Phần II: Quy trình đối soát COD với các bên vận chuyển

Phần II: Quy trình đối soát COD với các bên vận chuyển

12,701 | Thứ ba, 18/11/2025, 07:00 (GMT+7)
QUY TRÌNH ĐỐI SOÁT COD VỚI CÁC BÊN VẬN CHUYỂN (P2)
Xin chào, mình là Hồ Chí Quyết, nối tiếp phần 1
Link: https://poliva.vn/quy-trinh-doi-soat-cod-phan-1/
Để bắt đầu phần 2 thì mình xin nói một chút về đội CSKH
Rất nhiều bên không chú trọng vào bộ phận CSKH vì nghĩ nó không mang trực tiếp về doanh thu, tuy nhiên như mình đã viết ở Part 1.
Mặc dù không trực tiếp mang tiền về, nhưng bộ phận này giúp bạn tránh bị mất rất nhiều tiền (Ở Thành Vinh CSKH kiêm luôn làm việc với các bên vận chuyển). Chưa kể đội này sẽ giúp tỷ lệ hoàn của bạn giảm đáng kể. Mà tầm quan trọng của tỷ lệ hoàn trong bán hàng onl thì khỏi phải nói nữa chắc ai cũng đã thấm rồi.
Vậy đội CSKH của Thành Vinh làm những gì?
  • Thứ nhất chắc chắn công việc của CSKH là chăm sóc khách hàng rồi ) xử lý các khiếu nại của khách hàng….nhưng cái này không nằm trong khuôn khổ bài viết nên mình không viết
  • Thứ 2 là làm việc với đơn vị vận chuyển.
    Giờ mình sẽ viết sâu về công việc này
Đầu tiên là các bạn phải có file gốc như ở part 1 đã viết nhé.
  • Hàng ngày, đơn vị vận chuyển sẽ gửi cho CSKH báo cáo về danh sách các đơn hàng phát thành công và các đơn hàng không phát được (kèm lý do).
– Với những đơn hàng phát thành công thì các bạn CSKH sẽ nhận danh sách và cập nhật trạng thái vào file gốc, để sau này tiền về thì sẽ chuyển trạng thái sang hoàn thành. (Vẫn là hàm vlookup thôi nhé)
  • Những đơn hàng báo phát thành công lâu rồi mà tiền vẫn chưa về thì báo bên vận chuyển tiến hành thanh toán (Chính cái này là cái khiến nhiều ae mất tiền mà không biết vì bị trả thiếu)
  • Tiếp theo là các đơn hàng chưa phát được, CSKH tiếp nhận lý do, liên lạc với KH để xác nhận và xử lý rồi sau đó đưa ra yêu cầu cho bên vận chuyển là lưu đơn hàng lại bưu cục để cố gắng phát tiếp hay cho phép được hoàn đơn hàng đó về kho.
  • Sau khi xử lý xong các đơn hàng kia thì CSKH sẽ tiếp tục lọc danh sách các đơn hàng “đến hạn phát”. Nghĩa là với từng đơn hàng thì sẽ có thời gian dự kiến giao, ví dụ như đơn đi thành phố thì 2-4 ngày, đơn đi huyện xã thì 4-5 ngày.
    Quá thời gian này mà chưa thấy bên vận chuyển báo trạng thái đơn hàng thì CSKH sẽ phải báo bên vận chuyển và yêu cầu xử lý ngay. (Việc này cũng làm bằng các lệnh trên excel chứ đừng làm thủ công nhé ???? ).
    – Việc kiểm tra tra timeline giao hàng này giúp tránh việc bị thất lạc hoặc nhầm hướng hoặc gửi nhanh thành gửi chậm. (Những ae hay deal đồng giá cước để được tiền cước thấp thì nhớ lưu ý đoạn này, vì khi mình deal đồng giá thì các đơn vị vận chuyển thường tách các đơn thành phố cho đi nhanh, còn các đơn huyện xã cho đi chậm để tối ưu tổng cước, nếu không care sát thì đơn nhanh lại thành đơn chậm)

Thậm chí nếu quá lâu mà lỗi do bên vận chuyển không phát hàng, không liên lạc gì với khách hàng bạn hoàn toàn có thể yêu cầu bồi thường (Cái này tuỳ cách làm việc của bạn với bên bưu điện)

