Facebook không chỉ mang lại không gian giao lưu, trò chuyện cho người dùng, mà nó còn tạo ra một môi trường kinh doanh siêu lợi nhuận. Và đó chính là lý do vì sao Facebook luôn là nơi khởi đầu kinh doanh của hầu hết các shop bán hàng online. Phần mềm bán hàng online trên Facebook được xem như công cụ hỗ trợ quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay. Vậy phần mềm đã mang lại giá trị lợi ích gì? Và nên chọn mua như thế nào? Cùng tìm hiểu nhé!
Chức năng chung của các phần mềm bán hàng online là hỗ trợ các chủ shop quản lý kho hàng, đơn hàng, thông tin khách hàng, năng suất nhân viên, tình hình mua bán, báo cáo doanh thu chi tiết,… Nhờ vào sự ra đời của các phần mềm này mà nhiệm vụ của người bán hàng trở nên nhẹ nhàng, hiệu quả hơn bao giờ hết. Giúp tiết kiệm thời gian, công sức và cả tiền bạc. Vì mọi công đoạn quản lý đều được số hóa thông minh.
Phần mềm bán hàng online trên Facebook đã hỗ trợ người bán quản lý đơn hàng như thế nào? Nói một cách ngắn gọn và dễ hiểu nhất. Phần mềm sẽ được kết nối với tất cả các tài khoản Fanpage. Khi có khách hàng đặt mua hàng, tự động đơn hàng sẽ được tạo (hoặc bạn có thể tạo thủ công) và đổ về hệ thống. Bạn chỉ cần truy cập vào mục “ đơn hàng”. Tất cả các đơn hàng sẽ hiện ra với đầy đủ các thông tin chi tiết và nguồn từ page nào đổ về.
Việc kiểm soát tốt hàng tồn kho đối với các shop online là một điều vô cùng cần thiết. Nó sẽ giúp các chủ shop chủ động hơn trong các kế hoạch kinh doanh, bán hàng của mình. Với phần mềm bán hàng trên Facebook, bạn có thể cập nhật thông tin kho hàng mọi lúc mọi nơi.
♦ Xem thêm: Quản lý tồn kho online, offline hiệu quả với tính năng chuyên việt của phần mềm quản lý kho
Bạn có thể quản lý doanh số bán hàng theo nhiều góc độ khác nhau. Doanh số theo kênh bán hàng đổ về: page 1 mang về bao nhiêu, page 2 mang về bao nhiêu… Hoặc có thể quản lý theo từng nhân viên sale, theo tuần, theo tháng. Hệ thống báo cáo của phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook cập nhật liên tục 24/24.
Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook hỗ trợ người dùng quản lý khách hàng một cách chuyên nghiệp và hiệu quả hơn. Gắn thẻ tag, cùng loại màu sắc khác biệt để biết đâu là khách hàng cũ, khách hàng mới, khách hàng có tiềm năng hay không, khách hàng có lịch sử mua hàng không tốt.
Hệ thống báo cáo của phần mềm bán hàng online trên Facebook sẽ giúp các chủ shop có cái nhìn bao quát về hoạt động kinh doanh cửa hàng theo thời gian thực.
Mỗi một hoạt động diễn ra tạo nên sự thay đổi về số liệu (hàng hóa, tồn kho, doanh thu, lợi nhuận,…) sẽ được cập nhật trong lịch sử bán hàng. Và hệ thống sẽ tự động phân tích thành biểu đồ kết quả tình hình một cách chi tiết nhất. Giúp bạn có một cách nhìn trực quan nhất để đánh giá, phân tích và cân nhắc quyết định kinh doanh bán hàng.
