Giảm tình trạng hủy đặt phòng trước trong kinh doanh khách sạn

Giảm tình trạng hủy đặt phòng trước trong kinh doanh khách sạn

35,448 | Thứ ba, 18/11/2025, 07:00 (GMT+7)

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn người quản lý luôn phải chú trọng đến việc thu hút khách hàng, khiến khách hàng hài lòng với dịch vụ của mình. Tuy nhiên nhiều trường hợp khách đặt phòng trước nhưng lại hủy đặt phòng vào phút cuối. Một vài khách hàng có những lý do chính đáng như bận việc khác hoặc thay đổi kế hoạch nhưng cũng có những trường hợp khách đã tìm được nhà cung cấp dịch vụ tốt hơn. 

đặt phòng trước

Đặt phòng trước giúp khách hàng chủ động hơn trong chuyến đi

Do đó, dù thế nào đi chăng nữa khi đã bắt đầu kinh doanh ngành dịch vụ này bạn cũng nên nghĩ đến trường hợp rủi ro khi khách hàng hủy đặt phòng trước. Vậy làm thế nào để giảm thiểu được tình trạng này, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây. 

Tại sao cần giảm thiểu tình trạng khách hủy đặt phòng trước?

Kinh doanh khách sạn

Nhiều khách hàng hủy đặt phòng trước gây thiệt hại cho khách sạn vào mùa cao điểm

Với những người kinh doanh ngành dịch vụ như du lịch – khách sạn thì trong năm có 2 khoảng thời gian cần lưu ý đó là mùa cao điểm và mùa thấp điểm. Vào mùa cao điểm nhu cầu thuê phòng của khách lưu trú là vô cùng lớn. Khi khách sạn nhận yêu cầu đặt phòng trước của khách hàng này đồng nghĩa với việc họ sẽ từ chối yêu cầu của một khách hàng khác tại cùng một căn phòng trong cùng một thời điểm nhất định. 

Thế nhưng trong nhiều trường hợp đến giờ chót, khách hàng lại đổi ý và không muốn đi du lịch nữa hoặc đôi khi họ tìm thấy những khách sạn/ nhà nghỉ/resort có giá rẻ hơn và họ quyết định hủy đặt phòng trước. Điều này sẽ dẫn đến một số thiệt hại cho khách sạn như: 

  • Mất đi nguồn thu và lợi nhuận vì không được phục vụ khách lưu trú với những tiện ích đi kèm. 
  • Mất đi khách hàng tiềm năng tại cùng thời điểm do đã nhận đặt phòng trước của khách hàng, nhất là vào mùa cao điểm thì đây thực sự là một thiệt hại rất lớn.

Cách giảm tình trạng hủy đặt phòng trong kinh doanh khách sạn

kiến thức khách sạn

Khách sạn nên yêu cầu khách hàng đặt cọc trước để giữ phòng

Áp dụng chính sách hủy đặt phòng trước 

Để giúp đảm bảo lợi ích của khách sạn bạn nên áp dụng vào đó những chính sách hủy đặt phòng trước. Chính sách này không hề gây ra thiệt hại gì cho khách hàng mà còn mang lại lợi ích giữa 2 bên. Trước tiên, hãy thông báo với khách rằng họ chỉ có thể hủy đặt phòng trước 1 ngày nhất định nào đó, việc này sẽ giúp cho khách sạn có thể tìm kiếm được những khách hàng thay thế. Điều thứ 2 đó là việc khách hàng đặt phòng nếu sai thời gian quy định thì khách sạn sẽ phải thu một khoản tiền phí hoặc có thể là toàn bộ tiền phòng. 

Yêu cầu đặt cọc tiền phòng hoặc toàn bộ tiền thuê phòng 

Hiện nay tại nhiều khách sạn, khi khách hàng có nhu cầu đặt phòng trước đều phải thanh toán một khoản tiền tạm ứng, tiền này được coi như tiền đặt cọc. Số tiền này thường cố định và chỉ là một phần trăm nhỏ trong chi phí đặt phòng. 

Việc tiến hành đặt cọc này sẽ giúp cho khách hàng nếu muốn hủy đặt phòng sẽ do dự vì họ sẽ mất luôn khoản tiền tạm ứng này. Theo tâm lý khách hàng việc bỏ chi phí đã thanh toán ở một khách sạn này để chuyển sang khách sạn khác không phải là một điều hợp lý. 

