Phần II: Quy trình đối soát COD với các bên vận chuyển

Phần II: Quy trình đối soát COD với các bên vận chuyển

12,679 | Thứ ba, 11/11/2025, 07:00 (GMT+7)
QUY TRÌNH ĐỐI SOÁT COD VỚI CÁC BÊN VẬN CHUYỂN (P2)
Xin chào, mình là Hồ Chí Quyết, nối tiếp phần 1
Link: https://poliva.vn/quy-trinh-doi-soat-cod-phan-1/
Để bắt đầu phần 2 thì mình xin nói một chút về đội CSKH
Rất nhiều bên không chú trọng vào bộ phận CSKH vì nghĩ nó không mang trực tiếp về doanh thu, tuy nhiên như mình đã viết ở Part 1.
Mặc dù không trực tiếp mang tiền về, nhưng bộ phận này giúp bạn tránh bị mất rất nhiều tiền (Ở Thành Vinh CSKH kiêm luôn làm việc với các bên vận chuyển). Chưa kể đội này sẽ giúp tỷ lệ hoàn của bạn giảm đáng kể. Mà tầm quan trọng của tỷ lệ hoàn trong bán hàng onl thì khỏi phải nói nữa chắc ai cũng đã thấm rồi.
Vậy đội CSKH của Thành Vinh làm những gì?
  • Thứ nhất chắc chắn công việc của CSKH là chăm sóc khách hàng rồi ) xử lý các khiếu nại của khách hàng….nhưng cái này không nằm trong khuôn khổ bài viết nên mình không viết
  • Thứ 2 là làm việc với đơn vị vận chuyển.
    Giờ mình sẽ viết sâu về công việc này
Đầu tiên là các bạn phải có file gốc như ở part 1 đã viết nhé.
  • Hàng ngày, đơn vị vận chuyển sẽ gửi cho CSKH báo cáo về danh sách các đơn hàng phát thành công và các đơn hàng không phát được (kèm lý do).
– Với những đơn hàng phát thành công thì các bạn CSKH sẽ nhận danh sách và cập nhật trạng thái vào file gốc, để sau này tiền về thì sẽ chuyển trạng thái sang hoàn thành. (Vẫn là hàm vlookup thôi nhé)
  • Những đơn hàng báo phát thành công lâu rồi mà tiền vẫn chưa về thì báo bên vận chuyển tiến hành thanh toán (Chính cái này là cái khiến nhiều ae mất tiền mà không biết vì bị trả thiếu)
  • Tiếp theo là các đơn hàng chưa phát được, CSKH tiếp nhận lý do, liên lạc với KH để xác nhận và xử lý rồi sau đó đưa ra yêu cầu cho bên vận chuyển là lưu đơn hàng lại bưu cục để cố gắng phát tiếp hay cho phép được hoàn đơn hàng đó về kho.
  • Sau khi xử lý xong các đơn hàng kia thì CSKH sẽ tiếp tục lọc danh sách các đơn hàng “đến hạn phát”. Nghĩa là với từng đơn hàng thì sẽ có thời gian dự kiến giao, ví dụ như đơn đi thành phố thì 2-4 ngày, đơn đi huyện xã thì 4-5 ngày.
    Quá thời gian này mà chưa thấy bên vận chuyển báo trạng thái đơn hàng thì CSKH sẽ phải báo bên vận chuyển và yêu cầu xử lý ngay. (Việc này cũng làm bằng các lệnh trên excel chứ đừng làm thủ công nhé ???? ).
    – Việc kiểm tra tra timeline giao hàng này giúp tránh việc bị thất lạc hoặc nhầm hướng hoặc gửi nhanh thành gửi chậm. (Những ae hay deal đồng giá cước để được tiền cước thấp thì nhớ lưu ý đoạn này, vì khi mình deal đồng giá thì các đơn vị vận chuyển thường tách các đơn thành phố cho đi nhanh, còn các đơn huyện xã cho đi chậm để tối ưu tổng cước, nếu không care sát thì đơn nhanh lại thành đơn chậm)

Thậm chí nếu quá lâu mà lỗi do bên vận chuyển không phát hàng, không liên lạc gì với khách hàng bạn hoàn toàn có thể yêu cầu bồi thường (Cái này tuỳ cách làm việc của bạn với bên bưu điện)

