Bleisure là gì ? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

171,948 | Thứ hai, 24/11/2025, 07:00 (GMT+7)

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn. Điều này đòi hỏi các nhà quản lý, chủ khách sạn phải có những kế sách phù hợp để thu hút lượng khách hàng này. Vậy Bleisure là gì ? Có những cách nào để thu hút Bleisure cho khách sạn. 

Bleisure là gì

Bleisure là đối tượng khách hàng cần được quan tâm đặc biệt

Nếu bạn đang là một chủ khách sạn, một nhà quản lý dịch vụ. Hãy đừng bỏ qua bài viết dưới đây.

Bleisure là gì?

Bleisure được dịch theo tiếng Anh đó là sự kết hợp giữa 2 từ Business và Leisure. Đây là đối tượng khách hàng đi công tác nhưng lại kết hợp với nghỉ dưỡng. Những người này thường có những chuyến công tác xa tuy nhiên lại đam mê du lịch và thông thường họ sẽ có sự kết hợp giữa 2 việc này để vừa tận dụng thời gian lại được tận hưởng những kỳ nghỉ dưỡng sau khi làm việc mệt mỏi. 

Tuy đối tượng Bleisure đã xuất hiện từ lâu thế nhưng những năm trở lại đây họ mới được xem là đối tượng quan trọng để những nhà kinh doanh dịch vụ, khách sạn tập trung khai thác để mang lại doanh thu tốt hơn. 

kinh doanh khách sạn

Đi công tác kết hợp với du lịch trở thành phong cách sống của nhiều doanh nhân

Theo khảo sát, những doanh nhân thường có thường dành nhiều thời gian giải trí trong những chuyến đi công tác của mình. Trong đó có nhiều người sẽ mang theo các thành viên trong gia đình, người thân để cùng tận hưởng kỳ nghỉ đó. Đây chính là nguyên nhân khiến Bleisure trở thành một đối tượng khách hàng hội tụ nhiều tiềm năng, giúp đẩy mạnh doanh thu và lợi nhuận cho khách sạn.

Sự gia tăng nhanh chóng của Bleisure đã minh chứng cho việc Bleisure không phải là xu hướng nhất thời mà chính là một phọng cách sống. Thay vì việc sau chuyến công tác vất vả bạn phải nhanh chóng xếp hành lý ra về thì có thể lưu trú thêm bào ngày để tận hưởng một kỳ nghỉ trọn vẹn và tiết kiệm chi phí.

Chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn 

thuật ngữ khách sạn

Những Bleisure thường mang theo người thân trong chuyến công tác của mình

Tăng tỷ lệ chiết khấu cho khách hàng:

Hầu hết khách Bleisure thường luôn mong muốn tiết kiệm tiền bằng việc tìm đến những khách sạn có thêm những chương trình ưu đãi khi đặt thêm ngày lưu trú. Tại những khách sạn có các chương trình hội nghị, hội thảo thì khách sạn nên tăng thêm các mức ưu đãi nếu khách hàng đến sớm hoặc trả phòng muộn hơn. Khi đi công tác, chi phí ăn ở sẽ được các công ty chi trả nhưng nếu khách sạn đưa ra mức giá tốt thì không có lý do gì khách hàng lại từ chối trả thêm để được lưu trú vài ngày. 

Xây dựng chương trình khách hàng thân thiết:

Đây là cách được nhiều khách hàng tận dụng. Các chương trình này có thể như việc tích lũy điểm thành viên hay giới thiệu thêm bạn bè sử dụng dịch vụ. Với điểm tích lũy này khách hàng sẽ được sử dụng thêm các dịch vụ cao cấp hơn, giảm giá phòng hoặc đổi quà…Khách sạn vừa có cách để giữ chân khách hàng lại vừa có cơ hội để giới thiệu những dịch vụ của mình đến với khách. 

Cung cấp gói khuyến mãi cho khách hàng thân thiết

Cung cấp gói khuyến mãi cho khách hàng thân thiết

Cung cấp các gói dịch vụ tham quan:

Khách sạn có thể giới thiệu đến với khách hàng những điểm du lịch của địa phương đến với khách hàng. Một phần làm tăng doanh số của khách sạn và cũng làm cho khách hàng hứng thú hơn. Tuy nhiên với những nơi không có điểm tham quan nào, hãy hướng khách hàng đến với dịch vụ mà khách sạn bạn đang có như tập gym, spa…hoặc tặng cho khách hàng những phiếu mua sắm giảm giá.

