Phần II: Quy trình đối soát COD với các bên vận chuyển

Phần II: Quy trình đối soát COD với các bên vận chuyển

12,710 | Thứ ba, 25/11/2025, 07:00 (GMT+7)
QUY TRÌNH ĐỐI SOÁT COD VỚI CÁC BÊN VẬN CHUYỂN (P2)
Xin chào, mình là Hồ Chí Quyết, nối tiếp phần 1
Link: https://poliva.vn/quy-trinh-doi-soat-cod-phan-1/
Để bắt đầu phần 2 thì mình xin nói một chút về đội CSKH
Rất nhiều bên không chú trọng vào bộ phận CSKH vì nghĩ nó không mang trực tiếp về doanh thu, tuy nhiên như mình đã viết ở Part 1.
Mặc dù không trực tiếp mang tiền về, nhưng bộ phận này giúp bạn tránh bị mất rất nhiều tiền (Ở Thành Vinh CSKH kiêm luôn làm việc với các bên vận chuyển). Chưa kể đội này sẽ giúp tỷ lệ hoàn của bạn giảm đáng kể. Mà tầm quan trọng của tỷ lệ hoàn trong bán hàng onl thì khỏi phải nói nữa chắc ai cũng đã thấm rồi.
Vậy đội CSKH của Thành Vinh làm những gì?
  • Thứ nhất chắc chắn công việc của CSKH là chăm sóc khách hàng rồi ) xử lý các khiếu nại của khách hàng….nhưng cái này không nằm trong khuôn khổ bài viết nên mình không viết
  • Thứ 2 là làm việc với đơn vị vận chuyển.
    Giờ mình sẽ viết sâu về công việc này
Đầu tiên là các bạn phải có file gốc như ở part 1 đã viết nhé.
  • Hàng ngày, đơn vị vận chuyển sẽ gửi cho CSKH báo cáo về danh sách các đơn hàng phát thành công và các đơn hàng không phát được (kèm lý do).
– Với những đơn hàng phát thành công thì các bạn CSKH sẽ nhận danh sách và cập nhật trạng thái vào file gốc, để sau này tiền về thì sẽ chuyển trạng thái sang hoàn thành. (Vẫn là hàm vlookup thôi nhé)
  • Những đơn hàng báo phát thành công lâu rồi mà tiền vẫn chưa về thì báo bên vận chuyển tiến hành thanh toán (Chính cái này là cái khiến nhiều ae mất tiền mà không biết vì bị trả thiếu)
  • Tiếp theo là các đơn hàng chưa phát được, CSKH tiếp nhận lý do, liên lạc với KH để xác nhận và xử lý rồi sau đó đưa ra yêu cầu cho bên vận chuyển là lưu đơn hàng lại bưu cục để cố gắng phát tiếp hay cho phép được hoàn đơn hàng đó về kho.
  • Sau khi xử lý xong các đơn hàng kia thì CSKH sẽ tiếp tục lọc danh sách các đơn hàng “đến hạn phát”. Nghĩa là với từng đơn hàng thì sẽ có thời gian dự kiến giao, ví dụ như đơn đi thành phố thì 2-4 ngày, đơn đi huyện xã thì 4-5 ngày.
    Quá thời gian này mà chưa thấy bên vận chuyển báo trạng thái đơn hàng thì CSKH sẽ phải báo bên vận chuyển và yêu cầu xử lý ngay. (Việc này cũng làm bằng các lệnh trên excel chứ đừng làm thủ công nhé ???? ).
    – Việc kiểm tra tra timeline giao hàng này giúp tránh việc bị thất lạc hoặc nhầm hướng hoặc gửi nhanh thành gửi chậm. (Những ae hay deal đồng giá cước để được tiền cước thấp thì nhớ lưu ý đoạn này, vì khi mình deal đồng giá thì các đơn vị vận chuyển thường tách các đơn thành phố cho đi nhanh, còn các đơn huyện xã cho đi chậm để tối ưu tổng cước, nếu không care sát thì đơn nhanh lại thành đơn chậm)

Thậm chí nếu quá lâu mà lỗi do bên vận chuyển không phát hàng, không liên lạc gì với khách hàng bạn hoàn toàn có thể yêu cầu bồi thường (Cái này tuỳ cách làm việc của bạn với bên bưu điện)

