Những điều cần "đút túi" nếu muốn quản lý khách sạn mini hiệu quả

Những điều cần “đút túi” nếu muốn quản lý khách sạn mini hiệu quả

161,192 | Thứ sáu, 26/12/2025, 07:00 (GMT+7)

Khách sạn mini hiện đang là loại hình kinh doanh được nhiều chủ đầu tư lựa chọn. Vậy cách quản lý khách mini như thế nào để đạt được hiệu quả tối đa nhất?

Khách sạn mini là gì?

Khách sạn mini (boutique hotel) là những khách sạn được xây trên một mặt bằng nhỏ (mặt tiền thường từ 7-10m). Kinh doanh khách sạn mini đang là mô hình được đầu tư rất mạnh tay. Đơn giản bởi nó có những lợi thế như:

  • Vốn đầu tư ít: Với quy mô nhỏ (có khoảng 10-49 phòng) nên khách sạn mini không yêu cầu chủ đầu tư phải có nhiều vốn.
  • Tiếp cận được nhiều đối tượng: Mức đầu tư thấp dẫn đến giá thành mỗi phòng tại khách sạn mini cũng thấp, dao động từ 300.000 đồng – 600.000 đồng/đêm nên phù hợp với nhiều đối tượng lưu trú hơn.
  • Thời gian thu hồi vốn nhanh: Mức thu nhập tối thiểu thu về 1 năm của khách sạn mini là khoảng 6%.
  • Khả năng rủi ro thấp: Với mức đầu tư thấp, cộng với nhu cầu thuê nghỉ của khách cao nên mức độ rủi ro của khách sạn mini là rất thấp, cùng lắm chỉ là hòa mà thôi.
quản lý khách sạn mini

Khách sạn mini đang được rất nhiều người đầu tư xây dựng

Cách quản lý khách sạn mini hiệu quả nhất

Điều chỉnh nhân sự khách sạn thật cân đối

Vấn đề nhân sự là yếu tố tiên quyết, ảnh hưởng trực tiếp đến sự vận hành cũng như thành công của khách sạn mini. Việc tuyển dụng, sắp xếp nhân viên tại mỗi bộ phận vừa đủ, hợp lý sẽ giúp khách sạn tiết kiện được chi phí lại vận hành được một cách trơn tru nhất. Và vào những mua cao điểm thì cần có sự chuẩn bị nhân sự từ trước.

Khi tuyển dụng thì dù có quy mô nhỏ nhưng chủ đầu tư vẫn cần chọn nhân viên có chuyên môn, kỹ năng ở mức nhất định. Từ đó, sắp xếp những vị trí phù hợp với năng lực của họ. Có như thế thì khách sạn mới vận hành “êm ái” được.

Ứng dụng các phầm mềm quản lý khách sạn mini

Nhiều người nghĩ rằng, khách sạn mini có quy mô nhỏ, số lượng phòng ít nên tự quản lý sẽ đơn giản và tiết kiệm hơn. Tuy nhiên, thực tế thì bạn vẫn sẽ phải đối mặt với những vấn đề như quản lý đặt phòng, quản lý khách hàng, quản lý lễ tân… Hơn nữa, việc quản lý các dịch vụ của từng phòng cũng không hề đơn giản, nhất là khi bạn không có chút kinh nghiệm, kỹ năng nào về lĩnh vực quản lý khách sạn mini. Do đó, việc ứng dụng một số phần mềm quản lý là điều cần thiết. Nó không chỉ giúp việc kinh doanh của bạn hiệu quả hơn mà còn tiết kiệm được nhiều chi phí phát sinh.

quản lý khách sạn mini hiệu quả

Ứng dụng phần mềm quản lý khách sạn mini là điều cần thiết

Tiếp xúc trực tiếp với khách hàng

Việc thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, xin họ các phản hồi, đánh giá cũng như gọi điện hỏi thăm mức độ hài lòng của khách sẽ giúp bạn duy trì được một lượng khách hàng trung thành nhất định. Thông qua sự phản ánh của khách hàng, bạn cũng sẽ biết mình cần thay đổi những gì, từ thái độ, cách phục vụ của nhân viên hay hệ thống trang thiết bị khách sạn .

