Phần II: Quy trình đối soát COD với các bên vận chuyển

Phần II: Quy trình đối soát COD với các bên vận chuyển

12,630 | Thứ ba, 14/10/2025, 07:00 (GMT+7)
QUY TRÌNH ĐỐI SOÁT COD VỚI CÁC BÊN VẬN CHUYỂN (P2)
Xin chào, mình là Hồ Chí Quyết, nối tiếp phần 1
Link: https://poliva.vn/quy-trinh-doi-soat-cod-phan-1/
Để bắt đầu phần 2 thì mình xin nói một chút về đội CSKH
Rất nhiều bên không chú trọng vào bộ phận CSKH vì nghĩ nó không mang trực tiếp về doanh thu, tuy nhiên như mình đã viết ở Part 1.
Mặc dù không trực tiếp mang tiền về, nhưng bộ phận này giúp bạn tránh bị mất rất nhiều tiền (Ở Thành Vinh CSKH kiêm luôn làm việc với các bên vận chuyển). Chưa kể đội này sẽ giúp tỷ lệ hoàn của bạn giảm đáng kể. Mà tầm quan trọng của tỷ lệ hoàn trong bán hàng onl thì khỏi phải nói nữa chắc ai cũng đã thấm rồi.
Vậy đội CSKH của Thành Vinh làm những gì?
  • Thứ nhất chắc chắn công việc của CSKH là chăm sóc khách hàng rồi ) xử lý các khiếu nại của khách hàng….nhưng cái này không nằm trong khuôn khổ bài viết nên mình không viết
  • Thứ 2 là làm việc với đơn vị vận chuyển.
    Giờ mình sẽ viết sâu về công việc này
Đầu tiên là các bạn phải có file gốc như ở part 1 đã viết nhé.
  • Hàng ngày, đơn vị vận chuyển sẽ gửi cho CSKH báo cáo về danh sách các đơn hàng phát thành công và các đơn hàng không phát được (kèm lý do).
– Với những đơn hàng phát thành công thì các bạn CSKH sẽ nhận danh sách và cập nhật trạng thái vào file gốc, để sau này tiền về thì sẽ chuyển trạng thái sang hoàn thành. (Vẫn là hàm vlookup thôi nhé)
  • Những đơn hàng báo phát thành công lâu rồi mà tiền vẫn chưa về thì báo bên vận chuyển tiến hành thanh toán (Chính cái này là cái khiến nhiều ae mất tiền mà không biết vì bị trả thiếu)
  • Tiếp theo là các đơn hàng chưa phát được, CSKH tiếp nhận lý do, liên lạc với KH để xác nhận và xử lý rồi sau đó đưa ra yêu cầu cho bên vận chuyển là lưu đơn hàng lại bưu cục để cố gắng phát tiếp hay cho phép được hoàn đơn hàng đó về kho.
  • Sau khi xử lý xong các đơn hàng kia thì CSKH sẽ tiếp tục lọc danh sách các đơn hàng “đến hạn phát”. Nghĩa là với từng đơn hàng thì sẽ có thời gian dự kiến giao, ví dụ như đơn đi thành phố thì 2-4 ngày, đơn đi huyện xã thì 4-5 ngày.
    Quá thời gian này mà chưa thấy bên vận chuyển báo trạng thái đơn hàng thì CSKH sẽ phải báo bên vận chuyển và yêu cầu xử lý ngay. (Việc này cũng làm bằng các lệnh trên excel chứ đừng làm thủ công nhé ???? ).
    – Việc kiểm tra tra timeline giao hàng này giúp tránh việc bị thất lạc hoặc nhầm hướng hoặc gửi nhanh thành gửi chậm. (Những ae hay deal đồng giá cước để được tiền cước thấp thì nhớ lưu ý đoạn này, vì khi mình deal đồng giá thì các đơn vị vận chuyển thường tách các đơn thành phố cho đi nhanh, còn các đơn huyện xã cho đi chậm để tối ưu tổng cước, nếu không care sát thì đơn nhanh lại thành đơn chậm)

Thậm chí nếu quá lâu mà lỗi do bên vận chuyển không phát hàng, không liên lạc gì với khách hàng bạn hoàn toàn có thể yêu cầu bồi thường (Cái này tuỳ cách làm việc của bạn với bên bưu điện)

  • Rồi, ngoài ra CSKH còn xử lý các đơn hàng thất lạc, bị bưu tá tráo hàng, khách đòi giảm COD, hàng chuyển bị nứt vỡ…..(Khá nhiều nghiệp vụ mà CSKH cần phải biết cách xử lý và bên bán hàng cũng cần phải biết cách làm việc với bên vận chuyển từ đầu để khi xử lý được suôn sẻ và không bị thiệt). Đấy là cơ bản công việc của 1 CSKH để các bạn hiểu, bước tiếp theo đi vào chi tiết này.
BƯỚC 2: ĐỐI SOÁT DỮ LIỆU
Trong bước này thì lại chia ra các bước nhỏ:
2.1 Đối soát tiền COD
  • Như đã nói ở trên, phải có file gốc chuẩn rồi thì mới có cái mà đối soát. Vì đã đối soát là phải 2 chiều (thậm chí như Ở Thành Vinh là 3 chiều: file gốc, số liệu trên phần mềm quản lý bán hàng, số liệu từ bên vận chuyển).
  • Khi các đơn vị vận chuyển trả tiền về cho mình thì sẽ phải gửi kèm 1 file để xác nhận số tiền đã chuyển về là của những đơn hàng nào
  • Việc của các bạn bây giờ là dùng lệnh vlookup để dò ra những đơn này trên file gốc ở trên và chuyển trạng thái cho nó là “Hoàn thành”. Các bạn sẽ đối soát dựa trên mã bill của các đơn hàng. Nhắc lại lần nữa là dụng hàm exel chứ các bố đừng ngồi dò từng đơn nhé, còn làm bằng sổ tay thì e xin thua )
  • Nếu làm chính xác thì chắc chắn trong tháng các bạn sẽ lòi ra những đơn hàng đã quá lâu so với quy định rồi nhưng không có thông tin cập nhật gì. Ví dụ đã phát thành công lâu rồi nhưng tiền chưa về, đã xác nhận hoàn lâu rồi nhưng chưa thấy hoàn về, đang gửi hàng nhưng 2 tuần rồi chưa thấy có kết quả cuối cùng là xác nhận hoàn hay là phát được hàng….Và công việc của các bạn là: List danh sách các đơn đó ném qua bên vận chuyển yêu cầu giải trình.
  • Việc làm việc với bên vận chuyển mình khuyến cáo mọi người như sau: các tài liệu hay file danh sách đơn hàng…thì tất cả gửi qua email (để sau này có cái còn làm bằng chứng khi xảy ra thất thoát). Còn các công việc như giục phát gấp đơn hàng, xử lý nhanh vấn đề gì đó thì có thể tạo nhóm chat để chat nhanh hoặc cập nhật nhanh trên file drive online (vẫn có thể lấy làm bằng chứng từ lịch sử chat)
2.2 Đối soát tiền cước vận chuyển
  • Xong việc đối soát tiền COD không để mất tiền doanh thu rồi thì còn 1 vấn đề nữa cũng nhiều người không kiểm tra, đó là kiểm tra cước vận chuyển
  • Nếu với các bên deal được kèo đồng giá với các bên vận chuyển thì việc này khá đơn giản là nhân cước mỗi đơn với tổng đơn đã gửi là xong. Tuy nhiên như bên mình bán nhiều loại mặt hàng với nhiều mức thu COD và trọng lượng khối lượng khác nhau thì khá khó deal đồng giá cho tất cả, mà chỉ deal đồng giá cho từng dòng sản phẩm. Vì thế vẫn cần phải kiểm soát số cước. Bởi nếu không kiểm soát thì lại xảy ra “cố tình” hoặc “vô tình” nhập nhầm số )
  • Cái này mình thấy hay bị nhất là nhập sai trọng lượng gói hàng dẫn đến việc tính sai cước cho gói hàng đó.
2.3 Đối soát việc chuyển hoàn hàng hoá
  • Việc kiểm soát hàng hoàn cũng rất quan trọng, đặc biệt với các bên bán hàng có giá trị cao. Thất thoát hay hư hại hàng hoá cũng sẽ làm mất rất nhiều tiền.
    Quy trình để kiểm soát việc chuyển hoàn hàng hoá thì có viết ở trên rồi.
  • Thứ nhất là mình đã có file gốc chứa danh sách các đơn hàng đang ở trạng thái “Xác nhận hoàn” và những đơn hàng này sẽ chờ bên vận chuyển trả hàng hoàn cho mình.
  • Việc của mình là kiểm soát bên vận chuyển trả đủ, trả đúng hàng và trả về hàng còn nguyên. Còn nếu không đáp ứng thì….BẮT ĐỀN
  • Khi bưu tá giao hàng hoàn qua, rất nhiều bên làm ẩu không kiểm tra và cũng không có giấy tờ gì. Việc này hơi mất thời gian nhưng cần phải làm. Đó là yêu cầu bên vận chuyển xuất cho mình file chứa danh sách các đơn hàng hoàn về trong đợt hoàn này.
  • Đầu tiên các bạn kiểm tra số lượng các đơn hoàn xem đã khớp file chưa. Kiểm tra xem có đơn hàng nào có giá trị COD lớn không thì ưu tiên đồng kiểm trực tiếp với bưu tá lúc đó để xem có đủ, đúng và nguyên vẹn hàng không
  • Xong xuôi các bạn có thể cho bưu tá về (vì tất nhiên bưu tá họ còn đi làm nên không thể giữ họ ngồi đó bóc từng đơn hàng hoàn với mình để kiểm tra).
  • Rồi tiếp theo các bạn cho bộ phận kho bóc hết tất cả các đơn hàng đó ra để kiểm tra xem có đúng đủ và nguyên vẹn hàng không. Tất cả công việc này được làm ở khu vực có camera theo dõi, mà tốt nhất là nên có 2 cái 2 góc, để sau này còn trích xuất camera để khiếu nại với bên vận chuyển là làm vỡ hàng.
  • Nếu phát sinh vấn đề thiếu hàng, hay bị tráo hàng… (có thể khách hàng trộm hoặc bưu tá móc trộm) thì
    + Thứ nhất trích xuất video từ camera lúc bóc đơn hàng đó. (Cái này thực tế còn phụ thuộc nhiều vào cách bạn làm việc với bên vận chuyển có nhiều đơn hay không, rồi tuỳ vào bên bưu cục họ có xử lý nữa không nhé, đôi khi xử lý là vì nể nhau….không phải ai cũng áp dụng được đâu nhé. Được cái mình ở Đà Nẵng nên các bên vận chuyển làm việc rất nhiệt tình, dễ chịu)
    + Thứ 2 các bạn lưu ý về trọng lượng đơn hàng, khi các bạn gửi hàng thì trên bill sẽ có ghi trọng lượng đơn hàng đó. Và khi hàng hoàn về thì bưu cục sẽ phải cân lại trọng lượng đơn hàng đó 1 lần nữa để tính cước hoàn rồi mới cho hoàn về người bán. Nếu bị thiếu hàng các bạn chỉ cần đối chiếu trọng lượng lúc gửi đi và lúc nhận về là sẽ lòi ra ngay.
Oke vậy là trả xong bài cho các cụ rồi nhé, dự là lúc nào rảnh lại biên bài cho các cụ đọc về chủ đề về một số tip làm việc với đơn vị vận chuyển khi xảy ra sự cố. Chủ đề này thì khá nhạy cảm và không phải ai và ở đâu cũng áp dụng giống nhau được, nên chắc chỉ viết rồi ai cần thì mới share thôi ????
Đọc xong ai thích thì like ai không thích thì like nha )

Vang cường hoá là gì? Những điều cần biết về vang cường hoá

Những nhânn viên phục vụ tại nhà hàng- khách sạn chắc hẳn đã quen thuộc với vang sủi bọt nhưng bạn đã biết vang cường hoá là gì chưa? Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe đến cụm từ...

Ngất ngây trước vẻ đẹp của rừng cao su Bình Phước

57,098 Địa điểm du lịch

Đến Bình Phước, đi đâu du khách cũng sẽ nhìn thấy những cánh rừng cao su bạt ngàn. Tuy nhiên, rừng cao su Bù Đăng vẫn luon được coi là nơi trồng nhiều cao su hơn cả. Hãy...

Kinh nghiệm đi đền Bà Chúa Kho cầu may, thêm lộc

80,929 Địa điểm du lịch

Mỗi ngôi đền, chùa lại thu hút du khách thập phương đến lễ bái để cầu may mắn, làm ăn phát tài. Trong văn hóa tâm linh người Việt, đền Bà Chúa Kho luôn giới kinh doanh đến...

Bản Lìm Mông – Đẹp mê hồn sắc vàng mùa lúa chín

84,365

Bản Lìm Mông là một trong những nơi có ruộng lúa đẹp nhất tại Mù Cang Chải. Cứ mỗi độ thu về, nơi đây lại như một bức tranh tuyệt mỹ ngập tràn sắc vàng của lúa chín....

Leo núi Cô Tô ngắm trọn vẻ đẹp hùng vĩ vùng đất An Giang

73,880 Địa điểm du lịch

Núi Cô Tô là điểm du lịch đang hấp dẫn du khách. Những ngọn núi lớn nhỏ, giống như những nàng tiên đẹp tuyệt trần. Với sự ưu ái của tự nhiên, nơi đây chứa nhiều vẻ đẹp...

Rau sắn xào tỏi – món ngon phải thử khi đến Phú Thọ

76,695 Ẩm thực vùng miền

Mặc dù không phải là món cao lương mĩ vị gì, nhưng những người con Phú Thọ đi xa về gần vẫn không thể quên được món rau sắn xào tỏi. Cùng tìm hiểu món ăn độc đáo...

