Một số rủi ro khi kinh doanh homestay bạn cần đặc biệt lưu ý

Một số rủi ro khi kinh doanh homestay bạn cần đặc biệt lưu ý

76,137 | Thứ tư, 24/12/2025, 07:00 (GMT+7)

Kinh doanh một lĩnh vực nào cũng không tránh khỏi rủi ro. Những rủi ro này có thể xuất phát từ người kinh doanh, khách du lịch hay do vấn đề luật pháp. Chính vì vậy, việc tìm hiểu và nghiên cứu những rủi ro trước khi kinh doanh homestay là điều quan trọng. Bài viết sau đây sẽ bật mí một số rủi ro khi kinh doanh homestay thường gặp. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Những rủi ro gặp phải khi kinh doanh homestay bạn cần lưu ý

Những rủi ro gặp phải khi kinh doanh homestay bạn cần lưu ý

Kinh doanh Homestay phải đối mặt với rủi ro nào?

Rủi ro liên quan đến pháp lý

Để có thể kinh doanh homestay, ngoài việc bạn có tài chính ổn định thì không thể thiếu giấy phép đăng ký kinh doanh. Và để có giấy phép kinh doanh homestay phải đáp ứng được các điều kiện về an ninh, khai báo thuế, nộp thuế đầy đủ, điều kiện về phòng cháy chữa cháy. 

Có thể nói đây cũng là một trong những rủi ro đầu tiên khi kinh doanh. Bởi chỉ cần thiếu bạn không những bị xử phạt còn ảnh hưởng đến công việc kinh doanh.

Rủi ro đến từ chủ thuê khuôn viên homestay

Rủi ro khi kinh doanh homestay chưa đến thời hạn, chủ thuê lại phá hợp đồng

Rủi ro khi kinh doanh homestay chưa đến thời hạn, chủ thuê lại phá hợp đồng

Đa phần kinh doanh homestay, nhiều người phải đến thuê lại nhà hoặc khuôn viên đất để thiết kế, xây dựng homestay. Tuy nhiên, vừa xây dựng, sửa sang cũng như thiết kế xong thì chủ nhà muốn phá hợp đồng, đòi lại nhà vì thấy đường kinh doanh khởi phát. 

Chính vì vậy, để tránh những rủi ro này xảy ra, bạn cần soạn thảo bản hợp đồng, khoản đền bù tương ứng chi phí xây dựng để tránh tình trạng phá vỡ hợp đồng gây tổn thất nặng.

Rủi ro do khách review thiếu chính xác

Hầu hết khách du lịch hiện nay khi chọn lưu trú tại một homestay nào đó đều căn cứ vào review của khách trước tốt hay xấu rồi căn cứ theo đó mới đăng ký. Một homestay nhận khá nhiều review xấu thì khó lòng hút được khách. Và khá nhiều khách chỉ cần một chút tiêu cực trong review cũng sẽ không muốn chọn homestay đó.

Khách hàng hiện nay sẵn sàng “tặng” những cái review tiêu cực thiếu chính xác để phản ánh trên các trang web online. Do đó, bạn cần phải có biện pháp giải quyết tốt để không ảnh hưởng đến kinh doanh homestay. 

Ngoài ra, bên cạnh khách hàng thì khi kinh doanh bạn sẽ gặp phải đối thủ chơi bẩn, thuê người review để hạ uy tín của bạn xuống. Và chắc chắn khách du lịch sẽ không muốn lựa chọn homestay có đánh giá xấu như vậy. Vì vậy hãy có những biện pháp thích đáng để giải quyết triệt để.

Rủi ro khách review thiếu chính xác hoặc được người thuê review tiêu cực

Rủi ro khách review thiếu chính xác hoặc được người thuê review tiêu cực

Rủi ro do khách thiếu ý thức “dùng như phá”

Khách hàng có người lịch sự, ý thức nhưng cũng có người thiếu ý thức hãy cố tình phá hoại khi thuê homestay và bạn buộc phải tiếp đón họ. Nhiều trường hợp, các đối tượng khách hàng sẵn sàng xả rác bừa bãi, sử dụng phá hỏng đồ đạc… và nhất quyết không chịu thừa nhận. Nếu như không biết cách xử lý điều này khiến cho bạn gặp tổn thất lớn về tài sản. 

Do đó, để tránh những rủi ro về đồ đạc bạn cần nhắc trước với khách về nội quy, các quy định của homestay. Đưa ra cam kết với khách thuê khi có vấn đề hư hỏng về đồ đạc do khách làm. Tuy nhiên, hãy khéo léo và trao đổi nhẹ nhàng, thoải mái nhất nhé.