Với mức độ cạnh tranh hiện nay trên Facebook, nếu như hoạt động kinh doanh bán hàng của bạn không tạo ra sự đột phá, hay khác biệt so với các đối thủ thì rất có khả năng shop bán hàng của bạn sẽ ra đi nhanh chóng. Hiểu được điều đó, các ứng dụng phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook đều hỗ trợ thêm các tính năng tự động tương tác bán hàng: tự động gửi tin nhắn, bình luận khi có sự quan tâm của khách hàng; tự động gửi tin nhắn thăm hỏi, tri ân khách hàng…
Điều này sẽ giúp các chủ shop tiết kiệm đáng kể thời gian trực page, nhân sự chăm sóc khách hàng và cả chi phí vận hành, quản lý bán hàng.
♦ Hướng dẫn: Cách trả lời tin nhắn trên Fanpage hiệu quả với phần mềm Abit
Chúng ta đang sống trong một thế giới ngày càng phẳng hơn, nơi mà mọi nguồn thông tin đều được lan tỏa không có rào cản. Áp dụng công nghệ hiện đại vào quản lý bán hàng cũng sẽ mang lại hiệu quả, chuyên nghiệp và năng suất cao hơn cả. Cụ thể:
Phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook mang lại cho bạn sự linh hoạt và bán hàng chủ động mọi lúc mọi nơi. Bạn có thể truy cập vào tài khoản trên nhiều các thiết bị khác nhau (máy tính, Ipad hay smartphone). Chủ tài khoản có thể cấp quyền cho nhiều nhân viên đăng nhập vào tài khoản bán hàng. Hiển nhiên bạn vẫn có thể giới hạn quyền sử dụng của từng nhân viên. Tránh những tình trạng sai sót, chênh lệch trong hoạt động bán hàng. Hơn nữa, các phần mềm quản lý bán hàng hiện nay rất dễ sử dụng. Bạn có thể quản lý toàn diện hoạt động kinh doanh bán hàng ở bất cứ nơi nào. Kho lưu trữ dữ liệu không giới hạn định mức. Quản lý đáng tin cậy thông tin khách hàng lẫn đơn hàng chi tiết. Truy xuất nhanh chóng, dễ dàng với bộ lọc thông minh của phần mềm.
Lợi ích lớn nhất của các phần mềm bán hàng online trên Facebook được người bán khai thác sử dụng là chức năng liên kết với kênh bán hàng Facebook và sàn TMĐT. Các nhà bán hàng online trong thời buổi hiện nay không thể làm giàu chỉ với 1 kênh bán hàng duy nhất. Phần mềm bán hàng online liên kết trực tiếp với các tài khoản người bán trên Shopee, Lazada, … Thậm chí, còn có thể sử dụng phần mềm để quản lý tính năng livestream bán hàng trên Facebook. Các phần mềm giúp chủ shop bán hàng đồng bộ tồn kho, giá bán và đơn hàng trên tất cả các kênh, quản lý về một màn hình duy nhất. Nhanh chóng, tiện lợi, hiệu quả hơn. Báo cáo sẽ được cập nhật liên tục theo các điểm thời gian. Chủ shop có thể theo dõi dễ dàng để điều chỉnh kịp thời hoạt động kinh doanh.
Các shop bán hàng không cần luân chuyển giữa nhiều app hay trang web của các đơn vị vận chuyển khác nhau. Chỉ cần thao tác trực tiếp trên ứng dụng phần mềm bán hàng online trên Facebook. Người bán có thể nhanh chóng so sánh được chi phí giao hàng giữa các hãng khác nhau cho từng đơn hàng của mình. Và có thể dễ dàng chọn ra đơn vị ship với chi phí thích hợp nhất. Theo đó các trạng thái của đơn hàng từ các bên cũng được cập nhật liên tục tại phần mềm thay vì phải đăng nhập nhiều lần vào tài khoản của từng hãng vận chuyển.