Reviews Hotel

Bật mí khung giờ đăng bài Facebook đảm bảo tương tác tăng gấp 3 lần

12,571 Kinh nghiệm kinh doanh

Bạn có biết, thời gian đăng bài ảnh hưởng trực tiếp tới tỷ kệ Click Through Rate của bài viết. Đồng nghĩa với việc nó đóng vai trò quan trọng, tác động đến hiệu quả tiếp thị và...

Phần I: Quy trình đối soát COD với các bên vận chuyển

12,255 Kinh nghiệm kinh doanh

Hiện nay có rất nhiều Shop online và người tiêu dùng lựa chọn hình thức thanh toán (COD) giao hàng thu tiền hộ. Nhưng làm sao để các hãng vận chuyển hoàn trả lại tiền đầy đủ thì...

Giải pháp bán hàng trên Facebook hiệu quả cho người mới bắt đầu

11,182 Kinh nghiệm kinh doanh

Facebook hiện đang là nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất hiện nay với hơn 1.6 tỷ người hoạt động mỗi ngày. Và không khó để nhận ra, nó chính là thị trường màu mỡ để tiếp...

Cách bán hàng online trên Facebook hiệu quả nhất hiện nay

11,678 Kinh nghiệm kinh doanh

Facebook không chỉ là nền tảng mạng xã hội đem đến cho người dùng những trải nghiệm thú vị hơn về cuộc sống, mà nó còn là một thị trường online đầy tiềm năng để kinh doanh bán...

Quy trình quản lý hàng tồn kho hiệu quả được bật mí từ chuyên gia

12,097 Kinh nghiệm kinh doanh

Hàng tồn kho luôn là vấn đề nhức nhối mà bất cứ doanh nghiệp nào phải đối mặt. Việc kiểm soát tốt lượng hàng hóa trong kho hàng luôn đặt ra những thách thức cho các nhà quản...

Địa điểm du lịch

Vườn Quốc gia Bù Gia Mập: Kinh nghiệm du lịch và tham quan

53,251 Du lịch

Có thể bạn chưa biết nhưng Vườn Quốc gia Bù Gia Mập đang là điểm đến và là nỗi khát khao của các phượt thủ. Nếu bạn muốn biết tại sao thì hãy để poliva truyền cho bạn...

Ghé thăm bảo tàng Đồng Đình tìm về miền ký ức xa xưa

62,984 Du lịch

Bảo tàng Đồng Đình còn được mệnh danh là “Khu vườn ký ức”. Bảo tàng này là nơi lưu giữ lại những nét cổ xưa, đặc trưng cho văn hóa nghệ thuật. Đôi nét về bảo tàng Đồng...

Núi Ngự Bình xứ Huế đẹp huyền ảo làm say lòng du khách

55,832 Du lịch

Núi Ngự Bình là điểm du lịch nổi tiếng ở Huế với cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, tráng lệ. “Hòa” với dòng sông Hương thơ mộng, trữ tình, nơi đây sẽ để lại ấn tượng khó quên...

Thưởng ngoạn nét đẹp cổ kính của làng Nôm hơn 200 tuổi

54,760 Du lịch

Ghé thăm làng Nôm một sáng mùa hạ. Du khách sẽ cảm nhận được sự thanh bình, yên tĩnh đến lạ lùng. Ngôi làng cổ kính có niên đại 200 tuổi này luôn là điểm đến lý tưởng...

Địa điểm du lịch cực hot 63 tỉnh thành Việt Nam [Bí Kíp Phượt]

268,620 Du lịch

Sau những ngày làm việc mệt mỏi, thật tuyệt vời nếu được cùng bạn bè, người thân khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng trên các tỉnh thành của cả nước đúng không các bạn?  Để...

Giải trí

Khám phá 4 địa điểm du lịch Cam Ranh hấp dẫn – Vịnh biển đẹp nhất Việt Nam

120,093 Du lịch

Nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ, Cam Ranh trở thành một trong những vịnh biển đẹp nhất Việt Nam. Nếu bạn là người yêu thiên nhiên, thích tìm tòi khám phá nhiều điều mới mẻ...

Khu du lịch 54 dân tộc – Điểm đến hấp dẫn cho người yêu văn hóa Việt

107,073 Du lịch

Khu du lịch 54 dân tộc hay còn được gọi với cái tên làng văn hóa các dân tộc Việt Nam là khu di tích tái hiện lại văn hóa, phong tục, tập quán của 54 dân tộc...

