Một số điều bạn cần lưu ý trước khi đi vào kinh doanh khách sạn 3 sao

Một số điều bạn cần lưu ý trước khi đi vào kinh doanh khách sạn 3 sao

77,289 | Thứ ba, 09/12/2025, 07:00 (GMT+7)

Hiện nay ở Việt Nam, du lịch đang được đánh giá là một trong những xu hướng tất yếu trong đời sống con người. Kèm theo đó thì các dịch vụ du lịch cũng phát triển vô cùng vững mạnh. Điển hình trong đó là những khách sạn 3 sao. Đây là một mô hình kinh doanh ở tầm trung mà đang được rất nhiều người chú ý tới. Vậy, bạn cần lưu ý điều gì trước khi đi vào kinh doanh khách sạn 3 sao? Hãy cùng đi vào tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Điều kiện về mô hình kinh doanh khách sạn 3 sao đạt tiêu chuẩn

Theo quy định của Pháp luật thì một khách sạn để được công nhận đạt 3 sao phải đảm bảo đủ những điều kiện về mặt vị trí, kiến trúc xây dựng, cơ sở vật chất, trang thiết bị sử dụng, đội ngũ nhân sự,… Thiết kế đẹp và sang trọng chỉ là một điều kiện tròn số đó. Một khách sạn 3 sao cũng đồng thời phải đáp ứng được đầy đủ các nhu cầu sinh hoạt của du khách.

Kinh doanh khách sạn 3 sao

Một khách sạn 3 sao đạt chuẩn phải đảm bảo được rất nhiều điều kiện

Các tiêu chuẩn thiết kế kinh doanh khách sạn 3 sao

Vị trí và kiến trúc xây dựng

Một khách sạn 3 sao đạt tiêu chuẩn phải được xây dựng tại nơi có môi trường cảnh quan thiên nhiên đẹp, nằm ở vị trí thuận lợi, dễ tiếp cận. Thiết kế kiến trúc của khách sạn phải có tổng thể đẹp mắt, phù hợp với mô hình kinh doanh của doanh nghiệp. Các trang thiết bị nội và ngoại thất phải đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, được bài trí hợp lý và hài hoà với thiết kế của khách sạn.

Khu vực sảnh đón tiếp

Khách sạn đạt chuẩn 3 sao bắt buộc phải có sảnh tiếp đón du khách với diện tích tối thiểu là 35m2. Trong khu vực sảnh phải có quầy lễ tần và bàn ghế ngồi. Ngoài ra, phải có nhà vệ sinh nằm trong hoặc gần sảnh tiếp khách và có khu vực hút thuốc lá riêng.

Khu vực sảnh đón tiếp

Khu vực sảnh đón tiếp

Khu vực phòng ngủ

Khách sạn 3 sao phải có quy mô tối thiếu là 50 phòng ngủ. Mỗi phòng phải có diện tích tối thiểu là 18m2 đối với phòng đơn và 22m2 đối với phòng đôi. Mỗi phòng ngủ phải có nhà vệ sinh riêng và hệ thống cách âm tốt.

Phòng ngủ khách sạn 3 sao hướng đến thiên nhiên

Phòng ngủ khách sạn 3 sao hướng đến thiên nhiên

Phòng ngủ cho kỳ trăng mật của khách sạn Aaron Hotel 3 sao

Phòng ngủ cho kỳ trăng mật của khách sạn Aaron Hotel 3 sao

Khu vực nhà hàng, quầy bar

Một khách sạn 3 sao phải có ít nhất một nhà hàng với quầy bar. Số lượng ghế trong nhà hàng phải lớn hơn 60% số lượng giường tại khách sạn. Điều này nhằm đảm bảo rằng nhà hàng có đủ không gian để phục vụ du khách trong những thời gian cao điểm vào mùa du lịch.

Không gian rộng với vô số bàn ăn thiết kế tông trắng

Không gian rộng với vô số bàn ăn thiết kế tông trắng

Khu vực phục vụ buffet

Khu vực phục vụ buffet

Khu vực phòng họp, hội nghị, tổ chức sự kiện kinh doanh khách sạn 3 sao

Trong khuôn viên khách sạn phải có một khu vực dành riêng để tổ chức sự kiện, hội nghỉ với số lượng ghế ngồi tối thiểu là 30 cái. Trong khu vực này phải được trang bị đầy đủ máy chiếu, hệ thống loa đài, micro và khu vực nhà vệ sinh nam – nữ riêng.

Tổ chức sự kiện

Phòng tổ chức hội nghị, sự kiện với tối thiểu 30 ghế ngồi

Khu vực dành riêng cho đội ngũ nhân viên

Phải có một khu vực dành riêng cho đội ngũ nhân viên. Trong đó bao gồm khu vực phòng dành cho quản lý và các bộ phận, phòng trực của nhân viên bộ phận, phòng thay quần áo riêng cho nam và nữ.