  • Rồi, ngoài ra CSKH còn xử lý các đơn hàng thất lạc, bị bưu tá tráo hàng, khách đòi giảm COD, hàng chuyển bị nứt vỡ…..(Khá nhiều nghiệp vụ mà CSKH cần phải biết cách xử lý và bên bán hàng cũng cần phải biết cách làm việc với bên vận chuyển từ đầu để khi xử lý được suôn sẻ và không bị thiệt). Đấy là cơ bản công việc của 1 CSKH để các bạn hiểu, bước tiếp theo đi vào chi tiết này.
BƯỚC 2: ĐỐI SOÁT DỮ LIỆU
Trong bước này thì lại chia ra các bước nhỏ:
2.1 Đối soát tiền COD
  • Như đã nói ở trên, phải có file gốc chuẩn rồi thì mới có cái mà đối soát. Vì đã đối soát là phải 2 chiều (thậm chí như Ở Thành Vinh là 3 chiều: file gốc, số liệu trên phần mềm quản lý bán hàng, số liệu từ bên vận chuyển).
  • Khi các đơn vị vận chuyển trả tiền về cho mình thì sẽ phải gửi kèm 1 file để xác nhận số tiền đã chuyển về là của những đơn hàng nào
  • Việc của các bạn bây giờ là dùng lệnh vlookup để dò ra những đơn này trên file gốc ở trên và chuyển trạng thái cho nó là “Hoàn thành”. Các bạn sẽ đối soát dựa trên mã bill của các đơn hàng. Nhắc lại lần nữa là dụng hàm exel chứ các bố đừng ngồi dò từng đơn nhé, còn làm bằng sổ tay thì e xin thua )
  • Nếu làm chính xác thì chắc chắn trong tháng các bạn sẽ lòi ra những đơn hàng đã quá lâu so với quy định rồi nhưng không có thông tin cập nhật gì. Ví dụ đã phát thành công lâu rồi nhưng tiền chưa về, đã xác nhận hoàn lâu rồi nhưng chưa thấy hoàn về, đang gửi hàng nhưng 2 tuần rồi chưa thấy có kết quả cuối cùng là xác nhận hoàn hay là phát được hàng….Và công việc của các bạn là: List danh sách các đơn đó ném qua bên vận chuyển yêu cầu giải trình.
  • Việc làm việc với bên vận chuyển mình khuyến cáo mọi người như sau: các tài liệu hay file danh sách đơn hàng…thì tất cả gửi qua email (để sau này có cái còn làm bằng chứng khi xảy ra thất thoát). Còn các công việc như giục phát gấp đơn hàng, xử lý nhanh vấn đề gì đó thì có thể tạo nhóm chat để chat nhanh hoặc cập nhật nhanh trên file drive online (vẫn có thể lấy làm bằng chứng từ lịch sử chat)
2.2 Đối soát tiền cước vận chuyển
  • Xong việc đối soát tiền COD không để mất tiền doanh thu rồi thì còn 1 vấn đề nữa cũng nhiều người không kiểm tra, đó là kiểm tra cước vận chuyển
  • Nếu với các bên deal được kèo đồng giá với các bên vận chuyển thì việc này khá đơn giản là nhân cước mỗi đơn với tổng đơn đã gửi là xong. Tuy nhiên như bên mình bán nhiều loại mặt hàng với nhiều mức thu COD và trọng lượng khối lượng khác nhau thì khá khó deal đồng giá cho tất cả, mà chỉ deal đồng giá cho từng dòng sản phẩm. Vì thế vẫn cần phải kiểm soát số cước. Bởi nếu không kiểm soát thì lại xảy ra “cố tình” hoặc “vô tình” nhập nhầm số )
  • Cái này mình thấy hay bị nhất là nhập sai trọng lượng gói hàng dẫn đến việc tính sai cước cho gói hàng đó.
2.3 Đối soát việc chuyển hoàn hàng hoá
  • Việc kiểm soát hàng hoàn cũng rất quan trọng, đặc biệt với các bên bán hàng có giá trị cao. Thất thoát hay hư hại hàng hoá cũng sẽ làm mất rất nhiều tiền.
    Quy trình để kiểm soát việc chuyển hoàn hàng hoá thì có viết ở trên rồi.
  • Thứ nhất là mình đã có file gốc chứa danh sách các đơn hàng đang ở trạng thái “Xác nhận hoàn” và những đơn hàng này sẽ chờ bên vận chuyển trả hàng hoàn cho mình.
  • Việc của mình là kiểm soát bên vận chuyển trả đủ, trả đúng hàng và trả về hàng còn nguyên. Còn nếu không đáp ứng thì….BẮT ĐỀN
  • Khi bưu tá giao hàng hoàn qua, rất nhiều bên làm ẩu không kiểm tra và cũng không có giấy tờ gì. Việc này hơi mất thời gian nhưng cần phải làm. Đó là yêu cầu bên vận chuyển xuất cho mình file chứa danh sách các đơn hàng hoàn về trong đợt hoàn này.
  • Đầu tiên các bạn kiểm tra số lượng các đơn hoàn xem đã khớp file chưa. Kiểm tra xem có đơn hàng nào có giá trị COD lớn không thì ưu tiên đồng kiểm trực tiếp với bưu tá lúc đó để xem có đủ, đúng và nguyên vẹn hàng không
  • Xong xuôi các bạn có thể cho bưu tá về (vì tất nhiên bưu tá họ còn đi làm nên không thể giữ họ ngồi đó bóc từng đơn hàng hoàn với mình để kiểm tra).
  • Rồi tiếp theo các bạn cho bộ phận kho bóc hết tất cả các đơn hàng đó ra để kiểm tra xem có đúng đủ và nguyên vẹn hàng không. Tất cả công việc này được làm ở khu vực có camera theo dõi, mà tốt nhất là nên có 2 cái 2 góc, để sau này còn trích xuất camera để khiếu nại với bên vận chuyển là làm vỡ hàng.
  • Nếu phát sinh vấn đề thiếu hàng, hay bị tráo hàng… (có thể khách hàng trộm hoặc bưu tá móc trộm) thì
    + Thứ nhất trích xuất video từ camera lúc bóc đơn hàng đó. (Cái này thực tế còn phụ thuộc nhiều vào cách bạn làm việc với bên vận chuyển có nhiều đơn hay không, rồi tuỳ vào bên bưu cục họ có xử lý nữa không nhé, đôi khi xử lý là vì nể nhau….không phải ai cũng áp dụng được đâu nhé. Được cái mình ở Đà Nẵng nên các bên vận chuyển làm việc rất nhiệt tình, dễ chịu)
    + Thứ 2 các bạn lưu ý về trọng lượng đơn hàng, khi các bạn gửi hàng thì trên bill sẽ có ghi trọng lượng đơn hàng đó. Và khi hàng hoàn về thì bưu cục sẽ phải cân lại trọng lượng đơn hàng đó 1 lần nữa để tính cước hoàn rồi mới cho hoàn về người bán. Nếu bị thiếu hàng các bạn chỉ cần đối chiếu trọng lượng lúc gửi đi và lúc nhận về là sẽ lòi ra ngay.
Oke vậy là trả xong bài cho các cụ rồi nhé, dự là lúc nào rảnh lại biên bài cho các cụ đọc về chủ đề về một số tip làm việc với đơn vị vận chuyển khi xảy ra sự cố. Chủ đề này thì khá nhạy cảm và không phải ai và ở đâu cũng áp dụng giống nhau được, nên chắc chỉ viết rồi ai cần thì mới share thôi ????
Đọc xong ai thích thì like ai không thích thì like nha )

