Chef de partie là gì? Chi tiết công việc và vai trò chính của Chef de partie

Chef de partie là gì? Chi tiết công việc và vai trò chính của Chef de partie

71,436 | Thứ hai, 22/12/2025, 07:00 (GMT+7)

Ở mỗi khu vực trong khách sạn đều có những nhiệm vụ vai trò khác nhau. Tuy nhiên trong khu vực bếp tuy không phải là bộ mặt của khách sạn nhưng lại là linh hồn tác động lớn đến sự hài lòng của khách hàng. Để giữ được sự kết hợp giữa các bộ phận thì luôn cần đến người đứng đầu – Chef de partie chỉ đạo. Vậy Chef de partie là gì? Hãy cùng Poliva đi timg hiểu chi tiết nhé!

Chef de partie là gì?

Chef de partie là gì? Ttrong ngành nghề khách sạn gọi đây là tổ trưởng/ trưởng ca. Trong khu vực bếp những người làm chức vụ này sẽ quản lý khi vực bếp, hoặc một nhóm người nhất định, cùng với mọi người thực hiện công việc chế biến món ăn. Đồng thời đây cũng là người dưới quyền bếp trưởng và bếp phó để điều phối công việc.

Chef de partie là gì? Ttrong ngành nghề khách sạn gọi đây là tổ trưởng/ trưởng ca.

Chef de partie là gì? Ttrong ngành nghề khách sạn gọi đây là tổ trưởng/ trưởng ca.

Chef de partie là một vị trí không thể thiếu để giúp những công việc trong căn bếp được diễn ra thuận lợi và hiệu quả. Đây còn được coi là mắt xích kết nối giữa các thành viên lại với nhau. Vì vậy tổ trưởng đó không chỉ am hiểu nấu ăn, mà phải chú trong kỹ năng cũng như nghiệp vụ một cách thuần thục. Những người tổ trưởng có kỹ năng chỉ đạo công việc, quản lý tốt sẽ giúp cho bếp trưởng quản lý nhẹ nhàng hơn bằng cách lấy thông tin từ Chef de partie.

Trách nhiệm của tổ trưởng – Chef de partie

Trách nhiệm chính của một Chef de partie là phụ trách một trong những nhóm chuyên nấu một món ăn như:

  • Khu vực chuyên nước sốt
  • Chuyên món ăn về cá
  • Chuyên các món rau, salad
  • Chuyên món nướng, quay
  • Chuyên món ăn lạnh
  • Chuyên bánh ngọt, tráng miệng…
Trách nhiệm chính của một Chef de partie

Trách nhiệm chính của một Chef de partie

Tùy theo không gian và chất lượng của khách sạn mà số lượng Chef de partie cũng khác nhau. Cũng có một số nơi người ta gộp một tổ trưởng quản lý chung 2 – 3 nhóm để hoàn thành công việc. Ngoài ra một trách nhiệm được bếp trường và bếp phó giao chính là chịu trách nhiệm vệ sinh và an toàn lao động cũng như tiêu chuẩn vận hành, kỹ năng nghề trong nhóm bếp mà mình được giao, lên đơn đặt hàng tại khu vực bếp phụ trách, nếu để xảy ra sai xót tổ trưởng đó sẽ đứng ra chịu trách nhiệm.

Chi tiết công việc và vai trò chính của Chef de partie là gì?

Chef de partie được coi là một bếp trưởng thu nhỏ, tuy nhiên chỉ khác là tầm quản lý thấp hơn. Bởi vậy những công việc chính của tổ trưởng được chia ra như sau.

  • Công việc đầu ca: Việc đầu tiên là phối hợp cùng bếp trưởng nhập những nguyên liệu thực phẩm, dụng cụ bếp đồng thời đứng ra kiểm tra chất lượng để kịp thời báo lại với bên trên bổ sung.
  • Chế biến nhóm món ăn phụ trách: Khu vực bếp là linh hồn ẩm thực của khách sạn vì vậy tổ trưởng phụ trách có trách nhiệm đầu tiên ở khâu giám sát nguyên vật liệu chất lượng cho đúng công thức để nấu ra món ăn theo yêu cầu. Đứng ra chỉ đạo thực hiện yêu cầu của khách hàng ngoài ra cần kiểm tra thức ăn hoàn chỉnh trước khi đem ra cho khách, tránh mất vệ sinh an toàn thực phẩm.
Chef de partie cũng cần có kỹ năng quản lý nhân sự

Chef de partie cũng cần có kỹ năng quản lý nhân sự

  • Quản lý nhân sự của nhóm: Thực hiện những việc liên quan đến nhân sự của nhóm mình phụ trách. Để diễn ra hoạt động của nhóm được trơn chu cần có tầm nhìn phân chia công việc cho từng người, am hiểu được người nào có thế mạnh về những khâu nào… Nếu có nhân viên mới thì trực tiếp đứng ra hướng dẫn.
  • Cuối ca của Chef de partie: Sau mỗi ca của mình thì công việc cuối ca là trực tiếp đánh giá hoạt động diễn ra trong một ca, xử lý những vấn đề tồn đọng trong ca. Tiếp theo là giám sát và sắp xếp lại dụng cụ đúng nơi quy đình đồng thời kiểm tra toàn bộ nguyên vật liệu cũng như các thiết bị để bàn giao cho ca sau.

