lưu trú hơn.
  • Thời gian thu hồi vốn nhanh: Mức thu nhập tối thiểu thu về 1 năm của khách sạn mini là khoảng 6%.
  • Khả năng rủi ro thấp: Với mức đầu tư thấp, cộng với nhu cầu thuê nghỉ của khách cao nên mức độ rủi ro của khách sạn mini là rất thấp, cùng lắm chỉ là hòa mà thôi.
quản lý khách sạn mini

Khách sạn mini đang được rất nhiều người đầu tư xây dựng

Cách quản lý khách sạn mini hiệu quả nhất

Điều chỉnh nhân sự khách sạn thật cân đối

Vấn đề nhân sự là yếu tố tiên quyết, ảnh hưởng trực tiếp đến sự vận hành cũng như thành công của khách sạn mini. Việc tuyển dụng, sắp xếp nhân viên tại mỗi bộ phận vừa đủ, hợp lý sẽ giúp khách sạn tiết kiện được chi phí lại vận hành được một cách trơn tru nhất. Và vào những mua cao điểm thì cần có sự chuẩn bị nhân sự từ trước.

Khi tuyển dụng thì dù có quy mô nhỏ nhưng chủ đầu tư vẫn cần chọn nhân viên có chuyên môn, kỹ năng ở mức nhất định. Từ đó, sắp xếp những vị trí phù hợp với năng lực của họ. Có như thế thì khách sạn mới vận hành “êm ái” được.

Ứng dụng các phầm mềm quản lý khách sạn mini

Nhiều người nghĩ rằng, khách sạn mini có quy mô nhỏ, số lượng phòng ít nên tự quản lý sẽ đơn giản và tiết kiệm hơn. Tuy nhiên, thực tế thì bạn vẫn sẽ phải đối mặt với những vấn đề như quản lý đặt phòng, quản lý khách hàng, quản lý lễ tân… Hơn nữa, việc quản lý các dịch vụ của từng phòng cũng không hề đơn giản, nhất là khi bạn không có chút kinh nghiệm, kỹ năng nào về lĩnh vực quản lý khách sạn mini. Do đó, việc ứng dụng một số phần mềm quản lý là điều cần thiết. Nó không chỉ giúp việc kinh doanh của bạn hiệu quả hơn mà còn tiết kiệm được nhiều chi phí phát sinh.

quản lý khách sạn mini hiệu quả

Ứng dụng phần mềm quản lý khách sạn mini là điều cần thiết

Tiếp xúc trực tiếp với khách hàng

Việc thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, xin họ các phản hồi, đánh giá cũng như gọi điện hỏi thăm mức độ hài lòng của khách sẽ giúp bạn duy trì được một lượng khách hàng trung thành nhất định. Thông qua sự phản ánh của khách hàng, bạn cũng sẽ biết mình cần thay đổi những gì, từ thái độ, cách phục vụ của nhân viên hay hệ thống trang thiết bị khách sạn .

Kinh nghiệm quản lý khách sạn mini

Số lượng nhân sự của khách sạn mini

Khách sạn mini không cần quá nhiều nhân sự nhưng cần đảm bảo đủ các vị trí: quản lý khách sạn, nhân viên sales& marketing, nhân viên buồng phòng, lễ tân, bảo vệ. Ví dụ như một khách sạn mini tầm 30 phòng sẽ cần 7-10 nhân viên để vận hành. Nếu khách sạn có thêm dịch vụ nhà hàng thì cần thuê thêm đầu bếp, phụ bếp và phục vụ bàn.

Phân chia công việc cụ thể cho nhân viên

Để quản lý khách sạn mini hiệu quả thì bạn cần lên kế hoạch cụ thể từng việc cần làm cho các bộ phận, vị trí trong khách sạn. Điều này giúp công việc được thực hiện liên tục, không ai làm trùng việc của ai. Hơn nữa, khi khuyết một vị trí nào đó thì người làm thay cũng sẽ hiểu rõ được việc mình cần làm là gì. Từ đó, hiệu quả làm việc sẽ được nâng cao hơn.

quản lý khách sạn mini hiệu quả

Để quản lý khách sạn mini tốt thì cần phân chia công việc cho nhân viên rõ ràng

Có thưởng phạt rõ ràng cho nhân viên

Với những nhân viên gương mẫu, chăm chỉ và cống hiến cho khách sạn thì các chế độ khen thưởng, khích lệ sẽ giúp họ nhận thêm động lực khi làm việc hơn. Họ cũng sẽ cảm nhận được rằng khách sạn đã nhìn nhận được sự tận tâm của mình mà không ngần ngại cống hiến hơn nữa.

