Phần II: Quy trình đối soát COD với các bên vận chuyển

Phần II: Quy trình đối soát COD với các bên vận chuyển

12,440 | Thứ ba, 13/05/2025, 07:00 (GMT+7)
QUY TRÌNH ĐỐI SOÁT COD VỚI CÁC BÊN VẬN CHUYỂN (P2)
Xin chào, mình là Hồ Chí Quyết, nối tiếp phần 1
Link: https://poliva.vn/quy-trinh-doi-soat-cod-phan-1/
Để bắt đầu phần 2 thì mình xin nói một chút về đội CSKH
Rất nhiều bên không chú trọng vào bộ phận CSKH vì nghĩ nó không mang trực tiếp về doanh thu, tuy nhiên như mình đã viết ở Part 1.
Mặc dù không trực tiếp mang tiền về, nhưng bộ phận này giúp bạn tránh bị mất rất nhiều tiền (Ở Thành Vinh CSKH kiêm luôn làm việc với các bên vận chuyển). Chưa kể đội này sẽ giúp tỷ lệ hoàn của bạn giảm đáng kể. Mà tầm quan trọng của tỷ lệ hoàn trong bán hàng onl thì khỏi phải nói nữa chắc ai cũng đã thấm rồi.
Vậy đội CSKH của Thành Vinh làm những gì?
  • Thứ nhất chắc chắn công việc của CSKH là chăm sóc khách hàng rồi ) xử lý các khiếu nại của khách hàng….nhưng cái này không nằm trong khuôn khổ bài viết nên mình không viết
  • Thứ 2 là làm việc với đơn vị vận chuyển.
    Giờ mình sẽ viết sâu về công việc này
Đầu tiên là các bạn phải có file gốc như ở part 1 đã viết nhé.
  • Hàng ngày, đơn vị vận chuyển sẽ gửi cho CSKH báo cáo về danh sách các đơn hàng phát thành công và các đơn hàng không phát được (kèm lý do).
– Với những đơn hàng phát thành công thì các bạn CSKH sẽ nhận danh sách và cập nhật trạng thái vào file gốc, để sau này tiền về thì sẽ chuyển trạng thái sang hoàn thành. (Vẫn là hàm vlookup thôi nhé)
  • Những đơn hàng báo phát thành công lâu rồi mà tiền vẫn chưa về thì báo bên vận chuyển tiến hành thanh toán (Chính cái này là cái khiến nhiều ae mất tiền mà không biết vì bị trả thiếu)
  • Tiếp theo là các đơn hàng chưa phát được, CSKH tiếp nhận lý do, liên lạc với KH để xác nhận và xử lý rồi sau đó đưa ra yêu cầu cho bên vận chuyển là lưu đơn hàng lại bưu cục để cố gắng phát tiếp hay cho phép được hoàn đơn hàng đó về kho.
  • Sau khi xử lý xong các đơn hàng kia thì CSKH sẽ tiếp tục lọc danh sách các đơn hàng “đến hạn phát”. Nghĩa là với từng đơn hàng thì sẽ có thời gian dự kiến giao, ví dụ như đơn đi thành phố thì 2-4 ngày, đơn đi huyện xã thì 4-5 ngày.
    Quá thời gian này mà chưa thấy bên vận chuyển báo trạng thái đơn hàng thì CSKH sẽ phải báo bên vận chuyển và yêu cầu xử lý ngay. (Việc này cũng làm bằng các lệnh trên excel chứ đừng làm thủ công nhé ???? ).
    – Việc kiểm tra tra timeline giao hàng này giúp tránh việc bị thất lạc hoặc nhầm hướng hoặc gửi nhanh thành gửi chậm. (Những ae hay deal đồng giá cước để được tiền cước thấp thì nhớ lưu ý đoạn này, vì khi mình deal đồng giá thì các đơn vị vận chuyển thường tách các đơn thành phố cho đi nhanh, còn các đơn huyện xã cho đi chậm để tối ưu tổng cước, nếu không care sát thì đơn nhanh lại thành đơn chậm)

Thậm chí nếu quá lâu mà lỗi do bên vận chuyển không phát hàng, không liên lạc gì với khách hàng bạn hoàn toàn có thể yêu cầu bồi thường (Cái này tuỳ cách làm việc của bạn với bên bưu điện)

