Bạn có biết, 70 độ trễ và kém hiệu quả trong quản lý giao hàng bán lẻ đến từ năng lực của công cụ quản lý. Một phần mềm quản lý giao hàng mới hiện đại đã thay thế hoàn hảo cách quản lý bằng sổ sách hoặc file Excel truyền thống lạc hậu.
Cho tôi 9 phút và tôi sẽ cho bạn nghe 5 lý do tại sao hàng chục ngàn chủ shop đang tin dùng nó đến vậy? Và liệu có giúp bạn ứng dụng vào thực tế tình hình kinh doanh của shop hay không? Mời bạn theo dõi bài viết sau.
Phần mềm quản lý giao hàng (phần mềm quản lý vận đơn/vận chuyển) là một giải pháp công nghệ hỗ trợ quản lý công việc vận chuyển hàng hóa từ người bán đến người mua được thuận tiện, nhanh chóng hơn.
Hiện nay, xu hướng kinh doanh online đang phát triển rất mạnh mẽ và chiếm đến 80% trên thị trường. Vì thế, nhu cầu giao nhận tại nhà trở nên phổ biến và trở thành tất yếu trong các giao dịch trực tuyến. Tuy nhiên, công việc này lại phải phụ thuộc vào 1 bên thứ 3 là các đơn vị hoặc cá nhân vận chuyển (shipper) khiến shop mất đi phần nào sự chủ động. Đi kèm với đó là những rủi ro cao về thất thoát tiền bạc, lừa đảo, boom hàng, hoàn hàng,…
Vì thế, Quản lý đơn hàng online ngoài việc kiểm soát sản phẩm cần phải chặt chẽ hơn trong hoạt động vận chuyển hàng. Đây là lý do chính để đội ngũ Abit cho ra đời một phần mềm quản lý giao hàng online hiệu quả nhất. Giúp chủ shop kinh doanh kiểm soát đơn hàng mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị (smartphone, laptop, PC, tablet).
Việc quản lý giao hàng đóng vai trò rất quan trọng để các hoạt động diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn. Và Abit chính là một phần mềm quản lý bán hàng online thực hiện tốt nhiệm vụ đó như sau:
Abit giúp tăng 60% tốc độ đẩy đơn hàng cho đơn vị vận chuyển
Nếu như với cách quản lý truyền thống, mỗi lần có đơn bạn cần chạy ra các bưu cục để đóng hàng, gửi hàng, ghi bill mới hoàn thành. Quá trình này tốn rất nhiều thời gian, nhất là với những shop bận rộn, đi cả trăm đơn 1 ngày. Nhưng quên cách làm đó đi, giờ chủ shop chỉ cần ngồi trước máy tính hoặc cầm điện thoại trên tay là đủ!
Abit hỗ trợ shop dễ dàng kết nối với 6 đơn vị vận chuyển hàng đầu Việt Nam (Vnpost, Viettelpost, GHTK, GHN, SuperShip, J&T Express) chỉ với 1 Click chuột. Bạn chỉ cần tích chọn đơn, chọn đơn vị ship mong muốn. Sau đó chờ bưu tá sang tận nơi lấy hàng là xong. Đặc biệt chỉ cần duy nhất 1 ứng dụng trên điện thoại để gọi ship cho cửa hàng thay vì mở nhiều app của nhiều hãng.
Tự động đưa ra phí ship tạm tính
Một tính năng mới của phần mềm đó là đưa ra phí giao hàng, phí ship COD. Một hệ thống bảng giá của từng hãng được tính toán với khoảng cách từ kho tới người nhận để đưa ra con số chuẩn xác nhất. Bạn không cần mất thời gian tự tính và tổng hợp để báo giá cho khách nữa. Đồng thời sẽ biết ngay được bên hãng nào đang có giá ship rẻ hơn cho một đơn hoặc hàng loạt đơn trong 1 lượt đẩy. Như vậy chủ shop vừa tiết kiệm được chi phí, vừa tạo ra ưu đãi để hấp dẫn khách hàng.