Bột mì số 13 là gì? Dùng bột mì số 13 để làm bánh nào là ngon nhất?

Bột mì là nguyên liệu quan trọng để tạo nên những chiếc bánh mặn đậm hương vị hay những chiếc bánh ngọt hấp dẫn. Và bột mì số 13 là một trong những loại bột phổ biến được...

Thẩm vị nộm da trâu – đặc sản độc đáo của người Sơn La

77,956

Tận hưởng vị dai, giòn, cay và mùi thơm hấp dẫn của món nộm da Trâu. Nhiều du khách sẽ cảm nhận được sự độc đáo,nét tinh túy trong ẩm thực Sơn La. Rượu ngô Hà Giang –...

Cháo hà Quảng Ninh thưởng thức một lần là mê cả đời

62,839 Ẩm thực vùng miền

Vùng biển Quảng Ninh luôn được đánh giá cao bởi cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ. Cùng với đó là những sản vật nổi tiếng níu chân khách du lịch. Món cháo hà Quảng Ninh cũng góp phần...

Mê mẩn quên lối về trước vẻ đẹp của làng hoa Mê Linh

115,785

Bạn đang muốn tìm một địa điểm “ đổi gió” gần Hà Nội? Bạn mong muốn được hòa mình, khám phá những cảnh sắc thiên nhiên bình dị, mộc mạc, nhưng không kém phần thơ mộng? Vậy thì...

Bơ sáp Đắk Lắk – Đặc sản hội tụ tinh hoa của núi rừng Tây Nguyên

161,296 Ẩm thực vùng miền

Người ta thường nói, một chuyến đi du lịch Đắk Lắk sẽ trở nên thật thú vị nếu bạn được ghé nơi đây vào đúng mùa bơ sáp. Bơ là loại trái cây đặc sản của vùng Tây...