  • Rồi, ngoài ra CSKH còn xử lý các đơn hàng thất lạc, bị bưu tá tráo hàng, khách đòi giảm COD, hàng chuyển bị nứt vỡ…..(Khá nhiều nghiệp vụ mà CSKH cần phải biết cách xử lý và bên bán hàng cũng cần phải biết cách làm việc với bên vận chuyển từ đầu để khi xử lý được suôn sẻ và không bị thiệt). Đấy là cơ bản công việc của 1 CSKH để các bạn hiểu, bước tiếp theo đi vào chi tiết này.
BƯỚC 2: ĐỐI SOÁT DỮ LIỆU
Trong bước này thì lại chia ra các bước nhỏ:
2.1 Đối soát tiền COD
  • Như đã nói ở trên, phải có file gốc chuẩn rồi thì mới có cái mà đối soát. Vì đã đối soát là phải 2 chiều (thậm chí như Ở Thành Vinh là 3 chiều: file gốc, số liệu trên phần mềm quản lý bán hàng, số liệu từ bên vận chuyển).
  • Khi các đơn vị vận chuyển trả tiền về cho mình thì sẽ phải gửi kèm 1 file để xác nhận số tiền đã chuyển về là của những đơn hàng nào
  • Việc của các bạn bây giờ là dùng lệnh vlookup để dò ra những đơn này trên file gốc ở trên và chuyển trạng thái cho nó là “Hoàn thành”. Các bạn sẽ đối soát dựa trên mã bill của các đơn hàng. Nhắc lại lần nữa là dụng hàm exel chứ các bố đừng ngồi dò từng đơn nhé, còn làm bằng sổ tay thì e xin thua )
  • Nếu làm chính xác thì chắc chắn trong tháng các bạn sẽ lòi ra những đơn hàng đã quá lâu so với quy định rồi nhưng không có thông tin cập nhật gì. Ví dụ đã phát thành công lâu rồi nhưng tiền chưa về, đã xác nhận hoàn lâu rồi nhưng chưa thấy hoàn về, đang gửi hàng nhưng 2 tuần rồi chưa thấy có kết quả cuối cùng là xác nhận hoàn hay là phát được hàng….Và công việc của các bạn là: List danh sách các đơn đó ném qua bên vận chuyển yêu cầu giải trình.
  • Việc làm việc với bên vận chuyển mình khuyến cáo mọi người như sau: các tài liệu hay file danh sách đơn hàng…thì tất cả gửi qua email (để sau này có cái còn làm bằng chứng khi xảy ra thất thoát). Còn các công việc như giục phát gấp đơn hàng, xử lý nhanh vấn đề gì đó thì có thể tạo nhóm chat để chat nhanh hoặc cập nhật nhanh trên file drive online (vẫn có thể lấy làm bằng chứng từ lịch sử chat)
2.2 Đối soát tiền cước vận chuyển
  • Xong việc đối soát tiền COD không để mất tiền doanh thu rồi thì còn 1 vấn đề nữa cũng nhiều người không kiểm tra, đó là kiểm tra cước vận chuyển
  • Nếu với các bên deal được kèo đồng giá với các bên vận chuyển thì việc này khá đơn giản là nhân cước mỗi đơn với tổng đơn đã gửi là xong. Tuy nhiên như bên mình bán nhiều loại mặt hàng với nhiều mức thu COD và trọng lượng khối lượng khác nhau thì khá khó deal đồng giá cho tất cả, mà chỉ deal đồng giá cho từng dòng sản phẩm. Vì thế vẫn cần phải kiểm soát số cước. Bởi nếu không kiểm soát thì lại xảy ra “cố tình” hoặc “vô tình” nhập nhầm số )
  • Cái này mình thấy hay bị nhất là nhập sai trọng lượng gói hàng dẫn đến việc tính sai cước cho gói hàng đó.
2.3 Đối soát việc chuyển hoàn hàng hoá
  • Việc kiểm soát hàng hoàn cũng rất quan trọng, đặc biệt với các bên bán hàng có giá trị cao. Thất thoát hay hư hại hàng hoá cũng sẽ làm mất rất nhiều tiền.
    Quy trình để kiểm soát việc chuyển hoàn hàng hoá thì có viết ở trên rồi.
  • Thứ nhất là mình đã có file gốc chứa danh sách các đơn hàng đang ở trạng thái “Xác nhận hoàn” và những đơn hàng này sẽ chờ bên vận chuyển trả hàng hoàn cho mình.
  • Việc của mình là kiểm soát bên vận chuyển trả đủ, trả đúng hàng và trả về hàng còn nguyên. Còn nếu không đáp ứng thì….BẮT ĐỀN
  • Khi bưu tá giao hàng hoàn qua, rất nhiều bên làm ẩu không kiểm tra và cũng không có giấy tờ gì. Việc này hơi mất thời gian nhưng cần phải làm. Đó là yêu cầu bên vận chuyển xuất cho mình file chứa danh sách các đơn hàng hoàn về trong đợt hoàn này.
  • Đầu tiên các bạn kiểm tra số lượng các đơn hoàn xem đã khớp file chưa. Kiểm tra xem có đơn hàng nào có giá trị COD lớn không thì ưu tiên đồng kiểm trực tiếp với bưu tá lúc đó để xem có đủ, đúng và nguyên vẹn hàng không
  • Xong xuôi các bạn có thể cho bưu tá về (vì tất nhiên bưu tá họ còn đi làm nên không thể giữ họ ngồi đó bóc từng đơn hàng hoàn với mình để kiểm tra).
  • Rồi tiếp theo các bạn cho bộ phận kho bóc hết tất cả các đơn hàng đó ra để kiểm tra xem có đúng đủ và nguyên vẹn hàng không. Tất cả công việc này được làm ở khu vực có camera theo dõi, mà tốt nhất là nên có 2 cái 2 góc, để sau này còn trích xuất camera để khiếu nại với bên vận chuyển là làm vỡ hàng.
  • Nếu phát sinh vấn đề thiếu hàng, hay bị tráo hàng… (có thể khách hàng trộm hoặc bưu tá móc trộm) thì
    + Thứ nhất trích xuất video từ camera lúc bóc đơn hàng đó. (Cái này thực tế còn phụ thuộc nhiều vào cách bạn làm việc với bên vận chuyển có nhiều đơn hay không, rồi tuỳ vào bên bưu cục họ có xử lý nữa không nhé, đôi khi xử lý là vì nể nhau….không phải ai cũng áp dụng được đâu nhé. Được cái mình ở Đà Nẵng nên các bên vận chuyển làm việc rất nhiệt tình, dễ chịu)
    + Thứ 2 các bạn lưu ý về trọng lượng đơn hàng, khi các bạn gửi hàng thì trên bill sẽ có ghi trọng lượng đơn hàng đó. Và khi hàng hoàn về thì bưu cục sẽ phải cân lại trọng lượng đơn hàng đó 1 lần nữa để tính cước hoàn rồi mới cho hoàn về người bán. Nếu bị thiếu hàng các bạn chỉ cần đối chiếu trọng lượng lúc gửi đi và lúc nhận về là sẽ lòi ra ngay.
Oke vậy là trả xong bài cho các cụ rồi nhé, dự là lúc nào rảnh lại biên bài cho các cụ đọc về chủ đề về một số tip làm việc với đơn vị vận chuyển khi xảy ra sự cố. Chủ đề này thì khá nhạy cảm và không phải ai và ở đâu cũng áp dụng giống nhau được, nên chắc chỉ viết rồi ai cần thì mới share thôi ????
Đọc xong ai thích thì like ai không thích thì like nha )