Đi cùng khen thưởng thì các hình thức kỷ luật với nhân viên cũng cần được thực hiện. Tránh trường hợp một số cá nhân ù lì, không chịu làm việc hoặc làm việc qua loa, đại khái.

Có thưởng phạt rõ ràng cho nhân viên

Có thưởng phạt rõ ràng cho nhân viên

Vấn đề kiểm soát an ninh

Dù có diện tích, quy mô nhỏ nhưng chủ đầu tư nên lắp đặt hệ thống camera ở các tầng để tiện cho việc quản lý an ninh cho khách sạn.

Có thể thấy, ngoài chú trọng đến vấn đề về con người thì chủ đầu tư khi quản lý khách sạn mini cũng cần tìm hiểu về các phần mềm quản lý đang được phát triển hiện nay. Có được sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa 2 yếu tố này thì chắc chắn khách sạn mini của bạn sẽ thành công.

Bài viết liên quan

Review Hotel

Thuật ngữ khách sạn

Assignment là gì? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

235,468 Kiến Thức Khách Sạn

Assignment là một thuật ngữ khách sạn rất quen thuộc đối với những người trong ngành. Đối với những người ngoài nghề đây là một từ khá lạ tai. Vậy assignment là gì? Đối với những bạn ngoài...

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

52,273 Kiến Thức Khách Sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Bột mì số 13 là gì? Dùng bột mì số 13 để làm bánh nào là ngon nhất?

54,858 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì là nguyên liệu quan trọng để tạo nên những chiếc bánh mặn đậm hương vị hay những chiếc bánh ngọt hấp dẫn. Và bột mì số 13 là một trong những loại bột phổ biến được...

Bột mì số 11 là gì? Vì sao nên chọn bột số 11 làm bánh mì?

52,939 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

172,011 Kiến Thức Khách Sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Kiến thức khách sạn

Tổng hợp chi phí kinh doanh khách sạn – Các khoản bắt buộc phải chi

57,265 Kiến Thức Khách Sạn

Các nhà đầu tư và chủ doanh nghiệp cần có những kế hoạch đầu tư rõ ràng và tính toán sẵn chi phí kinh doanh khách sạn hợp lý để giảm thiếu mức độ rủi ro xuống thấp...

Phương pháp bảo quản thùng rác đá đúng cách

12,026 Tin tức khách sạn

Thùng rác đá hoa cương là sản phẩm được nhiều khách sạn, trung tâm thương mại, tòa nhà văn phòng và các không gian cao cấp lựa chọn nhờ thiết kế sang trọng, độ bền cao cùng khả...

Vui buồn nghề lễ tân khách sạn: Chỉ người trong ngành mới hiểu

132,079 Tin tức khách sạn

Lễ tân khách sạn là công việc được nhiều bạn trẻ mong muốn thử sức. Tuy nhiên, công việc này lại không hề đơn giản và nhàn hạ như nhiều người đã lầm tưởng. Cùng tìm hiểu về...

Túi đựng đồ bẩn trên xe làm buồng làm từ vải gì?

12,359 Tin tức khách sạn

Không phải bất cứ loại vải nào cũng có thể may thành túi đựng đồ trên xe làm buồng. Các nhà sản xuất phải lựa loại vải có đủ tính bền, chịu lực, dai và không thấm nước...

Nghệ thuật quản lý khách sạn 4 sao đảm bảo vận hành tốt nhất

78,997 Kiến Thức Khách Sạn

Việc quản trị khách sạn vốn luôn là một bài toán khó. Để đạt được thành công vững chãi thì người quản lý khách sạn 4 sao không chỉ cần có kiến thức chuyên môn mà còn phải...

Set menu là gì? Khám phá điểm đặc biệt của set menu trong nhà hàng

Tin nổi bật

Set menu là gì? Khám phá điểm đặc biệt của set menu trong nhà hàng

Khi tới thưởng thức tại nhà hàng, khách sạn, thực khách sẽ được lựa chọn đa dạng về món ăn. Căn cứ theo sở thích và số lượng người mà ta có thể quyết định chọn món lẻ...

Bánh cuốn trứng Hà Giang ấm lòng trong tiết trời se lạnh

Đừng bỏ lỡ

Bánh cuốn trứng Hà Giang ấm lòng trong tiết trời se lạnh

Đến với Hà Giang được chiêm ngưỡng cảnh đẹp, mà còn được thưởng thức nền ẩm thực phong phú của dân tộc nơi đây. Trong các đặc sản nổi tiếng nơi đây không thể không kể đến món...