Không gian sân vườn và hành lang

Trong khu vực khách sạn 3 sao phải có hệ thống hành lang thuận tiện cho việc đi lại và đảm bảo cho việc thoát hiểm trong trường hợp khẩn cấp.

Khuôn viên hành lang thoáng đáng, có thể kê bàn ghế ngồi

Khuôn viên hành lang thoáng đáng, có thể kê bàn ghế ngồi

Đội ngũ nhân viên

Tất cả những nhân viên tại khách sạn đều phải được kiểm tra sức khỏe thường xuyên và trải qua quá trình huấn luyện nghiệp vụ chuyên nghiệp. Một khách sạn 3 sao phải có đầy đủ bốn bộ phận là: bộ phận nhân sự, bộ phận kế toán, bộ phận buồng, bộ phận nhà hàng – quầy bar.

  • Bộ phận nhân sự: Bộ phận này đảm nhận một vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình phát triển kinh doanh của khách sạn. Đây sẽ là bộ phận chịu trách nhiệm tuyển dụng, đào tạo và quản lý toàn bộ nhân viên trong khách sạn.
  • Bộ phận kế toán: Đây là bộ phận chịu trách nhiệm về toàn bộ những giao dịch tài chính trong toàn bộ khách sạn. Bộ phận kế toàn thường được chai thành những tổ với vị trí chuyên trách khác nhau như tổ thu ngân, tổ kế toán,…
  • Bộ phận buồng: Đây là bộ phận thực hiên toàn bộ các công tác để phục vụ cho việc đáp ứng những nhu cầu của du khách. Các khách sạn thường chia bộ phận buồng thành những bộ phận nhỏ hơn với chức năng chuyên sâu và công việc cụ thể để nâng cao khả năng làm hài lòng khách hàng. Đối với khách sạn 3 sao thì sẽ có những bộ phận điển hình như bộ phận tiền sảnh, bộ phận buồng phòng, bộ phận bảo vệ và bộ phận kỹ thuật.
Nhân viên tiền sảnh

Nhân viên tiền sảnh

  • Bộ phận nhà hàng – quầy bar: Đây là bộ phận chịu trách nhiệm về các công việc liên quan đến nhu cầu ăn uống của các du khách lưu trú tại khách sạn.
Nhân viên phụ trách nhà hàng - quầy bar

Nhân viên phụ trách nhà hàng – quầy bar

Trên đây là những thông tin mà bạn cần lưu ý trước khi đi vào kinh doanh khách sạn 3 sao. Mong rằng qua bài viết này, bạn đã tích lũy cho mình thêm nhiều kinh nghiệm bổ ích cho những kế hoạch của mình trong tương lai!

Một số thiết bị sảnh – ngoại cảnh giá rẻ:

Bài viết liên quan

GDS là gì? Tất tần tật những điều cần biết về GDS trong khách sạn

50,732 Kinh doanh khách sạn

Thời đại 4.0 ngày nay với sự xuất hiện ngày càng nhiều của các kênh bán hàng thông qua các website, điện thoại, email…Nhiều nhà quản lý khách sạn, du lịch còn thường xuyên nhắc đến một kênh...

Vốn kinh doanh homestay bao nhiêu là đủ – Bàn tròn khởi nghiệp

62,751 Kinh doanh khách sạn

Homestay là hình thức kinh doanh được rất nhiều người quan tâm khi chọn lựa ngành nghề khởi nghiệp. Bởi vì du khách hiện nay thích chọn lựa homestay nhiều hơn khách sạn hay nhà nghỉ cao cấp....

Những thuật ngữ giá phòng khách sạn không phải ai cũng biết

67,875 Kinh doanh khách sạn

Dù bạn là nhân sự lâu năm hay mới chỉ bắt đầu tìm hiểu về ngành dịch vụ khách sạn thì cũng nên nắm chắc thuật ngữ giá phòng khách sạn để có thể hướng dẫn chi tiết...

Poshtel là gì? Những đặc trưng cơ bản của Poshtel bạn nên biết

39,272 Kinh doanh khách sạn

Nhiều năm trở lại đây, trào lưu khách du lịch có nhu cầu ở Poshtel đang có xu hướng tăng cao. Mô hình lưu trú này được biết đến với ưu điểm giá rẻ nhưng lại có thể...

Vì sao khách sạn, resort nên chọn dịch vụ chụp ảnh kiến trúc khách sạn?

109,251 Kinh doanh khách sạn

Để khách sạn, nhà hàng hay resort được khách hàng biết đến thì không thể thiếu dịch vụ quảng cáo. Trong đó, dịch vụ chụp ảnh kiến trúc khách sạn đang là xu hướng hot được lựa nhiều...

