Phần II: Quy trình đối soát COD với các bên vận chuyển

Phần II: Quy trình đối soát COD với các bên vận chuyển

12,672 | Thứ ba, 11/11/2025, 07:00 (GMT+7)
QUY TRÌNH ĐỐI SOÁT COD VỚI CÁC BÊN VẬN CHUYỂN (P2)
Xin chào, mình là Hồ Chí Quyết, nối tiếp phần 1
Link: https://poliva.vn/quy-trinh-doi-soat-cod-phan-1/
Để bắt đầu phần 2 thì mình xin nói một chút về đội CSKH
Rất nhiều bên không chú trọng vào bộ phận CSKH vì nghĩ nó không mang trực tiếp về doanh thu, tuy nhiên như mình đã viết ở Part 1.
Mặc dù không trực tiếp mang tiền về, nhưng bộ phận này giúp bạn tránh bị mất rất nhiều tiền (Ở Thành Vinh CSKH kiêm luôn làm việc với các bên vận chuyển). Chưa kể đội này sẽ giúp tỷ lệ hoàn của bạn giảm đáng kể. Mà tầm quan trọng của tỷ lệ hoàn trong bán hàng onl thì khỏi phải nói nữa chắc ai cũng đã thấm rồi.
Vậy đội CSKH của Thành Vinh làm những gì?
  • Thứ nhất chắc chắn công việc của CSKH là chăm sóc khách hàng rồi ) xử lý các khiếu nại của khách hàng….nhưng cái này không nằm trong khuôn khổ bài viết nên mình không viết
  • Thứ 2 là làm việc với đơn vị vận chuyển.
    Giờ mình sẽ viết sâu về công việc này
Đầu tiên là các bạn phải có file gốc như ở part 1 đã viết nhé.
  • Hàng ngày, đơn vị vận chuyển sẽ gửi cho CSKH báo cáo về danh sách các đơn hàng phát thành công và các đơn hàng không phát được (kèm lý do).
– Với những đơn hàng phát thành công thì các bạn CSKH sẽ nhận danh sách và cập nhật trạng thái vào file gốc, để sau này tiền về thì sẽ chuyển trạng thái sang hoàn thành. (Vẫn là hàm vlookup thôi nhé)
  • Những đơn hàng báo phát thành công lâu rồi mà tiền vẫn chưa về thì báo bên vận chuyển tiến hành thanh toán (Chính cái này là cái khiến nhiều ae mất tiền mà không biết vì bị trả thiếu)
  • Tiếp theo là các đơn hàng chưa phát được, CSKH tiếp nhận lý do, liên lạc với KH để xác nhận và xử lý rồi sau đó đưa ra yêu cầu cho bên vận chuyển là lưu đơn hàng lại bưu cục để cố gắng phát tiếp hay cho phép được hoàn đơn hàng đó về kho.
  • Sau khi xử lý xong các đơn hàng kia thì CSKH sẽ tiếp tục lọc danh sách các đơn hàng “đến hạn phát”. Nghĩa là với từng đơn hàng thì sẽ có thời gian dự kiến giao, ví dụ như đơn đi thành phố thì 2-4 ngày, đơn đi huyện xã thì 4-5 ngày.
    Quá thời gian này mà chưa thấy bên vận chuyển báo trạng thái đơn hàng thì CSKH sẽ phải báo bên vận chuyển và yêu cầu xử lý ngay. (Việc này cũng làm bằng các lệnh trên excel chứ đừng làm thủ công nhé ???? ).
    – Việc kiểm tra tra timeline giao hàng này giúp tránh việc bị thất lạc hoặc nhầm hướng hoặc gửi nhanh thành gửi chậm. (Những ae hay deal đồng giá cước để được tiền cước thấp thì nhớ lưu ý đoạn này, vì khi mình deal đồng giá thì các đơn vị vận chuyển thường tách các đơn thành phố cho đi nhanh, còn các đơn huyện xã cho đi chậm để tối ưu tổng cước, nếu không care sát thì đơn nhanh lại thành đơn chậm)

Thậm chí nếu quá lâu mà lỗi do bên vận chuyển không phát hàng, không liên lạc gì với khách hàng bạn hoàn toàn có thể yêu cầu bồi thường (Cái này tuỳ cách làm việc của bạn với bên bưu điện)