Rượu táo mèo Sapa đậm đà hương vị bản sắc núi rừng

57,890 Ẩm thực vùng miền

Rượu táo mèo là loại đồ uống truyền thống dân dã của các vùng dân tộc vùng núi phía Tây Bắc. Chất rượu có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe nên từ lâu bất cứ ai...

Reviews Hotel

Phần mềm tương tác Facebook miễn phí – Giải pháp “lôi kéo” khách hàng

12,220 Kinh nghiệm kinh doanh

Không phải ngẫu nhiên mà phần mềm tương tác Facebook miễn phí trở thành người “trợ lý ảo” số 1 của các chủ shop kinh doanh online. Đây không chỉ là giải pháp cung cấp tính năng tự...

Facebook Shop là gì? Liệu bạn có đang bỏ qua tiềm năng kinh doanh này?

11,829 Kinh nghiệm kinh doanh

Trong năm 2020, Facebook đã công bố thêm một tính năng mang đến tiềm năng kinh doanh vô cùng lớn cho người dùng. Giúp doanh nghiệp gần hơn, kết nối dễ dàng hơn với khách hàng, đồng nghĩa...

Quản lý fanpage Facebook không hiệu quả do đâu và cách khắc phục

11,858 Kinh nghiệm kinh doanh

Để tạo một trang bán hàng trên Facebook không hề khó. Thế nhưng, để phát triển, thu hút khách hàng và kiếm tiền được từ đây lại là việc không phải ai cũng làm được. Do đó, bài...

7 Cách tăng đơn hàng trên Facebook hiệu quả cho các shop online

11,901 Kinh nghiệm kinh doanh

Facebook hiện là kênh bán hàng online vô cùng tiềm năng cho các doanh nghiệp, cá nhân, shop online khởi nghiệp. Nhưng để tồn tại và phát triển kinh doanh bán hàng trên nền tảng đầy rẫy sự...

Giải pháp auto comment – inbox, tăng tương tác cho Facebook hiệu quả

11,860 Kinh nghiệm kinh doanh

Auto comment – inbox trên Facebook là cách hiệu quả giúp bạn tự động hoá việc tương tác với khách hàng, tiết kiệm tối đa thời gian, công sức mà vẫn có thể mang lại hiệu quả vượt...

Địa điểm du lịch

Vẻ đẹp ma mị không dành cho “người yếu tim” tại Hồ Thủy Tiên

64,419 Du lịch

Nếu như bạn đã quá quen thuộc với một Huế đầy thơ mộng, đậm trữ tình, thì sao không thử khám phá hồ Thủy Tiên nhỉ! Nơi đây sẽ mang đến cho du khách cảm giác “rợn người”,...

Hòn Bà Nha Trang: Điểm du lịch đầy lý thú cho du khách gần xa

55,492 Du lịch

Hòn Bà Nha Trang sở hữu vẻ đẹp đầy sâu lắng, với thiên nhiên mang nét cuốn hút rất riêng. Chính vì thế, ai đã từng đặt chân đến đây hẳn đều có sự lưu luyến, không thể...

Kinh nghiệm khám phá hang động Sơn Đoòng cho dân du lịch

58,878 Du lịch

Hang động Sơn Đoòng là hang động lớn nhất thế giới với vẻ đẹp hùng vĩ đến “choáng ngợp”. Nếu là người ưa thích khám phá những điều bí ẩn thì đây là địa điểm bạn không thể...

Đền Hùng- Khu di tích lịch sử mang đậm bản sắc dân tộc

153,231 Du lịch

Đền Hùng là khu di tích mang ý nghĩa lịch sử cũng như văn hóa đối với mỗi con người Việt Nam. Nó là biểu tượng nhắc nhở mọi người về đạo lý uống nước nhớ nguồn. Cứ...

Kinh nghiệm tham quan động Nhị Thanh đầy đủ nhất

53,315 Du lịch

Bạn biết không, ở giữa một phố núi Lạng Sơn lại có một hang động Nhị Thanh cứ yên bình như thế. Động có nhiều cảnh đẹp kì vĩ ngóc ngách đã thôi thúc những du khách đến...

Giải trí

Hướng dẫn các chị em cách rửa mặt bằng nước muối sinh lý từ A-Z

167,715 Giải trí

Bị mụn trứng cá là nỗi ám ảnh kinh hoàng với nhiều bạn gái và chị em phụ nữ. Nhiều chị em thường sử dụng nước muối sinh lý để rửa mặt sát khuẩn. Bài viết dưới đây...

