Phần II: Quy trình đối soát COD với các bên vận chuyển

Phần II: Quy trình đối soát COD với các bên vận chuyển

12,681 | Thứ ba, 18/11/2025, 07:00 (GMT+7)
QUY TRÌNH ĐỐI SOÁT COD VỚI CÁC BÊN VẬN CHUYỂN (P2)
Xin chào, mình là Hồ Chí Quyết, nối tiếp phần 1
Link: https://poliva.vn/quy-trinh-doi-soat-cod-phan-1/
Để bắt đầu phần 2 thì mình xin nói một chút về đội CSKH
Rất nhiều bên không chú trọng vào bộ phận CSKH vì nghĩ nó không mang trực tiếp về doanh thu, tuy nhiên như mình đã viết ở Part 1.
Mặc dù không trực tiếp mang tiền về, nhưng bộ phận này giúp bạn tránh bị mất rất nhiều tiền (Ở Thành Vinh CSKH kiêm luôn làm việc với các bên vận chuyển). Chưa kể đội này sẽ giúp tỷ lệ hoàn của bạn giảm đáng kể. Mà tầm quan trọng của tỷ lệ hoàn trong bán hàng onl thì khỏi phải nói nữa chắc ai cũng đã thấm rồi.
Vậy đội CSKH của Thành Vinh làm những gì?
  • Thứ nhất chắc chắn công việc của CSKH là chăm sóc khách hàng rồi ) xử lý các khiếu nại của khách hàng….nhưng cái này không nằm trong khuôn khổ bài viết nên mình không viết
  • Thứ 2 là làm việc với đơn vị vận chuyển.
    Giờ mình sẽ viết sâu về công việc này
Đầu tiên là các bạn phải có file gốc như ở part 1 đã viết nhé.
  • Hàng ngày, đơn vị vận chuyển sẽ gửi cho CSKH báo cáo về danh sách các đơn hàng phát thành công và các đơn hàng không phát được (kèm lý do).
– Với những đơn hàng phát thành công thì các bạn CSKH sẽ nhận danh sách và cập nhật trạng thái vào file gốc, để sau này tiền về thì sẽ chuyển trạng thái sang hoàn thành. (Vẫn là hàm vlookup thôi nhé)
  • Những đơn hàng báo phát thành công lâu rồi mà tiền vẫn chưa về thì báo bên vận chuyển tiến hành thanh toán (Chính cái này là cái khiến nhiều ae mất tiền mà không biết vì bị trả thiếu)
  • Tiếp theo là các đơn hàng chưa phát được, CSKH tiếp nhận lý do, liên lạc với KH để xác nhận và xử lý rồi sau đó đưa ra yêu cầu cho bên vận chuyển là lưu đơn hàng lại bưu cục để cố gắng phát tiếp hay cho phép được hoàn đơn hàng đó về kho.
  • Sau khi xử lý xong các đơn hàng kia thì CSKH sẽ tiếp tục lọc danh sách các đơn hàng “đến hạn phát”. Nghĩa là với từng đơn hàng thì sẽ có thời gian dự kiến giao, ví dụ như đơn đi thành phố thì 2-4 ngày, đơn đi huyện xã thì 4-5 ngày.
    Quá thời gian này mà chưa thấy bên vận chuyển báo trạng thái đơn hàng thì CSKH sẽ phải báo bên vận chuyển và yêu cầu xử lý ngay. (Việc này cũng làm bằng các lệnh trên excel chứ đừng làm thủ công nhé ???? ).
    – Việc kiểm tra tra timeline giao hàng này giúp tránh việc bị thất lạc hoặc nhầm hướng hoặc gửi nhanh thành gửi chậm. (Những ae hay deal đồng giá cước để được tiền cước thấp thì nhớ lưu ý đoạn này, vì khi mình deal đồng giá thì các đơn vị vận chuyển thường tách các đơn thành phố cho đi nhanh, còn các đơn huyện xã cho đi chậm để tối ưu tổng cước, nếu không care sát thì đơn nhanh lại thành đơn chậm)

Thậm chí nếu quá lâu mà lỗi do bên vận chuyển không phát hàng, không liên lạc gì với khách hàng bạn hoàn toàn có thể yêu cầu bồi thường (Cái này tuỳ cách làm việc của bạn với bên bưu điện)

