Phần II: Quy trình đối soát COD với các bên vận chuyển

Phần II: Quy trình đối soát COD với các bên vận chuyển

12,389 | Thứ ba, 01/04/2025, 07:00 (GMT+7)
QUY TRÌNH ĐỐI SOÁT COD VỚI CÁC BÊN VẬN CHUYỂN (P2)
Xin chào, mình là Hồ Chí Quyết, nối tiếp phần 1
Link: https://poliva.vn/quy-trinh-doi-soat-cod-phan-1/
Để bắt đầu phần 2 thì mình xin nói một chút về đội CSKH
Rất nhiều bên không chú trọng vào bộ phận CSKH vì nghĩ nó không mang trực tiếp về doanh thu, tuy nhiên như mình đã viết ở Part 1.
Mặc dù không trực tiếp mang tiền về, nhưng bộ phận này giúp bạn tránh bị mất rất nhiều tiền (Ở Thành Vinh CSKH kiêm luôn làm việc với các bên vận chuyển). Chưa kể đội này sẽ giúp tỷ lệ hoàn của bạn giảm đáng kể. Mà tầm quan trọng của tỷ lệ hoàn trong bán hàng onl thì khỏi phải nói nữa chắc ai cũng đã thấm rồi.
Vậy đội CSKH của Thành Vinh làm những gì?
  • Thứ nhất chắc chắn công việc của CSKH là chăm sóc khách hàng rồi ) xử lý các khiếu nại của khách hàng….nhưng cái này không nằm trong khuôn khổ bài viết nên mình không viết
  • Thứ 2 là làm việc với đơn vị vận chuyển.
    Giờ mình sẽ viết sâu về công việc này
Đầu tiên là các bạn phải có file gốc như ở part 1 đã viết nhé.
  • Hàng ngày, đơn vị vận chuyển sẽ gửi cho CSKH báo cáo về danh sách các đơn hàng phát thành công và các đơn hàng không phát được (kèm lý do).
– Với những đơn hàng phát thành công thì các bạn CSKH sẽ nhận danh sách và cập nhật trạng thái vào file gốc, để sau này tiền về thì sẽ chuyển trạng thái sang hoàn thành. (Vẫn là hàm vlookup thôi nhé)
  • Những đơn hàng báo phát thành công lâu rồi mà tiền vẫn chưa về thì báo bên vận chuyển tiến hành thanh toán (Chính cái này là cái khiến nhiều ae mất tiền mà không biết vì bị trả thiếu)
  • Tiếp theo là các đơn hàng chưa phát được, CSKH tiếp nhận lý do, liên lạc với KH để xác nhận và xử lý rồi sau đó đưa ra yêu cầu cho bên vận chuyển là lưu đơn hàng lại bưu cục để cố gắng phát tiếp hay cho phép được hoàn đơn hàng đó về kho.
  • Sau khi xử lý xong các đơn hàng kia thì CSKH sẽ tiếp tục lọc danh sách các đơn hàng “đến hạn phát”. Nghĩa là với từng đơn hàng thì sẽ có thời gian dự kiến giao, ví dụ như đơn đi thành phố thì 2-4 ngày, đơn đi huyện xã thì 4-5 ngày.
    Quá thời gian này mà chưa thấy bên vận chuyển báo trạng thái đơn hàng thì CSKH sẽ phải báo bên vận chuyển và yêu cầu xử lý ngay. (Việc này cũng làm bằng các lệnh trên excel chứ đừng làm thủ công nhé ???? ).
    – Việc kiểm tra tra timeline giao hàng này giúp tránh việc bị thất lạc hoặc nhầm hướng hoặc gửi nhanh thành gửi chậm. (Những ae hay deal đồng giá cước để được tiền cước thấp thì nhớ lưu ý đoạn này, vì khi mình deal đồng giá thì các đơn vị vận chuyển thường tách các đơn thành phố cho đi nhanh, còn các đơn huyện xã cho đi chậm để tối ưu tổng cước, nếu không care sát thì đơn nhanh lại thành đơn chậm)

Thậm chí nếu quá lâu mà lỗi do bên vận chuyển không phát hàng, không liên lạc gì với khách hàng bạn hoàn toàn có thể yêu cầu bồi thường (Cái này tuỳ cách làm việc của bạn với bên bưu điện)