Những vấn đề pháp luật cần lưu ý khi kinh doanh nhà nghỉ

Nhu cầu lưu trú ngày càng tăng cao khiến nhiều chủ đầu tư gia nhập vào ngành kinh doanh nhà nghỉ. Tuy nhiên, đây là ngành nghề kinh doanh có điều kiện, vì vậy có những vấn đề...

Tổng hợp chi phí kinh doanh khách sạn – Các khoản bắt buộc phải chi

57,244 Kinh doanh khách sạn

Các nhà đầu tư và chủ doanh nghiệp cần có những kế hoạch đầu tư rõ ràng và tính toán sẵn chi phí kinh doanh khách sạn hợp lý để giảm thiếu mức độ rủi ro xuống thấp...

Motel là gì? Motel và Hotel giống và khác nhau ở điểm gì?

42,335 Kinh doanh khách sạn

Motel là khái niệm không còn lạ lẫm với nhiều người và chắc chắn những người làm trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, nhà hàng đều phải nắm rõ. Motel là gì gì, sự khác biệt lớn...

Luxstay là gì? Bật mí cách đặt phòng trên Luxstay hưởng khuyến mại

159,979 Kinh doanh khách sạn

Trong những năm gần đây Luxstay đã trở thành công cụ ưa thích của nhiều tín đồ du lịch. Cách đặt phòng trên Luxstay là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé! Luxstay là...

Đặt phòng trực tuyến và cách để tăng lượng khách đặt phòng trực tuyến

35,506 Kinh doanh khách sạn

Đặt phòng trực tuyến đang trở thành lựa chọn của nhiều khách du lịch. Ưu điểm của cách thức đặt phòng này là giúp cho khách hàng cập nhật được những thông tin cần thiết, lựa chọn được...

Phòng Bungalow là gì? Những điều bạn nên biết về Bungalow

45,254 Kinh doanh khách sạn

Hiện nay thiết kế phòng Bungalow là một xu hướng phát triển mạnh tại Việt Nam. Điều kiện kinh tế lên cao cùng với việc phát triển mạnh mẽ về nhu cầu sống của con người kéo theo...

Review Hotel

Một số rủi ro khi kinh doanh homestay bạn cần đặc biệt lưu ý

76,108 Kinh doanh khách sạn

Kinh doanh một lĩnh vực nào cũng không tránh khỏi rủi ro. Những rủi ro này có thể xuất phát từ người kinh doanh, khách du lịch hay do vấn đề luật pháp. Chính vì vậy, việc tìm...

Agoda là gì? Cách đặt phòng và bán phòng trên agoda như thế nào?

37,585 Kinh doanh khách sạn

Nếu bạn là người đam mê du lịch chắc chắn sẽ biết đến agoda. Tuy nhiên website này vẫn còn lạ lẫm với những ai ít đi du lịch. Vậy Agoda là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong...

Kiến thức du lịch: Các dịch vụ của resort cung cấp cho du khách

40,227 Kinh doanh khách sạn

Resort là khu nghỉ dưỡng đang được nhiều khách du lịch quan tâm. Để có được sự quan tâm đó các resort không thể bỏ qua các dịch vụ cung cấp cho khách hàng. Vậy các dịch vụ...

Phòng Twin là gì? Twin Room và Double Room có gì khác nhau?

42,019 Kinh doanh khách sạn

Khi lên kế hoạch đi du lịch hoặc hội họp công tác bạn thường có xu hướng tìm và đặt phòng khách sạn. Hiện nay với sự phát triển mạnh mẽ của các dịch vụ lưu trú nên...

Những điều bạn cần biết khi bắt đầu kinh doanh khách sạn 2 sao

77,838 Kinh doanh khách sạn

Với nhu cầu du lịch ngày càng tăng cao như hiện nay thì rất nhiều du khách mong muốn có thể tận hưởng trọn vẹn kì nghỉ của mình nhưng vẫn tiết kiệm được nhiều chi phí. Cho...

Thuật ngữ khách sạn

Vang cường hoá là gì? Những điều cần biết về vang cường hoá

82,987 Kiến Thức Khách Sạn

Những nhânn viên phục vụ tại nhà hàng- khách sạn chắc hẳn đã quen thuộc với vang sủi bọt nhưng bạn đã biết vang cường hoá là gì chưa? Chắc hẳn nhiều bạn đã nghe đến cụm từ...

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

52,253 Kiến Thức Khách Sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không?

122,122 Thuật ngữ khách sạn

Nệm bông ép là gì? Nệm bông ép có tốt không, nằm có nóng không? Đây là những thắc mắc của nhiều người khi muốn mua nệm, đặc biệt là chủ khách sạn muốn trang bị nệm cho...