Luôn đưa ra những chương trình giảm giá cho khách hàng 

Theo tâm lý chung của khách hàng, ai cũng thích được giảm giá. Do đó để tránh tình trạng khách hàng hủy đặt phòng bạn hãy áp dụng chiến lược này để có thể khuyến khích khách hàng đặt phòng. Khi khách đến nhận phòng, bạn có thể tiến hành giảm giá tiền phòng cho họ. 

Bạn có thể giới thiệu hay quảng bá khách sạn của mình trên các phương tiện truyền thông để khách hàng biết về chính sách giảm giá khi đặt phòng. Việc này sẽ giúp thu hút những khách hàng đang có mong muốn tìm những phòng khách sạn với giá rẻ nhất. 

Trên đây là một vài để giúp cho khách sạn của bạn giảm thiểu đi tình trạng hủy đặt phòng trước. Thế nhưng, để đảm bảo cho lượng khách hàng ổn định thì những cách trên chỉ là bước đầu tiên. Bạn phải làm cho khách hàng cảm thấy hài lòng với chất lượng dịch vụ tại nơi lưu trú. Có như thế tỉ lệ khách hàng quay lại sẽ cao hơn và chắc chắn sẽ giảm thiểu được những trường hợp hủy đặt phòng.

Poliva – Đơn vị cung cấp các loại thiết bị khách sạn uy tín hàng đầu tại Việt Nam như xích đu sân vườn, bàn ghế hồ bơi, ô dù lệch tâm, đồ amenities,…cao cấp giá rẻ trên toàn quốc. Quý khách có nhu cầu mua thiết bị khách sạn các loại xin liên hệ với Poliva theo số điện thoại 096.849.8888 để nhận được những ưu đãi mà chúng tôi mang lại.

Bài viết liên quan

Điểm danh các loại ly trong quầy bar mà Bartender nên biết

148,532 Kinh doanh khách sạn

Trong việc pha chế đồ uống, các loại ly không được sử dụng tùy hứng mà với mỗi loại đồ uống các Bartender sẽ lựa chọn các loại ly trong quầy bar khác nhau để phục vụ khách...

Mass Tourism là gì? Cái nhìn tích cực và tiêu cực về Mass Tourism

106,387 Kinh doanh khách sạn

Mass Tourism là thuật ngữ không còn lạ lẫm với người kinh doanh khách sạn, du lịch. Tuy nhiên với nhiều du khách đây còn là khái niệm mới. Để hiểu rõ Mass Tourism là gì, hãy cùng...

Bistro là gì? Khám phá nét đặc trưng thú vị của nhà hàng Bistro

51,123 Kinh doanh khách sạn

Bistro là một mô hình kinh doanh mới mẻ khá được ưa chuộng hiện nay. Sự mới mẻ của nó là gì? Bạn có biết rõ về bistro là gì không? Những nét đặc trưng của nhà hàng...

Bạn đã biết đến các kênh OTA phổ biến hiện nay chưa?

40,504 Kinh doanh khách sạn

Sự phát triển nhanh chóng của ngành du lịch là đòn bẩy lớn cho ngành kinh doanh khách sạn phát triển. Để khách hàng biết đến khách sạn của mình nhiều hơn, các chủ đầu tư luôn tìm...

Airbnb là gì? Kinh doanh bán phòng trên Airbnb như thế nào?

39,861 Kinh doanh khách sạn

Dịch vụ đặt phòng trực tuyến Airbnb đang trở thành dịch vụ được nhiều người lựa chọn. Với đặc điểm nhanh chóng, tiện lợi dịch vụ này đang ngày càng phát triển rộng khắp. Để hiểu rõ hơn...

Hướng dẫn xây dựng dự án kinh doanh homestay chi tiết nhất

Làm thế nào để xây dựng dự án kinh doanh homestay hiệu quả, chất lượng là điều khiến nhiều người quan tâm hiện nay. Bạn có biết, khi du khách ấn tượng tốt với homestay của bạn thì...

Kế hoạch kinh doanh Resort đem đến thành công từ A->Z

77,790 Kinh doanh khách sạn

Cũng giống như những mô hình kinh doanh khác. Để bắt đầu tham gia vào mảng resort bạn cần chuẩn bị cho mình một kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh. Việc lập kế hoạch không nhất thiết phải...

Chuyên ngành quản trị kinh doanh khách sạn và những điều bạn chưa biết

55,266 Kinh doanh khách sạn

Những ngành nghề liên quan đến lĩnh vực du lịch như khách sạn, nhà hàng,… đều có tiềm năng phát triển rất mạnh mẽ hiện nay. Đây luôn là một trong những ngành học nhận được rất nhiều...