Rủi ro khách “bay lắc, mại dâm”

Một trong những rủi ro khi kinh doanh homestay khiến chủ kinh doanh homestay ám ảnh là gặp phải khách “bay lắc”, hoạt động mại dâm trá hình bạn bè, tình nhân. Nếu phát hiện bạn sẽ được liệt vào chứa chấp và nếu dọn dẹp bạn không những hao tâm tốn sức mà còn tốn kém nhiều chi phí. Điều này ảnh hưởng đến hình ảnh của homestay và uy tín của bạn.

Khách bay lắc, mại dâm một trong những rủi ro khiến nhiều người kinh doanh homestay ám ảnh

Khách bay lắc, mại dâm một trong những rủi ro khiến nhiều người kinh doanh homestay ám ảnh

Rủi ro nhận đặt phòng nhưng không check-in 

Đây là rủi ro khi kinh doanh homestay khách đặt phòng nhưng lại không đến check-in nhận phòng. Điều này gây ra nhiều tổn thất cho homestay. Những rủi ro đó có thể là do vì sợ cháy phòng nên khách đặt trước nhưng lại quên, khách bệnh tật ốm đau, khách tìm được homestay khác thích hơn… Tất cả những lý do này chính là rủi ro khiến cho kinh doanh homestay bị ảnh hưởng.

Để tránh được rủi ro này chủ homestay nên bắt khách đặt cọc một khoản tiền và làm hợp đồng với khách thuê.

Rủi ro đặt phòng nhưng không check-in

Rủi ro đặt phòng nhưng không check-in

Trên đây là những rủi ro kinh doanh homestay mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong việc kinh doanh homestay hiệu quả cũng như giúp bạn quyết định có nên kinh doanh homestay hay không nhé!

Quý khách có nhu cầu mua các loại thiết bị khách sạn xin hãy liên hệ ngay đến với Poliva – Thương hiệu thiết bị khách sạn hàng đâu tại Việt Nam ngoài thiết bị khách sạn, chúng tôi còn cung cấp các loại thiết bị ngoại cảnh như xích đu, giường bể bơi, ô dù ngoài trời,…giá siêu rẻ trên toàn quốc. Mọi chi tiết xin liên hệ 096.849.8888 để chọn mua những sản phẩm mà bạn ưng ý.

Bài viết liên quan

5 phương pháp hiệu quả để làm marketing trong kinh doanh resort

78,140 Kinh doanh khách sạn

Trong thời đại công nghệ 4.0, muốn kinh doanh một ngành nghề hiệu quả thì không thể thiếu các phương pháp marketing. Trên thực tế, các khu resort ở Việt Nam luôn đặt ra câu hỏi làm thế...

Tổng hợp các loại ly cocktail phổ biến Bartender cần biết

120,501 Kinh doanh khách sạn

Khi thưởng thức một món đồ uống không chỉ đơn thuần là việc bạn rót, đưa lên miệng và uống nhất là với những loại cocktail. Việc lựa chọn các loại ly cocktail sẽ giúp người uống cảm...

Bí quyết kinh doanh nhà nghỉ hiệu quả: Tăng khách, tăng doanh thu

78,176 Kinh doanh khách sạn

Tại Việt Nam, có rất nhiều nhà nghỉ kinh doanh thành công nhưng cũng không ít trong số đó lại thất bại. Cùng tìm hiểu về những bí quyết trong kinh doanh nhà nghỉ thông qua bài viết...

3 điều không nên bỏ qua nếu có ý định kinh doanh nhà nghỉ homestay

117,448 Kinh doanh khách sạn

Kinh doanh nhà nghỉ homestay là lĩnh vực kinh doanh chưa bao giờ hết hot trong ngành du lịch. Vậy khi lập kế hoạch cho việc kinh doanh homestay bạn cần phải chú ý những vấn đề gì?...

Hotel garni là gì? 4 đặc điểm thu hút khách của Hotel garni giúp

39,162 Kinh doanh khách sạn

Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của ngành dịch vụ khách sạn thì ngày càng có sự xuất hiện của nhiều mô hình khách sạn cao cấp, đi kèm với đó là những mức giá khác...

Đã kinh doanh khách sạn là phải biết những điều này

Kinh doanh khách sạn đang là ngành dịch vụ rất phát triển trong mấy năm gần đây và theo dự đoán của các chuyên gia hàng đầu về kinh tế thì ngành kinh doanh khách sạn vẫn còn...

Grand opening là gì? Những lưu ý khi tổ chức một buổi Grand opening

76,969 Kinh doanh khách sạn

Với nhiều doanh nghiệp khái niệm Grand opening không có gì xa lạ. Vậy bạn có biết Grand opening là gì không, để tổ chức Grand opening cho một nhà hàng mới thì cần tuân thủ theo những...

