Hải sản được đánh giá là một nhóm ngành mang lại lợi nhuận rất cao. Nhu cầu của mặt hàng này của người tiêu dùng chưa bao giờ giảm xút. Hiện nay do thị trường phát triển ngày một đa dạng cho nên có rất nhiều hình thức kinh doanh hải sản mà bạn có thể lựa chọn. Một ưu điểm chung của những hình thức này là khả năng thu hồi vốn cực nhanh. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết nhé!
Vốn là thực phẩm bổ dưỡng cho nên hải sản tươi sống là nguồn dinh dưỡng cần thiết mỗi ngày của nhiều gia đình. Chính vì vậy mà khởi nghiệp với mô hình kinh doanh hải sản tươi sống sẽ là một ý tưởng mà bạn không nên bỏ lỡ. Điều quan trọng nhất là bạn phải nắm bắt được thị hiếu của người tiêu dùng tại thời điểm hiện tại. Vì đây là một mặt hàng không thể lưu trữ được quá lâu cho nên bạn cần phải tìm được cách để đẩy hàng đi nhanh nhất có thể.
Đầu tiên bạn có thể tham khảo từ những người thân xung quanh mình, xem họ thường thích hay không thích ăn những loại hải sản nào. Sau đó bạn có thể tìm hiểu thêm về nhu cầu của thị trường bằng cách tìm kiếm trên mạng Internet hoặc trải nghiệm trên thực tế.
Kinh doanh hải sản tươi sống quan trọng nhất là nguồn nhập hàng chất lượng và ổn định. Cụ thể là bạn cần phải nắm rõ mọi thông tin về sản phẩm. Ngoài ra, đây là một mặt hàng mà bạn cần phải đặc biệt lưu ý về cách thức bảo quản. Nếu như bạn chủ quan, nhập nhiều hàng để lưu trữ mà lại không biết bảo quản đúng cách thì khả năng xảy ra những rủi ro là rất cao. Một trong những nơi có nguồn hải sản đảm bảo chất lượng được nhiều người tin tưởng hiện nay là Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An,…
Ngoài ra, nếu như có ý định mở một cửa hàng kinh doanh hải sản thì bạn bên cạnh những điều trên, bạn cũng cần phải lưu ý về việc quản lý và trưng bày sản phẩm. Vì là những mặt hàng thực phẩm cho nên bạn phải đảm bảo không gian và vệ sinh tại cửa hàng luôn sạch sẽ, thoáng mát. Bạn nên phân chia và thiết kế những kệ trưng bày sao cho thật bắt mắt để khách hàng dễ dàng lựa chọn.
Ngoài buôn bán tại cửa hàng thì kinh doanh hải sản online cũng sẽ mang lại cho bạn một nguồn thu nhập báu bở. Với sự phát triển mạnh mẽ như hiện nay thì việc tìm kiếm khách hàng với bạn sẽ chưa bao giờ dễ dàng đến thế. Phương thức đơn giản nhất là bạn có thể đăng thông tin về sản phẩm của bạn lên các trang mạng xã hội phổ biến như Facebook, Zalo, Instagram,… Đây là cách nhanh nhất để bạn có thể tiếp cận khách hàng của mình. Một ưu điểm của phương pháp này là nó hoàn toàn miễn phí.
Bên cạnh đó, để có thể phát huy tối đa tác dụng của những trang mạng xã hội này thì bạn có thể chi trả ra một khoản tiền để chạy quảng cáo trên Facebook Ads hoặc Google Ads. Dù khoản chi phí không nhỏ nhưng nó sẽ đem lại cho bạn một lượng khách hàng tiềm năng tương đối lớn.
Sau khi đã phát triển và mở rộng kinh doanh thì có thể bạn sẽ quá bận rộn để có thể quản lý những việc này. Giải pháp cho vấn đề trên vô cùng đơn giản, đó là tuyển cộng tác viên bán hàng tại nhà. Một cách khác để tăng lượt tương tác bán hàng trên mạng xã hội đó là thường xuyên đăng những bài chia sẻ thông tin, kiến thức hay những mẹo vặt về hải sản cũng như cách thức chế biến chúng.
Đối với hải sản khô thì những mặt hàng thường được người tiêu dùng ưa chuộng trên thị trường đó là: mực, cá cơm, cá bò, cá chỉ vàng, bong bóng cá,… Bạn cần phải tìm hiểu kĩ càng nhu cầu của thị trường lúc bấy giờ để không mắc phải những sai lầm đáng tiếc. Một lợi thế của hải sản khô đó là cách thức bảo quản sẽ đơn giản hơn hải sản tươi sống. Nhưng bạn cũng đừng nên vì thế mà chủ quan. Bạn cũng nên cân nhắc về nguồn hàng để có thể cân bằng giữa hai vấn đề chất lượng và giá thành.
Trên đây là một số hình thức kinh doanh hải sản mang lại lợi nhuận cao nhất cho nhà đầu tư. Mong rằng bài viết trên đã cung cấp đầy đủ thông tin để giải đáp những thắc mắc của bạn. Chúc bạn sẽ gặp nhiều thuận lợi và thành công trong tương lai!
Kích thước xích đu chuẩn là bao nhiêu? Kích thước các loại xích đu trứng, xích đu inox, xích đu sắt như thế nào? Hãy cùng tham khảo ngay bài viết sau để hiểu hơn về kích thước...