Đã kinh doanh khách sạn là phải biết những điều này

74,226 Kinh doanh khách sạn

Kinh doanh khách sạn đang là ngành dịch vụ rất phát triển trong mấy năm gần đây và theo dự đoán của các chuyên gia hàng đầu về kinh tế thì ngành kinh doanh khách sạn vẫn còn...

Service charge là gì? Bật mí những điều bạn nên biết về Service charge

44,481 Kinh doanh khách sạn

Service charge được biết đến là khái niệm được dùng phổ biến trong các khách sạn 4- 5 sao và những nhà hàng cao cấp. Khái niệm này được áp dụng không chỉ đối với nhân viên mà...

Traveloka là gì? Lợi ích từ ứng dụng Traveloka bạn chưa biết

37,919 Kinh doanh khách sạn

Hiện nay dịch vụ đặt phòng khách sạn qua OTA được sử dụng rộng rãi. Với sự tiện lợi, nhanh chóng Traveloka được đánh giá là ứng dụng có chất lượng với nhiều lựa chọn phòng khách sạn....

Review Hotel

Những thuật ngữ giá phòng khách sạn không phải ai cũng biết

67,833 Kinh doanh khách sạn

Dù bạn là nhân sự lâu năm hay mới chỉ bắt đầu tìm hiểu về ngành dịch vụ khách sạn thì cũng nên nắm chắc thuật ngữ giá phòng khách sạn để có thể hướng dẫn chi tiết...

Tour operator là gì? Thông tin cần biết về tour operator

65,885 Kinh doanh khách sạn

Chắc hẳn những người làm du lịch không còn lạ lẫm với thuật ngữ Tour operator. Nhưng với những người không trong lĩnh vực này sẽ không biết tour operator là gì? Để hiểu rõ hơn về thuật...

Upselling là gì? Những nguyên tắc Upselling trong kinh doanh khách sạn

37,405 Kinh doanh khách sạn

Upselling được biết đến là một thuật ngữ được sử dụng rất phổ biến trong nhiều lĩnh vực kinh doanh, trong đó được sử dụng nhiều nhất là lĩnh vực kinh doanh khách sạn. Những nhà quản lý...

Poshtel là gì? Những đặc trưng cơ bản của Poshtel bạn nên biết

39,248 Kinh doanh khách sạn

Nhiều năm trở lại đây, trào lưu khách du lịch có nhu cầu ở Poshtel đang có xu hướng tăng cao. Mô hình lưu trú này được biết đến với ưu điểm giá rẻ nhưng lại có thể...

Luxstay là gì? Bật mí cách đặt phòng trên Luxstay hưởng khuyến mại

159,904 Kinh doanh khách sạn

Trong những năm gần đây Luxstay đã trở thành công cụ ưa thích của nhiều tín đồ du lịch. Cách đặt phòng trên Luxstay là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé! Luxstay là...

Thuật ngữ khách sạn

Balsamic là gì? Vì sao giấm balsamic có giá cực đắt đỏ?

79,175 Kiến Thức Khách Sạn

Nền ẩm thực châu Âu nổi tiếng với hương vị thơm ngon cùng cách bày trí món ăn đặc sắc, hấp dẫn. Và với những người yêu thích ẩm thực châu lục này chắc chắn sẽ biết đến...

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không?

122,057 Thuật ngữ khách sạn

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không? Đây là những thắc mắc của nhiều người khi muốn mua nệm, đặc biệt là chủ khách sạn muốn trang bị nệm cho...

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

52,185 Kiến Thức Khách Sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Pour Spout là gì? Nghe bartender kể chuyện sử dụng Pour Spout

73,771 Kiến Thức Khách Sạn

Pour Spout chắc hẳn là một thuật ngữ quen thuộc đối với các bartender nhưng liệu các bạn có biết Pour Spout là gì hay không? Nếu bạn làm trong nghề pha chế nhà hàng, ắt hẳn sẽ...

Bungalow là gì? Đôi nét về Bungalow mà không phải ai cũng biết

167,774 Kiến Thức Khách Sạn

Bungalow là một loại hình nhà ở khá phổ biến tại các nước khác nhau trên thế giới. Hiện nay, mô hình Bungalow phát triển rất mạnh mẽ tại nhiều khi nghỉ dưỡng, resort cao cấp và là...

Kiến thức khách sạn

Các loại máy đánh giày phổ biến trên thị trường hiện nay

28,102 Tin tức khách sạn

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy đánh giày khác nhau. Tùy theo mục đích, yêu cầu sử dụng mà người dùng có thể mua những loại máy đánh giày sao cho phù hợp. Bài...