Khám phá hành trình du lịch Bắc Ninh cực kỳ thú vị

102,061 Du lịch

Nổi tiếng với làn điệu quan họ trữ tình đằm thắm, cùng chuỗi đình, chùa mang kiến trúc cổ kính nổi tiếng, Bắc Ninh trở thành điểm đến thu hút nhiều du khách. Để giúp các bạn có...

Núi Voi: Địa điểm dành cho người yêu thiên nhiên hoang sơ

78,585 Du lịch

Đã tới Hải Phòng thì không nên bỏ qua núi Voi, đặc biệt là với các du khách yêu thiên nhiên. Nơi đây từ lâu đã mang những nét đẹp cả về cảnh quan lẫn lịch sử. Cùng...

Sáng tạo với 9 cách quàng khăn vuông dành cho các bạn gái

101,415 Giải trí

Hiện nay xu hướng quàng khăn vuông trở nên phổ biến tại các công sở. Có rất nhiều cách quàng khăn vuông kết hợp được nhiều phong cách khác nhau. Bài viết dưới đây Poliva giúp bạn đọc...

Du lịch Cát Bà khám phá vẻ đẹp kì vĩ tuyệt đẹp của thiên nhiên

86,664 Du lịch

Cát Bà được xem là một trong những điểm đến hấp dẫn của Hải Phòng mà bất cứ ai cũng muốn một lần đặt chân tới. Cùng Poliva khám phá địa danh du lịch đầy cuốn hút này...

Quản lý bình luận trên fanpage chuyên nghiệp, giúp giữ chân khách hàng

11,483 Kinh nghiệm kinh doanh

Tương tác được xem như “cái chạm” đầu tiên của bạn và khách hàng trên Facebook. Đây là yếu tố quyết định trực tiếp đến nhu cầu cũng như mong muốn mua hàng của người tiêu dùng. Do...

5 cách quản lý đơn hàng online hiệu quả dành cho shop bán hàng

11,928 Kinh nghiệm kinh doanh

Có khá nhiều lý do dẫn đến tình trạng kinh doanh bán hàng của bạn không mấy khả quan. Và cách quản lý đơn hàng online không hiệu quả cũng là một trong những nguyên nhân đó. Khi...

Nắm chắc chiến lược content – Chìa khóa mang đến thành công

76,957 Kinh nghiệm kinh doanh

Quảng cáo có hiệu quả hay không phụ thuốc rất lớn vào content, mình xin giới thiệu tiếp tới bạn đọc chiến lược content dẫn tới việc tối ưu hóa quảng cáo của bạn đưa tới thành công...

Bán hàng trên Shopee có mất phí không? Cách tính như thế nào?

11,965 Kinh nghiệm kinh doanh

Bán hàng trên Shopee có mất phí không? Đây hẳn là câu hỏi được đa số các chủ shop bán hàng quan tâm hiện nay. Trong bài viết này, Abit sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin...

7 Lưu ý khi bán hàng trên Shopee giúp tăng doanh số “khủng”

12,646 Kinh nghiệm kinh doanh

Kinh doanh bán hàng trên Shopee hiệu quả không đơn giản chỉ là đăng ký gian hàng, đăng sản phẩm và chờ người mua hàng đến mua rồi thanh toán. Để đảm bảo toàn bộ quá trình mua...

Kinh nghiệm quản lý kho hàng hiệu quả giảm thất thoát lãng phí

10,957 Kinh nghiệm kinh doanh

Quản lý kho hàng là công việc luôn gặp khá nhiều khó khăn, đặc biệt là trong thời buổi hội nhập kinh tế như hiện nay. Chỉ cần một sai sót nhỏ cũng có thể dẫn đến những...

Bật mí cách tự trả lời tin nhắn trên Fanpage bán hàng hiệu quả

13,702 Kinh nghiệm kinh doanh

Với mong muốn mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, không ít shop bán hàng online trên Facebook mất rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc cho hoạt động trực page và trả...

Muốn kinh doanh cần những gì? Đây là 5 việc bạn chắc chắn phải làm!

11,511 Kinh nghiệm kinh doanh

Muốn kinh doanh cần những gì? Đây chắc chắn là câu hỏi mà bất kì ai cũng đã từng phải nghĩ qua nếu đang muốn khởi nghiệp làm giàu từ bất kì ngành nghề nào. Vậy muốn bắt...

Phải làm gì khi bài viết bị vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng?

13,591 Kinh nghiệm kinh doanh

Nếu mới kinh doanh trên Facebook, chúng ta rất dễ mắc phải những lỗi bị cấm trong chính sách của nền tảng này. Đặc biệt trong số đó, bài viết bị vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng là...

