Facebook đang là nền tảng thu hút lượng lớn người dùng trong những năm gần đây. Mang đến thị trường đầy tiềm năng giúp nhiều người tìm kiếm khách hàng, thu hút tương tác và kinh doanh vô cùng hiệu quả. Vậy tương tác Facebook là gì? Làm sao để xây dựng fanpage nhiều tương tác mà không tốn bất kỳ chi phí nào?
Chúng ta đều biết, Facebook cho phép người dùng được chia sẻ trạng thái, hình ảnh, video, link, gif,… dưới dạng bài đăng. Nội dung này sẽ được hiển thị với mọi người, bạn bè hoặc một nhóm đối tượng cụ thể do bạn thiết lập. Lúc này, những người tiếp cận được bài viết có quyền bày tỏ cảm xúc, để lại bình luận hoặc chia sẻ nó. Những hành động này được gọi là tương tác trên Facebook.
Hiểu theo cách đơn giản thì tương tác là toàn bộ hành động cụ thể mà người dùng đã thực hiện trên bài đăng Facebook. Gồm có: Thả cảm xúc, bình luận, chia sẻ, xem ảnh, xem video, click “đọc tiếp”,…
Tương tác đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các đối tượng tham gia Facebook. Trong đó:
• Đối với Facebook cá nhân, fanpage: Là yếu tố đánh giá sức hút, mức độ ảnh hưởng của tài khoản với người dùng. Tăng khả năng hiển thị của bài viết trên newsfeed, tạo cơ hội xây dựng thương hiệu trên Facebook.
• Đối với người kinh doanh online: Tạo cơ hội giới thiệu, tiếp thị, tiếp cận khách hàng và bán sản phẩm, cải thiện độ nhận diện thương hiệu.
• Đối với nhà quảng cáo: Là yếu tố quan trọng để đánh giá quảng cáo có phù hợp với các đối tượng mục tiêu hay không. Từ đó đưa ra các phương án điều chỉnh và tối ưu quảng cáo để mang lại hiệu quả cao nhất.
• Đối với quản trị viên fanpage, group: Giúp đánh giá chiến lược quản lý fanpage, group có phù hợp hay không.
• Đối với khách hàng: Là yếu tố đánh giá độ tin cậy, uy tín của cá nhân, cửa hàng, doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, dịch vụ.
Click xem ngay: Phần mềm quản lý nhiều fanpage – Trợ thủ đắc lực của nhà kinh doanh khi bán hàng trên Facebook.
Trên thực tế những bài viết hay fanpage nhận được nhiều sự quan tâm, theo dõi và tương tác cao đều biết cách khai thác tâm lý người dùng khá tốt. Do đó, đầu tiên chúng ta cần biết khách hàng tiềm năng của mình là ai? Họ bị hấp dẫn, thu hút bởi những yếu tố nào? Nên sử dụng dạng nội dung, cách tiếp cận nào?… Khi đặt ra càng nhiều câu hỏi và tìm câu trả lời cho chúng, bạn càng xây dựng chính xác được chân dung khách hàng tiềm năng của mình. Từ đó xây dựng được kế hoạch để tiếp cận và chăm sóc họ một cách hiệu quả nhất.
Dù bạn kinh doanh mặt hàng nào hay tiếp thị bằng cách nào thì nội dung vẫn là yếu tố cốt lõi thu hút người xem, quyết định họ có dừng lại để xem hay là lướt qua. Những hình ảnh, video mang tính chất hài hước, bắt trend,… có thể nhận được nhiều tương tác lớn tại một thời điểm nhất định. Thế nhưng chúng lại không đảm bảo rằng có tác dụng lâu dài. Do vậy, để đánh giá một fanpage chất lượng thì mọi post đều nhận được lượng like, comment, share lớn.
Trước khi tạo một nội dung nào đó, bạn hãy đặt ra câu hỏi khách hàng của mình nhận được giá trị gì từ nó? Một số yếu tố cần đặc biệt chú trọng đến đó là:
• Khách hàng phải cảm nhận được bài viết đang nhắc tới mình.
• Bài viết có thể giải quyết được nhu cầu của khách hàng.
• Bài viết đề cập đến nỗi đau khách hàng và đưa ra hướng giải quyết.
• Tạo ra sự khác biệt, độc đáo, mới lạ.
Click xem ngay: Chốt đơn hiệu quả với cách phản hồi bình luận của khách hàng bằng tin nhắn chuyên nghiệp nhất.
Trong kinh doanh, uy tín của fanpage tác động không hề nhỏ đến mong muốn tương tác của khách hàng. Trang càng uy tín, khả năng thu hút tương tác càng cao. Do đó, bạn có thể sử dụng một số giải pháp sau để tạo sự tin tưởng đối với khách hàng.
• Luôn tương tác qua lại với khách hàng trên fanpage, giải đáp, phản hồi các câu hỏi, yêu cầu, thắc mắc của khách hàng,…
• Thường xuyên tổ chức các hoạt động vui chơi có thưởng cho khách hàng như: mini game, cuộc thi nhỏ,…
• Không quên cảm ơn những ai đã chia sẻ, ủng hộ bài viết của mình.
Phần mềm quản lý bình luận miễn phí là lựa chọn toàn diện nếu bạn muốn quản lý và cải thiện tương tác trên Facebook mà vẫn có thể tiết kiệm được chi phí và thời gian. Công cụ này sẽ mang đến những tiện ích như:
• Quản lý, đồng bộ tương tác từ nhiều fanpage trên cùng một giao diện.
• Tự động trả lời comment của khách hàng theo kịch bản được thiết lập sẵn.
• Tự động like comment của người dùng.
• Phản hồi bình luận của khách hàng bằng tin nhắn ngay khi nhận được tương tác.
• Ẩn comment của khách hàng, để tránh đối thủ cuớp khách.
• Tổng hợp, lưu trữ và phân loại thông tin khách hàng.
Ngoài ra còn rất nhiều tính năng ưu việt khác giúp tăng tương tác và hỗ trợ toàn diện cho hoạt động kinh doanh của bạn. Để trải nghiệm những tiện ích tuyệt vời này bằng cách ĐĂNG KÝ NGAY tại đây.
Hy vọng rằng, với những thông tin được đề cập đến trong bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ tương tác Facebook là gì và cách tăng tương tác trên fanpage hiệu quả. Chúc các bạn thành công.
Điểm danh các loại khăn trong khách sạn, resort bắt buộc phải có theo tiêu chuẩn 4-5 sao, bao gồm các loại khăn trong phòng tắm khách sạn, khăn đặt tại phòng ngủ và khăn trong nhà hàng....