Bột mì số 13 là gì? Dùng bột mì số 13 để làm bánh nào là ngon nhất?

54,840 Kiến Thức Khách Sạn

Bột mì là nguyên liệu quan trọng để tạo nên những chiếc bánh mặn đậm hương vị hay những chiếc bánh ngọt hấp dẫn. Và bột mì số 13 là một trong những loại bột phổ biến được...

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

51,432 Kiến Thức Khách Sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Kiến thức khách sạn

Đun nước bằng ấm siêu tốc có hại không?

11,914 Tin tức khách sạn

Ấm siêu tốc là một sản phẩm rất dễ sử dụng và thuận tiện trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn đặt ra câu hỏi rằng đun nước bằng ấm siêu tốc...

Bộ phận nào khi hỏng có thể thay mới trên xe đẩy đồ vệ sinh?

11,514 Tin tức khách sạn

Xe đẩy đồ vệ sinh dùng tại khách sạn, tòa nhà hiện nay có cấu tạo từ nhiều bộ phận khác nhau. Nhằm giúp người dùng giảm chi phí khi xe hỏng hóc, các hãng sản xuất đã...

Xe vắt móp là gì? Công dụng và cấu tạo xe vắt nước lau sàn

12,000 Tin tức khách sạn

Xe vắt móp là gì? Chiếc xe này có công dụng và cấu tạo ra sao? Hãy cùng Poliva khám phá ngay dòng xe làm vệ sinh công nghiệp tiện ích này nhé! Biết đâu chúng chính là...

Những sự thật ít ai biết về hạn sử dụng bàn chải đánh răng

13,112 Tin tức khách sạn

Rất nhiều người có chung thắc mắc rằng bàn chải đánh răng có hạn sử dụng không? Bao lâu thì thay bàn chải đánh răng? Việc thay bàn chải đánh răng vô cùng quan trọng để đảm bảo...

Nhân sự khách sạn: Khái quát công việc của bộ phận quản trị “con người”

55,372 Kiến Thức Khách Sạn

Nhân sự khách sạn là bộ phận không thể thiếu trong kinh doanh khách sạn. Bộ phận này có ảnh hưởng lớn đến cơ cấu nhân viên của khách sạn. Do đó cần nắm rõ các thông tin...

Tất tần tật những gì bạn cần phải biết về giá bán phòng khách sạn

50,314 Kinh doanh khách sạn

Việc tính giá bán phòng khách sạn chính là câu hỏi lớn đặt ra cho những nhà quản lý, chủ sở hữu khách sạn. Giá phòng cũng chính là điều mà khách hàng quan tâm đầu tiên khi...

Lounge là gì? Lounge thường là điểm đến của những đối tượng nào 

97,113 Kinh doanh khách sạn

Lounge là một loại hình dịch vụ mới du nhập vào Việt Nam trong những năm gần đây và được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên nhiều người dùng lại khó phân biệt và thường có sự nhầm...

Cách đặt phòng trên booking.com là gì bạn đã biết chưa?

32,797 Kinh doanh khách sạn

Với những ai đam mê du lịch chắc hẳn website booking.com đã không còn xa lạ. Nhưng để biết booking.com là gì và cách đặt phòng như thế nào có lẽ ít ai hiểu rõ. Hãy cùng Poliva...

Bí quyết kinh doanh nhà nghỉ hiệu quả: Tăng khách, tăng doanh thu

78,141 Kinh doanh khách sạn

Tại Việt Nam, có rất nhiều nhà nghỉ kinh doanh thành công nhưng cũng không ít trong số đó lại thất bại. Cùng tìm hiểu về những bí quyết trong kinh doanh nhà nghỉ thông qua bài viết...

Catering là gì? Catering service giúp gì cho nhà hàng – khách sạn?

46,024 Kinh doanh khách sạn

Bạn đang kinh doanh khách sạn, nhà hàng? Bạn đã biết Catering là gì chưa? Dịch vụ này mang lại lợi ích gì cho khách sạn của bạn. Nếu chưa biết hãy theo dõi bài viết dưới đây...

Khách vãng lai là gì? Quy trình check-in khách vãng lai

Tin nổi bật

Khách vãng lai là gì? Quy trình check-in khách vãng lai

Khách vãng lai là một trong số những đối tượng khách hàng phổ biến tại khách sạn. Việc tiếp nhận và xử lý phòng cho khách vãng lai có thể đặt ra nhiều khó khăn cho bộ phận...

Làm sao để giải quyết tình trạng kinh doanh nhà nghỉ ế ẩm?