Tuyệt chiêu giảm tỷ lệ hàng hoàn hiệu quả khi kinh doanh trên Facebook

11,694 Kinh nghiệm kinh doanh

Có thể nói, hoàn đơn là cơn ác mộng của người kinh doanh online trên Facebook. Tuy nhiên lại có hàng trăm lý do khiến bạn không thể thoát khỏi tình trạng này. Để tránh những rủi ro...

Sợi mây nhựa là gì? Tìm hiểu về sợi mây nhựa

Đừng bỏ lỡ

Sợi mây nhựa là gì? Tìm hiểu về sợi mây nhựa

Khi bắt đầu giới thiệu sản phẩm mây nhựa tới khách hàng, chúng tôi được tiếp xúc với rất nhiều khách hàng, và chúng tôi cũng nhận được những thắc mắc, câu hỏi rất như: sợi mây nhựa...

Setup khách sạn

Hướng dẫn lựa chọn chăn ga gối đệm khách sạn tốt nhất

125,250 Setup khách sạn

Chăn ga gối nệm là những thiết bị buồng phòng không thể thiếu trong phòng ngủ của khách sạn. Vậy chọn chăn ga gối đệm khách sạn thế nào tốt nhất? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây....

Hướng dẫn quy trình trải giường khách sạn chi tiết nhất

41,491 Setup khách sạn

Đối với nhiều khách sạn, việc trải và trang trí giường được xem là tiêu chuẩn thiết yếu hàng đầu để đánh giá chất lượng phục vụ của khách sạn đó. Dưới đây là hướng dẫn quy trình...

3 lưu ý cần phải biết khi chọn đệm cho giường phụ khách sạn

11,582 Setup khách sạn

Trang bị thêm giường phụ chất lượng với chiếc đệm êm ái chính là bí quyết tạo ấn tượng và giữ chân khách lưu trú đến với khách sạn lần sau. Đừng bỏ qua 3 lưu ý cần...

Cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất

72,294 Setup khách sạn

Trải ga giường là một trong những nghiệp vụ quan trọng giúp khách sạn tạo ấn tượng đẹp với khách hàng. Dưới đây là cách cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất....

Bí quyết chọn mua khăn mặt khách sạn chất lượng, chuẩn cao cấp

70,610 Setup khách sạn

Làm thế nào để có thể lựa chọn được cho mình những chiếc khăn mặt đảm bảo chất lượng? Hãy tham khảo ngay bài viết này để có thể nắm được những bí quyết chọn mua khăn mặt...

Thiết kế khách sạn

Cách thiết kế bể bơi resort “đẹp mê hồn”, hút khách du lịch

71,060 Kiến Thức Khách Sạn

Bể bơi là một mảnh ghép không thể thiếu của các khu nghỉ dưỡng từ trung đến cao cấp. Thiết kế bể bơi resort sao cho đẹp, độc và lạ cũng chính là một điểm nhấn thu hút...

Nguyên tắc thiết kế mặt tiền khách sạn 6 sao cần biết

129,222 Kiến Thức Khách Sạn

Bộ phận tiền sảnh góp phần không nhỏ đối với hiệu quả kinh doanh của toàn khách sạn. Vậy làm thế nào để xây dựng được một mặt tiền khách sạn 6 sao đẹp, thu hút mọi đối...

Tuyệt chiêu trang trí hành lang khách sạn nổi bần bật, đẹp ngất ngây

42,661 Kiến Thức Khách Sạn

Hành lang khách sạn là một trong những phần quan trọng và không thể tách rời. Vì thế việc trang trí hành lang khách sạn cũng cần được quan tâm đúng mức nhằm giúp khách sạn thêm thu...

Kinh nghiệm xây dựng khách sạn tiết kiệm chi phí từ A – Z

65,747 Kiến Thức Khách Sạn

Khi xây khách sạn yêu cầu cần có kế hoạch kỹ lưỡng trước khi bắt tay vào thực hiện để đảm bảo đạt hiệu quả tốt nhất. Dưới đây là kinh nghiệm xây dựng khách sạn tiết kiệm...

Thiết kế Homestay sân vườn rộng rãi, thoáng mát tha hồ “sống ảo”

49,457 Kiến Thức Khách Sạn

Homestay là loại hình lưu trú tiết kiệm, gắn liền với thiên nhiên. Đặc biệt những homestay sân vườn rộng rãi, thoáng mát luôn tạo thiện cảm với người lưu trú. Những thiết kế homestay sân vườn hiện...