  • Rồi, ngoài ra CSKH còn xử lý các đơn hàng thất lạc, bị bưu tá tráo hàng, khách đòi giảm COD, hàng chuyển bị nứt vỡ…..(Khá nhiều nghiệp vụ mà CSKH cần phải biết cách xử lý và bên bán hàng cũng cần phải biết cách làm việc với bên vận chuyển từ đầu để khi xử lý được suôn sẻ và không bị thiệt). Đấy là cơ bản công việc của 1 CSKH để các bạn hiểu, bước tiếp theo đi vào chi tiết này.
BƯỚC 2: ĐỐI SOÁT DỮ LIỆU
Trong bước này thì lại chia ra các bước nhỏ:
2.1 Đối soát tiền COD
  • Như đã nói ở trên, phải có file gốc chuẩn rồi thì mới có cái mà đối soát. Vì đã đối soát là phải 2 chiều (thậm chí như Ở Thành Vinh là 3 chiều: file gốc, số liệu trên phần mềm quản lý bán hàng, số liệu từ bên vận chuyển).
  • Khi các đơn vị vận chuyển trả tiền về cho mình thì sẽ phải gửi kèm 1 file để xác nhận số tiền đã chuyển về là của những đơn hàng nào
  • Việc của các bạn bây giờ là dùng lệnh vlookup để dò ra những đơn này trên file gốc ở trên và chuyển trạng thái cho nó là “Hoàn thành”. Các bạn sẽ đối soát dựa trên mã bill của các đơn hàng. Nhắc lại lần nữa là dụng hàm exel chứ các bố đừng ngồi dò từng đơn nhé, còn làm bằng sổ tay thì e xin thua )
  • Nếu làm chính xác thì chắc chắn trong tháng các bạn sẽ lòi ra những đơn hàng đã quá lâu so với quy định rồi nhưng không có thông tin cập nhật gì. Ví dụ đã phát thành công lâu rồi nhưng tiền chưa về, đã xác nhận hoàn lâu rồi nhưng chưa thấy hoàn về, đang gửi hàng nhưng 2 tuần rồi chưa thấy có kết quả cuối cùng là xác nhận hoàn hay là phát được hàng….Và công việc của các bạn là: List danh sách các đơn đó ném qua bên vận chuyển yêu cầu giải trình.
  • Việc làm việc với bên vận chuyển mình khuyến cáo mọi người như sau: các tài liệu hay file danh sách đơn hàng…thì tất cả gửi qua email (để sau này có cái còn làm bằng chứng khi xảy ra thất thoát). Còn các công việc như giục phát gấp đơn hàng, xử lý nhanh vấn đề gì đó thì có thể tạo nhóm chat để chat nhanh hoặc cập nhật nhanh trên file drive online (vẫn có thể lấy làm bằng chứng từ lịch sử chat)
2.2 Đối soát tiền cước vận chuyển
  • Xong việc đối soát tiền COD không để mất tiền doanh thu rồi thì còn 1 vấn đề nữa cũng nhiều người không kiểm tra, đó là kiểm tra cước vận chuyển
  • Nếu với các bên deal được kèo đồng giá với các bên vận chuyển thì việc này khá đơn giản là nhân cước mỗi đơn với tổng đơn đã gửi là xong. Tuy nhiên như bên mình bán nhiều loại mặt hàng với nhiều mức thu COD và trọng lượng khối lượng khác nhau thì khá khó deal đồng giá cho tất cả, mà chỉ deal đồng giá cho từng dòng sản phẩm. Vì thế vẫn cần phải kiểm soát số cước. Bởi nếu không kiểm soát thì lại xảy ra “cố tình” hoặc “vô tình” nhập nhầm số )
  • Cái này mình thấy hay bị nhất là nhập sai trọng lượng gói hàng dẫn đến việc tính sai cước cho gói hàng đó.
2.3 Đối soát việc chuyển hoàn hàng hoá
  • Việc kiểm soát hàng hoàn cũng rất quan trọng, đặc biệt với các bên bán hàng có giá trị cao. Thất thoát hay hư hại hàng hoá cũng sẽ làm mất rất nhiều tiền.
    Quy trình để kiểm soát việc chuyển hoàn hàng hoá thì có viết ở trên rồi.
  • Thứ nhất là mình đã có file gốc chứa danh sách các đơn hàng đang ở trạng thái “Xác nhận hoàn” và những đơn hàng này sẽ chờ bên vận chuyển trả hàng hoàn cho mình.
  • Việc của mình là kiểm soát bên vận chuyển trả đủ, trả đúng hàng và trả về hàng còn nguyên. Còn nếu không đáp ứng thì….BẮT ĐỀN
  • Khi bưu tá giao hàng hoàn qua, rất nhiều bên làm ẩu không kiểm tra và cũng không có giấy tờ gì. Việc này hơi mất thời gian nhưng cần phải làm. Đó là yêu cầu bên vận chuyển xuất cho mình file chứa danh sách các đơn hàng hoàn về trong đợt hoàn này.
  • Đầu tiên các bạn kiểm tra số lượng các đơn hoàn xem đã khớp file chưa. Kiểm tra xem có đơn hàng nào có giá trị COD lớn không thì ưu tiên đồng kiểm trực tiếp với bưu tá lúc đó để xem có đủ, đúng và nguyên vẹn hàng không
  • Xong xuôi các bạn có thể cho bưu tá về (vì tất nhiên bưu tá họ còn đi làm nên không thể giữ họ ngồi đó bóc từng đơn hàng hoàn với mình để kiểm tra).
  • Rồi tiếp theo các bạn cho bộ phận kho bóc hết tất cả các đơn hàng đó ra để kiểm tra xem có đúng đủ và nguyên vẹn hàng không. Tất cả công việc này được làm ở khu vực có camera theo dõi, mà tốt nhất là nên có 2 cái 2 góc, để sau này còn trích xuất camera để khiếu nại với bên vận chuyển là làm vỡ hàng.
  • Nếu phát sinh vấn đề thiếu hàng, hay bị tráo hàng… (có thể khách hàng trộm hoặc bưu tá móc trộm) thì
    + Thứ nhất trích xuất video từ camera lúc bóc đơn hàng đó. (Cái này thực tế còn phụ thuộc nhiều vào cách bạn làm việc với bên vận chuyển có nhiều đơn hay không, rồi tuỳ vào bên bưu cục họ có xử lý nữa không nhé, đôi khi xử lý là vì nể nhau….không phải ai cũng áp dụng được đâu nhé. Được cái mình ở Đà Nẵng nên các bên vận chuyển làm việc rất nhiệt tình, dễ chịu)
    + Thứ 2 các bạn lưu ý về trọng lượng đơn hàng, khi các bạn gửi hàng thì trên bill sẽ có ghi trọng lượng đơn hàng đó. Và khi hàng hoàn về thì bưu cục sẽ phải cân lại trọng lượng đơn hàng đó 1 lần nữa để tính cước hoàn rồi mới cho hoàn về người bán. Nếu bị thiếu hàng các bạn chỉ cần đối chiếu trọng lượng lúc gửi đi và lúc nhận về là sẽ lòi ra ngay.
Oke vậy là trả xong bài cho các cụ rồi nhé, dự là lúc nào rảnh lại biên bài cho các cụ đọc về chủ đề về một số tip làm việc với đơn vị vận chuyển khi xảy ra sự cố. Chủ đề này thì khá nhạy cảm và không phải ai và ở đâu cũng áp dụng giống nhau được, nên chắc chỉ viết rồi ai cần thì mới share thôi ????
Đọc xong ai thích thì like ai không thích thì like nha )