  • Rồi, ngoài ra CSKH còn xử lý các đơn hàng thất lạc, bị bưu tá tráo hàng, khách đòi giảm COD, hàng chuyển bị nứt vỡ…..(Khá nhiều nghiệp vụ mà CSKH cần phải biết cách xử lý và bên bán hàng cũng cần phải biết cách làm việc với bên vận chuyển từ đầu để khi xử lý được suôn sẻ và không bị thiệt). Đấy là cơ bản công việc của 1 CSKH để các bạn hiểu, bước tiếp theo đi vào chi tiết này.
BƯỚC 2: ĐỐI SOÁT DỮ LIỆU
Trong bước này thì lại chia ra các bước nhỏ:
2.1 Đối soát tiền COD
  • Như đã nói ở trên, phải có file gốc chuẩn rồi thì mới có cái mà đối soát. Vì đã đối soát là phải 2 chiều (thậm chí như Ở Thành Vinh là 3 chiều: file gốc, số liệu trên phần mềm quản lý bán hàng, số liệu từ bên vận chuyển).
  • Khi các đơn vị vận chuyển trả tiền về cho mình thì sẽ phải gửi kèm 1 file để xác nhận số tiền đã chuyển về là của những đơn hàng nào
  • Việc của các bạn bây giờ là dùng lệnh vlookup để dò ra những đơn này trên file gốc ở trên và chuyển trạng thái cho nó là “Hoàn thành”. Các bạn sẽ đối soát dựa trên mã bill của các đơn hàng. Nhắc lại lần nữa là dụng hàm exel chứ các bố đừng ngồi dò từng đơn nhé, còn làm bằng sổ tay thì e xin thua )
  • Nếu làm chính xác thì chắc chắn trong tháng các bạn sẽ lòi ra những đơn hàng đã quá lâu so với quy định rồi nhưng không có thông tin cập nhật gì. Ví dụ đã phát thành công lâu rồi nhưng tiền chưa về, đã xác nhận hoàn lâu rồi nhưng chưa thấy hoàn về, đang gửi hàng nhưng 2 tuần rồi chưa thấy có kết quả cuối cùng là xác nhận hoàn hay là phát được hàng….Và công việc của các bạn là: List danh sách các đơn đó ném qua bên vận chuyển yêu cầu giải trình.
  • Việc làm việc với bên vận chuyển mình khuyến cáo mọi người như sau: các tài liệu hay file danh sách đơn hàng…thì tất cả gửi qua email (để sau này có cái còn làm bằng chứng khi xảy ra thất thoát). Còn các công việc như giục phát gấp đơn hàng, xử lý nhanh vấn đề gì đó thì có thể tạo nhóm chat để chat nhanh hoặc cập nhật nhanh trên file drive online (vẫn có thể lấy làm bằng chứng từ lịch sử chat)
2.2 Đối soát tiền cước vận chuyển
  • Xong việc đối soát tiền COD không để mất tiền doanh thu rồi thì còn 1 vấn đề nữa cũng nhiều người không kiểm tra, đó là kiểm tra cước vận chuyển
  • Nếu với các bên deal được kèo đồng giá với các bên vận chuyển thì việc này khá đơn giản là nhân cước mỗi đơn với tổng đơn đã gửi là xong. Tuy nhiên như bên mình bán nhiều loại mặt hàng với nhiều mức thu COD và trọng lượng khối lượng khác nhau thì khá khó deal đồng giá cho tất cả, mà chỉ deal đồng giá cho từng dòng sản phẩm. Vì thế vẫn cần phải kiểm soát số cước. Bởi nếu không kiểm soát thì lại xảy ra “cố tình” hoặc “vô tình” nhập nhầm số )
  • Cái này mình thấy hay bị nhất là nhập sai trọng lượng gói hàng dẫn đến việc tính sai cước cho gói hàng đó.
2.3 Đối soát việc chuyển hoàn hàng hoá
  • Việc kiểm soát hàng hoàn cũng rất quan trọng, đặc biệt với các bên bán hàng có giá trị cao. Thất thoát hay hư hại hàng hoá cũng sẽ làm mất rất nhiều tiền.
    Quy trình để kiểm soát việc chuyển hoàn hàng hoá thì có viết ở trên rồi.
  • Thứ nhất là mình đã có file gốc chứa danh sách các đơn hàng đang ở trạng thái “Xác nhận hoàn” và những đơn hàng này sẽ chờ bên vận chuyển trả hàng hoàn cho mình.
  • Việc của mình là kiểm soát bên vận chuyển trả đủ, trả đúng hàng và trả về hàng còn nguyên. Còn nếu không đáp ứng thì….BẮT ĐỀN
  • Khi bưu tá giao hàng hoàn qua, rất nhiều bên làm ẩu không kiểm tra và cũng không có giấy tờ gì. Việc này hơi mất thời gian nhưng cần phải làm. Đó là yêu cầu bên vận chuyển xuất cho mình file chứa danh sách các đơn hàng hoàn về trong đợt hoàn này.
  • Đầu tiên các bạn kiểm tra số lượng các đơn hoàn xem đã khớp file chưa. Kiểm tra xem có đơn hàng nào có giá trị COD lớn không thì ưu tiên đồng kiểm trực tiếp với bưu tá lúc đó để xem có đủ, đúng và nguyên vẹn hàng không
  • Xong xuôi các bạn có thể cho bưu tá về (vì tất nhiên bưu tá họ còn đi làm nên không thể giữ họ ngồi đó bóc từng đơn hàng hoàn với mình để kiểm tra).
  • Rồi tiếp theo các bạn cho bộ phận kho bóc hết tất cả các đơn hàng đó ra để kiểm tra xem có đúng đủ và nguyên vẹn hàng không. Tất cả công việc này được làm ở khu vực có camera theo dõi, mà tốt nhất là nên có 2 cái 2 góc, để sau này còn trích xuất camera để khiếu nại với bên vận chuyển là làm vỡ hàng.
  • Nếu phát sinh vấn đề thiếu hàng, hay bị tráo hàng… (có thể khách hàng trộm hoặc bưu tá móc trộm) thì
    + Thứ nhất trích xuất video từ camera lúc bóc đơn hàng đó. (Cái này thực tế còn phụ thuộc nhiều vào cách bạn làm việc với bên vận chuyển có nhiều đơn hay không, rồi tuỳ vào bên bưu cục họ có xử lý nữa không nhé, đôi khi xử lý là vì nể nhau….không phải ai cũng áp dụng được đâu nhé. Được cái mình ở Đà Nẵng nên các bên vận chuyển làm việc rất nhiệt tình, dễ chịu)
    + Thứ 2 các bạn lưu ý về trọng lượng đơn hàng, khi các bạn gửi hàng thì trên bill sẽ có ghi trọng lượng đơn hàng đó. Và khi hàng hoàn về thì bưu cục sẽ phải cân lại trọng lượng đơn hàng đó 1 lần nữa để tính cước hoàn rồi mới cho hoàn về người bán. Nếu bị thiếu hàng các bạn chỉ cần đối chiếu trọng lượng lúc gửi đi và lúc nhận về là sẽ lòi ra ngay.
Oke vậy là trả xong bài cho các cụ rồi nhé, dự là lúc nào rảnh lại biên bài cho các cụ đọc về chủ đề về một số tip làm việc với đơn vị vận chuyển khi xảy ra sự cố. Chủ đề này thì khá nhạy cảm và không phải ai và ở đâu cũng áp dụng giống nhau được, nên chắc chỉ viết rồi ai cần thì mới share thôi ????
Đọc xong ai thích thì like ai không thích thì like nha )

