Hiệu quả kinh doanh online ngày nay không còn đơn thuần là hơn thua ở chất lượng sản phẩm mà còn ăn nhau ở cách chạy quảng cáo. Nếu cùng bán một sản phẩm, trong khi người ta bán được còn bạn lỗ chổng vó thì nguyên nhân chỉ nằm ở những lỗi quảng cáo Facebook khi set Ads sau đây.
Target sai nhóm khách hàng tiềm năng
Đây là lỗi cơ bản mà hầu như bất cứ ai từng chạy Ads cũng đều gặp phải.. Nó không đơn thuần chỉ là việc nhắm vào giới tính, độ tuổi, khu vực mà còn phải có hiểu biết sâu sắc về nhân khẩu học, hành vi, sở thích,… Chẳng hạn bạn chạy quảng cáo cho sản phẩm mỹ phẩm giúp trắng da, chỉ nhắm đối tượng là nữ. Nhưng trong số đó có người muốn trắng da, có người muốn trị nám, trị mụn, người muốn chống lão hoá,… Như vậy, cần phải tiếp cận đúng đối tượng có nhu cầu trắng da thì quảng cáo mới thật sự có tác dụng.
Khám phá ngay: Làm sao để quản lý fanpage hiệu quả? Giải pháp đơn giản từ những nhà kinh doanh thành công nhưng không phải ai cũng biết.
Lỗi quảng cáo facebook Target sai đối tượng Khách hàng
Content dài dòng, không thu hút
Thời đại sống vội, không ai lại muốn bỏ thời gian để đọc một content dài lê thê và nhạt nhẽo. Trong khi người khác không ngừng sáng tạo nội dung, trên newsfeed của khách hàng cũng tràn ngập các bài tiếp thị. Vậy nếu không thể tạo ra điểm thu hút thì lấy gì đảm bảo rằng họ sẽ bỏ ra vài giây để xem bài viết của bạn.
Hãy chú trọng vào việc giật tít câu tiêu đề nổi bật và đẩy mạnh nội dung muốn nói chỉ trong 3 dòng đầu tiên. Đừng bao giờ để nội dung quan trọng tràn xuống chữ “See More”.
Tăng ngân sách cho chiến dịch và sa vào cuộc chiến giá thầu
Nhiều người cho rằng quảng cáo đang tốt, ra tương tác, ra đơn đều thì nên tận dụng triệt để. Cứ thế mà bồi thêm ngân sách cho nó. Nhưng chúng ta lại quên rằng tăng ngân sách đồng nghĩa với việc phải cạnh tranh giá thầu cao hơn. Và nếu Content, hình ảnh của bạn tuềnh toàng thì toang chắc nhé.
Tăng ngân sách cho chiến dịch và bị đẩy vào cuộc chiến giá thầu
Chỉ tập trung ngân sách cho một quảng cáo
Nhiều người vẫn đang sai lầm khi chỉ tập trung ngân sách cho duy nhất một quảng cáo. Giống như việc cho tất cả trứng vào một rổ. Nếu chạy tốt thì không có gì đáng nói, nhưng chạy kém một phát là đi toang ngân sách.
Bỏ qua bước chạy thử A/B Testing
Dù bạn có chuẩn bị kĩ, nhắm chính xác trong việc Target khách hàng, chuẩn bị content, hình ảnh thật hay,… mà không làm A/B Testing thì chẳng khác gì mò mẫm trong bóng đêm. Thiếu hoàn toàn cơ sở để bảo đảm và xây dựng chiến dịch. Chỉ có chạy thử những mẫu quảng cáo nhỏ thì chúng ta mới biết đâu là phương án hiệu quả nhất, đâu là nơi cần “bơm tiền”, nơi nào nên dừng lại.
Có thể bạn quan tâm: Phần mềm quản lý bình luận Fanpage giúp bạn xử lý hàng ngàn tương tác trong tích tắc, tiết kiệm đến 70% thời gian và nhân lực.
Lỗi quảng cáo Facebook không chạy thử A/B Testing
Để thẻ hết tiền
Thẻ hết tiền, đồng nghĩa với việc Facebook không thanh toán được nợ. Hậu quả là ngưng toàn bộ Ads. Tệ nhất là khi quảng cáo đang ngon mà thẻ hết tiền nên bị tắt, còn gì cay hơn?