Kiến thức du lịch: Các dịch vụ của resort cung cấp cho du khách

40,268 Kinh doanh khách sạn

Resort là khu nghỉ dưỡng đang được nhiều khách du lịch quan tâm. Để có được sự quan tâm đó các resort không thể bỏ qua các dịch vụ cung cấp cho khách hàng. Vậy các dịch vụ...

Phòng Pantry là gì? Thiết kế Pantry khách sạn đẹp đến nín thở

40,785 Kinh doanh khách sạn

Pantry còn có tên gọi khác là Breakroom / Relaxation room. Một khu vực phòng nghỉ trong khách sạn cần thiết phải có. Vậy phòng Pantry là gì? Những lưu ý khi thiết kế phòng pantry như thế...

Thiết kế quầy bar khách sạn đẹp không khó nhờ bí quyết siêu độc

132,428 Kinh doanh khách sạn

Quầy bar khách sạn không còn là một mô hình mới mẻ ở nước ta. Nhưng làm thế nào để thiết kế một quầy bar đẹp và thu hút được khách hàng, tạo ra lợi thế cạnh tranh...

Residence là gì? Điều gì làm nên sự khác biệt của Residence với Hotel?

78,707 Kinh doanh khách sạn

Nếu đang và sắp chuẩn bị bước vào ngành dịch vụ lưu trú, chắc hẳn bạn đã có tìm hiểu qua về một vài thuật ngữ cơ bản. Trong đó không thể không kể đến thuật ngữ Residence....

Review Hotel

Chi phí overhead là gì? Làm thế nào để quản lý chi phí overhead?

42,618 Kinh doanh khách sạn

Trong kinh doanh, việc kiểm soát các loại chi phí là điều vô cùng cần thiết để doanh nghiệp đạt được lợi nhuận tối đa. Tuy nhiên, trong thực tế, rất ít doanh nghiệp có thể nắm bắt...

Phòng standard là gì? Khám phá tiêu chuẩn xếp loại phòng Standard

71,147 Kinh doanh khách sạn

Tại các khách sạn sẽ thường cung cấp các loại phòng khác nhau để khách hàng có thể có thêm nhiều sự lựa chọn cho nhu cầu lưu trú của mình. Khi tiến hành phân cấp theo thứ...

GDS là gì? Tất tần tật những điều cần biết về GDS trong khách sạn

50,763 Kinh doanh khách sạn

Thời đại 4.0 ngày nay với sự xuất hiện ngày càng nhiều của các kênh bán hàng thông qua các website, điện thoại, email…Nhiều nhà quản lý khách sạn, du lịch còn thường xuyên nhắc đến một kênh...

Resort là gì? Tổng hợp các loại hình resort hiện nay

81,007 Kinh doanh khách sạn

Với những tín đồ du lịch thì chắc hẳn khái niệm resort là một khái niệm quá quen thuộc. Tuy nhiên, đối với những người ít đi du lịch, ít ở resort thì đây vẫn là một khái...

Feedback là gì? Ứng xử như thế nào khi gặp những Feedback tiêu cực

39,673 Kinh doanh khách sạn

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay người dùng khi sử dụng bất kỳ dịch vụ, sản phẩm nào cũng thường để lại Feedback của mình qua nhiều kênh khác nhau như: điện thoại, website hay...

Thuật ngữ khách sạn

Bột mì số 11 là gì? Vì sao nên chọn bột số 11 làm bánh mì?

52,950 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì số 11 (hay bread flour) là cái tên rất quen thuộc trong làm bánh. Với những ưu điểm của mình, nó được sử dụng làm nguyên liệu trong bánh mì và các loại bánh ngọt. Vậy...

Vang cường hoá là gì? Những điều cần biết về vang cường hoá

83,020 Kiến Thức Khách Sạn

Những nhânn viên phục vụ tại nhà hàng- khách sạn chắc hẳn đã quen thuộc với vang sủi bọt nhưng bạn đã biết vang cường hoá là gì chưa? Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe đến cụm từ...

Mousse là gì? Cách làm bánh mousse thơm ngon chuẩn vị

81,049 Kiến Thức Khách Sạn

Thế giới bánh ngọt luôn khiến chúng ta cảm thấy mê mẩn về vẻ ngoài bắt mắt cũng như hương vị đặc biệt. Và mousse được xem là một món ăn chuẩn mùa hè với hương vị thơm...

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

51,488 Kiến Thức Khách Sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Bungalow là gì? Đôi nét về Bungalow mà không phải ai cũng biết

167,833 Kiến Thức Khách Sạn

Bungalow là một loại hình nhà ở khá phổ biến tại các nước khác nhau trên thế giới. Hiện nay, mô hình Bungalow phát triển rất mạnh mẽ tại nhiều khi nghỉ dưỡng, resort cao cấp và là...

