Luôn khôn khéo trong giao tiếp,biết cách ứng xử khôn ngoan trong giao tiếp. Hoàn thiện kỹ năng xử lý tình huống trong giao tiếp luôn là mong muốn của tất cả chúng ta. Vậy phải làm sao?
Trong cuộc sống hàng ngày, khi ta bắt đầu tiếp xức với những người mới, hãy nhanh chóng nhớ tên của họ và gọi một cách thân mật.
Vì khi bạn nhớ tên họ họ sẽ cảm thấy được sự tôn trọng của bạn với họ. Hơn nữa đây là một kỹ năng xử lý tình huống giao tiếp rất tốt.
Ví dụ: Thay bằng việc sử dụng câu nói “rất vui được gặp bạn” một cách trống không. Tại sao bạn không dùng “Rất vui được gặp bạn, Hoa”
Những từ dư thừa như “à, ừ, ok” đã tố cáo sự thờ ơ, không chú tâm vào chuộc trò chuyện. Hặc đơn giản nó tố cáo về việc bạn không thể nào theo kịp đoạn hội thoại. Đặc biệt trong những buổi thuyết trình, sự ậm ừ sẽ khiến mọi người đánh giá thấp bạn về ngôn từ và cả chuyên môn. Luôn cố gắng phát triẻn bản thân để trở nên bớt “nhạt” hơn.
Ngôn ngữ cơ thể cũng quan trọng không kém lời nói. Theo Susan Constantine, một chuyên gia về ngôn ngữ cử chỉ, 90% giao tiếp của chúng ta là phi ngôn ngữ. Vì vậy, là người giao tiếp khôn ngoan hãy chú ý tới ngôn ngữ cơ thể của bạn.
Đặc biệt, bạn nên tận dụng ngôn ngữ cơ thể “phản chiếu”, tức là có hành động giống như người nói chuyện cùng mình. Chẳng hạn, trong cuộc phỏng vấn tìm việc, nếu nhà tuyển dụng hơi ngả người về phía trước, bạn cũng nên làm như vậy. Tất nhiên, bạn phải thực hiện một cách tế nhị, khéo léo, tránh để người phỏng vấn có cảm giác bạn đang trêu tức anh/cô ấy.
Đây là cách bạn thể hiện sự tham gia và tập trung vào cuộc nói chuyện. Hơn nữa, hỏi lại những điều mình chưa rõ sẽ giúp bạn nhìn nhận và tương tác với người nói chuyện một cách chính xác, hiệu quả hơn.
Ánh mắt có thể thể hiện sự tự tin, quả quyết và thấu hiểu. Người đối diện sẽ biết bạn có thoải mái, tự tin và nắm được vấn đề trong cuộc nói chuyện hay không thông qua ánh mắt của bạn.
Bên cạnh nói, viết cũng là cách thức thể hiện phong cách giao tiếp. Đôi khi, bạn sẽ không gặp trực tiếp ai đó để trao đổi công việc, vấn đề nào đó và thư từ, văn bản trở nên cần thiết. Vì vậy, để trở thành một người giao tiếp khôn ngoan, bạn đừng quên chăm chút cho các bài viết của mình nhé!
Khi được hỏi, hãy trả lời thẳng thắn và trực tiếp. Bạn có thể dành vài giây suy nghĩ nhưng đừng trả lời một cách vòng vo, đi ra ngoài chủ đề cuộc đối thoại. Người giao tiếp khôn ngoan thường nói một cách trực tiếp để chứng tỏ sự tự tin của mình cũng như thể hiện sự tôn trọng thời gian của đối phương.
Những cuộc nói chuyện thành công là những cuộc nói chuyện mang lại cảm giác như một cuộc trao đổi thân tình chứ không phải như một cuộc thẩm vấn. Hãy thoải mái, thân thiện khi giao tiếp, tỏ ra cứng rắn khi cần thiết và không nên liên tục ngắt lời đối phương.
Không nên bỏ qua bài viết => 7 kỹ năng giao tiếp cơ bản – Thành công đến từ những điều đơn giản nếu bạn muốn có một kỹ năng giao tiếp tốt.
Ngoài những bài viết hay về sức khỏe, xã hội,…Poliva còn là địa chỉ tin cây chuyên cung cấp: xích đu sắt đơn giản, giường hồ bơi giả mây, ô dù che nắng ngoài trời, đồ dùng 1 lần trong khách sạn,… có chất lượng cao trên toàn quốc. Nếu bạn đang có thắc mắc về các sản phẩm, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ báo giá và đặt hàng nhanh với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn!
Đèn xông tinh dầu là một trong những vật dụng luôn được trang bị tại các phòng khách sạn trong thời gian trở lại đây. Sản phẩm này có tác dụng khuếch tán mùi hương tinh dầu tự...