YÊU CẦU BÁO GIÁ
Thành công của khách sạn trong lòng khách hàng là một quá trình và nhiều yếu tố kết hợp. Từng chi tiết từ thái độ phục vụ, chất lượng dịch vụ đến việc bài trí phòng thế nào đều được nghiên cứu. Trong số đó, có yếu tố của welcome letter. Bạn đã đến nhiều khách sạn, có những trải nghiệm khác nhau nhưng bạn có thực sự biết về welcome letter. Sau đây cùng chúng tôi tìm hiểu xem welcome letter là gì nhé.
Không khó để hiểu thuật ngữ này. Như nghĩa tiếng anh của nó, welcome letter là thư chào đón. Đây là lời chào đầu tiên của khách sạn khi các khách đến lưu trú, sử dụng dịch vụ tại khách sạn.

Thư chào đón thường đặt nga tại trong phòng của quý khách
Welcome letter thường được đặt tại những vị trí bắt mắt, dễ thu hút tầm nhìn của khách hàng. Nhìn chung, thư thường được đặt sẵn trên bàn, giường hoặc sẽ hiện thị tự động trên màn hình tivi khi quý khách nhận phòng. Với đội ngũ ngày càng chuyên nghiệp, chu đáo, nhiều khách sạn còn áp dụng email welcome letter. Sau khi khách hàng hoàn thành đăng ký phòng cũng như các dịch vụ tại khách sạn, thư chào đón sẽ ngay lập tức gửi đến.
Thư chào mừng được ký bởi chình Tổng giám đốc hoặc người quản lý khách sạn.
Việc sử dụng Welcome letter chào mừng khách khi tới khách sạn là một khâu quan trọng. Đây là bước góp phần không nhỏ vào việc nâng cao vị thế khách sạn. Là một quản lý khách sạn, ta không thể phủ nhận:
– Khi sử dụng welcome letter, khách lưu trú sẽ cảm thấy sự trân trọng, sự cảm ơn chân thành từ phía khách sạn. Dù là khách hàng vip hay khách hàng sử dụng các dịch vụ thường, họ đều cảm nhận được sự quan tâm như nhau của khách sạn.
– Việc sử dụng thư chào đón trong hệ thống khách sạn thể hiện phong cách phục vụ chuyên nghiệp của khách sạn. Đó là sự tỉ mỉ, cẩn thận từ những bước nhỏ nhất.
– Thông qua welcome letter, khách hàng được cung cấp thêm những thông tin hữu ích. Đặc biệt trong những trường hợp khẩn cấp, việc nắm bắt được đường dây nóng thực sự quý đối với khách hàng.
Trước tiên, khách sạn phải lựa chọn vị trí để tất cả các khách hàng đều nhìn thấy thư. Hoặc, khách sạn có thể lựa chọn việc thông qua bộ phận lễ tân đưa trực tiếp khi khách tới làm thủ tục check-in. Bên cạnh đó, nếu thư được thiết kế đẹp, tinh gọn, thanh thoát sẽ gây chú ý tới khách hơn.

Tại một số khách sạn sang trọng, họ rất tỉ mỉ trong thiết kế thư chào đón
Bố cục không thể thiếu của bức thư. Trong bức thư, cần mang tới những thông tin cơ bản về khách sạn như tên, địa chỉ, email, trang web…của khách sạn. Tiếp tới là lời chào tới vị khách sử dụng dịch vụ tại khách sạn, bày tỏ lời trân trọng, cảm ơn. Cuối cùng là phần kết thúc với lời chúc và chữ ký của giám đốc khách sạn.
(Hotel Name)
(Address)
Telephone:…………………………..Fax:………………………………….
Email:………………………………Website:……………………………
(Facebook/ Twitter…)
(Date)
Dear (Guest Name)
We are delighted that you have selected (hotel name).
On behalf of all hotel staffs, I extend you a very warm welcome and trust your stay with us will be both enjoyable and comfortable.
Specific information about the hotel services and facilities which are detailed in the booklet, placed on the writing table in your room.
If you need help or have any specific requirement, please do not hesitate to contact us on extension ………
With best regards
Hotel Manager

Tổng thể nội dung của một welcome letter
(Tên khách sạn)
(Địa chỉ)
Số điện thoại:……………………………….. Số fax:……………………………….
Email:………………………………….. Website:………………………………
(Facebook/ Twitter…)
Ngày/tháng/năm.