Tắt quảng cáo quá sớm
Không ít người đặc biệt là các newbie yếu bóng vía, vội tắt quảng cáo quá sớm trước khi nó kịp “đẻ trứng”. Nhiều ông sợ tiếc tiền, mới set Ads được vài tiếng thấy không hiệu quả liền tắt ngúm nó đi ngay. Chúng ta phải biết được rằng, quảng cáo cần khoảng 24h mới đạt độ ổn định được nhé.
Tắt mở quảng cáo liên tục
Việc tắt mở quảng cáo liên tục là nước đi vô cùng dở. Nó khiến bạn lại quay về câu chuyện đấu thầu. Nếu hên thì có chỗ, còn xui thì thôi, còn gì đâu để bàn tiếp.
Chọn sai múi giờ
Chọn sai múi giờ cho quảng cáo là việc vô cùng tai hại. Chạy ads vào giờ khách hàng tiềm năng của bạn đi ngủ thì không còn gì để nói nữa rồi. Facebook cung cấp cho người dùng đầy đủ các công cụ giúp tìm ra giờ online đông đảo nhất của người dùng. Do đó, bạn cần tận dụng nó để tìm ra thời điểm thích hợp nhất cho chiến dịch của mình.
Lỗi quảng cáo Facebook chọn sai múi giờ
Không biết cách Re-marketing trên Facebook
Re-marketing trên Facebook là giải pháp khá hiệu quả. Thực tế, đa số khách hàng không chọn mua sản phẩm ngay lần đầu họ thấy đâu, mà còn phải trải qua quá trình cân nhắc thêm 2, 3 lần nữa. Do đó, chạy Ads Re-marketing mới là mấu chốt để ra đơn cũng như không để lãng phí những lượt tiếp cận trước đó. Nếu cảm thấy quá khó để thực hiện quảng cáo này, bạn có thể tham khảo qua
TOP phần mềm quản lý Fanpage chuyên nghiệp. Đây là giải pháp hoàn hảo không chỉ giúp quản lý các chiến dịch quảng cáo, tiếp thị lại mà còn mang đến rất nhiều tính năng ưu việt hỗ trợ toàn diện hoạt động kinh doanh của bạn.
Thiếu nút kêu gọi hành động
Facebook là nơi có quá nhiều thứ khiến bạn phải phân tâm. Trong khi đó làm quảng cáo thì lại phải có tâm. Đừng bao giờ quên điểm nhấn nhắc khách hàng thực hiện hành động sau khi đọc qua quảng cáo của bạn.
Bỏ qua chỉ số báo cáo kết quả Ads
Báo cáo là thứ vô cùng quan trọng, nó sẽ cho bạn biết chiến dịch có thành công hay không, bạn đã tiêu tiền vào mục đích gì, chi tiêu như thế nào, thu được hiệu quả ra sao,… Đặc biệt, không ai dám bảo đảm mình là thiên tài chạy Ads mà Target đúng hết đối tượng, hành vi người dùng luôn thay đổi theo xu hướng và thời gian. Đây cũng là những thứ sẽ thể hiện trong chỉ số báo cáo, phải đọc để kịp thời thay đổi, tối ưu hơn cho các chiến dịch tiếp theo.
Không biết đọc hoặc lười, bỏ qua chỉ số báo cáo kết quả Ads
Tổng kết
Nói chung, với những sai lầm trên thì những ai mới làm quen hoặc vẫn còn đang Amateur trong chạy quảng cáo thì rất dễ mắc trong tương lai. Vậy phải làm sao? Dĩ nhiên buộc bạn phải nhớ hết chúng để TRÁNH và SỬA thôi. Và tốt hơn hết là có thể nghiên cứu sử dụng thêm Tools hỗ trợ chạy Ads,
phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook,…. Những giải pháp này sẽ đảm nhiệm phần tự động hóa, canh bật tắt Ads để đỡ tránh bị trừ tiền oan, hỗ trợ toàn diện cho hoạt động kinh doanh của bạn. Chúc các bạn thành công.