Phần II: Quy trình đối soát COD với các bên vận chuyển

Phần II: Quy trình đối soát COD với các bên vận chuyển

12,736 | Thứ ba, 02/12/2025, 07:00 (GMT+7)
QUY TRÌNH ĐỐI SOÁT COD VỚI CÁC BÊN VẬN CHUYỂN (P2)
Xin chào, mình là Hồ Chí Quyết, nối tiếp phần 1
Link: https://poliva.vn/quy-trinh-doi-soat-cod-phan-1/
Để bắt đầu phần 2 thì mình xin nói một chút về đội CSKH
Rất nhiều bên không chú trọng vào bộ phận CSKH vì nghĩ nó không mang trực tiếp về doanh thu, tuy nhiên như mình đã viết ở Part 1.
Mặc dù không trực tiếp mang tiền về, nhưng bộ phận này giúp bạn tránh bị mất rất nhiều tiền (Ở Thành Vinh CSKH kiêm luôn làm việc với các bên vận chuyển). Chưa kể đội này sẽ giúp tỷ lệ hoàn của bạn giảm đáng kể. Mà tầm quan trọng của tỷ lệ hoàn trong bán hàng onl thì khỏi phải nói nữa chắc ai cũng đã thấm rồi.
Vậy đội CSKH của Thành Vinh làm những gì?
  • Thứ nhất chắc chắn công việc của CSKH là chăm sóc khách hàng rồi ) xử lý các khiếu nại của khách hàng….nhưng cái này không nằm trong khuôn khổ bài viết nên mình không viết
  • Thứ 2 là làm việc với đơn vị vận chuyển.
    Giờ mình sẽ viết sâu về công việc này
Đầu tiên là các bạn phải có file gốc như ở part 1 đã viết nhé.
  • Hàng ngày, đơn vị vận chuyển sẽ gửi cho CSKH báo cáo về danh sách các đơn hàng phát thành công và các đơn hàng không phát được (kèm lý do).
– Với những đơn hàng phát thành công thì các bạn CSKH sẽ nhận danh sách và cập nhật trạng thái vào file gốc, để sau này tiền về thì sẽ chuyển trạng thái sang hoàn thành. (Vẫn là hàm vlookup thôi nhé)
  • Những đơn hàng báo phát thành công lâu rồi mà tiền vẫn chưa về thì báo bên vận chuyển tiến hành thanh toán (Chính cái này là cái khiến nhiều ae mất tiền mà không biết vì bị trả thiếu)
  • Tiếp theo là các đơn hàng chưa phát được, CSKH tiếp nhận lý do, liên lạc với KH để xác nhận và xử lý rồi sau đó đưa ra yêu cầu cho bên vận chuyển là lưu đơn hàng lại bưu cục để cố gắng phát tiếp hay cho phép được hoàn đơn hàng đó về kho.
  • Sau khi xử lý xong các đơn hàng kia thì CSKH sẽ tiếp tục lọc danh sách các đơn hàng “đến hạn phát”. Nghĩa là với từng đơn hàng thì sẽ có thời gian dự kiến giao, ví dụ như đơn đi thành phố thì 2-4 ngày, đơn đi huyện xã thì 4-5 ngày.
    Quá thời gian này mà chưa thấy bên vận chuyển báo trạng thái đơn hàng thì CSKH sẽ phải báo bên vận chuyển và yêu cầu xử lý ngay. (Việc này cũng làm bằng các lệnh trên excel chứ đừng làm thủ công nhé ???? ).
    – Việc kiểm tra tra timeline giao hàng này giúp tránh việc bị thất lạc hoặc nhầm hướng hoặc gửi nhanh thành gửi chậm. (Những ae hay deal đồng giá cước để được tiền cước thấp thì nhớ lưu ý đoạn này, vì khi mình deal đồng giá thì các đơn vị vận chuyển thường tách các đơn thành phố cho đi nhanh, còn các đơn huyện xã cho đi chậm để tối ưu tổng cước, nếu không care sát thì đơn nhanh lại thành đơn chậm)

Thậm chí nếu quá lâu mà lỗi do bên vận chuyển không phát hàng, không liên lạc gì với khách hàng bạn hoàn toàn có thể yêu cầu bồi thường (Cái này tuỳ cách làm việc của bạn với bên bưu điện)