Thân chào Ông/ Bà – Anh/ Chị (tên khách)
Chúng tôi rất vui mừng khi Quý khách đã tin tưởng lựa chọn dịch vụ của khách sạn (tên khách sạn).
Thay mặt toàn bộ nhân viên khách sạn, xin gửi tới Quý khách sự chào đón nồng nhiệt nhất. Chúng tôi hy vọng quý khách sẽ có khoảng thời gian lưu trú tại khách sạn thật thú vị và thoải mái nhất.
Thông tin cụ thể về các dịch vụ và cơ sở vật chất của khách sạn đã được nêu chi tiết trong tập sách nhỏ, đặt trên bàn làm việc trong phòng của Quý khách.
Nếu Ông/bà – Anh/chị cần giúp đỡ hoặc có bất kỳ yêu cầu cụ thể, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi qua số máy lẻ….
Trân trọng
Quản lý khách sạn
Với những mẫu thư trên. Poliva tin rằng đây sẽ là gợi ý tuyệt vời cho những bạn đang có kế hoạch kinh doanh khách sạn. Với một người hoạt động trong lĩnh vực khách sạn, bạn càng cần nắm rõ thuật ngữ welcome letter là gì.
Bạn có thể tham khảo một số thiết bị cần có cho nhà nghỉ, khách sạn sau đây:
* Thông số kỹ thuật trên có độ dung sai ±5%
Xem chi tiết Xe chở bàn xoay nhà hàng
Kẹp gắp đá, kẹp gắp thực phẩm inox dành cho nhà hàng, khách sạn. Mẫu kẹp inox 304 cao cấp, chống han gỉ, ăn mòn, chịu nhiệt, chịu lực tốt, được ưa chuộng nhất hiện nay Xem chi tiết Kẹp gắp đá
Khay trưng bày thức ăn buffet inox cao cấp, dạng khay sần hoặc trơn lòng đa dạng, có thiết kế thanh chắn thông minh thích hợp với mọi nhà hàng khách sạn từ bình dân đến sang trọng Xem chi tiết Khay trưng bày thức ăn buffet
Tổng hợp các mẫu xô ướp rượu vang thiết kế độc đáo, giá rẻ dành cho nhà hàng, khách sạn được ưa chuộng nhất hiện nay Xem chi tiết Xô ướp rượu vang
Dao cạo râu lúa mạch là sản phẩm không thể thiếu trong khách sạn nhằm tạo nên sự lịch lãm cho các quý ông. Trang bị dao cạo râu khách sạn thể hiện sự chuyên nghiệp, chu đáo... Xem chi tiết Dao cạo râu lúa mạch
Khăn lạnh cao cấp, hay còn gọi là khăn ướt, khăn dùng một lần là sản phẩm thường được dùng trong các nhà hàng và khách sạn. Làm thế nào để chọn được loại khăn ướt vừa an... Xem chi tiết Khăn lạnh cao cấp
Khách sạn, nhà nghỉ trang bị lược dùng 1 lần đáp ứng nhu cầu sử dụng của du khách. Lược khách sạn có rất nhiều ưu điểm: Giá thành phải chăng, chất lượng đảm bảo… Sản phẩm được... Xem chi tiết Báo giá sản phẩm lược dùng 1 lần trong nhà nghỉ, khách sạn
44,678 Nghiệp vụ khách sạn
Khách sạn muốn kinh doanh đạt thành công không chỉ cần cơ sở vật chất cao cấp hiện đại mà còn cần đảm bảo dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất. Đây cũng là yếu tố quan...
60,558 Nghiệp vụ khách sạn
Là bộ phận chỉ đứng sau “cánh gà” mang lại sự thành công và chất lượng cho khách sạn, bộ phận buồng phòng (Housekeeping) giữ một vai trò cực kỳ quan trọng. Vậy công việc của bộ phận...
57,676 Nghiệp vụ khách sạn
Bộ phận ẩm thực là một trong những bộ phận quan trọng trong khách sạn vậy cơ cấu quản lý của bộ phận này như thế nào hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé ! Khái...
63,344 Nghiệp vụ khách sạn
Check-in, check-out là hai khâu quan trọng đảm bảo việc quản lý khách hàng cư trú tại khách sạn. Nói về check – out, không thể bỏ qua thuật ngữ D.O. Vậy D.O là gì? Nó có vai...