Setup khách sạn

Điểm danh những mẫu dép khách sạn đẹp, dễ đi nhất hiện nay

38,900 Setup khách sạn

Dép khách sạn là vật dụng không thể thiếu nhằm tạo ra sự tiện nghi cho khách hàng khi đến với khách sạn. Chúng có rất nhiều loại với kiểu dáng đa dạng và được sử dụng trong...

Bí quyết làm mềm áo choàng tắm cotton chỉ trong vài phút

69,903 Setup khách sạn

Làm mềm áo choàng tắm cotton là điều cần thiết sau một thời gian sử dụng áo. Cách thức này không chỉ giúp áo bền màu mà còn giúp sợi vải không bị khô cứng, dễ bở, bục...

Cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất

72,405 Setup khách sạn

Trải ga giường là một trong những nghiệp vụ quan trọng giúp khách sạn tạo ấn tượng đẹp với khách hàng. Dưới đây là cách cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất....

Bí quyết chọn mua khăn mặt khách sạn chất lượng, chuẩn cao cấp

70,693 Setup khách sạn

Làm thế nào để có thể lựa chọn được cho mình những chiếc khăn mặt đảm bảo chất lượng? Hãy tham khảo ngay bài viết này để có thể nắm được những bí quyết chọn mua khăn mặt...

Kinh nghiệm đặt thêm giường phụ khách sạn bạn cần biết!

41,148 Setup khách sạn

Việc yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn khi thuê phòng sẽ được tính phí tùy vào bảng giá của mỗi hotel. Vậy giường phụ là gì? Phí yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn 3...

Thiết kế khách sạn

Chi phí xây khách sạn 3 sao hoàn thiện kinh doanh hiện nay

90,551 Kiến Thức Khách Sạn

Chi phí xây khách sạn 3 sao là vấn đề được các nhà đầu tư vào lĩnh vực khách sạn quan tâm hàng đầu hiện nay. Việc kinh doanh khách sạn bao lâu có thể thu hồi vốn...

Nội thất khách sạn 2 sao mang đến trải nghiệm phong phú

77,183 Kiến Thức Khách Sạn

Cùng với sự phát triển của các loại hình dịch vụ, khách sạn ngày càng được mọc lên nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng. Khi xem xét tiến hành xây dựng nội thất khách sạn...

Thiết kế Homestay sân vườn rộng rãi, thoáng mát tha hồ “sống ảo”

49,536 Kiến Thức Khách Sạn

Homestay là loại hình lưu trú tiết kiệm, gắn liền với thiên nhiên. Đặc biệt những homestay sân vườn rộng rãi, thoáng mát luôn tạo thiện cảm với người lưu trú. Những thiết kế homestay sân vườn hiện...

Tận hưởng không gian thu hút của phòng ngủ khách sạn 1 sao

77,459 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn 1 sao là phương án phù hợp đối với những khách hàng lựa chọn cách thức du lịch tiết kiệm. Đây là mô hình khách sạn được thiết kế với không gian vừa phải nhưng vẫn...

Thiết kế phòng hội nghị khách sạn sang trọng, đẳng cấp nhất

103,740 Kiến Thức Khách Sạn

Mỗi sự kiện đều được diễn ra ở khách sạn. Vậy làm thế nào để thiết kế phòng hội nghị khách sạn sang trọng, đẳng cấp nhất? Cách thiết kế ấy sẽ quyết định đến sự chuyên nghiệp,...

Tin tức khách sạn

Tìm kiếm địa chỉ bán thùng rác inox uy tín, giá rẻ

12,021 Tin tức khách sạn

Việc tìm được một địa chỉ chuyên cung cấp các loại thùng rác inox chất lượng, uy tín tuy không quá khó, nhưng không phải ai cũng có khả năng và có thời gian để tự mình tìm...

Nhựa composite là gì? Ưu và nhược điểm của nhựa composite

10,352 Tin tức khách sạn

Trong cuộc sống hiện đại, các vật liệu mới ngày càng được nghiên cứu và ứng dụng rộng rãi để thay thế cho các vật liệu truyền thống như sắt, thép, gỗ… Trong số đó, nhựa composite là...

Khăn tắm, khăn mặt khách sạn bao lâu thì cần thay mới?

42,701 Tin tức khách sạn

Có 4 thời điểm cần phải thay mới khăn tắm, khăn mặt khách sạn ngay lập tức mà nhân viên buồng phòng phải biết. Đó là khi khăn có dấu hiệu xuống cấp (thô, cứng, bị vàng ố),...