Bài viết liên quan

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Bún bung Thái Bình đậm đà dân dã chất quê – Không thử là tiếc

582,869 Ẩm thực vùng miền

Bún bung là món ăn nổi tiếng của người Thái Bình. Món ăn được chế biến từ những nguyên liệu hết sức bình dị, nhưng lại có sức hấp dẫn người ăn riêng. Bánh cáy làng Nguyễn: Đặc...

Say mê món cá nướng Ba Bể thơm lừng tại vùng cao Bắc Kạn

63,663 Ẩm thực vùng miền

Ba Bể thu hút du khách bởi những sự tích từ xa xưa. Không những thế, Ba Bể còn sở hữu khung cảnh đẹp như tranh vẽ là nguồn cảm hứng cho nhiều nhà văn, nhà thơ. Đến...

Đến Hà Giang thưởng thức mật ong bạc hà – Nữ hoàng của các loại mật

55,675 Ẩm thực vùng miền

Ẩn mình trong lòng Tây Bắc hùng vĩ, Hà Giang mang trong mình vẻ quyến rũ rất riêng, từ con người, cảnh sắc, sự mộng mơ và cả nét phong phú của ẩm thực. Mật ong bạc hà...

Canh cá Quỳnh Côi Thái Bình: Thử 1 lần là nhớ thương cả đời

88,218 Ẩm thực vùng miền

Canh cá Quỳnh Côi là món ăn ngon nức tiếng ở Thái Bình. Đặc sản này làm từ những nguyên liệu giản dị nhưng lại có sức hấp dẫn riêng khiến người ăn một lần nhớ thương cả...