41,253 Nghiệp vụ khách sạn
Canape là một trong những nét đẹp ẩm thực của văn hóa phương Tây với cách bày trí món ăn và hương vị tuyệt vời. Hầu hết các nhà hàng châu Âu đều có thực đơn canapes với...
Khám phá FOM là gì và những kỹ năng cần thiết cho vị trí mơ ước này
Nhắc tới thuật ngữ “Fom là gì”, không phải ai cũng biết về nó. Đây là thuật ngữ có riêng trong lĩnh vực quản trị khách sạn. Rất ít người khi tới khách sạn chú ý tới vị...
83,128 Nghiệp vụ khách sạn
Bạn muốn trở thành một Sommelier chuyên nghiệp và đang tìm khoá học WSET? Bạn đã biết chỗ học WSET ở đâu chưa? Hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết sau nhé ! Đối với các Sommerlier làm...
51,323 Thuật ngữ khách sạn
Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...
77,399 Nghiệp vụ khách sạn
Khi đến khách sạn để lưu trú, những người đầu tiên du khách gặp đó chính là bộ phận tiền sảnh. Người giám sát và theo dõi quá trình làm việc của nhân viên tại đây chính là...
132,798 Nghiệp vụ khách sạn
Bạn đã bao giờ thắc mắc Staff là gì trong công ty/tổ chức chưa? Tuy đã quen mắt thế nhưng bạn có chắc mình đã hiểu tường tận về thuật ngữ này? Bạn có biết về các vị...
88,183 Nghiệp vụ khách sạn
Khách sạn có an toàn hay không là phụ thuộc phần lớn vào bộ phận an ninh khách sạn. Đây là bộ phận quan trọng mà không khách sạn nào có thể thiếu. Hãy cùng Poliva tìm hiểu...
Review Hotel
49,982 Nghiệp vụ khách sạn
Nếu bạn nào từng làm việc trong nhà hàng, khách sạn hoặc đã thưởng thức những bữa tiệc tại đó chắc chắn sẽ để ý đến Aperitif. Đây cũng là loại thức uống được thường xuất hiện trong...
55,358 Nghiệp vụ khách sạn
Bất kì công việc nào cũng có nội quy. Và nhân viên buồng phòng cũng vậy. Nội quy nhân viên buồng phòng được coi như một bảng tiêu chuẩn. Nó giúp nhân viên dựa vào đó mà hành...
48,576 Nghiệp vụ khách sạn
Mocha là gì? Đây là một loại thức uống đã quen mặt với dân sành cà phê. Tuy nhiên vẫn còn một số người không biết về loại đồ uống thơm ngon và thú vị này. nếu là...
71,594 Nghiệp vụ khách sạn
Bạn đã từng nghe Duty Manager tuy nhiên lại chưa hiểu rõ Duty Manager là gì? Nhiệm vụ của Duty Manager trong khách sạn ra sao? Khi tuyển dụng Duty Manager cần lưu ý những gì? Duty Manager...
14,857 Nghiệp vụ khách sạn
Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ A la carte chưa? Bạn có bao giờ hỏi A la carte là gì ? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé ! A la carte được...
Thuật ngữ khách sạn
79,163 Kiến Thức Khách Sạn
Nền ẩm thực châu Âu nổi tiếng với hương vị thơm ngon cùng cách bày trí món ăn đặc sắc, hấp dẫn. Và với những người yêu thích ẩm thực châu lục này chắc chắn sẽ biết đến...
73,750 Kiến Thức Khách Sạn
Pour Spout chắc hẳn là một thuật ngữ quen thuộc đối với các bartender nhưng liệu các bạn có biết Pour Spout là gì hay không? Nếu bạn làm trong nghề pha chế nhà hàng, ắt hẳn sẽ...
122,045 Thuật ngữ khách sạn
Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không? Đây là những thắc mắc của nhiều người khi muốn mua nệm, đặc biệt là chủ khách sạn muốn trang bị nệm cho...
171,914 Kiến Thức Khách Sạn
Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....
52,723 Kiến Thức Khách Sạn
Bột mì số 8 là gì, bột mỳ số 8 giá bao nhiêu và so với số 11 khác nhau như thế nào? Bột mì số 8 làm được những loại bánh gì? Tìm hiểu ngay những vấn...