Lên kế hoạch marketing kỹ lưỡng:

Tùy từng thời điểm, những nhà quản lý khách sạn nên đưa ra những chiến lược hiệu quả phù hợp với các Bleisure. Hãy luôn tổng hợp và phân chia khách hàng theo địa điểm lưu trú, thời gian lưu trú hay các hoạt động mà khách hàng ưa thích. Sau đó đưa ra những kế hoạch cụ thể để phục vụ tốt nhất cho nhóm khách hàng này.

Nếu thu hút khách Bleisure cho khách sạn bạn sẽ thấy hiệu quả không ngờ

Nếu thu hút khách Bleisure cho khách sạn bạn sẽ thấy hiệu quả không ngờ

Bài viết trên đã giúp bạn tìm hiểu Bleisure là gì và những cách để thu hút Bleisure cho khách sạn. Đây là đối tượng khách hàng cần được đẩy mạnh trong thời gian tới, do đó đòi hỏi các nhà quản lý phải luôn nắm bắt được xu hướng chiến lược marketing để thu hút thêm khách hàng, nâng cao hiệu quả doanh số cho khách sạn.

Nếu như bạn là một nhà đầu tư và đang có nhu cầu tìm kiếm cho mình một địa chỉ cung cấp các thiết bị khách sạn uy tín thì hãy tham khảo ngay Poliva. Đây là đơn vị cung cấp trang thiết bị khách sạn hàng đầu hiện nay với nhiều sản phẩm đa dạng. Bạn có thể đặt mua đồ amenitiesextra bed khách sạn, nếu muốn biết ô dù ngoài trời bao nhiêu tiềngía ghế công viên… liên hệ với Poliva ngay theo số 096.849.8888 (Miền Bắc)/ 094.714.9999 (Miền Nam) để được hỗ trợ tốt nhất nhé!

Bài viết liên quan

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

52,200 Thuật ngữ khách sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Bột mì số 8 là gì? Làm bánh với bột mì số 8 như thế nào?

52,749 Thuật ngữ khách sạn

Bột mì số 8 là gì, bột mỳ số 8 giá bao nhiêu và so với số 11 khác nhau như thế nào? Bột mì số 8 làm được những loại bánh gì? Tìm hiểu ngay những vấn...

Pour Spout là gì? Nghe bartender kể chuyện sử dụng Pour Spout

73,791 Thuật ngữ khách sạn

Pour Spout chắc hẳn là một thuật ngữ quen thuộc đối với các bartender nhưng liệu các bạn có biết Pour Spout là gì hay không? Nếu bạn làm trong nghề pha chế nhà hàng, ắt hẳn sẽ...

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

51,360 Thuật ngữ khách sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Bungalow là gì? Đôi nét về Bungalow mà không phải ai cũng biết

167,777 Thuật ngữ khách sạn

Bungalow là một loại hình nhà ở khá phổ biến tại các nước khác nhau trên thế giới. Hiện nay, mô hình Bungalow phát triển rất mạnh mẽ tại nhiều khi nghỉ dưỡng, resort cao cấp và là...

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không?

122,072 Thuật ngữ khách sạn

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không? Đây là những thắc mắc của nhiều người khi muốn mua nệm, đặc biệt là chủ khách sạn muốn trang bị nệm cho...

Mousse là gì? Cách làm bánh mousse thơm ngon chuẩn vị

80,988 Thuật ngữ khách sạn

Thế giới bánh ngọt luôn khiến chúng ta cảm thấy mê mẩn về vẻ ngoài bắt mắt cũng như hương vị đặc biệt. Và mousse được xem là một món ăn chuẩn mùa hè với hương vị thơm...

Bột mì số 13 là gì? Dùng bột mì số 13 để làm bánh nào là ngon nhất?

54,793 Thuật ngữ khách sạn

Bột mì là nguyên liệu quan trọng để tạo nên những chiếc bánh mặn đậm hương vị hay những chiếc bánh ngọt hấp dẫn. Và bột mì số 13 là một trong những loại bột phổ biến được...