Không thiếu tài chính, nói không với xe đẩy rượu thanh lý

12,241 Tin tức khách sạn

Bất kỳ đơn vị kinh doanh nhà hàng, quán ăn nào cũng mong muốn đầu tư trang thiết bị, đồ dùng với mức giá rẻ nhất. Bởi vậy, nhiều chủ đầu tư đã tìm đến nguồn thiết bị...

Nệm memory foam có tốt không, có nên trang bị ở khách sạn không?

12,034 Tin tức khách sạn

Nệm memory foam đang ngày càng được ưa chuộng trong việc phục vụ giấc ngủ của con người. Nhưng thực sự nệm memory foam có tốt không? Các khách sạn có nên đầu tư loại đệm này cho...

Nghiệp vụ khách sạn

Nghiệp vụ kế toán khách sạn: Chỉn chu trong từng số liệu

126,614 Kiến Thức Khách Sạn

Để trở thành một người kế toán giỏi thì phải có sự thông minh nhanh nhạy. Bên cạnh đó không thể thiếu nghiệp vụ kế toán khách sạn vững vàng. Hãy cùng tìm hiểu nghiệp vụ kế toán...

Latte là gì? Điểm thu hút của Latte so với các loại cà phê khác

80,521 Kiến Thức Khách Sạn

Chính vì nhu cầu to lớn của thị trường mà ngày càng có nhiều loại cà phê khác nhau được ra đời. Nó phục vụ cho nhiều phân khúc thị trường với các đối tượng khác nhau. Và...

Tea break là gì? Các bước để tổ chức buổi tiệc trà Tea break thành công

50,472 Kiến Thức Khách Sạn

Những năm gần đây tại mô hình kinh doanh của nhà hàng, khách sạn ngoài tổ chức các buổi tiệc BBQ, buffet, sinh nhật… Thì dường như Tea Break đã dần trở thành mô hình kinh doanh ăn...

Nhân viên order là gì? Kỹ năng “vàng” trong làng Order khách sạn là gì?

53,768 Kiến Thức Khách Sạn

Nếu đã có dịp đến với các nhà hàng, khách sạn thì hẳn các bạn không còn xa lạ với vị trí nhân viên order. Đây là thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn....

Công việc của nhân viên buồng phòng gồm những gì, có vất vả không?

55,011 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đã bao giờ tò mò nhân viên buồng phòng làm gì để khiến những căn phòng luôn “lung linh”?  Nếu thắc mắc, hãy cùng mình xem những mô tả công việc của nhân viên buồng phòng dưới...

Kiến thức khách sạn

Tiêu chuẩn chọn bao bì Amenities như thế nào là phù hợp?

54,651 Tin tức khách sạn

Một bộ đồ Amenities chất lượng là điều khách sạn nào cũng mong muốn. Đồ amenities khách sạn giúp cho khách hàng có ấn tượng tốt với khách sạn của bạn. Đồng thời thay chủ khách sạn truyền...

5 ưu điểm của thùng rác nhựa HDPE giúp chinh phục người sử dụng

12,072 Tin tức khách sạn

Bảo vệ một môi trường trong sạch là vấn đề chung của toàn xã hội. Bên cạnh việc nâng cao ý thức của mỗi con người thì chúng ta cũng cần đến sự hỗ trợ cũng những sản...

Các loại gờ giảm tốc được đánh giá tốt nhất trên thị trường hiện nay

12,418 Tin tức khách sạn

Gờ giảm tốc là một thiết bị thông minh giúp giảm thiểu tối đa tỷ lệ tai nạn giao thông hiện nay. Vậy các loại gờ giảm tốc phổ biến nhất hiện nay là gì? Hãy cùng chúng...

Kích thước dù lệch tâm ngoài trời phổ biến trên thị trường

12,766 Tin tức khách sạn

Dù lệch tâm là loại ô dù ngoài trời tiện lợi và được sử dụng rất nhiều. Vậy có những kích thước dù lệch tâm nào được sản xuất phổ biến hiện nay? Hãy tham khảo ngay bài...

Ga phủ là gì? Các loại ga phủ giường đẹp thường được khách sạn dùng

56,680 Tin tức khách sạn

Ga phủ được xem nổi bật và chất lượng nhất trong “thế giới” ga trải giường. Trong các khách sạn hay resort cao cấp, sản phẩm ga này được sử dụng nhiều mang đến trải nghiệm đẳng cấp...

chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999