11 Phương pháp quản lý kho hàng hiệu quả dành cho shop online

11,611 Kinh nghiệm kinh doanh

Để đảm bảo cho hoạt động kinh doanh bán hàng, cung ứng sản phẩm luôn diễn ra suôn sẻ và không bị gián đoạn đòi hỏi người quản lý kho hàng phải kiểm soát tốt nguồn hàng trong...

Bật mí cách trả lời tin nhắn trên Fanpage Facebook siêu hiệu quả

12,477 Kinh nghiệm kinh doanh

Facebook sở hữu hơn 61 triệu người dùng với hàng tỷ tương tác mỗi ngày nhằm tìm kiếm thông tin, mua sắm hay đơn giản chỉ là tán gẫu và trò chuyện. Và để kinh doanh bán hàng...

Hướng dẫn cách bán hàng trên Shopee chuyên nghiệp hiệu quả 2021

11,672 Kinh nghiệm kinh doanh

Shopee hiện là kênh kinh doanh ăn nên làm ra của không ít shop bán hàng. Đặc biệt là các shop kinh doanh thời trang, mỹ phẩm, giày dép… Vậy bạn đã biết cách kinh doanh bán hàng...

5 loại máy in đơn hàng TMĐT shopee ghtk giá tốt nhất

40,111 Kinh nghiệm kinh doanh

Máy in đơn hàng đang được rất nhiều các shop bán hàng trên các Website TMĐT sử dụng bởi có nhiều tính năng ưu việt hơn so với các loại máy in thông thường hiện nay. Cùng Poliva...

Phần mềm ẩn comment Facebook chuyên nghiệp và hiệu quả nhất

11,988 Kinh nghiệm kinh doanh

Bạn đau đầu vì mất nhiều công sức để thu hút khách hàng trên Facebook nhưng lại bị người khác “hớt tay trên”? Bạn bực bội khi đối thủ chơi xấu bằng cách để lại những bình luận...

Tin tức khách sạn

Thùng rác 240 lit loại nào tốt, giá thùng rác nhựa 240l Poliva bao nhiêu?

13,196 Tin tức khách sạn

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều mẫu mã thùng rác công cộng. Nhưng nếu xét về mặt dung tích thùng rác công nghiệp ngoài trời thì rõ ràng dung tích thùng rác 240 lít là loại được...

Hướng dẫn kéo dài tuổi thọ của thùng rác gỗ

11,505 Tin tức khách sạn

Trong đời sống hiện đại, thùng rác gỗ ngày càng được ưa chuộng nhờ tính thẩm mỹ sang trọng và độ bền cao. Tuy nhiên, để sản phẩm giữ được vẻ đẹp tự nhiên và tuổi thọ lâu...

Sáng kiến gờ giảm tốc phát điện tiết kiệm tối đa điện năng

12,387 Tin tức khách sạn

Một nhóm học sinh trung học cơ sở tại Huế đã đưa sáng kiến tạo ra gờ giảm tốc độ phát điện phục vụ ngành giao thông. Thiết bị này vừa giữ vai trò là gờ giảm tốc...

So sánh cọc tiêu cao su và cọc tiêu nhựa: Loại nào tốt hơn?

12,534 Tin tức khách sạn

Cọc tiêu cao su và cọc tiêu giao thông nhựa là hai loại cọc tiêu giao thông được ưa chuộng nhất hiện nay. Vậy loại nào tốt, bền chắc và nên sử dụng hơn? Hãy cùng Poliva so...

Chăn phao là gì? Vì sao chăn phao được mọi người tin dùng?

14,859 Tin tức khách sạn

Trên thị trường hiện nay có vô vàn các dòng chăn khác nhau để đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng như: chăn lông vũ, chăn phao, chăn bông,… Ở bài viết này, Poliva sẽ giải...

Nghiệp vụ khách sạn

Laundry detergent là gì? Vai trò của Laundry detergent

72,337 Kiến Thức Khách Sạn

Laundry detergent là cụm từ được sử dụng phổ biến trong khách sạn, nhất là ở bộ phận Laundry. Việc sử dụng chúng trong việc làm sạch đồ dùng, dụng cụ trong khách sạn là điều cực kỳ...

Housekeeping là gì? Những phẩm chất cần có của một housekeeper

54,054 Kiến Thức Khách Sạn

Với những ai đang làm trong ngành khách sạn thì housekeeping không còn là một khái niệm xa lạ. Tuy nhiên với những “ma mới” thì câu hỏi “Housekeeping là gì?” cũng như những thông tin liên quan...

GIT là gì? Những điều cần biết về GIT trong ngành du lịch

49,015 Kiến Thức Khách Sạn

GIT là thuật ngữ quen thuộc trong ngành dịch vụ, du lịch. Đặc biệt nếu làm trong lĩnh vực khách sạn thì bạn cần hiểu GIT là gì? Hãy cùng Poliva làm phong phú hơn kiến thức nghiệp...