  • Rồi, ngoài ra CSKH còn xử lý các đơn hàng thất lạc, bị bưu tá tráo hàng, khách đòi giảm COD, hàng chuyển bị nứt vỡ…..(Khá nhiều nghiệp vụ mà CSKH cần phải biết cách xử lý và bên bán hàng cũng cần phải biết cách làm việc với bên vận chuyển từ đầu để khi xử lý được suôn sẻ và không bị thiệt). Đấy là cơ bản công việc của 1 CSKH để các bạn hiểu, bước tiếp theo đi vào chi tiết này.
BƯỚC 2: ĐỐI SOÁT DỮ LIỆU
Trong bước này thì lại chia ra các bước nhỏ:
2.1 Đối soát tiền COD
  • Như đã nói ở trên, phải có file gốc chuẩn rồi thì mới có cái mà đối soát. Vì đã đối soát là phải 2 chiều (thậm chí như Ở Thành Vinh là 3 chiều: file gốc, số liệu trên phần mềm quản lý bán hàng, số liệu từ bên vận chuyển).
  • Khi các đơn vị vận chuyển trả tiền về cho mình thì sẽ phải gửi kèm 1 file để xác nhận số tiền đã chuyển về là của những đơn hàng nào
  • Việc của các bạn bây giờ là dùng lệnh vlookup để dò ra những đơn này trên file gốc ở trên và chuyển trạng thái cho nó là “Hoàn thành”. Các bạn sẽ đối soát dựa trên mã bill của các đơn hàng. Nhắc lại lần nữa là dụng hàm exel chứ các bố đừng ngồi dò từng đơn nhé, còn làm bằng sổ tay thì e xin thua )
  • Nếu làm chính xác thì chắc chắn trong tháng các bạn sẽ lòi ra những đơn hàng đã quá lâu so với quy định rồi nhưng không có thông tin cập nhật gì. Ví dụ đã phát thành công lâu rồi nhưng tiền chưa về, đã xác nhận hoàn lâu rồi nhưng chưa thấy hoàn về, đang gửi hàng nhưng 2 tuần rồi chưa thấy có kết quả cuối cùng là xác nhận hoàn hay là phát được hàng….Và công việc của các bạn là: List danh sách các đơn đó ném qua bên vận chuyển yêu cầu giải trình.
  • Việc làm việc với bên vận chuyển mình khuyến cáo mọi người như sau: các tài liệu hay file danh sách đơn hàng…thì tất cả gửi qua email (để sau này có cái còn làm bằng chứng khi xảy ra thất thoát). Còn các công việc như giục phát gấp đơn hàng, xử lý nhanh vấn đề gì đó thì có thể tạo nhóm chat để chat nhanh hoặc cập nhật nhanh trên file drive online (vẫn có thể lấy làm bằng chứng từ lịch sử chat)
2.2 Đối soát tiền cước vận chuyển
  • Xong việc đối soát tiền COD không để mất tiền doanh thu rồi thì còn 1 vấn đề nữa cũng nhiều người không kiểm tra, đó là kiểm tra cước vận chuyển
  • Nếu với các bên deal được kèo đồng giá với các bên vận chuyển thì việc này khá đơn giản là nhân cước mỗi đơn với tổng đơn đã gửi là xong. Tuy nhiên như bên mình bán nhiều loại mặt hàng với nhiều mức thu COD và trọng lượng khối lượng khác nhau thì khá khó deal đồng giá cho tất cả, mà chỉ deal đồng giá cho từng dòng sản phẩm. Vì thế vẫn cần phải kiểm soát số cước. Bởi nếu không kiểm soát thì lại xảy ra “cố tình” hoặc “vô tình” nhập nhầm số )
  • Cái này mình thấy hay bị nhất là nhập sai trọng lượng gói hàng dẫn đến việc tính sai cước cho gói hàng đó.
2.3 Đối soát việc chuyển hoàn hàng hoá
  • Việc kiểm soát hàng hoàn cũng rất quan trọng, đặc biệt với các bên bán hàng có giá trị cao. Thất thoát hay hư hại hàng hoá cũng sẽ làm mất rất nhiều tiền.
    Quy trình để kiểm soát việc chuyển hoàn hàng hoá thì có viết ở trên rồi.
  • Thứ nhất là mình đã có file gốc chứa danh sách các đơn hàng đang ở trạng thái “Xác nhận hoàn” và những đơn hàng này sẽ chờ bên vận chuyển trả hàng hoàn cho mình.
  • Việc của mình là kiểm soát bên vận chuyển trả đủ, trả đúng hàng và trả về hàng còn nguyên. Còn nếu không đáp ứng thì….BẮT ĐỀN
  • Khi bưu tá giao hàng hoàn qua, rất nhiều bên làm ẩu không kiểm tra và cũng không có giấy tờ gì. Việc này hơi mất thời gian nhưng cần phải làm. Đó là yêu cầu bên vận chuyển xuất cho mình file chứa danh sách các đơn hàng hoàn về trong đợt hoàn này.
  • Đầu tiên các bạn kiểm tra số lượng các đơn hoàn xem đã khớp file chưa. Kiểm tra xem có đơn hàng nào có giá trị COD lớn không thì ưu tiên đồng kiểm trực tiếp với bưu tá lúc đó để xem có đủ, đúng và nguyên vẹn hàng không
  • Xong xuôi các bạn có thể cho bưu tá về (vì tất nhiên bưu tá họ còn đi làm nên không thể giữ họ ngồi đó bóc từng đơn hàng hoàn với mình để kiểm tra).
  • Rồi tiếp theo các bạn cho bộ phận kho bóc hết tất cả các đơn hàng đó ra để kiểm tra xem có đúng đủ và nguyên vẹn hàng không. Tất cả công việc này được làm ở khu vực có camera theo dõi, mà tốt nhất là nên có 2 cái 2 góc, để sau này còn trích xuất camera để khiếu nại với bên vận chuyển là làm vỡ hàng.
  • Nếu phát sinh vấn đề thiếu hàng, hay bị tráo hàng… (có thể khách hàng trộm hoặc bưu tá móc trộm) thì
    + Thứ nhất trích xuất video từ camera lúc bóc đơn hàng đó. (Cái này thực tế còn phụ thuộc nhiều vào cách bạn làm việc với bên vận chuyển có nhiều đơn hay không, rồi tuỳ vào bên bưu cục họ có xử lý nữa không nhé, đôi khi xử lý là vì nể nhau….không phải ai cũng áp dụng được đâu nhé. Được cái mình ở Đà Nẵng nên các bên vận chuyển làm việc rất nhiệt tình, dễ chịu)
    + Thứ 2 các bạn lưu ý về trọng lượng đơn hàng, khi các bạn gửi hàng thì trên bill sẽ có ghi trọng lượng đơn hàng đó. Và khi hàng hoàn về thì bưu cục sẽ phải cân lại trọng lượng đơn hàng đó 1 lần nữa để tính cước hoàn rồi mới cho hoàn về người bán. Nếu bị thiếu hàng các bạn chỉ cần đối chiếu trọng lượng lúc gửi đi và lúc nhận về là sẽ lòi ra ngay.
Oke vậy là trả xong bài cho các cụ rồi nhé, dự là lúc nào rảnh lại biên bài cho các cụ đọc về chủ đề về một số tip làm việc với đơn vị vận chuyển khi xảy ra sự cố. Chủ đề này thì khá nhạy cảm và không phải ai và ở đâu cũng áp dụng giống nhau được, nên chắc chỉ viết rồi ai cần thì mới share thôi ????
Đọc xong ai thích thì like ai không thích thì like nha )