Bánh nhãn Hải Hậu giòn tan mang hương vị quê hương

102,077 Du lịch

Bánh nhãn Hải Hậu làm từ 2 nguyên liệu chính là trứng gà và bột gạo nếp. Món bánh dung dị, thân quen của người Nam Định. Ai đi xa cũng đều nhớ! Kẹo Sìu Châu Nam Định...

Review son dưỡng môi tốt nhất hiện nay dành cho các bạn nữ

99,550 Giải trí

Ngày nay nhu cầu làm đẹp là không thể thiếu với bất kỳ cô gái nào. Do đó tìm hiểu về các loại son dưỡng môi tốt không chì, son dưỡng môi trị thâm, son dưỡng môi có...

Bánh tẻ Hưng Yên: Thức quà quê “đốn tim” dân tình phố thị

77,854 Du lịch

Bánh tẻ là đặc sản của Hưng Yên. Món ăn được làm từ những nguyên liệu bình dị. Nhưng lại có thể gây thương nhớ tới nhiều thực khách. Tương bần Hưng Yên: Thức chấm không thể thiếu...

Muốn kinh doanh cần những gì? Đây là 5 việc bạn chắc chắn phải làm!

11,475 Kinh nghiệm kinh doanh

Muốn kinh doanh cần những gì? Đây chắc chắn là câu hỏi mà bất kì ai cũng đã từng phải nghĩ qua nếu đang muốn khởi nghiệp làm giàu từ bất kì ngành nghề nào. Vậy muốn bắt...

9 Cách tăng đơn hàng trên Shopee hiệu quả cho các shop online

13,526 Kinh nghiệm kinh doanh

Bạn đang đau đầu vì tình trạng đơn hàng Shopee bị đồn đọng, khó tăng trưởng. Khách bùng hàng, boom hàng, hoàn hàng nhiều. Hãy tham khảo ngay 9 cách tăng đơn hàng trên Shopee được Abit sưu...

Tuyệt chiêu giảm tỷ lệ hàng hoàn hiệu quả khi kinh doanh trên Facebook

11,669 Kinh nghiệm kinh doanh

Có thể nói, hoàn đơn là cơn ác mộng của người kinh doanh online trên Facebook. Tuy nhiên lại có hàng trăm lý do khiến bạn không thể thoát khỏi tình trạng này. Để tránh những rủi ro...

7 Sai lầm thường gặp khi triển khai bán hàng online trên Facebook

11,415 Kinh nghiệm kinh doanh

Kinh doanh bán hàng online trên Facebook đã và đang là sự lựa chọn của đông đảo các shop bán hàng. Thành công nhiều, nhưng thất bại cũng không ít. Vậy đâu là lý do tạo nên sự...

Chia sẻ kinh nghiệm livestream bán hàng trên Facebook hiệu quả

11,584 Kinh nghiệm kinh doanh

Livestream bán hàng là một hình thức tiếp cận khách hàng mới, nhằm giới thiệu sản phẩm tới nhiều người hơn trên mạng xã hội Facebook. Và đang được áp dụng rất nhiều hiện nay, mang lại kết...

Thủ thuật quản lý Fanpage giúp gia tăng chuyển đổi, bùng nổ doanh số

11,695 Kinh nghiệm kinh doanh

Nếu đang kinh doanh online mà bỏ qua thị trường đầy tiềm năng như Facebook thì rất tiếc phải thông báo rằng, bạn đã đánh mất cơ hội tiếp cận đến hàng ngàn khách hàng và gia tăng...

Giải pháp gửi tin nhắn tự động trên Fanpage Facebook hiệu quả

11,856 Kinh nghiệm kinh doanh

Quá tải inbox Fanpage, trì trệ phản hồi bình luận, tương tác khách hàng trên Facebook là những vấn đề bạn đang gặp phải khi kinh doanh bán hàng online. Tìm kiếm một giải pháp hỗ trợ ngay...

Bán hàng trên Shopee có mất phí không? Cách tính như thế nào?

11,914 Kinh nghiệm kinh doanh

Bán hàng trên Shopee có mất phí không? Đây hẳn là câu hỏi được đa số các chủ shop bán hàng quan tâm hiện nay. Trong bài viết này, Abit sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin...

Cách tăng comment bài viết nhanh, hiệu quả và an toàn nhất

11,682 Kinh nghiệm kinh doanh

Khi Facebook sử dụng thuật toán mới, lượt tiếp cận bài viết của Fanpage ngày càng bị bót chặt và giảm sút. Do đó, một vài giải pháp giúp kéo lại và đẩy mạnh lượng tương tác là...

