Nghệ thuật quản lý khách sạn 4 sao đảm bảo vận hành tốt nhất

Nghệ thuật quản lý khách sạn 4 sao đảm bảo vận hành tốt nhất

78,309 | Thứ hai, 22/07/2024, 07:00 (GMT+7)

Việc quản trị khách sạn vốn luôn là một bài toán khó. Để đạt được thành công vững chãi thì người quản lý khách sạn 4 sao không chỉ cần có kiến thức chuyên môn mà còn phải có những kinh nghiệm thực tế được đúc rút sao nhiều năm làm việc.

Quy trình quản lý khách sạn 4 sao

Khách sạn 4 sao là loại hình công trình được xây dựng với quy mô từ 80 phòng ngủ trở lên. Quy trình quản lý khách sạn 4 sao thường bao gồm những bước cơ bản như sau:

quản lý khách sạn 4 sao

Khách sạn 4 sao Đà Lạt Golf 3

Bước 1: Bộ phận kinh doanh xác nhận yêu cầu đặt phòng, đặt dịch vụ của khách thông qua điện thoại, mail…

Bước 2: Bộ phận kinh doanh chuyển yêu cầu đặt phòng, dịch vụ qua bộ phận lễ tân. Bộ phận lễ tân sẽ thực hiện đặt phòng, gán phòng, check in, cập nhật hồ sơ khách hàng.

Bước 3: Trong khoảng thời gian khách lưu trú nếu phát sinh các chi phí khác, khách có thể thanh toán trực tiếp tại outlet hoặc chuyển bill về phòng.

Bước 4: Kiểm toán đêm cuối ngày nhằm kiểm tra và rà soát hết các yêu cầu đặt phòng.

Bước 5: Bộ phận thu ngân kiểm tra những dịch vụ mà khách hàng sử dụng trong quá trình lưu trú tại khách sạn để thuận tiện cho việc thanh toán sau này.

Bước 6: Thu ngân chuyển tất cả hóa đơn, chứng từ về bộ phận kế toán.

Bước 7: Các bộ phận khác (Spa, nhà hàng, buồng phòng, hội thảo) liên kết với kế toán qua chứng từ “Phiếu xuất kho”

Bước 8: Các bộ phận liên kết và chuyển các chi phí về bộ phận kế toán.

Bước 9: Bộ phận kế toán kết nối dữ liệu với các phân hệ khác.

Bước 10: Bộ phận chăm sóc khách hàng gọi điện, xin phản hồi của khách sau khi sử dụng dịch vụ tại khách sạn.

Kinh nghiệm quản lý khách sạn 4 sao

Để quản lý khách sạn 4 sao hiệu quả thì người quản lý cần kiểm soát được toàn bộ hoạt động của khách sạn. Cách kiểm soát đơn giản nhất đó là dựa trên 3 phương diện:

Kiểm soát trách nhiệm dựa trên kết quả

quản lý khách sạn 4 sao vận hành

Mỗi nhân viên khách sạn cần chịu trách nhiệm việc mình thực hiện

Với mật độ 80 phòng/khách sạn 4 sao thì việc kiểm soát trách nhiệm dựa trên kết quả là hoàn toàn phù hợp. Mỗi cá nhân hoặc bộ phận cần chịu trách nhiệm do việc mình thực hiện. Kết quả cuối cùng sẽ được dùng để làm thước đo cho việc khen thưởng hay xử phạt đúng quy định của khách sạn.

Điều này sẽ giúp nhân viên các bộ phận chủ động và trách nhiệm hơn trong hoạt động của mình mỗi ngày.

Kiểm soát những hoạt động chuyên biệt

Những hoạt động chuyên biệt của khách sạn đó chính là những vấn đề liên quan đến nội quy của khách sạn cũng như cách cư xử của nhân viên khi đối chiếu với những quy định này. Ví dụ như việc vệ sinh tại khu bếp, nội quy về trật tự, sinh hoạt của nhân viên…

Việc kiểm soát hoạt động chuyên biệt sẽ tạo ra tính chuyên nghiệp cũng như tăng chất lượng phục vụ của khách sạn.

Kiểm soát nhân sự

Việc kiểm soát nhân sự khác với kiểm soát hoạt động chuyên biệt. Nó không dựa vào cách cư xử của nhân viên mà sử dụng các chiến lược để thúc đẩy nhân viên làm việc.

Người quản lý cần lựa chọn những nhân viên có kinh nghiệm, năng lực ngay từ đầu vào. Sau đó, giao việc phù hợp với họ, tạo cơ hội cho họ hoàn thành tốt công việc.

