Phần II: Quy trình đối soát COD với các bên vận chuyển

Phần II: Quy trình đối soát COD với các bên vận chuyển

12,694 | Thứ ba, 18/11/2025, 07:00 (GMT+7)
QUY TRÌNH ĐỐI SOÁT COD VỚI CÁC BÊN VẬN CHUYỂN (P2)
Xin chào, mình là Hồ Chí Quyết, nối tiếp phần 1
Link: https://poliva.vn/quy-trinh-doi-soat-cod-phan-1/
Để bắt đầu phần 2 thì mình xin nói một chút về đội CSKH
Rất nhiều bên không chú trọng vào bộ phận CSKH vì nghĩ nó không mang trực tiếp về doanh thu, tuy nhiên như mình đã viết ở Part 1.
Mặc dù không trực tiếp mang tiền về, nhưng bộ phận này giúp bạn tránh bị mất rất nhiều tiền (Ở Thành Vinh CSKH kiêm luôn làm việc với các bên vận chuyển). Chưa kể đội này sẽ giúp tỷ lệ hoàn của bạn giảm đáng kể. Mà tầm quan trọng của tỷ lệ hoàn trong bán hàng onl thì khỏi phải nói nữa chắc ai cũng đã thấm rồi.
Vậy đội CSKH của Thành Vinh làm những gì?
  • Thứ nhất chắc chắn công việc của CSKH là chăm sóc khách hàng rồi ) xử lý các khiếu nại của khách hàng….nhưng cái này không nằm trong khuôn khổ bài viết nên mình không viết
  • Thứ 2 là làm việc với đơn vị vận chuyển.
    Giờ mình sẽ viết sâu về công việc này
Đầu tiên là các bạn phải có file gốc như ở part 1 đã viết nhé.
  • Hàng ngày, đơn vị vận chuyển sẽ gửi cho CSKH báo cáo về danh sách các đơn hàng phát thành công và các đơn hàng không phát được (kèm lý do).
– Với những đơn hàng phát thành công thì các bạn CSKH sẽ nhận danh sách và cập nhật trạng thái vào file gốc, để sau này tiền về thì sẽ chuyển trạng thái sang hoàn thành. (Vẫn là hàm vlookup thôi nhé)
  • Những đơn hàng báo phát thành công lâu rồi mà tiền vẫn chưa về thì báo bên vận chuyển tiến hành thanh toán (Chính cái này là cái khiến nhiều ae mất tiền mà không biết vì bị trả thiếu)
  • Tiếp theo là các đơn hàng chưa phát được, CSKH tiếp nhận lý do, liên lạc với KH để xác nhận và xử lý rồi sau đó đưa ra yêu cầu cho bên vận chuyển là lưu đơn hàng lại bưu cục để cố gắng phát tiếp hay cho phép được hoàn đơn hàng đó về kho.
  • Sau khi xử lý xong các đơn hàng kia thì CSKH sẽ tiếp tục lọc danh sách các đơn hàng “đến hạn phát”. Nghĩa là với từng đơn hàng thì sẽ có thời gian dự kiến giao, ví dụ như đơn đi thành phố thì 2-4 ngày, đơn đi huyện xã thì 4-5 ngày.
    Quá thời gian này mà chưa thấy bên vận chuyển báo trạng thái đơn hàng thì CSKH sẽ phải báo bên vận chuyển và yêu cầu xử lý ngay. (Việc này cũng làm bằng các lệnh trên excel chứ đừng làm thủ công nhé ???? ).
    – Việc kiểm tra tra timeline giao hàng này giúp tránh việc bị thất lạc hoặc nhầm hướng hoặc gửi nhanh thành gửi chậm. (Những ae hay deal đồng giá cước để được tiền cước thấp thì nhớ lưu ý đoạn này, vì khi mình deal đồng giá thì các đơn vị vận chuyển thường tách các đơn thành phố cho đi nhanh, còn các đơn huyện xã cho đi chậm để tối ưu tổng cước, nếu không care sát thì đơn nhanh lại thành đơn chậm)

Thậm chí nếu quá lâu mà lỗi do bên vận chuyển không phát hàng, không liên lạc gì với khách hàng bạn hoàn toàn có thể yêu cầu bồi thường (Cái này tuỳ cách làm việc của bạn với bên bưu điện)