Mức giá để mua một phần mềm quản lý bán hàng Facebook không nhiều. Nhưng mức giá trị mà nó mang lại cực kỳ lớn. Giúp hệ thống bán hàng vận hành chuyên nghiệp, hiểu quả hơn. Tiết kiệm đáng kể thời gian lãng phí cho các hoạt động kiểm tra, rà soát thậm chí là cả báo cáo. Và nguồn nhân sự bổ trợ hoạt động này cũng sẽ được hạn chế xuống mức tối thiểu.
Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn, mà bạn nên chọn phần mềm bán hàng online trên Facebook phù hợp. Có một vài yếu tố bạn cần cân nhắc khi lựa chọn phần mềm bán hàng online là: Qui mô kinh doanh, Mô hình kinh doanh, Ngành hàng đang bán, Nhân lực…
Dưới đây là các yếu tố cần có của phần mềm để bạn cân nhắc lựa chọn.
Tốc độ là yếu tố cực kỳ quan trọng ở một phần mềm bán hàng online trên Facebook hiệu quả. Sẽ rất khó chịu khi bạn chọn mua một phần mềm bán hàng bị chậm, lag, thậm chí là bị lỗi.
Một phần mềm bán hàng online trên Facebook chuyên nghiệp không đồng nghĩa với một phần mềm khó sử dụng. Mà nó sẽ mang lại cho bạn tất cả chức năng bạn cần thiết và dễ sử dụng. Bất cứ thứ gì được tối giản đều sẽ tiết kiệm thời gian cho bạn. Khi chọn một phần mềm bán hàng online cũng vậy. Khi giao diện làm việc đơn giản, không chỉ bạn sẽ bán hàng đơn giản. Mà khi bạn hướng dẫn cho nhân viên của bạn hay bất cứ ai khác đồng quản lý cũng sẽ đơn giản hơn và nhanh chóng hơn.
Chức năng chính là yếu tố để bạn quyết định có nên chọn mua phần mềm đó không. Một phần mềm quản lý bán hàng sẽ sở hữu những chức năng chính. Như: Quản lý đơn hàng, Quản lý kho hàng, Quản lý nhân viên, Quản lý dữ liệu khách hàng, Báo cáo bán hàng,…
Hiện nay, bán hàng đa kênh được xem là xu hướng kinh doanh của thời đại mới. Một phần mềm có khả năng tích hợp quản lý đa kênh bán hàng sẽ giúp bạn quản lý dễ dàng hơn. Ngoài ra, nó cũng sẽ tạo ra cho shop bán hàng nhiều lợi thế khi triển khai các chiến dịch trên các kênh bán hàng.
Trong quá trình sử dụng phần mềm, bạn sẽ gặp những vướng mắt khó hiểu, lỗi xảy ra, hay những khó khăn xuất hiện. Lợi ích của một phần mềm bán hàng tốt là nằm ở đội ngũ hỗ trợ tư vấn nhiệt tình và thân thiết. Đây là một điểm cộng rất lớn bạn cần cân nhắc khi chọn mua phần mềm bán hàng online trên Facebook phù hợp.
Abit được xem là một trong những phần mềm bán hàng online trên Facebook hiệu quả nhất hiện nay. Với giao diện đơn giản. Dễ cài đặt. Dễ kết nối. Tốc độ ổn đinh. Thân thiện với người dùng. Và đặc biệt rất nhiều các tính năng ưu việt. Đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình, tận tâm, tận tụy.
Nhanh tay ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ phần mềm Abit để trải nghiệm đầy đủ các tính năng trong vòng 15 ngày và nhận ngàn ưu đãi từ Abit.
Trên đây là tất cả các thông tin mà bạn cần nắm được. Khi có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý bán hàng trên Facebook. Để hỗ trợ quản lý và bán hàng. Hy vọng đã cung cấp cho các shop bán hàng những thông tin bổ ích.
Giỏ đựng đồ là một vật dụng được sử dụng khá phổ biển trong phòng tắm khách sạn. Chất liệu giỏ đựng đồ vô cùng đa dạng với nhiều kiểu dáng, mẫu mã đẹp mắt như nhựa phổ...