Kinh nghiệm quản lý khách sạn 4

Người quản lý cần tạo điều kiện để nhân viên thực hiện tốt nhiệm vụ được giao

Tham khảo mức lương quản lý khách sạn 4 sao

Mức lương quản lý khách sạn 4 sao hiện nay khá cao và thường đi kèm với chính sách đãi ngộ hấp dẫn. Cụ thể là:

  • Vị trí Giám sát bộ phận khách sạn (Supervisor): 7-10 triệu lương cứng, 10-12 triệu sau khi cộng thêm service charge. Điều kiện cần có: kinh nghiệm từ 2-3 năm làm việc và có chứng chỉ nghề trong nước hoặc quốc tế.
  • Vị trí Trưởng/Phó quản lý bộ phận khách sạn (Manager/ Assistant Manager): 12-15 triệu lương cứng, 15-19 triệu sau khi cộng thêm service charge. Điều kiện cần có: kinh nghiệm từ 3-5 năm và có bằng đại học, cao đẳng hoặc quốc tế.
  • Vị trí Giám đốc bộ phận khách sạn: 15-25 triệu lương cứng, thậm chí có thể lên tới 2.000 USD. Điều kiện cần có: kinh nghiệm 6-8 năm và có bằng đại học hoặc quốc tế trở lên.

Để quản lý khách sạn 4 sao vận hành một cách trơn tru nhất thì chủ đầu tư cần lựa chọn được đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm và năng lực. Hơn hết, các kế hoạch, chính sách của khách sạn cũng cần được chú trọng và đầu tư để khách sạn ngày một đi lên.

Bài viết liên quan

Review Hotel

Thuật ngữ khách sạn

Bungalow là gì? Đôi nét về Bungalow mà không phải ai cũng biết

166,995 Kiến Thức Khách Sạn

Bungalow là một loại hình nhà ở khá phổ biến tại các nước khác nhau trên thế giới. Hiện nay, mô hình Bungalow phát triển rất mạnh mẽ tại nhiều khi nghỉ dưỡng, resort cao cấp và là...

Vang cường hoá là gì? Những điều cần biết về vang cường hoá

82,238 Kiến Thức Khách Sạn

Những nhânn viên phục vụ tại nhà hàng- khách sạn chắc hẳn đã quen thuộc với vang sủi bọt nhưng bạn đã biết vang cường hoá là gì chưa? Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe đến cụm từ...

Bột mì số 11 là gì? Vì sao nên chọn bột số 11 làm bánh mì?

52,008 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

49,915 Kiến Thức Khách Sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Bột mì số 8 là gì? Làm bánh với bột mì số 8 như thế nào?

51,685 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 8 là gì, bột mỳ số 8 giá bao nhiêu và so với số 11 khác nhau như thế nào? Bột mì số 8 làm được những loại bánh gì? Tìm hiểu ngay những vấn...

Kiến thức khách sạn

Tour operator là gì? Thông tin cần biết về tour operator

65,219 Kiến Thức Khách Sạn

Chắc hẳn những người làm du lịch không còn lạ lẫm với thuật ngữ Tour operator. Nhưng với những người không trong lĩnh vực này sẽ không biết tour operator là gì? Để hiểu rõ hơn về thuật...

CMS là gì? Ưu và nhược điểm của CMS bạn cần biết

61,096 Kiến Thức Khách Sạn

Cụm từ CMS hiện nay đang được sử dụng rất rộng rãi và phổ biển. Vậy cụ thể thì CMS là gì? Vì sao mà nó lại đang được nhiều người dùng đến vậy? CMS là gì? CMS...

3 tiêu chí chọn dao cạo râu khách sạn 5 sao quan trọng nhất

48,252 Tin tức khách sạn

Dao cạo râu khách sạn 5 sao được coi là một trong những dụng cụ vô cùng quan trọng mà bất cứ ai kinh doanh dịch vụ lưu trú cũng cần chú ý đến. Việc lựa chọn được...

Sức hút từ những thùng rác mini để bàn văn phòng đốn tim dân công sở

12,617 Tin tức khách sạn

Thùng rác mini để bàn văn phòng với thiết kế nhỏ gọn và tinh xảo đốn tim dân công sở trong thời gian gần đây. Có thể nói, đây là sự lựa chọn hàng đầu của giới văn...

Kinh nghiệm mua drap giường khách sạn chất lượng, bền đẹp

23,300 Tin tức khách sạn

Giường ngủ khi phối hợp với những bộ drap đẹp mắt sẽ góp phần mang đến những phút giây thư giãn cho giấc ngủ của khách hàng. Vì vậy, những yếu tố cần quan tâm để lựa chọn...

Mách bạn tất tần tật nội quy nhân viên buồng phòng cần biết

Tin nổi bật

Mách bạn tất tần tật nội quy nhân viên buồng phòng cần biết

Bất kì công việc nào cũng có nội quy. Và nhân viên buồng phòng cũng vậy. Nội quy nhân viên buồng phòng được coi như một bảng tiêu chuẩn. Nó giúp nhân viên dựa vào đó mà hành...

