Thay vì chỉ có thể gửi một tin nhắn đến một người như trước đây. Thì hiện tại cũng chỉ một tin nhắn nhưng bạn lại có thể gửi đến nhiều người, nhiều khách hàng cũng một lúc. Nhanh chóng, tiện lợi và vô cùng hiệu quả cho các chiến dịch truyền thông tiếp thị. Vậy làm thể nào để có thể gửi tin nhắn hàng loạt. Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây để biết cách gửi tin nhắn hàng loạt trên Fanpage bán hàng.
Inbox Facebook được biết đến như công cụ hỗ trợ tương tác và chăm sóc khách hàng tốt nhất hiện nay. Và nó cũng được xem như là cách thức dễ dàng, nhanh chóng, hiệu quả để khách hàng có thể gửi tâm tư, nguyện vọng đến các shop bán hàng. Chính vì thế, việc có thể gửi tin nhắn hàng loạt đến người dùng mục tiêu trên các page bán hàng có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với các shop kinh doanh online.
Với tin nhắn được gửi đi hàng loạt:
Chăm sóc khách hàng cũ tốt hơn: tin nhắn được gửi đến khách hàng đã có nhu cầu, quan tâm hoặc đã từng mua hàng. Đây là những người rất mong chờ các chương trình khuyến mại từ page bán hàng để ra quyết định mua sản phẩm.
Tiết kiệm đáng kể các chi phí: tệp khách hàng này không lớn nhưng hiệu quả mua hàng lại cao. Vì thế chi phí tính ra trên một giá trị đơn hàng sẽ giảm đáng kể. Và tiết kiệm hơn nhiều so với việc tìm kiếm những khách hàng mới có quan tâm đến sản phẩm.
Tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng: khách hàng khi có nhu cầu rồi, nhưng với một số yếu tố khách quan dẫn đến việc họ chưa đưa ra quyết định mua sắm, thì những tin nhắn remarketing sẽ thúc đẩy họ đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng hơn. Bởi thông tin về sản phẩm, dịch vụ đã được tìm hiểu trước rồi.
Phát triển tệp khách hàng tiềm năng nhanh chóng: tiếp cận khách hàng một cách chủ động hơn qua các inbox sẽ giúp shop bán hàng mở rộng danh sách khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn.
Có thể nói rằng, gửi tin nhắn hàng loạt trên Fanpage bán hàng sẽ cách thức để shop kinh doanh tiếp cận, tư vấn, chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn. Mà lại có thể tiết kiệm tối đa các chi phí quản lý, bán hàng. Thậm chí là cả nhân sự và thời gian.
♦ Xem thêm: Cách nhắn tin cho khách hàng từ fanpage hiệu quả như một chuyên gia
Thông qua ứng dụng messenger của Facebook, bạn có thể gửi tin nhắn đến khách hàng mục tiêu của mình. Nhưng nó chỉ thực hiện gửi từng tin nhắn một đến mỗi một khách hàng. Facebook hiện chưa hỗ trợ người dùng gửi tin nhắn đồng loạt đến nhiều khách hàng. Mà bạn chỉ có thể tiếp thị nội dung đến nhiều khách hàng cùng một lúc thông qua việc sử dụng các chiến dịch quảng cáo của Facebook (mất phí).
Hiện nay, với ứng dụng messenger bạn có thể:
– Quản lý đồng bộ tất cả các tin nhắn trên một page bán hàng cùng về một giao diện.
– Thao tác gửi tin nhắn đến khách hàng nhanh chóng.
– Cho phép kết nối quản lý với tin nhắn của Instagram.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể gắn thẻ tag để phân loại các đối tượng khách hàng, giúp quản lý và hỗ trợ chăm sóc khách hàng tốt hơn. Không chỉ thế, bạn cũng có thể cấp quyền quản lý, phạm vi quyền hạn cho các nhân viên tham gia quản lý và trực page.
Nếu bạn muốn gửi tin nhắn đồng loạt đến khách hàng thì cần sử dụng thêm các phần mềm hỗ trợ gửi tin nhắn hàng loạt.
Phần mềm gửi tin nhắn hàng loạt trên Fanpage Abit được xem là một ứng dụn phần mềm hỗ trợ các shop online tốt nhất hiện nay. Và để có thể thiết lập các chức năng gửi tin nhắn hàng loạt trên Fanpage bạn cần thực hiện qua các bước sau:
Bước 1: Đăng kí tài khoản và đồng bộ kết nối Fanpage.
Bạn truy cập vào Website: Abit.vn. Click vào “ĐĂNG KÝ”. Điền đầy đủ và Form đăng ký. Sau khi sở hữu tài khoản Abit bạn đăng nhập vào hệ thống. Chọn kết nối đa kênh – > Kết nối Fanpage. Bạn có thể kết nối lên đến 50 page bán hàng của mình nhé. Sau khi kết nối, bạn có thể cài đặt cấu hình fanpage, cài đặt các cấu hình câu trả lời inbox, comment tự động. Bật các chức năng tạo đơn hàng tự động và tương tác khách hàng tự động.
