Trong cuộc sống, thứ mà chúng ta không thể lấy lại được đó chính là thời gian. Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra là tại sao mọi người đều có một quỹ thời gian làm việc như nhau. Vậy mà có người thì hoàn thành tốt công việc của mình còn có người thì chẳng làm được việc gì. Câu trả lời ở đây là trước khi làm một việc gì bạn cần nên kế hoạch cụ thể để quản lý thời gian một cách khoa học nhất, tránh bị lãng phí thời gian một cách vô bổ. Để làm được điều này, hãy cùng Poliva giải đáp thắc mắc thời gian quan trọng như thế nào và làm thế nào để có kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả.
Cùng với đó là sự kết hợp hoàn hảo giữa các kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tư duy logic sẽ giúp con đường sự nghiệp của bạn thành công nên rất nhiều qua bài viết:
Như chúng ta đã biết, thời gian là thứ không thể mua, bán được, không ai có thể thay đổi được. Chính vì thế, chúng ta không bao giờ có thể quản lý được thời gian được. Điều duy nhất mà chúng ta có thể làm được là sắp xếp và sử dụng như thế nào cho hợp lý và hiệu quả nhất mà thôi.
Kỹ năng quản lý thời gian là một trong những kỹ năng mềm cực kỳ quan trọng và nó đòi hỏi bạn phải cố gắng và kiên trì, vượt lên chính mình để chinh phục nó. Khi bạn đã nắm được quỹ thời gian trong tay rồi thì cũng đồng nghĩa với việc bạn đang quản lý chính bản thân bạn. Không thể phủ nhận rằng, khi bạn đã sắp xếp được lên kế hoạch thời gian để hoàn thành công việc rồi thì bạn càng có thời gian giải quyết các công việc khác của mình. Bạn sẽ tăng năng suất bản thân, chuẩn bị sẵn sàng cho những kế hoạch lớn. Ngoài ra, bạn có thời gian cho chính mình, chăm sóc gia đình, dành thời gian cho người yêu, bạn bè.. Hơn thế nữa, bạn không phải sống trong cảnh chạy đua với thời gian, tinh thần luôn thoải mái, cải thiện sức khỏe, sống lành mạnh.
Hiểu được tầm quan trọng của kỹ năng quản lý thời gian và tổ chức công việc hiệu quả như vậy rồi. Nhưng không phải ai cũng làm được điều này, vì vậy dưới đây là một số kỹ năng quản lý thời gian thiết thực nhất giúp bạn có thể bắt đầu ngay từ bây giờ.
Mỗi ngày, bạn liệt kê ra danh sách những công việc phải hoàn thành trong ngày là gì. Tiếp theo tiến xa hơn là những deadline trong tuần và trong tháng nữa. Như vậy bạn sẽ biết được lượng công việc phải làm vào ngày giờ nào để không bị “đơ” khi trong ngày hôm nay hoặc việc tiếp theo sau khi hoàn thành xong công việc nào đó là gì.
Sau khi đã liệt kê những công việc cần làm xong, bạn phải phân loại theo thứ tự ưu tiên những công việc theo 4 nhóm sau:
Việc sắp xếp kiểu này giúp bạn không phải vội vàng hay căng thẳng vì lỡ quên những việc quan trọng mà vẫn đảm bảo những công việc khác vẫn được giải quyết đúng thời hạn.
Việc bố trí thời gian để làm các công việc cũng rất quan trọng. Bạn có thể sắp xếp nơi làm việc gọn gàng, khoa học để không mất thời gian khi bạn tìm kiếm những hồ sơ, tài liệu khi cần.
Đây là khâu quan trọng nhất trong việc rèn luyện kỹ năng quản lý thời gian và tổ chức công việc hiệu quả. Vì tất cả các bước trên chỉ là kế hoạch, Bạn cần thực hiện và phải tự thiết lập được cho mình những ý chí, nguyên tắc, thái độ, phương pháp lao động và một chút thông minh là đủ.
“Thời gian là vàng” nên hãy trân trọng và sử dụng hợp lý vì một tương lai phát triển bền vững. Hãy chắc chắn rằng bạn đã sẵn sàng điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp với tình hình và đảm bảo mục tiêu đề ra. Như vậy là bạn đã thành công trong quản lý thời gian và tổ chức công việc hiệu quả rồi.
Poliva.vn – Địa chỉ chuyên nhập khẩu và phân phối các loại thiết bị nhà hàng, thiết bị khách sạn cao cấp giá rẻ như: xích đu ngoài trời đẹp, ghế hồ bơi thanh lý , mua ô dù ngoài trời, đồ tiêu hao khách sạn,…Tất cả sản phẩm do Poliva cung cấp đều là hàng nhập khẩu cao cấp mang thương hiệu Poliva nổi tiếng. Quý khách có nhu cầu mua các loại thiết bị khách sạn, nhà hàng vui lòng liên hệ 096.849.8888 để chọn mua được cho mình những dòng sản phẩm mà bạn đang tìm kiếm.
Trường học là nơi cần được đẩy mạnh phong trào nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Và để làm được điều này thì việc trang bị thùng rác cho trường học là điều vô cùng cần...