Thanh long Bình Thuận – Quả ngon giải nhiệt ngày hè

Đừng bỏ lỡ

Thanh long Bình Thuận – Quả ngon giải nhiệt ngày hè

Không chỉ nổi tiếng với thành phố biển Phan Thiết xinh đẹp, Bình thuận còn được là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách bởi nhiều đặc sản nổi tiếng, trong đó nổi bật nhất phải kể đến...

Setup khách sạn

Một số loại Extra bed cho khách sạn phổ biến nhất hiện nay

90,447 Setup khách sạn

Tuy chỉ xuất hiện trong phòng ngủ khi được khách hàng yêu cầu nhưng Extra bed đóng vai trò khá quan trọng trong mỗi khách sạn. Dưới đây là một số loại Extra bed cho khách sạn phổ...

Hướng dẫn lựa chọn chăn ga gối đệm khách sạn tốt nhất

124,435 Setup khách sạn

Chăn ga gối nệm là những thiết bị buồng phòng không thể thiếu trong phòng ngủ của khách sạn. Vậy chọn chăn ga gối đệm khách sạn thế nào tốt nhất? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây....

Khám phá kích thước khăn spa đúng tiêu chuẩn 5 sao

46,275 Setup khách sạn

Khăn spa là một vật dụng vô cùng quan trọng thể hiện đẳng cấp và thương hiệu của một spa. Vậy tiêu chí nào để lựa chọn khăn spa chất lượng? Kích thước khăn spa đúng chuẩn 5...

Tư vấn chọn rèm cửa cho khách sạn: Đảm bảo đẹp, sang, giá hợp lý

37,546 Setup khách sạn

Bạn đang đau đầu vì không biết nên lựa chọn loại rèm cửa nào cho khách sạn của mình? Cùng tham khảo các thông tin tư vấn chọn rèm cửa khách sạn trong bài viết sau đây để...

Bí quyết làm mềm áo choàng tắm cotton chỉ trong vài phút

68,971 Setup khách sạn

Làm mềm áo choàng tắm cotton là điều cần thiết sau một thời gian sử dụng áo. Cách thức này không chỉ giúp áo bền màu mà còn giúp sợi vải không bị khô cứng, dễ bở, bục...

Thiết kế khách sạn

Thích thú trải nghiệm với những thiết kế khách sạn con nhộng mới lạ

118,744 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn con nhộng là loại hình khách sạn mới được du nhập vào thị trường Việt Nam, đặc biệt thích hợp với những du khách yêu thích trải nghiệm và khám phá. Đây cũng là một mô...

Tiêu chuẩn cấu tạo, kích thước thang máy khách sạn trong thi công lắp đặt

71,588 Kiến Thức Khách Sạn

Thang máy khách sạn là phương tiện di chuyển hữu ích giúp tiết kiệm thời gian và công sức, đem lại sự tiện lợi cho người sử dụng. Thiết kế thang máy mang nhiều hình thức khác nhau...

Tập hợp các thiết kế nội thất khách sạn được yêu thích hiện nay

49,110 Kiến Thức Khách Sạn

Nhiều quốc gia trên thế giới phát triển dựa trên trụ cột là các ngành dịch vụ nghỉ dưỡng. Khách sạn được ra đời với ngày càng nhiều loại hình đa dạng. Trong đó, thiết kế nội thất...

Chi phí xây khách sạn 5 sao và những điều cần biết

93,480 Kiến Thức Khách Sạn

Đầu tư khách sạn cao cấp được đánh giá là lĩnh vực đầy tiềm năng ở hiện tại và tương lai. Do đó, việc xây khách sạn 5 sao đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Vậy...

Nằm lòng bí kíp thiết kế khách sạn 4 tầng trong kinh doanh

81,317 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn 4 tầng ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu lưu trú của lượng khách du lịch ngày càng gia tăng hiện nay. Vì vậy khi thiết kế khách sạn 4 tầng cần quan tâm nhiều vấn...

Tin tức khách sạn

Kinh nghiệm chọn ga trải giường khách sạn phù hợp với từng loại đệm

59,214 Tin tức khách sạn

Chọn ga trải giường khách sạn phù hợp cho từng loại đệm khác nhau là một trong những nhiệm vụ mà khách sạn cần chú trọng. Đồng hành cùng Poliva để theo dõi xem mẫu ga trải giường...

Bộ đồ da khách sạn là gì? Một bộ đồ da khách sạn đầy đủ gồm những gì?

98,508 Tin tức khách sạn

Bộ đồ da là những thiết bị buồng phòng khách sạn không thể thiếu của khách sạn từ 3 sao trở lên. Vậy bộ đồ da khách sạn là gì? Một bộ đồ da khách sạn đầy đủ...