Bột mì số 11 là gì? Vì sao nên chọn bột số 11 làm bánh mì?

Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...

Thưởng ngoạn nét đẹp cổ kính của làng Nôm hơn 200 tuổi

54,597 Địa điểm du lịch

Ghé thăm làng Nôm một sáng mùa hạ. Du khách sẽ cảm nhận được sự thanh bình, yên tĩnh đến lạ lùng. Ngôi làng cổ kính có niên đại 200 tuổi này luôn là điểm đến lý tưởng...

Lượn lờ đánh chén đặc sản Lào Cai ăn ngon quên lối về

100,416

Lào Cai – vùng đất núi non hùng vĩ với những cảnh sắc thiên nhiên, những đặc sản Lào Cai độc đáo mang đậm dấu ấn nhiều món ăn ngon nổi tiếng gần xa. Đến với nơi đây,...

Bãi Cháy: Khám phá “thiên đường du lịch” vùng đất Quảng Ninh

74,274

Nhắc tới vùng đất Quảng Ninh, hẳn không ai là không biết tới Bãi Cháy – một bờ biển nhân tạo tuyệt đẹp và vô cùng hấp dẫn. Nếu bạn còn đang băn khoăn hè này sẽ đi...

Bãi biển Xuân Thiều – Vùng biển đỏ rực rỡ, hoang sơ đầy thu hút

61,581 Địa điểm du lịch

Bãi biển Xuân Thiều là một địa điểm thu hút một lượng lớn du khách khi ghé thăm Đà Nẵng. Nơi đây nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ và vô cùng quyến rũ. Bãi biển Xuân Thiều...

Du lịch Tây Bắc mua lạp xưởng Cao Bằng siêu ngon về làm quà

61,466 Ẩm thực vùng miền

Lạp xưởng Cao Bằng – một món ăn quá đỗi quen thuộc đối với người miền cao. Không chỉ là biểu tượng cho vùng Tây Bắc. Lạp xưởng còn mang trong mình một hương vị của nước láng...