Cách trả lời bình luận trên Facebook hay, giữ chân khách hàng hiệu quả

12,605 Kinh nghiệm kinh doanh

Bán hàng online trên Facebook đang là miếng bánh béo bở được nhiều nhà kinh doanh “xâu xé”. Để chiếm được ưu thế canh tranh và đạt hiệu quả tối đa thì việc đảm bảo tương tác với...

Bí quyết chọn mua xà bông khách sạn giá rẻ nhưng chất lượng

Đừng bỏ lỡ

Bí quyết chọn mua xà bông khách sạn giá rẻ nhưng chất lượng

Xà bông khách sạn là một trong những sản phẩm thuộc bộ dụng cụ Amenities không thể thiếu trong bất kỳ khách sạn nào. Mặc dù là một sản phẩm quen thuộc nhưng không phải ai cũng biết...

Setup khách sạn

3 lưu ý cần phải biết khi chọn đệm cho giường phụ khách sạn

11,542 Setup khách sạn

Trang bị thêm giường phụ chất lượng với chiếc đệm êm ái chính là bí quyết tạo ấn tượng và giữ chân khách lưu trú đến với khách sạn lần sau. Đừng bỏ qua 3 lưu ý cần...

Bí quyết làm mềm áo choàng tắm cotton chỉ trong vài phút

69,778 Setup khách sạn

Làm mềm áo choàng tắm cotton là điều cần thiết sau một thời gian sử dụng áo. Cách thức này không chỉ giúp áo bền màu mà còn giúp sợi vải không bị khô cứng, dễ bở, bục...

Khám phá kích thước khăn spa đúng tiêu chuẩn 5 sao

47,161 Setup khách sạn

Khăn spa là một vật dụng vô cùng quan trọng thể hiện đẳng cấp và thương hiệu của một spa. Vậy tiêu chí nào để lựa chọn khăn spa chất lượng? Kích thước khăn spa đúng chuẩn 5...

Hướng dẫn quy trình trải giường khách sạn chi tiết nhất

41,432 Setup khách sạn

Đối với nhiều khách sạn, việc trải và trang trí giường được xem là tiêu chuẩn thiết yếu hàng đầu để đánh giá chất lượng phục vụ của khách sạn đó. Dưới đây là hướng dẫn quy trình...

Nhà cung cấp dép nhà nghỉ uy tín và chất lượng trên thị trường

60,157 Setup khách sạn

Dép đi trong nhà nghỉ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các khách thuê phòng. Đồng thời đây cũng là một chi tiết tuy nhỏ nhưng lại là vật dụng thể hiện sự chuyên nghiệp...

Thiết kế khách sạn

Cách thiết kế resort mini để hút khách “nhanh như chớp”

76,953 Kiến Thức Khách Sạn

Dù resort mini nhỏ hơn nhiều so với resort thông thường nhưng khi thiết kế resort mini, chủ đầu tư vẫn cần đáp ứng đủ các tiêu chuẩn về chất lượng. Có như vậy mới mong thu hút...

Mẫu thiết kế nhà nghỉ đẹp và phổ biến nhất năm 2020

43,586 Kiến Thức Khách Sạn

Hiện nay các thiết kế nhà nghỉ rất đa dạng và được sử dụng rộng rãi. Trong đó thiết kế nhà nghỉ làm sao thật phong cách và đẹp mắt để thu hút khách hàng được rất nhiều...

Xây khách sạn 1 sao: Cách tính chi phí hoàn thiện nhất

85,661 Kiến Thức Khách Sạn

Xây khách sạn 1 sao là lĩnh vực kinh doanh được nhiều nhà đầu tư chú trọng hiện nay. Trong đó, chi phí xây dựng là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Vậy cách tính chi phí...

Chân dung những thiết kế phòng ngủ khách sạn 4 sao “đẹp như mơ”

46,985 Kiến Thức Khách Sạn

Bài toán xây dựng công trình khách sạn chưa bao giờ trở nên dễ dàng đối với bất kì chủ đầu tư nào. Trong đó, tiêu chuẩn thiết kế phòng ngủ khách sạn 4 sao là giải pháp...

Top các mẫu thiết kế phòng tắm nhà nghỉ sạch đẹp, tiện nghi, chi phí thấp

40,059 Kiến Thức Khách Sạn

Giống như các mô hình khách sạn, kinh doanh nhà nghỉ đều phải đáp ứng tốt các nhu cầu sinh hoạt cơ bản và tính thẩm mỹ cho khách hàng. Với chi phí rẻ hơn so với khách...

Ẩn bình luận trên Facebook để bảo mật thông tin khách hàng tốt hơn

11,770 Kinh nghiệm kinh doanh

Facebook là thị trường kinh doanh online đầy tiềm năng, đồng nghĩa với việc bạn sẽ có rất nhiều đối thủ cạnh tranh nếu muốn khai thác nền tảng này. Dĩ nhiên, sẽ không tránh khỏi tình trạng...