4 đặc điểm của xe thu gom bát đĩa nhập khẩu: Mua phải biết

11,797 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đang có nhu cầu mua xe thu dọn bát đĩa cho nhà hàng của mình và đang quan tâm đến dòng xe ngoại nhập? Vậy thì bạn hãy tham khảo ngay các đặc điểm của xe thu...

So sánh xe đẩy thức ăn bằng inox và bằng nhựa dùng trong nhà hàng

12,551 Tin tức khách sạn

Xe đẩy phục vụ thức ăn là một trong những thiết bị không thể thiếu được trong quá trình làm việc của các nhà hàng, khách sạn. Hiện nay trên thị trường, các chất liệu để làm nên...

CMS là gì? Ưu và nhược điểm của CMS bạn cần biết

61,534 Kiến Thức Khách Sạn

Cụm từ CMS hiện nay đang được sử dụng rất rộng rãi và phổ biển. Vậy cụ thể thì CMS là gì? Vì sao mà nó lại đang được nhiều người dùng đến vậy? CMS là gì? CMS...

Top 3 mẫu thùng rác inox đáng mua nhất hiện nay

12,036 Tin tức khách sạn

Nhu câu sử dụng thùng rác inox tại các khách sạn, nhà hàng, văn phòng, toả nhà, trung tâm thương mại,…đang ngay càng nhiều bời chúng có thiết kế rất đa dạng về kiểu dáng, đẹp mắt, sang...

Những lý do khiến bạn muốn kinh doanh khách sạn 1 sao ngay lập tức

133,417 Kinh doanh khách sạn

Với đời sống ngày càng đi lên thì nhu cầu du lịch của người dân cũng càng tăng cao hơn bao giờ hết. Cho nên, việc những khách sạn mọc lên hàng loạt là điều không thể thiếu...

5 xu hướng kinh doanh khách sạn thành công được các chuyên gia áp dụng 

58,839 Kinh doanh khách sạn

Hiện nay, việc kinh doanh khách sạn, nhà hàng đang trở thành một ngành nghề tiềm năng đối với bất kỳ doanh nghiệp hay hộ cá thể nào. Thế nhưng để nắm bắt những xu hướng kinh doanh...

Phòng Twin là gì? Twin Room và Double Room có gì khác nhau?

41,975 Kinh doanh khách sạn

Khi lên kế hoạch đi du lịch hoặc hội họp công tác bạn thường có xu hướng tìm và đặt phòng khách sạn. Hiện nay với sự phát triển mạnh mẽ của các dịch vụ lưu trú nên...

Budget hotel là gì? Những tiêu chí nào để nhận diện một budget hotel?

51,727 Kinh doanh khách sạn

Budget hotel được biết đến như một loại hình kinh doanh khách sạn khá phổ biến hiện nay. Theo tiếng anh, dịch Budget Hotel có nghĩa là ngân sách được tạo ra để quản lý chi phí và...

GDS là gì? Tất tần tật những điều cần biết về GDS trong khách sạn

50,686 Kinh doanh khách sạn

Thời đại 4.0 ngày nay với sự xuất hiện ngày càng nhiều của các kênh bán hàng thông qua các website, điện thoại, email…Nhiều nhà quản lý khách sạn, du lịch còn thường xuyên nhắc đến một kênh...

Nhân sự khách sạn: Khái quát công việc của bộ phận quản trị “con người”

Tin nổi bật

Nhân sự khách sạn: Khái quát công việc của bộ phận quản trị “con người”

Nhân sự khách sạn là bộ phận không thể thiếu trong kinh doanh khách sạn. Bộ phận này có ảnh hưởng lớn đến cơ cấu nhân viên của khách sạn. Do đó cần nắm rõ các thông tin...

Resort là gì? Tổng hợp các loại hình resort hiện nay

80,953 Kinh doanh khách sạn

Với những tín đồ du lịch thì chắc hẳn khái niệm resort là một khái niệm quá quen thuộc. Tuy nhiên, đối với những người ít đi du lịch, ít ở resort thì đây vẫn là một khái...

Cập nhật các tiêu chuẩn kinh doanh nhà nghỉ mới nhất

76,227 Kinh doanh khách sạn

Khi kinh doanh nhà nghỉ, ngoài thủ tục, giấy phép, bạn còn cần trang bị cho mình kiến thức về tiêu chuẩn kinh doanh nhà nghỉ. Cùng tìm hiểu về những tiêu chuẩn đó thông qua bài viết...