Reviews Hotel

Phần mềm ẩn comment Facebook chuyên nghiệp và hiệu quả nhất

11,693 Kinh nghiệm kinh doanh

Bạn đau đầu vì mất nhiều công sức để thu hút khách hàng trên Facebook nhưng lại bị người khác “hớt tay trên”? Bạn bực bội khi đối thủ chơi xấu bằng cách để lại những bình luận...

Tuyệt chiêu giảm tỷ lệ hàng hoàn hiệu quả khi kinh doanh trên Facebook

11,452 Kinh nghiệm kinh doanh

Có thể nói, hoàn đơn là cơn ác mộng của người kinh doanh online trên Facebook. Tuy nhiên lại có hàng trăm lý do khiến bạn không thể thoát khỏi tình trạng này. Để tránh những rủi ro...

Giải pháp quản lý kho nào sẽ mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp?

11,447 Kinh nghiệm kinh doanh

Quản lý kho hàng là một công việc cực kỳ phức tạp, đòi hỏi nhiều thời gian, công sức và nhân lực. Vì thế để quản lý và vận hành kho hàng tốt đáp ứng tốt nhu cầu...

Bật mí cách tự trả lời tin nhắn trên Fanpage bán hàng hiệu quả

13,261 Kinh nghiệm kinh doanh

Với mong muốn mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, không ít shop bán hàng online trên Facebook mất rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc cho hoạt động trực page và trả...

Giải pháp auto comment – inbox, tăng tương tác cho Facebook hiệu quả

11,665 Kinh nghiệm kinh doanh

Auto comment – inbox trên Facebook là cách hiệu quả giúp bạn tự động hoá việc tương tác với khách hàng, tiết kiệm tối đa thời gian, công sức mà vẫn có thể mang lại hiệu quả vượt...

Địa điểm du lịch

“ Mê tít” trước vẻ đẹp hoang sơ của ngọn Hải đăng Vũng Tàu 

12,205 Du lịch

Vũng Tàu ngoài nổi tiếng về những bãi biển xanh thơ mộng, các món ăn hấp dẫn mang đậm hương vị xứ Nam. Thì những ngọn Hải đăng Vũng Tàu cũng đang là địa điểm được nhiều người...

Vẻ đẹp ma mị không dành cho “người yếu tim” tại Hồ Thủy Tiên

64,207 Du lịch

Nếu như bạn đã quá quen thuộc với một Huế đầy thơ mộng, đậm trữ tình, thì sao không thử khám phá hồ Thủy Tiên nhỉ! Nơi đây sẽ mang đến cho du khách cảm giác “rợn người”,...

Đền Bắc Lệ: Ngôi đền cầu tình duyên linh thiêng nhất xứ Lạng

54,517 Du lịch

Ngoài địa điểm đền Mẫu Đồng Đăng ở Lạng Sơn thì có một ngôi đền cũng thờ thánh mẫu bà chúa Thượng Ngàn – ngôi đền Bắc Lệ. Với kiến trúc cổ kính lâu năm, đến nay cũng...

Cùng khám phá Cù Lao Mái Nhà đầy thơ mộng và hoang sơ

53,379 Du lịch

Phú Yên – Một trong những mảnh đất chứa nhiều địa điểm du lịch cực tuyệt đẹp. Một trong số đó chính là Cù Lao Mái Nhà. Nơi đây còn được người dân ví von như hòn đảo...

Cồn Vành Thái Bình điểm đến lý tưởng cho hè này

63,542 Du lịch

Hiếm đâu trên dải đất chữ S mà một vùng đất du lịch vẫn còn nét đẹp hoang sơ của thuở ban đầu như Cồn Vành. Nơi đây không chỉ có bãi tắm thơ mộng mà còn có...

Giải trí

Ngon đắm đuối ẩm thực đặc sản Bắc Ninh bạn đã thử món nào rồi?

101,440 Du lịch

Mỗi khi nhớ đến những giai điệu dân ca quan họ, hình ảnh những liền anh, liền chị thì chắc chắn mọi người sẽ nhớ ngay đến làng quan họ Bắc Ninh. Bên cạnh đó là những ẩm...

Khám phá địa điểm du lịch Hải phòng cực kỳ hấp dẫn mà bạn cần biết

108,916 Du lịch

Hải Phòng là một thành phố lớn nổi tiếng với nhiều bãi biển đẹp, thơ mộng, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Lý do nào khiến Hải Phòng có sức lôi cuốn mãnh liệt đến...