Bước 2: Chọn chức năng Remarketing. Đây là một chức năng khá nổi bật của ứng dụng phần mềm quản lý tin nhắn Fanpage Abit.
Bạn click vào phần tạo chiến dịch. Tùy vào kế hoạch và các mục tiêu công việc của mình mà bạn có thể cài đặt tính năng remarketing này cho 1 fanpage bán hàng hoặc nhiều Fanpage bán hàng khác nhau.
Bước 3: Tạo các nội dung tin nhắn để gửi đồng loạt đến khách hàng. Nội dung giới thiệu sản phẩm mới, hay các chương trình khuyến mại, hay là tin nhắn chăm sóc, tri ân khách hàng nhân dịp lễ, tết. Trong quá trình thiết lập các chiến dịch bạn có thể sử dụng hình ảnh, hay content đính kèm để tăng sự hấp dẫn và cái nhìn trực quan hơn cho khách hàng.
Bước 4: Thiết lập danh sách khách hàng nhận tin nhắn. Tùy thuộc vào nhóm đối tượng khách hàng (đã được gắn tag) mà bạn có những chiến dịch tiếp cận khách nhau. Gửi tin nhắn hàng loạt trên Fanpage chỉ thực sự hiệu quả khi tin nhắn đó đến đúng đối tượng đang có nhu cầu. Nếu không sẽ phản tác dụng.
Chỉ với 4 bước cơ bản, bằng các sử dụng gửi tin nhắn hàng loạt trên Facebook là bạn đã có thể gửi đồng thời nhiều tin nhắn đến khách hàng của mình. Nhanh chóng, tiện lợi và siêu hiệu quả. Và để được hỗ trợ tư vấn trực tiếp bạn có thể liện hệ HOTLINE: 024.6674.8888.
Nhiều chủ shop nghĩ rằng không gửi tin nhắn bán hàng thì gửi cái gì đến cho khách hàng của mình?
Nhưng thực sự bạn đã sai. Nếu như quá nhiều các tin nhắn bán hàng được gửi đến sẽ mạng lại cho khách hàng cảm giác bị làm phiền, và nguồn thông tin nhận được là từ một cái máy tự động. Mà với Facebook, cảm nhận của khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu. Và để đảm bảo mang lại không gian trải nghiệm tốt nhất cho người dùng Facebook có luôn một bộ luật.
+ Chi tiết: Nếu bạn quá thường xuyên gửi các tin nhắn quảng cáo, kèm thêm các câu khẩu hiệu kêu gọi hành động như “ Mua hàng ngay”, “ Đăng ký ngay”… thì Page của bạn sẽ khóa nhanh thôi.
+ Biện pháp giải quyết: Hãy đa dạng thông tin, nội dung gửi tin nhắn. Đừng quá chú tâm vào quảng cáo. Bổ sung thêm các nguồn tin tức có lợi ích, hay những hướng dẫn ngắn về cách sử dụng an toàn sản phẩm dịch vụ…
Với những tin nhắn được gửi đi cho khách hàng, có phải tin nhắn nào cũng được trả lời và phản hồi lại thông tin. Hay chỉ là đã xem. Để tránh lãng phí thời gian và công sức của 2 bên bạn nên:
+ Biện pháp giải quyết: Hãy chia nhỏ thời gian gửi tin nhắn, chia số lượng người nhận được tin nhắn. Và nên gửi tin nhắn với tần suất vừa phải.
Nếu như các chiến dịch tiếp thị của bạn đến khách hàng không phát huy tác dụng mà gây nên những phản ứng trái chiều từ phía khách hàng dẫn đến tỷ lệ report cao. Thì việc bị khóa tài khoản sẽ là chuyện sớm muộn mà thôi.
+ Biện pháp giải quyết: Hãy thông minh hơn trong việc sáng tạo nội dung và lựa chọn thời điểm để gửi tin nhắn hàng loạt đến khách hàng.
♦ Tìm đọc thêm: Cách trả lời tin nhắn trên Fanpage hiệu quả tránh spam
Với những ai đã và đang kinh doanh bán hàng trên nền tảng Facebook hẳn đểu muốn có thể tiếp cận nhiều khách hàng. Và tương tác khách hàng tốt hơn. Vì vậy việc gửi tin nhắn hàng loạt trên Fanpage bán hàng sẽ là điều cần thiết để thu hút và hỗ trợ khách hàng tốt hơn. Nhưng chỉ thế thôi sẽ không đủ để khách hàng có thể ra quyết định ngay lập tức. Tạo dựng, quản lý Fanpage tốt, sản phẩm, dịch vụ ổn, giá cả phải chăng cũng là những yếu tố ảnh hưởng đến sự thành bại của bạn. Nên hãy cân đối ngân sách và phân bổ nguồn lực hợp lý.
Chúc bạn sớm thành công.
Với không gian mặt sàn rộng như ở khách sạn, resort, nếu không sử dụng các thiết bị vệ sinh sàn nhà công nghiệp, việc lau chùi và làm sạch sẽ rất tốn thời gian và công sức....