Ghé thăm chùa Bích Động – cổ tự linh thiêng giữa lòng Tràng An

76,342

Chùa Bích Động nằm giữa lòng di sản thế giới Tràng An, đẹp tựa “chốn bồng lai tiên cảnh” khiến bất cứ ai cũng phải “mê đắm”. Cùng Poliva.vn ghé thăm điểm du lịch hấp dẫn này bạn...

Reviews Hotel

Phải làm gì khi bài viết bị vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng?

13,267 Kinh nghiệm kinh doanh

Nếu mới kinh doanh trên Facebook, chúng ta rất dễ mắc phải những lỗi bị cấm trong chính sách của nền tảng này. Đặc biệt trong số đó, bài viết bị vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng là...

Facebook Shop là gì? Liệu bạn có đang bỏ qua tiềm năng kinh doanh này?

11,637 Kinh nghiệm kinh doanh

Trong năm 2020, Facebook đã công bố thêm một tính năng mang đến tiềm năng kinh doanh vô cùng lớn cho người dùng. Giúp doanh nghiệp gần hơn, kết nối dễ dàng hơn với khách hàng, đồng nghĩa...

Cách trả lời bình luận trên Facebook hay, giữ chân khách hàng hiệu quả

12,446 Kinh nghiệm kinh doanh

Bán hàng online trên Facebook đang là miếng bánh béo bở được nhiều nhà kinh doanh “xâu xé”. Để chiếm được ưu thế canh tranh và đạt hiệu quả tối đa thì việc đảm bảo tương tác với...

Facebook bán hàng bị giảm tương tác Nguyên nhân và cách khắc phục

11,854 Kinh nghiệm kinh doanh

Facebook bán hàng bị giảm tương tác. Nguyên nhân do đâu và cách khắc phục như thế nào? Đây hẳn là mối quan tâm của nhiều người khi tham gia bán hàng trên nền tảng mạng xã hội...

Hướng dẫn cách bán hàng trên Shopee chuyên nghiệp hiệu quả 2021

11,533 Kinh nghiệm kinh doanh

Shopee hiện là kênh kinh doanh ăn nên làm ra của không ít shop bán hàng. Đặc biệt là các shop kinh doanh thời trang, mỹ phẩm, giày dép… Vậy bạn đã biết cách kinh doanh bán hàng...

Địa điểm du lịch

Chiêm ngưỡng nhà thờ Phát Diệm hơn trăm tuổi ở Ninh Binh

79,691 Du lịch

Có ai đã đặt chân đến nhà thờ Phát Diệm mà không ngây ngất trước vẻ đẹp của nơi đây. Được mệnh danh như “kinh đô công giáo của Việt Nam”, tòa kiến trúc thực sự là một...

La Pán Tẩn – Du lịch khám phá “đỉnh trời” Mù Căng Chải

13,333 Du lịch

Được biết đến là một phần của Mù Cang Chải, La Pán Tẩn sở hữu những thửa ruộng bậc thang đẹp mê đắm lòng người tựa như “vân tay của trời”. Nơi đây đã trở thành địa danh...

Phố cổ Hà Nội địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến với Thủ đô

87,864 Du lịch

Phố cổ Hà Nội được biết đến là địa điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua khi đến với Thủ đô. Đến với Phố Cổ bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về nét đẹp văn...

Kinh nghiệm vượt thác Chênh Vênh mà bạn nên biết!

61,626 Du lịch

Nằm giữa cánh rừng đại ngàn, thác Chênh Vênh sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ đẹp đến lạ. Nếu đã đặt chân đến Quảng Trị, bạn hãy thử khám phá thác nước tuyệt đẹp “có một không...

Hòn Tằm Nha Trang tại sao lại cuốn hút du khách đến vậy?

86,232 Du lịch

Đến với vịnh Nha Trang thì Hòn Tằm là một địa điểm mà du khách không thể bỏ qua. Khác với Vinpearl Land, đây là nơi mà những ai yêu thích nghỉ dưỡng tìm đến. Vậy tại sao...

Giải trí

Phối đồ cho người gầy nam và nữ “ăn gian” cân nặng chỉ trong vài phút

98,528 Giải trí

Phối đồ cho người gầy nam và nữ vừa đẹp, vừa “hack” được cân nặng tưởng như đơn giản nhưng không phải ai cũng làm được. Mỗi loại đồ lại có những ưu và khuyết điểm giúp dáng...

Ăn cháo có mập không? Câu trả lời hẳn sẽ khiến nhiều người bất ngờ

136,221 Giải trí

Sở hữu một thân hình đẹp luôn là mong muốn của tất cả chị chị phụ nữ. Vì vậy mà trước mỗi bữa ăn, chị em luôn cảm thấy tuyệt vọng. Món ăn nào giúp giảm cân? Món...