Những kỹ năng để tạo nên một Chef de partie giỏi

Làm một Chef de partie trong khách sạn không hề khó. Tuy nhiên để tạo nên sự chuyên nghiệp đòi hỏi phải có những kỹ năng được “rèn rũa” trong môi trường khu vực bếp lâu dài. Vì để hoàn thành các công việc một cách hiệu quả và thành thạo nhất cần có kinh nghiệm trong nấu ăn, trung thực với nghề nghiệp và có kiến thức về ẩm thực cũng như thành thạo những kỹ năng nghiệp vụ giỏi.

Làm một Chef de partie trong khách sạn không hề khó

Làm một Chef de partie trong khách sạn không hề khó

Ngoài giỏi trong công việc ra còn phải có đam mê, chăm chỉ chịu khó và chịu được áp lực cao trong công việc, thấy hiểu được những nhân sự của nhóm của mình. Nhưng bù lại bạn sẽ có được chế độ đãi ngộ cao cùng với những cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp như Sous Chef, Executive Che…

Mong rằng qua bài viết trên của Poliva bạn sẽ có cái nhìn khách quan nhất về nghề Chef de partie là gì? Nếu bạn nào có ý định trở thành tổ trưởng của một nhóm trong tương lai đừng quên trau dồi kiến thức ngay từ lúc này nhé! Với sự phát triển của hệ thống khách sạn ở Việt Nam đây sẽ là nghề nghiệp mở rộng đối với nhiều người.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp thiết bị khách sạn, Poliva tự hào là hơn vị số 1 tại Việt Nam chuyên phân phối các loại thiết bị khách sạn như: xích đu sân vườn giá rẻghế hồ bơi, ô dù che nắng ngoài trờiđồ tiêu hao khách sạn giá rẻ,…cao cấp giá rẻ nhất trên toàn quốc. Quý khách có nhu cầu mua hàng xin liên hệ 096.849.8888 để nhận được những sản phẩm mà bạn ưng ý nhất.

Bài viết liên quan

Turndown service là gì? Từ A-Z về công việc cần thực hiện

45,934 Nghiệp vụ khách sạn

Để tạo nên uy tín trong lòng khách hàng, khách sạn luôn tỉ mỉ trong từng khâu phục vụ để. Khách sạn như người bạn đồng hành cùng khách lưu trú trong từng bữa ăn, giấc ngủ, tạo...

Laundry detergent là gì? Vai trò của Laundry detergent

72,425 Nghiệp vụ khách sạn

Laundry detergent là cụm từ được sử dụng phổ biến trong khách sạn, nhất là ở bộ phận Laundry. Việc sử dụng chúng trong việc làm sạch đồ dùng, dụng cụ trong khách sạn là điều cực kỳ...

Latte là gì? Điểm thu hút của Latte so với các loại cà phê khác

80,527 Nghiệp vụ khách sạn

Chính vì nhu cầu to lớn của thị trường mà ngày càng có nhiều loại cà phê khác nhau được ra đời. Nó phục vụ cho nhiều phân khúc thị trường với các đối tượng khác nhau. Và...

6 thiết bị hỗ trợ bộ phận buồng phòng quan trọng khách sạn phải có

56,164 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận buồng phòng trực tiếp đem lại những trải nghiệm cho khách hàng trong quá trình lưu trú. Vì vậy có thể nói khối lượng công việc của bộ phận này khá “đồ sộ”. Với khối lượng...

Giặt khô là gì? Quy trình giặt khô trong khách sạn như thế nào?

69,198 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến giặt khô chưa? Vậy giặt khô là gì? Tại sao trong các nhà hàng, khách sạn lại sử dụng giặt khô? Hãy cùng Poliva tìm hiểu các thông tin về giặt khô...

Macchiato là gì? Cách uống macchiato đúng điệu không phải ai cũng biết

Với nhiều người thì thói quen thưởng thức một tách cà phê trong ngày luôn là một “thủ tục” không thể bỏ qua. Nhất là đối với người dân Việt Nam. Ngồi tán gẫu cùng bạn bè, bàn...