41,415 Kinh doanh khách sạn

Kinh doanh nhà nghỉ là lĩnh vực kinh doanh có tính cạnh tranh rất cao. Do đó, không ít nhà nghỉ phải đóng cửa do tình hình kinh doanh không thuận lợi. Vậy làm thế nào để khắc...

Xu hướng kinh doanh homestay chung cư đang nở rộ hiện nay

130,544 Kinh doanh khách sạn

Loại hình kinh doanh homestay chung cư thực sự đang nở rộ trong thời gian gần đây và được khách hàng đón nhận. Tại sao hình thức kinh doanh này lại được đánh giá cao đến vậy cũng...

Boutique hotel là gì? 4 Boutique hotel bạn nhất định phải ghé qua

40,903 Kinh doanh khách sạn

Những năm trở lại đây Boutique hotel là một hình thức kinh doanh du lịch khách sạn khác mới. Đối với xu hướng này, nhiều người tự đặt ra câu hỏi Boutique hotel là gì? Nguyên nhân nào...

Đừng làm marketing khách sạn nếu bạn chưa biết những điều này

74,627 Kinh doanh khách sạn

Xu hướng marketing khách sạn đang trở thành một việc quan trọng có vai trò giúp các chủ sở hữu tăng lợi nhuận trong việc kinh doanh. Đây là cách thức trong thời đại 4.0 giúp những người...

Quad room là gì? Tiêu chuẩn phòng Quad room trong khách sạn

71,562 Kinh doanh khách sạn

Khi có kế hoạch đi du lịch hoặc công tác chắc chắn điều đầu tiên bạn cần làm đó là tìm phòng khách sạn. Nắm bắt được nhu cầu đó, nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu...

Thưởng thức món ăn vịt quay Lạng Sơn trứ danh một phương

Đừng bỏ lỡ

Thưởng thức món ăn vịt quay Lạng Sơn trứ danh một phương

Đến với vùng đất Lạng Sơn, không thể không kể đến món vịt quay Thất Khê nổi tiếng. Khi ghé thăm xứ Lạng, bạn nên một lần thưởng thức món vịt quay Lạng Sơn này. Chắc chắn rằng,...

Phòng Junior Suite là gì? Đặc điểm của Phòng Junior Suite

40,227 Kinh doanh khách sạn

Phòng Junior Suite là thuật ngữ không còn xa lạ với những người trong ngành kinh doanh khách sạn. Tuy nhiên nhiều khách du lịch vẫn có lạ lẫm với thuật ngữ này. Vậy phòng Junior Suite là...

Nắm rõ luật kinh doanh nhà nghỉ để thành công trong lĩnh vực này

75,093 Kinh doanh khách sạn

Kinh doanh nhà nghỉ đòi hỏi sự nắm bắt kịp thời các quy định trong luật kinh doanh nhà nghỉ. Cùng tìm hiểu về những quy định trong lĩnh vực này thông qua bài viết sau đây nhé!...

Kinh doanh nhà nghỉ tại Việt Nam – Cơ hội đi cùng thách thức

76,174 Kinh doanh khách sạn

Kinh doanh nhà nghỉ là một ngành nghề đầy tiềm năng và không ít rủi ro. Đây là ngành nghề đang trở nên thịnh hành trong bối cảnh du lịch ngày càng phát triển kéo theo sự tăng...

Upselling là gì? Những nguyên tắc Upselling trong kinh doanh khách sạn

37,439 Kinh doanh khách sạn

Upselling được biết đến là một thuật ngữ được sử dụng rất phổ biến trong nhiều lĩnh vực kinh doanh, trong đó được sử dụng nhiều nhất là lĩnh vực kinh doanh khách sạn. Những nhà quản lý...

Đã kinh doanh khách sạn là phải biết những điều này

74,303 Kinh doanh khách sạn

Kinh doanh khách sạn đang là ngành dịch vụ rất phát triển trong mấy năm gần đây và theo dự đoán của các chuyên gia hàng đầu về kinh tế thì ngành kinh doanh khách sạn vẫn còn...

Homestay là gì? Các mô hình kinh doanh homestay kiếm tiền khủng?

77,078 Kinh doanh khách sạn

Ngoài khách sạn, resort cao cấp thì homestay cũng là loại hình du lịch được ưa chuộng nhất hiện nay. Bởi nhu cầu nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng, khám phá những điều mới lạ không ngừng gia...

Những điều kiện kinh doanh resort bắt buộc nhà đầu tư phải biết

87,105 Kinh doanh khách sạn

Điều kiện kinh doanh resort là một trong những yếu tố cơ bản và cần thiết để bước vào mô hình kinh doanh này. Mặc dù vậy, không phải chủ đầu tư nào cũng am hiểu về lĩnh...

Voucher là gì? Vì sao voucher giúp marketing khách sạn hiệu quả?

