Trong quá trình kinh doanh online trên nền tảng các mạng xã hội thì việc chạy quảng cáo để thu hút khách hàng luôn được các nhà kinh doanh quan tâm. Đối với Zalo, một trong những trang mạng có số người dùng vô cùng lớn hiện nay, việc chạy quảng cáo cũng được đầu tư và chú ý. Nhưng liệu việc chạy quảng cáo Zalo có hiệu quả tốt hay không?
Muốn biết liệu quảng cáo Zalo có đem lại hiệu quả hay không thì cần phải tìm hiểu xem quảng cáo Zalo là gì. Khi bạn sử dụng Zalo, bạn sẽ được miễn phí những tiện ích mà Zalo mang lại. Tuy nhiên, bên cạnh việc được sử dụng miễn phí những tiện ích thì bạn sẽ nhìn thấy những quảng cáo hiển thị trên Zalo.
Tóm lại quảng cáo Zalo chính là quảng cáo hiển thị trên ứng dụng Zalo, quảng cáo này hiển thị cho người dùng Zalo và được vận hành bởi hệ thống quản lý Zalo.
Đối với đối tượng của Zalo thì các chuyên gia đánh giá rằng, quảng cáo trên Zalo sẽ hiệu quả hơn nhiều nếu người kinh doanh biết nhắm đến đối tượng khách hàng giới trẻ sinh sống tại các thành phố lớn.
Một điều cần chú ý khi bạn quyết định chạy quảng cáo trên Zalo đó chính là quảng cáo chỉ hiển thị được trên màn hình điện thoại và màn hình máy tính bảng. Đối với web thì Zalo chưa phát triển hỗ trợ quảng cáo. Chính vì yếu tố này mà đối với một số lĩnh vực thì đối tượng này chưa thực sự phù hợp. Không chỉ vậy, muốn quảng cáo Zalo một cách hoàn toàn hiệu quả thì các trang web quảng cáo cần được tối ưu tốt để có thể hiển thị hoàn toàn trên màn hình điện thoại
Trong việc quảng cáo Zalo thì ứng dụng này đã xây dựng được một bộ lọc khách hàng đơn giản. Chính vì vậy, khi quảng cáo trên Zalo thì các sản phẩm mang tính chất đại chúng sẽ phù hợp hơn.
Cơ cấu định giá quảng cáo của mạng xã hội này dựa trên CPC với mức tối thiểu 290đ/CPC. Đây là một cơ cấu khá sơ khai và không phù hợp với những mục tiêu mà có liên quan đến nhận diện.
Đây chính là ý kiến của đa số người khi dùng chạy quảng cáo Zalo mà có ngân sách nhỏ. Tuy nhiên trong tương lai, khi hệ thống phân phối được cải thiện và người dùng hoạt động tích cực hơn nữa thì sẽ khiến cho giá của quảng cáo Zalo nằm ở mức phù hợp hơn.
Tuy hiện tại, giá của quảng cáo Zalo chưa thực sự là ổn đối với doanh nghiệp nhỏ, những người kinh doanh độc lập. Nhưng bạn có thể hoàn toàn yên tâm rằng, theo thống kê 100% người dùng Zalo trên mobile, các quảng cáo mời cài ứng dụng luôn thu được kết quả cao và rất khả quan. Chính vì vậy, nếu bạn muốn quảng cáo game trên Zalo hay các ứng dụng khác thì quảng cáo Zalo sẽ rất phù hợp.
Bạn có thể áp dụng hình thức mời bạn bè trong phần danh sách Zalo like page hoặc đơn giản là share page đến bạn bè. Tuy phương pháp này có phần thủ công và hơi mất thời gian nhưng chắc chắn đây là phương pháp hiệu quả để tăng lượng người quan tâm trực tiếp đến page.
Bạn có thể quét mã QR để giúp tạo thêm điều kiện thuận lợi hơn cho việc các tài khoản Zalo khác truy cập vào page của bạn hiệu quả hơn. Bạn hãy cố gắng tối ưu từ khóa trên Zalo để tần suất từ khóa xuất hiện cao hơn. Cụ thể và nhanh chóng hơn, đó chính là hãy chia sẻ link Zalo trên các kênh bán hàng khác ví dụ như Facebook, các forum, website,…
Muốn bài viết của bạn nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng thì yếu tố hình ảnh và content là cần thiết. Đối với hình ảnh cần chọn những hình ảnh bắt mắt, ảnh tự chụp sản phẩm với lượng chữ không quá 30% trên ảnh. Về phần content, cần lưu ý viết ngắn gọn, đúng trọng tâm. Bạn có thể tham khảo những mẫu content Zalo sẵn có của những page có lượng tương tác tốt.
Bài viết đã được tổng hợp bởi nhiều ý kiến của khách hàng khi sử dụng quảng cáo trên Zalo. Không thể phủ nhận rằng, hiện nay Zalo chính là một thị trường tiềm năng cho những ai muốn kinh doanh online. Không có một phương tiện nào có thể hoàn hảo 100%, nhưng chắc chắn rằng bạn sẽ tìm thấy những điều tuyệt vời khi sử dụng quảng cáo Zalo. Hy vọng các bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn và có những chiến dịch quảng cáo Zalo phù hợp. Chúc các bạn thành công.
Inox và thủy tinh là hai vật liệu có thể chịu nhiệt tốt mà không phát sinh chất độc. Hiện nay, cả hai loại vật liệu này đều được sử dụng để làm ấm siêu tốc. Vậy câu...