Zalo đang là một trong những trang mạng xã hội được ưu tiên trong việc kinh doanh và thu hút khách hàng. Nhưng nhiều người còn chưa biết cách làm thế nào để quảng cáo Zalo page. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách quảng cáo trên Zalo cho những người mới bắt đầu.
Định nghĩa đơn giản, dễ hiểu của quảng cáo Zalo đó chính là hệ thống tự chạy quảng cáo do chính Zalo cung cấp. Từ việc chạy quảng cáo này mà bạn có thể tạo được những chiến dịch quảng cáo, hay có thể tối ưu quảng cáo, quản lý được ngân sách,… trên ứng dụng Zalo.
Quảng cáo Zalo chính là hệ thống tự chạy quảng cáo do Zalo cung cấp
Điều đặc biệt của quảng cáo này là bạn có thể khiến sản phẩm của mình tiếp cận đến mọi người thông qua những tin nhắn. Để có thể dễ dàng sử dụng hình thức quảng cáo Zalo này, bạn cần có nội dung tiếp thị, bao gồm dạng text hoặc có hình ảnh. Tin nhắn quảng cáo của bạn sẽ được gửi đến toàn bộ số người dùng mà bạn đã lựa chọn trong nhóm đối tượng. Chi phí quảng cáo sẽ chỉ được tính khi người dùng nhấp vào tin nhắn của bạn.
Đa phần hình thức này sẽ dành cho doanh nghiệp hay đơn vị nào đó đang phát triển Sticker phục vụ cho người dùng zalo. Quảng cáo này được đưa ra nhằm mục đích nâng cao vị trí và nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp đến với người dùng. Loại quảng cáo này mục đích chính không phải là bán sản phẩm.
Quảng cáo Sticker dành cho các doanh nghiệp và đơn vị phát triển Sticker
Khi người dùng lướt nhật kí thì quảng cáo của bạn sẽ được hiện ra. Đây là hình thức dễ tiếp cận với người dùng nhất và cũng được ưa chuộng nhất hiện nay. Khi chạy quảng cáo bạn sẽ thấy lượt người tiếp cận nhiều hơn và mang lại nhiều tương tác hơn.
Hình thức này thông thường được các page hoặc các shop uy tín xác thực trên Zalo sử dụng. Muốn sử dụng được hình thức quảng cáo này thì bạn cần đăng kí tối thiểu 1 tháng. Đây cũng được coi là gói quảng cáo đắt nhất trong quảng cáo Zalo page
Muốn sử dụng được quảng cáo này thì yêu cầu đó chính là page của bạn cần được xác thực rằng đang trong quá trình hoạt động. Hình thức này sẽ khiến page của bạn xuất hiện, hiển thị ngẫu nhiên và được thay đổi theo 6 vị trí của Zalo đã mặc định.
Đăng nhập vào tài khoản Zalo theo 2 cách :
Có thể đăng nhập bằng 2 cách: sử dụng số điện thoại hoặc quét mã QR
Hãy chọn “Tạo quảng cáo”, lúc này giao diện sẽ có 4 loại quảng cáo. Sau đó chọn “Chiến dịch”, chọn Official Account Zalo shop, chọn “Sản phẩm”, đặt tên cho chiến dịch.
Chọn “Tạo quảng cáo” để bắt đầu quảng cáo trên Zalo
Có hai bảng đó là bảng “Lựa chọn đối tượng quảng cáo” và bảng “Lựa chọn chi phí quảng cáo”. Bạn hãy điền “Địa điểm”, “Giới tính”, “Nền tảng”, “Độ tuổi”. Sau đó, chọn thời gian để tiến hành chạy quảng cáo và hãy đặt giá trên mỗi lượt nhấn và số lượng nhấn.
Chọn đối tượng quảng cáo nhắm tới và chi phí có thể chi trả
Tiếp đến là bảng “Lựa chọn phạm vi quảng cáo”:
Hãy lựa chọn sao cho phù hợp với mong muốn và mặt hàng của bạn
Tiếp đến, hãy viết nội dung cho quảng cáo của bạn. Hãy viết đầy đủ phần chú thích, mô tả, thông tin. Hãy nghiên cứu kỹ khi viết bởi phần này Zalo có giới hạn ký tự. Sau đó, bạn hãy chọn hành động phù hợp, và chọn Banner quảng cáo.
Hãy viết đầy đủ tên quảng cáo, chú thích và mô tả cho mặt hàng cần quảng cáo
Thêm thông tin cho quảng cáo. Hãy chọn ngành nghề đối tượng phù hợp với sản phẩm mà bạn kinh doanh. Và tải lên giấy phép quảng cáo cũng như an toàn thực phẩm để tăng uy tín và dễ dàng được Zalo phê duyệt. Sau đó hãy ấn “Lưu và gửi duyệt”.
Ở bảng “Thông tin thêm”, hãy lựa chọn đối tượng phù hợp với sản phẩm cần bán
Bài viết đã cung cấp đầy đủ cho các bạn kiến thức về quảng cáo trên Zalo. Chúc các bạn luôn thành công và có được những chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất.
Nếu bạn đang phân vân không biết chọn nhà cung cấp đồ dùng khách sạn để setup hoặc nâng cao chất lượng dịch vụ cơ sở lưu trú của mình thì hãy tới ngay với Poliva – Công...