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Bánh thốt nốt Hà Tiên thơm thơm, béo ngậy “đốn tim” du khách

88,422 Ẩm thực vùng miền

Về với miền Tây, “ới” một chiếc bánh thốt nốt còn đang tỏa khói trong một ngày gió nhẹ, bạn sẽ cảm thấy cuộc đời này thật đáng. Điều gì khiến những chiếc bánh đơn giản, bình dị...

Ăn quên mệt nghỉ đặc sản Tây Ninh ngon thần sầu

101,644

Vùng đất Tây Ninh đầy nắng gió được biết đến với những địa điểm du lịch hấp dẫn và thú vị cho những chuyến du lịch ngắn ngày. Không dừng lại ở đó, nơi đây còn là thiên...

Bánh xíu páo Nam Định: Đặc sản quà quê làm nức lòng dân phố thị

89,841

Bánh xíu páo là gì? Bánh xíu páo là một món ăn vặt nổi tiếng ở Nam Định. Từ những nguyên liệu đơn giản, dân dã nhưng dưới bàn tay khéo léo, người thợ lành nghề đã tạo...

Đặc sản bánh dừa nướng Quảng Nam giòn ngon khó cưỡng

96,905 Ẩm thực vùng miền

Cây dừa không phải là loại cây thế mạnh tại Quảng Nam. Thế nhưng nơi đây lại có món bánh dừa nướng ngon nức tiếng. Đi du lịch khắp miền Trung, bạn sẽ bắt gặp cảnh nhiều người...

Chả chìa Hải Phòng sở hữu hương vị biển đảo ngon khó cưỡng

64,358 Ẩm thực vùng miền

Chả chìa được tạo từ vị ngọt của mía vị dai của mực cùng với bị béo ngậy của thịt. Với những ai đã từng thưởng thức món ăn này một lần thì chắc chắn không thể nào...