Mousse là gì? Cách làm bánh mousse thơm ngon chuẩn vị

Thế giới bánh ngọt luôn khiến chúng ta cảm thấy mê mẩn về vẻ ngoài bắt mắt cũng như hương vị đặc biệt. Và mousse được xem là một món ăn chuẩn mùa hè với hương vị thơm...

Núi Voi: Địa điểm dành cho người yêu thiên nhiên hoang sơ

78,642

Đã tới Hải Phòng thì không nên bỏ qua núi Voi, đặc biệt là với các du khách yêu thiên nhiên. Nơi đây từ lâu đã mang những nét đẹp cả về cảnh quan lẫn lịch sử. Cùng...

Hồ Tây- Nét đẹp lãng mạn trong hành trình khám phá du lịch Hà Nội

96,052 Địa điểm du lịch

Hồ Tây là địa điểm sở hữu tiềm năng du lịch lớn của Thủ đô. Nơi đây vừa chứa đựng những giá trị lịch sử, vừa là cảnh đẹp làm say lòng bao khách du lịch. Lịch sử...

Chùa Bút Tháp: Kiệt tác của kiến trúc và điêu khắc Việt

80,077 Địa điểm du lịch

Mang nét đẹp nguyên sơ và cổ kính đó chính là chùa Bút Tháp. Trải qua biến động của thời gian, chùa vẫn mang nét đẹp cổ kính, kiến trúc độc đáo. Hãy cùng Poliva khám phá ngay...

Top 3 địa chỉ bán bánh ướt thịt nướng ngon ngất ngây ở Huế

81,207 Ẩm thực vùng miền

Huế là cái nôi của nền ẩm thực Việt Nam, các món ăn tại đây không chỉ ngon mà còn để lại hương vị gây thương nhớ đối với thực khách. Một trong những món ăn làm nên...