  • Rồi, ngoài ra CSKH còn xử lý các đơn hàng thất lạc, bị bưu tá tráo hàng, khách đòi giảm COD, hàng chuyển bị nứt vỡ…..(Khá nhiều nghiệp vụ mà CSKH cần phải biết cách xử lý và bên bán hàng cũng cần phải biết cách làm việc với bên vận chuyển từ đầu để khi xử lý được suôn sẻ và không bị thiệt). Đấy là cơ bản công việc của 1 CSKH để các bạn hiểu, bước tiếp theo đi vào chi tiết này.
BƯỚC 2: ĐỐI SOÁT DỮ LIỆU
Trong bước này thì lại chia ra các bước nhỏ:
2.1 Đối soát tiền COD
  • Như đã nói ở trên, phải có file gốc chuẩn rồi thì mới có cái mà đối soát. Vì đã đối soát là phải 2 chiều (thậm chí như Ở Thành Vinh là 3 chiều: file gốc, số liệu trên phần mềm quản lý bán hàng, số liệu từ bên vận chuyển).
  • Khi các đơn vị vận chuyển trả tiền về cho mình thì sẽ phải gửi kèm 1 file để xác nhận số tiền đã chuyển về là của những đơn hàng nào
  • Việc của các bạn bây giờ là dùng lệnh vlookup để dò ra những đơn này trên file gốc ở trên và chuyển trạng thái cho nó là “Hoàn thành”. Các bạn sẽ đối soát dựa trên mã bill của các đơn hàng. Nhắc lại lần nữa là dụng hàm exel chứ các bố đừng ngồi dò từng đơn nhé, còn làm bằng sổ tay thì e xin thua )
  • Nếu làm chính xác thì chắc chắn trong tháng các bạn sẽ lòi ra những đơn hàng đã quá lâu so với quy định rồi nhưng không có thông tin cập nhật gì. Ví dụ đã phát thành công lâu rồi nhưng tiền chưa về, đã xác nhận hoàn lâu rồi nhưng chưa thấy hoàn về, đang gửi hàng nhưng 2 tuần rồi chưa thấy có kết quả cuối cùng là xác nhận hoàn hay là phát được hàng….Và công việc của các bạn là: List danh sách các đơn đó ném qua bên vận chuyển yêu cầu giải trình.
  • Việc làm việc với bên vận chuyển mình khuyến cáo mọi người như sau: các tài liệu hay file danh sách đơn hàng…thì tất cả gửi qua email (để sau này có cái còn làm bằng chứng khi xảy ra thất thoát). Còn các công việc như giục phát gấp đơn hàng, xử lý nhanh vấn đề gì đó thì có thể tạo nhóm chat để chat nhanh hoặc cập nhật nhanh trên file drive online (vẫn có thể lấy làm bằng chứng từ lịch sử chat)
2.2 Đối soát tiền cước vận chuyển
  • Xong việc đối soát tiền COD không để mất tiền doanh thu rồi thì còn 1 vấn đề nữa cũng nhiều người không kiểm tra, đó là kiểm tra cước vận chuyển
  • Nếu với các bên deal được kèo đồng giá với các bên vận chuyển thì việc này khá đơn giản là nhân cước mỗi đơn với tổng đơn đã gửi là xong. Tuy nhiên như bên mình bán nhiều loại mặt hàng với nhiều mức thu COD và trọng lượng khối lượng khác nhau thì khá khó deal đồng giá cho tất cả, mà chỉ deal đồng giá cho từng dòng sản phẩm. Vì thế vẫn cần phải kiểm soát số cước. Bởi nếu không kiểm soát thì lại xảy ra “cố tình” hoặc “vô tình” nhập nhầm số )
  • Cái này mình thấy hay bị nhất là nhập sai trọng lượng gói hàng dẫn đến việc tính sai cước cho gói hàng đó.
2.3 Đối soát việc chuyển hoàn hàng hoá
  • Việc kiểm soát hàng hoàn cũng rất quan trọng, đặc biệt với các bên bán hàng có giá trị cao. Thất thoát hay hư hại hàng hoá cũng sẽ làm mất rất nhiều tiền.
    Quy trình để kiểm soát việc chuyển hoàn hàng hoá thì có viết ở trên rồi.
  • Thứ nhất là mình đã có file gốc chứa danh sách các đơn hàng đang ở trạng thái “Xác nhận hoàn” và những đơn hàng này sẽ chờ bên vận chuyển trả hàng hoàn cho mình.
  • Việc của mình là kiểm soát bên vận chuyển trả đủ, trả đúng hàng và trả về hàng còn nguyên. Còn nếu không đáp ứng thì….BẮT ĐỀN
  • Khi bưu tá giao hàng hoàn qua, rất nhiều bên làm ẩu không kiểm tra và cũng không có giấy tờ gì. Việc này hơi mất thời gian nhưng cần phải làm. Đó là yêu cầu bên vận chuyển xuất cho mình file chứa danh sách các đơn hàng hoàn về trong đợt hoàn này.
  • Đầu tiên các bạn kiểm tra số lượng các đơn hoàn xem đã khớp file chưa. Kiểm tra xem có đơn hàng nào có giá trị COD lớn không thì ưu tiên đồng kiểm trực tiếp với bưu tá lúc đó để xem có đủ, đúng và nguyên vẹn hàng không
  • Xong xuôi các bạn có thể cho bưu tá về (vì tất nhiên bưu tá họ còn đi làm nên không thể giữ họ ngồi đó bóc từng đơn hàng hoàn với mình để kiểm tra).
  • Rồi tiếp theo các bạn cho bộ phận kho bóc hết tất cả các đơn hàng đó ra để kiểm tra xem có đúng đủ và nguyên vẹn hàng không. Tất cả công việc này được làm ở khu vực có camera theo dõi, mà tốt nhất là nên có 2 cái 2 góc, để sau này còn trích xuất camera để khiếu nại với bên vận chuyển là làm vỡ hàng.
  • Nếu phát sinh vấn đề thiếu hàng, hay bị tráo hàng… (có thể khách hàng trộm hoặc bưu tá móc trộm) thì
    + Thứ nhất trích xuất video từ camera lúc bóc đơn hàng đó. (Cái này thực tế còn phụ thuộc nhiều vào cách bạn làm việc với bên vận chuyển có nhiều đơn hay không, rồi tuỳ vào bên bưu cục họ có xử lý nữa không nhé, đôi khi xử lý là vì nể nhau….không phải ai cũng áp dụng được đâu nhé. Được cái mình ở Đà Nẵng nên các bên vận chuyển làm việc rất nhiệt tình, dễ chịu)
    + Thứ 2 các bạn lưu ý về trọng lượng đơn hàng, khi các bạn gửi hàng thì trên bill sẽ có ghi trọng lượng đơn hàng đó. Và khi hàng hoàn về thì bưu cục sẽ phải cân lại trọng lượng đơn hàng đó 1 lần nữa để tính cước hoàn rồi mới cho hoàn về người bán. Nếu bị thiếu hàng các bạn chỉ cần đối chiếu trọng lượng lúc gửi đi và lúc nhận về là sẽ lòi ra ngay.
Oke vậy là trả xong bài cho các cụ rồi nhé, dự là lúc nào rảnh lại biên bài cho các cụ đọc về chủ đề về một số tip làm việc với đơn vị vận chuyển khi xảy ra sự cố. Chủ đề này thì khá nhạy cảm và không phải ai và ở đâu cũng áp dụng giống nhau được, nên chắc chỉ viết rồi ai cần thì mới share thôi ????
Đọc xong ai thích thì like ai không thích thì like nha )