  • Rồi, ngoài ra CSKH còn xử lý các đơn hàng thất lạc, bị bưu tá tráo hàng, khách đòi giảm COD, hàng chuyển bị nứt vỡ…..(Khá nhiều nghiệp vụ mà CSKH cần phải biết cách xử lý và bên bán hàng cũng cần phải biết cách làm việc với bên vận chuyển từ đầu để khi xử lý được suôn sẻ và không bị thiệt). Đấy là cơ bản công việc của 1 CSKH để các bạn hiểu, bước tiếp theo đi vào chi tiết này.
BƯỚC 2: ĐỐI SOÁT DỮ LIỆU
Trong bước này thì lại chia ra các bước nhỏ:
2.1 Đối soát tiền COD
  • Như đã nói ở trên, phải có file gốc chuẩn rồi thì mới có cái mà đối soát. Vì đã đối soát là phải 2 chiều (thậm chí như Ở Thành Vinh là 3 chiều: file gốc, số liệu trên phần mềm quản lý bán hàng, số liệu từ bên vận chuyển).
  • Khi các đơn vị vận chuyển trả tiền về cho mình thì sẽ phải gửi kèm 1 file để xác nhận số tiền đã chuyển về là của những đơn hàng nào
  • Việc của các bạn bây giờ là dùng lệnh vlookup để dò ra những đơn này trên file gốc ở trên và chuyển trạng thái cho nó là “Hoàn thành”. Các bạn sẽ đối soát dựa trên mã bill của các đơn hàng. Nhắc lại lần nữa là dụng hàm exel chứ các bố đừng ngồi dò từng đơn nhé, còn làm bằng sổ tay thì e xin thua )
  • Nếu làm chính xác thì chắc chắn trong tháng các bạn sẽ lòi ra những đơn hàng đã quá lâu so với quy định rồi nhưng không có thông tin cập nhật gì. Ví dụ đã phát thành công lâu rồi nhưng tiền chưa về, đã xác nhận hoàn lâu rồi nhưng chưa thấy hoàn về, đang gửi hàng nhưng 2 tuần rồi chưa thấy có kết quả cuối cùng là xác nhận hoàn hay là phát được hàng….Và công việc của các bạn là: List danh sách các đơn đó ném qua bên vận chuyển yêu cầu giải trình.
  • Việc làm việc với bên vận chuyển mình khuyến cáo mọi người như sau: các tài liệu hay file danh sách đơn hàng…thì tất cả gửi qua email (để sau này có cái còn làm bằng chứng khi xảy ra thất thoát). Còn các công việc như giục phát gấp đơn hàng, xử lý nhanh vấn đề gì đó thì có thể tạo nhóm chat để chat nhanh hoặc cập nhật nhanh trên file drive online (vẫn có thể lấy làm bằng chứng từ lịch sử chat)
2.2 Đối soát tiền cước vận chuyển
  • Xong việc đối soát tiền COD không để mất tiền doanh thu rồi thì còn 1 vấn đề nữa cũng nhiều người không kiểm tra, đó là kiểm tra cước vận chuyển
  • Nếu với các bên deal được kèo đồng giá với các bên vận chuyển thì việc này khá đơn giản là nhân cước mỗi đơn với tổng đơn đã gửi là xong. Tuy nhiên như bên mình bán nhiều loại mặt hàng với nhiều mức thu COD và trọng lượng khối lượng khác nhau thì khá khó deal đồng giá cho tất cả, mà chỉ deal đồng giá cho từng dòng sản phẩm. Vì thế vẫn cần phải kiểm soát số cước. Bởi nếu không kiểm soát thì lại xảy ra “cố tình” hoặc “vô tình” nhập nhầm số )
  • Cái này mình thấy hay bị nhất là nhập sai trọng lượng gói hàng dẫn đến việc tính sai cước cho gói hàng đó.
2.3 Đối soát việc chuyển hoàn hàng hoá
  • Việc kiểm soát hàng hoàn cũng rất quan trọng, đặc biệt với các bên bán hàng có giá trị cao. Thất thoát hay hư hại hàng hoá cũng sẽ làm mất rất nhiều tiền.
    Quy trình để kiểm soát việc chuyển hoàn hàng hoá thì có viết ở trên rồi.
  • Thứ nhất là mình đã có file gốc chứa danh sách các đơn hàng đang ở trạng thái “Xác nhận hoàn” và những đơn hàng này sẽ chờ bên vận chuyển trả hàng hoàn cho mình.
  • Việc của mình là kiểm soát bên vận chuyển trả đủ, trả đúng hàng và trả về hàng còn nguyên. Còn nếu không đáp ứng thì….BẮT ĐỀN
  • Khi bưu tá giao hàng hoàn qua, rất nhiều bên làm ẩu không kiểm tra và cũng không có giấy tờ gì. Việc này hơi mất thời gian nhưng cần phải làm. Đó là yêu cầu bên vận chuyển xuất cho mình file chứa danh sách các đơn hàng hoàn về trong đợt hoàn này.
  • Đầu tiên các bạn kiểm tra số lượng các đơn hoàn xem đã khớp file chưa. Kiểm tra xem có đơn hàng nào có giá trị COD lớn không thì ưu tiên đồng kiểm trực tiếp với bưu tá lúc đó để xem có đủ, đúng và nguyên vẹn hàng không
  • Xong xuôi các bạn có thể cho bưu tá về (vì tất nhiên bưu tá họ còn đi làm nên không thể giữ họ ngồi đó bóc từng đơn hàng hoàn với mình để kiểm tra).
  • Rồi tiếp theo các bạn cho bộ phận kho bóc hết tất cả các đơn hàng đó ra để kiểm tra xem có đúng đủ và nguyên vẹn hàng không. Tất cả công việc này được làm ở khu vực có camera theo dõi, mà tốt nhất là nên có 2 cái 2 góc, để sau này còn trích xuất camera để khiếu nại với bên vận chuyển là làm vỡ hàng.
  • Nếu phát sinh vấn đề thiếu hàng, hay bị tráo hàng… (có thể khách hàng trộm hoặc bưu tá móc trộm) thì
    + Thứ nhất trích xuất video từ camera lúc bóc đơn hàng đó. (Cái này thực tế còn phụ thuộc nhiều vào cách bạn làm việc với bên vận chuyển có nhiều đơn hay không, rồi tuỳ vào bên bưu cục họ có xử lý nữa không nhé, đôi khi xử lý là vì nể nhau….không phải ai cũng áp dụng được đâu nhé. Được cái mình ở Đà Nẵng nên các bên vận chuyển làm việc rất nhiệt tình, dễ chịu)
    + Thứ 2 các bạn lưu ý về trọng lượng đơn hàng, khi các bạn gửi hàng thì trên bill sẽ có ghi trọng lượng đơn hàng đó. Và khi hàng hoàn về thì bưu cục sẽ phải cân lại trọng lượng đơn hàng đó 1 lần nữa để tính cước hoàn rồi mới cho hoàn về người bán. Nếu bị thiếu hàng các bạn chỉ cần đối chiếu trọng lượng lúc gửi đi và lúc nhận về là sẽ lòi ra ngay.
Oke vậy là trả xong bài cho các cụ rồi nhé, dự là lúc nào rảnh lại biên bài cho các cụ đọc về chủ đề về một số tip làm việc với đơn vị vận chuyển khi xảy ra sự cố. Chủ đề này thì khá nhạy cảm và không phải ai và ở đâu cũng áp dụng giống nhau được, nên chắc chỉ viết rồi ai cần thì mới share thôi ????
Đọc xong ai thích thì like ai không thích thì like nha )

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Tôm chua Huế – Thức chấm tuyệt hảo danh bất hư truyền ở cố Đô

84,018 Ẩm thực vùng miền

Tôm chua Huế là một trong những đặc sản khá nổi tiếng, món ăn có phần bình dị với vị chua chua, cay cay nhưng đã làm say lòng không biết bao nhiêu thực khách du lịch mỗi...

Bánh Khẩu Thuy đặc sản Bắc Kạn: Món ăn tuyệt vời từ núi rừng

51,927 Địa điểm du lịch

Bắc Kạn – vùng đất với nhiều đặc sản thơm ngon. Nếu nói tới vùng đất này thì ta sẽ nhớ đến món xôi Đăm Đeng đầy màu sắc. Không chỉ vậy, vùng đất này còn có món...

Khám phá những địa điểm đi biển gần Hà Nội mà bạn không thể bỏ lỡ

108,918

Bạn là người yêu biển? Bạn muốn tìm hiểu về địa điểm đi biển gần Hà Nội. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn khám phá các địa điểm du lịch biển lý tưởng.   Bật mí các...

Lợn cắp nách: Đặc sản nhất định phải thử khi đi du lịch Sapa

84,750

Lợn cắp nách là đặc sản nổi tiếng ở Sapa. Món ăn đặc biệt từ cái tên đến cách chế biến cũng hết sức đa dạng, phong phú khiến bất kỳ ai đến Sapa cũng phải thử ít...

Lợn quay lá mắc mật Lạng Sơn: Hương thơm đưa lối, vị ngon có cưỡng

54,274 Ẩm thực vùng miền

Lạng Sơn là thành phố có một phần tiếp giáp với Trung Quốc. Chính vì vậy, nền văn hóa nơi đây được du nhập phần lớn là từ vùng đất rộng lớn đó. Đặc biệt phải kể đến...