Reviews Hotel

Cách tăng comment bài viết nhanh, hiệu quả và an toàn nhất

11,713 Kinh nghiệm kinh doanh

Khi Facebook sử dụng thuật toán mới, lượt tiếp cận bài viết của Fanpage ngày càng bị bót chặt và giảm sút. Do đó, một vài giải pháp giúp kéo lại và đẩy mạnh lượng tương tác là...

Kinh nghiệm bán hàng thành công cho các shop online từ A-Z

11,515 Kinh nghiệm kinh doanh

Bán hàng online đã và đang là xu hướng phát triển của thời đại mới. Nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm nhiều hơn các khoản chi phí. Chính vì thế mà kinh nghiệm bán hàng online thành...

Bật mí phương pháp quản lý hàng tồn kho hiệu quả cho doanh nghiệp

11,524 Kinh nghiệm kinh doanh

Hàng tồn kho luôn giữ một tỷ trọng rất lớn trong hoạt động kinh doanh bán hàng cả các doanh nghiệp. Vì thế hoạt động quản lý hàng tồn kho sẽ quyết đinhh mạnh mẽ đến hiệu quả...

Bật mí cách tự trả lời tin nhắn trên Fanpage bán hàng hiệu quả

13,697 Kinh nghiệm kinh doanh

Với mong muốn mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, không ít shop bán hàng online trên Facebook mất rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc cho hoạt động trực page và trả...

11 Phương pháp quản lý kho hàng hiệu quả dành cho shop online

11,605 Kinh nghiệm kinh doanh

Để đảm bảo cho hoạt động kinh doanh bán hàng, cung ứng sản phẩm luôn diễn ra suôn sẻ và không bị gián đoạn đòi hỏi người quản lý kho hàng phải kiểm soát tốt nguồn hàng trong...

Địa điểm du lịch

Tháp Bình Sơn: Kiệt tác kiến trúc cổ kính trong lòng Vĩnh Phúc

131,108 Du lịch

Tháp Bình Sơn (còn gọi là Tháp chùa Vĩnh Khánh, Tháp Then) tọa lạc tại thị trấn Tam Sơn, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc. Kiến trúc tháp Bình Sơn được coi là một công trình mang dấu...

Thưởng ngoạn Đồi Vọng Cảnh ngắm nhìn vẻ đẹp Huế thơ mộng

63,577 Du lịch

Đồi Vọng Cảnh mang trong mình sự trong lành, lãng mạn và thanh bình. Đây là một điểm đến tuyệt vời cho khách du lịch muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên, sông nước và đồi núi xứ...

Vẻ đẹp ma mị không dành cho “người yếu tim” tại Hồ Thủy Tiên

64,417 Du lịch

Nếu như bạn đã quá quen thuộc với một Huế đầy thơ mộng, đậm trữ tình, thì sao không thử khám phá hồ Thủy Tiên nhỉ! Nơi đây sẽ mang đến cho du khách cảm giác “rợn người”,...

Du lịch thần tiên ở bãi Sao Phú Quốc nhờ những kinh nghiệm quý

79,463 Du lịch

Bão sao Phú Quốc đang là địa điểm du lịch được du khách vô cùng quan tâm khi đến với Kiên Giang. Bãi sao được mệnh danh là thiên đường có thật ở Việt Nam. Để có những...

Chùa Vĩnh Nghiêm Bắc Giang: Nơi lưu trữ bản sắc văn hóa tôn giáo

53,718 Du lịch

Thiên nhiên ban ban tặng cho Bắc Giang mảnh đất trù phú nhiều cảnh đẹp và danh lam thắng cảnh. Đây cũng là mảnh đất tâm linh và lưu trữ nhiều bản sắc văn hóa dân tộc, tôn...

Giải trí

Canh cá Quỳnh Côi Thái Bình: Thử 1 lần là nhớ thương cả đời

88,450 Ẩm thực vùng miền

Canh cá Quỳnh Côi là món ăn ngon nức tiếng ở Thái Bình. Đặc sản này làm từ những nguyên liệu giản dị nhưng lại có sức hấp dẫn riêng khiến người ăn một lần nhớ thương cả...

Thẩm vị đặc sản bánh gai nức tiếng ở 3 tỉnh Việt Nam và cái kết

89,484 Du lịch

Bánh gai ngon phải kể đến 3 cái tên là bánh gai Ninh Giang (Hải Dương), bánh gai Tứ Trụ (Thanh Hóa) và bánh gai Bà Thị (Nam Định). Tìm hiểu tên các loại ốc biển hấp dẫn...