Phòng Executive là gì? Khám phá nét thú vị của phòng Executive

163,333 Kinh doanh khách sạn

Phòng khách sạn được chia thành nhiều loại khác nhau. Mỗi loại phòng mang những đặc điểm riêng biệt về diện tích, dịch vụ, nội thất cơ bản để có thể đáp ứng được đầy đủ nhu cầu...

Early bird là gì? Tại sao khách sạn thường sử dụng chiến lược Early bird?

44,843 Kinh doanh khách sạn

Early bird là gì là một câu hỏi của rất nhiều người khi lần đầu nghe thấy từ ngữ này. Nghe như tên một loài chim hay một trò chơi điện tử nhưng thực chất đây lại là...

Kinh doanh nhà nghỉ tại Việt Nam – Cơ hội đi cùng thách thức

76,145 Kinh doanh khách sạn

Kinh doanh nhà nghỉ là một ngành nghề đầy tiềm năng và không ít rủi ro. Đây là ngành nghề đang trở nên thịnh hành trong bối cảnh du lịch ngày càng phát triển kéo theo sự tăng...

Xôi đăm đeng màu sắc: Nét đẹp văn hóa ẩm thực của người Tày

Đừng bỏ lỡ

Xôi đăm đeng màu sắc: Nét đẹp văn hóa ẩm thực của người Tày

Xôi đăm đeng một món ăn đặc trưng của người đồng bào dân tộc Tày ở miền núi phía Bắc. Xôi không chỉ là món ăn truyền thống luôn có mặt trong các dịp lễ, cưới. Đây còn...

B&B là gì? Có nên lựa chọn hình thức lưu trú B&B hay không?

117,017 Kinh doanh khách sạn

Ngành du lịch phát triển kéo theo những dịch vụ nghỉ dưỡng cũng phát triển. Bên cạnh những nhà nghỉ, khách sạn, resort, B&B là loại hình nghỉ dưỡng mới. Đây là mô hình được nhiều du khách...

Lounge là gì? Lounge thường là điểm đến của những đối tượng nào 

97,086 Kinh doanh khách sạn

Lounge là một loại hình dịch vụ mới du nhập vào Việt Nam trong những năm gần đây và được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên nhiều người dùng lại khó phân biệt và thường có sự nhầm...

Bật mí cách kiếm tiền với email marketing trong kinh doanh khách sạn

49,095 Kinh doanh khách sạn

Sử dụng email marketing trong kinh doanh khách sạn đang là xu hướng trong một vài năm gần đây của nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên chất lượng email lại là yếu tố chủ chốt để đánh giá phương...

Residence là gì? Điều gì làm nên sự khác biệt của Residence với Hotel?

78,651 Kinh doanh khách sạn

Nếu đang và sắp chuẩn bị bước vào ngành dịch vụ lưu trú, chắc hẳn bạn đã có tìm hiểu qua về một vài thuật ngữ cơ bản. Trong đó không thể không kể đến thuật ngữ Residence....

Vốn kinh doanh homestay bao nhiêu là đủ – Bàn tròn khởi nghiệp

62,702 Kinh doanh khách sạn

Homestay là hình thức kinh doanh được rất nhiều người quan tâm khi chọn lựa ngành nghề khởi nghiệp. Bởi vì du khách hiện nay thích chọn lựa homestay nhiều hơn khách sạn hay nhà nghỉ cao cấp....

Giải đáp thắc mắc: Có nên kinh doanh nhà nghỉ không?

74,724 Kinh doanh khách sạn

Bạn có một số vốn kha khá trong tay và hào hứng với lĩnh vực kinh doanh nhà nghỉ? Cùng tham khảo bài viết sau đây để trả lời câu hỏi “có nên kinh doanh nhà nghỉ không?”...

Sử dụng vốn kinh doanh nhà nghỉ ban đầu đầu tư sao cho đúng?

77,136 Kinh doanh khách sạn

Bạn muốn mở nhà nghỉ nhưng không biết liệu số vốn kinh doanh nhà nghỉ mình đang có nên được đầu tư vào những khoản mục nào? Cùng tham khảo bài viết sau để hiểu thêm về số...

Family suite là gì? Đặc điểm của loại phòng Family suite trong khách sạn

44,091 Kinh doanh khách sạn

Trong các khách sạn hay resort cao cấp thì thuật ngữ family suite được sử dụng rất phổ biến. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ family suite là gì và loại phòng family suite sẽ có...