  • Rồi, ngoài ra CSKH còn xử lý các đơn hàng thất lạc, bị bưu tá tráo hàng, khách đòi giảm COD, hàng chuyển bị nứt vỡ…..(Khá nhiều nghiệp vụ mà CSKH cần phải biết cách xử lý và bên bán hàng cũng cần phải biết cách làm việc với bên vận chuyển từ đầu để khi xử lý được suôn sẻ và không bị thiệt). Đấy là cơ bản công việc của 1 CSKH để các bạn hiểu, bước tiếp theo đi vào chi tiết này.
BƯỚC 2: ĐỐI SOÁT DỮ LIỆU
Trong bước này thì lại chia ra các bước nhỏ:
2.1 Đối soát tiền COD
  • Như đã nói ở trên, phải có file gốc chuẩn rồi thì mới có cái mà đối soát. Vì đã đối soát là phải 2 chiều (thậm chí như Ở Thành Vinh là 3 chiều: file gốc, số liệu trên phần mềm quản lý bán hàng, số liệu từ bên vận chuyển).
  • Khi các đơn vị vận chuyển trả tiền về cho mình thì sẽ phải gửi kèm 1 file để xác nhận số tiền đã chuyển về là của những đơn hàng nào
  • Việc của các bạn bây giờ là dùng lệnh vlookup để dò ra những đơn này trên file gốc ở trên và chuyển trạng thái cho nó là “Hoàn thành”. Các bạn sẽ đối soát dựa trên mã bill của các đơn hàng. Nhắc lại lần nữa là dụng hàm exel chứ các bố đừng ngồi dò từng đơn nhé, còn làm bằng sổ tay thì e xin thua )
  • Nếu làm chính xác thì chắc chắn trong tháng các bạn sẽ lòi ra những đơn hàng đã quá lâu so với quy định rồi nhưng không có thông tin cập nhật gì. Ví dụ đã phát thành công lâu rồi nhưng tiền chưa về, đã xác nhận hoàn lâu rồi nhưng chưa thấy hoàn về, đang gửi hàng nhưng 2 tuần rồi chưa thấy có kết quả cuối cùng là xác nhận hoàn hay là phát được hàng….Và công việc của các bạn là: List danh sách các đơn đó ném qua bên vận chuyển yêu cầu giải trình.
  • Việc làm việc với bên vận chuyển mình khuyến cáo mọi người như sau: các tài liệu hay file danh sách đơn hàng…thì tất cả gửi qua email (để sau này có cái còn làm bằng chứng khi xảy ra thất thoát). Còn các công việc như giục phát gấp đơn hàng, xử lý nhanh vấn đề gì đó thì có thể tạo nhóm chat để chat nhanh hoặc cập nhật nhanh trên file drive online (vẫn có thể lấy làm bằng chứng từ lịch sử chat)
2.2 Đối soát tiền cước vận chuyển
  • Xong việc đối soát tiền COD không để mất tiền doanh thu rồi thì còn 1 vấn đề nữa cũng nhiều người không kiểm tra, đó là kiểm tra cước vận chuyển
  • Nếu với các bên deal được kèo đồng giá với các bên vận chuyển thì việc này khá đơn giản là nhân cước mỗi đơn với tổng đơn đã gửi là xong. Tuy nhiên như bên mình bán nhiều loại mặt hàng với nhiều mức thu COD và trọng lượng khối lượng khác nhau thì khá khó deal đồng giá cho tất cả, mà chỉ deal đồng giá cho từng dòng sản phẩm. Vì thế vẫn cần phải kiểm soát số cước. Bởi nếu không kiểm soát thì lại xảy ra “cố tình” hoặc “vô tình” nhập nhầm số )
  • Cái này mình thấy hay bị nhất là nhập sai trọng lượng gói hàng dẫn đến việc tính sai cước cho gói hàng đó.
2.3 Đối soát việc chuyển hoàn hàng hoá
  • Việc kiểm soát hàng hoàn cũng rất quan trọng, đặc biệt với các bên bán hàng có giá trị cao. Thất thoát hay hư hại hàng hoá cũng sẽ làm mất rất nhiều tiền.
    Quy trình để kiểm soát việc chuyển hoàn hàng hoá thì có viết ở trên rồi.
  • Thứ nhất là mình đã có file gốc chứa danh sách các đơn hàng đang ở trạng thái “Xác nhận hoàn” và những đơn hàng này sẽ chờ bên vận chuyển trả hàng hoàn cho mình.
  • Việc của mình là kiểm soát bên vận chuyển trả đủ, trả đúng hàng và trả về hàng còn nguyên. Còn nếu không đáp ứng thì….BẮT ĐỀN
  • Khi bưu tá giao hàng hoàn qua, rất nhiều bên làm ẩu không kiểm tra và cũng không có giấy tờ gì. Việc này hơi mất thời gian nhưng cần phải làm. Đó là yêu cầu bên vận chuyển xuất cho mình file chứa danh sách các đơn hàng hoàn về trong đợt hoàn này.
  • Đầu tiên các bạn kiểm tra số lượng các đơn hoàn xem đã khớp file chưa. Kiểm tra xem có đơn hàng nào có giá trị COD lớn không thì ưu tiên đồng kiểm trực tiếp với bưu tá lúc đó để xem có đủ, đúng và nguyên vẹn hàng không
  • Xong xuôi các bạn có thể cho bưu tá về (vì tất nhiên bưu tá họ còn đi làm nên không thể giữ họ ngồi đó bóc từng đơn hàng hoàn với mình để kiểm tra).
  • Rồi tiếp theo các bạn cho bộ phận kho bóc hết tất cả các đơn hàng đó ra để kiểm tra xem có đúng đủ và nguyên vẹn hàng không. Tất cả công việc này được làm ở khu vực có camera theo dõi, mà tốt nhất là nên có 2 cái 2 góc, để sau này còn trích xuất camera để khiếu nại với bên vận chuyển là làm vỡ hàng.
  • Nếu phát sinh vấn đề thiếu hàng, hay bị tráo hàng… (có thể khách hàng trộm hoặc bưu tá móc trộm) thì
    + Thứ nhất trích xuất video từ camera lúc bóc đơn hàng đó. (Cái này thực tế còn phụ thuộc nhiều vào cách bạn làm việc với bên vận chuyển có nhiều đơn hay không, rồi tuỳ vào bên bưu cục họ có xử lý nữa không nhé, đôi khi xử lý là vì nể nhau….không phải ai cũng áp dụng được đâu nhé. Được cái mình ở Đà Nẵng nên các bên vận chuyển làm việc rất nhiệt tình, dễ chịu)
    + Thứ 2 các bạn lưu ý về trọng lượng đơn hàng, khi các bạn gửi hàng thì trên bill sẽ có ghi trọng lượng đơn hàng đó. Và khi hàng hoàn về thì bưu cục sẽ phải cân lại trọng lượng đơn hàng đó 1 lần nữa để tính cước hoàn rồi mới cho hoàn về người bán. Nếu bị thiếu hàng các bạn chỉ cần đối chiếu trọng lượng lúc gửi đi và lúc nhận về là sẽ lòi ra ngay.
Oke vậy là trả xong bài cho các cụ rồi nhé, dự là lúc nào rảnh lại biên bài cho các cụ đọc về chủ đề về một số tip làm việc với đơn vị vận chuyển khi xảy ra sự cố. Chủ đề này thì khá nhạy cảm và không phải ai và ở đâu cũng áp dụng giống nhau được, nên chắc chỉ viết rồi ai cần thì mới share thôi ????
Đọc xong ai thích thì like ai không thích thì like nha )