Bánh tráng me hút hồn du khách thập phương tới Tây Ninh

94,878 Du lịch

Ghé qua Tây Ninh, bất kỳ một du khách nào cũng bị hớp hồn bởi món bánh tráng me. Nó là một món ăn vặt đầy đủ đặc trưng cho ẩm thực Việt. Bánh ít lá gai: Đặc...

Khu du lịch Đồng Mô – Địa điểm “đổi gió” cuối tuần gần Hà Nội hấp dẫn

103,254 Du lịch

Sau một tuần làm việc, học tập mệt mỏi, thật tuyệt vời nếu được cùng bạn bè, người thân đi dã ngoại, picnic đúng không các bạn? Chẳng cần đi đâu xa, ngay ngoại thành Hà Nội, bạn...

Top 7 thực phẩm làm trắng da mặt thần tốc tại nhà

95,759 Giải trí

Làm trắng da mặt tại nhà có tốt không? Những thực phẩm thiên nhiên nào làm trắng da mặt hiệu quả? Chớ bỏ qua những phương pháp chăm sóc da từ tự nhiên đang trở thành xu hướng...

Hướng dẫn cách bán hàng trên Shopee chuyên nghiệp hiệu quả 2021

11,486 Kinh nghiệm kinh doanh

Shopee hiện là kênh kinh doanh ăn nên làm ra của không ít shop bán hàng. Đặc biệt là các shop kinh doanh thời trang, mỹ phẩm, giày dép… Vậy bạn đã biết cách kinh doanh bán hàng...

Bán hàng trên Shopee cần những gì để bùng nổ doanh số

11,593 Kinh nghiệm kinh doanh

Bán hàng trên Shopee cần những gì? Đây hẳn là điều mà không ít các bạn khởi nghiệp băn khoăn thắc mắc khi có ý định kinh doanh trên sàn TMĐT này. Và để giải đáp cho câu...

Ẩn bình luận trên Facebook để bảo mật thông tin khách hàng tốt hơn

11,469 Kinh nghiệm kinh doanh

Facebook là thị trường kinh doanh online đầy tiềm năng, đồng nghĩa với việc bạn sẽ có rất nhiều đối thủ cạnh tranh nếu muốn khai thác nền tảng này. Dĩ nhiên, sẽ không tránh khỏi tình trạng...

Cách đăng ký bán hàng trên Shopee Mall cho người mới bắt đầu

12,092 Kinh nghiệm kinh doanh

Shopee Mall là một trong những kênh bán hàng được người tiêu dùng tin dùng nhất hiện nay. Không chỉ bởi chất lượng mà còn cả dịch vị vận chuyển và các ưu đãi khuyến mại. Vậy làm...

9 Cách tăng đơn hàng trên Shopee hiệu quả cho các shop online

13,139 Kinh nghiệm kinh doanh

Bạn đang đau đầu vì tình trạng đơn hàng Shopee bị đồn đọng, khó tăng trưởng. Khách bùng hàng, boom hàng, hoàn hàng nhiều. Hãy tham khảo ngay 9 cách tăng đơn hàng trên Shopee được Abit sưu...

Giải pháp bán hàng trên Facebook hiệu quả cho người mới bắt đầu

11,044 Kinh nghiệm kinh doanh

Facebook hiện đang là nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất hiện nay với hơn 1.6 tỷ người hoạt động mỗi ngày. Và không khó để nhận ra, nó chính là thị trường màu mỡ để tiếp...

Tối ưu vận chuyển nội địa khi nhập hàng Trung Quốc

74,215 Kinh nghiệm kinh doanh

Tối ưu vận chuyển nội địa khi nhập hàng Trung Quốc là vấn đề được rất nhiều nhà bán hàng quan tâm để tiết kiệm chi phí vận chuyển trong kinh doanh mà vẫn đảm bảo được thời...

7 Sai lầm thường gặp khi triển khai bán hàng online trên Facebook

11,271 Kinh nghiệm kinh doanh

Kinh doanh bán hàng online trên Facebook đã và đang là sự lựa chọn của đông đảo các shop bán hàng. Thành công nhiều, nhưng thất bại cũng không ít. Vậy đâu là lý do tạo nên sự...

5 Cách bán hàng trên Facebook hiệu quả tăng doanh số khủng

10,774 Kinh nghiệm kinh doanh

Bán hàng trên Facebook hiệu quả là mong muốn của bất kỳ ai đang tham gia kinh doanh trên nền tảng này. Và để đạt được điều đó, bạn cần chuẩn bị cho mình nguồn lực về sản...