Kiến thức khách sạn

Tiêu chí chọn mua xe đẩy thức ăn trong bệnh viện

11,740 Tin tức khách sạn

Với môi trường luôn đông người và chủ yếu là những người cần chăm sóc, phục vụ như ở bệnh viện thì việc trang bị các loại xe đẩy phục vụ là chuyện nên làm. Để phục vụ...

Vì sao nhà hàng, khách sạn nên dùng hộp đựng giấy vệ sinh cuộn lớn?

72,662 Tin tức khách sạn

Việc dùng hộp đựng giấy vệ sinh đã trở nên phổ biến trong những khách sạn hiện nay. Hộp đựng giấy mang rất nhiều công dụng khác nhau và là món đồ cần thiết, tiện lợi. Vậy đâu...

Thảm trải sàn là gì? Top 4 lợi ích mà thảm trải sàn khách sạn mang lại

35,979 Tin tức khách sạn

Không gian phòng nghỉ đang là một vấn đề được nhiều khách sạn quan tâm. Họ muốn biến từng căn phòng thành nơi tuyệt vời cho mỗi khách hàng. Chính vì vậy, thảm trải sàn là một sản...

Cách tính khối lượng rác thải sinh hoạt

10,238 Tin tức khách sạn

Trong bối cảnh đô thị hóa nhanh chóng, ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu ngày càng nghiêm trọng, việc quản lý và xử lý rác thải sinh hoạt hiệu quả đóng vai trò vô cùng...

Các điều cần ghi nhớ khi sử dụng xe đẩy hành lý để đảm bảo an toàn

75,634 Tin tức khách sạn

Xe đẩy hành lý khách sạn là một loại phương tiện đầy tiện ích trong mỗi khách sạn. Loại xe này không chỉ giúp cho việc vận chuyển hành lý dễ dàng hơn mà nó còn là dụng...

Social Proof là gì? Xử lý như thế nào khi gặp Social Proof tiêu cực?

59,703 Kinh doanh khách sạn

Social proof là một thuật ngữ đóng vai trò rất quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, nhà hàng. Thế nhưng nhiều người hiện nay vẫn chưa hiểu rõ được Social Proof là gì và nó...

Mô hình kinh doanh resort đang được giới đầu tư săn đón

55,422 Kinh doanh khách sạn

Thị trường du lịch Việt Nam trong những năm vừa qua đã chứng kiến sự phát triển của phân khúc resort. Hàng loạt các khu resort nghỉ dưỡng cao cấp đồng loạt ra đời và đi vào hoạt...

Bistro là gì? Khám phá nét đặc trưng thú vị của nhà hàng Bistro

51,201 Kinh doanh khách sạn

Bistro là một mô hình kinh doanh mới mẻ khá được ưa chuộng hiện nay. Sự mới mẻ của nó là gì? Bạn có biết rõ về bistro là gì không? Những nét đặc trưng của nhà hàng...

E-voucher là gì? E-voucher và Voucher có khác nhau như thế nào?

39,376 Kinh doanh khách sạn

Trước kia, khi nhà hàng – khách sạn muốn thông tin đến cho khách hàng một chương trình khuyến mại nào đó thì hình thức làm phổ biến đó là sử dụng tờ rơi hoặc treo những banner...

4 bí quyết kinh doanh nhà nghỉ thành công mà nhà đầu tư cần nắm

74,985 Kinh doanh khách sạn

Để kinh doanh nhà nghỉ thành công, chủ đầu tư cần có những kiến thức và kinh nghiệm nhất định trong lĩnh vực này. Dưới đây là những bí quyết kinh doanh nhà nghỉ cực kỳ hữu hiệu...

Commis chef là gì? Những kinh nghiệm mà Commis chef cần sở hữu

Tin nổi bật

Commis chef là gì? Những kinh nghiệm mà Commis chef cần sở hữu

Đối với ai quyết định đi theo con đường là đầu bếp ở khách sạn chắc hẳn thuật ngữ Commis chef là từ rất quen thuộc. Nếu như chef chỉ người đứng đầu một bộ phận bếp, chỉ...

Hiểu rõ đặc điểm kinh doanh resort ở Việt Nam để thành công

77,585 Kinh doanh khách sạn

Với sự bùng nổ và phát triển không ngừng nghỉ của ngành du lịch Việt Nam, các loại hình dịch vụ đi kèm đã có cơ hội tăng trưởng nhanh chóng. Trong đó, lĩnh vực resort hiện đang...

