YÊU CẦU BÁO GIÁ
Thành công của khách sạn trong lòng khách hàng là một quá trình và nhiều yếu tố kết hợp. Từng chi tiết từ thái độ phục vụ, chất lượng dịch vụ đến việc bài trí phòng thế nào đều được nghiên cứu. Trong số đó, có yếu tố của welcome letter. Bạn đã đến nhiều khách sạn, có những trải nghiệm khác nhau nhưng bạn có thực sự biết về welcome letter. Sau đây cùng chúng tôi tìm hiểu xem welcome letter là gì nhé.
Không khó để hiểu thuật ngữ này. Như nghĩa tiếng anh của nó, welcome letter là thư chào đón. Đây là lời chào đầu tiên của khách sạn khi các khách đến lưu trú, sử dụng dịch vụ tại khách sạn.

Thư chào đón thường đặt nga tại trong phòng của quý khách
Welcome letter thường được đặt tại những vị trí bắt mắt, dễ thu hút tầm nhìn của khách hàng. Nhìn chung, thư thường được đặt sẵn trên bàn, giường hoặc sẽ hiện thị tự động trên màn hình tivi khi quý khách nhận phòng. Với đội ngũ ngày càng chuyên nghiệp, chu đáo, nhiều khách sạn còn áp dụng email welcome letter. Sau khi khách hàng hoàn thành đăng ký phòng cũng như các dịch vụ tại khách sạn, thư chào đón sẽ ngay lập tức gửi đến.
Thư chào mừng được ký bởi chình Tổng giám đốc hoặc người quản lý khách sạn.
Việc sử dụng Welcome letter chào mừng khách khi tới khách sạn là một khâu quan trọng. Đây là bước góp phần không nhỏ vào việc nâng cao vị thế khách sạn. Là một quản lý khách sạn, ta không thể phủ nhận:
– Khi sử dụng welcome letter, khách lưu trú sẽ cảm thấy sự trân trọng, sự cảm ơn chân thành từ phía khách sạn. Dù là khách hàng vip hay khách hàng sử dụng các dịch vụ thường, họ đều cảm nhận được sự quan tâm như nhau của khách sạn.
– Việc sử dụng thư chào đón trong hệ thống khách sạn thể hiện phong cách phục vụ chuyên nghiệp của khách sạn. Đó là sự tỉ mỉ, cẩn thận từ những bước nhỏ nhất.
– Thông qua welcome letter, khách hàng được cung cấp thêm những thông tin hữu ích. Đặc biệt trong những trường hợp khẩn cấp, việc nắm bắt được đường dây nóng thực sự quý đối với khách hàng.
Trước tiên, khách sạn phải lựa chọn vị trí để tất cả các khách hàng đều nhìn thấy thư. Hoặc, khách sạn có thể lựa chọn việc thông qua bộ phận lễ tân đưa trực tiếp khi khách tới làm thủ tục check-in. Bên cạnh đó, nếu thư được thiết kế đẹp, tinh gọn, thanh thoát sẽ gây chú ý tới khách hơn.

Tại một số khách sạn sang trọng, họ rất tỉ mỉ trong thiết kế thư chào đón
Bố cục không thể thiếu của bức thư. Trong bức thư, cần mang tới những thông tin cơ bản về khách sạn như tên, địa chỉ, email, trang web…của khách sạn. Tiếp tới là lời chào tới vị khách sử dụng dịch vụ tại khách sạn, bày tỏ lời trân trọng, cảm ơn. Cuối cùng là phần kết thúc với lời chúc và chữ ký của giám đốc khách sạn.
(Hotel Name)
(Address)
Telephone:…………………………..Fax:………………………………….
Email:………………………………Website:……………………………
(Facebook/ Twitter…)
(Date)
Dear (Guest Name)
We are delighted that you have selected (hotel name).
On behalf of all hotel staffs, I extend you a very warm welcome and trust your stay with us will be both enjoyable and comfortable.