Reviews Hotel

Phần mềm quản lý tài khoản quảng cáo, cách tối ưu chi phí Ads hoàn hảo

11,894 Kinh nghiệm kinh doanh

Một chiến dịch Facebook Ads thành công không đơn thuần chỉ dựa vào các thiết lập và chạy Ads. Thực tế, còn rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả bạn đạt được, trong đó phải kể...

Cách quản lý tin nhắn Fanpage Facebook hiệu quả cho shop online

12,165 Kinh nghiệm kinh doanh

Để kinh doanh bán hàng trên Facebook thành công, điều cần thiết bạn phải làm đó chính là quản lý tin nhắn Fanpage một cách hiệu quả. Vậy quản lý tin nhắn trên fanpage bán hàng như thế...

Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng online trên Facebook từ “thực chiến”

11,052 Kinh nghiệm kinh doanh

Quả thực để kinh doanh bán hàng thành công trên Facebook không phải là một điều dễ dàng. Đặc biệt là trong thời điểm cạnh tranh gay gắt như hiện nay. Vì vậy nếu bạn muốn bước chân...

Hướng dẫn cách đăng bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả

11,142 Kinh nghiệm kinh doanh

Bạn đang sở hữu một tài khoản Facebook có lượng theo dõi và tương tác vô cùng lớn. Và dĩ nhiên bạn muốn tận dụng những mối quan hệ thân quen đó để kinh doanh bán hàng. Trước...

Cách thu hút khách hàng trên Facebook mà bạn không nên bỏ qua

11,597 Kinh nghiệm kinh doanh

Với hơn 1,13 tỷ tài khoản truy cập mỗi ngày, Facebook đã trở thành nền tảng đầy hứa hẹn mà các nhà kinh doanh không thể bỏ lỡ. Đây cũng là công cụ giúp tìm kiếm khách hàng...

Địa điểm du lịch

Thác chín tầng Gia Lai với vẻ đẹp hoang sơ hùng vĩ

65,165 Du lịch

Thác chín tầng là một địa điểm không thể bỏ qua với những ai yêu thích du lịch sinh thái. Đây là một thác nước có cấu trúc độc đáo, khác với những nơi khác. Hãy cùng mình...

Review Tháp Nhạn Phú Yên: Điểm đến lý tưởng cho khách du lịch

97,018 Du lịch

Tháp Nhạn thuộc tỉnh Phú Yên mang vẻ đẹp tự nhiên, gần gũi đang là điểm đến được nhiều khách du lịch lựa chọn. Vậy, bạn đã biết, điều gì tạo nên sức hút của địa danh nổi...

Chùa Long Sơn: Nơi tìm lại sự thanh tịnh trong tâm hồn

62,472 Du lịch

Đối với những tín đồ du lịch tâm linh thì chắc hẳn đã nghe đến cái tên Chùa Long Sơn. Nếu có dịp đến với Khánh Hòa, hãy một lần ghé thăm nơi đây. Bạn sẽ phải trầm...

Chùa Hộ Quốc view biển: Danh lam thắng cảnh không thể không đến

44,872 Du lịch

Phú Quốc là nơi thu hút khách du lịch bởi những vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng. Trong đó phải kể đến khu du lịch tâm linh chùa Hộ Quốc.Chùa Hộ Quốc đang là điểm dừng chân...

Rung động trước vẻ đẹp hoang sơ trữ tình của đầm Lập An

59,946 Du lịch

Đầm Lập An mang vẻ đẹp tựa như cõi mơ làm rung động trái tim của nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế. Không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp bình yên, thơ mộng, nơi đây còn...

Giải trí

Tất tần tật kinh nghiệm phượt đèo Ô Quy Hồ săn mây “sống ảo”

86,905 Du lịch

Bạn đam mê khám phá, ưa thích sự mạo hiểm? Đèo Ô Quy Hồ chính là nơi dành cho bạn. Đây được mệnh danh là một trong “tứ đại đỉnh đèo” của Việt Nam. Cùng theo dõi bài...

Tự hào đặc sản nhãn lồng Hưng Yên: Quả quê vươn ra thế giới

60,363 Ẩm thực vùng miền

Chỉ cần nhắc đến Hưng yên là người ta nghĩ ngay đến nhãn. Nhãn lồng Hưng Yên đặc sản trong và nước ngoài, khẳng định niềm tự hào dân tộc Việt. Nhãn lồng đặc sản tiến Vua nổi...