Ghé thăm làng gốm Thanh Hà – Vẻ đẹp yên bình nơi xứ Quảng

87,065

Du lịch Hội An, đừng quên tới thăm làng gốm Thanh Hà. Nơi đây với lịch sử hơn 500 năm tuổi, nhất định sẽ có nhiều điều thú vị dành cho bạn khám phá. Cùng theo dõi bài...

Reviews Hotel

7 Kinh nghiệm bán hàng Shopee hiệu quả được cao thủ truyền thụ

11,706 Kinh nghiệm kinh doanh

Sản phẩm chất lượng, giá cả phù hợp, dịch vụ tốt nhưng đơn hàng vẫn không tăng. Vì sao? Đã đến lúc bạn nên học hỏi thêm các kinh nghiệm bán hàng trên Shopee từ người đi trước...

Muốn kinh doanh cần những gì? Đây là 5 việc bạn chắc chắn phải làm!

11,534 Kinh nghiệm kinh doanh

Muốn kinh doanh cần những gì? Đây chắc chắn là câu hỏi mà bất kì ai cũng đã từng phải nghĩ qua nếu đang muốn khởi nghiệp làm giàu từ bất kì ngành nghề nào. Vậy muốn bắt...

7 Điểm cần lưu ý khi lựa chọn mua phần mềm bán hàng trên Facebook

11,532 Kinh nghiệm kinh doanh

Phần mềm bán hàng trên Facebook ngày càng khằng định được vai trò và vị thế của mình trong hoạt động hỗ trợ kinh doanh buôn bán của các shop online. Và không khó để chọn mua được...

Giải pháp auto comment – inbox, tăng tương tác cho Facebook hiệu quả

11,884 Kinh nghiệm kinh doanh

Auto comment – inbox trên Facebook là cách hiệu quả giúp bạn tự động hoá việc tương tác với khách hàng, tiết kiệm tối đa thời gian, công sức mà vẫn có thể mang lại hiệu quả vượt...

Bán hàng trên Shopee có mất phí không? Cách tính như thế nào?

11,991 Kinh nghiệm kinh doanh

Bán hàng trên Shopee có mất phí không? Đây hẳn là câu hỏi được đa số các chủ shop bán hàng quan tâm hiện nay. Trong bài viết này, Abit sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin...

Địa điểm du lịch

Đến đồng muối Sa Huỳnh trải nghiệm một ngày làm diêm dân

64,164 Du lịch

Quảng Ngãi là một vùng đất có bề dày lịch sử với nền văn hóa Sa Huỳnh. Nơi đây có nhiều cảnh đẹp nổi tiếng như bãi biển Mỹ Khê, thành cổ Châu Sa, khu di tích lịch...

Văn Miếu Quốc Tử Giám: Điểm tham quan lý tưởng khi du lịch Hà Nội

86,952 Du lịch

Văn Miếu Quốc Tử Giám được biết đến là ngôi trường đại học đầu tiên của Việt Nam. Văn Miếu không chỉ là di tích lịch sử nổi tiếng của thủ đô mà còn chứa đựng rất nhiều...

Du lịch miền tây sông nước ngắm vườn bonsai đẹp độc đáo

60,531 Du lịch

Vĩnh Long là nơi lý tưởng để hưởng thụ và khám phá văn hóa miền sông nước với những vùng quê thanh bình, những cánh đồng thẳng cánh cò bay hay những miệt vườn cây ăn trái, thưởng...

Review 1 ngày tham quan Đại chủng viện Thánh Giuse

55,315 Du lịch

Sài Gòn – mảnh đất với nhiều nét văn hóa đẹp. Không những vậy, nơi đây còn là nơi có nhiều khu du lịch nổi tiếng. Trong số đó phải kể đến Đại chủng viện Thánh Giuse. Hãy...

Thác Mưa Rơi – Cảnh đẹp “lịm tim” đốn đổ khách phượt Thái Nguyên

55,839 Du lịch

Giữa vùng núi non hùng vĩ ở Thái Nguyên, từ trên đỉnh núi đá vôi lại xuất hiện một thác nước mà mọi người đặt cho một cái tên thân thuộc “Thác Mưa Rơi” đổ xuống dòng sông...

Giải trí

Bạn đã thử nem chợ Huyện món ăn “vạn người mê” chưa?

73,370 Du lịch

Nem chợ Huyện hội tụ đầy đủ vị chua, cay, ngọt, mềm, dai… Món ăn nổi tiếng Bình Định được không ít người mê mẩn và thích thú khi thưởng thức. Bánh ít lá gai: Đặc sản chứa...

Du lịch Vĩnh Phúc – Địa điểm dã ngoại gần Hà Nội tuyệt vời

102,032 Du lịch

Bạn đã quá chán ghét cuộc sống bon chen, xô bồ nơi thủ đô chật chội? Bạn muốn được “đổi gió” khám phá những vùng đất mới, hòa mình vào cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ? Vậy còn...