Assignment là gì? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

235,393 Thuật ngữ khách sạn

Assignment là một thuật ngữ khách sạn rất quen thuộc đối với những người trong ngành. Đối với những người ngoài nghề đây là một từ khá lạ tai. Vậy assignment là gì? Đối với những bạn ngoài...

Vang cường hoá là gì? Những điều cần biết về vang cường hoá

82,935 Thuật ngữ khách sạn

Những nhânn viên phục vụ tại nhà hàng- khách sạn chắc hẳn đã quen thuộc với vang sủi bọt nhưng bạn đã biết vang cường hoá là gì chưa? Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe đến cụm từ...

Review Hotel

Thuật ngữ khách sạn

Kiến thức khách sạn

7 cách tiết kiệm gas thông minh khi sử dụng bếp ga công nghiệp

12,210 Tin tức khách sạn

Trong nhà hàng, khách sạn, hệ thống bếp ga công nghiệp luôn được đầu tư đầy đủ nhất. Tuy nhiên, cách tiết kiệm gas một cách thông minh trong quá trình sử dụng bếp thì không phải ai...

Đăng ký bán phòng trên ivivu chỉ với vài thao tác đơn giản

39,696 Kiến Thức Khách Sạn

Đăng ký bán phòng và đặt phòng trực tuyến đang là dịch vụ được nhiều người lựa chọn. Bởi dịch vụ này tiện lợi, nhanh chóng và hiệu quả. Bạn đã biết cách đăng ký bán phòng trên...

Các sai lầm dễ mắc khi chọn mua gương cầu lồi giao thông

11,772 Tin tức khách sạn

Việc sử dụng gương cầu lồi trong cuộc sống thường ngày đã khá quen thuộc với mọi người, đặc biệt là trong lĩnh vực giao thông. Tuy nhiên, khi chọn mua gương cầu lồi nhiều người lại mắc...

Thảm chống trơn – Sản phẩm tiêu dùng hot nhất hiện nay!

41,987 Tin tức khách sạn

Thảm chống trơn đang là sản phẩm đáp ứng đủ 3 tiêu chí hàng đầu đó là bền – đẹp – rẻ. So với những mẫu vật liệu thường được dùng để lát sàn truyền thống thì loại...

Bí quyết thiết kế nội thất nhà nghỉ đẹp, ấn tượng với chi phí thấp

85,616 Kiến Thức Khách Sạn

Khi thiết kế nội thất nhà nghỉ bình dân các chủ đầu tư cần quan tâm đến rất nhiều vấn đề từ cảnh quan khu vực sảnh đón tiếp cho đến không gian nội thất trong phòng nhà...

Gelatin là gì? Bột gelatin có gây hại có sức khỏe không?

Tin nổi bật

Gelatin là gì? Bột gelatin có gây hại có sức khỏe không?

Khi nói đến nguyên liệu làm bánh, không thể bỏ qua gelatin. Đây là nguyên liệu quan trọng có công dụng kết dính và làm đông thực phẩm. Tuy nhiên lại có rất nhiều ý kiến trái chiều...

Bún bề bề Hạ Long ngon cỡ nào mà khiến khách nhớ mãi không quên?

Đừng bỏ lỡ

Bún bề bề Hạ Long ngon cỡ nào mà khiến khách nhớ mãi không quên?

Thiên nhiên không chỉ ưu đãi cho Quảng Ninh những danh thắng đẹp mà còn có nhiều đặc sản hấp dẫn. Ngoài chả mực Hạ Long, bánh cuốn chả mực, bún bề bề cũng là một trong những...

Setup khách sạn

Tư vấn chọn rèm cửa cho khách sạn: Đảm bảo đẹp, sang, giá hợp lý

38,360 Setup khách sạn

Bạn đang đau đầu vì không biết nên lựa chọn loại rèm cửa nào cho khách sạn của mình? Cùng tham khảo các thông tin tư vấn chọn rèm cửa khách sạn trong bài viết sau đây để...

Bí quyết làm mềm áo choàng tắm cotton chỉ trong vài phút

69,842 Setup khách sạn

Làm mềm áo choàng tắm cotton là điều cần thiết sau một thời gian sử dụng áo. Cách thức này không chỉ giúp áo bền màu mà còn giúp sợi vải không bị khô cứng, dễ bở, bục...