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Về làng du lịch Mỹ Khánh trải nghiệm trò chơi dân gian thỏa thích

88,508 Địa điểm du lịch

Làng du lịch Mỹ Khánh, chắc hẳn các bạn đã từng nghe đến cái tên này rồi. Đây là khu du lịch khá nổi tiếng của thành phố Cần Thơ. Với rất nhiều trò chơi dân gian thú...

Phố cổ Hà Nội địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến với Thủ đô

88,145 Địa điểm du lịch

Phố cổ Hà Nội được biết đến là địa điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua khi đến với Thủ đô. Đến với Phố Cổ bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về nét đẹp văn...

Mọc cốm: Chắt lọc tinh hoa lúa nếp nương vùng Tây Bắc

60,889 Ẩm thực vùng miền

Sapa không những được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những danh lam thắng cảnh hùng vĩ, đi vào lòng người mà nơi đây còn được ưu ái trao tặng những món đặc sản quý hiếm...

Thịt trâu sấy – món đặc sản độc đáo vùng núi rừng Tây Bắc

63,914 Ẩm thực vùng miền

Thịt trâu sấy mang mùi khói gác bếp của người dân tộc vùng núi Tây Bắc. Món ăn mà những du khách đặt chân đến Lai Châu không thể không nếm qua. Không chỉ miền xuôi mới có...

Ăn cháo ấu tẩu Hà Giang “độc” hay cực lợi cho sức khỏe?

77,131

Nhắc đến cháo ấu tẩu, hẳn nhiều người sẽ không còn lạ. Món ăn đặc sản của người Hà Giang, được coi là cực kỳ tốt cho sức khỏe. Thắng cố Sapa: Món ăn “dị” hay cao lương...