Thử canh chua lá giang Đồng Nai ngày nắng du khách lỡ phải lòng

102,293 Du lịch

Canh chua lá giang là một món canh cực ngon của người Đồng Nai. Món ăn có vị chua, thanh mát và dễ chịu, giải nhiệt cho mùa hè được nhiều người yêu thích. Lẩu mắm Cần Thơ...

Hồ Kẻ Gỗ: Nét mộng mơ quyến rũ của vùng đất Hà Tĩnh

86,964 Du lịch

Bạn đã chán dần những chốn nhộn nhịp? Hồ Kẻ Gỗ Hà Tĩnh chính là nơi dành cho bạn với vẻ yên bình đầy quyến rũ. Cùng Poliva khám phá những kinh nghiệm du lịch hồ Kẻ Gỗ...

Vi vu thưởng thức đặc sản Thái Bình ngon ngất ngây

102,238 Du lịch

Thái Bình được biết đến với những cánh đồng trải dài bát ngát, thiên nhiên hùng vĩ tráng lệ mang dáng dấp của một tỉnh đồng bằng Bắc Bộ. Mảnh đất này khiến người ta lưu luyến, phát...

Phải làm gì khi bài viết bị vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng?

13,628 Kinh nghiệm kinh doanh

Nếu mới kinh doanh trên Facebook, chúng ta rất dễ mắc phải những lỗi bị cấm trong chính sách của nền tảng này. Đặc biệt trong số đó, bài viết bị vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng là...

Cách tăng tương tác Facebook hiệu quả được tiết lộ từ chuyên gia

11,986 Kinh nghiệm kinh doanh

Muốn kinh doanh bán hàng trên Facebook hiệu quả, bạn cần phải sở hữu được cho mình những tài khoản bán hàng có lượng tương tác tốt. Nhưng không phải ai cũng biết cách tăng tương tác Facebook...

Tìm hiểu giải pháp bán hàng trên Shopee hiệu quả nhất hiện nay

11,909 Kinh nghiệm kinh doanh

Bán hàng trên Shopee như thế nào? Làm sao để kinh doanh bán hàng trên Shopee hiệu quả? Đây hẳn là câu hỏi mà rất nhiều người đang đặt ra khi có ý định kinh doanh bán hàng...

Hướng dẫn bán hàng online hiệu quả từ A-Z cho người mới bắt đầu

11,598 Kinh nghiệm kinh doanh

Thay vì mất hàng tiếng đồng hồ chạy xe để thăm quan hết gian hàng này đển cửa hàng kia, thì giờ đây chỉ cần cầm trên tay một thiết bị smartphone là bạn đã có thể ghé...

Phần mềm ẩn comment Facebook chuyên nghiệp và hiệu quả nhất

12,024 Kinh nghiệm kinh doanh

Bạn đau đầu vì mất nhiều công sức để thu hút khách hàng trên Facebook nhưng lại bị người khác “hớt tay trên”? Bạn bực bội khi đối thủ chơi xấu bằng cách để lại những bình luận...

Phí bán hàng trên Shopee và những điều người bán hàng cần nắm rõ

12,536 Kinh nghiệm kinh doanh

Bán hàng trên Shopee liệu có mất phí? Và nếu có thì nó sẽ gồm những khoản này? Liệu rằng nó có ảnh hưởng nhiều đến doanh thu bán hàng hay không? Ngay trong bài viết này, Abit...

Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng online trên Facebook từ “thực chiến”

11,064 Kinh nghiệm kinh doanh

Quả thực để kinh doanh bán hàng thành công trên Facebook không phải là một điều dễ dàng. Đặc biệt là trong thời điểm cạnh tranh gay gắt như hiện nay. Vì vậy nếu bạn muốn bước chân...

SEO Fanpage Facebook lên top chỉ với 4 bước cực đơn giản

11,504 Kinh nghiệm kinh doanh

Bạn đang bán hàng online trên Facebook và muốn có thu hút thêm lượng khách từ Google khi họ tìm kiếm tên thương hiệu hay lĩnh vực kinh doanh của mình? Để làm được điều này thì SEO...

Kỹ thuật chốt đơn Facebook để “mở ví” khách hàng nhanh nhất

10,894 Kinh nghiệm kinh doanh

Chốt đơn là khâu quan trọng quyết định giao dịch với khách hàng có được thực hiện hay không. Thế nhưng nhiều người bán hàng online than thở rằng gặp khó khăn khi không trực tiếp trao đổi,...