Sales executive là gì? Khám phá công việc của Sales excecutive

37,274 Nghiệp vụ khách sạn

Trong nghề sales thường có nhiều vị trí khác nhau vì vậy mà tính chất công việc cũng như vai trò của từng vị trí cũng sẽ khác nhau. Vậy bạn đã biết một Sales executive là gì?...

Express check-out là gì? Quy trình check-out “thần tốc” lễ tân cần biết

127,767 Nghiệp vụ khách sạn

Lĩnh vực quản trị khách sạn càng ngày càng phát triển với sự hoàn thiện dịch vụ, giải quyết nhanh chóng các khâu. Trong đó, ta phải kể đến sự xuất hiện của express check-out. Trải nghiệm các...

Menu là gì? Choáng ngợp với các loại menu đa dạng, độc đáo

58,880 Nghiệp vụ khách sạn

Khi đặt chân tới các nhà hàng, quán cafe, điều bạn không thể bỏ qua có phải là tham khảo menu. Menu là một phần quan trọng khi bạn muốn kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng-khách sạn....

Take Away là gì? Vì sao giới trẻ lại “chuộng” mô hình Café Take Away

49,476 Nghiệp vụ khách sạn

Take Away là gì? Tại sao mô hình Café Take Away lại thu hút và được lòng giới trẻ đến vậy? Cùng tìm hiểu tất cả các thông tin này trong bài viết sau cùng Poliva bạn nhé....

Manager là gì? Các kỹ năng và tố chất phải có của Manager

45,920 Nghiệp vụ khách sạn

Manager – Một thuật ngữ ta thường nghe thấy trong các doanh nghiệp, công ty, khách sạn. Vậy Manager là gì? Những kỹ năng và tố chất mà manager cần có là gì? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu...

Review Hotel

Horeca là gì? Bí quyết đánh thức tiềm năng của kênh Horeca ở Việt Nam

50,192 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với những người đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh cung cấp dịch vụ – những thực phẩm, đồ uống, nguyên vật liệu cho khách sạn nhà hàng đều để ý tới thuật ngữ Horeca. Vậy...

Món khai vị là gì? Điểm danh những món khai vị nổi tiếng

59,405 Nghiệp vụ khách sạn

Khai vị là món không thể thiếu trong thực đơn các bữa tiệc, đám cưới hay nhà hàng. Những món ăn khai vị thường có hương vị thơm ngon, khơi dậy vị giác người ăn. Vậy món khai...

Casual là gì? Tìm hiểu ngay về vị trí casual khách sạn

53,191 Nghiệp vụ khách sạn

Khi nghe đến từ “Casual”, người ta vẫn thường nghĩ đến thuật ngữ dùng để chỉ sự đơn giản, thoải mái thường được dùng trong lĩnh vực thời trang. Thế nhưng, đối với lĩnh vực khách sạn –...

Amenities là gì? Bộ đồ amenities khách sạn bao gồm những gì?

47,059 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn vẫn thường thắc mắc những thuật ngữ trong khách sạn có ý nghĩa là gì? Poliva sẽ chia sẻ và giải đáp những thắc mắc ấy để giúp bạn hiểu hơn về Amenities là gì? Tầm quan...

Runner là gì? Công việc của runner trong khách sạn là gì?

11,414 Nghiệp vụ khách sạn

Bộ phận nhân sự nhà hàng – khách sạn được chia thành rất nhiều vị trí với những nhiệm vụ và công việc khác nhau. Các bộ phận đều có sự phối hợp làm việc với nhau để...

Thuật ngữ khách sạn

Assignment là gì? Cùng khám phá vị trí assignment trong khách sạn

235,479 Kiến Thức Khách Sạn

Assignment là một thuật ngữ khách sạn rất quen thuộc đối với những người trong ngành. Đối với những người ngoài nghề đây là một từ khá lạ tai. Vậy assignment là gì? Đối với những bạn ngoài...

Bleisure là gì? Những chiêu trò thu hút khách Bleisure cho khách sạn

172,021 Kiến Thức Khách Sạn

Bleisure là một thuật ngữ để chỉ một đối tượng khách hàng trong ngành kinh doanh du lịch, khách sạn. Tuy nhiên trong những năm gần đây đối tượng này lại chiếm một số lượng ngày càng lớn....

Sous chef là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ công việc của Sous chef

52,289 Kiến Thức Khách Sạn

Trong một gian khách sạn thì khu vực bếp được coi là linh hồn ẩm thực, góp phần tạo nên thương hiệu của khách sạn đó. Và trong khu vực bếp có nhiều chức vụ khác nhau, mỗi...

Balsamic là gì? Vì sao giấm balsamic có giá cực đắt đỏ?

79,235 Kiến Thức Khách Sạn

Nền ẩm thực châu Âu nổi tiếng với hương vị thơm ngon cùng cách bày trí món ăn đặc sắc, hấp dẫn. Và với những người yêu thích ẩm thực châu lục này chắc chắn sẽ biết đến...