  • Rồi, ngoài ra CSKH còn xử lý các đơn hàng thất lạc, bị bưu tá tráo hàng, khách đòi giảm COD, hàng chuyển bị nứt vỡ…..(Khá nhiều nghiệp vụ mà CSKH cần phải biết cách xử lý và bên bán hàng cũng cần phải biết cách làm việc với bên vận chuyển từ đầu để khi xử lý được suôn sẻ và không bị thiệt). Đấy là cơ bản công việc của 1 CSKH để các bạn hiểu, bước tiếp theo đi vào chi tiết này.
BƯỚC 2: ĐỐI SOÁT DỮ LIỆU
Trong bước này thì lại chia ra các bước nhỏ:
2.1 Đối soát tiền COD
  • Như đã nói ở trên, phải có file gốc chuẩn rồi thì mới có cái mà đối soát. Vì đã đối soát là phải 2 chiều (thậm chí như Ở Thành Vinh là 3 chiều: file gốc, số liệu trên phần mềm quản lý bán hàng, số liệu từ bên vận chuyển).
  • Khi các đơn vị vận chuyển trả tiền về cho mình thì sẽ phải gửi kèm 1 file để xác nhận số tiền đã chuyển về là của những đơn hàng nào
  • Việc của các bạn bây giờ là dùng lệnh vlookup để dò ra những đơn này trên file gốc ở trên và chuyển trạng thái cho nó là “Hoàn thành”. Các bạn sẽ đối soát dựa trên mã bill của các đơn hàng. Nhắc lại lần nữa là dụng hàm exel chứ các bố đừng ngồi dò từng đơn nhé, còn làm bằng sổ tay thì e xin thua )
  • Nếu làm chính xác thì chắc chắn trong tháng các bạn sẽ lòi ra những đơn hàng đã quá lâu so với quy định rồi nhưng không có thông tin cập nhật gì. Ví dụ đã phát thành công lâu rồi nhưng tiền chưa về, đã xác nhận hoàn lâu rồi nhưng chưa thấy hoàn về, đang gửi hàng nhưng 2 tuần rồi chưa thấy có kết quả cuối cùng là xác nhận hoàn hay là phát được hàng….Và công việc của các bạn là: List danh sách các đơn đó ném qua bên vận chuyển yêu cầu giải trình.
  • Việc làm việc với bên vận chuyển mình khuyến cáo mọi người như sau: các tài liệu hay file danh sách đơn hàng…thì tất cả gửi qua email (để sau này có cái còn làm bằng chứng khi xảy ra thất thoát). Còn các công việc như giục phát gấp đơn hàng, xử lý nhanh vấn đề gì đó thì có thể tạo nhóm chat để chat nhanh hoặc cập nhật nhanh trên file drive online (vẫn có thể lấy làm bằng chứng từ lịch sử chat)
2.2 Đối soát tiền cước vận chuyển
  • Xong việc đối soát tiền COD không để mất tiền doanh thu rồi thì còn 1 vấn đề nữa cũng nhiều người không kiểm tra, đó là kiểm tra cước vận chuyển
  • Nếu với các bên deal được kèo đồng giá với các bên vận chuyển thì việc này khá đơn giản là nhân cước mỗi đơn với tổng đơn đã gửi là xong. Tuy nhiên như bên mình bán nhiều loại mặt hàng với nhiều mức thu COD và trọng lượng khối lượng khác nhau thì khá khó deal đồng giá cho tất cả, mà chỉ deal đồng giá cho từng dòng sản phẩm. Vì thế vẫn cần phải kiểm soát số cước. Bởi nếu không kiểm soát thì lại xảy ra “cố tình” hoặc “vô tình” nhập nhầm số )
  • Cái này mình thấy hay bị nhất là nhập sai trọng lượng gói hàng dẫn đến việc tính sai cước cho gói hàng đó.
2.3 Đối soát việc chuyển hoàn hàng hoá
  • Việc kiểm soát hàng hoàn cũng rất quan trọng, đặc biệt với các bên bán hàng có giá trị cao. Thất thoát hay hư hại hàng hoá cũng sẽ làm mất rất nhiều tiền.
    Quy trình để kiểm soát việc chuyển hoàn hàng hoá thì có viết ở trên rồi.
  • Thứ nhất là mình đã có file gốc chứa danh sách các đơn hàng đang ở trạng thái “Xác nhận hoàn” và những đơn hàng này sẽ chờ bên vận chuyển trả hàng hoàn cho mình.
  • Việc của mình là kiểm soát bên vận chuyển trả đủ, trả đúng hàng và trả về hàng còn nguyên. Còn nếu không đáp ứng thì….BẮT ĐỀN
  • Khi bưu tá giao hàng hoàn qua, rất nhiều bên làm ẩu không kiểm tra và cũng không có giấy tờ gì. Việc này hơi mất thời gian nhưng cần phải làm. Đó là yêu cầu bên vận chuyển xuất cho mình file chứa danh sách các đơn hàng hoàn về trong đợt hoàn này.
  • Đầu tiên các bạn kiểm tra số lượng các đơn hoàn xem đã khớp file chưa. Kiểm tra xem có đơn hàng nào có giá trị COD lớn không thì ưu tiên đồng kiểm trực tiếp với bưu tá lúc đó để xem có đủ, đúng và nguyên vẹn hàng không
  • Xong xuôi các bạn có thể cho bưu tá về (vì tất nhiên bưu tá họ còn đi làm nên không thể giữ họ ngồi đó bóc từng đơn hàng hoàn với mình để kiểm tra).
  • Rồi tiếp theo các bạn cho bộ phận kho bóc hết tất cả các đơn hàng đó ra để kiểm tra xem có đúng đủ và nguyên vẹn hàng không. Tất cả công việc này được làm ở khu vực có camera theo dõi, mà tốt nhất là nên có 2 cái 2 góc, để sau này còn trích xuất camera để khiếu nại với bên vận chuyển là làm vỡ hàng.
  • Nếu phát sinh vấn đề thiếu hàng, hay bị tráo hàng… (có thể khách hàng trộm hoặc bưu tá móc trộm) thì
    + Thứ nhất trích xuất video từ camera lúc bóc đơn hàng đó. (Cái này thực tế còn phụ thuộc nhiều vào cách bạn làm việc với bên vận chuyển có nhiều đơn hay không, rồi tuỳ vào bên bưu cục họ có xử lý nữa không nhé, đôi khi xử lý là vì nể nhau….không phải ai cũng áp dụng được đâu nhé. Được cái mình ở Đà Nẵng nên các bên vận chuyển làm việc rất nhiệt tình, dễ chịu)
    + Thứ 2 các bạn lưu ý về trọng lượng đơn hàng, khi các bạn gửi hàng thì trên bill sẽ có ghi trọng lượng đơn hàng đó. Và khi hàng hoàn về thì bưu cục sẽ phải cân lại trọng lượng đơn hàng đó 1 lần nữa để tính cước hoàn rồi mới cho hoàn về người bán. Nếu bị thiếu hàng các bạn chỉ cần đối chiếu trọng lượng lúc gửi đi và lúc nhận về là sẽ lòi ra ngay.
Oke vậy là trả xong bài cho các cụ rồi nhé, dự là lúc nào rảnh lại biên bài cho các cụ đọc về chủ đề về một số tip làm việc với đơn vị vận chuyển khi xảy ra sự cố. Chủ đề này thì khá nhạy cảm và không phải ai và ở đâu cũng áp dụng giống nhau được, nên chắc chỉ viết rồi ai cần thì mới share thôi ????
Đọc xong ai thích thì like ai không thích thì like nha )