Khám phá Đảo Cò Chi Lăng Nam – Vẻ đẹp yên bình mê hoặc lòng người

86,762 Du lịch

Bạn có hứng thú với một nơi có khung cảnh thanh bình, rợp trời cò trắng? Nếu có thì hãy cùng Poliva khám phá Đảo Cò Chi Lăng Nam tại Hải Dương nhé. Bài viết dưới dây sẽ...

Cốm làng Vòng: Món quà tao nhã bậc nhất về thu của người Hà Thành

90,652 Du lịch

Cốm làng Vòng được biết đến là một món ăn tạo nhã, bình dị có màu xanh, dẻo và thơm, món ăn đặc biệt chỉ có mỗi dịp về Thu của người Hà Thành. Nem nắm Giao Thủy...

Đặc sản Quảng Ngãi có níu chân du khách như mọi người nghĩ?

103,527 Du lịch

Đến với Quảng Ngãi, du khách không chỉ được ngắm nhìn những cảnh sắc thiên nhiên đẹp đẽ mà còn được thưởng thức những món ăn ngon, ẩm thực đặc sản Quảng Ngãi độc đáo. Được chế biến...

Bán hàng trên Shopee có mất phí không? Cách tính như thế nào?

11,961 Kinh nghiệm kinh doanh

Bán hàng trên Shopee có mất phí không? Đây hẳn là câu hỏi được đa số các chủ shop bán hàng quan tâm hiện nay. Trong bài viết này, Abit sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin...

Kỹ thuật chốt đơn Facebook để “mở ví” khách hàng nhanh nhất

10,876 Kinh nghiệm kinh doanh

Chốt đơn là khâu quan trọng quyết định giao dịch với khách hàng có được thực hiện hay không. Thế nhưng nhiều người bán hàng online than thở rằng gặp khó khăn khi không trực tiếp trao đổi,...

3 công thức định giá sản phẩm để đảm bảo lợi nhuận cao

11,746 Kinh nghiệm kinh doanh

Đã bao giờ bạn băn khoăn không biết định giá sản phẩm như thế nào? Nếu để giá quá cao thì khó bán, mà để giá quá thấp thì không có nhiều lãi. Đây không chỉ dừng lại...

Tối ưu vận chuyển nội địa khi nhập hàng Trung Quốc

74,483 Kinh nghiệm kinh doanh

Tối ưu vận chuyển nội địa khi nhập hàng Trung Quốc là vấn đề được rất nhiều nhà bán hàng quan tâm để tiết kiệm chi phí vận chuyển trong kinh doanh mà vẫn đảm bảo được thời...

Cách thu hút khách hàng trên Facebook mà bạn không nên bỏ qua

11,575 Kinh nghiệm kinh doanh

Với hơn 1,13 tỷ tài khoản truy cập mỗi ngày, Facebook đã trở thành nền tảng đầy hứa hẹn mà các nhà kinh doanh không thể bỏ lỡ. Đây cũng là công cụ giúp tìm kiếm khách hàng...

7 Sai lầm thường gặp khi triển khai bán hàng online trên Facebook

11,449 Kinh nghiệm kinh doanh

Kinh doanh bán hàng online trên Facebook đã và đang là sự lựa chọn của đông đảo các shop bán hàng. Thành công nhiều, nhưng thất bại cũng không ít. Vậy đâu là lý do tạo nên sự...

Phần mềm quản lý tài khoản quảng cáo, cách tối ưu chi phí Ads hoàn hảo

11,884 Kinh nghiệm kinh doanh

Một chiến dịch Facebook Ads thành công không đơn thuần chỉ dựa vào các thiết lập và chạy Ads. Thực tế, còn rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả bạn đạt được, trong đó phải kể...

Cách trả lời bình luận trên Facebook hay, giữ chân khách hàng hiệu quả

12,632 Kinh nghiệm kinh doanh

Bán hàng online trên Facebook đang là miếng bánh béo bở được nhiều nhà kinh doanh “xâu xé”. Để chiếm được ưu thế canh tranh và đạt hiệu quả tối đa thì việc đảm bảo tương tác với...

Giải pháp gửi tin nhắn tự động trên Fanpage Facebook hiệu quả

11,937 Kinh nghiệm kinh doanh

Quá tải inbox Fanpage, trì trệ phản hồi bình luận, tương tác khách hàng trên Facebook là những vấn đề bạn đang gặp phải khi kinh doanh bán hàng online. Tìm kiếm một giải pháp hỗ trợ ngay...

