Những điều cần "đút túi" nếu muốn quản lý khách sạn mini hiệu quả

Những điều cần “đút túi” nếu muốn quản lý khách sạn mini hiệu quả

161,135 | Thứ sáu, 28/11/2025, 07:00 (GMT+7)

Khách sạn mini hiện đang là loại hình kinh doanh được nhiều chủ đầu tư lựa chọn. Vậy cách quản lý khách mini như thế nào để đạt được hiệu quả tối đa nhất?

Khách sạn mini là gì?

Khách sạn mini (boutique hotel) là những khách sạn được xây trên một mặt bằng nhỏ (mặt tiền thường từ 7-10m). Kinh doanh khách sạn mini đang là mô hình được đầu tư rất mạnh tay. Đơn giản bởi nó có những lợi thế như:

  • Vốn đầu tư ít: Với quy mô nhỏ (có khoảng 10-49 phòng) nên khách sạn mini không yêu cầu chủ đầu tư phải có nhiều vốn.
  • Tiếp cận được nhiều đối tượng: Mức đầu tư thấp dẫn đến giá thành mỗi phòng tại khách sạn mini cũng thấp, dao động từ 300.000 đồng – 600.000 đồng/đêm nên phù hợp với nhiều đối tượng lưu trú hơn.
  • Thời gian thu hồi vốn nhanh: Mức thu nhập tối thiểu thu về 1 năm của khách sạn mini là khoảng 6%.
  • Khả năng rủi ro thấp: Với mức đầu tư thấp, cộng với nhu cầu thuê nghỉ của khách cao nên mức độ rủi ro của khách sạn mini là rất thấp, cùng lắm chỉ là hòa mà thôi.
quản lý khách sạn mini

Khách sạn mini đang được rất nhiều người đầu tư xây dựng

Cách quản lý khách sạn mini hiệu quả nhất

Điều chỉnh nhân sự khách sạn thật cân đối

Vấn đề nhân sự là yếu tố tiên quyết, ảnh hưởng trực tiếp đến sự vận hành cũng như thành công của khách sạn mini. Việc tuyển dụng, sắp xếp nhân viên tại mỗi bộ phận vừa đủ, hợp lý sẽ giúp khách sạn tiết kiện được chi phí lại vận hành được một cách trơn tru nhất. Và vào những mua cao điểm thì cần có sự chuẩn bị nhân sự từ trước.

Khi tuyển dụng thì dù có quy mô nhỏ nhưng chủ đầu tư vẫn cần chọn nhân viên có chuyên môn, kỹ năng ở mức nhất định. Từ đó, sắp xếp những vị trí phù hợp với năng lực của họ. Có như thế thì khách sạn mới vận hành “êm ái” được.

Ứng dụng các phầm mềm quản lý khách sạn mini

Nhiều người nghĩ rằng, khách sạn mini có quy mô nhỏ, số lượng phòng ít nên tự quản lý sẽ đơn giản và tiết kiệm hơn. Tuy nhiên, thực tế thì bạn vẫn sẽ phải đối mặt với những vấn đề như quản lý đặt phòng, quản lý khách hàng, quản lý lễ tân… Hơn nữa, việc quản lý các dịch vụ của từng phòng cũng không hề đơn giản, nhất là khi bạn không có chút kinh nghiệm, kỹ năng nào về lĩnh vực quản lý khách sạn mini. Do đó, việc ứng dụng một số phần mềm quản lý là điều cần thiết. Nó không chỉ giúp việc kinh doanh của bạn hiệu quả hơn mà còn tiết kiệm được nhiều chi phí phát sinh.

quản lý khách sạn mini hiệu quả

Ứng dụng phần mềm quản lý khách sạn mini là điều cần thiết

Tiếp xúc trực tiếp với khách hàng

Việc thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, xin họ các phản hồi, đánh giá cũng như gọi điện hỏi thăm mức độ hài lòng của khách sẽ giúp bạn duy trì được một lượng khách hàng trung thành nhất định. Thông qua sự phản ánh của khách hàng, bạn cũng sẽ biết mình cần thay đổi những gì, từ thái độ, cách phục vụ của nhân viên hay hệ thống trang thiết bị khách sạn .