Specific information about the hotel services and facilities which are detailed in the booklet, placed on the writing table in your room.
If you need help or have any specific requirement, please do not hesitate to contact us on extension ………
With best regards
Hotel Manager

Tổng thể nội dung của một welcome letter
(Tên khách sạn)
(Địa chỉ)
Số điện thoại:……………………………….. Số fax:……………………………….
Email:………………………………….. Website:………………………………
(Facebook/ Twitter…)
Ngày/tháng/năm.
Thân chào Ông/ Bà – Anh/ Chị (tên khách)
Chúng tôi rất vui mừng khi Quý khách đã tin tưởng lựa chọn dịch vụ của khách sạn (tên khách sạn).
Thay mặt toàn bộ nhân viên khách sạn, xin gửi tới Quý khách sự chào đón nồng nhiệt nhất. Chúng tôi hy vọng quý khách sẽ có khoảng thời gian lưu trú tại khách sạn thật thú vị và thoải mái nhất.
Thông tin cụ thể về các dịch vụ và cơ sở vật chất của khách sạn đã được nêu chi tiết trong tập sách nhỏ, đặt trên bàn làm việc trong phòng của Quý khách.
Nếu Ông/bà – Anh/chị cần giúp đỡ hoặc có bất kỳ yêu cầu cụ thể, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua số máy lẻ….
Trân trọng
Quản lý khách sạn
Với những mẫu thư trên. Poliva tin rằng đây sẽ là gợi ý tuyệt vời cho những bạn đang có kế hoạch kinh doanh khách sạn. Với một người hoạt động trong lĩnh vực khách sạn, bạn càng cần nắm rõ thuật ngữ welcome letter là gì.
Bạn có thể tham khảo một số thiết bị cần có cho nhà nghỉ, khách sạn sau đây:
Bộ đồ dùng phòng tắm khách sạn với màu xanh kết hợp với viền vàng nổi bật. Bộ đồ dùng nhà tắm cao cấp chất lượng tuyệt hảo luôn đem lại sự hài lòng cho người sử dụng.... Xem chi tiết Bộ đồ dùng phòng tắm khách sạn
Bao bì bộ amenities khách sạn là sản phẩm quen thuộc đối với các khách sạn 5 sao, resort cao cấp. Bộ bao bì có chất lượng cao này sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật. Bài viết... Xem chi tiết Bao bì bộ amenities khách sạn 5 sao
Xà bông sữa gạo – sản phẩm vừa làm sạch, vừa chăm sóc da mịn màng, hương thơm nhẹ nhàng và vô cùng quyến rũ. Sản phẩm xà bông được dùng phổ biến trong các khách sạn, resort... Xem chi tiết Xà bông sữa gạo
Bộ dao muỗng nĩa inox 304 cao cấp, chính hãng, không han gỉ, chống ăn mòn, chịu được va đập mạnh. Sử dụng dao muỗng dĩa inox tăng tính chuyên nghiệp cho dịch vụ, an toàn khi tiếp xúc với thực phẩm. Xem chi tiết Bộ dao muỗng nĩa inox
Nồi hâm buffet cồn thích hợp cho các bữa tiệc ngoài trời, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Dạng nồi hâm inox sang trọng thích hợp cho các nhà hàng khách sạn từ 3 - 5* Xem chi tiết Nồi hâm buffet cồn
Đèn hâm nóng buffet 2 bóng chân đế granit chắc chắn được làm từ thép không gỉ 400 cao cấp. Mẫu đèn hâm nóng chính hãng 100% được nhập khẩu nguyên chiếc hứa hẹn làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất Xem chi tiết Đèn hâm nóng buffet 2 bóng
Chân nến gỗ thiết kế giản dị, chất liệu gỗ rắn tự nhiên có độ bền cao,hạn chế tối đa tình trạng cong vênh, nứt vỡ cũng như ẩm mốc, hứa hẹn đem đến điểm nhấn mới lạ cho không gian nhà hàng, khách sạn của bạn Xem chi tiết Chân nến gỗ
Xe đẩy inox 2 tầng đa năng được ứng dụng rộng rãi tại các nhà hàng, khách sạn, cơ sở y tế hoặc spa làm đẹp. Xe đẩy đa năng giúp nâng cao hiệu suất lao động, tăng tính chuyên nghiệp và chất lượng dịch vụ của bạn Xem chi tiết Xe đẩy inox 2 tầng
14,429 Nghiệp vụ khách sạn
Tiệc cocktail là một trong những loại hình tiệc được yêu thích vì sự nhẹ nhàng và sang trọng. Nó thích hợp ở mọi bữa tiệc từ quan trọng cho đến các buổi gặp gỡ thân mật. Vậy...
52,242 Nghiệp vụ khách sạn
Reservation là gì trong khách sạn? Bạn đã từng thắc mắc câu hỏi này chưa? Nếu thắc mắc và vẫn chưa tìm được câu trả lời cho chính mình, hãy để Poliva giúp bạn nhé! Cùng tìm hiểu...
78,145 Nghiệp vụ khách sạn
Bộ phận tiền sảnh khách sạn là nơi tiếp xúc ban đầu của du khách khi đến lưu trú. Do đó khi du khách đến nơi đây để nhận phòng, lưu trú và tham quan tại các điểm...
231,523 Nghiệp vụ khách sạn
Chắc hẳn các bạn đã một hoặc nhiều lần nghe thấy món pasta. Vậy bạn có biết pasta là gì chưa? Bạn đã biết Pasta được làm như thế nào chưa? Cùng tìm hiểu ngay về món ăn...
127,594 Nghiệp vụ khách sạn
Một khách sạn chất lượng phải xây dựng được một đội ngũ lễ tân chuyên nghiệp. Và lễ tân tại khách sạn 3 sao, 4 sao hay 5 sao lại càng phải đảm bảo những kỹ năng làm...
Night auditor là gì? Công việc của nhân viên Night auditor trong khách sạn
Bạn có biết sự hoạt động của cả một hệ thống khách sạn liên quan chặt chẽ với nhau, muốn hoạt động diễn ra suôn sẻ yêu cầu mỗi bộ phận phải là những mắt xích liên kết...
69,127 Nghiệp vụ khách sạn
Bạn đã bao giờ nghe đến giặt khô chưa? Vậy giặt khô là gì? Tại sao trong các nhà hàng, khách sạn lại sử dụng giặt khô? Hãy cùng Poliva tìm hiểu các thông tin về giặt khô...
132,801 Nghiệp vụ khách sạn
Bạn đã bao giờ thắc mắc Staff là gì trong công ty/tổ chức chưa? Tuy đã quen mắt thế nhưng bạn có chắc mình đã hiểu tường tận về thuật ngữ này? Bạn có biết về các vị...
72,273 Nghiệp vụ khách sạn
Deadline là thuật ngữ được sử dụng rất phổ biến từ học tập cho đến công việc. Và có rất nhiều người “sợ” từ ngữ này khi nó trở thành một “mối đe dọa” tinh thần. Vậy deadline...
54,054 Nghiệp vụ khách sạn
Với những ai đang làm trong ngành khách sạn thì housekeeping không còn là một khái niệm xa lạ. Tuy nhiên với những “ma mới” thì câu hỏi “Housekeeping là gì?” cũng như những thông tin liên quan...
63,348 Nghiệp vụ khách sạn
Check-in, check-out là hai khâu quan trọng đảm bảo việc quản lý khách hàng cư trú tại khách sạn. Nói về check – out, không thể bỏ qua thuật ngữ D.O. Vậy D.O là gì? Nó có vai...
Review Hotel
49,914 Nghiệp vụ khách sạn
Plate service là gì? Tìm hiểu về phong cách phục vụ Plate service ở các nhà hàng và khách sạn cũng như ưu và nhược điểm của hình thức này. Có khá nhiều phong cách phục vụ trong...