[CẢNH BÁO]: 10+ lỗi quảng cáo Facebook “đốt tiền” cần dừng lại ngay

12,107 Kinh nghiệm kinh doanh

Hiệu quả kinh doanh online ngày nay không còn đơn thuần là hơn thua ở chất lượng sản phẩm mà còn ăn nhau ở cách chạy quảng cáo. Nếu cùng bán một sản phẩm, trong khi người ta...

Chăn trần bông là gì? Bí kíp để giặt chăn trần bông hiệu quả

Đừng bỏ lỡ

Chăn trần bông là gì? Bí kíp để giặt chăn trần bông hiệu quả

Khi thời tiết chuyển mùa, không còn lạnh buốt như mùa đông nhưng khi ngủ vẫn cần có một tấm chăn trần bông để khi đêm xuống nhiệt giảm, bạn vẫn có thể ngủ ngon. Vậy chăn trần...

Setup khách sạn

3 lưu ý cần phải biết khi chọn đệm cho giường phụ khách sạn

11,206 Setup khách sạn

Trang bị thêm giường phụ chất lượng với chiếc đệm êm ái chính là bí quyết tạo ấn tượng và giữ chân khách lưu trú đến với khách sạn lần sau. Đừng bỏ qua 3 lưu ý cần...

Kinh nghiệm đặt thêm giường phụ khách sạn bạn cần biết!

40,520 Setup khách sạn

Việc yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn khi thuê phòng sẽ được tính phí tùy vào bảng giá của mỗi hotel. Vậy giường phụ là gì? Phí yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn 3...

Kích thước thảm phòng ngủ khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

36,812 Setup khách sạn

Thảm phòng ngủ khách sạn là vật dụng không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn hiện nay. Một vấn đề mà nhiều chủ khách sạn quan tâm đó chính là về kích thước thảm phòng...

Hướng dẫn quy trình trải giường khách sạn chi tiết nhất

40,973 Setup khách sạn

Đối với nhiều khách sạn, việc trải và trang trí giường được xem là tiêu chuẩn thiết yếu hàng đầu để đánh giá chất lượng phục vụ của khách sạn đó. Dưới đây là hướng dẫn quy trình...

Tư vấn chọn rèm cửa cho khách sạn: Đảm bảo đẹp, sang, giá hợp lý

37,979 Setup khách sạn

Bạn đang đau đầu vì không biết nên lựa chọn loại rèm cửa nào cho khách sạn của mình? Cùng tham khảo các thông tin tư vấn chọn rèm cửa khách sạn trong bài viết sau đây để...

Thiết kế khách sạn

10+ mẫu quầy lễ tân nhà nghỉ độc đáo, hút lộc tối đa

48,108 Kiến Thức Khách Sạn

Nếu bạn vẫn đang phân vân, chưa biết lựa chọn mẫu quầy lễ tân nhà nghỉ nào thì hãy tham khảo một số gợi ý sau đây để đưa ra quyết định nhé. Xu hướng lựa chọn mẫu...

Tư vấn chi tiết về điều kiện xây dựng khách sạn bạn cần biết

54,861 Kiến Thức Khách Sạn

Kinh doanh mô hình khách sạn mini với số vốn đầu tư ban đầu thấp là xu hướng được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Vậy điều kiện để xây dựng khách sạn này là gì? Hãy cùng...

Kiến trúc khách sạn 1 sao đầy ấn tượng thu hút khách hàng

50,059 Kiến thức

Kiến trúc khách sạn 1 sao theo lối hiện đại hay cổ điển là yếu tố cần thiết trước khi lựa chọn của chủ đầu tư. Vậy nên chọn kiến trúc nào cho phù hợp? Hãy cùng theo...

Cách thiết kế resort mini để hút khách “nhanh như chớp”

76,567 Kiến Thức Khách Sạn

Dù resort mini nhỏ hơn nhiều so với resort thông thường nhưng khi thiết kế resort mini, chủ đầu tư vẫn cần đáp ứng đủ các tiêu chuẩn về chất lượng. Có như vậy mới mong thu hút...

Cách thiết kế hệ thống bếp khách sạn chuẩn từ A-Z

52,337 Kiến Thức Khách Sạn

Việc thiết kế hệ thống bếp khách sạn đúng chuẩn không chỉ ảnh hưởng đến năng suất nấu của bếp mà thậm chí còn là chính bộ mặt của khách sạn. Vì thế, khi set up khu vực...