Manager là gì? Các kỹ năng và tố chất phải có của Manager

45,826 Kiến Thức Khách Sạn

Manager – Một thuật ngữ ta thường nghe thấy trong các doanh nghiệp, công ty, khách sạn. Vậy Manager là gì? Những kỹ năng và tố chất mà manager cần có là gì? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu...

SOP là gì? Cùng tìm hiểu về SOP trong nhà hàng khách sạn

130,106 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đã từng nghe đến khái niệm SOP chưa? Những thắc mắc như SOP là gì, SOP trong nhà hàng khách sạn bạn vẫn chưa tìm được câu trả lời? Vậy thì đây chính là bài viết dành...

Kiến thức khách sạn

Đi vào gờ giảm tốc độ không chú ý và cái kết xảy ra

13,289 Tin tức khách sạn

Bạn có biết đi vào gờ giảm tốc độ không chú ý sẽ dẫn đến kết quả gì không? Một bài test đã được tiến hành thực nghiệm và nếu muốn biết kết quả ra sao thì hãy...

7+ Giải pháp xử lý rác thải sinh hoạt

10,136 Tin tức khách sạn

Trong bối cảnh tốc độ đô thị hóa ngày càng cao, lượng rác thải sinh hoạt phát sinh mỗi ngày tại các thành phố lớn cũng theo đó tăng nhanh chóng. Nếu không có biện pháp xử lý...

Điểm khác nhau của xe giặt ủi hàng chính hãng và hàng nhái

11,144 Tin tức khách sạn

Cùng một model xe thu gom đồ giặt ủi khách sạn, trên thị trường tồn tại cả hàng chính hãng lẫn hàng nhái. Nếu không để ý kỹ chỉ nhìn thoáng qua bằng mắt bạn khó lòng phân...

Inox 430 và 304 – Loại nào tốt hơn cho sức khỏe gia đình bạn

10,234 Tin tức khách sạn

Trong cuộc sống hiện đại, việc lựa chọn vật liệu an toàn cho sức khỏe gia đình ngày càng được quan tâm, đặc biệt là các sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm như nồi, chảo,...

Xu hướng kinh doanh homestay nào được ưa chuộng nhất hiện nay?

78,831 Kiến Thức Khách Sạn

Với những ai đam mê du lịch hiện nay thì ắt hẳn không còn xa lạ với các loại hình homestay. Loại mô hình này đang ngày càng phát triển nhiều hơn bao giờ hết. Dưới đây là...

Kỹ thuật chốt đơn Facebook để “mở ví” khách hàng nhanh nhất

10,877 Kinh nghiệm kinh doanh

Chốt đơn là khâu quan trọng quyết định giao dịch với khách hàng có được thực hiện hay không. Thế nhưng nhiều người bán hàng online than thở rằng gặp khó khăn khi không trực tiếp trao đổi,...

Chia sẻ kinh nghiệm livestream bán hàng trên Facebook hiệu quả

11,608 Kinh nghiệm kinh doanh

Livestream bán hàng là một hình thức tiếp cận khách hàng mới, nhằm giới thiệu sản phẩm tới nhiều người hơn trên mạng xã hội Facebook. Và đang được áp dụng rất nhiều hiện nay, mang lại kết...

Cách bán hàng trên Fanpage hiệu quả giúp tăng doanh số khủng

11,447 Kinh nghiệm kinh doanh

Bạn đang kinh doanh bán hàng trên fanpage Facebook. Nhưng dường như hiệu quả làm việc và kết quả công việc không thực sự mất khả quan. Vậy giải pháp ở đây là gì? Cùng Abit tìm hiểu...

Facebook bán hàng bị giảm tương tác Nguyên nhân và cách khắc phục

12,085 Kinh nghiệm kinh doanh

Facebook bán hàng bị giảm tương tác. Nguyên nhân do đâu và cách khắc phục như thế nào? Đây hẳn là mối quan tâm của nhiều người khi tham gia bán hàng trên nền tảng mạng xã hội...

3 công thức định giá sản phẩm để đảm bảo lợi nhuận cao

11,750 Kinh nghiệm kinh doanh

Đã bao giờ bạn băn khoăn không biết định giá sản phẩm như thế nào? Nếu để giá quá cao thì khó bán, mà để giá quá thấp thì không có nhiều lãi. Đây không chỉ dừng lại...

Phần II: Quy trình đối soát COD với các bên vận chuyển

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999