Kiến thức khách sạn
12,411 Tin tức khách sạn
Việc có nên mang máy sấy tóc khi đi du lịch hay không vẫn luôn khiến nhiều người phải băn khoăn, suy nghĩ. Vậy thì hãy tham khảo một số ý kiến sau đây để đưa ra được...
12,826 Tin tức khách sạn
Ghế xích đu là vật dụng vừa làm nơi nghỉ ngơi, vừa trang trí không gian tuyệt vời. Bạn đang muốn mua xích đu mây tiện dụng cho không gian gia đình? Vậy thì hãy thuộc lòng 5...
64,327 Tin tức khách sạn
Giường phụ Extra bed là thiết bị không thể thiếu trong mỗi khách sạn. Vậy những mẫu giường phụ khách sạn nào nên dùng? Đừng bỏ lỡ top 10 mẫu Extra bed vừa đẹp vừa tiện nghi dưới...
46,446 Kiến Thức Khách Sạn
Đối với phần lớn mọi người đặc biệt các chị em phụ nữ, thật dễ dàng để trả lời smoothie là gì. Thậm chí với nhiều người, smoothie đã trở thành đồ uống không thể thiếu trong thực...
71,375 Tin tức khách sạn
Để mang đến cho du khách những trải nghiệm tốt nhất tại khách sạn, việc đầu tư vào phòng ngủ là vô cùng quan trọng. Trong đó, tấm trang trí giường của một khách sạn mang công dụng...
46,941 Nghiệp vụ khách sạn
Bạn vẫn thường thắc mắc những thuật ngữ trong khách sạn có ý nghĩa là gì? Poliva sẽ chia sẻ và giải đáp những thắc mắc ấy để giúp bạn hiểu hơn về Amenities là gì? Tầm quan...
54,609 Nghiệp vụ khách sạn
Check-in là hành động lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ. Với mạng xã hội Facebook nổi tiếng thì đây là một trong những thói quen của nhiều người dùng. Tuy nhiên, ở những lĩnh vực khác...
67,423 Nghiệp vụ khách sạn
Thu nhập là vấn đề quan tâm đầu tiên khi bạn tìm kiếm bất kỳ công việc nào. Và lương gross là một trong những kiểu lương phổ biến hiện nay với tên gọi khá xa lạ với...
54,956 Nghiệp vụ khách sạn
CV xin việc là bước khởi đầu tạo nên cơ hội và thành công trong công việc của bạn. Vì thế mà thật đáng tiếc nếu CV không đủ thông tin và gây ấn tượng với nhà tuyển...
44,100 Nghiệp vụ khách sạn
Chắc hẳn, khi nhắc tới thuật ngữ này, ai ai cũng nhớ tới tiếng nổ “trào tung” từ champagne tại các bữa tiệc lớn. Ngoài âm thanh rực rỡ đó ra, bạn còn biết thêm điều gì về...
Airport representative là gì? Muốn ứng tuyển vào vị trí airport representative có khó không, cần đáp ứng những tiêu chí gì? Hãy tham khảo công việc của vị trí này để xem có phù hợp với bạn...
13,750 Nghiệp vụ khách sạn
Airport representative là gì? Muốn ứng tuyển vào vị trí airport representative có khó không, cần đáp ứng những tiêu chí gì? Hãy tham khảo công việc của vị trí này để xem có phù hợp với bạn...
80,814 Nghiệp vụ khách sạn
FO khách sạn là gì? Chắc chắn có rất nhiều người đang thắc mắc về tên gọi này trong các khách sạn, resort. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về bộ phận này để hiểu rõ hơn vai trò,...
72,006 Nghiệp vụ khách sạn
Fine Dining là một thuật ngữ đã xuất hiện từ lâu trong lĩnh vực khách sạn – nhà hàng. Thế nhưng đối với nhiều người, đặc biệt là tại Việt Nam, thì đây vẫn còn là một khái...
89,634 Nghiệp vụ khách sạn
Trong chuỗi vận hành kinh doanh khách sạn, bộ phận ẩm thực trong khách sạn chắc chắn là bộ phận rất quan trọng. Vậy nên chúng ta cùng tìm hiểu chức năng của bộ phận này qua bài...
72,672 Nghiệp vụ khách sạn
Bạn có bao giờ tự hỏi ai là những người làm nên chiếc bánh xinh đẹp cùng với những vị ngon đặc biệt trong các nhà hàng không? Để làm nên những chiếc bánh đó là cả một...