Kinh nghiệm quản lý khách sạn mini

Số lượng nhân sự của khách sạn mini

Khách sạn mini không cần quá nhiều nhân sự nhưng cần đảm bảo đủ các vị trí: quản lý khách sạn, nhân viên sales& marketing, nhân viên buồng phòng, lễ tân, bảo vệ. Ví dụ như một khách sạn mini tầm 30 phòng sẽ cần 7-10 nhân viên để vận hành. Nếu khách sạn có thêm dịch vụ nhà hàng thì cần thuê thêm đầu bếp, phụ bếp và phục vụ bàn.

Phân chia công việc cụ thể cho nhân viên

Để quản lý khách sạn mini hiệu quả thì bạn cần lên kế hoạch cụ thể từng việc cần làm cho các bộ phận, vị trí trong khách sạn. Điều này giúp công việc được thực hiện liên tục, không ai làm trùng việc của ai. Hơn nữa, khi khuyết một vị trí nào đó thì người làm thay cũng sẽ hiểu rõ được việc mình cần làm là gì. Từ đó, hiệu quả làm việc sẽ được nâng cao hơn.

quản lý khách sạn mini hiệu quả

Để quản lý khách sạn mini tốt thì cần phân chia công việc cho nhân viên rõ ràng

Có thưởng phạt rõ ràng cho nhân viên

Với những nhân viên gương mẫu, chăm chỉ và cống hiến cho khách sạn thì các chế độ khen thưởng, khích lệ sẽ giúp họ nhận thêm động lực khi làm việc hơn. Họ cũng sẽ cảm nhận được rằng khách sạn đã nhìn nhận được sự tận tâm của mình mà không ngần ngại cống hiến hơn nữa.

Đi cùng khen thưởng thì các hình thức kỷ luật với nhân viên cũng cần được thực hiện. Tránh trường hợp một số cá nhân ù lì, không chịu làm việc hoặc làm việc qua loa, đại khái.

Có thưởng phạt rõ ràng cho nhân viên

Có thưởng phạt rõ ràng cho nhân viên

Vấn đề kiểm soát an ninh

Dù có diện tích, quy mô nhỏ nhưng chủ đầu tư nên lắp đặt hệ thống camera ở các tầng để tiện cho việc quản lý an ninh cho khách sạn.

Có thể thấy, ngoài chú trọng đến vấn đề về con người thì chủ đầu tư khi quản lý khách sạn mini cũng cần tìm hiểu về các phần mềm quản lý đang được phát triển hiện nay. Có được sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa 2 yếu tố này thì chắc chắn khách sạn mini của bạn sẽ thành công.

Bài viết liên quan

Review Hotel

Thuật ngữ khách sạn

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không?

122,155 Thuật ngữ khách sạn

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không? Đây là những thắc mắc của nhiều người khi muốn mua nệm, đặc biệt là chủ khách sạn muốn trang bị nệm cho...

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

51,498 Kiến Thức Khách Sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Balsamic là gì? Vì sao giấm balsamic có giá cực đắt đỏ?

79,242 Kiến Thức Khách Sạn

Nền ẩm thực châu Âu nổi tiếng với hương vị thơm ngon cùng cách bày trí món ăn đặc sắc, hấp dẫn. Và với những người yêu thích ẩm thực châu lục này chắc chắn sẽ biết đến...

Bột mì số 8 là gì? Làm bánh với bột mì số 8 như thế nào?

52,835 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 8 là gì, bột mỳ số 8 giá bao nhiêu và so với số 11 khác nhau như thế nào? Bột mì số 8 làm được những loại bánh gì? Tìm hiểu ngay những vấn...