Hè về rồi, đến ngay đảo Quan Lạn vùng vẫy biển xanh cát trắng!

86,637 Du lịch

Mùa hè nóng bức, chắn hẳn bạn đang muốn tìm đến vùng biển để thỏa sức vui chơi. Nếu đang tìm kiếm một địa điểm mới mẻ, Poliva gợi ý cho bạn đảo Quan Lạn Quảng Ninh. Cùng...

Thắng cố Sapa: Món ăn “dị” hay cao lương mỹ vị vùng núi Tây Bắc?

87,273 Du lịch

Thắng cố Sapa là món ăn đặc biệt nổi tiếng của Tây Bắc. Món ăn được chế biến khá độc đáo. Tuy không dễ ăn nhưng nó lại đặc biệt được yêu thích và không thể bỏ qua...

My Hill Sóc Sơn – Địa điểm “ẩn náu” tuyệt vời gần Hà Nội

161,865 Du lịch

Bạn đã quá “chán ghét” cái ồn ào, tấp nập của thành phố Hà Nội? Bạn muốn “đổi gió”, cùng bạn bè khám phá những vùng đất thiên nhiên thơ mộng? Vậy thì đừng chần chừ gì nữa...

Chia sẻ kinh nghiệm livestream bán hàng trên Facebook hiệu quả

11,615 Kinh nghiệm kinh doanh

Livestream bán hàng là một hình thức tiếp cận khách hàng mới, nhằm giới thiệu sản phẩm tới nhiều người hơn trên mạng xã hội Facebook. Và đang được áp dụng rất nhiều hiện nay, mang lại kết...

Cách trả lời bình luận trên Facebook hay, giữ chân khách hàng hiệu quả

12,647 Kinh nghiệm kinh doanh

Bán hàng online trên Facebook đang là miếng bánh béo bở được nhiều nhà kinh doanh “xâu xé”. Để chiếm được ưu thế canh tranh và đạt hiệu quả tối đa thì việc đảm bảo tương tác với...

Cách bán hàng online trên Facebook hiệu quả nhất hiện nay

11,698 Kinh nghiệm kinh doanh

Facebook không chỉ là nền tảng mạng xã hội đem đến cho người dùng những trải nghiệm thú vị hơn về cuộc sống, mà nó còn là một thị trường online đầy tiềm năng để kinh doanh bán...

“Bật mí” kinh nghiệm kinh doanh online chắc chắn thành công

71,838 Kinh nghiệm kinh doanh

Ở thời đại 4.0 thì việc kinh doanh online không còn xa lạ với mọi người nữa. Nhưng việc tối ưu hóa các công cụ quảng cáo để bán hàng 1 cách hiệu quả nhất không phải ai...

7 Lưu ý khi bán hàng trên Shopee giúp tăng doanh số “khủng”

12,660 Kinh nghiệm kinh doanh

Kinh doanh bán hàng trên Shopee hiệu quả không đơn giản chỉ là đăng ký gian hàng, đăng sản phẩm và chờ người mua hàng đến mua rồi thanh toán. Để đảm bảo toàn bộ quá trình mua...

SEO Fanpage Facebook lên top chỉ với 4 bước cực đơn giản

11,493 Kinh nghiệm kinh doanh

Bạn đang bán hàng online trên Facebook và muốn có thu hút thêm lượng khách từ Google khi họ tìm kiếm tên thương hiệu hay lĩnh vực kinh doanh của mình? Để làm được điều này thì SEO...

Hướng dẫn bán hàng online hiệu quả từ A-Z cho người mới bắt đầu

11,582 Kinh nghiệm kinh doanh

Thay vì mất hàng tiếng đồng hồ chạy xe để thăm quan hết gian hàng này đển cửa hàng kia, thì giờ đây chỉ cần cầm trên tay một thiết bị smartphone là bạn đã có thể ghé...

9 Cách tăng đơn hàng trên Shopee hiệu quả cho các shop online

13,624 Kinh nghiệm kinh doanh

Bạn đang đau đầu vì tình trạng đơn hàng Shopee bị đồn đọng, khó tăng trưởng. Khách bùng hàng, boom hàng, hoàn hàng nhiều. Hãy tham khảo ngay 9 cách tăng đơn hàng trên Shopee được Abit sưu...

Phải làm gì khi bài viết bị vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng?

13,606 Kinh nghiệm kinh doanh

Nếu mới kinh doanh trên Facebook, chúng ta rất dễ mắc phải những lỗi bị cấm trong chính sách của nền tảng này. Đặc biệt trong số đó, bài viết bị vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng là...