Bài viết liên quan

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Gà nấu măng chua: Vị ngon “đốn tim” du khách thập phương

82,154 Ẩm thực vùng miền

Nhắc đến Hòa Bình, người ta nghĩ ngay đến gà nấu măng chua. Mang trong mình linh hồn của ẩm thực nước Việt phong phú, gà nấu măng chua xứng đáng nằm trong “checklist” của người sành ăn...

Ram tôm giòn rụm gây thương nhớ của đất Quảng Nam

78,514 Ẩm thực vùng miền

Đến với Quảng Nam, nhiều người vẫn lùng cho bằng được ít gói ram tôm mang về làm quà. Không chỉ ngon, đặc sản Quảng Nam này còn mang hương vị đặc biệt không giống nơi nào khác....

Khu du lịch núi Bà Rá – Địa điểm lý tưởng cho các phượt thủ

55,140 Địa điểm du lịch

Được biết đến là ngọn núi cao nhất Bình Phước và đứng thứ 3 tại Nam Bộ, núi Bà Rá đang là điểm thu hút khách du lịch khắp nơi đổ về. Nếu bạn có ý định đến...

Hồng Nhân Hậu – Đặc sản nổi tiếng của vùng Lý Nhân – Hà Nam

62,435 Ẩm thực vùng miền

Một loại cây ăn quả chính là những quả hồng không hạt. Loại quả này được rất nhiều người tấm tắc khen ngon. Và nó còn được gọi là hồng Nhân Hậu. Cùng tìm hiểu về loại quả...

7 địa điểm vui chơi ở Vũng Tàu đẹp “ngất ngây” bạn không nên bỏ lỡ

105,428

Sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, từ lâu Vũng Tàu đã trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút nhiều khách du lịch. Để các bạn có cái nhìn rõ nét hơn về các địa...

Reviews Hotel

Bán hàng trên Shopee có phải nộp thuế không? Và đó là thuế gì?