Vang cường hoá là gì? Những điều cần biết về vang cường hoá

Những nhânn viên phục vụ tại nhà hàng- khách sạn chắc hẳn đã quen thuộc với vang sủi bọt nhưng bạn đã biết vang cường hoá là gì chưa? Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe đến cụm từ...

Bánh bèo Hải Phòng: Đặc sản ăn một lần đắm say cả đời

41,684 Ẩm thực vùng miền

Bánh bèo Hải Phòng – Một trong những đặc sản khiến con người ta nhớ mãi. Vị béo của bột được kết hợp cùng với mùi thơm ngon, ngọt từ thịt. Tất cả hòa quyện tạo nên hương...

Bánh trùng mật mía dân dã, dễ thương như chính người Vĩnh Phúc

81,810 Ẩm thực vùng miền

Bánh trùng mật mía là món ăn dân dã của người Vĩnh Phúc. Nhưng lại có một sức hút đặc biệt với người ăn, nếu ăn một lần sẽ bị nghiền và nhớ mãi Bánh trùng mật mía...

Gà Lôi Âm nướng ở Hạ Long – Nhất định phải thử một lần trong đời!

82,523 Ẩm thực vùng miền

Nếu bạn đi đến gần khu vực chùa Lôi Âm tại Hạ Long, hẳn sẽ phát hiện ra hai bên đường có rất nhiều quán gà nướng. Gà Lôi Âm thơm ngon có tiếng, là đặc sản của...

Tổng hợp kinh nghiệm khám phá khu du lịch Tràng An Ninh Bình

103,062

Sở hữu phong cảnh núi non kỳ vĩ, cùng không gian yên bình, thanh tịnh, khu du lịch Tràng An Ninh Bình trở thành điểm đến lý tưởng cho những người yêu thiên nhiên, thích khám phá. Để...

