Buôn bán hoa quả, trái cây vẫn luôn được đánh giá là một hình thức kinh doanh mang lại nguồn thu nhập siêu cao. Đây là một lĩnh vực hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội cho người đầu tư với yêu cầu về nguồn vốn đầu tư thấp. Thế nhưng, liệu kinh doanh trái cây có thật sự dễ như mọi người tưởng tượng? Hãy tham khảo ngay những bí quyết sau đâu để có thể mang lại lợi nhuận cao nhất cho bản thân nhé!
Mặc dù nhu cầu về hoa quả, trái cây của người tiêu dùng trên thị trường hiện nay là rất lớn, thế nhưng mỗi đối tượng khách hàng lại có một đòi hỏi khác nhau về sản phẩm. Có một số vấn đề mà bạn cần đặc biệt lưu ý khi nghiên cứu thị trường, đó là:
Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng và liên tục đưa ra những câu hỏi cho bản thân. Có như vậy thì mới có thể nắm bắt được thị hiếu của người tiêu dùng để từ đó suy ra những mục tiêu chiến lược kinh doanh đem lại hiệu quả cao nhất.
Một sai lầm nghiêm trọng của những người đi vào kinh doanh đó là không đánh giá kĩ lưỡng về mặt thị trường và những đối thủ cạnh tranh. Điều này sẽ khiến cho họ hoang phí tiền của vào những danh mục không cần thiết. Để có thể kinh doanh hoa quả một cách hiệu quả nhất thì đầu tiên ban phải cân nhắc về số tiền mình sẵn sàng bỏ ra để xây dựng nền tảng cơ sở ban đầu.
Hiện nay người ta ước tính số vốn cần thiết ban đầu để kinh doanh trái cây, hoa quả là khoảng từ 40 đến 60 triệu đồng. Con số này đã bao gồm những khoản tiền như chi phí thuê mặt bằng, mua các trang thiết bị cho cửa hàng, tiền nhập hàng, tiền trả lương cho nhân viên, chi phí quảng cáo và marketing.
Vì là kinh doanh hoa quả cho nên bạn phải đặc biệt chú trọng đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm và chất lượng của sản phẩm. Hiện nay trên thị trường có thể chia là hai nguồn hàng chính đó là hoa quả trong nước và hoa quả nhập khẩu.
Để có thể lấy được lòng tin của khách hàng thì bạn phải đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu. Nếu như sản phẩm của bạn luôn tươi ngon, có chất lượng tốt, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng thì tự khắc họ sẽ tìm đến với bạn.
Kinh doanh trái cây, hoa quả sạch là một lĩnh vực có số đối thủ cạnh tranh rất lớn. Bạn cạnh đó thì giá thành cũng là một vấn đề được khách hàng rất quan tâm. Chính vì vậy mà bạn cần đưa ra một mức giá hợp lý cùng những chương trình ưu đãi hấp dẫn để thu hút sự chú ý của khách hàng. Hãy tìm cách nghiên cứu để cân đối giữa giá thành và chất lượng của sản phẩm mà bạn mang tới cho khách hàng. Đôi khi chỉ một khác biệt vô cùng nhỏ thôi cũng có thể ảnh hưởng đến tâm lý của khách hàng.
Do làm trong lĩnh vực dịch vụ cho nên bạn cần đặc biệt lưu ý về thái độ phục vụ của mình đối với khách hàng. Đây là một trong những yếu tố quyết định níu chân khách hàng của bạn, từ đó quyết định xem công việc kinh doanh của bạn có thành công hay không. Vì vậy cho nên bạn cần phải chú trọng vào khâu tuyển dụng và đào tạo nhân viên. Bạn nên đưa ra một quy trình và quy định rõ ràng trong quá trình làm việc. Dựa vào đó bạn sẽ có thể xây dựng cho nhân viên của mình một phong cách làm việc chuyên nghiệp, chu đáo và tận tình.
Trên đây là những thông tin liên quan đến lĩnh vực kinh doanh hoa quả, trái cây sạch và nhập khẩu. Mong rằng bài viết này đã có thể giải đáp được những băn khoăn và thắc mắc của bạn. Chúc bạn sẽ gặt hái được nhiều may mắn và thành công với những dự định trong tương lai!
Cây treo quần áo trong gia đình đóng vai trò quan trọng trong việc lưu trữ và sắp xếp quần áo hàng ngày. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, chúng có thể trở nên cũ kỹ...