Reviews Hotel

3 công thức định giá sản phẩm để đảm bảo lợi nhuận cao

11,762 Kinh nghiệm kinh doanh

Đã bao giờ bạn băn khoăn không biết định giá sản phẩm như thế nào? Nếu để giá quá cao thì khó bán, mà để giá quá thấp thì không có nhiều lãi. Đây không chỉ dừng lại...

Giải pháp bán hàng trên Facebook hiệu quả cho người mới bắt đầu

11,211 Kinh nghiệm kinh doanh

Facebook hiện đang là nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất hiện nay với hơn 1.6 tỷ người hoạt động mỗi ngày. Và không khó để nhận ra, nó chính là thị trường màu mỡ để tiếp...

Bán hàng trên Shopee có phải nộp thuế không? Và đó là thuế gì?

12,325 Kinh nghiệm kinh doanh

Bạn đang băn khoăn liệu răng bán hàng trên Shopee có phải nộp thuế không? Và đây hẳn là thắc mắc của khá nhiều người? Và để giúp bạn làm sáng tỏ vấn đề này, trong bài viết...

Nắm chắc chiến lược content – Chìa khóa mang đến thành công

76,962 Kinh nghiệm kinh doanh

Quảng cáo có hiệu quả hay không phụ thuốc rất lớn vào content, mình xin giới thiệu tiếp tới bạn đọc chiến lược content dẫn tới việc tối ưu hóa quảng cáo của bạn đưa tới thành công...

Bật mí khung giờ đăng bài Facebook đảm bảo tương tác tăng gấp 3 lần

12,624 Kinh nghiệm kinh doanh

Bạn có biết, thời gian đăng bài ảnh hưởng trực tiếp tới tỷ kệ Click Through Rate của bài viết. Đồng nghĩa với việc nó đóng vai trò quan trọng, tác động đến hiệu quả tiếp thị và...

Địa điểm du lịch

Dãy núi Tả Liên Sơn: Nơi thỏa mãn những trái tim thích chinh phục

56,953 Du lịch

Nếu chưa đến Tả Liên Sơn, bạn có nghĩ mình đã chinh phục hết Việt Nam? Có lẽ đối với những bạn trẻ ưa cảm giác mạo hiểm, thích khám phá thì hẳn Tả Liên Sơn không xa...

Cùng khám phá vẻ đẹp hút hồn của hải đăng Đại Lãnh

53,608 Du lịch

Một địa điểm nằm ở cực Đông của tổ quốc. Nơi mà giới trẻ vẫn thường truyền tai nhau rằng “địa điểm phải đến ít nhất một lần trong đời”. Hơn thế nữa, đây còn là nơi đón...

Biển Quy Hòa mang đến cảm giác mộc mạc, bình yên đến lạ

59,275 Du lịch

Bình Định là một tỉnh miền Trung nổi tiếng với những địa điểm du lịch nên thơ. Đi dọc theo con đường Quy Nhơn – sông Cầu nhất định bạn sẽ thấy được màu xanh ngắt của biển...

Hồ Cấm Sơn: Bức tranh sơn thủy hữu tình quyến rũ du khách

55,360 Du lịch

Nếu như ở Đà Lạt có hồ Xuân Hương mang vẻ đẹp trữ tình có một không hai thì ở Bắc Giang có hồ Cấm Sơn được mang danh hồ Xuân Hương thứ 2 ở Miền Bắc. Với...

Kè chắn sóng Xóm Rớ: Đỉa điểm đam mê sống ảo chớ nên bỏ qua!

52,992 Du lịch

Vẻ đẹp của những địa điểm du lịch Phú Yên thật sự khiến nhiều du khách mê mẩn. Khi nhắc đến những nơi vừa đẹp, vừa sống ảo dễ dàng tại Phú Yên. Thì chắc chắn chúng ta...

Giải trí

Đặc sản Bến Tre có gì làm du khách lưu luyến?

103,356 Du lịch

Bến Tre từ lâu đã trở thành xứ dừa của miền Tây nổi tiếng với những cù lao, những rừng dừa bạt ngàn. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên thưởng thức những món ngon, đặc sản Bến Tre...

Đặc sản Quy Nhơn nhắc đến là thòm thèm ngon quên lối về

104,024 Du lịch

Mỗi vùng sẽ có những sản vật, đặc trưng riêng mình. Vùng đất Quy Nhơn – Bình Định đã làm tan chảy con tim biết bao người với khung cảnh mây trắng biển xanh. Không những thế còn...