Nắm chắc chiến lược content – Chìa khóa mang đến thành công

76,953 Kinh nghiệm kinh doanh

Quảng cáo có hiệu quả hay không phụ thuốc rất lớn vào content, mình xin giới thiệu tiếp tới bạn đọc chiến lược content dẫn tới việc tối ưu hóa quảng cáo của bạn đưa tới thành công...

Các loại thùng rác phổ biến hiện nay và ứng dụng thực tế

Đừng bỏ lỡ

Các loại thùng rác phổ biến hiện nay và ứng dụng thực tế

Trong cuộc sống hiện đại, thùng rác đã trở thành vật dụng không thể thiếu, góp phần giữ gìn môi trường sống xanh – sạch – đẹp. Sự đa dạng trong chất liệu, kiểu dáng và tính năng...

Setup khách sạn

Cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất

72,289 Setup khách sạn

Trải ga giường là một trong những nghiệp vụ quan trọng giúp khách sạn tạo ấn tượng đẹp với khách hàng. Dưới đây là cách cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất....

Bí quyết chọn mua khăn mặt khách sạn chất lượng, chuẩn cao cấp

70,608 Setup khách sạn

Làm thế nào để có thể lựa chọn được cho mình những chiếc khăn mặt đảm bảo chất lượng? Hãy tham khảo ngay bài viết này để có thể nắm được những bí quyết chọn mua khăn mặt...

Các mẫu chăn ga gối đệm nhà nghỉ, khách sạn mini tốt nhất

11,960 Setup khách sạn

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của khách sạn, việc chọn chăn ga gối đệm thoải mái và tiện nghi là vấn đề vô cùng quan trọng. Dưới đây là các mẫu chăn ga gối đệm nhà...

Một số loại Extra bed cho khách sạn phổ biến nhất hiện nay

91,572 Setup khách sạn

Tuy chỉ xuất hiện trong phòng ngủ khi được khách hàng yêu cầu nhưng Extra bed đóng vai trò khá quan trọng trong mỗi khách sạn. Dưới đây là một số loại Extra bed cho khách sạn phổ...

Hướng dẫn lựa chọn chăn ga gối đệm khách sạn tốt nhất

125,247 Setup khách sạn

Chăn ga gối nệm là những thiết bị buồng phòng không thể thiếu trong phòng ngủ của khách sạn. Vậy chọn chăn ga gối đệm khách sạn thế nào tốt nhất? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây....

Thiết kế khách sạn

Chi phí xây khách sạn 3 sao hoàn thiện kinh doanh hiện nay

90,445 Kiến Thức Khách Sạn

Chi phí xây khách sạn 3 sao là vấn đề được các nhà đầu tư vào lĩnh vực khách sạn quan tâm hàng đầu hiện nay. Việc kinh doanh khách sạn bao lâu có thể thu hồi vốn...

Bí quyết lựa chọn địa điểm xây dựng khách sạn thành công

51,604 Kiến Thức Khách Sạn

Chọn địa điểm xây dựng khách sạn là một bước vô cùng quan trọng để đảm bảo thành công trong lĩnh vực này. Việc tìm vị trí thích hợp đòi hỏi chủ đầu tư phải nghiên cứu kỹ...

Thiết kế khách sạn 2 sao: Ấn tượng từ những điều giản dị nhất

122,240 Kiến Thức Khách Sạn

Thành công của một công trình phụ thuộc khá lớn vào bản thiết kế kiến trúc và nội thất ban đầu. Dưới đây là thiết kế khách sạn 2 sao đẳng cấp và ấn tượng hàng đầu mà...

Bí quyết thiết kế nội thất nhà nghỉ đẹp, ấn tượng với chi phí thấp

85,591 Kiến Thức Khách Sạn

Khi thiết kế nội thất nhà nghỉ bình dân các chủ đầu tư cần quan tâm đến rất nhiều vấn đề từ cảnh quan khu vực sảnh đón tiếp cho đến không gian nội thất trong phòng nhà...

Bí quyết thiết kế hành lang khách sạn 5 sao “đẹp hết phần thiên hạ”

39,510 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế hành lang khách sạn 5 sao là một trong những phần nhận được rất nhiều sự quan tâm của chủ đầu tư hiện nay. Đơn giản bởi nó là một yếu tố giúp tạo ấn tượng...

“Bật mí” kinh nghiệm kinh doanh online chắc chắn thành công

71,817 Kinh nghiệm kinh doanh

Ở thời đại 4.0 thì việc kinh doanh online không còn xa lạ với mọi người nữa. Nhưng việc tối ưu hóa các công cụ quảng cáo để bán hàng 1 cách hiệu quả nhất không phải ai...