Kinh nghiệm tham quan động Nhị Thanh đầy đủ nhất

53,320 Địa điểm du lịch

Bạn biết không, ở giữa một phố núi Lạng Sơn lại có một hang động Nhị Thanh cứ yên bình như thế. Động có nhiều cảnh đẹp kì vĩ ngóc ngách đã thôi thúc những du khách đến...

Reviews Hotel

Ẩn bình luận trên Facebook để bảo mật thông tin khách hàng tốt hơn

11,836 Kinh nghiệm kinh doanh

Facebook là thị trường kinh doanh online đầy tiềm năng, đồng nghĩa với việc bạn sẽ có rất nhiều đối thủ cạnh tranh nếu muốn khai thác nền tảng này. Dĩ nhiên, sẽ không tránh khỏi tình trạng...

5 cách quản lý đơn hàng online hiệu quả dành cho shop bán hàng

11,929 Kinh nghiệm kinh doanh

Có khá nhiều lý do dẫn đến tình trạng kinh doanh bán hàng của bạn không mấy khả quan. Và cách quản lý đơn hàng online không hiệu quả cũng là một trong những nguyên nhân đó. Khi...

Seeding Facebook và những lợi ích khủng khi bán hàng online

12,547 Kinh nghiệm kinh doanh

Seeding Facebook từ lâu đã không còn là hình thức xa lạ trong kinh doanh online. Nó được xem là át chủ bài giúp bạn tăng tương tác, xây dựng lòng tin và xây dựng uy tín với...

Giải pháp gửi tin nhắn tự động trên Fanpage Facebook hiệu quả

11,943 Kinh nghiệm kinh doanh

Quá tải inbox Fanpage, trì trệ phản hồi bình luận, tương tác khách hàng trên Facebook là những vấn đề bạn đang gặp phải khi kinh doanh bán hàng online. Tìm kiếm một giải pháp hỗ trợ ngay...

Phần mềm tương tác Facebook miễn phí – Giải pháp “lôi kéo” khách hàng

12,222 Kinh nghiệm kinh doanh

Không phải ngẫu nhiên mà phần mềm tương tác Facebook miễn phí trở thành người “trợ lý ảo” số 1 của các chủ shop kinh doanh online. Đây không chỉ là giải pháp cung cấp tính năng tự...

Địa điểm du lịch

Núi Cấm Sơn – kỳ quan thiên nhiên nằm giữa lòng Hà Giang

13,128 Du lịch

Núi Cấm Sơn là một trong những địa điểm được rất nhiều du khách lựa chọn khi du lịch Hà Giang. Dãy núi này đẹp tựa một tranh thiên nhiên hùng vĩ, huyền bí nhưng cũng thật nên...

Bãi biển Ba Động và những kinh nghiệm cần biết khi đi du lịch

81,674 Du lịch

Trà Vinh là mảnh đất miền Tây với nhiều danh lam thắng cảnh vô cùng đẹp. Trong đó phải nói đến biển Ba Động. Với vẻ đẹp hoang sơ mộc mạc, bãi biển Ba Động đang là điểm...

Đến trại rắn Đồng Tâm chiêm ngưỡng những chú rắn nhiều năm tuổi

60,435 Du lịch

 Một số bạn sẽ cảm thấy rùng mình khi nói đến rắn, họ cảm thấy sợ sệt, hơi ghê, nổi da gà. Tuy nhiên có nhiều bạn lại cảm thấy hứng thú khi được tham quan du lịch...

Khám phá nền văn hóa Chăm Pa tại Tháp Đôi – Quy Nhơn

63,888 Du lịch

Không chỉ được biết đến bởi những bãi biển xinh đẹp do thiên nhiên ưu ái ban tặng mà Quy Nhơn còn nổi tiếng với với những địa danh mang đậm nét đẹp văn hóa. Điển hình trong...

Hòn Đỏ đẹp như trong tranh – Địa điểm du lịch không thể bỏ qua

93,453 Du lịch

Với những ai yêu thích du lịch phượt thì Hòn Đỏ ắt không phải một địa danh xa lạ. Hòn Đỏ Ninh Thuận gây dấu ấn mạnh với vẻ đẹp “vô thực”, với sự bình yên đến lạ...

Giải trí

15 bí quyết giúp bạn có chuyến đi du lịch một mình tuyệt vời

108,380 Du lịch

Du lịch một mình không còn là khái niệm xa lạ với những người thích du lịch hay thích khám phá, tìm hiểu thiên nhiên. Tuy vậy không phải ai cũng biết cách làm thế nào để chuyến...