Facebook bán hàng bị giảm tương tác Nguyên nhân và cách khắc phục

11,802 Kinh nghiệm kinh doanh

Facebook bán hàng bị giảm tương tác. Nguyên nhân do đâu và cách khắc phục như thế nào? Đây hẳn là mối quan tâm của nhiều người khi tham gia bán hàng trên nền tảng mạng xã hội...

Chia sẻ kinh nghiệm livestream bán hàng trên Facebook hiệu quả

11,428 Kinh nghiệm kinh doanh

Livestream bán hàng là một hình thức tiếp cận khách hàng mới, nhằm giới thiệu sản phẩm tới nhiều người hơn trên mạng xã hội Facebook. Và đang được áp dụng rất nhiều hiện nay, mang lại kết...

Bật mí khung giờ đăng bài Facebook đảm bảo tương tác tăng gấp 3 lần

12,274 Kinh nghiệm kinh doanh

Bạn có biết, thời gian đăng bài ảnh hưởng trực tiếp tới tỷ kệ Click Through Rate của bài viết. Đồng nghĩa với việc nó đóng vai trò quan trọng, tác động đến hiệu quả tiếp thị và...

Hướng dẫn cách đăng bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả

10,821 Kinh nghiệm kinh doanh

Bạn đang sở hữu một tài khoản Facebook có lượng theo dõi và tương tác vô cùng lớn. Và dĩ nhiên bạn muốn tận dụng những mối quan hệ thân quen đó để kinh doanh bán hàng. Trước...

“Bật mí” kinh nghiệm kinh doanh online chắc chắn thành công

71,655 Kinh nghiệm kinh doanh

Ở thời đại 4.0 thì việc kinh doanh online không còn xa lạ với mọi người nữa. Nhưng việc tối ưu hóa các công cụ quảng cáo để bán hàng 1 cách hiệu quả nhất không phải ai...

Tin tức khách sạn

Hướng dẫn lựa thùng rác cho sân bay

11,762 Kiến thức

Sân bay là nơi thường xuyên qua lại của rất nhiều người, chúng là nơi liên kết qua lại giữa các quốc gia với nhau. Vì thế chúng ta cần phải giữ vệ sinh nơi nay luôn được...

Điểm danh 20+ mẫu đèn ngủ lông vũ đẹp xuất sắc

13,493 Tin tức khách sạn

Không chỉ hướng tới các chất liệu như thủy tinh, pha lê, các mẫu đèn ngủ lông vũ hiện nay như một làn gió mới mẻ giúp người dùng thoải mái lựa chọn theo sở thích bản thân....

6 lưu ý khi sử dụng máy sấy tóc tránh sai lầm bạn cần biết

59,060 Tin tức khách sạn

Máy sấy tóc là một dụng cụ chăm sóc tóc được sử dụng phổ biến trong mỗi gia đình hay các khách sạn. Đây là một đồ dùng phòng tắm rất dễ sử dụng, thế nhưng có một...

5+ Điều quyết định mua hay không mua máy bọc giày cũ

10,182 Tin tức khách sạn

Máy bọc giày tự động là thiết bị tiện lợi và phổ biến trong nhiều môi trường bệnh viện, khu chế xuất, nghiên cứu và nhà máy. Tuy nhiên, không phải ai cũng sẵn sàng đầu tư vào...

Ga giường giặt xong vẫn hôi? Lý giải nguyên nhân và cách xử lý

12,785 Tin tức khách sạn

Ga giường giặt xong vẫn hôi là tình trạng rất hay xảy ra. Đừng lo lắng vì bài viết này sẽ lý giải cho bạn nguyên do và cách khắc phục tình trạng đó ngay đây.  Mùi hôi...

Nghiệp vụ khách sạn

Laundry detergent là gì? Vai trò của Laundry detergent

71,723 Kiến Thức Khách Sạn

Laundry detergent là cụm từ được sử dụng phổ biến trong khách sạn, nhất là ở bộ phận Laundry. Việc sử dụng chúng trong việc làm sạch đồ dùng, dụng cụ trong khách sạn là điều cực kỳ...

Duty Manager là gì? Nhiệm vụ của Duty Manager ra sao?

71,195 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đã từng nghe Duty Manager tuy nhiên lại chưa hiểu rõ Duty Manager là gì? Nhiệm vụ của Duty Manager trong khách sạn ra sao? Khi tuyển dụng Duty Manager cần lưu ý những gì? Duty Manager...

Tổng quan về bộ phận tiền sảnh trong khách sạn hiện nay

79,857 Kiến Thức Khách Sạn

Để hiểu rõ hơn về vai trò, chắc năng… của bộ phận tiền sảnh khách sạn thì trước hết chúng ta cần có cái nhìn tổng quan về bộ phận tiền sảnh. Khi khách hàng tới khách sạn...