Combo là gì? Cách nhà hàng sử dụng combo để kích thích tiêu dùng

51,486 Kiến Thức Khách Sạn

Là một khách hàng dù trong bất cứ lĩnh vực gì, đâu đâu ta cũng thấy những gói combo siêu hấp dẫn. Chẳng phải đau đầu, chẳng phải đắn đo vì đã có combo. Vậy thì, hình dung...

Kiến thức khách sạn

Địa chỉ bán thùng rác ngoài trời tại Hà Nội, TP HCM uy tín nhất

66,785 Kiến Thức Khách Sạn

Thùng rác ngoài trời từ lâu đã trở thành thiết bị quen thuộc giúp bảo vệ môi trường. Với nhiều mẫu mã và kiểu dáng khác nhau, người dùng có thể thoải mái lựa chọn. Tuy nhiên khi...

Kinh nghiệm mua xe vắt móp dùng tại khách sạn

11,678 Tin tức khách sạn

Khách sạn là nơi luôn đề cao tính sạch sẽ và vệ sinh. Bởi vậy việc trang bị các thiết bị, dụng cụ vệ sinh tại đây luôn được chú trọng. Khách sạn của bạn đã có đủ...

Hospitality là gì? Kỹ năng cần có của một người trong ngành Hospitality 

49,547 Kiến Thức Khách Sạn

Cái tên Hospitality được biết đến như một ngành nghề tiềm năng và nổi tiếng trên thế giới hiện nay. Riêng tại Việt Nam ngành này sẽ bao gồm 3 nhóm chính là ẩm thực, khách sạn và...

Training là gì? Tìm hiểu hoạt động training trong nhà hàng – khách sạn

49,383 Kiến Thức Khách Sạn

Training là gì? Đây là thắc mắc chung của những ứng viên hay những nhân viên mới thực tập, thử việc. Hoạt động này có vai trò rất quan trọng trong việc hình thành năng lực, kiến thức...

Lý do cây gạt sàn lưỡi cao su mềm luôn được nhiều người tin dùng

10,024 Tin tức khách sạn

Cây gạt sàn lưỡi cao su mềm từ lâu đã trở thành dụng cụ vệ sinh quen thuộc trong mọi gia đình và các cơ sở dịch vụ chuyên nghiệp. Giữa vô số lựa chọn như lưỡi nhựa,...

Mức lương của nhân viên buồng phòng bao nhiêu một tháng?

57,317 Nghiệp vụ khách sạn

Trong thời đại mà ngành dịch vụ-khách sạn phát triển như hiện nay, nhân viên buồng phòng không phải một công việc còn quá xa lạ. Bạn đang thắc mắc về mức lương của nhân viên buồng phòng?...

Tổng hợp các biểu mẫu lễ tân khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

62,310 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân viên lễ tân phải đảm nhiệm rất nhiều công việc quan trọng liên quan đến khách hàng. Và nắm vững biểu mẫu lễ tân khách sạn là một trong những nghiệp vụ của lễ tân không được...

Khám phá FOM là gì và những kỹ năng cần thiết cho vị trí mơ ước này

50,907 Nghiệp vụ khách sạn

Nhắc tới thuật ngữ “Fom là gì”, không phải ai cũng biết về nó. Đây là thuật ngữ có riêng trong lĩnh vực quản trị khách sạn. Rất ít người khi tới khách sạn chú ý tới vị...

Food stylist là gì? Bí mật của người nghệ sĩ Food stylist qua bức ảnh đẹp

71,675 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ cầm cuốn menu của nhà hàng và bị “hớp hồn” và có cảm giác muốn thưởng thức món ăn đó qua những bức ảnh chưa? Không cần biết khẩu vị của nó như thế...

Commis chef là gì? Những kinh nghiệm mà Commis chef cần sở hữu

56,070 Nghiệp vụ khách sạn

Đối với ai quyết định đi theo con đường là đầu bếp ở khách sạn chắc hẳn thuật ngữ Commis chef là từ rất quen thuộc. Nếu như chef chỉ người đứng đầu một bộ phận bếp, chỉ...

Lễ tân khách sạn cần bằng cấp gì? Có quan trọng hay không?

Tin nổi bật

Lễ tân khách sạn cần bằng cấp gì? Có quan trọng hay không?

Nhân viên lễ tân khách sạn “gương mặt đại điện” cho khách sạn. Muốn làm lễ tân khách sạn cần bằng cấp gì, liệu ở vị trí này liệu có cần yêu cầu bằng cấp “cao siêu” không,...

Gate pass là gì? Sử dụng gate pass như thế nào trong khách sạn?