235,761 Kinh doanh khách sạn

Voucher là một thuật ngữ phổ biến ở các nước phát triển từ khá lâu trước đây. Tuy nhiên tại Việt Nam, voucher chỉ mới được biết đến và sử dụng trong một vài năm gần đây. Vậy...

Xông hơi Sauna là gì? Tắm sauna như thế nào là tốt nhất?

40,652 Kinh doanh khách sạn

 Xông hơi sauna là hình thức tắm xông hơi được nhiều người lựa chọn hiện nay. Tuy nhiên nhiều người sử dụng dịch vụ này vẫn chưa hiểu rõ về nguồn gốc của nó. Vậy xông hơi sauna...

Làm gì để giảm no-show trong kinh doanh khách sạn?

81,317 Kinh doanh khách sạn

Trong hoạt động kinh doanh khách sạn thuật ngữ No-show không còn lạ lẫm. Tuy nhiên để hiểu kỹ no-show trong kinh doanh khách sạn là gì thì ít ai biết được. Làm gì để giảm thiểu tình...

Phân biệt gờ giảm tốc giá rẻ, kém chất lượng với hàng cao cấp

Đừng bỏ lỡ

Phân biệt gờ giảm tốc giá rẻ, kém chất lượng với hàng cao cấp

Gờ giảm tốc giá rẻ đang được bày bán tràn lan trên khắp thị trường hiện nay. Làm sao để phân biệt hàng kém chất lượng với hàng cao cấp? Nếu bạn cũng đang băn khoăn vấn đề...

Setup khách sạn

Hướng dẫn quy trình trải giường khách sạn chi tiết nhất

41,573 Setup khách sạn

Đối với nhiều khách sạn, việc trải và trang trí giường được xem là tiêu chuẩn thiết yếu hàng đầu để đánh giá chất lượng phục vụ của khách sạn đó. Dưới đây là hướng dẫn quy trình...

Bí quyết làm mềm áo choàng tắm cotton chỉ trong vài phút

69,888 Setup khách sạn

Làm mềm áo choàng tắm cotton là điều cần thiết sau một thời gian sử dụng áo. Cách thức này không chỉ giúp áo bền màu mà còn giúp sợi vải không bị khô cứng, dễ bở, bục...

Một số loại Extra bed cho khách sạn phổ biến nhất hiện nay

91,644 Setup khách sạn

Tuy chỉ xuất hiện trong phòng ngủ khi được khách hàng yêu cầu nhưng Extra bed đóng vai trò khá quan trọng trong mỗi khách sạn. Dưới đây là một số loại Extra bed cho khách sạn phổ...

Tư vấn chọn rèm cửa cho khách sạn: Đảm bảo đẹp, sang, giá hợp lý

38,401 Setup khách sạn

Bạn đang đau đầu vì không biết nên lựa chọn loại rèm cửa nào cho khách sạn của mình? Cùng tham khảo các thông tin tư vấn chọn rèm cửa khách sạn trong bài viết sau đây để...

Kích thước thảm phòng ngủ khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

37,272 Setup khách sạn

Thảm phòng ngủ khách sạn là vật dụng không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn hiện nay. Một vấn đề mà nhiều chủ khách sạn quan tâm đó chính là về kích thước thảm phòng...

Thiết kế khách sạn

Mặt tiền khách sạn tân cổ điển: Sự giao thoa giữa cổ điển và hiện đại

39,489 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế mặt tiền khách sạn tân cổ điển là một trong những phong cách được ưa chuộng hiện nay. Sự pha trộn giữa nét cổ kính và hiện đại mang đến sự khác lạ, nổi bật cho...

Kinh nghiệm bố trí phòng ngủ khách sạn bao đẹp, sang, xịn

37,420 Kiến Thức Khách Sạn

Trong thiết kế và thi công khách sạn, bố trí phòng ngủ khách sạn là yếu tố quan trọng mang đến sự thoải mái cho khách hàng. Một khi đã lựa chọn mô hình kinh doanh khách sạn,...

Kiến tạo cảnh quan thiên nhiên với các loại cây trồng trong resort

71,875 Kiến Thức Khách Sạn

Đối với các khu nghỉ dưỡng resort, khi chọn đến những địa điểm này chắc hẳn mọi người đều mong muốn được hòa mình vào không gian thiên nhiên, yên tĩnh để nghỉ ngơi. Nắm được tâm lý...

Cách bố trí quầy lễ tân khách sạn hợp phong thủy, hút khách nườm nượp

78,186 Kiến Thức Khách Sạn

Quầy lễ tân khách sạn được bố trí hợp lý, thuận phong thủy sẽ giúp khách sạn làm ăn thuận lợi hơn. Vì thế, đây là một trong những vấn đề được các chủ khách sạn vô cùng...