Thẩm vị Tré Huế để biết đặc trưng ẩm thực vùng đất Cố Đô

528,854 Ẩm thực vùng miền

Tré Huế là sự kết tinh của nguyên liệu, gia vị và bàn tay khéo léo của con người. Đây là món ăn làm nên nét văn hóa ẩm thực riêng cho vùng đất Cố Đô. Mãn nhãn...

Đền Đồng Bằng: Ngôi đền cổ xứng danh di sản văn hóa Việt

54,674 Du lịch

Đi đền, chùa là một trong những tín ngưỡng tâm linh mang giá trị cốt lõi của người Việt. Không chỉ riêng mùa lễ hội, đền Đồng Bằng quanh năm hương khói nghi ngút, tấp nập người tới....

Bánh ít lá gai: Đặc sản chứa chán tình nghĩa người Bình Định

87,778 Du lịch

Bánh ít lá gai là đặc sản nổi tiếng của vùng quê Bình Định, đây là món bánh ít lá gai Bình Định dân dã, mộc mạc nhưng chứa chan đầy tình nghĩa con người. Cơm gà Tam...

Bật mí cách trả lời tin nhắn trên Fanpage Facebook siêu hiệu quả

12,486 Kinh nghiệm kinh doanh

Facebook sở hữu hơn 61 triệu người dùng với hàng tỷ tương tác mỗi ngày nhằm tìm kiếm thông tin, mua sắm hay đơn giản chỉ là tán gẫu và trò chuyện. Và để kinh doanh bán hàng...

Kinh nghiệm quản lý kho hàng hiệu quả giảm thất thoát lãng phí

10,958 Kinh nghiệm kinh doanh

Quản lý kho hàng là công việc luôn gặp khá nhiều khó khăn, đặc biệt là trong thời buổi hội nhập kinh tế như hiện nay. Chỉ cần một sai sót nhỏ cũng có thể dẫn đến những...

Kháng nghị Facebook là gì? Cách lấy lại tài khoản đơn giản và nhanh nhất

15,424 Kinh nghiệm kinh doanh

Bạn đau đầu vì quảng cáo bị gắn cờ vi phạm, tài khoản bị report, faq, checkpoint, unlock,… khiến công việc kinh doanh bị gián đoạn, bỏ lỡ khách hàng và những cơ hội tiềm năng. Nếu gặp...

Muốn kinh doanh cần những gì? Đây là 5 việc bạn chắc chắn phải làm!

11,519 Kinh nghiệm kinh doanh

Muốn kinh doanh cần những gì? Đây chắc chắn là câu hỏi mà bất kì ai cũng đã từng phải nghĩ qua nếu đang muốn khởi nghiệp làm giàu từ bất kì ngành nghề nào. Vậy muốn bắt...

Phần mềm ẩn comment Facebook chuyên nghiệp và hiệu quả nhất

11,995 Kinh nghiệm kinh doanh

Bạn đau đầu vì mất nhiều công sức để thu hút khách hàng trên Facebook nhưng lại bị người khác “hớt tay trên”? Bạn bực bội khi đối thủ chơi xấu bằng cách để lại những bình luận...

7 Lưu ý khi bán hàng trên Shopee giúp tăng doanh số “khủng”

12,658 Kinh nghiệm kinh doanh

Kinh doanh bán hàng trên Shopee hiệu quả không đơn giản chỉ là đăng ký gian hàng, đăng sản phẩm và chờ người mua hàng đến mua rồi thanh toán. Để đảm bảo toàn bộ quá trình mua...

Phần I: Quy trình đối soát COD với các bên vận chuyển

12,309 Kinh nghiệm kinh doanh

Hiện nay có rất nhiều Shop online và người tiêu dùng lựa chọn hình thức thanh toán (COD) giao hàng thu tiền hộ. Nhưng làm sao để các hãng vận chuyển hoàn trả lại tiền đầy đủ thì...

Phần II: Quy trình đối soát COD với các bên vận chuyển

12,694 Kinh nghiệm kinh doanh

QUY TRÌNH ĐỐI SOÁT COD VỚI CÁC BÊN VẬN CHUYỂN (P2) Xin chào, mình là Hồ Chí Quyết, nối tiếp phần 1 Link: https://poliva.vn/quy-trinh-doi-soat-cod-phan-1/ Để bắt đầu phần 2 thì mình xin nói một chút về đội CSKH...