Làng tranh Đông Hồ : sức hút tới từ tinh hoa văn hóa Việt

78,832 Du lịch

Tôi ghé thăm Làng tranh Đông Hồ vào một sáng đây nắng. Từng con ngõ nhõ tràn ngập ánh ban mai rực rỡ. Tôi tìm đến một hộ dân còn giữ nghề làm tranh truyền thống. Hành trình...

Khám phá khu du lịch sinh thái chùa Trầm – Nét đẹp kỳ vĩ của thiên nhiên

109,822 Du lịch

Khu du lịch sinh thái chùa Trầm là một trong những địa điểm di tích nổi tiếng cách trung tâm Hà Nội khoảng 25km. Ngoài cảnh đẹp hùng vĩ thu hút khách du lịch bốn phương, khu du...

Mách bạn kinh nghiệm du lịch Bãi Xép Phú Yên từ A-Z

77,265 Du lịch

Đã ai từng xem bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” mà lại có thể quên được một Bãi Xép bình yên, nên thơ và trữ tình đến vậy!     Nguồn: Checkin VN Bãi Xép...

Du lịch Đắk Lắk – Bật mí những địa điểm phượt kỳ ảo không thể bỏ qua

102,590 Du lịch

Nổi tiếng với nền văn hóa cồng chiêng đặc sắc, cùng với đó là khung cảnh núi non trùng điệp, thơ mộng, Đắk Lắk trở thành địa điểm du lịch tuyệt vời thu hút du khách gần xa....

Cách quản lý tin nhắn Fanpage Facebook hiệu quả cho shop online

12,149 Kinh nghiệm kinh doanh

Để kinh doanh bán hàng trên Facebook thành công, điều cần thiết bạn phải làm đó chính là quản lý tin nhắn Fanpage một cách hiệu quả. Vậy quản lý tin nhắn trên fanpage bán hàng như thế...

“Bật mí” kinh nghiệm kinh doanh online chắc chắn thành công

71,821 Kinh nghiệm kinh doanh

Ở thời đại 4.0 thì việc kinh doanh online không còn xa lạ với mọi người nữa. Nhưng việc tối ưu hóa các công cụ quảng cáo để bán hàng 1 cách hiệu quả nhất không phải ai...

9 Cách tăng đơn hàng trên Shopee hiệu quả cho các shop online

13,608 Kinh nghiệm kinh doanh

Bạn đang đau đầu vì tình trạng đơn hàng Shopee bị đồn đọng, khó tăng trưởng. Khách bùng hàng, boom hàng, hoàn hàng nhiều. Hãy tham khảo ngay 9 cách tăng đơn hàng trên Shopee được Abit sưu...

Cách tăng comment bài viết nhanh, hiệu quả và an toàn nhất

11,717 Kinh nghiệm kinh doanh

Khi Facebook sử dụng thuật toán mới, lượt tiếp cận bài viết của Fanpage ngày càng bị bót chặt và giảm sút. Do đó, một vài giải pháp giúp kéo lại và đẩy mạnh lượng tương tác là...

Chia sẻ kinh nghiệm livestream bán hàng trên Facebook hiệu quả

11,612 Kinh nghiệm kinh doanh

Livestream bán hàng là một hình thức tiếp cận khách hàng mới, nhằm giới thiệu sản phẩm tới nhiều người hơn trên mạng xã hội Facebook. Và đang được áp dụng rất nhiều hiện nay, mang lại kết...

Phần II: Quy trình đối soát COD với các bên vận chuyển

12,681 Kinh nghiệm kinh doanh

QUY TRÌNH ĐỐI SOÁT COD VỚI CÁC BÊN VẬN CHUYỂN (P2) Xin chào, mình là Hồ Chí Quyết, nối tiếp phần 1 Link: https://poliva.vn/quy-trinh-doi-soat-cod-phan-1/ Để bắt đầu phần 2 thì mình xin nói một chút về đội CSKH...

Facebook bán hàng bị giảm tương tác Nguyên nhân và cách khắc phục

12,093 Kinh nghiệm kinh doanh

Facebook bán hàng bị giảm tương tác. Nguyên nhân do đâu và cách khắc phục như thế nào? Đây hẳn là mối quan tâm của nhiều người khi tham gia bán hàng trên nền tảng mạng xã hội...

5 Cách bán hàng trên Facebook hiệu quả tăng doanh số khủng

10,942 Kinh nghiệm kinh doanh

Bán hàng trên Facebook hiệu quả là mong muốn của bất kỳ ai đang tham gia kinh doanh trên nền tảng này. Và để đạt được điều đó, bạn cần chuẩn bị cho mình nguồn lực về sản...