63,128 Nghiệp vụ khách sạn

Gate pass là một loại giấy tờ quan trọng sử dụng trong khách sạn, resort. Nó có tác dụng đảm bảo tài sản và kiểm soát nhân sự chặt chẽ. Vậy gate pass là gì? Gate pass được...

Làm lễ tân khách sạn 4 sao có khó không, cần đáp ứng yêu cầu gì?

73,308 Nghiệp vụ khách sạn

Công việc lễ tân khách sạn gắn liền với trách nhiệm đón tiếp và chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, với những quy mô khách sạn khác nhau thì công việc ở bộ phần này cũng có nhiều...

Tea break là gì? Các bước để tổ chức buổi tiệc trà Tea break thành công

50,486 Nghiệp vụ khách sạn

Những năm gần đây tại mô hình kinh doanh của nhà hàng, khách sạn ngoài tổ chức các buổi tiệc BBQ, buffet, sinh nhật… Thì dường như Tea Break đã dần trở thành mô hình kinh doanh ăn...

Sommelier là gì? Theo nghề Sommelier đánh thức vị giác tính tế

53,557 Nghiệp vụ khách sạn

Dù ở Việt Nam nghề Sommelier còn rất mới mẻ và không phải ở nhà hàng khách sạn nào chịu chi một số tiền lớn thể thuê những người làm nghề Sommelier về làm. Tuy nhiên đối với...

Nhân viên order là gì? Kỹ năng “vàng” trong làng Order khách sạn là gì?

53,783 Nghiệp vụ khách sạn

Nếu đã có dịp đến với các nhà hàng, khách sạn thì hẳn các bạn không còn xa lạ với vị trí nhân viên order. Đây là thuật ngữ quen thuộc trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn....

Ăn lạ miệng với dế chiên Kon Tum đậm vị núi rừng Tây Nguyên

Đừng bỏ lỡ

Ăn lạ miệng với dế chiên Kon Tum đậm vị núi rừng Tây Nguyên

Cứ đến tháng 6, vùng đất Kon Tum lại bắt đầu bước vào một mùa mưa mới. Xung quanh núi rừng, cây cối nhuộm một màu xanh. Đây cũng là lúc loài dế bắt đầu béo múp và...

Jacuzzi là gì? Lợi ích sức khỏe của Jacuzzi có gì đặc biệt?

71,774 Nghiệp vụ khách sạn

Jacuzzi là một thiết bị được sử dụng phổ biến tại các khu spa của resort cao cấp hay khách sạn 4 sao, 5 sao. Nó sẽ đem đến trải nghiệm thư giãn và cải thiện sức khỏe cực...

Chức năng bộ phận buồng phòng trong khách sạn quan trọng không?

59,739 Nghiệp vụ khách sạn

Trong một khách sạn có rất nhiều bộ phận buồng phòng khác nhau. Và mỗi bộ phận như thế lại có những chức năng của riêng mình. Vậy chức năng bộ phận buồng phòng là gì? Chính xác...

Tìm hiểu cụ thể về cơ cấu bộ phận buồng phòng khách sạn

59,189 Nghiệp vụ khách sạn

Tùy theo quy mô và hình thức kinh doanh, khách sạn sẽ có sự khác nhau về cơ cấu bộ phận buồng phòng. Vậy cơ cấu bộ phận này có sự thay đổi như thế nào ở các...

Chef de partie là gì? Chi tiết công việc và vai trò chính của Chef de partie

71,436 Nghiệp vụ khách sạn

Ở mỗi khu vực trong khách sạn đều có những nhiệm vụ vai trò khác nhau. Tuy nhiên trong khu vực bếp tuy không phải là bộ mặt của khách sạn nhưng lại là linh hồn tác động...

Nhân sự khách sạn: Khái quát công việc của bộ phận quản trị “con người”

55,402 Nghiệp vụ khách sạn

Nhân sự khách sạn là bộ phận không thể thiếu trong kinh doanh khách sạn. Bộ phận này có ảnh hưởng lớn đến cơ cấu nhân viên của khách sạn. Do đó cần nắm rõ các thông tin...

Tableware là gì? Bộ tableware hoàn chỉnh bao gồm gì?

38,541 Nghiệp vụ khách sạn

Trong nhà hàng – khách sạn, cụm từ “Tableware” không phải là một thuật ngữ quá xa lạ. Để đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp hài lòng khách hàng, một bộ Tableware đầy đủ...

Margarita là gì? Ly kỳ con đường tạo nên ly cocktail lừng danh thế giới

53,575 Nghiệp vụ khách sạn

Margarita là một loại cocktail nổi tiếng lừng danh thế giới về không chỉ về độ ngon mà nhiều điều đặc biệt để làm nên vị nổi tiếng này còn là cách pha chế cầu kỳ, cùng với...