Những điều mà bạn cần biết về luật kinh doanh khách sạn

77,651 Kinh doanh khách sạn

Hiện nay, nhu cầu du lịch ngày càng tăng cao, kéo theo đó là những dịch vụ kinh doanh khách sạn để đáp ứng cho những yêu cầu của khách hàng. Rất nhiều nhà đầu tư trong và...

Khởi nghiệp bằng kinh doanh khách sạn mini, tại sao không?

74,433 Kinh doanh khách sạn

Kinh doanh khách sạn mini đang là một mô hình đang được các nhà đầu tư quan tâm nhiều nhất trong thời gian gần đây. Với chi phí đầu tư ít, thời gian thu hồi vốn nhanh và...

3 tiêu chí chọn mua kệ để ô, sọt (thùng) đựng dù cho khách sạn

Đừng bỏ lỡ

3 tiêu chí chọn mua kệ để ô, sọt (thùng) đựng dù cho khách sạn

Kệ để ô dù hiện không còn xa lạ với nhiều khách hàng. Đặc biệt với những nơi như nhà hàng, khách sạn, sân bay… Đây là sản phẩm tiện lợi giúp cất giữ ô khi đi ngoài...

Setup khách sạn

Một số loại Extra bed cho khách sạn phổ biến nhất hiện nay

91,592 Setup khách sạn

Tuy chỉ xuất hiện trong phòng ngủ khi được khách hàng yêu cầu nhưng Extra bed đóng vai trò khá quan trọng trong mỗi khách sạn. Dưới đây là một số loại Extra bed cho khách sạn phổ...

Hướng dẫn lựa chọn chăn ga gối đệm khách sạn tốt nhất

125,263 Setup khách sạn

Chăn ga gối nệm là những thiết bị buồng phòng không thể thiếu trong phòng ngủ của khách sạn. Vậy chọn chăn ga gối đệm khách sạn thế nào tốt nhất? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây....

Bí quyết chọn mua khăn mặt khách sạn chất lượng, chuẩn cao cấp

70,615 Setup khách sạn

Làm thế nào để có thể lựa chọn được cho mình những chiếc khăn mặt đảm bảo chất lượng? Hãy tham khảo ngay bài viết này để có thể nắm được những bí quyết chọn mua khăn mặt...

Hướng dẫn quy trình trải giường khách sạn chi tiết nhất

41,507 Setup khách sạn

Đối với nhiều khách sạn, việc trải và trang trí giường được xem là tiêu chuẩn thiết yếu hàng đầu để đánh giá chất lượng phục vụ của khách sạn đó. Dưới đây là hướng dẫn quy trình...

3 lưu ý cần phải biết khi chọn đệm cho giường phụ khách sạn

11,589 Setup khách sạn

Trang bị thêm giường phụ chất lượng với chiếc đệm êm ái chính là bí quyết tạo ấn tượng và giữ chân khách lưu trú đến với khách sạn lần sau. Đừng bỏ qua 3 lưu ý cần...

Thiết kế khách sạn

Xây khách sạn mini: Những điều bạn nhất định phải biết

86,698 Kiến Thức Khách Sạn

Xây khách sạn mini là xu hướng kinh doanh được nhiều nhà đầu tư lựa chọn hiện nay. Dưới đây là những điều bạn cần phải biết trước khi quyết định đầu tư vào hình thức kinh doanh...

Dự toán xây dựng khách sạn chi tiết nhất

13,124 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đang có ý định đầu tư kinh doanh lĩnh vực khách sạn? Bạn chưa biết chi phí xây khách sạn là bao nhiêu? Đừng bỏ qua bài viết hướng dẫn cách tính dự toán xây dựng khách...

Top các mẫu kiến trúc khách sạn 2 sao đẹp hút mắt

40,034 Kiến Thức Khách Sạn

Song song với sự phát triển của ngành du lịch là sự phát triển của đông đảo các khách sạn. Loại hình khách sạn 2 sao đang rất được ưa chuộng hiện nay. Với nhiều mẫu kiến trúc...

Top các mẫu quầy lễ tân khách sạn 5 sao đẹp đẳng cấp

71,378 Kiến Thức Khách Sạn

Quầy lễ tân khách sạn 5 sao luôn được chú trọng lên ý tưởng. Vì thế, không ít khách sạn khiến khách hàng phải ngỡ ngàng trước cách thiết kế và trang trí đầy tính thẩm mỹ tại...

Cách thiết kế bếp khách sạn 4 sao đạt chuẩn hiện nay

52,146 Kiến Thức Khách Sạn

Cũng như khu vực phòng nghỉ, bếp khách sạn 4 sao cần được thiết kế và đầu tư sao cho thật tiện nghi, vệ sinh an toàn. Điều này không chỉ giúp hoạt động của khách sạn diễn...