Hướng dẫn bán hàng qua Shopee chuyên nghiệp tăng doanh số khủng

11,707 Kinh nghiệm kinh doanh

Bạn đã bao giờ nghe qua “nếu muốn tiết kiệm đừng lướt Shopee” rồi phải không. Shopee không chỉ có sức hút với người mua hàng mà nó cũng là thị trường cực kỳ hấp dẫn với người...

Inox 304 là gì? Đặc điểm của inox 304

Đừng bỏ lỡ

Inox 304 là gì? Đặc điểm của inox 304

Trong lĩnh vực sản xuất và gia công kim loại, inox (hay còn gọi là thép không gỉ) luôn được xem là vật liệu ưu việt nhờ vào những tính năng vượt trội về độ bền, khả năng...

Setup khách sạn

Các mẫu chăn ga gối đệm nhà nghỉ, khách sạn mini tốt nhất

11,981 Setup khách sạn

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của khách sạn, việc chọn chăn ga gối đệm thoải mái và tiện nghi là vấn đề vô cùng quan trọng. Dưới đây là các mẫu chăn ga gối đệm nhà...

Tổng hợp mẫu tấm trang trí giường khách sạn sang chảnh hot nhất

11,950 Setup khách sạn

Thiết kế khách sạn đẹp bao gồm cả kiến trúc lẫn nội thất. Trong đó, trang trí phòng ngủ là một vấn đề cần phải chú trọng để tạo ấn tượng cho khách hàng. Dưới đây là những...

Tư vấn chọn rèm cửa cho khách sạn: Đảm bảo đẹp, sang, giá hợp lý

38,353 Setup khách sạn

Bạn đang đau đầu vì không biết nên lựa chọn loại rèm cửa nào cho khách sạn của mình? Cùng tham khảo các thông tin tư vấn chọn rèm cửa khách sạn trong bài viết sau đây để...

Bí quyết chọn mua khăn mặt khách sạn chất lượng, chuẩn cao cấp

70,616 Setup khách sạn

Làm thế nào để có thể lựa chọn được cho mình những chiếc khăn mặt đảm bảo chất lượng? Hãy tham khảo ngay bài viết này để có thể nắm được những bí quyết chọn mua khăn mặt...

Cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất

72,310 Setup khách sạn

Trải ga giường là một trong những nghiệp vụ quan trọng giúp khách sạn tạo ấn tượng đẹp với khách hàng. Dưới đây là cách cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất....

Thiết kế khách sạn

Tiêu chuẩn thiết kế resort 4 sao với hệ sinh thái nghỉ dưỡng hấp dẫn

102,843 Kiến Thức Khách Sạn

Resort 4 sao ngày càng thu hút đông đảo du khách nhờ vào sự phát triển hệ sinh thái nghỉ dưỡng hoàn thiện, các chủ đầu tư và kiến trúc sư luôn quan tâm đến tiêu chuẩn thiết...

Những mẫu phòng ngủ khách sạn tân cổ điển đẹp hút mắt

40,031 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn tân cổ điển là công trình kiến trúc đẳng cấp được chắt lọc từ vẻ đẹp cổ điển hòa quyện tinh tế với phong cách năng động hiện đại. Du khách sẽ bị chinh phục hoàn...

Điểm danh các thiết bị bếp khách sạn không thể thiếu

56,290 Kiến Thức Khách Sạn

Việc lựa chọn đầy đủ và đúng các thiết bị bếp khách sạn là một việc vô cùng quan trọng. Nó hỗ trợ đầu bếp một cách tốt nhất, giúp công suất hoạt động của bếp khách sạn...

Cách thiết kế thang máy khách sạn 5 sao vừa đạt chuẩn vừa cuốn hút

60,845 Kiến Thức Khách Sạn

Để thiết kế thang máy khách sạn 5 sao hoàn hảo nhất thì bạn cần phải lưu ý đến rất nhiều yếu tố. Ngoài việc đạt đủ các tiêu chuẩn chung thì bạn cũng cần phải tính toán...

Xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ homestay từ đơn giản đến cá tính

53,944 Kiến Thức Khách Sạn

Khám phá xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ homestay bạn sẽ thấy có rất nhiều phong cách khác nhau từ đơn giản, nhẹ nhàng đến cá tính phá cách. Tất nhiên mỗi một phong cách sẽ...

Phí bán hàng trên Shopee và những điều người bán hàng cần nắm rõ

12,522 Kinh nghiệm kinh doanh

Bán hàng trên Shopee liệu có mất phí? Và nếu có thì nó sẽ gồm những khoản này? Liệu rằng nó có ảnh hưởng nhiều đến doanh thu bán hàng hay không? Ngay trong bài viết này, Abit...