9 Cách tăng đơn hàng trên Shopee hiệu quả cho các shop online

13,642 Kinh nghiệm kinh doanh

Bạn đang đau đầu vì tình trạng đơn hàng Shopee bị đồn đọng, khó tăng trưởng. Khách bùng hàng, boom hàng, hoàn hàng nhiều. Hãy tham khảo ngay 9 cách tăng đơn hàng trên Shopee được Abit sưu...

Cách chọn móc treo, hộp đựng cho từng loại giấy vệ sinh

Đừng bỏ lỡ

Cách chọn móc treo, hộp đựng cho từng loại giấy vệ sinh

Giấy vệ sinh là vật dụng không thể thiếu trong mọi gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn móc treo hoặc hộp đựng phù hợp cho từng loại giấy vệ sinh. Trong bài viết...

Setup khách sạn

Một số loại Extra bed cho khách sạn phổ biến nhất hiện nay

91,632 Setup khách sạn

Tuy chỉ xuất hiện trong phòng ngủ khi được khách hàng yêu cầu nhưng Extra bed đóng vai trò khá quan trọng trong mỗi khách sạn. Dưới đây là một số loại Extra bed cho khách sạn phổ...

Nhà cung cấp dép nhà nghỉ uy tín và chất lượng trên thị trường

60,273 Setup khách sạn

Dép đi trong nhà nghỉ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các khách thuê phòng. Đồng thời đây cũng là một chi tiết tuy nhỏ nhưng lại là vật dụng thể hiện sự chuyên nghiệp...

3 lưu ý cần phải biết khi chọn đệm cho giường phụ khách sạn

11,614 Setup khách sạn

Trang bị thêm giường phụ chất lượng với chiếc đệm êm ái chính là bí quyết tạo ấn tượng và giữ chân khách lưu trú đến với khách sạn lần sau. Đừng bỏ qua 3 lưu ý cần...

Hướng dẫn lựa chọn chăn ga gối đệm khách sạn tốt nhất

125,292 Setup khách sạn

Chăn ga gối nệm là những thiết bị buồng phòng không thể thiếu trong phòng ngủ của khách sạn. Vậy chọn chăn ga gối đệm khách sạn thế nào tốt nhất? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây....

Hướng dẫn quy trình trải giường khách sạn chi tiết nhất

41,546 Setup khách sạn

Đối với nhiều khách sạn, việc trải và trang trí giường được xem là tiêu chuẩn thiết yếu hàng đầu để đánh giá chất lượng phục vụ của khách sạn đó. Dưới đây là hướng dẫn quy trình...

Thiết kế khách sạn

Đắm chìm trong những mẫu thiết kế khách sạn nhỏ cực hấp dẫn

118,764 Kiến Thức Khách Sạn

Hiện nay ngành kinh doanh khách sạn đang trở nên hot hơn bao giờ hết. Bởi vậy với những mẫu thiết kế khách sạn nhỏ sẽ là lựa chọn cho nhiều nhà đầu tư. Bởi loại hình khách...

Tư vấn thiết kế kiến trúc khách sạn đẹp mang lại hiệu quả kinh doanh

129,682 Kiến Thức Khách Sạn

Hoạt động tư vấn thiết kế kiến trúc khách sạn giúp chủ đầu tư tìm ra được những mẫu kiến trúc phù hợp với mục đích kinh doanh của mình. Điều đó giúp hoạt động kinh doanh có...

Kiến trúc khách sạn 3 sao hiện đại: Sang chảnh bất ngờ

65,168 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn tiêu chuẩn 3 sao với nhiều tiện ích đang là xu hướng được nhiều khách hàng quan tâm. Lối kiến trúc khách sạn 3 sao hiện đại đang làm mưa làm gió trên thị trường kinh...

1001 ý tưởng trang trí phòng ngủ khách sạn đẹp không góc chết

38,684 Kiến thức

Phòng ngủ là không gian riêng tư được nhiều khách hàng quan tâm nhằm mang lại sự thư thái sau một ngày hoạt động mệt mỏi. Trong đó, trang trí phòng ngủ khách sạn được xem là nhiệm...

3 mẫu sơ đồ bếp khách sạn được dùng nhiều nhất cho nhà hàng khách sạn

56,986 Kiến Thức Khách Sạn

Bố trí bếp khách sạn cần đặc biệt coi trọng vì nó ảnh hưởng đến chất lượng cũng như hiệu quả của việc nấu nướng. Vì thế, một vài sơ đồ bếp khách sạn cơ bản sau đây...