Dễ dàng tra cứu vận đơn trên phần mềm quản lý vận chuyển hàng hóa
Mã vận đơn sẽ được lưu lại ngay trên phần mềm ngay khi đơn hàng được hãng ship duyệt thành công. Như vậy nếu trong trường hợp làm mất bill (phiếu gửi hàng) bạn vẫn còn mã vận đơn trên hệ thống để tra cứu như bình thường.
Cách tra cứu trên Abit cũng rất tiện lợi so với thông thường. Nếu sử dụng cùng lúc nhiều hãng vận chuyển, bạn không cần phải đăng nhập vào từng trang để tra mã vận đơn. Chỉ cần mở mục Quản lý vận đơn thì toàn bộ thông tin đơn hàng sẽ đồng bộ từ trang thủ của hãng. Sau đó hiển thị chi tiết trên Abit, bao gồm tên, số điện thoại, mã vận đơn, mã đơn hàng, tình trạng vận chuyển, tổng tiền.. Nếu có vấn đề phát sinh, bạn cũng sẽ sớm nắm bắt được để xử lý kịp thời.
Inbox tiến trình đơn tự động tới khách để nhắc nhở
Nếu shop bạn thường xuyên có tỷ lệ hàng hoàn cao thì hãy cân nhắc đến tính năng này. Hệ thống Abit sẽ tự động gửi những tin nhắn có nội dung được soạn sẵn tới khách hàng có đơn. Trong đó bao gồm những thông tin quan trọng về tiến trình vận chuyển đơn hàng (kèm link) theo trạng thái ship trả về. Mục đích là để nhắc nhở khách chuẩn bị nhận, giảm tỷ lệ của hàng hoàn cho shop.
Hỗ trợ đối soát COD chính xác, linh hoạt
Nếu không có công cụ quản lý tập trung toàn bộ đơn hàng, thì chắc chắn chỉ riêng việc đối soát lại đơn COD mỗi ngày cũng đủ tạo áp lực cho bạn rồi. Với những shop làm ăn lớn, một ngày đi cả ngàn đơn, không thể nào ngồi dò từng mã để cộng trừ xem tiền đủ hay chưa. Nếu xảy ra phát sinh với hãng cũng khó giải quyết nhanh chóng.
Abit với tính năng đối soát tự động từ file Excel ngay trên hệ thống chỉ mất vài giây. Thao tác check đơn được hiển thị rõ ràng. Phần có dấu tích xanh là đơn đã đối soát và tiền được cộng tự động vào doanh thu. Đơn nào chưa đối soát sẽ được chuyển thành công nợ và hiển thị trực tiếp trên giao diện quản lý. Bạn có thể in hoặc xuất ra file Excel để đối chiếu với các bưu cục.
Ngoài những tính năng trên, Abit vẫn đóng vai trò là công cụ quản lý bán hàng hiệu quả với hàng loạt tính năng hấp dẫn như : quản lý kho hàng, chi nhánh, thanh toán, in bill, in tem mã vạch, báo cáo lãi lỗ, doanh thu tự động, ghi âm cuộc gọi hotline, auto comment – inbox,… Đặc biệt, mà phần mềm quản lý giao nhận miễn phí Abit còn có chi phí rất rẻ. Đặc biệt phù hợp với các chủ shop mới lập nghiệp cần tiết kiệm vốn.
Cụ thể, để có thể đăng ký sử dụng phần mềm hữu ích này đơn vị kinh doanh chỉ mất từ 100.000VNĐ/ tháng. Hiện tại Abits đang cung cấp 3 gói dịch vụ cho cá nhân, khởi nghiệp và doanh nghiệp. Đặc biệt bạn có thể trải nghiệm 15 ngày DÙNG THỬ MIỄN PHÍ phần mềm trước khi quyết định mua.
Vậy thì còn chần chừ gì mà không nhấc máy lên và gọi vào hotline 024.6674.8888 để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn và hỗ trợ nhiệt tình của đội ngũ support ABIT nhé. Chúc bạn thành công!
Niềm ao ước về một không gian sống thú vị để có những phút giây thư giãn tuyệt vời luôn là nỗi khát khao chính đáng của những gia chủ có căn hộ với diện tích chật hẹp,...