5 loại máy in đơn hàng TMĐT shopee ghtk giá tốt nhất

40,130 Kinh nghiệm kinh doanh

Máy in đơn hàng đang được rất nhiều các shop bán hàng trên các Website TMĐT sử dụng bởi có nhiều tính năng ưu việt hơn so với các loại máy in thông thường hiện nay. Cùng Poliva...

Giải pháp auto comment – inbox, tăng tương tác cho Facebook hiệu quả

11,866 Kinh nghiệm kinh doanh

Auto comment – inbox trên Facebook là cách hiệu quả giúp bạn tự động hoá việc tương tác với khách hàng, tiết kiệm tối đa thời gian, công sức mà vẫn có thể mang lại hiệu quả vượt...

7 Điểm cần lưu ý khi lựa chọn mua phần mềm bán hàng trên Facebook

11,519 Kinh nghiệm kinh doanh

Phần mềm bán hàng trên Facebook ngày càng khằng định được vai trò và vị thế của mình trong hoạt động hỗ trợ kinh doanh buôn bán của các shop online. Và không khó để chọn mua được...

Các dạng Content Facebook TRIỆU LIKE mà bạn không nên bỏ qua

12,122 Kinh nghiệm kinh doanh

Chúng ta đều biết nội dung là yếu tố vô cùng quan trọng khi kinh doanh online. Thế nhưng… bạn lại đang bí ý tưởng viết bài cho Fanpage? Không biết nên lựa chọn Content như thế nào...

Tin tức khách sạn

Trang bị và mang máy sấy tóc khi đi du lịch: Nên hay Không?

12,418 Tin tức khách sạn

Việc có nên mang máy sấy tóc khi đi du lịch hay không vẫn luôn khiến nhiều người phải băn khoăn, suy nghĩ. Vậy thì hãy tham khảo một số ý kiến sau đây để đưa ra được...

Giải đáp vấn đề Extra bed phù hợp loại phòng nào chi tiết nhất

89,596 Tin tức khách sạn

Nên trang bị giường phụ cho loại phòng nào trong khách sạn là vấn đề đang được quan tâm hàng đầu hiện nay. Đừng bỏ qua bài viết dưới đây nếu bạn cần một câu trả lời chi...

Xe chở hành lý kém chất lượng đem đến rắc rối gì cho người dùng?

11,535 Tin tức khách sạn

Nếu không lựa chọn kỹ lưỡng, bạn rất dễ mua phải những chiếc xe chở hành lý kém chất lượng. Và những chiếc xe này sẽ đem đến cho bạn vô số sự khó chịu, rắc rối khi...

Xích đu mây tre đan 100% chất liệu từ thiên nhiên

12,140 Tin tức khách sạn

Nhắc đến các loại xích đu trang trí nội thất thì không thể nhắc đến xích đu mây tre đan. Một loại xích đu đẹp và mang lại nét tự nhiên cho căn nhà của bạn. Sau đây...

Hướng dẫn chọn dao cạo râu cho du khách Châu Á

11,622 Tin tức khách sạn

Khi khách sạn chọn dao cạo râu cho du khách Châu Á cần lưu ý những điểm gì? Đâu là địa chỉ sản xuất và phân phối dao cạo râu khách sạn cho du khách châu Á tốt...

Nghiệp vụ khách sạn

Share kinh nghiệm học nghiệp vụ khách sạn cho bạn quan tâm

57,399 Kiến Thức Khách Sạn

Nghiệp vụ khách sạn là điều kiện cơ bản và cần thiết để bạn trang bị đủ kiến thức làm việc tại khách sạn. Vậy khi học nghiệp vụ khách sạn, cần lưu tâm đến những vấn đề...

D.O là gì? Due Out có vai trò như thế nào trong khách sạn?

63,366 Kiến Thức Khách Sạn

Check-in, check-out là hai khâu quan trọng đảm bảo việc quản lý khách hàng cư trú tại khách sạn. Nói về check – out, không thể bỏ qua thuật ngữ D.O. Vậy D.O là gì? Nó có vai...

Commis chef là gì? Những kinh nghiệm mà Commis chef cần sở hữu

55,992 Kiến Thức Khách Sạn

Đối với ai quyết định đi theo con đường là đầu bếp ở khách sạn chắc hẳn thuật ngữ Commis chef là từ rất quen thuộc. Nếu như chef chỉ người đứng đầu một bộ phận bếp, chỉ...