Bún đậu mắm tôm Đà Nẵng là món ăn được ưa chuộng bởi hương vị đậm đà, lạ miệng. Kết hợp từ nhiều nguyên liệu phong phú và đa dạng, bún đậu mắm tôm được trình bày tỉ...
53,641 Nghiệp vụ khách sạn
Nếu đã có dịp đến với các nhà hàng, khách sạn thì hẳn các bạn không còn xa lạ với vị trí nhân viên order. Đây là thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn....
44,829 Nghiệp vụ khách sạn
Những cửa hàng BBQ hay những bữa tiệc BBQ tại gia ngày nay đã không còn là điều gì quá xa lạ với mọi người. Nhưng bạn đã biết về nguồn gốc hay những khía cạnh thú vị...
73,220 Nghiệp vụ khách sạn
Công việc lễ tân khách sạn gắn liền với trách nhiệm đón tiếp và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, với những quy mô khách sạn khác nhau thì công việc ở bộ phần này cũng có nhiều...
51,604 Nghiệp vụ khách sạn
Room attendant là thuật ngữ phổ biến trong ngành nhà hàng – khách sạn. Công việc của room attendant có vai trò rất quan trọng trong việc khẳng định thương hiệu và chất lượng của khách sạn đòi...
11,825 Nghiệp vụ khách sạn
Đối với những ai làm việc trong ngành nhà hàng khách sạn chắc hẳn biết đến thuật ngữ Supervisor. Vậy bạn đã biết Supervisor là gì chưa? Làm sao để có được vị trí Supervisor tại một khách...
Tin hay
63,403 Nghiệp vụ khách sạn
Paymaster accountant là vị trí có vai trò quan trọng trong bộ phận Kế toán của các nhà hàng, khách sạn. Nhân viên vị trí này sẽ là người chịu trách nhiệm cho vấn đề lương nhân sự...
13,459 Nghiệp vụ khách sạn
Một khách sạn muốn hoạt động và phát triển đòi hỏi phải có sự hợp tác làm việc đến từ nhiều bộ phận. Trong đó không thể bỏ qua vai trò đặc biệt của bộ phận Night Auditor....
52,177 Nghiệp vụ khách sạn
Đối với những người chuyên ngành bên khách sạn nhất là người kinh doanh quản trị doanh nghiệp khách sạn luôn đặt tiêu chí Revpar lên hàng đầu. Vậy Revpar là gì? Tầm quan trọng và cách tính...
11,243 Nghiệp vụ khách sạn
Trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng thuật ngữ Dine and Dash được sử dụng rất phổ biến. Vậy Dine and Dash là gì? Hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết sau nhé! Trong lĩnh vực kinh doanh...
71,381 Nghiệp vụ khách sạn
Trong các quán bar, nhà hàng, khách sạn đều có các loại rượu vang nổi tiếng. Một trong những loại rượu đó là Vermouth. Vậy rượu Vermouth là gì? Phong cách rượu Vermouth như thế nào? Hãy cùng...
Chất liệu vải may ô dù ngoài trời là một trong những yếu tố hàng đầu quyết định tới tuổi thọ của sản phẩm. Hãy tham khảo ngay 5 chất liệu sau đây để có sự lựa chọn...
Setup khách sạn
38,341 Setup khách sạn
Bạn đang đau đầu vì không biết nên lựa chọn loại rèm cửa nào cho khách sạn của mình? Cùng tham khảo các thông tin tư vấn chọn rèm cửa khách sạn trong bài viết sau đây để...
11,962 Setup khách sạn
Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của khách sạn, việc chọn chăn ga gối đệm thoải mái và tiện nghi là vấn đề vô cùng quan trọng. Dưới đây là các mẫu chăn ga gối đệm nhà...
70,610 Setup khách sạn
Làm thế nào để có thể lựa chọn được cho mình những chiếc khăn mặt đảm bảo chất lượng? Hãy tham khảo ngay bài viết này để có thể nắm được những bí quyết chọn mua khăn mặt...
11,581 Setup khách sạn
Trang bị thêm giường phụ chất lượng với chiếc đệm êm ái chính là bí quyết tạo ấn tượng và giữ chân khách lưu trú đến với khách sạn lần sau. Đừng bỏ qua 3 lưu ý cần...