Chia sẻ kinh nghiệm livestream bán hàng trên Facebook hiệu quả

11,624 Kinh nghiệm kinh doanh

Livestream bán hàng là một hình thức tiếp cận khách hàng mới, nhằm giới thiệu sản phẩm tới nhiều người hơn trên mạng xã hội Facebook. Và đang được áp dụng rất nhiều hiện nay, mang lại kết...

5 loại máy in đơn hàng TMĐT shopee ghtk giá tốt nhất

40,185 Kinh nghiệm kinh doanh

Máy in đơn hàng đang được rất nhiều các shop bán hàng trên các Website TMĐT sử dụng bởi có nhiều tính năng ưu việt hơn so với các loại máy in thông thường hiện nay. Cùng Poliva...

Bật mí phương pháp quản lý hàng tồn kho hiệu quả cho doanh nghiệp

11,545 Kinh nghiệm kinh doanh

Hàng tồn kho luôn giữ một tỷ trọng rất lớn trong hoạt động kinh doanh bán hàng cả các doanh nghiệp. Vì thế hoạt động quản lý hàng tồn kho sẽ quyết đinhh mạnh mẽ đến hiệu quả...

Cách bán hàng trên Fanpage hiệu quả giúp tăng doanh số khủng

11,467 Kinh nghiệm kinh doanh

Bạn đang kinh doanh bán hàng trên fanpage Facebook. Nhưng dường như hiệu quả làm việc và kết quả công việc không thực sự mất khả quan. Vậy giải pháp ở đây là gì? Cùng Abit tìm hiểu...

Giải pháp bán hàng trên Facebook hiệu quả cho người mới bắt đầu

11,225 Kinh nghiệm kinh doanh

Facebook hiện đang là nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất hiện nay với hơn 1.6 tỷ người hoạt động mỗi ngày. Và không khó để nhận ra, nó chính là thị trường màu mỡ để tiếp...

Tin tức khách sạn

Những mẫu thùng rác độc lạ, khiến người sử dụng thích thú

13,437 Tin tức khách sạn

Cuộc sống phát triển nhanh chóng khiến cho chúng ta ngày càng nâng cao ý thức về việc bảo vệ môi trường. Vì vậy mà những sản phẩm hỗ trợ cho việc này cũng ngày càng được lưu...

Tổng hợp những công ty bán khăn khách sạn chất lượng nhất

72,573 Tin tức khách sạn

Đầu tư trang bị cho phòng ngủ khách sạn những chiếc khăn tắm chất lượng chính là bí quyết góp phần giữ chân khách hàng. Tuy nhiên, việc tìm công ty bán khăn khách sạn chất lượng và...

Có nên sử dụng đồ ăn trong mini bar không? Liệu có bị tính phí không?

106,597 Tin tức khách sạn

Trong mini bar thường chứa sẵn rất nhiều đồ ăn và thức uống để phục vụ cho nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên khách hàng thuê phòng có nên sử dụng đồ ăn trong mini bar không?...

Đặc điểm nổi bật của xe thu gom rác thương hiệu Poliva

12,022 Tin tức khách sạn

Là giải pháp thu gom rác hiệu quả và tiết kiệm thời gian cũng như công sức của những nhân viên môi trường, cho nên những mẫu xe thu gom rác mang thương hiệu Poliva đang rất được...

Thùng rác gia đình Nhật Bản có gì đặc biệt khiến cả thế giới tò mò?

13,376 Thiết kế khách sạn

Thùng rác gia đình nhật bản có gì đặc biệt? Cách thức phân loại rác của người Nhật kỹ đến mức nào mà khiến cả thế giới phải đi từ tò mò, ngạc nhiên rồi ngả mũ thán...

Nghiệp vụ khách sạn

Steward là gì? Bạn có phải là ứng viên thực sự phù hợp với vị trí Steward?

46,103 Kiến Thức Khách Sạn

Đằng sau những món ăn tuyệt hảo được sắp xếp cầu kỳ là sự vận hành nhịp nhàng của bộ phận bếp. Tại khu vực bếp là một chuỗi dây chuyền từ khâu chuẩn bị nguyên liệu đến...

Mojito là gì? Cách pha chế và các loại mojito phổ biến hiện nay

49,682 Kiến Thức Khách Sạn

Chúng ta thường nghe tên gọi thức uống mojito. Vậy mojito là gì? Cách làm mojito như thế nào và các loại mojito phổ biến hiện nay ra sao? Hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay về loại thức...

Shift Leader là gì? Công việc cụ thể của Shift leader ra sao?

75,456 Kiến Thức Khách Sạn

Shift leader là gì? Công việc cụ thể của Shift leader là gì? Chắc chắn đây là băn khoăn của rất nhiều người. Để tìm câu trả lời cho những câu hỏi này thì hãy tìm hiểu bài...