Espresso là gì? Cùng thưởng thức ly Espresso đậm đà chuẩn vị Ý

47,046 Kiến Thức Khách Sạn

Nếu như ở bài viết trước Poliva cung cấp bạn đã biết đến hương vị của Café Americano của Mỹ. Nhưng từ sâu xa nguồn gốc của loại café đó chính là café Espresso của Ý vô cùng...

Lounge là gì? Những điều cần biết về lounge và Executive lounge

47,823 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đã từng nghe thấy từ “Lounge”? Vậy lounge là gì? Trong dịch vụ kinh doanh nhà hàng khách sạn, lounge có vai trò như thế nào? Những điều cần biết về lounge là gì? Hãy cùng Poliva...

Kiến thức khách sạn

Vì sao chặn lùi xe cao su phản quang được ưu tiên dùng trong bãi đậu xe?

13,594 Tin tức khách sạn

Khi bước vào bất kỳ tầng hầm, bãi gửi xe nào, chắc hẳn bạn sẽ bắt gặp hình ảnh những cục chặn lùi sau xe được thiết kế một cách thẳng hàng, ngăn nắp. Thế nhưng đã bao...

Bỏ túi các kinh nghiệm chọn mua giá treo quần áo vest cho khách sạn

10,599 Tin tức khách sạn

Việc chọn lựa giá treo quần áo vest không chỉ đơn thuần là việc mua sắm, mà còn là quyết định quan trọng trong việc trang bị nội thất cho khách sạn. Dưới đây là một số kinh...

Nên in, thêu hay dập logo lên khăn khách sạn?

10,106 Tin tức khách sạn

Trong ngành dịch vụ khách sạn, việc in, thêu hoặc dập logo lên khăn khách sạn đã trở thành một trong những chiến lược tiếp thị quan trọng để tăng tính chuyên nghiệp và nhận diện thương hiệu....

4 tiêu chí khi lựa chọn đồ tiêu hao khách sạn cho khách châu Á

11,424 Tin tức khách sạn

Với mỗi đối tượng du khách, đặc biệt là khách châu Á thì chủ khách sạn cần chuẩn bị như thế nào để thể hiện sự mến khách, chu đáo và chuyên nghiệp. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...

Thiết kế nội thất khách sạn 1 sao chi tiết nhất cho từng khu vực

77,595 Kiến Thức Khách Sạn

Một trong những yếu tố quyết định sự hài lòng của khách hàng sau mỗi chuyến du lịch đó là được đáp ứng về các dịch vụ nghỉ dưỡng. Khách sạn là địa điểm được nhiều người lựa...

5 loại máy in đơn hàng TMĐT shopee ghtk giá tốt nhất

39,697 Kinh nghiệm kinh doanh

Máy in đơn hàng đang được rất nhiều các shop bán hàng trên các Website TMĐT sử dụng bởi có nhiều tính năng ưu việt hơn so với các loại máy in thông thường hiện nay. Cùng Poliva...

Bán hàng trên Shopee có phải nộp thuế không? Và đó là thuế gì?

12,286 Kinh nghiệm kinh doanh

Bạn đang băn khoăn liệu răng bán hàng trên Shopee có phải nộp thuế không? Và đây hẳn là thắc mắc của khá nhiều người? Và để giúp bạn làm sáng tỏ vấn đề này, trong bài viết...

Phần mềm tương tác Facebook miễn phí – Giải pháp “lôi kéo” khách hàng

12,039 Kinh nghiệm kinh doanh

Không phải ngẫu nhiên mà phần mềm tương tác Facebook miễn phí trở thành người “trợ lý ảo” số 1 của các chủ shop kinh doanh online. Đây không chỉ là giải pháp cung cấp tính năng tự...

Nắm chắc chiến lược content – Chìa khóa mang đến thành công

76,765 Kinh nghiệm kinh doanh

Quảng cáo có hiệu quả hay không phụ thuốc rất lớn vào content, mình xin giới thiệu tiếp tới bạn đọc chiến lược content dẫn tới việc tối ưu hóa quảng cáo của bạn đưa tới thành công...

11 Phương pháp quản lý kho hàng hiệu quả dành cho shop online

11,439 Kinh nghiệm kinh doanh

Để đảm bảo cho hoạt động kinh doanh bán hàng, cung ứng sản phẩm luôn diễn ra suôn sẻ và không bị gián đoạn đòi hỏi người quản lý kho hàng phải kiểm soát tốt nguồn hàng trong...

Phần II: Quy trình đối soát COD với các bên vận chuyển

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua zalo
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999
0