Nhà cung cấp dép nhà nghỉ uy tín và chất lượng trên thị trường

60,254 Setup khách sạn

Dép đi trong nhà nghỉ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các khách thuê phòng. Đồng thời đây cũng là một chi tiết tuy nhỏ nhưng lại là vật dụng thể hiện sự chuyên nghiệp...

Một số loại Extra bed cho khách sạn phổ biến nhất hiện nay

91,609 Setup khách sạn

Tuy chỉ xuất hiện trong phòng ngủ khi được khách hàng yêu cầu nhưng Extra bed đóng vai trò khá quan trọng trong mỗi khách sạn. Dưới đây là một số loại Extra bed cho khách sạn phổ...

Bí quyết chọn mua khăn mặt khách sạn chất lượng, chuẩn cao cấp

70,624 Setup khách sạn

Làm thế nào để có thể lựa chọn được cho mình những chiếc khăn mặt đảm bảo chất lượng? Hãy tham khảo ngay bài viết này để có thể nắm được những bí quyết chọn mua khăn mặt...

Thiết kế khách sạn

Hòa mình vào không gian quyến rũ của phòng tắm khách sạn 5 sao

119,621 Kiến Thức Khách Sạn

Với một công trình kiến đẳng cấp, phòng tắm khách sạn 5 sao luôn tạo được ấn tượng với du khách mỗi khi đặt chân đến. Ngoài tính thẩm mỹ và cách bố trí các nội thất cơ...

Thang máy khách sạn hiện đại, tiện nghi không thể thiếu hiện nay

38,544 Kiến Thức Khách Sạn

Muốn thang máy khách sạn nổi bật, thu hút được khách hàng thì việc lựa chọn nội thất thang máy là một điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Vai trò của thang máy khách sạn Thang...

5 lưu ý khi thiết kế quầy lễ tân khách sạn nhỏ không nên bỏ qua

43,661 Kiến Thức Khách Sạn

Để thiết kế quầy lễ tân khách sạn nhỏ đẹp, cuốn hút thì chủ khách sạn cần phải tuân thủ một số tiêu chuẩn nhất định. Điều này không chỉ thể hiện rõ sự chuyên nghiệp mà còn...

Cách thiết kế hệ thống bếp khách sạn chuẩn từ A-Z

52,816 Kiến Thức Khách Sạn

Việc thiết kế hệ thống bếp khách sạn đúng chuẩn không chỉ ảnh hưởng đến năng suất nấu của bếp mà thậm chí còn là chính bộ mặt của khách sạn. Vì thế, khi set up khu vực...

Mẫu thi công phòng tắm khách sạn mini đẹp “đốn tim” du khách

37,422 Kiến Thức Khách Sạn

Giống như các phòng tắm khách sạn thông thường, phòng tắm khách sạn mini đều đáp ứng những chức năng cơ bản cho người dùng. Nhưng để tạo được nét độc đáo, mỗi phòng tắm đều sở hữu...

Tin tức khách sạn

Cây treo quần áo vest bằng gỗ tốt hội tụ 5 đặc điểm sau

10,906 Tin tức khách sạn

Cây treo quần áo vest bằng gỗ không chỉ là một vật dụng lưu trữ trang phục mà còn là một phần không thể thiếu trong không gian trang trí nội thất. Muốn biết một cây treo quần...

Các rắc rối khi dùng xe làm buồng kém chất lượng

11,686 Tin tức khách sạn

Tham mua xe làm buồng giá rẻ hoặc mua phải địa chỉ bán kém uy tín khiến bạn nhận được chiếc xe làm buồng kém chất lượng. Vậy thì hãy chuẩn bị tinh thần sẵn, bởi bạn sẽ...

Giường phụ khách sạn nệm gập và nệm đứng: Nên chọn loại nào?

11,649 Tin tức khách sạn

Giường phụ extra bed là vật dụng không thể thiếu trong các khác sạn, resort cao cấp. Dựa vào chức năng, có thể chia thành 2 loại là giường phụ khách sạn nệm gập và nệm đứng. Mỗi...