Tripadvisor là gì? Ý nghĩa trong kinh doanh khách sạn du lịch

38,891 Kinh doanh khách sạn

Có lẽ cụm từ Tripadvisor không còn lạ lẫm đối với những người kinh doanh nhà hàng khách sạn. Tuy nhiên để hiểu rõ hơn về Tripadvisor  là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây...

Tìm hiểu ngay cách đăng ký bán phòng trên Expedia như thế nào

67,093 Kinh doanh khách sạn

Nếu bạn đã biết đến dịch vụ của OTA chắc hẳn không thể bỏ qua kênh Expedia. Một kênh bán phòng khách sạn cùng các hoạt động du lịch được nhiều người sử dụng hiện nay. Làm thế...

Thực trạng kinh doanh resort hiện nay. Đánh giá ưu nhược điểm

72,040 Kinh doanh khách sạn

Kinh doanh Resort đang là một dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp khá phổ biến ở những địa điểm du lịch nổi tiếng. Vậy kinh doanh resort là gì, có những ưu, nhược điểm gì khi tham gia...

Những điều kiện kinh doanh khách sạn hiện nay mà bạn cần biết

129,208 Kinh doanh khách sạn

Với sự phát triển không ngừng của ngành du lịch trong thời gian gần đây thì lĩnh vực kinh doanh khách sạn cũng ngày càng thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư và các chủ...

Quýt Bắc Sơn xứ Lạng: Đặc sản ngon giúp cả vùng thoát nghèo

Đừng bỏ lỡ

Quýt Bắc Sơn xứ Lạng: Đặc sản ngon giúp cả vùng thoát nghèo

Lạng Sơn là vùng đất không chỉ nổi danh với “Đồng Đăng có phố Kỳ Lừa, có nàng Tô Thị, có chùa Tam Thanh” mà xứ Lạng còn nổi danh với một loại quả ngon nhất trong số...

Cách trang trí phòng Honey moon trong khách sạn lãng mạn nhất

39,070 Kinh doanh khách sạn

Trang trí phòng Honey moon được coi là một trong những yếu tố quan trọng góp phần lưu giữ lại khoảnh khắc đẹp nhất trong ngày trọng đại của các cặp vợ chồng. Khi khách sạn của bạn...

Mass Tourism là gì? Cái nhìn tích cực và tiêu cực về Mass Tourism

106,437 Kinh doanh khách sạn

Mass Tourism là thuật ngữ không còn lạ lẫm với người kinh doanh khách sạn, du lịch. Tuy nhiên với nhiều du khách đây còn là khái niệm mới. Để hiểu rõ Mass Tourism là gì, hãy cùng...

Giải đáp thắc mắc: Kinh doanh nhà nghỉ có lãi không?

81,075 Kinh doanh khách sạn

Kinh doanh nhà nghỉ là xu hướng lựa chọn của nhiều chủ đầu tư trong thời gian gần đây. Dù lợi nhuận cao nhưng tồn tại không ít rủi ro khiến nhiều người băn khoăn “kinh doanh nhà...

Phòng đơn là gì? Khám phá đặc điểm nổi bật của phòng đơn khách sạn

81,270 Kinh doanh khách sạn

Hiện nay với sự nở rộ của ngành dịch vụ khách sạn kéo theo sự đa dạng hóa về các loại phòng lưu trú. Trong tất cả các loại phòng khách sạn, không thể không kể đền một...

Quad room là gì? Tiêu chuẩn phòng Quad room trong khách sạn

71,599 Kinh doanh khách sạn

Khi có kế hoạch đi du lịch hoặc công tác chắc chắn điều đầu tiên bạn cần làm đó là tìm phòng khách sạn. Nắm bắt được nhu cầu đó, nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu...

Mách bạn các bí quyết để kinh doanh khách sạn hiệu quả

61,988 Kinh doanh khách sạn

Để kinh doanh khách sạn hiệu quả, đạt doanh thu cao luôn cần có những chiến lược phát triển hợp lý và đúng đắn nhất của đội ngũ lãnh đạo. Vậy làm sao để thực hiện được điều...

Điểm danh các loại ly trong quầy bar mà Bartender nên biết

148,614 Kinh doanh khách sạn

Trong việc pha chế đồ uống, các loại ly không được sử dụng tùy hứng mà với mỗi loại đồ uống các Bartender sẽ lựa chọn các loại ly trong quầy bar khác nhau để phục vụ khách...

Tư vấn kinh doanh nhà nghỉ: Những câu hỏi thường gặp nhất

46,398 Kinh doanh khách sạn

Khi kinh doanh nhà nghỉ, ngoài luật pháp ra bạn còn phải hiểu rõ về cách thức điều hành và quản lý. Dưới đây là những thắc mắc thường gặp nhất khi tư vấn kinh doanh nhà nghỉ....

