Trong xã hội hiện nay thì thực phẩm sạch đang được đánh giá là một “mỏ vàng” đầy tiềm năng cho các nhà đầu tư. Đây là một mặt hàng ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng cho nên nhu cầu của nó trên thị trường chưa bao giờ có dấu hiệu giảm sút. Chính vì vậy mà mọi người đổ xô vào đầu tư lĩnh vực này. Tuy nhiên, không phải ai là cũng dễ dàng đạt được thành công. Hãy tham khảo ngay những kinh nghiệp kinh doanh thực phẩm sạch sau đây nhé!
“Cần bao nhiêu vốn để mở một cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch?” là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra hiện nay. Theo nhiều nghiên cứu đưa ra thì thông thường nhà đầu tư sẽ mất khoảng từ 70 đến 100 triệu trong thời gian đầu. Sau này khi phát triển và mở rộng kinh doanh sang cơ sở khác thì còn số này sẽ tăng lên nhưng bù lại khi ấy thì thương hiệu của bạn đã có một số lượng khách hàng và nguồn thu nhập nhất định.
Điều đầu tiên bạn phải làm khi mở cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch đó là đầu tư xây dựng thương hiệu của mình. Vì tên thương hiệu và logo cửa hàng sẽ đi cùng với bạn trong suốt quá trình kinh doanh cho nên bạn cần phải cân nhắc và xem xét thật kĩ càng trước khi quyết định điều này. Bên cạnh đó thì khẩu hiệu slogan cũng vô cùng quan trọng, nó sẽ là khẩu hiểu để khẳng định được các chất lượng và nâng tầm giá trị của thương hiệu mình lên.
Việc phân tích, khảo sát thị trường sẽ quyết định đến 70% thành công của bạn. Bạn cần nắm bắt được nhu cầu thiết yếu của người dân tại thời điểm hiện tại để có thể đưa ra những mặt hàng với mức giá cả phù hợp. Địa điểm kinh doanh cũng vô cùng quan trọng. Vì là những thực phẩm sử dụng hằng ngày cho nên cửa hàng của bạn tại những nơi tập trung nhiều dân cư như các con phố lớn, những khu chung cư hoặc những nơi có đông các hộ gia đình,…
Đối với khi kinh doanh thực phẩm sạch thì bạn luôn phải đặt chất lượng của sản phẩm lên hàng đầu. Chính vì vậy mà bạn cần phải tìm được nguồn nhập hàng an toàn với chất lượng ổn định và nguồn gốc rõ ràng. Bạn có thể tìm kiếm và trực tiếp liên hệ với các cơ sở sản xuất và nuôi trồng uy tín. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một số đơn vị cung cấp thực phẩm hữu cơ hiện nay như Happy Trade, EcoGreen, BigGreen,… Tuy nhiên, thông thường giá thành tại các đơn vị này sẽ cao hơn so với các cơ sở sản xuất trên.
Để có thể tạo cảm giác thân thiên cho cửa hàng thì bạn nên chọn những gam màu sáng, tổi giản nhưng vẫn thu hút sự chú ý của người khác như trắng, xanh lá cây,… Bạn có thể phân chia cửa hàng của mình theo từng khu vực sản phẩm để khách hàng có thể dễ dàng quan sát và lựa chọn.
Hiện nay có rất nhiều phương thức để tiếp cận khách hàng, tuy nhiên cách đơn giản nhất là thông qua mạng Internet. Để có một kế hoạch marketing hiệu quả thì bạn nên tạo cho thương hiệu của mình một website riêng hoặc một fanpage Facebook. Thường xuyên đăng tải, cập nhật những thông tin về sản phẩm mà cửa hàng cung cấp sẽ giúp tăng lượt tương tác lên một cách đáng kể.
Theo tâm lý chung của người tiêu dùng Việt Nam thì bạn cần phải có những bằng chứng thỏa đáng. Hãy treo những tờ giấy chứng nhận đảm bảo an toàn đã được cơ quan có thẩm quyền xác nhận tại nơi để khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy. Bên cạnh đó, việc trang bị nhân viên những kiến thức chuyên sâu về sản phẩm cũng đặc biệt quan trọng. Như vậy thì họ mới có thể tư vấn một cách kĩ càng và giải đáp đầy đủ được những thắc mắc từ phía người mua.
Trên đây là một số kinh nghiệm mà bạn cần biết khi có mong muốn kinh doanh thực phẩm sạch. Để có thể thành công trong lĩnh vực này thì bạn cần phải có tầm nhìn cũng như đặt tâm huyết của mình vào công việc. Chúc bạn sẽ gặp được nhiều thuận lợi và thành công trên con đường sự nghiệp trong tương lai!
Khi mua ô dù ngoài trời chắc chắn bạn sẽ phải đắn đo lựa chọn nên dùng loại đế thông thường hay dòng chân đế ô dù có bánh xe. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề...