Kinh doanh cafe là một xu hướng được giới trẻ hiện nay vô cùng đón nhận. Rất nhiều người đã quyết định khởi nghiệp và thành công với mô hình này. Thế nhưng lĩnh vực kinh doanh không phải là một trò chơi may rủi mà bạn chỉ cần nhờ vào may mắn là đã có thể đạt được kết quả. Tuy đem lại lợi nhuận cao cho nhà đầu tư nhưng không có con đường nào là thuận lợi ngay từ những bước đầu. Thế nên bạn cần phải nằm lòng những bài học sau đây để không mắc phải những sai lầm khi kinh doanh cafe nhé!
Mặt bằng, địa điểm là một vấn đề vô cùng quan trọng khi kinh doanh các lĩnh vực dịch vụ. Đây sẽ là yếu tố quyết định cho thành công của bạn. Cho dù chất lượng đồ uống có tốt đến đâu mà cửa hàng cửa hàng của bạn lại nằm trong ngõ ngách hay một con hẻm nhỏ thì khả năng khách hàng sẽ quay lại với bạn là rất ít. Đặc biệt khi đó, số lượng khách vãn lai ghé vào quán của bạn cũng sẽ không nhiều. Bạn nên nhớ rằng khách vãn lãi là một điều thiết yếu khi kinh doanh cafe vì nếu không có họ thì sẽ không có những khách quen.
Chính vì vậy mà bạn không nên vội vàng quyết định khi lựa chọn địa điểm để mở quán. Hãy cân nhắc thật kĩ càng để tránh mắc phải những sai lầm ngay từ bước đầu tiên này. Ví dụ như nếu quán của bạn nằm trên con đường một chiều hay có vỉa hè để xe quá chật hẹp cũng sẽ làm khách hàng ái ngại khi quyết định vào quán.
Vì kinh doanh cafe cho nên bạn luôn phải đặt chất lượng của sản phẩm lên hàng đầu. Nếu như menu của bạn không phong phú, có quá ít lựa chọn, cộng với chất lượng đồ uống kém thì chắc chắn khách hàng sẽ không quay lại lần thứ hai. Bạn có thể chủ động tìm kiếm công thức trên mạng hoặc chọn cho mình một khóa học pha chế đồ uống chuyên nghiệp để có thể trau dồi thêm kiến thức cho mình. Khi đã có đủ những hiểu biết cơ bản thì bạn có thể tự sáng tạo thêm những đồ uống mới độc đáo hơn để tạo nên điểm khác biệt giữa mình và những quán cafe khác.
Vấn đề này được đánh giá là một điểm mấu chốt quyết định. Có thể nói, xã hội hiện nay coi trọng về mặt hình thức rất nhiều. Giới trẻ thường chọn những quán cafe có không gian thiết kế độc đáo, có những góc check-in “thần thái”. Khi những bức ảnh chụp này được đưa lên mạng xã hội thì sẽ kéo theo ùn ùn những vị khách khác đến cửa hàng của bạn.
Bạn có thể rút ra cho mình bài học từ những thương hiệu cafe nổi tiếng như: Starbucks, Aha, Highlands, The Coffee House, Cộng Cà Phê,… Những chuỗi cửa hàng của họ đều có những thiết kế đặc trưng, riêng biệt. Chính vì vậy mà bạn cần phải chọn cho mình một phong cách thật độc đáo, khác biệt thế nhưng vẫn có thể đáp ứng được cho nhu cầu của khách hàng trên thị trường.
Đây là một trong những sai lầm dẫn đến thất bại trong kinh doanh. Hiện trạng này xảy ra đối với tất cả các lĩnh vực kinh doanh chứ không chỉ riêng cửa hàng cafe. Nguyên nhân chủ yếu là do nhà đầu tư không có đủ hiểu biết và chưa thật sự đặt tâm huyết vào công việc của mình. Do quyết định mở quán chỉ là nhất thời cho nên họ sẽ phải phụ thuộc vào ý kiến của những người khác, không có kế hoạch chi tiết và rõ ràng,… cho nên việc kinh doanh sẽ không đạt được hiệu quả là đương nhiên.
Cũng giống như mô hình kinh doanh khác, trước khi bắt đầu thì bạn cần phải nghiên cứu và đưa ra một kế hoạch chiến lược rõ ràng. Bên cạnh đó bạn cũng cần phải nắm được cách thức vận hành của cửa hàng như thế nào, doanh thu và lợi nhuận hằng ngày thu được ra sao. Nếu như là người mới bắt đầu với lĩnh vực kinh doanh cafe thì bạn có thể làm từ từ từng bước một. Có thể trong thời gian đầu lợi nhuận thu về sẽ chưa được tốt, nhưng làm việc theo phương châm “chậm mà chắc” sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn.
Trên đây là những bài học mà bạn cần lưu ý cẩn thận khi kinh doanh cafe. Mong rằng bài biết này đã cung cấp đầy đủ thông tin để có thể giải đáp được những thắc mắc của bạn. Chúc bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công và may mắn với những kế hoạch đầu tư trong tương lai!
Một trong những đồ dùng cần thiết cho nhà vệ sinh trong khách sạn đó chính là hộp đựng giấy vệ sinh toilet. Có thể bạn không tin nhưng hộp giấy vệ sinh thường rất tiện lợi lại...