Xu hướng marketing khách sạn đang trở thành một việc quan trọng có vai trò giúp các chủ sở hữu tăng lợi nhuận trong việc kinh doanh. Đây là cách thức trong thời đại 4.0 giúp những người làm việc trong ngành khách sạn có thể dễ dàng tiếp cận với đối tượng khách hàng của mình hơn.
Ngày nay, áp dụng những chiêu thức marketing trong bất kỳ ngành nghề nào trở thành một điều không thể thiếu nhất là đối với lĩnh vực kinh doanh khách sạn. Thế nhưng, nhiều người mới bước chân vào nghề vẫn chưa hiểu rõ được cách thức làm việc cũng như làm thế nào để bắt kịp xu hướng trong ngành này. Vậy cần lưu ý những gì khi làm marketing khách sạn. Hãy cùng tham khảo những thông tin dưới đây.
Kinh doanh khách sạn được coi là một ngành vô cùng tiềm năng trong thời gian vừa qua. Nguyên nhân do nhu cầu của khách hàng ngày càng tăng, đi kèm với đó là việc tăng nhanh của các mô hình khách sạn từ bình dân đến cao cấp. Điều này đòi hỏi mỗi chủ sở hữu phải có kênh marketing khách sạn phù hợp để nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Trong thời đại công nghệ số, việc làm marketing sẽ giúp cho các doanh nghiệp quảng bá và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của họ. Điều mà người marketing khách sạn cần làm là nêu bật lên được khách sạn của mình đang có tính năng gì độc đáo mà đối thủ không có. Hay khó hơn là kích thích sự tò mò của khách hàng vào chất lượng và trải nghiệm dịch vụ khách sạn.
Chỉ có như thế các chủ sở hữu khách sạn mới có thể thu hút được nhiều khách hàng và nâng cao doanh thu khách sạn.
Việc marketing khách sạn không phải bắt đầu từ khi đã xây dựng và hình thành hoàn thiện khách sạn. Việc này phải được thực hiện trước khi việc xây dựng khách sạn bắt đầu. Nghe thì đơn giản nhưng đó chính là cách giúp cho chủ sở hữu nắm được quy mô xây dựng, các hạng mục đầu tư từ đó tối ưu được chi phí phát sinh cho khách sạn của mình.
Tiếp theo đó là việc lập kế hoạch marketing online cho khách sạn. Ở đây bao gồm việc nghiên cứu thị trường, tìm hiểu khách hàng mục tiêu cần hướng tới, xác định được thế mạnh mà khách sạn đang sử hữu, đối thủ cạnh tranh là ai. Từ những điều này sẽ đưa ra những chiến lược kinh doanh và cách thực hiện dễ dàng nhất.
Mạng xã hội dùng để tiếp thị có thể kể đến như Facebook, Zalo, Twiter, Instagram…Người ta cũng nhận định rằng chưa bao giờ mạng xã hội lại phát triển mạnh mẽ và nhanh chóng như hiện nay. Vì thế nếu bạn không biết tận dụng nguồn tài nguyên này thì thực sự sẽ rất lãng phí.
Việc đơn giản nhất là tạo một fanpage khách sạn của mình, tham gia vào những hội nhóm giúp quảng bá thương hiệu khách sạn. Tiếp theo hãy trau chuốt trên đó bởi những hình ảnh đẹp, bắt mắt, content trau chuốt và có sức thuyết phục cao. Và quan trọng nhất, hãy chịu trách nhiệm với những gì mà bạn viết lên đó nếu không sẽ xảy ra những sai lầm khó sửa chữa. Vì bạn biết đấy, mạng xã hội có tính lan truyền rất cao.
Chạy quảng cáo Google Adwords sẽ giúp bạn tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Khách sạn của bạn sẽ nhận được nhiều lượt đặt phòng hơn nên doanh thu cũng tăng cao.
Tuy nhiên phương thức này cũng có hạn chế đó là việc bỏ ra chi phí khá lớn để kéo về 1 khách hàng. Do đó khi muốn áp dụng cách này thì hãy nghiên cứu thật kỹ để tránh tiền mất mà không mang lại hiệu quả cao.
Các kênh tiếp thị trung gian có thể kể đến chính là các trang đặt phòng trực tuyến. Như hiện nay có sự góp mặt của Traveloka, booking, agoda…Bạn có thể liên hệ làm đối tác của họ. Tham gia vào các kênh này cũng mang lại hiệu quả khá tốt. Việc bạn cần làm chỉ là trả phí hoa hồng cho mỗi lượt khách đặt hàng.
Đây là kênh marketing khá mới và nở rộ trong vòng 1-2 năm trở lại đây. Lúc đầu nó thường sử dụng tại các sàn thương mại điện tử. Nhưng mới đây nhiều người đã áp dụng cách này để chăm sóc khách hàng, cung cấp cho khách những chương trình khuyến mại tốt nhất.
Đây là phương thức giúp chủ sở hữu khách sạn tối ưu được rất nhiều chi phí. Tuy nhiên nhược điểm của cách này là dễ khiến khách hàng nhàm chán và kéo email của bạn vào phần Spam. Do đó hãy luôn đổi mới nội dung email để tránh sự nhàm chán cho khách hàng tiềm năng.
Trên đây là những điều mà chắc chắn bạn nên biết khi bắt đầu vào việc xây dựng chiến lược marketing khách sạn. Trong marketing hãy luôn không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức để có thể mang lại hiệu quả tiếp thị cao nhất. Chúc các bạn thành công.
Quý khách có nhu cầu mua các loại thiết bị cho nhà hàng khách sạn xin hãy liên hệ đến Poliva – Địa chỉ cung cấp các loại thiết bị khách sạn cao cấp và các loại thiết bị ngoại cảnh như xích đu ngoài trời, giá ghế hồ bơi, ô dù ngoài trời thanh lý,…Khi mua sản phẩm tại Poliva bạn sẽ được bảo hành 12 tháng và hỗ trợ giao hàng đến tận nơi trên toàn quốc với mức giá ưu đãi nhất. Mọi chi tiết xin liên hệ 096.849.8888
Bài viết sau dành cho những ai còn đang phân vân không biết nên chọn mua xe vắt móp đơn hay xe vắt móp đôi. Poliva sẽ giúp bạn so sánh xe vắt móp đơn và đôi để...