Nhân viên khách sạn cần lưu ý gì khi dùng xe đẩy giặt ủi?

11,341 Tin tức khách sạn

Để giúp xe giặt là có độ bền cao và khai thác tối đa công dụng mà chiếc xe này mang lại, trong quá trình vận hành xe, nhân viên khách sạn cần lưu ý nhiều điều. Cụ...

Vải polyester là gì? Vải polyester giá bao nhiêu, ứng dụng ra sao?

13,079 Tin tức khách sạn

Vải polyester được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp thời trang và sản xuất chăn ga gối đệm. Hãy cùng Poliva tìm hiểu xem vải polyester là gì và cách nhận biết vải polyester qua bài...

Gương cầu lồi được sử dụng ở đâu? 6 địa điểm cần lắp gương cầu lồi

14,241 Tin tức khách sạn

Gương cầu lồi được sử dụng ở những đâu? Đây là thắc mắc của khá nhiều người và chắc chắn khi biết được câu trả lời, bạn có thể sẽ vô cùng bất ngờ trước những lợi ích...

Nghiệp vụ khách sạn

Share kinh nghiệm học nghiệp vụ khách sạn cho bạn quan tâm

56,544 Kiến Thức Khách Sạn

Nghiệp vụ khách sạn là điều kiện cơ bản và cần thiết để bạn trang bị đủ kiến thức làm việc tại khách sạn. Vậy khi học nghiệp vụ khách sạn, cần lưu tâm đến những vấn đề...

Champagne là gì? Bạn đã thực sự biết hết về thế giới Champagne?

43,479 Kiến Thức Khách Sạn

Chắc hẳn, khi nhắc tới thuật ngữ này, ai ai cũng nhớ tới tiếng nổ “trào tung” từ champagne tại các bữa tiệc lớn. Ngoài âm thanh rực rỡ đó ra, bạn còn biết thêm điều gì về...

Cutlery là gì? Dụng cụ Cutlery có chức năng gì trong nhà hàng khách sạn?

49,500 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ Cutlery được sử dụng trong nhà hàng khách sạn chưa? Hoặc bạn đã từng chạm qua hay dùng qua dụng cụ Cutlery đấy nhưng bạn không biết tên gọi thật...

Scanty baggage guest là gì? Cần chú ý đến scanty baggage guest?

58,375 Kiến Thức Khách Sạn

Scanty baggage là thuật ngữ được dùng trong khách sạn để chỉ một đối tượng khách hàng đặc biệt. Với đối tượng này, đòi hỏi nhân viên khách sạn cần thực hiện quy trình đón tiếp và phục...

Công việc của bộ phận buồng phòng khách sạn gồm những gì?

53,414 Kiến Thức Khách Sạn

Bộ phận buồng phòng là bộ phận trực tiếp đem lại những ấn tượng của khách hàng về khách sạn. Vậy chính xác thì công việc của bộ phận này là gì? hãy cùng tìm hiểu qua bản...

Kiến thức khách sạn

Menu là gì? Choáng ngợp với các loại menu đa dạng, độc đáo

57,549 Kiến Thức Khách Sạn

Khi đặt chân tới các nhà hàng, quán cafe, điều bạn không thể bỏ qua có phải là tham khảo menu. Menu là một phần quan trọng khi bạn muốn kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng-khách sạn....

Kinh nghiệm mua thùng rác đạp chân sử dụng trong gia đình

11,441 Tin tức khách sạn

Thùng rác đạp chân là một trong những thiết kế có tính ứng dụng cao trong cuộc sống. Vậy làm thế nào để mua thùng rác đạp chân vừa rẻ vừa chất lượng cho gia đình? Tham khảo...

Nên dùng khay đựng cơm inox hay khay cơm nhựa?

12,214 Tin tức khách sạn

Khay đựng cơm là vật dụng được rất nhiều khách sạn, nhà hàng, công ty, trường học lựa chọn bởi tính tiện dụng của nó. Hiện nay trên thị trường cũng có rất nhiều sản phẩm khay cơm...

Điểm danh các loại thùng rác thường sử dụng trong phòng khách sạn

35,186 Tin tức khách sạn

Thùng rác là một trong những vật dụng được các khách sạn cẩn thận lựa chọn. Các loại Thùng rác trong phòng khách sạn vừa phải đáp ứng được công năng, vừa có mẫu mã, màu sắc phù...

Các chất liệu giường ngủ phổ biến nhất được khách sạn tin dùng

11,204 Tin tức khách sạn

Giường ngủ là một trong những vật dụng không thể thiếu được tại các hộ gia đình, các phòng cho thuê ở khách sạn. Chúng được ví như một người bạn tinh thần, là nơi con người ta...

chat qua zalo
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999
0