48,229 Nghiệp vụ khách sạn
Order taker là gì? Đây là một vị trí nhân viên còn khá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, họ lại là một trong những bộ phận đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của khối...
55,976 Nghiệp vụ khách sạn
Đối với ai quyết định đi theo con đường là đầu bếp ở khách sạn chắc hẳn thuật ngữ Commis chef là từ rất quen thuộc. Nếu như chef chỉ người đứng đầu một bộ phận bếp, chỉ...
89,637 Nghiệp vụ khách sạn
Trong chuỗi vận hành kinh doanh khách sạn, bộ phận ẩm thực trong khách sạn chắc chắn là bộ phận rất quan trọng. Vậy nên chúng ta cùng tìm hiểu chức năng của bộ phận này qua bài...
60,333 Nghiệp vụ khách sạn
Lễ tân đóng vai trò rất quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu khách sạn. Vì thế mà việc nắm rõ nghiệp vụ lễ tân khách sạn là điều cần thiết để bạn có thể...
Thuật ngữ khách sạn
54,772 Kiến Thức Khách Sạn
Bột mì là nguyên liệu quan trọng để tạo nên những chiếc bánh mặn đậm hương vị hay những chiếc bánh ngọt hấp dẫn. Và bột mì số 13 là một trong những loại bột phổ biến được...
79,165 Kiến Thức Khách Sạn
Nền ẩm thực châu Âu nổi tiếng với hương vị thơm ngon cùng cách bày trí món ăn đặc sắc, hấp dẫn. Và với những người yêu thích ẩm thực châu lục này chắc chắn sẽ biết đến...
82,916 Kiến Thức Khách Sạn
Những nhânn viên phục vụ tại nhà hàng- khách sạn chắc hẳn đã quen thuộc với vang sủi bọt nhưng bạn đã biết vang cường hoá là gì chưa? Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe đến cụm từ...
167,763 Kiến Thức Khách Sạn
Bungalow là một loại hình nhà ở khá phổ biến tại các nước khác nhau trên thế giới. Hiện nay, mô hình Bungalow phát triển rất mạnh mẽ tại nhiều khi nghỉ dưỡng, resort cao cấp và là...
73,755 Kiến Thức Khách Sạn
Pour Spout chắc hẳn là một thuật ngữ quen thuộc đối với các bartender nhưng liệu các bạn có biết Pour Spout là gì hay không? Nếu bạn làm trong nghề pha chế nhà hàng, ắt hẳn sẽ...
Kiến thức khách sạn
34,720 Tin tức khách sạn
Rèm cửa hiện đại đang nhận được sự đón nhận rất lớn từ rất nhiều khách sạn, resort ưu ái lựa chọn. Đây cũng chính là sản phẩm đem lại một không gian khách sạn siêu sang trọng....
32,716 Tin tức khách sạn
Những mẫu thảm khách sạn chính là một trong những nhân tố tạo ấn tượng thẩm mỹ cho khách sạn. Không chỉ vậy thảm trải sàn còn hấp dẫn và giúp khách hàng quay lại khách sạn. Do...
169,968 Tin tức khách sạn
Đồ dùng phòng tắm là một trong những vấn đề cần được chú trọng và đầu tư cẩn thận, đặc biệt là với khách sạn 4-5 sao. Cùng tìm hiểu qua 1 số trang thiết bị phòng tắm...
105,262 Tin tức khách sạn
Đồ dùng trong phòng bằng da là sự lựa chọn hàng đầu của những khách sạn cao cấp hiện nay. Bạn đang tìm mua bộ đồ da khách sạn? Đừng bỏ qua top 5 địa chỉ cung cấp...
11,875 Tin tức khách sạn
Giải đáp thắc mắc của khách hàng về sản phẩm là nhiệm vụ của đơn vị bán hàng. Sau một thời gian dài chuyên cung cấp và phân phối xe kéo hành lý, Poliva nhận thấy các khách...
54,059 Nghiệp vụ khách sạn
Bạn đang thắc mắc về các nhiệm vụ nhân viên buồng phòng? Hay còn đang “canh cánh” về quy trình làm việc của một nhân viên phục vụ buồng phòng khách sạn? Hãy để Poliva giải đáp giúp...
54,958 Nghiệp vụ khách sạn
CV xin việc là bước khởi đầu tạo nên cơ hội và thành công trong công việc của bạn. Vì thế mà thật đáng tiếc nếu CV không đủ thông tin và gây ấn tượng với nhà tuyển...
55,594 Nghiệp vụ khách sạn
Lễ tân khách sạn là bộ phận đại diện cho hình ảnh của khách sạn. Vì thế mà bộ phận này luôn cần được đảm bảo những yêu cầu, tiêu chí cụ thể để hoàn thành tốt công...
72,384 Nghiệp vụ khách sạn
Với những người “thưởng rượu” thực thụ, sparkling là một thuật ngữ quen thuộc. Tuy nhiên, phần lớn mọi người còn khá mơ hồ với tên gọi của loại rượu này. Khá tương tự với nhau nên mọi...
49,277 Nghiệp vụ khách sạn
Training là gì? Đây là thắc mắc chung của những ứng viên hay những nhân viên mới thực tập, thử việc. Hoạt động này có vai trò rất quan trọng trong việc hình thành năng lực, kiến thức...
Margarita là một loại cocktail nổi tiếng lừng danh thế giới về không chỉ về độ ngon mà nhiều điều đặc biệt để làm nên vị nổi tiếng này còn là cách pha chế cầu kỳ, cùng với...
46,438 Nghiệp vụ khách sạn
Nhắc tới Decanter, nhiều ban không khỏi tò mò và bất ngờ về tên gọi này. Không phải ai cũng biết đây là công cụ trước khi thưởng thức rượu vang. Với người thích thưởng rượu thì Decanter...
49,619 Nghiệp vụ khách sạn
Chúng ta thường nghe tên gọi thức uống mojito. Vậy mojito là gì? Cách làm mojito như thế nào và các loại mojito phổ biến hiện nay ra sao? Hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay về loại thức...
44,681 Nghiệp vụ khách sạn
Khách sạn muốn kinh doanh đạt thành công không chỉ cần cơ sở vật chất cao cấp hiện đại mà còn cần đảm bảo dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất. Đây cũng là yếu tố quan...
60,642 Nghiệp vụ khách sạn
Một khách sạn luôn có các bộ phận liên kết với nhau tạo thành thể thống nhất. Vậy trong bộ phận tiền sảnh có nội quy làm việc như thế nào? Sơ đồ bộ phận tiền sảnh được...
55,281 Nghiệp vụ khách sạn
Trưởng bộ phận buồng phòng là gì? Họ làm những công việc gì? Bạn đang là sinh viên trong ngành và quan tâm đến những tiêu chí tuyển chọn, mức lương và cơ hội nghề nghiệp của vị...
Cá tầm là loại cá sở hữu giá trị cao và đa số mọi người đều biết tới khi nghe tên loại cá này. Cá tầm không nhiều ở nước ta thành ra giống cá này được xếp...
52,259 Nghiệp vụ khách sạn
Không chỉ trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn mà đối với tất cả mọi người, thuật ngữ Waiter đã khá quen thuộc. Bước chân vào nhà hàng, khách sạn đến khi ra về, người mà thực khách...
46,544 Nghiệp vụ khách sạn
Phần mềm kế toán khách sạn vừa hiện đại, vừa tiện lợi. Phần mềm này giúp kế toán lưu trữ, kiểm soát dữ liệu tốt hơn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu những lợi ích của phần mềm này...
13,753 Nghiệp vụ khách sạn
Airport representative là gì? Muốn ứng tuyển vào vị trí airport representative có khó không, cần đáp ứng những tiêu chí gì? Hãy tham khảo công việc của vị trí này để xem có phù hợp với bạn...
73,222 Nghiệp vụ khách sạn
Công việc lễ tân khách sạn gắn liền với trách nhiệm đón tiếp và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, với những quy mô khách sạn khác nhau thì công việc ở bộ phần này cũng có nhiều...
45,273 Nghiệp vụ khách sạn
Bạn đang thắc mắc hạch toán kế toán khách sạn là gì? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây để hiểu hơn về cụm từ “hạch toán kế toán khách sạn”. Cũng như hiểu...
Tin hay
14,867 Nghiệp vụ khách sạn
Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ A la carte chưa? Bạn có bao giờ hỏi A la carte là gì ? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé ! A la carte được...
52,178 Nghiệp vụ khách sạn
Cocktail là một loại thức uống phổ biến tại các nhà hàng và quán bar. Có thể bạn đã từng thử qua hoặc chưa. Vậy bạn biết cocktail là gì chưa ? Trong vô vàn các loại đồ...
11,944 Nghiệp vụ khách sạn
Floating breakfast là gì? Bạn đã từng mê mẩn floating breakfast in bali thì nay đã có thể trải nghiệm dịch vụ sang chảnh này ngay tại Việt Nam. Poliva sẽ gợi ý cho bạn một số khách...
37,154 Nghiệp vụ khách sạn
Trong nghề sales thường có nhiều vị trí khác nhau vì vậy mà tính chất công việc cũng như vai trò của từng vị trí cũng sẽ khác nhau. Vậy bạn đã biết một Sales executive là gì?...
130,081 Nghiệp vụ khách sạn
Thưởng thức các món ngon tại nhà hàng-khách sạn sang trọng, đã bao giờ bạn tự hỏi bí quyết làm nên chúng trong một thời gian ngắn là gì? Đó là một chuỗi mắt xích gồm nhiều người...
Bạn đang cần cột chắn Inox nhưng ngại mua mới? Bạn đang tìm nơi cho thuê cột chắn Inox và trụ barie cột chắn uy tín? Bạn chưa biết kinh nghiệm thuê thiết bị này như thế nào?...
Setup khách sạn
41,034 Setup khách sạn
Việc yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn khi thuê phòng sẽ được tính phí tùy vào bảng giá của mỗi hotel. Vậy giường phụ là gì? Phí yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn 3...
41,491 Setup khách sạn
Đối với nhiều khách sạn, việc trải và trang trí giường được xem là tiêu chuẩn thiết yếu hàng đầu để đánh giá chất lượng phục vụ của khách sạn đó. Dưới đây là hướng dẫn quy trình...
11,582 Setup khách sạn
Trang bị thêm giường phụ chất lượng với chiếc đệm êm ái chính là bí quyết tạo ấn tượng và giữ chân khách lưu trú đến với khách sạn lần sau. Đừng bỏ qua 3 lưu ý cần...
47,227 Setup khách sạn
Khăn spa là một vật dụng vô cùng quan trọng thể hiện đẳng cấp và thương hiệu của một spa. Vậy tiêu chí nào để lựa chọn khăn spa chất lượng? Kích thước khăn spa đúng chuẩn 5...
70,610 Setup khách sạn
Làm thế nào để có thể lựa chọn được cho mình những chiếc khăn mặt đảm bảo chất lượng? Hãy tham khảo ngay bài viết này để có thể nắm được những bí quyết chọn mua khăn mặt...
Thiết kế khách sạn
44,055 Kiến Thức Khách Sạn
Hoạt động kinh doanh khách sạn nhỏ ngày càng phát triển mạnh mẽ bởi sự tiện lợi và giá trị lợi nhuận cao. Tuy nhiên để mang lại hiệu quả kinh doanh thì chủ đầu tư không thể...
122,245 Kiến Thức Khách Sạn
Thành công của một công trình phụ thuộc khá lớn vào bản thiết kế kiến trúc và nội thất ban đầu. Dưới đây là thiết kế khách sạn 2 sao đẳng cấp và ấn tượng hàng đầu mà...