Top 20+ mẫu thùng rác ngoài trời đẹp được yêu thích nhất hiện nay

122,585 Kiến Thức Khách Sạn

Thùng rác công cộng ngoài trời góp phần bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp. Bên cạnh đó nó còn là món đồ vật trang trí thêm cho không gian từ trong nhà đến nơi công cộng. Dưới...

Kinh nghiệm thuê bục phát biểu tổ chức cho sự kiện ngoài trời

10,571 Tin tức khách sạn

Khi tổ chức sự kiện ngoài trời, việc chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị là yếu tố quan trọng để đảm bảo thành công của sự kiện. Trong đó, bục phát biểu là một trong những...

Nghiệp vụ khách sạn

C&B là gì? Những điều cần biết về chuyên viên C&B khách sạn

68,485 Kiến Thức Khách Sạn

C&B là gì? Đây chắc chắn là câu hỏi mà nhiều người luôn thắc mắc khi nghe các thuật ngữ trong khách sạn. Trong bài viết này, Poliva sẽ cùng bạn tìm hiểu C&B là gì? Những điều...

Bộ phận an ninh khách sạn và những điều cần lưu ý về bộ phận này

49,026 Kiến Thức Khách Sạn

Mỗi khách sạn hiện nay đều có bộ phận an ninh khách sạn. Bộ phận này đảm bảo sự an toàn cho người và tài sản trong khách sạn. Đây là công việc đòi hỏi sự nhanh nhạy,...

Capuchino là gì? Cách pha và thưởng thức cà phê Capuchino

52,097 Kiến Thức Khách Sạn

Capuchino là loại cà phê đã quá quen thuộc với người dân trên toàn thế giới. Vậy bạn đã biết capuchino là gì chưa? Nếu chưa hãy tham khảo ngay bài viết này để nắm được các thông...

Nội quy khách sạn: 6 yêu cầu nhân viên buồng phòng phải đáp ứng được

52,861 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn tò mò không biết mình đã đáp ứng đủ những yêu cầu nhân viên buồng phòng chưa? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn top 6 yêu cầu cơ bản đối với vị trí này....

Flair Bartending là gì? Tìm hiểu về kỹ thuật Flair Bartending gây ấn tượng

49,568 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn có biết một Bartender chuyên nghiệp không chỉ giỏi pha chế nhưng ly cocktail, đồ uống thơm ngon, hấp dẫn để trinh phục tất cả khách hàng. Ngoài ra còn một thứ khiến các Bartender tạo được ấn...

Kiến thức khách sạn

Vì sao các nhà hàng, khách sạn nên trang bị bảng menu đứng?

35,912 Tin tức khách sạn

Bảng menu đứng có đặc điểm gì? Vai trò và lợi ích của bảng menu đứng trong kinh doanh khách sạn, nhà hàng hiện nay như thế nào? Vì sao các nhà hàng, khách sạn nên trang bị...

Vì sao nên sử dụng bình nước rửa tay bằng inox trong khách sạn?

55,218 Tin tức khách sạn

Các tòa nhà, văn phòng, khách sạn luôn được trang bị các loại bình đựng nước rửa tay với các hình dáng, mẫu mã và chất liệu khác nhau như bình nước rửa tay bằng inox, bình nước...

Khăn ướt nên được “free” hay tính tiền trong kinh doanh nhà hàng?

23,790 Tin tức khách sạn

Khăn ướt được sử dụng rất phổ biến, nhất là trong các nhà hàng. Vậy khăn ướt nên được free cho khách hàng hay tính tiền là tốt nhất cho việc kinh doanh? Đây là một thắc mắc...

Kệ sách báo vừa mua đã hỏng là do 4 lỗi dùng sau đây

11,318 Tin tức khách sạn

Kệ sách báo vừa mua đã hỏng, tuổi thọ không bằng 1/2 so với quảng cáo của nhà sản xuất đôi khi không phải là do hàng kém chất lượng mà đến từ lỗi khi sử dụng thiết...

Đặt sản xuất riêng bàn ghế hồ bơi, nên hay không?

10,805 Tin tức khách sạn

Đặt sản xuất riêng bàn ghế hồ bơi – liệu có nên hay không? Đây là một câu hỏi mà nhiều chủ sở hữu khu vui chơi, resort hoặc khách sạn đang đối mặt khi cần trang bị...

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999