Agoda là gì? Cách đặt phòng và bán phòng trên agoda như thế nào?

37,616 Kinh doanh khách sạn

Nếu bạn là người đam mê du lịch chắc chắn sẽ biết đến agoda. Tuy nhiên website này vẫn còn lạ lẫm với những ai ít đi du lịch. Vậy Agoda là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong...

Những vấn đề pháp luật cần lưu ý khi kinh doanh nhà nghỉ

45,911 Kinh doanh khách sạn

Nhu cầu lưu trú ngày càng tăng cao khiến nhiều chủ đầu tư gia nhập vào ngành kinh doanh nhà nghỉ. Tuy nhiên, đây là ngành nghề kinh doanh có điều kiện, vì vậy có những vấn đề...

Hướng dẫn bảo quản xích đu các loại

Đừng bỏ lỡ

Hướng dẫn bảo quản xích đu các loại

Xích đu là một trang thiết bị nội ngoại thất mang lại sự sinh động cũng như sự tiện nghi. Chúng được sản xuất phù hợp với mọi không gian như ở sân vườn, trong nhà, ban công,…...

Setup khách sạn

Cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất

72,420 Setup khách sạn

Trải ga giường là một trong những nghiệp vụ quan trọng giúp khách sạn tạo ấn tượng đẹp với khách hàng. Dưới đây là cách cách trải ga giường phủ khách sạn đúng chuẩn và chi tiết nhất....

Kinh nghiệm đặt thêm giường phụ khách sạn bạn cần biết!

41,162 Setup khách sạn

Việc yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn khi thuê phòng sẽ được tính phí tùy vào bảng giá của mỗi hotel. Vậy giường phụ là gì? Phí yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn 3...

Kích thước thảm phòng ngủ khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

37,300 Setup khách sạn

Thảm phòng ngủ khách sạn là vật dụng không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn hiện nay. Một vấn đề mà nhiều chủ khách sạn quan tâm đó chính là về kích thước thảm phòng...

3 lưu ý cần phải biết khi chọn đệm cho giường phụ khách sạn

11,649 Setup khách sạn

Trang bị thêm giường phụ chất lượng với chiếc đệm êm ái chính là bí quyết tạo ấn tượng và giữ chân khách lưu trú đến với khách sạn lần sau. Đừng bỏ qua 3 lưu ý cần...

Một số loại Extra bed cho khách sạn phổ biến nhất hiện nay

91,674 Setup khách sạn

Tuy chỉ xuất hiện trong phòng ngủ khi được khách hàng yêu cầu nhưng Extra bed đóng vai trò khá quan trọng trong mỗi khách sạn. Dưới đây là một số loại Extra bed cho khách sạn phổ...

Thiết kế khách sạn

Cách thiết kế bếp khách sạn 4 sao đạt chuẩn hiện nay

52,223 Kiến Thức Khách Sạn

Cũng như khu vực phòng nghỉ, bếp khách sạn 4 sao cần được thiết kế và đầu tư sao cho thật tiện nghi, vệ sinh an toàn. Điều này không chỉ giúp hoạt động của khách sạn diễn...

3 mẫu sơ đồ bếp khách sạn được dùng nhiều nhất cho nhà hàng khách sạn

57,050 Kiến Thức Khách Sạn

Bố trí bếp khách sạn cần đặc biệt coi trọng vì nó ảnh hưởng đến chất lượng cũng như hiệu quả của việc nấu nướng. Vì thế, một vài sơ đồ bếp khách sạn cơ bản sau đây...

TCVN về khách sạn – Tiêu chuẩn thiết kế khách sạn mới nhất

52,814 Kiến Thức Khách Sạn

Trước khi đầu tư xây dựng một công trình khách sạn, bạn cần tìm hiểu TCVN về khách sạn – Tiêu chuẩn thiết kế. Hiểu biết những tiêu chuẩn này sẽ giúp bạn đảm bảo về kiến trúc...

Kiến trúc khách sạn 4 sao: Không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp

66,693 Kiến Thức Khách Sạn

Kinh doanh khách sạn đang là ngành thu hút nhiều chủ đầu tư. Chính vì vậy những mẫu kiến trúc khách sạn 4 sao luôn trong tầm ngắm được các chủ đầu tư quan tâm.  Sự phát triển...

Chia sẻ kinh nghiệm thiết kế khách sạn 5 sao hot nhất hiện nay

58,164 Kiến Thức Khách Sạn

Với lợi thế về tiềm năng du lịch, du lịch Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ thúc đẩy việc kinh doanh khách sạn ngày càng phát triển. Thiết kế khách sạn 5 sao đang được rất...