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

172,029 Kiến Thức Khách Sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Kiến thức khách sạn

Vải viscose là gì? Những hiểu biết cơ bản về chất liệu vải viscose

13,142 Tin tức khách sạn

Bạn sẽ rất bất ngờ khi biết thông tin rằng có một loại vải được làm từ gỗ. Loại vải này có chất lượng cực kỳ tốt, bền màu và bay hơi nhanh khi giặt, đó chính là...

Kinh nghiệm chọn mua thùng rác Composite đảm bảo chất lượng

12,633 Tin tức khách sạn

Thùng rác nhựa Composite là một trở thủ đắc lực trong việc hỗ trợ bảo vệ môi trường của chúng ta. Không chỉ là nơi để chứa và gom rác thải, sản phẩm này còn mang lại vẻ...

Top những mẫu thùng rác gia đình đẹp – tiện ích và sang trọng cho mọi không gian

10,084 Tin tức khách sạn

Trong đời sống hiện đại, thùng rác không chỉ là vật dụng phục vụ cho nhu cầu vệ sinh mà còn trở thành một chi tiết góp phần tạo nên vẻ đẹp tinh tế cho không gian sống....

Đặc điểm nổi bật của xích đu inox

11,763 Tin tức khách sạn

Ngoài những mẫu xích đu gỗ, xích đu sắt và xích đu mây thì các mẫu xích đu inox hiện nay cũng là một trong những dòng sản phẩm được nhiều người yêu thích nhờ những ưu điểm...

Các địa chỉ mua két sắt khách sạn cao cấp, uy tín nhất hiện nay

63,732 Tin tức khách sạn

Trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều đơn vị cung cấp két sắt khác nhau. Thế nhưng, sẽ có một số tiêu chí mà bạn cần lưu ý khi lựa chọn đơn vị cung cấp. Vậy,...

Syphon là gì? Điều thú vị về Syphon mà chuyên gia pha chế nên biết

Tin nổi bật

Syphon là gì? Điều thú vị về Syphon mà chuyên gia pha chế nên biết

Syphon chính là biểu tượng cho một phương pháp pha chế cà phê đậm tính nghệ thuật, khiến bao người say mê. Vậy bạn có biết Syphon là gì? Chỉ với nguyên liệu đơn giản là cà phê...

Cá bống vùi gio – món đặc sản thơm nức mũi đến từ Lai Châu

Đừng bỏ lỡ

Cá bống vùi gio – món đặc sản thơm nức mũi đến từ Lai Châu

Nếu bạn có dịp ghé thăm bản Vàng Pheo, Phong Thổ thuộc vùng đất Lai Châu, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những món đặc sản rất riêng biệt của đồng bào dân tộc Thái trắng. Người...

Setup khách sạn

Hướng dẫn lựa chọn chăn ga gối đệm khách sạn tốt nhất

125,335 Setup khách sạn

Chăn ga gối nệm là những thiết bị buồng phòng không thể thiếu trong phòng ngủ của khách sạn. Vậy chọn chăn ga gối đệm khách sạn thế nào tốt nhất? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây....

Một số loại Extra bed cho khách sạn phổ biến nhất hiện nay

91,677 Setup khách sạn

Tuy chỉ xuất hiện trong phòng ngủ khi được khách hàng yêu cầu nhưng Extra bed đóng vai trò khá quan trọng trong mỗi khách sạn. Dưới đây là một số loại Extra bed cho khách sạn phổ...

Bí quyết làm mềm áo choàng tắm cotton chỉ trong vài phút

69,916 Setup khách sạn

Làm mềm áo choàng tắm cotton là điều cần thiết sau một thời gian sử dụng áo. Cách thức này không chỉ giúp áo bền màu mà còn giúp sợi vải không bị khô cứng, dễ bở, bục...

3 lưu ý cần phải biết khi chọn đệm cho giường phụ khách sạn

11,650 Setup khách sạn

Trang bị thêm giường phụ chất lượng với chiếc đệm êm ái chính là bí quyết tạo ấn tượng và giữ chân khách lưu trú đến với khách sạn lần sau. Đừng bỏ qua 3 lưu ý cần...

