Ngày nay, Việt Nam là một trong những quốc gia có tỉ lệ người dùng Facebook cao nhất thế giới. Chính vì điều này mà những ai đang kinh doanh online đều cần khai thác trang mạng xã hội này. Nhưng đâu mới là cách để xây dựng một fanpage thu hút khách hàng? Bài viết này sẽ chia sẻ cho các bạn những kinh nghiệm xây dựng fanpage đạt hiệu quả cao.
Kinh nghiệm đầu tiên và quan trọng nhất trong quá trình xây dựng fanpage đó là đặt tên. Đối với fanpage ở Việt Nam, nếu page của bạn đạt tới 200 like thì sẽ không thể đổi được tên nữa. Chính vì vậy, vấn đề đặt tên là rất quan trọng. Tên fanpage cũng là cái để khẳng định thương hiệu cũng như thu hút đối với khách hàng
tại sao lại là tên fanpage có chứa tên riêng? Bạn có thể hiểu đơn giản như này, tên trang thì nên chứa một từ độc đáo và mới lạ. Giữa trăm nghìn shop khác nhau, giữa hàng hàng các fanpage thì việc có một tên riêng sẽ tạo được điểm nhấn hơn, ví dụ như: Lolli Shop,…
đây là một công thức được rất nhiều người đặt tên. Tên Fanpage được đặt gắn liền với những sản phẩm mà bạn bán sẽ gây ấn tượng đối với khách hàng. Bạn có thể đặt theo cấu trúc: Tên sản phẩm + tên người bán ví dụ như bạn tên Thanh Hà, sản phẩm bạn kinh doanh là mỹ phẩm thì tên Fanpage của bạn sẽ là Mỹ phẩm Thanh Hà. Rất đơn giản và dễ nhớ. Việc đặt tên kiểu này cũng giúp bạn tiếp cận nhanh hơn với khách hàng tiềm năng và đỡ tốn chi phí quảng cáo.
Tại sao bạn nên tránh đặt tên page trùng với những fanpage khác? Khách hàng sẽ không quá chú ý đến page của bạn khi đã có một page khác y như tên facebook page của bạn và cùng bán loại sản phẩm ấy. Hơn nữa, nếu bạn chưa nghiên cứu kỹ tên và sử dụng những tên thương hiệu nổi tiếng thì rất dễ bị facebook khóa page.
nếu bạn chỉ có một cơ sở duy nhất hoặc nhà riêng thì bạn có thể hoàn toàn kèm theo địa chỉ cửa hàng vào tên fanpage ví dụ như: Mỹ phẩm Thanh Hà – 68 Dịch Vọng
Hãy chú ý nghiên cứu thật kỹ càng và cẩn thận trước khi đặt tên cho Fanpage
Nếu bạn đang xây dựng một Fanpage giải trí, có thể sử dụng những hình ảnh thú vị, mang tính giải trí để hấp dẫn người dùng Facebook khác. Tuy nhiên, nếu không phải hình ảnh chính chủ, thì hãy nhớ ghi nguồn nhé! Là một Fanpage giải trí, hãy cố gắng học hỏi, sáng tạo và luôn tạo ra được những cái mới, những cái thú vị.
Hãy đăng những bài viết phù hợp để duy trì Fanpage của bạn
Còn nếu là một Fanpage kinh doanh bán hàng thì bạn cần lưu ý một điều. Đó chính là bạn không nên đăng những hình ảnh hot, những hình nhảm nhí nhằm mục đích câu like cho page của mình. Hãy ưu tiên lựa chọn những bài đăng có nội dung liên quan đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Bạn có thể lựa chọn những bài đăng đơn giản như: so sánh các sản phẩm, tư vấn sản phẩm. Thêm vào đó là những bài đăng chuyên gia tư vấn, những cảnh báo về sản phẩm hay những phản hồi tốt từ người dùng khi sử dụng sản phẩm của bạn.
Hiện nay, việc đưa ra câu hỏi và lựa chọn câu hỏi thu hút được rất nhiều sự quan tâm của đông đảo người dùng facebook. Hãy khuyến khích người dùng cùng chia sẻ những vấn đề liên quan đến sản phẩm của bạn và đặt người dùng vào trung tâm tương tác. Người dùng tiếp cận bài của bạn và lựa chọn câu trả lời từ câu hỏi của bạn sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều
Thời gian cũng chính là một yếu tố quan trọng trong việc tiếp cận người dùng. Đăng bài vào những khung giờ vàng sẽ giúp bài post của bạn thu hút được nhiều người hơn. Bạn có thể đăng bài vào khung giờ 11 – 12h trưa hoặc 20 – 22h tối. Đây là những thời gian hợp lý nhất trong ngày và nhiều người online nhất.
Hãy chú ý đăng bài Fanpage vào “khung giờ vàng” để có thể tiếp cận được nhiều người dùng
Trên đây là những kinh nghiệm xây dựng fanpage đạt hiệu quả cao. Để xây dựng được một fanpage phát triển thì không chỉ ngày 1 ngày 2. Mà bạn cần rất nhiều thời gian và công sức. Hy vọng bài viết đã phần nào giúp các bạn có thể duy trì và phát triển fanpage của mình. Chúc các bạn luôn thành công.
Ông bà ta từ xưa đã có câu “của bền tại người”. Điều này có nghĩa rằng một vật dụng muốn có tuổi thọ cao thì phụ thuộc rất nhiều vào cách sử dụng của người sở hữu....