Phí bán hàng trên Shopee và những điều người bán hàng cần nắm rõ

12,513 Kinh nghiệm kinh doanh

Bán hàng trên Shopee liệu có mất phí? Và nếu có thì nó sẽ gồm những khoản này? Liệu rằng nó có ảnh hưởng nhiều đến doanh thu bán hàng hay không? Ngay trong bài viết này, Abit...

Cách trả lời bình luận trên Facebook hay, giữ chân khách hàng hiệu quả

12,642 Kinh nghiệm kinh doanh

Bán hàng online trên Facebook đang là miếng bánh béo bở được nhiều nhà kinh doanh “xâu xé”. Để chiếm được ưu thế canh tranh và đạt hiệu quả tối đa thì việc đảm bảo tương tác với...

5 bí quyết vàng làm giảm chi phí bộ đồ amenities dùng trong khách sạn

Đừng bỏ lỡ

5 bí quyết vàng làm giảm chi phí bộ đồ amenities dùng trong khách sạn

Để việc kinh doanh khách sạn phát triển thì cần giảm thiểu một số loại chi phí. Trong đó giảm chi phí bộ đồ amenities dùng trong khách sạn là việc cần chú ý nhất. Hãy cùng Poliva...

Setup khách sạn

Kích thước thảm phòng ngủ khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

37,197 Setup khách sạn

Thảm phòng ngủ khách sạn là vật dụng không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn hiện nay. Một vấn đề mà nhiều chủ khách sạn quan tâm đó chính là về kích thước thảm phòng...

Hướng dẫn lựa chọn chăn ga gối đệm khách sạn tốt nhất

125,254 Setup khách sạn

Chăn ga gối nệm là những thiết bị buồng phòng không thể thiếu trong phòng ngủ của khách sạn. Vậy chọn chăn ga gối đệm khách sạn thế nào tốt nhất? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây....

Kinh nghiệm đặt thêm giường phụ khách sạn bạn cần biết!

41,035 Setup khách sạn

Việc yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn khi thuê phòng sẽ được tính phí tùy vào bảng giá của mỗi hotel. Vậy giường phụ là gì? Phí yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn 3...

Tư vấn chọn rèm cửa cho khách sạn: Đảm bảo đẹp, sang, giá hợp lý

38,345 Setup khách sạn

Bạn đang đau đầu vì không biết nên lựa chọn loại rèm cửa nào cho khách sạn của mình? Cùng tham khảo các thông tin tư vấn chọn rèm cửa khách sạn trong bài viết sau đây để...

Bí quyết làm mềm áo choàng tắm cotton chỉ trong vài phút

69,826 Setup khách sạn

Làm mềm áo choàng tắm cotton là điều cần thiết sau một thời gian sử dụng áo. Cách thức này không chỉ giúp áo bền màu mà còn giúp sợi vải không bị khô cứng, dễ bở, bục...

Thiết kế khách sạn

Tiêu chuẩn thang máy khách sạn mới nhất và chi tiết nhất

60,093 Kiến Thức Khách Sạn

Việc sử dụng thang máy dường như là điều không thể thiếu tại các khách sạn. Vì thế, tuân thủ đúng, đủ các tiêu chuẩn thang máy khách sạn trong khâu thiết kế là rất cần thiết để...

Những điều bạn cần biết khi thiết kế khách sạn 7 tầng hiện nay

56,645 Kiến Thức Khách Sạn

Hình thức kinh doanh khách sạn mini đang là xu hướng được nhiều chủ đầu tư quan tâm. Trong số đó kinh doanh khách sạn 7 tầng được chú ý nhiều hơn cả. Vậy khi thiết kế khách...

HOT! Các mẫu phòng ngủ khách sạn 5 sao đẹp từng centimet

135,071 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn 5 sao là công trình kiến trúc đặc trưng với các tiêu chuẩn thi công khắt khe để tạo ra những không gian tiện nghi, sang trong bấc nhất. Thiết kế phòng ngủ khách sạn 5...

Thang máy khách sạn hiện đại, tiện nghi không thể thiếu hiện nay

38,518 Kiến Thức Khách Sạn

Muốn thang máy khách sạn nổi bật, thu hút được khách hàng thì việc lựa chọn nội thất thang máy là một điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Vai trò của thang máy khách sạn Thang...

Thang máy khách sạn mini và những điều cần lưu ý kĩ càng

58,795 Kiến Thức Khách Sạn

Việc thiết kế, sử dụng thang máy khách sạn mini là điều thật sự cần thiết. Nó mang đến nhiều lợi ích trong  quá trình kinh doanh cũng như tăng tính thẩm mỹ cho khách sạn của bạn....