7 Lưu ý khi bán hàng trên Shopee giúp tăng doanh số “khủng”

12,643 Kinh nghiệm kinh doanh

Kinh doanh bán hàng trên Shopee hiệu quả không đơn giản chỉ là đăng ký gian hàng, đăng sản phẩm và chờ người mua hàng đến mua rồi thanh toán. Để đảm bảo toàn bộ quá trình mua...

5 Cách bán hàng trên Facebook hiệu quả tăng doanh số khủng

10,939 Kinh nghiệm kinh doanh

Bán hàng trên Facebook hiệu quả là mong muốn của bất kỳ ai đang tham gia kinh doanh trên nền tảng này. Và để đạt được điều đó, bạn cần chuẩn bị cho mình nguồn lực về sản...

Tìm hiểu giải pháp bán hàng trên Shopee hiệu quả nhất hiện nay

11,870 Kinh nghiệm kinh doanh

Bán hàng trên Shopee như thế nào? Làm sao để kinh doanh bán hàng trên Shopee hiệu quả? Đây hẳn là câu hỏi mà rất nhiều người đang đặt ra khi có ý định kinh doanh bán hàng...

Phần mềm tương tác Facebook miễn phí – Giải pháp “lôi kéo” khách hàng

12,216 Kinh nghiệm kinh doanh

Không phải ngẫu nhiên mà phần mềm tương tác Facebook miễn phí trở thành người “trợ lý ảo” số 1 của các chủ shop kinh doanh online. Đây không chỉ là giải pháp cung cấp tính năng tự...

Tin tức khách sạn

So sánh cọc tiêu hình chóp nón và cọc tiêu hình trụ chi tiết nhất

13,454 Tin tức khách sạn

Nên mua cọc tiêu giao thông nào phù hợp với nhu cầu? Cọc tiêu hình chóp nón và cọc tiêu hình trụ có gì giống và khác nhau? Nếu bạn quan tâm vấn đề này, hãy dừng lại...

Khám phá quy trình sản xuất ô dù quảng cáo đang áp dụng hiện nay

10,696 Tin tức khách sạn

Ô dù quảng cáo được sử dụng rộng rãi trong đời sống hàng ngày. Tuy nhiên, ít ai biết được quy trình sản xuất ô dù quảng cáo hiện nay như thế nào. Vậy thì hãy tham khảo...

Hướng dẫn đặt thùng rác quảng cáo sao cho hiệu quả

11,795 Tin tức khách sạn

Trong môi trường đô thị hiện đại, việc sử dụng thùng rác không chỉ mang ý nghĩa giữ gìn vệ sinh công cộng mà còn là một công cụ truyền thông hữu ích, giúp doanh nghiệp quảng bá...

Cách vệ sinh chăn ga gối đệm khách sạn sạch, ngăn ngừa vi khuẩn

13,074 Tin tức khách sạn

Chăn ga gối trong khách sạn luôn phải làm sạch thường xuyên để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người sử dụng. Vậy nên, nhân viên khách sạn phải biết cách vệ sinh chăn ga gối...

Gờ giảm tốc là gì? Công dụng gờ giảm tốc trong an toàn giao thông

14,709 Tin tức khách sạn

Gờ giảm tốc là thiết bị bạn hay được nhìn thấy trên đường, trong khu dân cư, khu công nghiệp hay các tầng hầm để xe. Vậy gờ giảm tốc là gì? Công dụng của thiết bị này...

Nghiệp vụ khách sạn

Dine and Dash là gì? Cách xử lý khôn ngoan khi Dine and Dash xảy ra

11,223 Kiến Thức Khách Sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng thuật ngữ Dine and Dash được sử dụng rất phổ biến. Vậy Dine and Dash là gì? Hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết sau nhé! Trong lĩnh vực kinh doanh...

CV là gì? Bí quyết tạo CV xin việc ngành nhà hàng – khách sạn ấn tượng

54,950 Kiến Thức Khách Sạn

CV xin việc là bước khởi đầu tạo nên cơ hội và thành công trong công việc của bạn. Vì thế mà thật đáng tiếc nếu CV không đủ thông tin và gây ấn tượng với nhà tuyển...

Scanty baggage guest là gì? Cần chú ý đến scanty baggage guest?

59,364 Kiến Thức Khách Sạn

Scanty baggage là thuật ngữ được dùng trong khách sạn để chỉ một đối tượng khách hàng đặc biệt. Với đối tượng này, đòi hỏi nhân viên khách sạn cần thực hiện quy trình đón tiếp và phục...