81,907 Kiến Thức Khách Sạn
Khách sạn 4 tầng ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu lưu trú của lượng khách du lịch ngày càng gia tăng hiện nay. Vì vậy khi thiết kế khách sạn 4 tầng cần quan tâm nhiều vấn...
77,372 Kiến Thức Khách Sạn
Khách sạn 1 sao là phương án phù hợp đối với những khách hàng lựa chọn cách thức du lịch tiết kiệm. Đây là mô hình khách sạn được thiết kế với không gian vừa phải nhưng vẫn...
58,869 Kiến Thức Khách Sạn
Bên cạnh việc bảo trì, bảo dưỡng, kiểm tra định kỳ, muốn hệ thống thang máy khách sạn 2 sao luôn đảm bảo an toàn thì bạn còn cần quan tâm tới một số vấn đề sau đây....
59,405 Nghiệp vụ khách sạn
Khai vị là món không thể thiếu trong thực đơn các bữa tiệc, đám cưới hay nhà hàng. Những món ăn khai vị thường có hương vị thơm ngon, khơi dậy vị giác người ăn. Vậy món khai...
46,448 Nghiệp vụ khách sạn
Đối với phần lớn mọi người đặc biệt các chị em phụ nữ, thật dễ dàng để trả lời smoothie là gì. Thậm chí với nhiều người, smoothie đã trở thành đồ uống không thể thiếu trong thực...
59,623 Nghiệp vụ khách sạn
Trong một khách sạn có rất nhiều bộ phận buồng phòng khác nhau. Và mỗi bộ phận như thế lại có những chức năng của riêng mình. Vậy chức năng bộ phận buồng phòng là gì? Chính xác...
38,451 Nghiệp vụ khách sạn
Trong nhà hàng – khách sạn, cụm từ “Tableware” không phải là một thuật ngữ quá xa lạ. Để đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp hài lòng khách hàng, một bộ Tableware đầy đủ...
12,910 Nghiệp vụ khách sạn
Có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành được sử dụng trong dịch vụ nhà hàng, khách sạn. Vậy FOC là gì? Các dịch vụ FOC có vai trò gì trong khách sạn? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu ngay...
Tin tức khách sạn
11,484 Tin tức khách sạn
Để giúp xe đẩy hành lý có thể chở nặng từ 100kg đến 200kg, các hãng sản xuất phải sử dụng các chất liệu cứng như sắt, thép, inox để sản xuất, cấu thành xe. Tuy nhiên những...
11,977 Tin tức khách sạn
Những phòng tắm có thiết kế theo hơi hướng hiện đại, sang trọng, thì cần phải được trang bị nhưngx đồ vật phù hợp, kể cả thùng đựng rác cũng vậy. Nếu trang bị những mẫu thùng rác...
37,723 Tin tức khách sạn
Quy trình vệ sinh Thùng rác khách sạn như thế nào là đúng cách? Làm thế nào để giữ cho thùng rác trong phòng khách sạn luôn bền đẹp? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau...
12,011 Tin tức khách sạn
Thông thường những mẫu thùng rác inox sẽ có tuổi thọ trung bình khoản 3 – 5 năm. Việc cứ sau ngần ấy thời gian là lại phải mua những chiếc thùng rác inox mới là điều vô...
11,660 Tin tức khách sạn
Không phải ai cũng hiểu và nắm rõ về dòng xe giặt là khách sạn, bệnh viện. Bởi vậy khi mua dòng xe này, nhất là những người mới sẽ gặp phải nhiều khó khăn và đôi khi...
Nghiệp vụ khách sạn
46,585 Kiến Thức Khách Sạn
Syphon chính là biểu tượng cho một phương pháp pha chế cà phê đậm tính nghệ thuật, khiến bao người say mê. Vậy bạn có biết Syphon là gì? Chỉ với nguyên liệu đơn giản là cà phê...