Những điều tổng quan cần biết về bộ phận ẩm thực trong khách sạn

89,700 Kiến Thức Khách Sạn

Trong chuỗi vận hành kinh doanh khách sạn, bộ phận ẩm thực trong khách sạn chắc chắn là bộ phận rất quan trọng. Vậy nên chúng ta cùng tìm hiểu chức năng của bộ phận này qua bài...

Làm sao để trở thành lễ tân khách sạn 5 sao với mức lương cao?

136,892 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn 5 sao là môi trường làm việc sang trọng, cao cấp với cơ hội thăng tiến tốt dành cho công việc lễ tân khách sạn. Vì thế mà có rất nhiều thắc mắc xoay quanh công...

Kiến thức khách sạn

4 cách gấp khăn spa đẹp, tạo điểm nhấn sang trọng cho không gian

67,439 Tin tức khách sạn

Tưởng rằng những việc như gấp và sắp xếp khăn tại những spa chăm sóc sắc đẹp chỉ là những công việc không mấy ai để ý, thế nhưng đây sẽ là một điểm cộng cho bạn trong...

Rác thải đại dương: Mối nguy hại âm thầm đe dọa trái đất xanh

10,222 Tin tức khách sạn

Trong những thập kỷ gần đây, rác thải đại dương đã trở thành một trong những vấn đề môi trường nghiêm trọng nhất mà nhân loại phải đối mặt. Dù không phải lúc nào cũng được nhắc đến...

Công dụng của đường gói tinh luyện trang bị trong khách sạn

62,855 Tin tức khách sạn

Đường gói tinh luyện là một trong những đồ dùng không thể thiếu trong các khách sạn, resort hiện nay. Nó có rất nhiều công dụng mà có thể bạn sẽ phải ngạc nhiên khi biết được. Đường...

Giải mã ý nghĩa của khăn trải giường khách sạn để làm gì?

74,782 Tin tức khách sạn

Hầu hết các khách sạn từ 3 sao trở lên đều đặt một chiếc khăn trải ngang giường. Vậy khăn trải giường khách sạn để làm gì? Hãy cùng chúng tôi giải mã ý nghĩa của chiếc khăn...

Quản trị rủi ro khách sạn – Nên phòng bệnh hơn chữa bệnh!

71,555 Kiến Thức Khách Sạn

Dù đang trên đà phát triển nhanh chóng nhưng ngành kinh doanh khách sạn vẫn phải đối mặt với khá nhiều rủi ro. Vì thế, vấn đề quản trị rủi ro khách sạn là cần thiết để đảm...

Kinh nghiệm quản lý kho hàng hiệu quả giảm thất thoát lãng phí

10,968 Kinh nghiệm kinh doanh

Quản lý kho hàng là công việc luôn gặp khá nhiều khó khăn, đặc biệt là trong thời buổi hội nhập kinh tế như hiện nay. Chỉ cần một sai sót nhỏ cũng có thể dẫn đến những...

Bật mí khung giờ đăng bài Facebook đảm bảo tương tác tăng gấp 3 lần

12,680 Kinh nghiệm kinh doanh

Bạn có biết, thời gian đăng bài ảnh hưởng trực tiếp tới tỷ kệ Click Through Rate của bài viết. Đồng nghĩa với việc nó đóng vai trò quan trọng, tác động đến hiệu quả tiếp thị và...

Kháng nghị Facebook là gì? Cách lấy lại tài khoản đơn giản và nhanh nhất

15,477 Kinh nghiệm kinh doanh

Bạn đau đầu vì quảng cáo bị gắn cờ vi phạm, tài khoản bị report, faq, checkpoint, unlock,… khiến công việc kinh doanh bị gián đoạn, bỏ lỡ khách hàng và những cơ hội tiềm năng. Nếu gặp...

7 Sai lầm thường gặp khi triển khai bán hàng online trên Facebook

11,510 Kinh nghiệm kinh doanh

Kinh doanh bán hàng online trên Facebook đã và đang là sự lựa chọn của đông đảo các shop bán hàng. Thành công nhiều, nhưng thất bại cũng không ít. Vậy đâu là lý do tạo nên sự...

Bán hàng trên Shopee cần những gì để bùng nổ doanh số

11,871 Kinh nghiệm kinh doanh

Bán hàng trên Shopee cần những gì? Đây hẳn là điều mà không ít các bạn khởi nghiệp băn khoăn thắc mắc khi có ý định kinh doanh trên sàn TMĐT này. Và để giải đáp cho câu...

Phần II: Quy trình đối soát COD với các bên vận chuyển

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999