Bánh dày Quán Gánh Hà Nội dẻo trong, thơm ngọt mê mẩn người ăn

76,332 Du lịch

Bánh dày là đặc sản nổi tiếng của Hà Nội. Món ăn bình dị nhưng mang hương hồn của người Hà Thành. Vì thế, những ai đến Hà thành đều muốn tìm mua và thưởng thức cho bằng được...

Gợi ý 5 kiểu tóc cô dâu dẫn đầu xu hướng mùa cưới

99,904 Giải trí

Kiểu tóc cô dâu sẽ  là yếu tố quan trọng đem đến vẻ ngoài nổi bật, rạng rỡ cho cô dâu trong ngày “trăm năm có một” của đời mình. Xu hướng tóc cô dâu đẹp không ngừng...

Du lịch Sơn La – Điểm khám phá làm “đốn tim” phượt thủ

101,469 Du lịch

Không chỉ nổi tiếng bởi hình ảnh thửa ruộng bậc thang được nhuộm màu vàng ươm của lúa mới, đẹp đến mê hoặc lòng người, mà Sơn La còn nổi tiếng với hình ảnh những đồi chè xanh...

Kỹ thuật chốt đơn Facebook để “mở ví” khách hàng nhanh nhất

10,727 Kinh nghiệm kinh doanh

Chốt đơn là khâu quan trọng quyết định giao dịch với khách hàng có được thực hiện hay không. Thế nhưng nhiều người bán hàng online than thở rằng gặp khó khăn khi không trực tiếp trao đổi,...

Tuyệt chiêu giảm tỷ lệ hàng hoàn hiệu quả khi kinh doanh trên Facebook

11,499 Kinh nghiệm kinh doanh

Có thể nói, hoàn đơn là cơn ác mộng của người kinh doanh online trên Facebook. Tuy nhiên lại có hàng trăm lý do khiến bạn không thể thoát khỏi tình trạng này. Để tránh những rủi ro...

Cách bán hàng trên Fanpage hiệu quả giúp tăng doanh số khủng

11,261 Kinh nghiệm kinh doanh

Bạn đang kinh doanh bán hàng trên fanpage Facebook. Nhưng dường như hiệu quả làm việc và kết quả công việc không thực sự mất khả quan. Vậy giải pháp ở đây là gì? Cùng Abit tìm hiểu...

SEO Fanpage Facebook lên top chỉ với 4 bước cực đơn giản

11,365 Kinh nghiệm kinh doanh

Bạn đang bán hàng online trên Facebook và muốn có thu hút thêm lượng khách từ Google khi họ tìm kiếm tên thương hiệu hay lĩnh vực kinh doanh của mình? Để làm được điều này thì SEO...

Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng online trên Facebook từ “thực chiến”

10,914 Kinh nghiệm kinh doanh

Quả thực để kinh doanh bán hàng thành công trên Facebook không phải là một điều dễ dàng. Đặc biệt là trong thời điểm cạnh tranh gay gắt như hiện nay. Vì vậy nếu bạn muốn bước chân...

9 Cách tăng đơn hàng trên Shopee hiệu quả cho các shop online

13,214 Kinh nghiệm kinh doanh

Bạn đang đau đầu vì tình trạng đơn hàng Shopee bị đồn đọng, khó tăng trưởng. Khách bùng hàng, boom hàng, hoàn hàng nhiều. Hãy tham khảo ngay 9 cách tăng đơn hàng trên Shopee được Abit sưu...

Bán hàng trên Shopee cần những gì để bùng nổ doanh số

11,635 Kinh nghiệm kinh doanh

Bán hàng trên Shopee cần những gì? Đây hẳn là điều mà không ít các bạn khởi nghiệp băn khoăn thắc mắc khi có ý định kinh doanh trên sàn TMĐT này. Và để giải đáp cho câu...

Nắm chắc chiến lược content – Chìa khóa mang đến thành công

76,798 Kinh nghiệm kinh doanh

Quảng cáo có hiệu quả hay không phụ thuốc rất lớn vào content, mình xin giới thiệu tiếp tới bạn đọc chiến lược content dẫn tới việc tối ưu hóa quảng cáo của bạn đưa tới thành công...

11 Phương pháp quản lý kho hàng hiệu quả dành cho shop online

11,477 Kinh nghiệm kinh doanh

Để đảm bảo cho hoạt động kinh doanh bán hàng, cung ứng sản phẩm luôn diễn ra suôn sẻ và không bị gián đoạn đòi hỏi người quản lý kho hàng phải kiểm soát tốt nguồn hàng trong...