Chef de partie là gì? Chi tiết công việc và vai trò chính của Chef de partie

71,340 Kiến Thức Khách Sạn

Ở mỗi khu vực trong khách sạn đều có những nhiệm vụ vai trò khác nhau. Tuy nhiên trong khu vực bếp tuy không phải là bộ mặt của khách sạn nhưng lại là linh hồn tác động...

Cocktail là gì? Khám phá những điều cơ bản phải biết về cocktail

52,176 Kiến Thức Khách Sạn

Cocktail là một loại thức uống phổ biến tại các nhà hàng và quán bar. Có thể bạn đã từng thử qua hoặc chưa. Vậy bạn biết cocktail là gì chưa ? Trong vô vàn các loại đồ...

Kiến thức khách sạn

Aperitif là gì? Giải mã lý do tại sao rượu khai vị Aperitif lại được yêu thích

49,980 Kiến Thức Khách Sạn

Nếu bạn nào từng làm việc trong nhà hàng, khách sạn hoặc đã thưởng thức những bữa tiệc tại đó chắc chắn sẽ để ý đến Aperitif. Đây cũng là loại thức uống được thường xuất hiện trong...

Ga phủ và ga chun, khách sạn nên sử dụng loại nào là tốt nhất?

72,292 Tin tức khách sạn

Trên thị trường hiện nay xuất hiện nhiều loại ga trải giường khác nhau đáp ứng nhu cầu khách hàng. Trong đó, ga phủ và ga chun là hai loại ga phổ biến được nhiều khách hàng lựa...

Đặc điểm nổi bật của thùng rác đá hoa cương

11,806 Tin tức khách sạn

Trong những không gian sang trọng như khách sạn, trung tâm thương mại, tòa nhà văn phòng hay các khu nghỉ dưỡng cao cấp, việc lựa chọn thùng rác không chỉ dừng lại ở công năng chứa rác...

Vấn đề thùng rác công cộng: Khó lắp đặt, sử dụng chưa hiệu quả

12,151 Tin tức khách sạn

Việc xử lý rác thải vẫn luôn là vấn đề nan giải của chung toàn xã hội. Hầu hết việc xả rác bừa bãi vẫn đều xảy ra do cùng một nguyên nhân chính là do ý thức...

Tại sao khách sạn, nhà nghỉ chủ yếu dùng lược nhựa 1 lần?

13,049 Tin tức khách sạn

Tại sao khách sạn, nhà nghỉ chủ yếu dùng lược nhựa 1 lần? Vai trò và tác dụng của việc dùng lược nhựa 1 lần như thế nào? Hãy cùng Poliva giải đáp các thắc mắc ngay sau...

Bật mí cách quản lý kho hiệu quả cho doanh nghiệp thời đại số 4.0

11,280 Kinh nghiệm kinh doanh

Quản lý kho hàng là một trong những công việc quan trọng đối với mỗi công ty, doanh nghiệp thậm chí là các cửa hàng, siêu thị, shop bán hàng online. Vậy quản lý kho theo cách nào...

Phí bán hàng trên Shopee và những điều người bán hàng cần nắm rõ

12,509 Kinh nghiệm kinh doanh

Bán hàng trên Shopee liệu có mất phí? Và nếu có thì nó sẽ gồm những khoản này? Liệu rằng nó có ảnh hưởng nhiều đến doanh thu bán hàng hay không? Ngay trong bài viết này, Abit...

Cách bán hàng trên Fanpage hiệu quả giúp tăng doanh số khủng

11,446 Kinh nghiệm kinh doanh

Bạn đang kinh doanh bán hàng trên fanpage Facebook. Nhưng dường như hiệu quả làm việc và kết quả công việc không thực sự mất khả quan. Vậy giải pháp ở đây là gì? Cùng Abit tìm hiểu...

Cách đăng ký bán hàng trên Shopee Mall cho người mới bắt đầu

12,318 Kinh nghiệm kinh doanh

Shopee Mall là một trong những kênh bán hàng được người tiêu dùng tin dùng nhất hiện nay. Không chỉ bởi chất lượng mà còn cả dịch vị vận chuyển và các ưu đãi khuyến mại. Vậy làm...

Hướng dẫn cách bán hàng trên Shopee chuyên nghiệp hiệu quả 2021

11,670 Kinh nghiệm kinh doanh

Shopee hiện là kênh kinh doanh ăn nên làm ra của không ít shop bán hàng. Đặc biệt là các shop kinh doanh thời trang, mỹ phẩm, giày dép… Vậy bạn đã biết cách kinh doanh bán hàng...

Phần II: Quy trình đối soát COD với các bên vận chuyển

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999