Sparkling wine là gì? Điều thú vị ẩn chứa trong ly rượu Sparkling wine

72,399 Kiến Thức Khách Sạn

Với những người “thưởng rượu” thực thụ, sparkling là một thuật ngữ quen thuộc. Tuy nhiên, phần lớn mọi người còn khá mơ hồ với tên gọi của loại rượu này. Khá tương tự với nhau nên mọi...

CV là gì? Bí quyết tạo CV xin việc ngành nhà hàng – khách sạn ấn tượng

54,967 Kiến Thức Khách Sạn

CV xin việc là bước khởi đầu tạo nên cơ hội và thành công trong công việc của bạn. Vì thế mà thật đáng tiếc nếu CV không đủ thông tin và gây ấn tượng với nhà tuyển...

Kiến thức khách sạn

4 kinh nghiệm chọn mua lược nhà nghỉ không thể bỏ qua

133,586 Tin tức khách sạn

Kinh nghiệm chọn mua lược cho nhà nghỉ như thế nào? Nên lựa chọn đơn vị cung cấp sản phẩm đảm bảo những yếu tố nào để vừa đảm bảo chất lượng và giá thành hợp lý là...

Mua đèn hâm nóng thức ăn ở đâu đảm bảo chất lượng và giá tốt?

12,203 Tin tức khách sạn

Hiện nay, những chiếc đèn hâm nóng thức ăn đang được áp dụng rộng rãi tại các khách sạn và nhà hàng. Tuy nhiên, đây vẫn còn là một thiết bị tương đối lạ lẫm đối với nhiều...

Phân khúc giá tầm trung: Chọn bục phát biểu bằng thép hay Mica?

10,608 Tin tức khách sạn

Trong phân khúc giá tầm trung, việc lựa chọn bục phát biểu phù hợp là điều không hề dễ dàng. Hai trong số các chất liệu phổ biến được nhiều người cân nhắc là thép và mica. Cả...

Hướng dẫn cách làm xích đu bằng lốp xe đơn giản và đẹp nhất

92,460 Tin tức khách sạn

Xích đu bằng lốp xe là một món đồ tái chế được nhiều gia đình yêu thích hiện nay. Đặc biệt, đây là một món đồ chơi được nhiều trẻ nhỏ yêu thích. Xem hướng dẫn cách làm...

Tất tần tật thông tin về mẫu xích đu bằng tre tự nhiên

14,017 Tin tức khách sạn

Nhắc đến các loại xích đu từ thiên nhiên thì không thể bỏ qua xích đu bằng tre nổi tiếng. Vậy hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu chi tiết về mẫu xích đu được làm hoàn toàn...

7 Sai lầm thường gặp khi triển khai bán hàng online trên Facebook

11,466 Kinh nghiệm kinh doanh

Kinh doanh bán hàng online trên Facebook đã và đang là sự lựa chọn của đông đảo các shop bán hàng. Thành công nhiều, nhưng thất bại cũng không ít. Vậy đâu là lý do tạo nên sự...

Set giá bán sản phẩm bao nhiêu là hợp lý

11,354 Kinh nghiệm kinh doanh

Hello anh em, lại là mình Hồ Chí Quyết đây. Hôm qua lỡ đi comment dạo bị đồng chí cảnh sát cơ động Việt Anh tuýt còi tấp vào lề nên giờ phải biên bài để trả cho...

7 Cách tăng đơn hàng trên Facebook hiệu quả cho các shop online

11,913 Kinh nghiệm kinh doanh

Facebook hiện là kênh bán hàng online vô cùng tiềm năng cho các doanh nghiệp, cá nhân, shop online khởi nghiệp. Nhưng để tồn tại và phát triển kinh doanh bán hàng trên nền tảng đầy rẫy sự...

Kỹ thuật chốt đơn Facebook để “mở ví” khách hàng nhanh nhất

10,882 Kinh nghiệm kinh doanh

Chốt đơn là khâu quan trọng quyết định giao dịch với khách hàng có được thực hiện hay không. Thế nhưng nhiều người bán hàng online than thở rằng gặp khó khăn khi không trực tiếp trao đổi,...

Thủ thuật quản lý Fanpage giúp gia tăng chuyển đổi, bùng nổ doanh số

11,726 Kinh nghiệm kinh doanh

Nếu đang kinh doanh online mà bỏ qua thị trường đầy tiềm năng như Facebook thì rất tiếc phải thông báo rằng, bạn đã đánh mất cơ hội tiếp cận đến hàng ngàn khách hàng và gia tăng...

Phần II: Quy trình đối soát COD với các bên vận chuyển

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999