Seeding Facebook và những lợi ích khủng khi bán hàng online

12,356 Kinh nghiệm kinh doanh

Seeding Facebook từ lâu đã không còn là hình thức xa lạ trong kinh doanh online. Nó được xem là át chủ bài giúp bạn tăng tương tác, xây dựng lòng tin và xây dựng uy tín với...

Máy sấy tóc mua ở đâu? Địa chỉ cung cấp máy sấy tóc khách sạn uy tín

Đừng bỏ lỡ

Máy sấy tóc mua ở đâu? Địa chỉ cung cấp máy sấy tóc khách sạn uy tín

Máy sấy tóc là một trong những thiết bị phổ biến nhất trong cuộc sống hiện nay. Không chỉ ở gia đình, salon làm tóc mà vật dụng này còn được trang bị tại những nhà nghỉ, khách...

Setup khách sạn

Một số loại Extra bed cho khách sạn phổ biến nhất hiện nay

91,089 Setup khách sạn

Tuy chỉ xuất hiện trong phòng ngủ khi được khách hàng yêu cầu nhưng Extra bed đóng vai trò khá quan trọng trong mỗi khách sạn. Dưới đây là một số loại Extra bed cho khách sạn phổ...

Bí quyết chọn mua khăn mặt khách sạn chất lượng, chuẩn cao cấp

70,298 Setup khách sạn

Làm thế nào để có thể lựa chọn được cho mình những chiếc khăn mặt đảm bảo chất lượng? Hãy tham khảo ngay bài viết này để có thể nắm được những bí quyết chọn mua khăn mặt...

Hướng dẫn lựa chọn chăn ga gối đệm khách sạn tốt nhất

124,954 Setup khách sạn

Chăn ga gối nệm là những thiết bị buồng phòng không thể thiếu trong phòng ngủ của khách sạn. Vậy chọn chăn ga gối đệm khách sạn thế nào tốt nhất? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây....

Hướng dẫn quy trình trải giường khách sạn chi tiết nhất

41,061 Setup khách sạn

Đối với nhiều khách sạn, việc trải và trang trí giường được xem là tiêu chuẩn thiết yếu hàng đầu để đánh giá chất lượng phục vụ của khách sạn đó. Dưới đây là hướng dẫn quy trình...

Kinh nghiệm đặt thêm giường phụ khách sạn bạn cần biết!

40,600 Setup khách sạn

Việc yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn khi thuê phòng sẽ được tính phí tùy vào bảng giá của mỗi hotel. Vậy giường phụ là gì? Phí yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn 3...

Thiết kế khách sạn

Tiêu chuẩn thang máy khách sạn mới nhất và chi tiết nhất

59,724 Kiến Thức Khách Sạn

Việc sử dụng thang máy dường như là điều không thể thiếu tại các khách sạn. Vì thế, tuân thủ đúng, đủ các tiêu chuẩn thang máy khách sạn trong khâu thiết kế là rất cần thiết để...

Bí quyết thiết kế khách sạn 3 sao cực đẹp và ấn tượng

57,263 Kiến Thức Khách Sạn

Mẫu khách sạn 3 sao thường có quy mô lớn và đòi hỏi yêu cầu khắc khe về kiến trúc. Đừng bỏ qua bí quyết thiết kế khách sạn 3 sao cực đẹp và ấn tượng dưới đây...

Xây khách sạn 2 sao: Tất cả những điều cần biết nếu muốn thành công

86,802 Kiến Thức Khách Sạn

Xây khách sạn 2 sao cần những thủ tục gì? Cách chọn mặt bằng để xây dựng hotel sao cho phù hợp với quy định pháp luật? Và đặc biệt, chi phí xây hotel 2 sao như thế...

Top các loại dụng cụ bếp khách sạn quan trọng, không thể bỏ qua

53,964 Kiến Thức Khách Sạn

Các dụng cụ bếp khách sạn giúp cho hoạt động nấu nướng được thực hiện dễ dàng hơn. Đồng thời nó cũng giúp tiết kiệm được thời gian chờ đợi của khách hàng. Sự cần thiết của các...

Top các mẫu mặt tiền khách sạn 2 sao đẹp từ cái nhìn đầu tiên

116,260 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn 2 sao tuy có quy mô nhỏ nhưng cũng có những tiêu chuẩn riêng nhất định trong thiết kế, nội thất. Để xây dựng được khách sạn đẹp thì việc thiết kế mặt tiền khách sạn...