61,979 Kiến Thức Khách Sạn
Main course là một trong những món ăn quan trọng và hấp dẫn nhất trong thực đơn. Món chính tại các quốc gia luôn có sự khác biệt trong nên màu sắc ẩm thực đa dạng. Ở Việt...
68,422 Kiến Thức Khách Sạn
Mỗi ứng viên khi muốn tìm kiếm và lựa chọn công việc đều sẽ quan tâm đến chế độ lương bổng và đãi ngộ. Để thỏa thuận về thu nhập đúng như mong muốn cũng như đảm bảo...
50,397 Kiến Thức Khách Sạn
Những năm gần đây tại mô hình kinh doanh của nhà hàng, khách sạn ngoài tổ chức các buổi tiệc BBQ, buffet, sinh nhật… Thì dường như Tea Break đã dần trở thành mô hình kinh doanh ăn...
13,649 Kiến Thức Khách Sạn
Tại sao lại gọi Hostess là bộ mặt của khách sạn, nhà hàng ăn uống? Đặc biệt nghề Hostess toàn được tuyển những người có ngoại hình cao và hầu như là nữ, vậy Hostess là gì? Nhân...
Kiến thức khách sạn
12,063 Tin tức khách sạn
Hệ thống bánh xe là 1 trong những bộ phận cấu thành quan trọng của xe đẩy thức ăn. Khi bánh xe bị hỏng, bạn tìm mọi cách khắc phục mà vẫn không sử được thì hãy nghĩ...
11,885 Tin tức khách sạn
Gờ giảm tốc độ là thiết bị giao thông hữu ích trong xã hội hiện đại. Trong đó, gờ giảm tốc bằng cao su được sử dụng vô cùng phổ biến. Cùng Poliva đánh giá gờ giảm tốc...
13,574 Tin tức khách sạn
Memory foam đã được ứng dụng trong sản xuất gối nệm từ những năm 60 và ngày càng khẳng định được vị thế của mình do đem lại nhiều lợi ích đã được kiểm chứng. Vậy memory foam...
10,327 Tin tức khách sạn
Đôi giày không chỉ là phụ kiện thời trang mà còn góp phần bảo vệ đôi chân của bạn hàng ngày. Để giữ cho giày luôn bền đẹp, không bị hỏng hóc do các yếu tố như thời...
62,673 Tin tức khách sạn
Chắc hẳn ai cũng đã từng gặp phải hiện tượng khăn spa bị hôi, bốc mùi khó chịu sau một thời gian sử dụng liên tục. Vậy nguyên nhân của việc này là do đâu và phương pháp...
42,404 Nghiệp vụ khách sạn
Với nhiều người thì thói quen thưởng thức một tách cà phê trong ngày luôn là một “thủ tục” không thể bỏ qua. Nhất là đối với người dân Việt Nam. Ngồi tán gẫu cùng bạn bè, bàn...
11,335 Nghiệp vụ khách sạn
Bộ phận nhân sự nhà hàng – khách sạn được chia thành rất nhiều vị trí với những nhiệm vụ và công việc khác nhau. Các bộ phận đều có sự phối hợp làm việc với nhau để...
49,549 Nghiệp vụ khách sạn
Bạn có biết một Bartender chuyên nghiệp không chỉ giỏi pha chế nhưng ly cocktail, đồ uống thơm ngon, hấp dẫn để trinh phục tất cả khách hàng. Ngoài ra còn một thứ khiến các Bartender tạo được ấn...
53,646 Nghiệp vụ khách sạn
Nếu đã có dịp đến với các nhà hàng, khách sạn thì hẳn các bạn không còn xa lạ với vị trí nhân viên order. Đây là thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn....
59,082 Nghiệp vụ khách sạn
Tùy theo quy mô và hình thức kinh doanh, khách sạn sẽ có sự khác nhau về cơ cấu bộ phận buồng phòng. Vậy cơ cấu bộ phận này có sự thay đổi như thế nào ở các...
{{$viewed}} {{$cat_name}}
{{$description}}