Bạn chọn Facebook là nền tảng để khai thác thị trường kinh doanh online. Thế nhưng dù đã bán hàng trong thời gian dài, đổ nhiều tiền vào Ads mà vẫn không mang lại hiệu quả. Vậy hãy xem lại những kỹ năng quảng cáo trên Facebook quan trọng sau đây.
Bạn cần hiểu rằng, phân phối quảng cáo của Facebook là phân phối AI tự động, cái này chắc ai cũng biết rồi. Do đó chúng ta cần hiểu những yếu tố sau đây:
Với 500 lượt tiếp cận đầu tiên, Facebook sẽ dựa vào lượng người đã tương tác trong 500 tiếp cận này để đánh giá độ phù hợp của quảng cáo. Tương tác ở đây gồm các hành động như: Like, comment, share, click “xem thêm”, lượt xem video, xem ảnh, thời gian xem… chứ nó không quan tâm ai là người comment mua hàng.
Vậy nên, nếu điểm phù hợp của bạn cao mà không ra comment thì cũng không có gì làm lạ. Tương tác cao nhưng không có nghĩa là sẽ có đơn, Al của Facebook chỉ tới được mức đó thôi.
Bạn không nên dại dột mà đổ toàn bộ ngân sách vào 1 nhóm quảng cáo duy nhất. Hãy tách chúng ra thành nhiều nhóm nhỏ sau đó test qua. Bởi 500 lượt tiếp cận đầu tiên này sẽ ngẫu nhiên trong một tệp nào đó.
Chẳng hạn, chúng ta có tệp gồm 10 người, lần lượt là 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10. Sau đó, mang nhân ra thành 5 nhóm quảng cáo, thì 500 tiếp cận đầu tiên nó sẽ random ngẫu nhiên tới người 1 2 3. Nhóm thứ 2 sẽ random tới người 5 6 7, nhóm thứ 3 sẽ random tới 7 8 9, nhóm thứ 4 sẽ tiếp cận đến người tên 10 3 5. Và nhóm cuối cùng tiếp cận người tên là 1 6 7. Nếu nhân ra càng nhiều nhóm thì xác suất để AI tìm ra tệp đối tượng có điểm phù hợp tốt, comment tốt càng cao.
Tìm hiểu thêm: Cách tự động trả lời comment facebook để giữ chân khách hàng tiềm năng cho fanpage
Khi chúng ta nhân nhiều nhóm quảng cáo sẽ xảy ra tình trạng các nhóm này tự cạnh tranh với nhau. Gây tốn thêm tiền quảng cáo. Đồng nghĩa với việc sẽ có xác suất là nhóm sẽ tự gặp nhau khi quảng cáo chạy và loại trừ lẫn nhau.
Bạn có thể chia độ tuổi theo từng khoảng cụ thể khi nhân bản nhóm quảng cáo. Chẳng hạn đang có 1 camp chạy sở thích son môi, nhưng phân khúc cao cấp dành cho người đi làm từ 22- 40 tuổi. Vậy vẫn áp dụng quy tắc trên, chúng ta nhân camp ra làm 10 nhóm khác nhau. Tiếp theo là vào Power editor, click chuột một lúc cả 10 nhóm này, sau đó bấm menu chỉnh sửa và tách ra theo tuổi. Chẳng hạn: 22-24; 25-27… 38-40. Như vậy quảng cáo của tôi sẽ không gặp phải tình trạng tự cạnh tranh lẫn nhau.
Click xem ngay: Phần mềm quản lý fanpage miễn phí giải pháp tiết kiệm chi phí cho nhà kinh doanh.
Việc phân nhóm quảng cáo như trên sẽ khiến nhiều người thắc mắc rằng thay vì nhân bản và tách camp theo tuổi thì tách theo sở thích liệu có được không? Cách nào sẽ hiệu quả hơn?
Tách camp theo sở thích? Đây cũng là một ý tưởng không tồi. Tuy nhiên, nếu chúng ta target độ trong khoảng 18-24, giữ nguyên tuổi, nhưng gồm 3 loại sở thích: son môi, cinema, làm tóc. Nhân bản làm 3 camp khác nhau thì tại camp sở thích này, bạn sẽ phải thực hiện thêm một bước nữa là loại trừ sở thích của camp kia. Cộng thêm việc người thích son môi vẫn có thể cũng thích làm tóc. Do đó, không lấy gì chắc rằng khi chạy hết các camp này nó sẽ không chéo nhau.
Bạn có biết: Cách trả lời comment trên Fanpage hay nhất, giúp bạn chốt đơn mĩ mãn.
Thêm một điều quan trọng nữa là: ở 500 tiếp cận đầu tương tác khá ổn, điểm phù hợp cao, bắt đầu có comment ra đơn. Thế nhưng ở khoảng tiếp cận thứ 8.000 hay 10.000 Facebook sẽ tính lại điểm phù hợp một lần nữa. Vậy nên nếu cách đây 1 tuần đơn đang ra đều, đến hiện đại, tuần tiếp theo và trong tương lai nếu bạn vẫn cứ để mãi content đó với hy vọng hút đơn của thiên hạ là điều rất khó.
Đừng cố chịu đấm ăn xôi vì nếu 500 tiếp cận đầu không phù hợp, tương tác kém, thì gần như trong tất cả các tiếp cận về sau nó cũng sẽ không có hiệu quả nữa đâu. Tệ nhất có thể sẽ không thể reach sang tệp khách mời mới. Khi đó các bạn sẽ dính đòn tần suất lặp lại tăng lên 3, thậm chí là 5 lần. Như vậy, dù bạn có đổ bao nhiêu tiền cho quảng cáo đi chăng nữa, thì cũng không cạnh tranh nổi mấy newbie mới chạy.
Thêm vào đó, tại tiếp cận thứ 8.000, 10.000 Facebook sẽ rà soát lại xem quảng cáo còn hiệu quả nữa không. Facebook luôn muốn nhà quảng cáo sáng tạo nhiều nội dung mới để thu hút tương tác của người dùng. Nó sẽ bắt đầu tiếp tục luật tần suất lặp lại, giới hạn khả năng reach. Lúc này bạn buộc phải tạo content mới.
Đừng bỏ qua: Phần mềm ẩn comment Fanpage loại bỏ mối lo ngại cướp khách từ đối thủ cạnh tranh. Bạn đã thử chưa?
Trên đây là kỹ năng quảng cáo trên Facebook mà chúng ta cần đặc biệt chú trọng để có một chiến dịch thành công. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.
Giỏ đựng đồ dùng không còn quá xa lạ với các khách sạn, resort nữa. Tuy nhiên, để mua giỏ đựng đồ dùng trong phòng tắm thật chất lượng và đảm bảo thì không phải ai cũng tường...