Những phương pháp kinh doanh khách sạn online mới và hiệu quả nhất

54,559 Kinh doanh khách sạn

Nếu có thể khiến cho một khách sạn hoạt động thành công và đi trên con đường phát triển thì bạn cần phải xây dựng được những chiến lược kinh doanh phù hợp. Với sự bùng nổ của...

E-voucher là gì? E-voucher và Voucher có khác nhau như thế nào?

39,294 Kinh doanh khách sạn

Trước kia, khi nhà hàng – khách sạn muốn thông tin đến cho khách hàng một chương trình khuyến mại nào đó thì hình thức làm phổ biến đó là sử dụng tờ rơi hoặc treo những banner...

Agoda là gì? Cách đặt phòng và bán phòng trên agoda như thế nào?

37,546 Kinh doanh khách sạn

Nếu bạn là người đam mê du lịch chắc chắn sẽ biết đến agoda. Tuy nhiên website này vẫn còn lạ lẫm với những ai ít đi du lịch. Vậy Agoda là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong...

Những điều kiện kinh doanh khách sạn hiện nay mà bạn cần biết

129,173 Kinh doanh khách sạn

Với sự phát triển không ngừng của ngành du lịch trong thời gian gần đây thì lĩnh vực kinh doanh khách sạn cũng ngày càng thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư và các chủ...

Hospitality là gì? Kỹ năng cần có của một người trong ngành Hospitality 

49,498 Kinh doanh khách sạn

Cái tên Hospitality được biết đến như một ngành nghề tiềm năng và nổi tiếng trên thế giới hiện nay. Riêng tại Việt Nam ngành này sẽ bao gồm 3 nhóm chính là ẩm thực, khách sạn và...

Tin tức khách sạn

So sánh nhanh ghế bể bơi bằng nhựa composite và inox

10,715 Tin tức khách sạn

Ghế hồ bơi là một phần không thể thiếu trong không gian bể bơi khách sạn, resort hay tại nhà riêng. Trên thị trường hiện nay, có hai loại ghế phổ biến được sử dụng là ghế bể...

Mua đường gói tinh luyện khách sạn cần lưu ý những gì?

72,471 Tin tức khách sạn

Đường tinh luyện rất cần thiết trong các khách sạn, resort bởi hầu như khách hàng nào cũng có nhu cầu sử dụng trong quá trình nghỉ dưỡng. Vì thế mà việc mua đường gói tinh luyện cần...

5 Địa chỉ mua khay inox buffet uy tín, giá thành hấp dẫn nhất

12,779 Tin tức khách sạn

Những chiếc khay inox là một trong những vật dụng không thể thiếu được tại các bữa tiệc buffet. Vì có những mẫu mã, thiết kế đa dạng cùng với những tiện ích tuyệt vời nên đây luôn...

4 lưu ý khi lựa chọn dao cạo râu khách sạn chất lượng nhất

56,829 Tin tức khách sạn

Lựa chọn dao cạo râu cần lưu ý rất nhiều điều. Bởi dao cạo râu là vật dụng quan trọng trong bộ đồ amenities. Những lưu ý khi lựa chọn dao cạo râu khách sạn như thế nào...

Rác thải đại dương: Mối nguy hại âm thầm đe dọa trái đất xanh

10,203 Tin tức khách sạn

Trong những thập kỷ gần đây, rác thải đại dương đã trở thành một trong những vấn đề môi trường nghiêm trọng nhất mà nhân loại phải đối mặt. Dù không phải lúc nào cũng được nhắc đến...

Nghiệp vụ khách sạn

D.O là gì? Due Out có vai trò như thế nào trong khách sạn?

63,366 Kiến Thức Khách Sạn

Check-in, check-out là hai khâu quan trọng đảm bảo việc quản lý khách hàng cư trú tại khách sạn. Nói về check – out, không thể bỏ qua thuật ngữ D.O. Vậy D.O là gì? Nó có vai...

Kế toán khách sạn: Từ A đến Z mọi điều cần biết

47,387 Kiến Thức Khách Sạn

Kế toán khách sạn là vị trí không thể thiếu trong kinh doanh dịch vụ lưu trú. Vị trí này có vai trò hết sức quan trọng trong phát triển khách sạn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu về...

Tiệc cocktail là gì? Quy trình phục vụ tiệc cocktail như thế nào?