Tận hưởng không gian thu hút của phòng ngủ khách sạn 1 sao

77,448 Kiến Thức Khách Sạn

Khách sạn 1 sao là phương án phù hợp đối với những khách hàng lựa chọn cách thức du lịch tiết kiệm. Đây là mô hình khách sạn được thiết kế với không gian vừa phải nhưng vẫn...

OTA khách sạn là gì? Bật mí những điều cần biết về OTA

131,878 Kinh doanh khách sạn

OTA khách sạn là gì – đây là câu hỏi được đặt ra với nhiều nhà quản lý khách sạn những năm gần đây khi lĩnh vực kinh doanh khách sạn đang trở nên phổ biến, tạo ra...

Traveler là gì? Những điểm khác nhau giữa Traveler và Tourist

41,622 Kinh doanh khách sạn

Traveler được nhiều người biết đến với ý nghĩa là đối tượng khách hàng du lịch lữ hành. Thuật ngữ này được sử dụng phổ biến tại tất cả các nước trên thế giới. Vậy Traveler là gì,...

Bạn đã biết đến các kênh OTA phổ biến hiện nay chưa?

40,567 Kinh doanh khách sạn

Sự phát triển nhanh chóng của ngành du lịch là đòn bẩy lớn cho ngành kinh doanh khách sạn phát triển. Để khách hàng biết đến khách sạn của mình nhiều hơn, các chủ đầu tư luôn tìm...

Kinh doanh nhà nghỉ bình dân: Mô hình vốn ít, lời nhiều

77,599 Kinh doanh khách sạn

Bạn muốn kinh doanh nhà nghỉ bình dân những chưa hiểu hết về tiềm năng của ngành? Bài viết sau cung cấp cho bạn những lý do khiến bạn sẽ muốn đầu tư kinh doanh loại hình lưu...

Farmstay là gì? Đầu tư kinh doanh Farmstay có ăn đứt Homestay không?

13,856 Kinh doanh khách sạn

Farmstay là gì? Farmstay và Homestay có gì giống và khác nhau? Mô hình kinh doanh Farmstay có gì đặc biệt và có phù hợp để đầu tư phát triển ở Việt Nam không? Tại Việt Nam đã...

Tin tức khách sạn

Ưu và nhược điểm của dòng thảm chùi chân nhập khẩu

64,184 Kiến Thức Khách Sạn

Thảm chùi chân nhập khẩu luôn có giá thành cao nhưng luôn nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của người tiêu dùng Việt. Tại sao lại vậy? Có nên sử dụng thảm nhập khẩu không? Cùng phân...

Tăng tuổi thọ trụ gạt tàn thuốc lá chuyên dụng bằng cách nào?

10,081 Tin tức khách sạn

Trong các không gian công cộng như khuôn viên tòa nhà, trung tâm thương mại, khách sạn hay nhà hàng, trụ gạt tàn thuốc lá chuyên dụng là thiết bị không thể thiếu giúp giữ gìn vệ sinh...

5 nhược điểm của gờ giảm tốc nhựa khiến bạn không muốn dùng

12,362 Tin tức khách sạn

Gờ giảm tốc nhựa là thiết bị giao thông được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, gờ giảm tốc độ bằng chất liệu này vẫn tồn tại nhiều nhược điểm khó khắc phục. Dưới đây là 5 nhược...

Trang bị xe đẩy hành lý cho Homestay: Chuyện khó hóa dễ

11,891 Tin tức khách sạn

Nhiều người cho rằng việc mua xe đẩy hành lý cho các khách sạn 4-5 sao rất đơn giản bởi có nhiều mẫu mã xe phù hợp. Tuy nhiên việc chọn mua xe đẩy hành lý cho Homestay...

Thùng rác inox nắp lật và đạp chân: Loại nào bền, tiện dụng hơn?

13,021 Tin tức khách sạn

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thùng rác được làm từ rất nhiều chất liệu với nhiều kiểu dáng khác nhau. Trong đó thùng rác inox nắp lật và đạp chân là hai loại phổ...

Nghiệp vụ khách sạn

Kế toán nội bộ là gì? Công việc của kế toán nội bộ như thế nào?

83,016 Kiến Thức Khách Sạn

Kế toán nội bộ là một vị trí quan trọng trong cơ cấu nhân sự của bộ máy kế toán. Đây là vị trí tiền đề giúp bạn có thể trở thành kế toán trưởng của nhà hàng...

Nội quy khách sạn: 6 yêu cầu nhân viên buồng phòng phải đáp ứng được

52,911 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn tò mò không biết mình đã đáp ứng đủ những yêu cầu nhân viên buồng phòng chưa? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn top 6 yêu cầu cơ bản đối với vị trí này....