12,326 Kinh nghiệm kinh doanh

Bạn đang băn khoăn liệu răng bán hàng trên Shopee có phải nộp thuế không? Và đây hẳn là thắc mắc của khá nhiều người? Và để giúp bạn làm sáng tỏ vấn đề này, trong bài viết...

Giải pháp gửi tin nhắn tự động trên Fanpage Facebook hiệu quả

11,967 Kinh nghiệm kinh doanh

Quá tải inbox Fanpage, trì trệ phản hồi bình luận, tương tác khách hàng trên Facebook là những vấn đề bạn đang gặp phải khi kinh doanh bán hàng online. Tìm kiếm một giải pháp hỗ trợ ngay...

Kháng nghị Facebook là gì? Cách lấy lại tài khoản đơn giản và nhanh nhất

15,441 Kinh nghiệm kinh doanh

Bạn đau đầu vì quảng cáo bị gắn cờ vi phạm, tài khoản bị report, faq, checkpoint, unlock,… khiến công việc kinh doanh bị gián đoạn, bỏ lỡ khách hàng và những cơ hội tiềm năng. Nếu gặp...

Nắm chắc chiến lược content – Chìa khóa mang đến thành công

76,966 Kinh nghiệm kinh doanh

Quảng cáo có hiệu quả hay không phụ thuốc rất lớn vào content, mình xin giới thiệu tiếp tới bạn đọc chiến lược content dẫn tới việc tối ưu hóa quảng cáo của bạn đưa tới thành công...

11 Phương pháp quản lý kho hàng hiệu quả dành cho shop online

11,620 Kinh nghiệm kinh doanh

Để đảm bảo cho hoạt động kinh doanh bán hàng, cung ứng sản phẩm luôn diễn ra suôn sẻ và không bị gián đoạn đòi hỏi người quản lý kho hàng phải kiểm soát tốt nguồn hàng trong...

Địa điểm du lịch

Đến nhà thùng Phú Quốc khám phá làng nghề nước mắm truyền thống

54,373 Du lịch

Một trong những trải nghiệm độc đáo hấp dẫn cho du khách khi du lịch Đảo Ngọc đó là ghé thăm Nhà thùng sản xuất nước mắm Phú Quốc. Đây là nơi tạo ra nước mắm chất lượng...

Tháp cổ Bình Thạnh: Kiến trúc độc đáo với nghìn năm tuổi đời

53,457 Du lịch

Tháp cổ Bình Thạnh – đặc trưng của nền văn hóa Óc Eo là một trong số những ngôi tháp cổ hiếm hoi còn sót lại ở Đông Nam Bộ cho tới tận ngày nay. Với nét kiến...

Công viên văn hóa Đầm Sen – Khu vui chơi dành cho mọi lứa tuổi

56,294 Du lịch

Sau một tuần làm việc mệt mỏi, có nhiều người lựa cho bản thân một nơi tuyệt đẹp để nghỉ ngơi. Bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn một nơi thú vị để xả stress những...

Kỳ quan thung lũng Suối Mỡ – Niềm tự hào của người Bắc Giang

83,803 Du lịch

Không chỉ nổi tiếng với núi rừng trải dài bất tận hay với vẻ đẹp của lá phổi xanh của rừng nguyên sinh Khe Rỗ… Bắc Giang còn được nhắc đến với kỳ quan thiên nhiên Suối Mỡ....

Ghé thăm miệt vườn Cái Bè – Vựa trái cây lớn nhất Tiền Giang

90,172 Du lịch

Miệt vườn Cái Bè  là một trong những vựa trái cây lớn nhất Tiền Giang. Đây được coi là khu du lịch sinh thái hấp dẫn, với những vườn trái cây xanh tươi tốt. Miệt vườn Cái Bè...

Giải trí

Mặt trái xoan hợp với kiểu tóc nào để xinh, sành điệu hơn?

137,315 Giải trí

Với những cô nàng có gương mặt trái xoan hợp với kiểu tóc nào? Liệu những kiểu tóc ngắn hợp với khuôn mặt trái xoan? Hay kiểu tóc uốn hợp với mặt trái xoan?… Đây là 3 trong...

Nhớ “ăn sập” 17 đặc sản Huế cố tình gây thương nhớ

105,395 Du lịch

Cố đô Huế đã mê hoặc du khách bởi sự cổ kính, trầm mặc thơ mộng tại xứ sở đền đài lăng tẩm. Hơn thế, không biết từ bao giờ nơi đây đã thu hút hấp dẫn du...

