Kinh doanh quần áo là một mô hình luôn phát triển vô cùng mạnh mẽ theo thời gian và không có dấu hiệu giảm sút. Chính vì vậy mà số lượng đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực này cũng vô cùng cao.
Nếu như có ý định kinh doanh quần áo thì bạn nên bắt đầu từ đâu? Có những vấn đề gì mà bạn phải lưu ý? Những người đi trước trong lĩnh vực này có để lại những kinh nghiệm gì? Hãy tham khảo ngay qua bài viết dưới đây nhé!
Vốn đầu tư là một điều vô cùng quan trọng khi kinh doanh bất kể lĩnh vực gì. Để có thể kinh doanh hiệu quả thì bạn cần phải thì bạn cần phải chuẩn bị tiền đủ để nhập hàng và mua các trang thiết bị cần thiết cho cửa hàng. Nếu đã có ý tưởng và chiến lược kinh doanh rõ ràng thì đừng nên để vấn đề này cản đường bạn. Bắt tay vào kinh doanh càng sớm thì thời gian xoay vòng vốn sẽ càng nhanh.
Kinh doanh quần áo là lĩnh vực có số lượng đối thủ cạnh tranh vô cùng cao. Chính vì vậy mà bạn cần phải đảm bảo được hai yếu tố là sản phẩm và giá cả. Đầu tiên là sản phẩm của bạn phải có những nét độc đáo riêng, khác biệt với những cửa hàng quần áo khác. Bên cạnh đó thì bạn phải có mức giá cả hợp lý, không chênh lệch quá nhiều với thị trường để có thể cạnh tranh một cách lành mạnh nhất.
Đây là vấn đề mà rất nhiều cửa hàng quần áo gặp phải trong khoảng thời gian đầu bắt đầu kinh doanh. Trước khi bắt đầu nhập hàng thì bạn cần phải nghiên cứu thật rõ ràng, không nên ham rẻ nhất thời mà nhập số lượng lớn, quá nhiều sản phẩm trong một lần.
Trong bất kì trường hợp nào thì bạn cũng cần phải luôn vui vẻ và nhiệt tình với khách hàng, cho dù họ có quyết định mua sản phẩm của mình hay không. Một điều tuyệt đối bạn không nên làm đó là chèo kéo, ép khách mua hàng. Điều này sẽ để lại ấn tượng vô cùng xấu đối với họ. Như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến thương hiệu và giảm doanh thu của cửa hàng.
Để có thể hoạt động buôn bán quần áo thì bạn cần đăng ký giấy phép dưới hình thức kinh doanh cá thể. Bạn cần mang một số loại giấy tờ đến cơ quan đăng ký có thẩm quyền tại quận, huyện, địa phương để đăng ký kinh doanh. Các giấy tờ bạn cần chuẩn bị bao gồm:
Khi lập một kế hoạch kinh doanh quần áo chi tiết sẽ bao gồm 4 bước, đó là: Nghiên cứu, phân tích thị trường → Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu → Xác định số vốn đầu tư ban đầu → Tìm kiếm nguồn nhập hàng đảm bảo chất lượng.
Để có thể kinh doanh hiệu quả thì việc đầu tiên là bạn phải chú trọng phân tích thị trường để có thể xác định được đối tượng khách hàng mà bạn muốn hướng tới. Có như vậy thì bạn mới có thể chọn ra cho mình những sản phẩm phù hợp để kinh doanh. Đây là một bước đệm vô cùng quan trọng vì nó sẽ quyết định cả số vốn đầu tư và nguồn hàng mà bạn cần quyết định trong tương lai.
Hiện nay có rất nhiều nguồn nhập hàng mà bạn có thể tham khảo. Bạn có thể đến trực tiếp những cơ sở sản xuất trong nước để tham khảo và nhập hàng. Một cách khác mà đang được rất nhiều người áp dụng đó là nhập hàng từ nước ngoài như Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan,… Những sản phẩm tại đây thường có mẫu mã đa dạng cũng giá cả phải chăng.
Địa điểm kinh doanh cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng quyết định thành công của bạn. Những tiêu chí để chọn vị trí cửa hàng là những khu trung tâm thương mại, khu tập trung nhiều dân cư và thuận lợi cho việc di chuyển của khách hàng.
Bên cạnh đó thì việc lên ý tưởng thiết kế và trang trí cửa hàng cũng là một khâu vô cùng quan trọng. Thông thường tâm lý chung khi đi mua sắm của khách hàng là sẽ bị thu hút bởi cửa hàng có thiết kế lung linh, đẹp mắt. Sẽ không thiệt thòi gì nếu như bạn chịu chi một khoản chi phí cho việc trang trí cửa hàng bởi những dàn đèn hoặc biển hiệu bắt mắt vì nó sẽ đem lại những cơ hội kinh doanh bất ngờ.
Trên đây là một số điều mà bạn cần lưu ý khi có ý định kinh doanh quần áo. Nếu như muốn khởi nghiệp với lĩnh vực này thì bạn cần phải chú trọng vào việc nghiên cứu và lập kế hoạch chiến lược kinh doanh rõ ràng. Chúc bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công trong bước đường sự nghiệp tương lai!
Vải jean là chất liệu được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là các bạn trẻ. Tuy nhiên vẫn còn nhiều người chưa rõ vải jean là gì, ứng dụng của chất liệu này thế nào cũng như...