Zalo đang là một trong những mạng xã hội lớn nhất hiện nay tại Việt Nam. Nhưng làm thế nào để chạy quảng cáo Zalo hiệu quả và những nguyên nhân gì khiến quảng cáo Zalo không cắn tiền? Bài viết sẽ cung cấp cho các bạn những điều cần biết về vấn đề này.
Có thể nói đây chính là nguyên nhân hàng đầu khiến cho quảng cáo Zalo không cắn tiền. Khi bạn quảng cáo, thông thường bạn set ads và đặt giá BID bằng với mức giá tối thiểu nhất mà Zalo đề xuất cho. Nhưng việc mức giá quá thấp sẽ đồng nghĩa với việc quảng cáo gặp khó khăn. Khi mà bạn quyết định đặt một mức giá thấp thì điều này rất khó để cạnh tranh được với các nhà quảng cáo lớn khác. Điều này sẽ khiến mức độ ưu tiên đối với quảng cáo của bạn thấp hơn, tần suất xuất hiện cũng thấp hơn. Chính vì vậy, lượng người tiếp cận được quảng cáo của bạn không cao.
Giá BID quá thấp là một yếu tố chính khiến quảng cáo của bạn gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với các quảng cáo lớn khác
Chỉ số CTR là viết tắt của cụm từ Click Through Rate và được hiểu nôm na là tỉ lệ nhấp chuột vào quảng cáo. Khi chúng ta quảng cáo, mong muốn đầu tiên đó chính là nhiều người tiếp cận mà click vào quảng cáo. Nhưng nếu chỉ số CTR còn thấp tức là nó đang phản ánh về mức độ quảng cáo của bạn ít được người tiêu dùng quan tâm. Khi bạn chạy một chiến dịch quảng cáo Zalo trong một thời gian ngắn, Zalo sẽ thường xuyên hiển thị chỉ số CTR này. Ví dụ đơn giản và dễ hiểu đó là khi CTR = 1 thì tức là quảng cáo của bạn hiển thị 100 lần nhưng chỉ có 1 click.
Khi chỉ số CTR trên mỗi quảng cáo của bạn còn thấp thì sẽ không được hiển thị do không được xét duyệt bởi Zalo
Nếu chỉ số CTR>0.7 thì bài content quảng cáo của bạn đang đạt được ở mức trung bình. Nếu CTR > 1 thì content đang đạt được ở mức tốt. Nhưng chú ý chỉ số CTR là 0.5 xuống 0.2 thì bài quảng cáo Zalo không cắn tiền.
Một lưu ý nữa, Zalo chỉ hiển thị những quảng cáo mà CTR ở mức cao và lúc đó họ mới được tiền. Số tiền tạm giữ phải lớn hơn ngân sách hiện tại. Một ví dụ đơn giản cho các bạn dễ hình dung. Ví dụ ngân sách hiện tại bạn đang có là 1.000.000 đồng. Bạn bắt đầu set Ads. Bạn yêu cầu là 1000 click x 760 đồng/click = 1.760.000 đồng. Lúc này bạn sẽ bị Zalo liệt vào danh sách không an toàn.
Khi bạn bắt đầu chạy quảng cáo Zalo được một thời gian nhưng số click của bạn quá thấp thì tất nhiên sẽ ít được phân phối. Ví dụ thế này, bạn cài 100 click với giá Bid là 800 đồng. Tất nhiên rồi Zalo sẽ duyệt rất lâu mà nếu có duyệt thì việc cắn tiền sẽ diễn ra rất lâu đó.
Cách khắc phục quảng cáo Zalo không cắn tiền
Khi bạn đã phân tích được những nguyên nhân khiến cho việc quảng cáo Zalo không cắn tiền thì việc tìm ra giải pháp cũng sẽ đơn giản hơn.
Hãy đầu tư hơn vào việc tối ưu hình ảnh cũng như content của bài quảng cáo
Bài viết đã cung cấp cho các bạn những hiểu biết về việc quảng cáo Zalo không cắn tiền. Chạy quảng cáo thu hút khách hàng trên Zalo là điều nên làm, nhưng làm cách nào để hiệu quả thì chúng ta cần xem xét nhiều hơn. Hãy chia sẻ những thông tin cần thiết này để mọi người cùng nắm được thông tin này nhiều hơn nữa nhé! Chúc các bạn luôn thành công trong kinh doanh online. Đừng quên theo dõi những thông tin hữu ích tại Poliva.vn nhé!
Hầu hết các khách sạn từ 3 sao trở lên đều đặt một chiếc khăn trải ngang giường. Vậy khăn trải giường khách sạn để làm gì? Hãy cùng chúng tôi giải mã ý nghĩa của chiếc khăn...