Bật mí cách quản lý kho hiệu quả cho doanh nghiệp thời đại số 4.0

11,158 Kinh nghiệm kinh doanh

Quản lý kho hàng là một trong những công việc quan trọng đối với mỗi công ty, doanh nghiệp thậm chí là các cửa hàng, siêu thị, shop bán hàng online. Vậy quản lý kho theo cách nào...

Phần mềm ẩn comment Facebook chuyên nghiệp và hiệu quả nhất

11,741 Kinh nghiệm kinh doanh

Bạn đau đầu vì mất nhiều công sức để thu hút khách hàng trên Facebook nhưng lại bị người khác “hớt tay trên”? Bạn bực bội khi đối thủ chơi xấu bằng cách để lại những bình luận...

Cách tăng tương tác Facebook hiệu quả được tiết lộ từ chuyên gia

11,805 Kinh nghiệm kinh doanh

Muốn kinh doanh bán hàng trên Facebook hiệu quả, bạn cần phải sở hữu được cho mình những tài khoản bán hàng có lượng tương tác tốt. Nhưng không phải ai cũng biết cách tăng tương tác Facebook...

Muốn kinh doanh cần những gì? Đây là 5 việc bạn chắc chắn phải làm!

11,318 Kinh nghiệm kinh doanh

Muốn kinh doanh cần những gì? Đây chắc chắn là câu hỏi mà bất kì ai cũng đã từng phải nghĩ qua nếu đang muốn khởi nghiệp làm giàu từ bất kì ngành nghề nào. Vậy muốn bắt...

Giải pháp quản lý kho nào sẽ mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp?

11,495 Kinh nghiệm kinh doanh

Quản lý kho hàng là một công việc cực kỳ phức tạp, đòi hỏi nhiều thời gian, công sức và nhân lực. Vì thế để quản lý và vận hành kho hàng tốt đáp ứng tốt nhu cầu...

Tin tức khách sạn

Điểm danh 4 loại thảm phòng tắm tiện nghi nhất hiện nay

38,165 Tin tức khách sạn

Có lẽ nhiều người còn chưa biết đến thảm phòng tắm. Tuy nhiên ngoài những sản phẩm thảm thông thường như thảm chùi chân, thảm phòng khách thì thảm phòng tắm đang dần được ưa chuộng. Vì sao...

Gợi ý 5 địa chỉ mua tháp phun socola uy tín nhất hiện nay

12,367 Tin tức khách sạn

Tháp phun socola là một vật dụng không thể thiếu được tại các nhà hàng, đặc biệt là tại các bữa tiệc buffet. Tuy nhiên, vì còn là một thiết bị mới đang đón nhận cho nên bạn...

Rước họa vào thân khi mua khăn mặt giá rẻ chỉ 10.000 đồng/ 3 chiếc

81,702 Tin tức khách sạn

Các loại khăn mặt giá rẻ được bán trôi nổi trên thị trường, rất dễ tìm mua. Nhưng khi mua khăn mặt giá rẻ (5000 đồng/chiếc hay 10.000 đồng/ 3 chiếc), người dùng hoàn toàn có thể rước...

Sự khác biệt giữa xe đẩy thức ăn và xe chở rượu

11,453 Tin tức khách sạn

Mặc dù cùng thuộc dòng xe đẩy phục vụ chuyên dùng cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ẩm thực nhưng giữa xe đẩy thức ăn và xe đẩy rượu có sự khác biệt rõ nét về...

Các thiết bị giúp treo và bảo quản quần áo hiệu quả

10,398 Tin tức khách sạn

Trong việc tạo ra sự sắp xếp và tiện lợi cho quần áo, việc sử dụng các thiết bị phù hợp không chỉ giúp tiết kiệm không gian mà còn tạo ra một cách bố trí hợp lý....

Nghiệp vụ khách sạn

Gate pass là gì? Sử dụng gate pass như thế nào trong khách sạn?

62,611 Kiến Thức Khách Sạn

Gate pass là một loại giấy tờ quan trọng sử dụng trong khách sạn, resort. Nó có tác dụng đảm bảo tài sản và kiểm soát nhân sự chặt chẽ. Vậy gate pass là gì? Gate pass được...

Baking soda là gì? Bí quyết “vàng” để dùng Baking soda làm bánh ngon

54,429 Kiến Thức Khách Sạn

Baking soda không chỉ đơn thuần là nguyên liệu làm bánh mà còn được ứng dụng trong làm đẹp cũng như giải quyết nhiều vấn đề cuộc sống. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người lạ lẫm với khái...

