Ảnh Facebook ads quyết định không nhỏ đến thành công của 1 chiến dịch quảng cáo. Bởi khách hàng sẽ luôn lướt qua hình ảnh đầu tiên, nếu hình ảnh hấp dẫn thì sẽ người dùng sẽ dừng lại và sau đó mới quan tâm đến bạn viết cái gì trong bài quảng cáo. Để “không chết vì Facebook Ads” hãy lưu ý một vài quy tắc quan trọng khi làm ảnh Facebook Ads sau đây nhé!
Nói là ảnh, nhưng thực ra cũng có thể bao gồm tổ hợp “chữ và ảnh” bằng graphic design. Nếu bạn muốn nói điều gì đó rất quan trọng trong bài facebook ads, có thể đưa nó lên ảnh. Trình bày nổi bật, khách hàng sẽ nhận thức được thông điệp bạn muốn hướng tới ngay lập tức.
Ví dụ đơn giản: Bài viết này. Chắc chắn bạn sẽ không click vào nếu chỉ là 1 chiếc ảnh minh hoạ nhàm chán, ko chứa title bài.
Không quan trọng bạn chụp ảnh/thiết kế đẹp hay xấu, điều tối quan trọng là hãy xem nó có đủ NỔI BẬT hay không? Vì khách hàng có rất rất ít thời gian khi lướt qua post quảng cáo của bạn. Họ dường như chỉ có 3s vừa đủ một cái quẹt tay trên màn hình. Nên hãy dùng 3s đó để làm mình nổi bật nhất trong mắt khách hàng.
Như vậy mới có cơ hội giúp khách hàng tiếp cận đến những nội dung, thông điệp hấp dẫn.
Cảm xúc là yếu tố quan trọng giúp khách hàng có “hứng thú” với sản phẩm của bạn. Thay vì chỉ có hình ảnh sản phẩm vô hồn, hãy thực sự cố gắng để nó có cảm xúc hơn. Một vài cách đơn giản, đấy là hãy cho người mẫu minh hoạ. Nét mặt cảm xúc con người là thứ truyền thông tốt nhất cho nội dung sản phẩm. Mình cũng ưu tiên các concept hình ảnh sản phẩm được chụp cùng người mẫu.
Đã qua thời quảng cáo story dài ngoằng (hoặc bây giờ phải viết content đỉnh lắm mới làm kiểu này) khách hàng bây giờ sống vội. Chỉ thích content viết ngắn gọn, đi thẳng vào vấn đề. Mà có nhiều thông điệp chẳng thể diễn tả qua vài dòng ngắn, vậy thì khi làm facebook ads hãy để hình ảnh kể chuyện.
Ví dụ: Thay vì The Coffee House (TCH) chụp ảnh tách cafe và viết quảng cáo hay ho về nó. TCH đã chọn cách quảng cáo bằng hình ảnh những người nông dân thu hoạch cafe ở Cầu Đất Farm. Những cảm xúc, hình ảnh, màu nắng, màu cafe trong bức ảnh nói thay rất nhiều thứ về tách cafe ở TCH
Một số lưu ý nhỏ khác khi làm ảnh facebook ads. Không kém phần quan trọng, nhưng không quá lớn để đưa thành chuyên mục nên mình sẽ tick ra đây nhé.
Poliva mong rằng với 1 số kinh nghiệm làm ảnh facebook ads này sẽ giúp bạn đọc tối ưu được việc sử dụng hình ảnh để quảng cáo. Chúc các bạn thành công!
Trích fb “ Bùi Lê Mỹ Dung”.
Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý Fanpage tốt nhất
Chăn ga gối đệm dành cho khách sạn có vô vàn mẫu mã, kiểu dáng và chất liệu. Vậy đâu là tiêu chí để đánh giá khi chọn mua đệm khách sạn 5 sao chuẩn nhất? Hãy dừng...