Ăn đã đời đặc sản Trà Vinh thơm ngon cẩn thận kẻo nghiện

101,744 Du lịch

Dù có tới bất cứ vùng đất nào thì ngoài việc chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tạo hóa ưu ái thì việc thưởng thức những món ngon cũng là cách nhanh nhất để bạn tìm hiểu nền văn...

Đặc sản Bắc Ninh: Vừa ngon vừa bổ nhất định phải thử

61,978 Ẩm thực vùng miền

Bắc Ninh nổi tiếng với món đặc sản mà không đâu có. Từ loại động vật phá hoại mùa màng, người ta có thể tạo ra vô vàn các món ăn ngon, mang hương vị hấp dẫn khác...

Thắng dền Hà Giang – Đặc sản có “lực hấp dẫn” ngày se lạnh

77,516 Du lịch

Thắng dền là đặc sản nổi tiếng của Hà Giang. Khi mà tiết trời se se lạnh, món ăn ngọt ngào này sẽ giúp người ăn ấm bụng ngay lập tức. Thắng cố Sapa: Món ăn “dị” hay...

7 Cách tăng đơn hàng trên Facebook hiệu quả cho các shop online

11,916 Kinh nghiệm kinh doanh

Facebook hiện là kênh bán hàng online vô cùng tiềm năng cho các doanh nghiệp, cá nhân, shop online khởi nghiệp. Nhưng để tồn tại và phát triển kinh doanh bán hàng trên nền tảng đầy rẫy sự...

7 Sai lầm thường gặp khi triển khai bán hàng online trên Facebook

11,479 Kinh nghiệm kinh doanh

Kinh doanh bán hàng online trên Facebook đã và đang là sự lựa chọn của đông đảo các shop bán hàng. Thành công nhiều, nhưng thất bại cũng không ít. Vậy đâu là lý do tạo nên sự...

Quy trình quản lý hàng tồn kho hiệu quả được bật mí từ chuyên gia

12,145 Kinh nghiệm kinh doanh

Hàng tồn kho luôn là vấn đề nhức nhối mà bất cứ doanh nghiệp nào phải đối mặt. Việc kiểm soát tốt lượng hàng hóa trong kho hàng luôn đặt ra những thách thức cho các nhà quản...

7 Kinh nghiệm bán hàng Shopee hiệu quả được cao thủ truyền thụ

11,693 Kinh nghiệm kinh doanh

Sản phẩm chất lượng, giá cả phù hợp, dịch vụ tốt nhưng đơn hàng vẫn không tăng. Vì sao? Đã đến lúc bạn nên học hỏi thêm các kinh nghiệm bán hàng trên Shopee từ người đi trước...

Set giá bán sản phẩm bao nhiêu là hợp lý

11,364 Kinh nghiệm kinh doanh

Hello anh em, lại là mình Hồ Chí Quyết đây. Hôm qua lỡ đi comment dạo bị đồng chí cảnh sát cơ động Việt Anh tuýt còi tấp vào lề nên giờ phải biên bài để trả cho...

9 Cách tăng đơn hàng trên Shopee hiệu quả cho các shop online

13,627 Kinh nghiệm kinh doanh

Bạn đang đau đầu vì tình trạng đơn hàng Shopee bị đồn đọng, khó tăng trưởng. Khách bùng hàng, boom hàng, hoàn hàng nhiều. Hãy tham khảo ngay 9 cách tăng đơn hàng trên Shopee được Abit sưu...

Tìm hiểu giải pháp bán hàng trên Shopee hiệu quả nhất hiện nay

11,891 Kinh nghiệm kinh doanh

Bán hàng trên Shopee như thế nào? Làm sao để kinh doanh bán hàng trên Shopee hiệu quả? Đây hẳn là câu hỏi mà rất nhiều người đang đặt ra khi có ý định kinh doanh bán hàng...

SEO Fanpage Facebook lên top chỉ với 4 bước cực đơn giản

11,497 Kinh nghiệm kinh doanh

Bạn đang bán hàng online trên Facebook và muốn có thu hút thêm lượng khách từ Google khi họ tìm kiếm tên thương hiệu hay lĩnh vực kinh doanh của mình? Để làm được điều này thì SEO...

“Bật mí” kinh nghiệm kinh doanh online chắc chắn thành công

71,844 Kinh nghiệm kinh doanh

Ở thời đại 4.0 thì việc kinh doanh online không còn xa lạ với mọi người nữa. Nhưng việc tối ưu hóa các công cụ quảng cáo để bán hàng 1 cách hiệu quả nhất không phải ai...