Tổng hợp chi phí kinh doanh khách sạn – Các khoản bắt buộc phải chi

57,279 Kinh doanh khách sạn

Các nhà đầu tư và chủ doanh nghiệp cần có những kế hoạch đầu tư rõ ràng và tính toán sẵn chi phí kinh doanh khách sạn hợp lý để giảm thiếu mức độ rủi ro xuống thấp...

Những lý do khiến bạn muốn kinh doanh khách sạn 1 sao ngay lập tức

133,492 Kinh doanh khách sạn

Với đời sống ngày càng đi lên thì nhu cầu du lịch của người dân cũng càng tăng cao hơn bao giờ hết. Cho nên, việc những khách sạn mọc lên hàng loạt là điều không thể thiếu...

Ưu điểm kinh doanh resort và những hạn chế còn tồn tại

57,532 Kinh doanh khách sạn

Theo những đánh giá của các chuyên gia trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh bất động sản thì mô hình kinh doanh resort tại Việt Nam hiện nay đang rất có tiềm năng tăng trưởng. Không chỉ...

Early bird là gì? Tại sao khách sạn thường sử dụng chiến lược Early bird?

44,932 Kinh doanh khách sạn

Early bird là gì là một câu hỏi của rất nhiều người khi lần đầu nghe thấy từ ngữ này. Nghe như tên một loài chim hay một trò chơi điện tử nhưng thực chất đây lại là...

Một số rủi ro khi kinh doanh homestay bạn cần đặc biệt lưu ý

76,137 Kinh doanh khách sạn

Kinh doanh một lĩnh vực nào cũng không tránh khỏi rủi ro. Những rủi ro này có thể xuất phát từ người kinh doanh, khách du lịch hay do vấn đề luật pháp. Chính vì vậy, việc tìm...

Tin tức khách sạn

Kinh nghiệm lựa chọn vòng treo khăn tắm khách sạn cao cấp

55,927 Tin tức khách sạn

Những chiếc vòng treo khăn là một thiết bị không thể thiếu trong những khách sạn hiện đại. Với ưu điểm giúp cho việc treo, vắt khăn dễ dàng sản phẩm này còn giúp cho phòng tắm của...

Vì sao nhà hàng nên sử dụng khay inox đựng thực phẩm, đồ ăn?

12,833 Tin tức khách sạn

Trong thời gian trở lại đây, những chiếc khay inox đựng thực phẩm đã dần trở thành một vật không thể thiếu tại các gian bếp của gia đình. Đặc biệt là tại các nhà hàng, trường học,...

Cấu tạo của thùng rác inox bập bênh

12,733 Tin tức khách sạn

Thùng rác inox bập bênh là một trong những loại thùng rác được sử dụng phổ biến nhất hiện nay nhờ thiết kế hiện đại, tiện dụng và đảm bảo tính thẩm mỹ cao. Sản phẩm thường xuất...

Cách vệ sinh giường phụ khách sạn đúng chuẩn tăng tuổi thọ sử dụng

12,051 Tin tức khách sạn

Sử dụng và vệ sinh giường phụ khách sạn đúng cách sẽ giúp thiết bị tăng tuổi thọ sử dụng, tiết kiệm tối đa chi phí sắm sửa. Bài viết dưới đây của Poliva sẽ bật mí cho...

Làm sao để biết đơn vị bán xe dọn bàn có uy tín hay không?

11,912 Kiến Thức Khách Sạn

Đối với những người mua hàng, điều họ băn khoăn và bận tâm nhất chính là tìm được điểm bán uy tín với mức giá phải chăng. Làm sao để biết đơn vị bán xe dọn bàn có...

Nghiệp vụ khách sạn

Giải đáp thắc mắc lễ tân khách sạn lương bao nhiêu, có cao không?

58,203 Kiến Thức Khách Sạn

Lễ tân khách sạn là việc làm tạo cho bạn một môi trường làm việc chuyên nghiệp, một công việc trau dồi năng lực bản thân, một cơ hội thăng tiến tốt và hơn cả là có mức...

Pasta là gì? Các loại Pasta ngon không thể thiếu trong menu nhà hàng

231,617 Kiến Thức Khách Sạn

Chắc hẳn các bạn đã một hoặc nhiều lần nghe thấy món pasta. Vậy bạn có biết pasta là gì chưa? Bạn đã biết Pasta được làm như thế nào chưa? Cùng tìm hiểu ngay về món ăn...

Các tiêu chí tuyển dụng nhân viên buồng phòng bạn cần biết

81,170 Kiến Thức Khách Sạn

Mỗi bộ phận luôn đặt ra những tiêu chí khác nhau để tuyển chọn được những nhân viên ưng ý. Và sau đây là các tiêu chí tuyển dụng nhân viên buồng phòng ứng với các vị trí...