Khám phá kích thước khăn spa đúng tiêu chuẩn 5 sao

47,317 Setup khách sạn

Khăn spa là một vật dụng vô cùng quan trọng thể hiện đẳng cấp và thương hiệu của một spa. Vậy tiêu chí nào để lựa chọn khăn spa chất lượng? Kích thước khăn spa đúng chuẩn 5...

Thiết kế khách sạn

Bật mý cách thiết kế resort đúng quy chuẩn hợp tâm ý khách hàng

83,756 Kiến Thức Khách Sạn

Resort là loại hình công trình ngày càng được yêu thích và xuất hiện nhiều tại các điểm nóng về du dịch của Việt Nam. Vì thế, các yêu cầu cụ thể về thiết kế resort cũng được...

Điểm mặt chỉ tên các tiêu chuẩn thiết kế resort cần lưu tâm

76,996 Kiến Thức Khách Sạn

Muốn khu resort của bạn thu hút khách nghỉ dưỡng thì ngoài một vị trí đẹp, kiến trúc độc đáo còn phải đạt đủ tiêu chuẩn thiết kế resort nữa. Resort là gì? Resort hiểu đơn giản là...

Cách lựa chọn đơn vị chuyên thiết kế homestay chất lượng và hiệu quả

82,995 Kiến Thức Khách Sạn

Lựa chọn đơn vị chuyên thiết kế homestay chuyên nghiệp là yếu tố quyết định thành công cho homestay của bạn. Thiết kế thi công là công đoạn ưu tiên hàng đầu cho homestay. Vậy các đơn vị...

Tổng hợp các đồ dùng phòng tắm khách sạn thiết yếu nhất định phải có

39,472 Kiến thức

Phòng tắm khách sạn là một trong những nơi được chủ đầu tư quan tâm trong khi thi công. Ngoài việc thiết kế nội thất, đồ dùng phòng tắm khách sạn được chú trọng trang bị đầy đủ,...

Kiến trúc khách sạn 3 sao hiện đại: Sang chảnh bất ngờ

65,196 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn tiêu chuẩn 3 sao với nhiều tiện ích đang là xu hướng được nhiều khách hàng quan tâm. Lối kiến trúc khách sạn 3 sao hiện đại đang làm mưa làm gió trên thị trường kinh...

Tin tức khách sạn

Dép khách sạn bít mũi hay hở mũi: Loại nào tốt?

10,068 Tin tức khách sạn

Dép đi trong phòng khách sạn là một trong những tiện ích cơ bản nhất mà khách sạn cần cung cấp cho khách hàng. Việc trang bị dép không chỉ giúp khách cảm thấy thoải mái và tiện...

4 tác dụng ghế tình yêu siêu TUYỆT khiến bạn muốn có ngay 1 chiếc

60,492 Tin tức khách sạn

Đừng nghĩ rằng ghế tình yêu (tantra, ghế tình nhân) chỉ có tác dụng làm “sướng” phấn khích trong chuyện ấy. Ghế tình yêu còn mang lại cho người sử dụng vô số tác dụng trên cả TUYỆT...

4 ưu điểm hộp đựng giấy vệ sinh đa năng được các khách sạn tin dùng

147,937 Tin tức khách sạn

Hộp đựng giấy vệ sinh đa năng là một sản phẩm hoàn hảo cho mọi nhà tắm, nhà vệ sinh khách sạn bởi những công dụng và ưu điểm tuyệt vời mà nó mang lại. Bài viết sẽ...

Nhựa HDPE có độc không? Có tái sử dụng được không?

10,255 Tin tức khách sạn

Trong đời sống hiện đại, nhựa là một trong những vật liệu phổ biến và không thể thiếu. Trong đó, nhựa HDPE (High Density Polyethylene – Polyethylene mật độ cao) được sử dụng rộng rãi trong nhiều sản...