Bán hàng trên Shopee có phải nộp thuế không? Và đó là thuế gì?

12,319 Kinh nghiệm kinh doanh

Bạn đang băn khoăn liệu răng bán hàng trên Shopee có phải nộp thuế không? Và đây hẳn là thắc mắc của khá nhiều người? Và để giúp bạn làm sáng tỏ vấn đề này, trong bài viết...

Cách quản lý tin nhắn Fanpage Facebook hiệu quả cho shop online

12,069 Kinh nghiệm kinh doanh

Để kinh doanh bán hàng trên Facebook thành công, điều cần thiết bạn phải làm đó chính là quản lý tin nhắn Fanpage một cách hiệu quả. Vậy quản lý tin nhắn trên fanpage bán hàng như thế...

Facebook Shop là gì? Liệu bạn có đang bỏ qua tiềm năng kinh doanh này?

11,772 Kinh nghiệm kinh doanh

Trong năm 2020, Facebook đã công bố thêm một tính năng mang đến tiềm năng kinh doanh vô cùng lớn cho người dùng. Giúp doanh nghiệp gần hơn, kết nối dễ dàng hơn với khách hàng, đồng nghĩa...

Facebook bán hàng bị giảm tương tác Nguyên nhân và cách khắc phục

12,051 Kinh nghiệm kinh doanh

Facebook bán hàng bị giảm tương tác. Nguyên nhân do đâu và cách khắc phục như thế nào? Đây hẳn là mối quan tâm của nhiều người khi tham gia bán hàng trên nền tảng mạng xã hội...

Tin tức khách sạn

Hướng dẫn xử lý rác thải sinh hoạt tại nhà đúng cách

10,134 Tin tức khách sạn

Trong thời đại hiện nay, khi vấn đề môi trường ngày càng trở nên cấp thiết, việc xử lý rác thải sinh hoạt đúng cách không chỉ là hành động có trách nhiệm mà còn là giải pháp...

Các cách đơn giản nâng cấp ngoại hình cây treo đồ suite gỗ cũ

10,560 Tin tức khách sạn

Cây treo đồ vest là một phần không thể thiếu trong không gian lưu trữ trang phục, đặc biệt là những nơi sang trọng. Nếu bạn muốn cải thiện ngoại hình cho cây treo đồ suite gỗ cũ...

Đánh giá chất lượng áo choàng tắm dệt tổ ong khách sạn

58,981 Tin tức khách sạn

Có rất nhiều loại áo choàng tắm được ưu tiên sử dụng trong các khách sạn, resort và một trong số đó chính là áo choàng tắm dệt tổ ong. Vậy chất lượng áo choàng tắm dệt tổ...

Thùng rác inox 304 có gì khác so với thùng rác inox 201

12,133 Tin tức khách sạn

Trong cuộc sống hiện đại, thùng rác không chỉ là vật dụng chứa rác thải mà còn góp phần giữ gìn vệ sinh và tạo nên sự gọn gàng, thẩm mỹ cho không gian. Trong đó, thùng rác...

Ruột gối tơ tằm là gì? 5 công dụng bất ngờ của ruột gối tơ tằm

22,568 Tin tức khách sạn

Bạn muốn tìm kiếm một chiếc gối êm ái, thoải mái và cho giấc ngủ sâu? Vậy thì đừng ngần ngại trải nghiệm ngay một chiếc gối tơ tằm cực êm và “cực đã”. Dưới đây là 5...

Nghiệp vụ khách sạn

Flair Bartending là gì? Tìm hiểu về kỹ thuật Flair Bartending gây ấn tượng

49,497 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn có biết một Bartender chuyên nghiệp không chỉ giỏi pha chế nhưng ly cocktail, đồ uống thơm ngon, hấp dẫn để trinh phục tất cả khách hàng. Ngoài ra còn một thứ khiến các Bartender tạo được ấn...

Tìm hiểu cụ thể về cơ cấu bộ phận buồng phòng khách sạn

59,020 Kiến Thức Khách Sạn

Tùy theo quy mô và hình thức kinh doanh, khách sạn sẽ có sự khác nhau về cơ cấu bộ phận buồng phòng. Vậy cơ cấu bộ phận này có sự thay đổi như thế nào ở các...

Kế toán khách sạn cần làm gì hàng ngày, hàng quý kinh doanh?

128,299 Kiến Thức Khách Sạn

Kế toán khách sạn cần làm gì? Đây chính là câu hỏi khi bạn quan tâm đến nghề này. Vậy để tìm hiểu xem nghề kế toán ở khách sạn cần làm và phải làm gì thì hãy...