Quản lý bình luận trên fanpage chuyên nghiệp, giúp giữ chân khách hàng

11,485 Kinh nghiệm kinh doanh

Tương tác được xem như “cái chạm” đầu tiên của bạn và khách hàng trên Facebook. Đây là yếu tố quyết định trực tiếp đến nhu cầu cũng như mong muốn mua hàng của người tiêu dùng. Do...

Phần I: Quy trình đối soát COD với các bên vận chuyển

12,303 Kinh nghiệm kinh doanh

Hiện nay có rất nhiều Shop online và người tiêu dùng lựa chọn hình thức thanh toán (COD) giao hàng thu tiền hộ. Nhưng làm sao để các hãng vận chuyển hoàn trả lại tiền đầy đủ thì...

Hướng dẫn bán hàng online hiệu quả từ A-Z cho người mới bắt đầu

11,574 Kinh nghiệm kinh doanh

Thay vì mất hàng tiếng đồng hồ chạy xe để thăm quan hết gian hàng này đển cửa hàng kia, thì giờ đây chỉ cần cầm trên tay một thiết bị smartphone là bạn đã có thể ghé...

Bán hàng trên Shopee có mất phí không? Cách tính như thế nào?

11,965 Kinh nghiệm kinh doanh

Bán hàng trên Shopee có mất phí không? Đây hẳn là câu hỏi được đa số các chủ shop bán hàng quan tâm hiện nay. Trong bài viết này, Abit sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin...

7 Điểm cần lưu ý khi lựa chọn mua phần mềm bán hàng trên Facebook

11,513 Kinh nghiệm kinh doanh

Phần mềm bán hàng trên Facebook ngày càng khằng định được vai trò và vị thế của mình trong hoạt động hỗ trợ kinh doanh buôn bán của các shop online. Và không khó để chọn mua được...

Tin tức khách sạn

Giải đáp thắc mắc: Giường phụ khách sạn giá bao nhiêu?

31,050 Tin tức khách sạn

Bạn đang thắc mắc “Giường phụ khách sạn giá bao nhiêu?” và muốn tìm hiểu rõ hơn trước khi đầu tư cho thiết bị này. Còn chần chừ gì nữa mà không xem ngay bài viết dưới đây,...

Kinh nghiệm mua xe kéo hành lý online

11,411 Tin tức khách sạn

Việc mua xe kéo hành lý online sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian rất nhiều. Tuy nhiên, nếu bạn không rành về mua sắm online, đôi khi sẽ khiến bạn mua phải hàng kém chất lượng hoặc...

Điểm danh các loại thùng rác thường sử dụng trong phòng khách sạn

35,630 Tin tức khách sạn

Thùng rác là một trong những vật dụng được các khách sạn cẩn thận lựa chọn. Các loại Thùng rác trong phòng khách sạn vừa phải đáp ứng được công năng, vừa có mẫu mã, màu sắc phù...

Tư vấn chọn mua thùng rác văn phòng đảm bảo ĐẸP, RẺ, BỀN

12,883 Tin tức khách sạn

Thùng rác văn phòng là vật dụng ngày càng được quan tâm. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn thế nào cho đẹp và phù hợp với không gian văn phòng làm việc của mình. Tham...

Bàn ăn kiểu Âu và sự cầu kỳ trong cách sắp xếp muỗng nĩa

50,007 Tin tức khách sạn

Không phải ai cũng có thể tự sắp xếp một bàn tiệc kiểu Âu đạt chuẩn. Để sắp xếp được bàn ăn kiểu Âu, bạn phải nắm rõ các quy tắc sắp xếp bắt buộc. Đặc biệt là...

Nghiệp vụ khách sạn

Hạch toán kế toán khách sạn: Những kiến thức căn bản nhất

45,274 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đang thắc mắc hạch toán kế toán khách sạn là gì? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây để hiểu hơn về cụm từ “hạch toán kế toán khách sạn”. Cũng như  hiểu...

Chức năng bộ phận buồng phòng trong khách sạn quan trọng không?

59,628 Kiến Thức Khách Sạn

Trong một khách sạn có rất nhiều bộ phận buồng phòng khác nhau. Và mỗi bộ phận như thế lại có những chức năng của riêng mình. Vậy chức năng bộ phận buồng phòng là gì? Chính xác...

Crema là gì? Bí quyết làm nên lớp Crema hoàn hảo của người pha chế

54,745 Kiến Thức Khách Sạn

Nhắc đến nước Ý xinh đẹp với những món ăn nổi tiếng như pizza, mỳ ý… mà còn biết đến những ly coffee nổi tiếng là Espresso nhưng bạn có biết yếu tố quyết định đến vị ngon...

Gate pass là gì? Sử dụng gate pass như thế nào trong khách sạn?