Tìm hiểu nhiệm vụ, công việc của quản lý bộ phận ẩm thực khách sạn

57,333 Kiến Thức Khách Sạn

Bộ phận ẩm thực là một trong những bộ phận quan trọng trong khách sạn vậy cơ cấu quản lý của bộ phận này như thế nào hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé ! Khái...

Waiter là gì? Công việc của waiter là gì, có khó không?

51,865 Kiến Thức Khách Sạn

Không chỉ trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn mà đối với tất cả mọi người, thuật ngữ Waiter đã khá quen thuộc. Bước chân vào nhà hàng, khách sạn đến khi ra về, người mà thực khách...

Hệ thống chìa khóa trong khách sạn mà ai cũng nên biết!

67,572 Kiến Thức Khách Sạn

Trong khách sạn thường có các loại chìa khóa. Vậy bạn có muốn biết hệ thống chìa khóa trong khách sạn gồm những gì không? Đừng bỏ lỡ thông tin hữu ích này trong bài viết sau đây...

Kiến thức khách sạn

Nệm bị lún xử lý bằng cách nào? Tác hại của nệm lún đến sức khỏe

13,611 Tin tức khách sạn

Nệm giường sau một thời gian dài sử dụng sẽ xuất hiện tình trạng lún trũng, kể cả những loại đệm chất lượng cao. Điều này sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của người sử...

Các bài tập yoga bằng ghế tình yêu bao dáng đẹp, sung sức

61,517 Tin tức khách sạn

Đầu tư một chiếc ghế tình nhân bạn sẽ thu về được vô số các lợi ích. Không chỉ giúp cặp đôi “sướng” và thỏa mãn đam mê giường chiếu, ghế tình yêu còn có thể hỗ trợ...

Vải linen là gì? Vải linen trắng may ga giường khách sạn có tốt không?

13,800 Tin tức khách sạn

Bên cạnh ga trải giường làm từ cotton thì có một loại vải khác rất được ưa chuộng là vải linen. Nhưng vải linen là gì? Vải linen trắng may ga giường khách sạn liệu có phải sự...

Những resort Hà Nội có giá dưới 1 triệu đồng/đêm

118,362 Kiến Thức Khách Sạn

Hà Nội – vùng đất thủ đô với nền văn hóa truyền thống lâu đời. Từ lâu, Hà Nội đã là nơi thu hút du khách trong và ngoài nước bởi những nét cổ kính. Không những thế,...

Khách sạn nên dùng ấm siêu tốc thủy tinh hay Inox?

11,710 Tin tức khách sạn

Inox và thủy tinh là hai vật liệu có thể chịu nhiệt tốt mà không phát sinh chất độc. Hiện nay, cả hai loại vật liệu này đều được sử dụng để làm ấm siêu tốc. Vậy câu...

Giải pháp auto comment – inbox, tăng tương tác cho Facebook hiệu quả

11,694 Kinh nghiệm kinh doanh

Auto comment – inbox trên Facebook là cách hiệu quả giúp bạn tự động hoá việc tương tác với khách hàng, tiết kiệm tối đa thời gian, công sức mà vẫn có thể mang lại hiệu quả vượt...

Bán hàng trên Shopee có mất phí không? Cách tính như thế nào?

11,677 Kinh nghiệm kinh doanh

Bán hàng trên Shopee có mất phí không? Đây hẳn là câu hỏi được đa số các chủ shop bán hàng quan tâm hiện nay. Trong bài viết này, Abit sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin...

Cách bán hàng online trên Facebook hiệu quả nhất hiện nay

11,580 Kinh nghiệm kinh doanh

Facebook không chỉ là nền tảng mạng xã hội đem đến cho người dùng những trải nghiệm thú vị hơn về cuộc sống, mà nó còn là một thị trường online đầy tiềm năng để kinh doanh bán...

Giải pháp bán hàng trên Facebook hiệu quả cho người mới bắt đầu

11,074 Kinh nghiệm kinh doanh

Facebook hiện đang là nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất hiện nay với hơn 1.6 tỷ người hoạt động mỗi ngày. Và không khó để nhận ra, nó chính là thị trường màu mỡ để tiếp...

7 Cách tăng đơn hàng trên Facebook hiệu quả cho các shop online

11,708 Kinh nghiệm kinh doanh

Facebook hiện là kênh bán hàng online vô cùng tiềm năng cho các doanh nghiệp, cá nhân, shop online khởi nghiệp. Nhưng để tồn tại và phát triển kinh doanh bán hàng trên nền tảng đầy rẫy sự...

Phần II: Quy trình đối soát COD với các bên vận chuyển

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua zalo
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999
0