37,192 Setup khách sạn
Thảm phòng ngủ khách sạn là vật dụng không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn hiện nay. Một vấn đề mà nhiều chủ khách sạn quan tâm đó chính là về kích thước thảm phòng...
Thiết kế khách sạn
61,167 Kiến Thức Khách Sạn
Hiện nay, thị trường du lịch tại Việt Nam đang hoạt động mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Do đó, nhu cầu về nhà hàng, khách sạn cũng không ngừng phát triển. Đừng bỏ qua kinh nghiệm xây...
78,660 Kiến Thức Khách Sạn
Homestay giường tầng hiện nay được rất nhiều người chọn lựa bởi những ưu điểm của nó. Vậy thiết kế homestay giường tầng có phức tạp không? Khi thiết kế thì cần chú ý điều gì và bao...
12,304 Kiến Thức Khách Sạn
Kinh doanh nhà nghỉ bình dân là cách kinh doanh khôn ngoan của nhiều chủ đầu tư. Vậy thiết kế nhà nghỉ bình dân như thế nào để sinh lợi nhuận cao? Dưới đây là một số gợi...
129,220 Kiến Thức Khách Sạn
Bộ phận tiền sảnh góp phần không nhỏ đối với hiệu quả kinh doanh của toàn khách sạn. Vậy làm thế nào để xây dựng được một mặt tiền khách sạn 6 sao đẹp, thu hút mọi đối...
72,368 Kiến Thức Khách Sạn
Thiết kế không gian phòng tắm luôn là thách thức lớn đối với các kiến trúc sư. Phòng tắm khách sạn 3 sao có diện tích không quá lớn thì việc thiết kế sao cho sang trọng, hiện...
69,099 Nghiệp vụ khách sạn
Continental breakfast là thuật ngữ chỉ bữa ăn sáng kiểu Tây mà du khách lưu trú tại khách sạn sẽ được phục vụ. Tùy theo phong cách riêng mỗi khách sạn mà Contimental breakfast sẽ được biến tấu...
37,121 Nghiệp vụ khách sạn
Trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, ETD là một trong những thuật ngữ chuyên ngành khiến nhiều người thắc mắc. Không chỉ những người nhân viên mới, người trong nghề lâu năm cũng gặp khó khăn trong...
71,569 Nghiệp vụ khách sạn
Bạn đã bao giờ cầm cuốn menu của nhà hàng và bị “hớp hồn” và có cảm giác muốn thưởng thức món ăn đó qua những bức ảnh chưa? Không cần biết khẩu vị của nó như thế...
46,582 Nghiệp vụ khách sạn
Syphon chính là biểu tượng cho một phương pháp pha chế cà phê đậm tính nghệ thuật, khiến bao người say mê. Vậy bạn có biết Syphon là gì? Chỉ với nguyên liệu đơn giản là cà phê...
240,740 Nghiệp vụ khách sạn
Cream cheese là một loại nguyên liệu thường được dùng trong nấu ăn, làm bánh. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ điều này. Vậy nên hãy cùng Poliva tìm hiểu rõ cream cheese là gì và...
Tin tức khách sạn
98,504 Tin tức khách sạn
Chất liệu vải Microfiber là gì, mua ở đâu? Liệu sợi bông Microfiber có tốt không? Microfiber có những đặc điểm gì nổi bật và chất liệu này được áp dụng ra sao trong ngành may mặc và...
11,490 Tin tức khách sạn
Vì sao cứ nhắc đến xe đẩy thức ăn bằng inox Poliva, những người có chuyên môn đều khen ngợi hết lời? Vì sao xe đẩy inox của Poliva lại luôn bán chạy dù rằng không phải là...
12,044 Tin tức khách sạn
Nhiều người vẫn thường thắc mắc rằng tại sao cùng một nguyên lý hoạt động nhưng giá ấm đun siêu tốc lại chênh lệch nhau, có cái rẻ chỉ một trăm nghìn nhưng có cái lại lên đến...
11,668 Tin tức khách sạn
Tham mua xe làm buồng giá rẻ hoặc mua phải địa chỉ bán kém uy tín khiến bạn nhận được chiếc xe làm buồng kém chất lượng. Vậy thì hãy chuẩn bị tinh thần sẵn, bởi bạn sẽ...
13,232 Tin tức khách sạn
Hộp đựng nước rửa tay gắn tường là thiết bị không thể thiếu trong không gian phòng tắm của các hộ gia đình, các tòa nhà, khu văn phòng hoặc trong các trung tâm thương mại. Để tiết...