Set giá bán sản phẩm bao nhiêu là hợp lý

11,349 Kinh nghiệm kinh doanh

Hello anh em, lại là mình Hồ Chí Quyết đây. Hôm qua lỡ đi comment dạo bị đồng chí cảnh sát cơ động Việt Anh tuýt còi tấp vào lề nên giờ phải biên bài để trả cho...

Ẩn bình luận trên Facebook để bảo mật thông tin khách hàng tốt hơn

11,838 Kinh nghiệm kinh doanh

Facebook là thị trường kinh doanh online đầy tiềm năng, đồng nghĩa với việc bạn sẽ có rất nhiều đối thủ cạnh tranh nếu muốn khai thác nền tảng này. Dĩ nhiên, sẽ không tránh khỏi tình trạng...

Mua bếp công nghiệp ở đâu uy tín và đảm bảo chất lượng?

Đừng bỏ lỡ

Mua bếp công nghiệp ở đâu uy tín và đảm bảo chất lượng?

Bếp công nghiệp là một trong những thiết bị vô cùng cần thiết của các nhà hàng, khách sạn. Vậy mua bếp công nghiệp ở đâu uy tín và đảm bảo chất lượng nhất? Tham khảo một số...

Setup khách sạn

Kích thước thảm phòng ngủ khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

37,205 Setup khách sạn

Thảm phòng ngủ khách sạn là vật dụng không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn hiện nay. Một vấn đề mà nhiều chủ khách sạn quan tâm đó chính là về kích thước thảm phòng...

Các mẫu chăn ga gối đệm nhà nghỉ, khách sạn mini tốt nhất

11,972 Setup khách sạn

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của khách sạn, việc chọn chăn ga gối đệm thoải mái và tiện nghi là vấn đề vô cùng quan trọng. Dưới đây là các mẫu chăn ga gối đệm nhà...

3 lưu ý cần phải biết khi chọn đệm cho giường phụ khách sạn

11,586 Setup khách sạn

Trang bị thêm giường phụ chất lượng với chiếc đệm êm ái chính là bí quyết tạo ấn tượng và giữ chân khách lưu trú đến với khách sạn lần sau. Đừng bỏ qua 3 lưu ý cần...

Tổng hợp mẫu tấm trang trí giường khách sạn sang chảnh hot nhất

11,943 Setup khách sạn

Thiết kế khách sạn đẹp bao gồm cả kiến trúc lẫn nội thất. Trong đó, trang trí phòng ngủ là một vấn đề cần phải chú trọng để tạo ấn tượng cho khách hàng. Dưới đây là những...

Một số loại Extra bed cho khách sạn phổ biến nhất hiện nay

91,584 Setup khách sạn

Tuy chỉ xuất hiện trong phòng ngủ khi được khách hàng yêu cầu nhưng Extra bed đóng vai trò khá quan trọng trong mỗi khách sạn. Dưới đây là một số loại Extra bed cho khách sạn phổ...

Thiết kế khách sạn

Chân dung những thiết kế phòng ngủ khách sạn 4 sao “đẹp như mơ”

47,032 Kiến Thức Khách Sạn

Bài toán xây dựng công trình khách sạn chưa bao giờ trở nên dễ dàng đối với bất kì chủ đầu tư nào. Trong đó, tiêu chuẩn thiết kế phòng ngủ khách sạn 4 sao là giải pháp...

Thiết kế nhà nghỉ 3 tầng đẹp, giá rẻ, hút lộc cho chủ đầu tư

79,011 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế nhà nghỉ 3 tầng để kinh doanh đang được rất nhiều chủ đầu tư quan tâm. Đây là một xu hướng ngày càng nở rộ trong thời kỳ hiện đại ngày nay. Dưới đây là gợi...

Nội thất khách sạn 2 sao mang đến trải nghiệm phong phú

77,140 Kiến Thức Khách Sạn

Cùng với sự phát triển của các loại hình dịch vụ, khách sạn ngày càng được mọc lên nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng. Khi xem xét tiến hành xây dựng nội thất khách sạn...

1001 ý tưởng trang trí phòng ngủ khách sạn đẹp không góc chết

38,644 Kiến thức

Phòng ngủ là không gian riêng tư được nhiều khách hàng quan tâm nhằm mang lại sự thư thái sau một ngày hoạt động mệt mỏi. Trong đó, trang trí phòng ngủ khách sạn được xem là nhiệm...

Chi phí xây khách sạn 5 sao và những điều cần biết

94,278 Kiến Thức Khách Sạn

Đầu tư khách sạn cao cấp được đánh giá là lĩnh vực đầy tiềm năng ở hiện tại và tương lai. Do đó, việc xây khách sạn 5 sao đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Vậy...