Làm sao để trở thành lễ tân khách sạn 5 sao với mức lương cao?

136,934 Nghiệp vụ khách sạn

Khách sạn 5 sao là môi trường làm việc sang trọng, cao cấp với cơ hội thăng tiến tốt dành cho công việc lễ tân khách sạn. Vì thế mà có rất nhiều thắc mắc xoay quanh công...

Catering Service là gì? Những điều cần biết về Catering Service

76,766 Nghiệp vụ khách sạn

Trong dịch vụ kinh doanh nhà hàng, khách sạn thì Catering Service là dịch vụ quan trọng. Vậy Catering Service là gì? Các loại hình Catering Service ra sao? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết...

VTOS là gì? Khám phá các tiêu chuẩn VTOS trong khách sạn

46,800 Nghiệp vụ khách sạn

VTOS là gì? Đây là một câu hỏi khi tìm hiểu về kiến thức nghiệp vụ khách sạn. Các tiêu chuẩn VTOS của các bộ phận trong khách sạn là gì thì hãy cùng Poliva tìm hiểu ngay...

Các lưu ý khi sử dụng ô dù có gắn đèn Led: Đọc ngay để biết

Đừng bỏ lỡ

Các lưu ý khi sử dụng ô dù có gắn đèn Led: Đọc ngay để biết

Khi sử dụng ô dù có gắn đèn Led, có một số lưu ý quan trọng để đảm bảo an toàn và tận dụng được hiệu quả tối đa mà mẫu ô dù ngoài trời này mang lại....

Setup khách sạn

Hướng dẫn quy trình trải giường khách sạn chi tiết nhất

41,611 Setup khách sạn

Đối với nhiều khách sạn, việc trải và trang trí giường được xem là tiêu chuẩn thiết yếu hàng đầu để đánh giá chất lượng phục vụ của khách sạn đó. Dưới đây là hướng dẫn quy trình...

Khám phá kích thước khăn spa đúng tiêu chuẩn 5 sao

47,312 Setup khách sạn

Khăn spa là một vật dụng vô cùng quan trọng thể hiện đẳng cấp và thương hiệu của một spa. Vậy tiêu chí nào để lựa chọn khăn spa chất lượng? Kích thước khăn spa đúng chuẩn 5...

Kích thước thảm phòng ngủ khách sạn thông dụng, hay dùng nhất

37,298 Setup khách sạn

Thảm phòng ngủ khách sạn là vật dụng không thể thiếu trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn hiện nay. Một vấn đề mà nhiều chủ khách sạn quan tâm đó chính là về kích thước thảm phòng...

Kinh nghiệm đặt thêm giường phụ khách sạn bạn cần biết!

41,160 Setup khách sạn

Việc yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn khi thuê phòng sẽ được tính phí tùy vào bảng giá của mỗi hotel. Vậy giường phụ là gì? Phí yêu cầu đặt thêm giường phụ khách sạn 3...

Bí quyết làm mềm áo choàng tắm cotton chỉ trong vài phút

69,911 Setup khách sạn

Làm mềm áo choàng tắm cotton là điều cần thiết sau một thời gian sử dụng áo. Cách thức này không chỉ giúp áo bền màu mà còn giúp sợi vải không bị khô cứng, dễ bở, bục...

Thiết kế khách sạn

Bí quyết thiết kế bếp khách sạn 3 sao vừa đẹp vừa tiện nghi

75,351 Kiến Thức Khách Sạn

Thiết kế bếp khách sạn 3 sao thế nào cho vừa đúng kỹ thuật, đạt tiêu chuẩn lại đầy đủ tiện nghi và không tốn quá nhiều chi phí? Hãy tham khảo ngay một số gợi ý sau...

Tiêu chuẩn thiết kế resort 5 sao tạo sức hút đối với khách du lịch

73,018 Kiến thức

Hiện nay có rất nhiều khu resort được xây dựng trên khắp cả nước nhưng không phải resort nào cũng thu hút được khách du lịch. Với nhu cầu nghỉ dưỡng ngày càng tăng, tiêu chuẩn thiết kế...

Cách lựa chọn mẫu thảm trải hành lang khách sạn phù hợp nhất

38,299 Kiến Thức Khách Sạn

Một trong những cách trang trí hành lang khách sạn đơn giản, nhanh chóng nhất đó chính là sử dụng thảm trải hành lang khách sạn. Nó không chỉ giúp khách sạn nổi bật hơn mà còn gây...

Xây khách sạn 4 sao: Những vấn đề không thể bỏ qua

11,518 Kiến Thức Khách Sạn

Kinh doanh khách sạn là lĩnh vực được nhiều nhà đầu tư quan tâm hiện nay. Bạn đang có ý định đầu tư xây khách sạn 4 sao? Bạn chưa biết chi phí xây dựng là bao nhiêu?...