Tái tuyển dụng là gì? 4 lưu ý khi tái tuyển dụng nhân viên

13,201 Nghiệp vụ khách sạn

Tái tuyển dụng là gì? Các khách sạn, nhà hàng lớn có nên tái tuyển dụng nhân viên đã từng nghỉ việc không? Nếu muốn tuyển dụng lại nhân viên đã từng sa thải cần chú ý những...

Kế toán khách sạn: Từ A đến Z mọi điều cần biết

47,262 Kiến Thức Khách Sạn

Kế toán khách sạn là vị trí không thể thiếu trong kinh doanh dịch vụ lưu trú. Vị trí này có vai trò hết sức quan trọng trong phát triển khách sạn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu về...

Kiến thức khách sạn

Kinh nghiệm chọn ghế bể bơi ngoài trời đảm bảo đẹp, tuổi thọ cao

42,248 Tin tức khách sạn

Chọn ghế bể bơi ngoài trời như thế nào để đảm bảo bền đẹp, tuổi thọ cao? Khi chọn ghế bể bơi ngoài trời cần dựa vào các tiêu chí như thế nào? Mách bạn kinh nghiệm chọn...

Có được mang kem đánh răng lên máy bay không? Đồ vật nào bị cấm?

15,307 Tin tức khách sạn

Nhiều người đi du lịch, công tác bằng máy bay hoặc mới đi lần đầu vẫn còn bỡ ngỡ và không biết có được mang kem đánh răng lên máy bay không. Những đồ vật nào được phép...

Mua đèn ngủ khách sạn ở đâu? Gợi ý địa chỉ bán đèn ngủ cao cấp

89,316 Tin tức khách sạn

Đèn ngủ khách sạn đã trở thành một đồ dùng không thể thiếu. Vì thế việc chọn mua đèn ngủ tại các địa chỉ uy tín là cần thiết để đảm bảo chất lượng trong suốt quá trình...

Muốn làm lễ tân khách sạn học ngành gì? Nên thi khối nào?

57,878 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đang có ý định muốn trở thành lễ tân khách sạn? Bạn đang muốn học tập và theo đuổi công việc này? Bạn vẫn còn băn khoăn vấn đề lễ tân khách sạn học ngành gì và...

Vì sao các khách sạn nên trang bị máy sấy tóc gắn tường?

11,900 Tin tức khách sạn

Hiện nay, các khách sạn đang rất ưa chuộng việc trang bị máy sấy tóc gắn tường trong phòng tắm. Vậy lý do vì sao mà loại máy sấy tóc này lại được ưa chuộng như thế? Hãy...

Cách đăng ký bán hàng trên Shopee Mall cho người mới bắt đầu

12,288 Kinh nghiệm kinh doanh

Shopee Mall là một trong những kênh bán hàng được người tiêu dùng tin dùng nhất hiện nay. Không chỉ bởi chất lượng mà còn cả dịch vị vận chuyển và các ưu đãi khuyến mại. Vậy làm...

Các dạng Content Facebook TRIỆU LIKE mà bạn không nên bỏ qua

12,024 Kinh nghiệm kinh doanh

Chúng ta đều biết nội dung là yếu tố vô cùng quan trọng khi kinh doanh online. Thế nhưng… bạn lại đang bí ý tưởng viết bài cho Fanpage? Không biết nên lựa chọn Content như thế nào...

Giải pháp quản lý kho nào sẽ mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp?

11,643 Kinh nghiệm kinh doanh

Quản lý kho hàng là một công việc cực kỳ phức tạp, đòi hỏi nhiều thời gian, công sức và nhân lực. Vì thế để quản lý và vận hành kho hàng tốt đáp ứng tốt nhu cầu...

7 Lưu ý khi bán hàng trên Shopee giúp tăng doanh số “khủng”

12,608 Kinh nghiệm kinh doanh

Kinh doanh bán hàng trên Shopee hiệu quả không đơn giản chỉ là đăng ký gian hàng, đăng sản phẩm và chờ người mua hàng đến mua rồi thanh toán. Để đảm bảo toàn bộ quá trình mua...

7 Cách tăng đơn hàng trên Facebook hiệu quả cho các shop online

11,849 Kinh nghiệm kinh doanh

Facebook hiện là kênh bán hàng online vô cùng tiềm năng cho các doanh nghiệp, cá nhân, shop online khởi nghiệp. Nhưng để tồn tại và phát triển kinh doanh bán hàng trên nền tảng đầy rẫy sự...

Phần II: Quy trình đối soát COD với các bên vận chuyển

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999