Giải pháp auto comment – inbox, tăng tương tác cho Facebook hiệu quả

11,875 Kinh nghiệm kinh doanh

Auto comment – inbox trên Facebook là cách hiệu quả giúp bạn tự động hoá việc tương tác với khách hàng, tiết kiệm tối đa thời gian, công sức mà vẫn có thể mang lại hiệu quả vượt...

Tuyệt chiêu bố trí đèn trong phòng ngủ vừa đẹp vừa chuẩn phong thủy

Đừng bỏ lỡ

Tuyệt chiêu bố trí đèn trong phòng ngủ vừa đẹp vừa chuẩn phong thủy

Việc bố trí đèn trong phòng ngủ vô cùng quan trọng vì nó thể hiện tính thẩm mỹ cũng như khả năng bài trí, tính toán của chủ khách sạn, chủ hộ gia đình. Vì thế, hãy “đút...

Setup khách sạn

Kinh nghiệm đặt thêm giường phụ khách sạn bạn cần biết!

41,062 Setup khách sạn

Việc yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn khi thuê phòng sẽ được tính phí tùy vào bảng giá của mỗi hotel. Vậy giường phụ là gì? Phí yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn 3...

Hướng dẫn lựa chọn chăn ga gối đệm khách sạn tốt nhất

125,270 Setup khách sạn

Chăn ga gối nệm là những thiết bị buồng phòng không thể thiếu trong phòng ngủ của khách sạn. Vậy chọn chăn ga gối đệm khách sạn thế nào tốt nhất? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây....

Các mẫu chăn ga gối đệm nhà nghỉ, khách sạn mini tốt nhất

11,985 Setup khách sạn

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của khách sạn, việc chọn chăn ga gối đệm thoải mái và tiện nghi là vấn đề vô cùng quan trọng. Dưới đây là các mẫu chăn ga gối đệm nhà...

Tổng hợp mẫu tấm trang trí giường khách sạn sang chảnh hot nhất

11,958 Setup khách sạn

Thiết kế khách sạn đẹp bao gồm cả kiến trúc lẫn nội thất. Trong đó, trang trí phòng ngủ là một vấn đề cần phải chú trọng để tạo ấn tượng cho khách hàng. Dưới đây là những...

Hướng dẫn quy trình trải giường khách sạn chi tiết nhất

41,517 Setup khách sạn

Đối với nhiều khách sạn, việc trải và trang trí giường được xem là tiêu chuẩn thiết yếu hàng đầu để đánh giá chất lượng phục vụ của khách sạn đó. Dưới đây là hướng dẫn quy trình...

Thiết kế khách sạn

Top các loại dụng cụ bếp khách sạn quan trọng, không thể bỏ qua

54,193 Kiến Thức Khách Sạn

Các dụng cụ bếp khách sạn giúp cho hoạt động nấu nướng được thực hiện dễ dàng hơn. Đồng thời nó cũng giúp tiết kiệm được thời gian chờ đợi của khách hàng. Sự cần thiết của các...

Top các mẫu thiết kế phòng tắm nhà nghỉ sạch đẹp, tiện nghi, chi phí thấp

40,132 Kiến Thức Khách Sạn

Giống như các mô hình khách sạn, kinh doanh nhà nghỉ đều phải đáp ứng tốt các nhu cầu sinh hoạt cơ bản và tính thẩm mỹ cho khách hàng. Với chi phí rẻ hơn so với khách...

Cách bố trí quầy lễ tân khách sạn hợp phong thủy, hút khách nườm nượp

78,119 Kiến Thức Khách Sạn

Quầy lễ tân khách sạn được bố trí hợp lý, thuận phong thủy sẽ giúp khách sạn làm ăn thuận lợi hơn. Vì thế, đây là một trong những vấn đề được các chủ khách sạn vô cùng...

Điểm danh những đồ dùng nhà bếp khách sạn nào cũng phải có

54,090 Kiến Thức Khách Sạn

Để nhà bếp hoạt động được hiệu quả, thuận lợi thì các bạn không thể bỏ qua những đồ dùng nhà bếp khách sạn sau đây. Tại sao cần chuẩn bị đủ đồ dùng nhà bếp khách sạn?...

Những lưu ý khi thiết kế Homestay chủ đầu tư cần nắm rõ

72,343 Kiến Thức Khách Sạn

Khi thiết kế một công trình cần chi tiết và cụ thể. Đặc biệt cần lưu ý đối với loại hình lưu trú homestay. Homestay hiện nay được du khách lựa chọn và ngày càng phổ biến. Vậy...