Kinh nghiệm quản lý khách sạn mini

Số lượng nhân sự của khách sạn mini

Khách sạn mini không cần quá nhiều nhân sự nhưng cần đảm bảo đủ các vị trí: quản lý khách sạn, nhân viên sales& marketing, nhân viên buồng phòng, lễ tân, bảo vệ. Ví dụ như một khách sạn mini tầm 30 phòng sẽ cần 7-10 nhân viên để vận hành. Nếu khách sạn có thêm dịch vụ nhà hàng thì cần thuê thêm đầu bếp, phụ bếp và phục vụ bàn.

Phân chia công việc cụ thể cho nhân viên

Để quản lý khách sạn mini hiệu quả thì bạn cần lên kế hoạch cụ thể từng việc cần làm cho các bộ phận, vị trí trong khách sạn. Điều này giúp công việc được thực hiện liên tục, không ai làm trùng việc của ai. Hơn nữa, khi khuyết một vị trí nào đó thì người làm thay cũng sẽ hiểu rõ được việc mình cần làm là gì. Từ đó, hiệu quả làm việc sẽ được nâng cao hơn.

quản lý khách sạn mini hiệu quả

Để quản lý khách sạn mini tốt thì cần phân chia công việc cho nhân viên rõ ràng

Có thưởng phạt rõ ràng cho nhân viên

Với những nhân viên gương mẫu, chăm chỉ và cống hiến cho khách sạn thì các chế độ khen thưởng, khích lệ sẽ giúp họ nhận thêm động lực khi làm việc hơn. Họ cũng sẽ cảm nhận được rằng khách sạn đã nhìn nhận được sự tận tâm của mình mà không ngần ngại cống hiến hơn nữa.

Đi cùng khen thưởng thì các hình thức kỷ luật với nhân viên cũng cần được thực hiện. Tránh trường hợp một số cá nhân ù lì, không chịu làm việc hoặc làm việc qua loa, đại khái.

Có thưởng phạt rõ ràng cho nhân viên

Có thưởng phạt rõ ràng cho nhân viên

Vấn đề kiểm soát an ninh

Dù có diện tích, quy mô nhỏ nhưng chủ đầu tư nên lắp đặt hệ thống camera ở các tầng để tiện cho việc quản lý an ninh cho khách sạn.

Có thể thấy, ngoài chú trọng đến vấn đề về con người thì chủ đầu tư khi quản lý khách sạn mini cũng cần tìm hiểu về các phần mềm quản lý đang được phát triển hiện nay. Có được sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa 2 yếu tố này thì chắc chắn khách sạn mini của bạn sẽ thành công.

Bài viết liên quan

Review Hotel

Thuật ngữ khách sạn

Bungalow là gì? Đôi nét về Bungalow mà không phải ai cũng biết

167,788 Kiến Thức Khách Sạn

Bungalow là một loại hình nhà ở khá phổ biến tại các nước khác nhau trên thế giới. Hiện nay, mô hình Bungalow phát triển rất mạnh mẽ tại nhiều khi nghỉ dưỡng, resort cao cấp và là...

Bột mì số 11 là gì? Vì sao nên chọn bột số 11 làm bánh mì?

52,900 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...

Bột mì số 8 là gì? Làm bánh với bột mì số 8 như thế nào?

52,760 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 8 là gì, bột mỳ số 8 giá bao nhiêu và so với số 11 khác nhau như thế nào? Bột mì số 8 làm được những loại bánh gì? Tìm hiểu ngay những vấn...

Pour Spout là gì? Nghe bartender kể chuyện sử dụng Pour Spout

73,807 Kiến Thức Khách Sạn

Pour Spout chắc hẳn là một thuật ngữ quen thuộc đối với các bartender nhưng liệu các bạn có biết Pour Spout là gì hay không? Nếu bạn làm trong nghề pha chế nhà hàng, ắt hẳn sẽ...