Tư vấn xây khách sạn cổ điển 5 sao đẹp như ở Pháp

55,607 Kiến Thức Khách Sạn

Với nhu cầu cuộc sống ngày càng cao, phong cách kiến trúc đẳng cấp và xa hoa ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Do đó, xây khách sạn cổ điển cũng là xu hướng kiến trúc nhiều...

CV là gì? Bí quyết tạo CV xin việc ngành nhà hàng – khách sạn ấn tượng

55,053 Nghiệp vụ khách sạn

CV xin việc là bước khởi đầu tạo nên cơ hội và thành công trong công việc của bạn. Vì thế mà thật đáng tiếc nếu CV không đủ thông tin và gây ấn tượng với nhà tuyển...

Khách vãng lai là gì? Quy trình check-in khách vãng lai

79,255 Nghiệp vụ khách sạn

Khách vãng lai là một trong số những đối tượng khách hàng phổ biến tại khách sạn. Việc tiếp nhận và xử lý phòng cho khách vãng lai có thể đặt ra nhiều khó khăn cho bộ phận...

Các tiêu chí tuyển dụng nhân viên buồng phòng bạn cần biết

81,167 Nghiệp vụ khách sạn

Mỗi bộ phận luôn đặt ra những tiêu chí khác nhau để tuyển chọn được những nhân viên ưng ý. Và sau đây là các tiêu chí tuyển dụng nhân viên buồng phòng ứng với các vị trí...

Trở thành lễ tân khách sạn 1 sao có khó không, cần tiêu chuẩn gì?

53,508 Nghiệp vụ khách sạn

Khi du lịch phát triển, khách sạn cũng là hình thức kinh doanh “thu lợi nhuận” hiệu quả. Từ đó cơ hội việc làm trong lĩnh vực này cũng tăng cao. Trong đó nổi bật hơn cả là...

Gelatin là gì? Bột gelatin có gây hại có sức khỏe không?

80,117 Nghiệp vụ khách sạn

Khi nói đến nguyên liệu làm bánh, không thể bỏ qua gelatin. Đây là nguyên liệu quan trọng có công dụng kết dính và làm đông thực phẩm. Tuy nhiên lại có rất nhiều ý kiến trái chiều...

Tin tức khách sạn

Tổng hợp 99+ mẫu lót ly bằng giấy thân thiện với môi trường

62,180 Tin tức khách sạn

Lót ly bằng giấy rất được ưa chuộng hiện nay bởi những đặc tính vốn có của nó. Vậy lót ly giấy có những ưu điểm gì? Tìm hiểu ưu điểm của lót ly bằng giấy và những...

Xem ngay 4 lý do nên phục vụ buffet sáng miễn phí khách sạn

81,774 Tin tức khách sạn

Việc tổ chức buffet sáng miễn phí sẽ mang đến những lợi ích gì cho khách sạn? Làm thế nào để tổ chức một bữa buffet sáng hiệu quả? Đó là những mắc thắc thường gặp của những...

Điểm danh các cách sử dụng xi đánh giày trong khách sạn

35,505 Tin tức khách sạn

Xi đánh giày từ lâu đã xuất hiện tại Việt Nam. Tuy nhiên, có thể có nhiều người còn chưa biết tác dụng của xi đánh giày là gì? Những lưu ý khi sử dụng xi đánh giày...

Quy trình sản xuất ghế hồ bơi giả mây tại Poliva

11,709 Tin tức khách sạn

Ghế hồ bơi giả mây tại Poliva đang được ưa chuộng nhất bởi giá cả hợp lý cùng khả năng chống chịu tốt với điều kiện thời tiết khắc nghiệt tại Việt Nam tại các môi trường khác...

Kinh nghiệm hay giúp tiết kiệm chi phí mua xe đẩy phục vụ tốt nhất

11,738 Tin tức khách sạn

Bạn mới mở một nhà hàng, một khách sạn để kinh doanh? Vậy thì chắc chắn bạn cần mua và trang bị ngay các loại xe đẩy phục vụ. Vậy bạn có muốn mua xe đẩy phục vụ...

Nghiệp vụ khách sạn

Night auditor là gì? Công việc của nhân viên Night auditor trong khách sạn

70,346 Kiến Thức Khách Sạn

Bạn có biết sự hoạt động của cả một hệ thống khách sạn liên quan chặt chẽ với nhau, muốn hoạt động diễn ra suôn sẻ yêu cầu mỗi bộ phận phải là những mắt xích liên kết...

Crema là gì? Bí quyết làm nên lớp Crema hoàn hảo của người pha chế

54,823 Kiến Thức Khách Sạn

Nhắc đến nước Ý xinh đẹp với những món ăn nổi tiếng như pizza, mỳ ý… mà còn biết đến những ly coffee nổi tiếng là Espresso nhưng bạn có biết yếu tố quyết định đến vị ngon...