Inox 304 là gì? Đặc điểm của inox 304

10,303 Tin tức khách sạn

Trong lĩnh vực sản xuất và gia công kim loại, inox (hay còn gọi là thép không gỉ) luôn được xem là vật liệu ưu việt nhờ vào những tính năng vượt trội về độ bền, khả năng...

Nghiệp vụ khách sạn

Jacuzzi là gì? Lợi ích sức khỏe của Jacuzzi có gì đặc biệt?

71,779 Kiến Thức Khách Sạn

Jacuzzi là một thiết bị được sử dụng phổ biến tại các khu spa của resort cao cấp hay khách sạn 4 sao, 5 sao. Nó sẽ đem đến trải nghiệm thư giãn và cải thiện sức khỏe cực...

Mixologist là gì? Thoát khỏi sự nhầm lẫn giữa Mixologist và Bartender

74,943 Kiến Thức Khách Sạn

Mixologist là gì? Nếu nhắc đến Mixologist, nhiều bạn còn chưa thực sự định hình họ là ai. Tại vị trí quầy bar của các nhà hàng, khách sạn, được biết đến nhiều nhất là các Bartender. Sự...

Dry shake là gì? Kỹ thuật pha chế Bartender không thể không biết

45,231 Kiến Thức Khách Sạn

Dưới bàn tay “phù thủy” của các Bartender, các nguyên liệu được biến hóa diệu kỳ tạo nên những món uống độc đáo. Đó không chỉ nhờ tay nghề điêu luyện, nắm rõ đặc điểm nguyên liệu mà...

Manager là gì? Các kỹ năng và tố chất phải có của Manager

45,927 Kiến Thức Khách Sạn

Manager – Một thuật ngữ ta thường nghe thấy trong các doanh nghiệp, công ty, khách sạn. Vậy Manager là gì? Những kỹ năng và tố chất mà manager cần có là gì? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu...

A la carte là gì ? Quy trình phục vụ A la carte đúng chuẩn

15,053 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ A la carte chưa? Bạn có bao giờ hỏi A la carte là gì ? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé ! A la carte được...

Kiến thức khách sạn

Top mẫu thảm chùi chân đẹp làm rạng rỡ không gian phòng khách sạn

10,813 Kiến Thức Khách Sạn

Thảm chùi chân tuy nhỏ bé nhưng lại rất cần thiết trong những phòng khách sạn, nhà nghỉ. Lựa chọn mẫu thảm chùi chân đẹp sẽ khiến khách hàng có ấn tượng tốt với khách sạn của bạn....

Những suy nghĩ sai lệch về công việc buồng phòng

11,393 Tin tức khách sạn

Phải thực nghiệm công việc buồng phòng tại các khách sạn trực tiếp, nhiều người mới nhận rõ ra rằng các suy nghĩ của họ trước đây về công việc này sai gần hết. Công việc này không...

Bất ngờ với công dụng của đồ dùng 1 lần trong khách sạn

96,680 Tin tức khách sạn

Bất ngờ với công dụng của đồ dùng 1 lần trong khách sạn. Bộ đồ amenities khách sạn đem lại hiệu quả như thế nào với sự phát triển của khách sạn? Bộ đồ này có vai trò...

So sánh xe đẩy thức ăn bằng inox và bằng nhựa dùng trong nhà hàng

12,649 Tin tức khách sạn

Xe đẩy phục vụ thức ăn là một trong những thiết bị không thể thiếu được trong quá trình làm việc của các nhà hàng, khách sạn. Hiện nay trên thị trường, các chất liệu để làm nên...

Những kinh nghiệm nên biết khi mua giá kệ để sách báo cho khách sạn

82,029 Kiến Thức Khách Sạn

Kệ để sách báo là vật dụng được sử dụng nhiều không chỉ cho gia đình, văn phòng mà còn trong các khách sạn, spa. Với nhiều kiểu dáng mẫu mã, tùy theo từng không gian mà lựa...

chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999