Tuyệt chiêu giảm tỷ lệ hàng hoàn hiệu quả khi kinh doanh trên Facebook

11,708 Kinh nghiệm kinh doanh

Có thể nói, hoàn đơn là cơn ác mộng của người kinh doanh online trên Facebook. Tuy nhiên lại có hàng trăm lý do khiến bạn không thể thoát khỏi tình trạng này. Để tránh những rủi ro...

Hướng dẫn bán hàng online hiệu quả từ A-Z cho người mới bắt đầu

11,583 Kinh nghiệm kinh doanh

Thay vì mất hàng tiếng đồng hồ chạy xe để thăm quan hết gian hàng này đển cửa hàng kia, thì giờ đây chỉ cần cầm trên tay một thiết bị smartphone là bạn đã có thể ghé...

Phần I: Quy trình đối soát COD với các bên vận chuyển

12,313 Kinh nghiệm kinh doanh

Hiện nay có rất nhiều Shop online và người tiêu dùng lựa chọn hình thức thanh toán (COD) giao hàng thu tiền hộ. Nhưng làm sao để các hãng vận chuyển hoàn trả lại tiền đầy đủ thì...

7 Lưu ý khi bán hàng trên Shopee giúp tăng doanh số “khủng”

12,671 Kinh nghiệm kinh doanh

Kinh doanh bán hàng trên Shopee hiệu quả không đơn giản chỉ là đăng ký gian hàng, đăng sản phẩm và chờ người mua hàng đến mua rồi thanh toán. Để đảm bảo toàn bộ quá trình mua...

Giải pháp quản lý kho nào sẽ mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp?

11,691 Kinh nghiệm kinh doanh

Quản lý kho hàng là một công việc cực kỳ phức tạp, đòi hỏi nhiều thời gian, công sức và nhân lực. Vì thế để quản lý và vận hành kho hàng tốt đáp ứng tốt nhu cầu...

Tin tức khách sạn

Đặt sản xuất ô dù quảng cáo cho thương hiệu cần lưu ý điều gì?

11,343 Tin tức khách sạn

Trong chiến lược quảng bá thương hiệu, việc sử dụng ô dù quảng cáo đã trở thành một phương pháp quảng bá hiệu quả và được nhiều doanh nghiệp sử dụng để tăng cường sự hiện diện của...

Vì sao hầu như khách sạn nào cũng dùng ga trải giường màu trắng?

67,245 Tin tức khách sạn

Ga trải giường màu trắng thường được sử dụng ở hầu hết các khách sạn. Vì sao đa số khách sạn nào cũng dùng loại ga trải giường màu trắng? Hãy cùng tìm hiểu lý do ngay sau...

Top 5 lưu ý khi mua chăn ga gối đệm khách sạn không thể bỏ qua

70,100 Tin tức khách sạn

Chăn ga gối đệm trong mỗi phòng ngủ là thiết bị buồng phòng quan trọng thể hiện đẳng cấp phục vụ của khách sạn. Vậy chọn mua chăn ga gối đệm khách sạn cần lưu ý những gì?...

4 loại giá treo khăn nhà tắm phù hợp sử dụng trong khách sạn, resort

54,857 Tin tức khách sạn

Giá treo khăn phòng tắm là một trong những vật dụng bạn sẽ luôn bắt gặp tại những khách sạn, resort. Rất nhiều nhà đầu tư lựa chọn những chiếc giá treo xinh xắn để khiến cho không...

Rác thải quần áo là gì? Tác hại và cách khắc phục

10,144 Tin tức khách sạn

Rác thải quần áo là gì? Trong thời đại thời trang nhanh phát triển mạnh mẽ, quần áo không chỉ là nhu cầu thiết yếu mà còn trở thành phương tiện thể hiện cá tính, xu hướng và...

Nghiệp vụ khách sạn

Tasting menu là gì? Trải nghiệm món ăn giá ngàn đô hương vị hoàn hảo

53,282 Kiến Thức Khách Sạn

Đối với những người làm nghề đầu bếp ai cũng muốn một lần được thăng hoa cùng với món ăn Tasting menu để phục vụ khách hàng. Còn đối với khách hàng nếu đã quá nhàm chán với...

Room Service là gì? Hình thức phục vụ tại phòng tiện lợi thế nào?

71,885 Kiến Thức Khách Sạn

Trong các khách sạn hiện nay có dịch vụ room service. Vậy thuật ngữ room service là gì? Những điều cần biết về room service trong khách sạn là gì? Hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay sau đây!...

D.O là gì? Due Out có vai trò như thế nào trong khách sạn?

63,376 Kiến Thức Khách Sạn

Check-in, check-out là hai khâu quan trọng đảm bảo việc quản lý khách hàng cư trú tại khách sạn. Nói về check – out, không thể bỏ qua thuật ngữ D.O. Vậy D.O là gì? Nó có vai...

Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính Revpar trong khách sạn

52,202 Kiến Thức Khách Sạn

Đối với những người chuyên ngành bên khách sạn nhất là người kinh doanh quản trị doanh nghiệp khách sạn luôn đặt tiêu chí Revpar lên hàng đầu. Vậy Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính...

Continental breakfast là gì và những điều lí thú cần biết

69,123 Kiến Thức Khách Sạn

Continental breakfast là thuật ngữ chỉ bữa ăn sáng kiểu Tây mà du khách lưu trú tại khách sạn sẽ được phục vụ. Tùy theo phong cách riêng mỗi khách sạn mà Contimental breakfast sẽ được biến tấu...

Kiến thức khách sạn

Xe thu gom bát đĩa khung inox: Sự lựa chọn số 1 cho nhà hàng

12,155 Kiến Thức Khách Sạn

Trong vai người tìm mua xe thu dọn bát đĩa nhà hàng, bạn sẽ nhận thấy từ nhân viên bán hàng cho đến những người từng trải nghiệm sẽ đều khuyên bạn nên dùng dòng xe thu gom...

Cách lựa chọn mẫu thùng rác ngoài trời bền đẹp, chống chịu thời tiết

10,141 Tin tức khách sạn

Trong các không gian công cộng, khuôn viên trường học, bệnh viện, công viên hay khu đô thị, thùng rác ngoài trời không chỉ đóng vai trò giữ gìn vệ sinh môi trường mà còn góp phần tạo...

Lưu ý khi chọn mua bàn chải đánh răng dùng 1 lần cho khách sạn

253,833 Tin tức khách sạn

Cần lưu ý gì khi chọn mua bàn chải đánh răng dùng 1 lần cho khách sạn là câu hỏi được nhiều nhà quản lý đặt ra khi lựa chọn những chi tiết trong bộ đồ amenities để...

5 bí quyết vàng làm giảm chi phí bộ đồ amenities dùng trong khách sạn

13,354 Tin tức khách sạn

Để việc kinh doanh khách sạn phát triển thì cần giảm thiểu một số loại chi phí. Trong đó giảm chi phí bộ đồ amenities dùng trong khách sạn là việc cần chú ý nhất. Hãy cùng Poliva...

Giặt thảm chùi chân bằng máy giặt hay bằng tay? Bí kíp giặt thảm đúng chuẩn

68,075 Kiến Thức Khách Sạn

Thảm chùi chân sử dụng trong phòng cũng nên được vệ sinh thường xuyên. Như vậy mới giữ được vệ sinh và không tạo ra môi trường cho vi khuẩn cư trú. Nhưng khi vệ sinh nên giặt...

Cách bán hàng online trên Facebook hiệu quả nhất hiện nay

11,699 Kinh nghiệm kinh doanh

Facebook không chỉ là nền tảng mạng xã hội đem đến cho người dùng những trải nghiệm thú vị hơn về cuộc sống, mà nó còn là một thị trường online đầy tiềm năng để kinh doanh bán...

Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng online trên Facebook từ “thực chiến”

11,054 Kinh nghiệm kinh doanh

Quả thực để kinh doanh bán hàng thành công trên Facebook không phải là một điều dễ dàng. Đặc biệt là trong thời điểm cạnh tranh gay gắt như hiện nay. Vì vậy nếu bạn muốn bước chân...

Phần mềm quản lý tài khoản quảng cáo, cách tối ưu chi phí Ads hoàn hảo

11,896 Kinh nghiệm kinh doanh

Một chiến dịch Facebook Ads thành công không đơn thuần chỉ dựa vào các thiết lập và chạy Ads. Thực tế, còn rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả bạn đạt được, trong đó phải kể...

Phần mềm tương tác Facebook miễn phí – Giải pháp “lôi kéo” khách hàng

12,238 Kinh nghiệm kinh doanh

Không phải ngẫu nhiên mà phần mềm tương tác Facebook miễn phí trở thành người “trợ lý ảo” số 1 của các chủ shop kinh doanh online. Đây không chỉ là giải pháp cung cấp tính năng tự...

Chia sẻ kinh nghiệm livestream bán hàng trên Facebook hiệu quả

11,617 Kinh nghiệm kinh doanh

Livestream bán hàng là một hình thức tiếp cận khách hàng mới, nhằm giới thiệu sản phẩm tới nhiều người hơn trên mạng xã hội Facebook. Và đang được áp dụng rất nhiều hiện nay, mang lại kết...

Phần II: Quy trình đối soát COD với các bên vận chuyển

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999