Kế toán khách sạn: Từ A đến Z mọi điều cần biết

47,495 Kiến Thức Khách Sạn

Kế toán khách sạn là vị trí không thể thiếu trong kinh doanh dịch vụ lưu trú. Vị trí này có vai trò hết sức quan trọng trong phát triển khách sạn. Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu về...

Scanty baggage guest là gì? Cần chú ý đến scanty baggage guest?

59,498 Kiến Thức Khách Sạn

Scanty baggage là thuật ngữ được dùng trong khách sạn để chỉ một đối tượng khách hàng đặc biệt. Với đối tượng này, đòi hỏi nhân viên khách sạn cần thực hiện quy trình đón tiếp và phục...

Order taker là gì? Tìm hiểu công việc của nhân viên order taker

48,319 Kiến Thức Khách Sạn

Order taker là gì? Đây là một vị trí nhân viên còn khá xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, họ lại là một trong những bộ phận đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của khối...

Kiến thức khách sạn

Giảm tình trạng hủy đặt phòng trước trong kinh doanh khách sạn

35,520 Kiến Thức Khách Sạn

Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn người quản lý luôn phải chú trọng đến việc thu hút khách hàng, khiến khách hàng hài lòng với dịch vụ của mình. Tuy nhiên nhiều trường hợp khách đặt phòng...

Khách hàng nên đầu tư mua mới hay mua thanh lý máy sấy tay?

142,664 Tin tức khách sạn

Máy sấy tay là một vật dụng đã trở nên quen thuộc và cần thiết trong cuộc sống hàng ngày. Và để tiết kiệm thì một số người đã mua thanh lý máy sấy tay để giảm bớt...

Máy sấy tay có tốt không? Có thân thiện với môi trường không?

11,917 Tin tức khách sạn

Nhanh chóng, tiện lợi là những gì chúng ta nhắc đến sản phẩm máy sấy tay – thiết bị thường được lắp đặt trong các nhà vệ sinh công cộng. Ngoài sự tiện dụng thì máy sấy tay...

Thùng rác inox 201 có bền không?

12,228 Tin tức khách sạn

Trong đời sống hiện đại, thùng rác inox ngày càng được nhiều người ưa chuộng nhờ kiểu dáng sang trọng, dễ vệ sinh và độ bền cao. Tuy nhiên, không ít người còn băn khoăn về chất lượng...

Top 3 mẫu thùng rác 120 lít phổ biến nhất hiện nay

11,911 Tin tức khách sạn

Trong cuộc sống hiện đại, việc sử dụng thùng rác không chỉ dừng lại ở mục đích chứa rác thải đơn thuần mà còn góp phần quan trọng trong việc xây dựng môi trường sống sạch sẽ, an...

Floor Supervisor là gì? Lương của Floor Supervisor là bao nhiêu?

50,779 Nghiệp vụ khách sạn

Floor Supervisor là vị trí đảm bảo hoạt động và dịch vụ vệ sinh của khách sạn. Ở các khách sạn 4 sao, 5 sao thì nhân viên vị trí này sẽ có nhiều trách nhiệm và công...

Chafer là gì? Tham dự ngay buổi tiệc Buffet để biết công dụng của Chafer

48,514 Nghiệp vụ khách sạn

Buffet đã trở thành một phần không thể thiếu đối với  bất kỳ nhà hàng khách sạn nào? Tuy nhiên để làm nên một buổi tiệc Buffet hoàn hảo thì cần phải chuẩn bị những vật dụng hâm...

Cutlery là gì? Dụng cụ Cutlery có chức năng gì trong nhà hàng khách sạn?

50,412 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đã bao giờ nghe đến thuật ngữ Cutlery được sử dụng trong nhà hàng khách sạn chưa? Hoặc bạn đã từng chạm qua hay dùng qua dụng cụ Cutlery đấy nhưng bạn không biết tên gọi thật...

Hạch toán kế toán khách sạn: Những kiến thức căn bản nhất

45,334 Nghiệp vụ khách sạn

Bạn đang thắc mắc hạch toán kế toán khách sạn là gì? Hãy cùng Poliva.vn tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây để hiểu hơn về cụm từ “hạch toán kế toán khách sạn”. Cũng như  hiểu...

FO khách sạn là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ của bộ phận FO

80,892 Nghiệp vụ khách sạn

FO khách sạn là gì? Chắc chắn có rất nhiều người đang thắc mắc về tên gọi này trong các khách sạn, resort. Hãy cùng Poliva tìm hiểu về bộ phận này để hiểu rõ hơn vai trò,...

chat qua mess
Miền Bắc 096.849.8888
Miền Nam 094.714.9999