14,454 Kiến Thức Khách Sạn

Tiệc cocktail là một trong những loại hình tiệc được yêu thích vì sự nhẹ nhàng và sang trọng. Nó thích hợp ở mọi bữa tiệc từ quan trọng cho đến các buổi gặp gỡ thân mật. Vậy...

Nội quy khách sạn: 6 yêu cầu nhân viên buồng phòng phải đáp ứng được

52,855 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn tò mò không biết mình đã đáp ứng đủ những yêu cầu nhân viên buồng phòng chưa? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn top 6 yêu cầu cơ bản đối với vị trí này....

Những điều tổng quan cần biết về bộ phận ẩm thực trong khách sạn

89,653 Kiến Thức Khách Sạn

Trong chuỗi vận hành kinh doanh khách sạn, bộ phận ẩm thực trong khách sạn chắc chắn là bộ phận rất quan trọng. Vậy nên chúng ta cùng tìm hiểu chức năng của bộ phận này qua bài...

Kiến thức khách sạn

Đèn ngủ nên đặt ở đâu là hợp lý và không ảnh hưởng tới giấc ngủ?

12,052 Tin tức khách sạn

Vấn đề đèn ngủ nên đặt ở đâu vô cùng quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới giấc ngủ và về lâu về dài là sức khỏe của con người. Vậy thì hãy cũng tìm hiểu...

Gối cao su non có mùi hôi nên xử lý bằng cách nào hiệu quả nhất?

13,369 Tin tức khách sạn

Gối cao su non đang ngày càng được sử dụng phổ biến vì mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe người dùng. Tuy nhiên, có một nhược điểm ở sản phẩm này là có mùi hôi rất...

Phơi khăn bông đúng cách, liệu bạn đã thực sự biết chưa?

14,492 Tin tức khách sạn

Phơi khăn bông đúng cách – Một việc tưởng chừng vô cùng đơn giản nhưng thực tế không phải ai cũng thực hiện đúng. Hãy cùng xem quy trình phơi khăn bông đúng cách được thực hiện bởi...

Bar Back là gì? Công việc của một Bar Back ở khách sạn như thế nào?

76,108 Kiến Thức Khách Sạn

Bar Back là công việc phụ trách trong quầy pha chế với những tiêu chuẩn và yêu cầu riêng. Vị trí này là bước đệm đầu tiên để bạn có thể chinh phục nghề bartender chuyên nghiệp một...

Khách hàng dùng bàn chải đánh răng khách sạn thường lo sợ điều gì?

65,999 Tin tức khách sạn

Khách hàng dùng bàn chải đánh răng khách sạn thường lo sợ điều gì? Nguyên nhân của nỗi lo sợ đó xuất phát từ đâu và cách giải quyết nỗi sợ đó như thế nào là những câu...

Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh resort cho người mới bắt đầu

54,750 Kinh doanh khách sạn

Có thể nói xu hướng kinh doanh resort hiện nay đang ngày càng trở nên phổ biến. Tại các địa điểm du lịch, hàng loạt các resort nghỉ dưỡng đang thi nhau mọc lên. Điều này khiến cho...

Giải đáp thắc mắc: Kinh doanh nhà nghỉ có lãi không?

80,997 Kinh doanh khách sạn

Kinh doanh nhà nghỉ là xu hướng lựa chọn của nhiều chủ đầu tư trong thời gian gần đây. Dù lợi nhuận cao nhưng tồn tại không ít rủi ro khiến nhiều người băn khoăn “kinh doanh nhà...

Feedback là gì? Ứng xử như thế nào khi gặp những Feedback tiêu cực

39,612 Kinh doanh khách sạn

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay người dùng khi sử dụng bất kỳ dịch vụ, sản phẩm nào cũng thường để lại Feedback của mình qua nhiều kênh khác nhau như: điện thoại, website hay...

Mô hình kinh doanh resort đang được giới đầu tư săn đón

55,370 Kinh doanh khách sạn

Thị trường du lịch Việt Nam trong những năm vừa qua đã chứng kiến sự phát triển của phân khúc resort. Hàng loạt các khu resort nghỉ dưỡng cao cấp đồng loạt ra đời và đi vào hoạt...

Millennials là gì? Kiểu khách sạn nào sẽ hớp hồn thế hệ Millennials?

75,291 Kinh doanh khách sạn

Sự phát triển của ngành công nghệ thông tin cùng với đó là sự hòa nhập của nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới đã tạo ra một thế hệ Millennials. Thế nhưng Millennials là gì?...

Giảm tình trạng hủy đặt phòng trước trong kinh doanh khách sạn

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999