Nghiệp vụ khách sạn
50,141 Kiến Thức Khách Sạn
Đối với những người đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh cung cấp dịch vụ – những thực phẩm, đồ uống, nguyên vật liệu cho khách sạn nhà hàng đều để ý tới thuật ngữ Horeca. Vậy...
75,385 Kiến Thức Khách Sạn
Shift leader là gì? Công việc cụ thể của Shift leader là gì? Chắc chắn đây là băn khoăn của rất nhiều người. Để tìm câu trả lời cho những câu hỏi này thì hãy tìm hiểu bài...
74,847 Kiến Thức Khách Sạn
Mixologist là gì? Nếu nhắc đến Mixologist, nhiều bạn còn chưa thực sự định hình họ là ai. Tại vị trí quầy bar của các nhà hàng, khách sạn, được biết đến nhiều nhất là các Bartender. Sự...
55,969 Kiến Thức Khách Sạn
Đối với ai quyết định đi theo con đường là đầu bếp ở khách sạn chắc hẳn thuật ngữ Commis chef là từ rất quen thuộc. Nếu như chef chỉ người đứng đầu một bộ phận bếp, chỉ...
71,858 Kiến Thức Khách Sạn
Trong các khách sạn hiện nay có dịch vụ room service. Vậy thuật ngữ room service là gì? Những điều cần biết về room service trong khách sạn là gì? Hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay sau đây!...
Kiến thức khách sạn
12,229 Tin tức khách sạn
Sử dụng máy sấy tóc không chỉ cần thiết cho khách sạn, resort mà còn cả với các homestay – 1 dạng nhà lưu trú rất được ưa thích hiện nay. Và một vài tư vấn mua máy...
73,799 Tin tức khách sạn
Review xấu là điều hoàn toàn có thể xảy ra khi kinh doanh khách sạn. Việc xử lý khủng hoảng tốt sẽ giúp khách sạn của bạn giữ được niềm tin với khách hàng. Cùng tham khảo những...
13,613 Kiến Thức Khách Sạn
Nghiệp vụ buồng phòng đang ngày càng trở nên quan trọng trong thời đại du lịch phát triển như ngày nay. Trong một khách sạn, đây là một bộ phận cực kì quan trọng. Bộ phận này giúp...
13,913 Tin tức khách sạn
Cùng với bàn ghế ngoài trời, ô dù ngoài trời,… thì xích đu là món đồ trang trí ngoại thất mà bạn không thể bỏ qua khi sắm sửa cho không gian ngoại thất sân vườn. Vậy xích...
11,491 Tin tức khách sạn
Sự xuất hiện của các mẫu xích đu đã không còn là một điều gì quá xa lạ đối với xu hướng trang trí sân vườn – nội ngoại thất của cuộc sống hiện đại ngày nay. Chúng...
56,814 Nghiệp vụ khách sạn
Khi tới thưởng thức tại nhà hàng, khách sạn, thực khách sẽ được lựa chọn đa dạng về món ăn. Căn cứ theo sở thích và số lượng người mà ta có thể quyết định chọn món lẻ...
48,995 Nghiệp vụ khách sạn
Mỗi khách sạn hiện nay đều có bộ phận an ninh khách sạn. Bộ phận này đảm bảo sự an toàn cho người và tài sản trong khách sạn. Đây là công việc đòi hỏi sự nhanh nhạy,...
12,905 Nghiệp vụ khách sạn
Có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành được sử dụng trong dịch vụ nhà hàng, khách sạn. Vậy FOC là gì? Các dịch vụ FOC có vai trò gì trong khách sạn? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu ngay...
57,380 Nghiệp vụ khách sạn
Nghiệp vụ khách sạn là điều kiện cơ bản và cần thiết để bạn trang bị đủ kiến thức làm việc tại khách sạn. Vậy khi học nghiệp vụ khách sạn, cần lưu tâm đến những vấn đề...
60,637 Nghiệp vụ khách sạn
Một khách sạn luôn có các bộ phận liên kết với nhau tạo thành thể thống nhất. Vậy trong bộ phận tiền sảnh có nội quy làm việc như thế nào? Sơ đồ bộ phận tiền sảnh được...
{{$viewed}} {{$cat_name}}
{{$description}}