Tìm hiểu cụ thể về cơ cấu bộ phận buồng phòng khách sạn

59,194 Kiến Thức Khách Sạn

Tùy theo quy mô và hình thức kinh doanh, khách sạn sẽ có sự khác nhau về cơ cấu bộ phận buồng phòng. Vậy cơ cấu bộ phận này có sự thay đổi như thế nào ở các...

Lương net là gì? Lương net được tính như thế nào?

68,532 Kiến Thức Khách Sạn

Mỗi ứng viên khi muốn tìm kiếm và lựa chọn công việc đều sẽ quan tâm đến chế độ lương bổng và đãi ngộ. Để thỏa thuận về thu nhập đúng như mong muốn cũng như đảm bảo...

Kiến thức khách sạn

Bình đựng ngũ cốc – dụng cụ tiệc Buffet tạo sự chuyên nghiệp

168,695 Tin tức khách sạn

Bình đựng ngũ cốc là dụng cụ thường xuyên xuất hiện tại các tiệc buffet sáng trong các nhà hàng, khách sạn sang trọng. Vậy công dụng và lợi ích mà dụng cụ này đem lại là gì?...

Thế nào là một đơn vị bán xe vận chuyển hành lý uy tín?

11,775 Tin tức khách sạn

Là người mua hàng chắc chắn bạn muốn mua xe đẩy hành lý tại một đơn vị phân phối uy tín. Thế nhưng bạn đã biết thế nào là một đơn vị bán xe vận chuyển hành lý...

Hướng dẫn cách sử dụng máy rửa chén công nghiệp chi tiết từ A-Z

134,466 Tin tức khách sạn

Máy rửa chén công nghiệp hiện là một trong những thiết bị không thể thiếu đối với các khách sạn, nhà hàng… Vậy cách sử dụng máy rửa chén công nghiệp như thế nào là chuẩn nhất? Hãy...

Nên dùng đồ amenities khách sạn có sẵn hay đồ dùng cá nhân của mình?

13,117 Tin tức khách sạn

Nên dùng đồ amenities khách sạn có sẵn hay đồ dùng cá nhân của mình? Chắc hẳn đây là thắc mắc của rất nhiều người khi chuẩn bị đi du lịch hoặc đi công tác và cần lưu...

Đèn ngủ nên chọn màu gì để tốt cho sức khỏe khách hàng?

67,713 Tin tức khách sạn

Chọn được mẫu đèn ngủ phù hợp với khách sạn của mình rất quan trọng, đồng thời thì màu sắc ánh sáng của đèn ngủ cũng cần sự quan tâm đúng mực. Vậy đèn ngủ nên chọn màu...

Phân biệt các loại phòng trong resort một cách dễ dàng

49,001 Kinh doanh khách sạn

Với mong muốn mang lại nhiều sự lựa chọn cho khách hàng cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ nên mỗi resort đều thiết kế và xây dựng các loại phòng ngủ khác nhau. Do đó, việc...

Khái niệm kinh doanh resort và yếu tố ảnh hưởng đến quá trình kinh doanh

56,529 Kinh doanh khách sạn

Nói đến resort là nói đến một mô hình kinh doanh dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp, sang trọng. Vậy khái niệm kinh doanh resort là gì và những yếu tố nào có ảnh hưởng đến quá trình...

Bí quyết kinh doanh homestay thành công dành cho người vốn ít

74,496 Kinh doanh khách sạn

Trong những năm gần đây, kinh doanh homestay đã trở thành lĩnh vực rất thu hút vì mang lại lợi nhuận cao. Tuy nhiên, việc kinh doanh nào cũng cần có những kiến thức cần thiết thì mới...

Phòng Superior là gì? Các dạng phòng Superior cơ bản nên biết

166,610 Kinh doanh khách sạn

Bạn đang là nhân viên khách sạn hay chỉ là khách đi du lịch, hoặc đơn đôi khi chỉ là được sếp giao cho nhiệm vụ đặt phòng. Thế nhưng giữa một loạt các loại phòng khác nhau...

OTA khách sạn là gì? Bật mí những điều cần biết về OTA

131,904 Kinh doanh khách sạn

OTA khách sạn là gì – đây là câu hỏi được đặt ra với nhiều nhà quản lý khách sạn những năm gần đây khi lĩnh vực kinh doanh khách sạn đang trở nên phổ biến, tạo ra...

Một số rủi ro khi kinh doanh homestay bạn cần đặc biệt lưu ý

{{$viewed}} {{$cat_name}}

{{$description}}

{{$tags}}
chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999