Chia sẻ kinh nghiệm livestream bán hàng trên Facebook hiệu quả

11,615 Kinh nghiệm kinh doanh

Livestream bán hàng là một hình thức tiếp cận khách hàng mới, nhằm giới thiệu sản phẩm tới nhiều người hơn trên mạng xã hội Facebook. Và đang được áp dụng rất nhiều hiện nay, mang lại kết...

Phí bán hàng trên Shopee và những điều người bán hàng cần nắm rõ

12,516 Kinh nghiệm kinh doanh

Bán hàng trên Shopee liệu có mất phí? Và nếu có thì nó sẽ gồm những khoản này? Liệu rằng nó có ảnh hưởng nhiều đến doanh thu bán hàng hay không? Ngay trong bài viết này, Abit...

Cách đăng ký bán hàng trên Shopee Mall cho người mới bắt đầu

12,328 Kinh nghiệm kinh doanh

Shopee Mall là một trong những kênh bán hàng được người tiêu dùng tin dùng nhất hiện nay. Không chỉ bởi chất lượng mà còn cả dịch vị vận chuyển và các ưu đãi khuyến mại. Vậy làm...

Phần mềm quản lý tài khoản quảng cáo, cách tối ưu chi phí Ads hoàn hảo

11,892 Kinh nghiệm kinh doanh

Một chiến dịch Facebook Ads thành công không đơn thuần chỉ dựa vào các thiết lập và chạy Ads. Thực tế, còn rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả bạn đạt được, trong đó phải kể...

11 Phương pháp quản lý kho hàng hiệu quả dành cho shop online

11,619 Kinh nghiệm kinh doanh

Để đảm bảo cho hoạt động kinh doanh bán hàng, cung ứng sản phẩm luôn diễn ra suôn sẻ và không bị gián đoạn đòi hỏi người quản lý kho hàng phải kiểm soát tốt nguồn hàng trong...

Tin tức khách sạn

Hướng dẫn đặt thùng rác tại trường học cho phù hợp

12,266 Tin tức khách sạn

Trong môi trường học đường, việc giữ gìn vệ sinh chung có vai trò quan trọng không chỉ giúp tạo cảnh quan xanh – sạch – đẹp mà còn góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi...

Những tiêu chí chọn đơn vị kinh doanh lược khách sạn

33,050 Tin tức khách sạn

Trong kinh doanh khách sạn, ngoài những yếu tố về vị trí, thiết kế và nội thất thì không thể không kể đến các vật dụng thường ngày phục vụ nhu cầu sinh hoạt của du khách. Và...

Bật mí 3 cách khử mùi thùng rác thông dụng và hiệu quả tức thì

48,116 Tin tức khách sạn

Thùng rác chính là một trong những vật dụng mà hầu như khách sạn nào cũng phải có và sử dụng. Nếu hằng ngày nhân viên vệ sinh không biết cách khử mùi hôi, làm sạch Thùng rác...

Đánh bay vết han gỉ trên khung xe đẩy hành lý bằng 4 cách đơn giản

11,490 Tin tức khách sạn

Để giúp xe đẩy hành lý có thể chở nặng từ 100kg đến 200kg, các hãng sản xuất phải sử dụng các chất liệu cứng như sắt, thép, inox để sản xuất, cấu thành xe. Tuy nhiên những...

Ấm đun nước siêu tốc loại nào tốt hợp để sử dụng trong khách sạn?

12,000 Tin tức khách sạn

Ấm siêu tốc là một trong những vật dụng rất phổ biến không chỉ trong các gia đình mà còn ở những nhà nghỉ, khách sạn lớn. Vậy trên thị trường hiện nay ấm đun nước siêu tốc...

Nghiệp vụ khách sạn

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

52,181 Kiến Thức Khách Sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Scanty baggage guest là gì? Cần chú ý đến scanty baggage guest?

59,375 Kiến Thức Khách Sạn

Scanty baggage là thuật ngữ được dùng trong khách sạn để chỉ một đối tượng khách hàng đặc biệt. Với đối tượng này, đòi hỏi nhân viên khách sạn cần thực hiện quy trình đón tiếp và phục...

Welcome letter là gì? Cách tạo ra lời chào của khách sạn ấn tượng

139,514 Kiến Thức Khách Sạn

Thành công của khách sạn trong lòng khách hàng là một quá trình và nhiều yếu tố kết hợp. Từng chi tiết từ thái độ phục vụ, chất lượng dịch vụ đến việc bài trí phòng thế nào...