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

52,215 Kiến Thức Khách Sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Kiến thức khách sạn

So sánh cây treo quần áo đứng và thanh treo quần áo trên tường

10,927 Tin tức khách sạn

Nếu muốn tìm giải pháp lưu trữ cho quần áo, việc lựa chọn giữa cây treo quần áo đứng và thanh treo quần áo trên tường thường được so sánh và cân nhắc sử dụng. Cả hai đều...

4 loại phụ kiện không thể thiếu khi làm xích đu

11,932 Tin tức khách sạn

Phụ kiện xích đu chính là những vật dụng không thể nào thiếu đi khi bạn làm hoàn chỉnh một chiếc xích đu. Theo đó phụ kiện xích đu là những phần nhỏ có thể tách rời và...

Cutlery là gì? Dụng cụ Cutlery có chức năng gì trong nhà hàng khách sạn?

50,336 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ Cutlery được sử dụng trong nhà hàng khách sạn chưa? Hoặc bạn đã từng chạm qua hay dùng qua dụng cụ Cutlery đấy nhưng bạn không biết tên gọi thật...

Cách trang trí phòng Honey moon trong khách sạn lãng mạn nhất

39,005 Kiến Thức Khách Sạn

Trang trí phòng Honey moon được coi là một trong những yếu tố quan trọng góp phần lưu giữ lại khoảnh khắc đẹp nhất trong ngày trọng đại của các cặp vợ chồng. Khi khách sạn của bạn...

Full time là gì? Part time là gì? Tìm hiểu sự khác nhau cơ bản

71,319 Kiến Thức Khách Sạn

Hiện nay cụm từ full time và part time được sử dụng khá nhiều và phổ biến. Vậy cụ thể thì full time là gì, part time là gì? Và sự khác nhau cơ bản giữa chúng ra...

Công việc của nhân viên buồng phòng gồm những gì, có vất vả không?

Tin nổi bật

Công việc của nhân viên buồng phòng gồm những gì, có vất vả không?

Bạn đã bao giờ tò mò nhân viên buồng phòng làm gì để khiến những căn phòng luôn “lung linh”?  Nếu thắc mắc, hãy cùng mình xem những mô tả công việc của nhân viên buồng phòng dưới...

Lên Lai Châu thưởng thức nộm rau dớn ngon quên lối về

Đừng bỏ lỡ

Lên Lai Châu thưởng thức nộm rau dớn ngon quên lối về

Đến với vùng Tây Bắc, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp non nước hùng vĩ nơi đây, mà còn được thưởng thức các đặc sản đậm chất vùng núi. Đặc sản ở đây không thể không...

Setup khách sạn

Hướng dẫn quy trình trải giường khách sạn chi tiết nhất

41,531 Setup khách sạn

Đối với nhiều khách sạn, việc trải và trang trí giường được xem là tiêu chuẩn thiết yếu hàng đầu để đánh giá chất lượng phục vụ của khách sạn đó. Dưới đây là hướng dẫn quy trình...

Bí quyết chọn mua khăn mặt khách sạn chất lượng, chuẩn cao cấp

70,637 Setup khách sạn

Làm thế nào để có thể lựa chọn được cho mình những chiếc khăn mặt đảm bảo chất lượng? Hãy tham khảo ngay bài viết này để có thể nắm được những bí quyết chọn mua khăn mặt...

Khám phá kích thước khăn spa đúng tiêu chuẩn 5 sao

47,268 Setup khách sạn

Khăn spa là một vật dụng vô cùng quan trọng thể hiện đẳng cấp và thương hiệu của một spa. Vậy tiêu chí nào để lựa chọn khăn spa chất lượng? Kích thước khăn spa đúng chuẩn 5...