63,057 Kiến Thức Khách Sạn

Gate pass là một loại giấy tờ quan trọng sử dụng trong khách sạn, resort. Nó có tác dụng đảm bảo tài sản và kiểm soát nhân sự chặt chẽ. Vậy gate pass là gì? Gate pass được...

Express check-out là gì? Quy trình check-out “thần tốc” lễ tân cần biết

127,672 Kiến Thức Khách Sạn

Lĩnh vực quản trị khách sạn càng ngày càng phát triển với sự hoàn thiện dịch vụ, giải quyết nhanh chóng các khâu. Trong đó, ta phải kể đến sự xuất hiện của express check-out. Trải nghiệm các...

Kiến thức khách sạn

Khăn tắm, khăn mặt khách sạn bao lâu thì cần thay mới?

42,661 Tin tức khách sạn

Có 4 thời điểm cần phải thay mới khăn tắm, khăn mặt khách sạn ngay lập tức mà nhân viên buồng phòng phải biết. Đó là khi khăn có dấu hiệu xuống cấp (thô, cứng, bị vàng ố),...

Kinh nghiệm chọn máy đánh giày gia đình: Vừa hữu dụng lại tiết kiệm

29,691 Tin tức khách sạn

Bạn có biết rằng những chiếc máy đánh giày đang trở thành một công cụ có vai trò quan trọng trong cuộc sống? Trong những ngày bận rộn mà đôi giày lại không sạch sẽ thì chiếc máy...

Hướng dẫn bài trí xích đu trong nhà sao cho phù hợp

13,343 Tin tức khách sạn

Nhắc tới xích đu, người ta thường liên tưởng đến những mẫu xích đu sân vườn sử dụng tại ngoài trời. Nhưng ngày nay, một chiếc xích đu cũng có thể sử dụng trong nhà là vật trang...

Mua giường bể bơi cho khách sạn cần quan tâm đến những tiêu chí gì?

41,370 Tin tức khách sạn

Mua giường bể bơi cho khách sạn cần quan tâm đến những tiêu chí gì? Những tiêu chí nào quyết định trong việc lựa chọn giường bể bơi để tăng sự sang trọng, hiện đại trong các khách...

Lót ly in logo tạo sự chuyên nghiệp cho cơ sở kinh doanh

60,377 Tin tức khách sạn

Mỗi cơ sở kinh doanh đều cần tạo dựng thương hiệu và gây ấn tượng với khách hàng. Việc mỗi cơ sở kinh doanh in logo lên sản phẩm để khẳng định thương hiệu. Tìm hiểu những mẫu...

Bật mí khung giờ đăng bài Facebook đảm bảo tương tác tăng gấp 3 lần

12,616 Kinh nghiệm kinh doanh

Bạn có biết, thời gian đăng bài ảnh hưởng trực tiếp tới tỷ kệ Click Through Rate của bài viết. Đồng nghĩa với việc nó đóng vai trò quan trọng, tác động đến hiệu quả tiếp thị và...

Bật mí cách trả lời tin nhắn trên Fanpage Facebook siêu hiệu quả

12,481 Kinh nghiệm kinh doanh

Facebook sở hữu hơn 61 triệu người dùng với hàng tỷ tương tác mỗi ngày nhằm tìm kiếm thông tin, mua sắm hay đơn giản chỉ là tán gẫu và trò chuyện. Và để kinh doanh bán hàng...

Cách tăng tương tác Facebook hiệu quả được tiết lộ từ chuyên gia

11,968 Kinh nghiệm kinh doanh

Muốn kinh doanh bán hàng trên Facebook hiệu quả, bạn cần phải sở hữu được cho mình những tài khoản bán hàng có lượng tương tác tốt. Nhưng không phải ai cũng biết cách tăng tương tác Facebook...

Tuyệt chiêu giảm tỷ lệ hàng hoàn hiệu quả khi kinh doanh trên Facebook

11,695 Kinh nghiệm kinh doanh

Có thể nói, hoàn đơn là cơn ác mộng của người kinh doanh online trên Facebook. Tuy nhiên lại có hàng trăm lý do khiến bạn không thể thoát khỏi tình trạng này. Để tránh những rủi ro...

Bán hàng trên Shopee có phải nộp thuế không? Và đó là thuế gì?

12,325 Kinh nghiệm kinh doanh

Bạn đang băn khoăn liệu răng bán hàng trên Shopee có phải nộp thuế không? Và đây hẳn là thắc mắc của khá nhiều người? Và để giúp bạn làm sáng tỏ vấn đề này, trong bài viết...

Phần II: Quy trình đối soát COD với các bên vận chuyển

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999