Paymaster Accountant là gì? Nhiệm vụ Paymaster Accountant

63,411 Kiến Thức Khách Sạn

Paymaster accountant là vị trí có vai trò quan trọng trong bộ phận Kế toán của các nhà hàng, khách sạn. Nhân viên vị trí này sẽ là người chịu trách nhiệm cho vấn đề lương nhân sự...

Gluten là gì? Ứng dụng của gluten trong làm bánh ra sao?

51,457 Kiến Thức Khách Sạn

Gluten là một thành phần phổ biến trong bột mỳ. Tuy nhiên, lại có nhiều ý kiến trái chiều bàn về khả năng gây hại của nó với sức khỏe con người. Vậy gluten là gì? Liệu nó...

Kiến thức khách sạn

4 lý do khiến bạn muốn sở hữu một chiếc máy đánh giày cầm tay

28,397 Tin tức khách sạn

Máy đánh giày có rất nhiều loại khác nhau. Tuy nhiên máy đánh giày cầm tay có lẽ được nhiều người ưa chuộng nhất. Vậy những lý do khiến bạn muốn sở hữu ngay một chiếc máy đánh...

So sánh giá treo giấy vệ sinh bằng sứ và nhựa

10,029 Tin tức khách sạn

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại giá treo giấy vệ sinh được sản xuất từ nhiều chất liệu khác nhau, trong đó giá treo giấy vệ sinh bằng sứ và nhựa là hai loại được sử...

Hướng dẫn nhân viên sử dụng xe làm vệ sinh 3 tầng

11,166 Tin tức khách sạn

Xe làm vệ sinh 3 tầng là thiết bị gắn bó và hỗ trợ công việc cho nhân viên vệ sinh rất nhiều. Bởi vậy hãy học cách sử dụng chúng cho đúng, giúp xe trở nên bền...

Vì sao nên trang bị giỏ đựng đồ dùng trong phòng tắm khách sạn?

114,872 Tin tức khách sạn

Đồ dùng phòng tắm khách sạn thông thường gồm bồn tắm, vòi hoa sen, áo choàng tắm…. Và không thể thiếu giỏ đựng đồ dùng trong phòng. Vậy lý do vì sao cần trang bị giỏ đựng đồ...

Bí quyết chọn khay đựng đồ khách sạn – khay amenities chất lượng

22,146 Tin tức khách sạn

Khay amenities là một trong những vật dụng không thể thiếu của khách sạn. Vì thế, việc chọn khay amenities cần phải được hết sức chú ý. Mách bạn bí quyết chọn khay đựng đồ khách sạn uy...

Phải làm gì khi bài viết bị vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng?

13,601 Kinh nghiệm kinh doanh

Nếu mới kinh doanh trên Facebook, chúng ta rất dễ mắc phải những lỗi bị cấm trong chính sách của nền tảng này. Đặc biệt trong số đó, bài viết bị vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng là...

Giải pháp gửi tin nhắn tự động trên Fanpage Facebook hiệu quả

11,950 Kinh nghiệm kinh doanh

Quá tải inbox Fanpage, trì trệ phản hồi bình luận, tương tác khách hàng trên Facebook là những vấn đề bạn đang gặp phải khi kinh doanh bán hàng online. Tìm kiếm một giải pháp hỗ trợ ngay...

“Bật mí” kinh nghiệm kinh doanh online chắc chắn thành công

71,835 Kinh nghiệm kinh doanh

Ở thời đại 4.0 thì việc kinh doanh online không còn xa lạ với mọi người nữa. Nhưng việc tối ưu hóa các công cụ quảng cáo để bán hàng 1 cách hiệu quả nhất không phải ai...

Bật mí cách quản lý kho hiệu quả cho doanh nghiệp thời đại số 4.0

11,286 Kinh nghiệm kinh doanh

Quản lý kho hàng là một trong những công việc quan trọng đối với mỗi công ty, doanh nghiệp thậm chí là các cửa hàng, siêu thị, shop bán hàng online. Vậy quản lý kho theo cách nào...

Hướng dẫn bán hàng qua Shopee chuyên nghiệp tăng doanh số khủng

11,706 Kinh nghiệm kinh doanh

Bạn đã bao giờ nghe qua “nếu muốn tiết kiệm đừng lướt Shopee” rồi phải không. Shopee không chỉ có sức hút với người mua hàng mà nó cũng là thị trường cực kỳ hấp dẫn với người...

Phần II: Quy trình đối soát COD với các bên vận chuyển

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999