Finger food là gì? Menu của Finger food có gì đặc biệt?

65,191 Kiến Thức Khách Sạn

Finger food là gì? Đây là thắc mắc của nhiều người khi quan tâm đến các loại hình thực đơn phục vụ trong bữa tiệc. Với sức hấp dẫn đặc trưng, độc đáo của mình, finger food đã...

Tìm hiểu về công việc trưởng bộ phận buồng phòng khách sạn

55,352 Kiến Thức Khách Sạn

Trưởng bộ phận buồng phòng là gì? Họ làm những công việc gì? Bạn đang là sinh viên trong ngành và quan tâm đến những tiêu chí tuyển chọn, mức lương và cơ hội nghề nghiệp của vị...

Supervisor là gì? Làm sao để có vị trí Supervisor tại khách sạn?

11,881 Kiến Thức Khách Sạn

Đối với những ai làm việc trong ngành nhà hàng khách sạn chắc hẳn biết đến thuật ngữ Supervisor. Vậy bạn đã biết Supervisor là gì chưa? Làm sao để có được vị trí Supervisor tại một khách...

Kiến thức khách sạn

Máy sấy tóc hãng nào tốt? Các hãng sản xuất máy sấy tóc khách sạn tốt

60,094 Tin tức khách sạn

Máy sấy tóc là một trong những vật dụng buồng phòng khách sạn không thể thiếu. Thế nhưng, hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiểu sản xuất máy tóc với rất nhiều mẫu mã và...

Dép đi trong phòng khách sạn, nhà nghỉ: Vật dụng nhỏ nhưng vai trò lớn

68,528 Tin tức khách sạn

Dép đi trong phòng khách sạn không chỉ có vai trò quan trọng đối với khách hàng lưu trú mà còn là sản phẩm đánh giá chất lượng dịch vụ của khách sạn. Sau đây hãy cùng tìm...

Kinh nghiệm hay giúp tiết kiệm chi phí mua xe đẩy phục vụ tốt nhất

11,723 Tin tức khách sạn

Bạn mới mở một nhà hàng, một khách sạn để kinh doanh? Vậy thì chắc chắn bạn cần mua và trang bị ngay các loại xe đẩy phục vụ. Vậy bạn có muốn mua xe đẩy phục vụ...

Cập nhật các quy định hiện hành về điều kiện kinh doanh nhà nghỉ

80,373 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn đang tìm kiếm các thông tin liên quan đến điều kiện kinh doanh nhà nghỉ? Bạn đang phân vân chưa biết phải tham khảo các văn bản pháp luật nào về vấn đề này? Vậy thì đừng...

Top các mẫu rèm cửa hiện đại được khách sạn, resort ưu ái lựa chọn

34,775 Tin tức khách sạn

Rèm cửa hiện đại đang nhận được sự đón nhận rất lớn từ rất nhiều khách sạn, resort ưu ái lựa chọn. Đây cũng chính là sản phẩm đem lại một không gian khách sạn siêu sang trọng....

Timeshare là gì? Lợi ích và rủi ro của timeshare đối với doanh nghiệp

81,588 Kinh doanh khách sạn

Thị trường bất động sản Việt Nam hiện nay xuất hiện thuật ngữ mới timeshare. Một hình thức kinh doanh mới được nhiều người kinh doanh bởi khả năng sinh lời cao. Tuy nhiên để hiểu rõ timeshare...

Giải đáp thắc mắc: Có nên kinh doanh nhà nghỉ không?

74,768 Kinh doanh khách sạn

Bạn có một số vốn kha khá trong tay và hào hứng với lĩnh vực kinh doanh nhà nghỉ? Cùng tham khảo bài viết sau đây để trả lời câu hỏi “có nên kinh doanh nhà nghỉ không?”...

Phòng Suite khách sạn là gì? Đột kích phòng Suite tại khách sạn cao cấp 

54,905 Kinh doanh khách sạn

Nếu phải kể đến những dạng phòng ngủ tại những khách sạn cao cấp của những những khu nghỉ dưỡng thì không thể không kể đến những phòng Suite cao cấp. Một phần thương hiệu của những khu...

Feedback là gì? Ứng xử như thế nào khi gặp những Feedback tiêu cực

39,643 Kinh doanh khách sạn

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay người dùng khi sử dụng bất kỳ dịch vụ, sản phẩm nào cũng thường để lại Feedback của mình qua nhiều kênh khác nhau như: điện thoại, website hay...

Family suite là gì? Đặc điểm của loại phòng Family suite trong khách sạn

44,121 Kinh doanh khách sạn

Trong các khách sạn hay resort cao cấp thì thuật ngữ family suite được sử dụng rất phổ biến. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ family suite là gì và loại phòng family suite sẽ có...

chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999