Kích thước thảm phòng ngủ khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

37,238 Setup khách sạn

Thảm phòng ngủ khách sạn là vật dụng không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn hiện nay. Một vấn đề mà nhiều chủ khách sạn quan tâm đó chính là về kích thước thảm phòng...

Tổng hợp mẫu tấm trang trí giường khách sạn sang chảnh hot nhất

11,976 Setup khách sạn

Thiết kế khách sạn đẹp bao gồm cả kiến trúc lẫn nội thất. Trong đó, trang trí phòng ngủ là một vấn đề cần phải chú trọng để tạo ấn tượng cho khách hàng. Dưới đây là những...

Thiết kế khách sạn

Nâng cao hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy khách sạn

105,423 Kiến Thức Khách Sạn

Bên cạnh việc cung cấp cho khách hàng dịch vụ lưu trú tốt nhất, các khách sạn còn đặc biệt chú trọng đến công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) nhằm đảm bảo sự an toàn về tính...

Kiến trúc khách sạn 1 sao đầy ấn tượng thu hút khách hàng

50,398 Kiến thức

Kiến trúc khách sạn 1 sao theo lối hiện đại hay cổ điển là yếu tố cần thiết trước khi lựa chọn của chủ đầu tư. Vậy nên chọn kiến trúc nào cho phù hợp? Hãy cùng theo...

Những mẫu phòng ngủ khách sạn tân cổ điển đẹp hút mắt

40,050 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn tân cổ điển là công trình kiến trúc đẳng cấp được chắt lọc từ vẻ đẹp cổ điển hòa quyện tinh tế với phong cách năng động hiện đại. Du khách sẽ bị chinh phục hoàn...

Chân dung những thiết kế phòng ngủ khách sạn 4 sao “đẹp như mơ”

47,047 Kiến Thức Khách Sạn

Bài toán xây dựng công trình khách sạn chưa bao giờ trở nên dễ dàng đối với bất kì chủ đầu tư nào. Trong đó, tiêu chuẩn thiết kế phòng ngủ khách sạn 4 sao là giải pháp...

Tổng hợp mẫu thiết kế khách sạn mini đẹp ấn tượng và thu hút

72,242 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn mini hay còn gọi là Boutique hotel là mô hình kinh doanh đang “Hot” hiện nay. Đừng bỏ qua những mẫu thiết kế khách sạn mini đẹp ấn tượng và thu hút dưới đây nếu bạn...

Tin tức khách sạn

7 thiết bị tiền sảnh khách sạn nhà hàng quan trọng – Phải trang bị

14,144 Tin tức khách sạn

Đối với khách sạn – nhà hàng, khu vực tiền sảnh được coi là bộ mặt thương hiệu cần được chăm chút, tạo hình thẩm mỹ cẩn thận và trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết....

3 tiêu chí chọn dao cạo râu khách sạn 5 sao quan trọng nhất

48,902 Tin tức khách sạn

Dao cạo râu khách sạn 5 sao được coi là một trong những dụng cụ vô cùng quan trọng mà bất cứ ai kinh doanh dịch vụ lưu trú cũng cần chú ý đến. Việc lựa chọn được...

Mua máy sấy tay ở đâu đảm bảo uy tín chính hãng, giá phải chăng?

70,733 Tin tức khách sạn

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiễu hãng cung cấp máy sấy tay với nhiều mẫu mã chủng loại cũng như giá thành khác nhau. Vậy mua máy sấy tay ở đâu để đảm bảo uy tín...

Hướng dẫn cách sử dụng dao cạo râu dùng 1 lần của khách sạn

13,251 Tin tức khách sạn

Cạo râu thường xuyên là việc làm cần thiết đối với phái mạnh. Cạo râu giúp nam giới lịch lãm, phong độ hơn. Tuy nhiên cạo râu như thế nào là đúng cách, nhất là đối với dao...

Vai trò của khăn khách sạn: Liệu bạn đã biết rõ chưa?

