• Danh mục

  • Làm ảnh Facebook ads – Những quy tắc quan trọng cần ghi nhớ

    | Kinh Doanh

    Ảnh Facebook ads quyết định không nhỏ đến thành công của 1 chiến dịch quảng cáo. Bởi khách hàng sẽ luôn lướt qua hình ảnh đầu tiên, nếu hình ảnh hấp dẫn thì sẽ người dùng sẽ dừng lại và sau đó mới quan tâm đến bạn viết cái gì trong bài quảng cáo. Để “không chết vì Facebook Ads” hãy lưu ý một vài quy tắc quan trọng khi làm ảnh Facebook Ads sau đây nhé!

     Ảnh facebook ads những quy tắc cần thuộc nằm lòng khi làm

    Đưa thông điệp quan trọng vào trong ảnh

    Nói là ảnh, nhưng thực ra cũng có thể bao gồm tổ hợp “chữ và ảnh” bằng graphic design. Nếu bạn muốn nói điều gì đó rất quan trọng trong bài facebook ads, có thể đưa nó lên ảnh. Trình bày nổi bật, khách hàng sẽ nhận thức được thông điệp bạn muốn hướng tới ngay lập tức.

    Hãy đưa thông điệp bạn muốn chia sẻ tới khách hàng vào trong ảnh

    Ví dụ đơn giản: Bài viết này. Chắc chắn bạn sẽ không click vào nếu chỉ là 1 chiếc ảnh minh hoạ nhàm chán, ko chứa title bài.

    Màu sắc nổi bật trong ảnh facebook ads

    Không quan trọng bạn chụp ảnh/thiết kế đẹp hay xấu, điều tối quan trọng là hãy xem nó có đủ NỔI BẬT hay không? Vì khách hàng có rất rất ít thời gian khi lướt qua post quảng cáo của bạn. Họ dường như chỉ có 3s vừa đủ một cái quẹt tay trên màn hình. Nên hãy dùng 3s đó để làm mình nổi bật nhất trong mắt khách hàng.

    Khi làm ảnh trong facebook ads, hãy để màu sắc hình ảnh lôi cuốn khách hàng

    Như vậy mới có cơ hội giúp khách hàng tiếp cận đến những nội dung, thông điệp hấp dẫn.

    Cảm xúc là yếu tố quan trọng giúp khách hàng có “hứng thú” với sản phẩm của bạn. Thay vì chỉ có hình ảnh sản phẩm vô hồn, hãy thực sự cố gắng để nó có cảm xúc hơn. Một vài cách đơn giản, đấy là hãy cho người mẫu minh hoạ. Nét mặt cảm xúc con người là thứ truyền thông tốt nhất cho nội dung sản phẩm. Mình cũng ưu tiên các concept hình ảnh sản phẩm được chụp cùng người mẫu.

    Hình ảnh facebook ads kể được câu chuyện

    Đã qua thời quảng cáo story dài ngoằng (hoặc bây giờ phải viết content đỉnh lắm mới làm kiểu này) khách hàng bây giờ sống vội. Chỉ thích content viết ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề. Mà có nhiều thông điệp chẳng thể diễn tả qua vài dòng ngắn, vậy thì khi làm facebook ads hãy để hình ảnh kể chuyện.

    Để hình ành kể chuyện bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian cho việc viết content

    Ví dụ: Thay vì The Coffee House (TCH) chụp ảnh tách cafe và viết quảng cáo hay ho về nó. TCH đã chọn cách quảng cáo bằng hình ảnh những người nông dân thu hoạch cafe ở Cầu Đất Farm. Những cảm xúc, hình ảnh, màu nắng, màu cafe trong bức ảnh nói thay rất nhiều thứ về tách cafe ở TCH

    Thêm 1 vài chú ý khác khi làm ảnh facebook ads

    Một số lưu ý nhỏ khác khi làm ảnh facebook ads. Không kém phần quan trọng, nhưng không quá lớn để đưa thành chuyên mục nên mình sẽ tick ra đây nhé.

    • Tránh thiết kế cầu kỳ, hoa mỹ mà che mất sản phẩm
    • Nổi bật nhưng không quá lố, rẻ tiền với sản phẩm đang bán cũng cần cân nhắc
    • Lựa chọn hình thức hiển thị quảng cáo phù hợp: ảnh lẻ, ảnh đôi, album dọc/ngang/vuông sẽ phù hợp với từng loại sản phẩm/ngành hàng
    • Căn size chính xách để hình ảnh hiển thị rõ ràng nhất

    Poliva mong rằng với 1 số kinh nghiệm làm ảnh facebook ads này sẽ giúp bạn đọc tối ưu được việc sử dụng hình ảnh để quảng cáo. Chúc các bạn thành công!

                                                                                                                                              Trích fb “ Bùi Lê Mỹ Dung”.

    Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý Fanpage tốt nhất
    Phần mềm quản lý bán hàng ABIT