65,776 Kiến Thức Khách Sạn

Khi nhận phòng khách sạn bạn sẽ thấy trong phòng nghỉ được trang bị rất nhiều loại khăn khác nhau. Mỗi một loại khăn sẽ mang một công dụng riêng. Cùng khám phá ngay vai trò của khăn...

Nghiệp vụ khách sạn

Menu là gì? Choáng ngợp với các loại menu đa dạng, độc đáo

58,814 Kiến Thức Khách Sạn

Khi đặt chân tới các nhà hàng, quán cafe, điều bạn không thể bỏ qua có phải là tham khảo menu. Menu là một phần quan trọng khi bạn muốn kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng-khách sạn....

Plate service là gì? Hình thức phục vụ Plate service có gì đặc biệt

49,948 Kiến Thức Khách Sạn

Plate service là gì? Tìm hiểu về phong cách phục vụ Plate service ở các nhà hàng và khách sạn cũng như ưu và nhược điểm của hình thức này. Có khá nhiều phong cách phục vụ trong...

Paymaster Accountant là gì? Nhiệm vụ Paymaster Accountant

63,440 Kiến Thức Khách Sạn

Paymaster accountant là vị trí có vai trò quan trọng trong bộ phận Kế toán của các nhà hàng, khách sạn. Nhân viên vị trí này sẽ là người chịu trách nhiệm cho vấn đề lương nhân sự...

Alacarte là gì? Quy trình phục vụ setup bàn Alacarte như nào?

46,465 Kiến Thức Khách Sạn

Khi nhắc tới Alarcarte, không phải ai cũng biết về thuật ngữ này. Thực chất, chúng ta đều biết tới nó nhưng với tên gọi và dưới hình thức khác. Vậy thì , bạn có tò mò thực...

D.O là gì? Due Out có vai trò như thế nào trong khách sạn?

63,394 Kiến Thức Khách Sạn

Check-in, check-out là hai khâu quan trọng đảm bảo việc quản lý khách hàng cư trú tại khách sạn. Nói về check – out, không thể bỏ qua thuật ngữ D.O. Vậy D.O là gì? Nó có vai...

Kiến thức khách sạn

3 điều người mua xe dọn bát đĩa muốn ở nhà cung cấp

11,990 Kiến Thức Khách Sạn

Lắng nghe và đáp ứng nguyện vọng của khách hàng sẽ giúp các doanh nghiệp bán hàng kinh doanh tốt hơn. Dưới đây là 3 điều người mua xe dọn bát đĩa muốn ở nhà cung cấp, liệu...

5 công dụng tuyệt vời của hộp đựng giấy vệ sinh gắn tường 

60,000 Tin tức khách sạn

Hiện nay, việc sử dụng hộp đựng giấy vệ sinh trở nên phổ thông ở khách sạn, nhà hàng. Hộp giấy vệ sinh có rất nhiều kiểu mẫu mã đa dạng cùng chất liệu cao cấp. Vậy lý...

Gợi ý địa chỉ bán cọc tiêu giao thông uy tín không thể bỏ qua

12,422 Tin tức khách sạn

Thị trường cọc tiêu đang ngày càng phong phú về mẫu mã lẫn giá thành. Bạn đang băn khoăn vấn đề nên mua thiết bị này ở đâu uy tín và chất lượng? Đừng bỏ qua các địa...

Tầm quan trọng của khăn lau giày trong khách sạn

35,530 Tin tức khách sạn

Khăn lau giày khách sạn là một vật dụng cần thiết trong bộ dụng cụ đánh giày mà khách sạn trang bị cho mỗi phòng. Tầm quan trọng của khăn lau giày là gì? Hãy cùng tìm hiểu...

Dùng khăn khách sạn trang bị sẵn, khách hàng thường lo lắng điều gì?

73,058 Tin tức khách sạn

Vẫn biết là thiết bị tiện ích được sử dụng “free” tuy nhiên dùng khăn khách sạn trang bị sẵn trong phòng, khách thuê phòng thường vẫn mang tâm lý lo lắng. Cụ thể để biết khách thường...

chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999